Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Thư của ông NGUYỄN MẠNH CAN

Hà Nội, ngày 21 tháng 4 năm 2017
Kính gửi: Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
Thưa các Đồng chí!
Vấn đề xã hội đang trở nên cấp bách bắt nguồn từ sự lạc hậu về chính sách, đặc biệt về đất đai, sự sa sút về văn hóa, sự bất cập về năng lực của cán bộ các cấp. Song nếu việc chị Ba Sương ở Hậu Giang, anh Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, anh Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình, ..., mới cho thấy phản ứng cá nhân quá bức xúc và phải nhờ dư luận cả nước mới được giải cứu; thì nay ở nhiều địa phương, ví như ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.
Phản ứng của người dân đã trở nên thống nhất, phổ biến và có tính cộng đồng. Nguyên nhân là, Lý luận, Thể chế, cách thức lựa chọn Lãnh đạo kiểu cũ đã không còn đáp ứng nhu cầu Thực tiễn và hiện đang đe dọa sự tồn vong của chế độ. Khó biện minh các sự việc trên là do “tự diễn biến” hay do “các thế lực thù địch” xúi giục, vì gần đây khi đi tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ và thăm cơ sở cách mạng xưa, tôi thấy ở nhiều nơi, người dân có bức xúc chính đáng. Phải chăng các định kiến “Công nghiệp hóa”, “Bản chất Thời đại không thay đổi”, hay rộng hơn là lối nhìn “quá Duy vật” đã làm chúng ta không nhớ đến lời Cụ Hồ: “Kinh tế phải đi trước, nhưng phát triển để làm gì”? nên chỉ thấy “Công nghệ” ra công nghệ, “Kinh tế” ra Kinh tế, mà quên Mục tiêu là phải phục vụ Quốc gia, Con người và Văn hóa?
Cách mạng Công nghệ lần thứ nhất, thứ hai đã giải phóng con người bớt lao động cơ bắp. Cách mạng Công nghệ lần thứ hai, thứ ba đã mở rộng trí óc và giác quan con người. Cách mạng Công nghệ lần thứ tư đang gắn kết ước mơ với thực tiễn, đang quốc gia và quốc tế hóa các vấn đề địa phương, đang tạo cho con người và tổ chức của họ các quyền lợi mới, quyền lực mới. Đó là cơ hội mới vô cùng lớn. Song Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cũng mang lại thách thức mới vô cùng lớn cho các nước có nhiều lao động giản đơn. Vì thế, vấn đề không phải là tìm cách ứng phó, mà là phải sớm thay đổi để đất nước được phát triển. Điều này không cho phép tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ở trong nước và ngoài nước, làm dân tộc với gần 100 triệu dân phải gánh hậu quả thấy trước do không bắt kịp Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư.
Vậy nên, nếu vẫn giữ Tư duy cũ, Thể chế cũ, Văn hóa cũ tất người dân hôm nay đã Đồng tâm đòi lại quyền lợi cụ thể, ngày mai sẽ Đồng tâm đòi lại quyền được Phát triển. Singapore là một Quốc gia vĩ đại nhờ bắt đầu với quyết tâm “được như Sài Gòn”. Vậy vì sao chúng ta lại không quyết đưa Việt Nam trở lại vĩ đại, như từng làm ở các thời đại Trần Nhân Tông, Lê Thánh Tông, Hồ Chí Minh? Nay việc đã cấp bách, đề nghị Hội nghị TW 5 lần này tập trung xác định Lý luận mới, Đường lối mới để có Tư duy mới, Chiến lược mới, tạo lập Niềm tin mới, huy động mọi tinh thần và lực lượng để Việt Nam sớm “Sánh vai với các cường quốc năm châu”. Chúc các Đồng chí Sức khỏe, Thành công.
Trân trọng.
TM. TRUNG TÂM VĂN HÓA KIẾN TẠO & KHỞI NGHIỆP VIỆT NAM.
Nguyễn Mạnh Can (Lê văn Ánh). Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Kiến tạo & Khởi nghiệp Việt Nam. Nguyên Phó ban Ban Tổ chức TW Đảng. /Tác gửi BVB/
-----------------

8 nhận xét:

  1. Trong bức thư gửi các đồng chí, người gửi đã cho thấy "thể chế" chính là nguồn cơn làm cho nhân dân bất bình, xã hội rối ren, văn hóa suy đồi,...
    Ông đã không nói rõ đó là "thể chế" gì, sao không huỵch toẹt ra rằng: THỂ CHẾ ở Việt Nam là THỂ CHẾ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, PHI DÂN CHỦ, BẤT CÔNG, TÀN BẠO, Thế giới đã quăng vào sọt rác.. Đảng của các ông là đảng phản dân, hại nước!



    Trả lờiXóa
  2. Muốn có "lý luận mới,đường lối mới để có tư duy mới,chiến lược mới" thì phải có...đảng mới.

    Trả lờiXóa
  3. Vui lắm . Độ này anh Bồng điểm tin nhiều , đều đặn lên trang làm chúng tôi rất phấn khởi . Chúc anh sức khỏe , bền bỉ , dẻo dai .

    Phạm Bá - Tây ninh

    Trả lờiXóa
  4. Toàn những lãnh đạo già cũ , lại được "dựng" lên bằng cơ chế cũ mà Cụ Can lại mong có "tư duy mới" , có cải cách về thể chế có phải là không tưởng ?

    Trả lờiXóa
  5. Thú thật,những vị quyền cao chức trọng mang từ NGUYÊN này chỉ làm cho dân thất vọng.
    Singapore từ 1 xóm chài có người lãnh đạo với ước mơ được như Saigon mà đưa Sin trở nên 1 quốc gia thịnh vượng,tốc độ phát triển hàng đầu châu lục và thế giới.Còn VN một quốc gia rừng vàng biển bạc,người VN chịu thương chịu khó nhưng được sự lãnh đạo ưu việt của những tên cướp từ rừng tràn vào thành phố.Từ 1 quốc gia đứng đầu Đông nam Á nay đã thua cả Lào và Campuchia.
    Giờ này mà còn kính với thưa- Nói thẳng với ông nêu còn chút lương tâm(đừng vì lương tháng),còn yêu người dân và đất nước VN này hãy đứng lên kêu gọi lật đổ cái đảng cướp này để cứu dân cứu nước.
    Xây dựng thành phố thông minh bỡi những con người ngu dốt csvn,chỉ là láo mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. "Chúc các Đồng chí Sức khỏe, Thành công"?
    Ông Nguyễn Mạnh Can (Lê văn Ánh) đùa ác thế?!

    Trả lờiXóa
  7. Ông Nguyễn Đức Chung mở đường cho "tư duy mới" chăng (rất tiếc là ông Chung không phải là thành viên trong HĐLLTƯ)? Và qua các phản ứng trong dư luận XH, không hiểu ông Chung có được "đa số" ủng hộ (cách xử lý tình huống ĐT) này hay chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tồ thế? Họ (đcs) đã bàn bạc nát nứơc rồi, và nhất trí tạm "xử lý" như vậy.

      Xóa