Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Đinh La Thăng có bị “giáng” tại Hội nghị TW5?

Ông Đinh La Thăng (thứ hai, từ phải), ủy viên Bộ Chính Trị, bí thư thành ủy Sài Gòn,
 vừa bị Ban kiểm tra trung ương đảng CSVN đề nghị kỷ luật.
Ảnh chụp ngày 28/1/2016 sau khi ông ta được bầu vào Bộ Chính Trị CSVN.
(Ảnh: HOANG DINH NAM/AFP/Getty Images)
Ông Đinh La Thăng, ủy viên bộ chính Trị, bí thư thành ủy Sài Gòn, vừa bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng CSVN đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng “xem xét, thi hành kỷ luật”.
Bản thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng được TTXVN và nhiều báo chính thống đăng tải phiên họp diễn ra vào các ngày từ 24 đến 26/4/2017, trong đó đã đề nghị kỷ luật gần một chục ông gồm 5 ông từng nắm những chức vụ cầm đầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), như Đinh La Thăng, Đỗ Văn Hậu, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Quốc Khánh, Phùng Đình Thực.
Bản tin loan báo kỷ luật đưa ra khi Hội nghị Trung ương Đảng CSVN kỳ 5 sửa soạn diễn ra đầu tháng Năm tới đây có vẻ như muốn làm tăng thêm uy thế cho ông tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng. Việc loan báo kỷ luật một chức sắc trong Bộ Chính Trị rất hiếm hoi xảy ra trong chế độ Hà Nội, thường chỉ dừng lại ở cấp thấp hơn.
Không nói gì về những việc ông đang làm bí thư thành ủy Sài Gòn, Ủy ban Kiểm Tra Trung ương đảng CSVN chỉ hài tội ông Đinh La Thăng khi nắm quyền sinh sát tại Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam từ năm 2005 đến 2011.
Tuy nhiên, phần lớn các tội của ông Thăng bị nêu ra nằm trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2011 khi ông ta làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với các tội trạng như “chỉ đạo, kiểm tra giám sát”, quản lý cán bộ, đặc biệt là “công tác luân chuyển cán bộ đối với các cá nhân gây thua lỗ”, hoặc thậm chí vi phạm pháp luật.
Ủy Ban Kiểm Tra Trung ương đảng CSVN cáo buộc ông Đinh La Thăng “chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật”; “thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản, thực hiện các dự án đầu tư dẫn đến Hội đồng Thành viên và một số đơn vị thành viên có vi phạm rất nghiêm trọng, để mất vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng”; “chịu trách nhiệm trong việc Hội đồng Thành viên ban hành một số nghị quyết, quyết định chỉ định nhiều gói thầu với tổng giá trị lớn, vi phạm các nghị định của Chính phủ; tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật”…
Trên nguyên tắc khi nhìn thấy một quan chức đã “thiếu trách nhiệm”, hay làm sai, nhất là lại làm “trái pháp luật” thì phải đưa hồ sơ, tài liệu cho ngành tư pháp điều tra kỹ lưỡng và truy tố. Luật Hình sự CSVN có nhiều điều khoản (điều 165, điều 285) kết án các loại tội trạng vừa kể với bản án đến 20 năm tù.
Liệu ông Đinh La Thăng và mấy người kia sẽ bị “kỷ luật” thế nào hay chỉ bị “cách” các chức vụ nay họ không còn giữ nữa như trường hợp ông nguyên bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng?
Riêng ông Nguyễn Xuân Sơn (Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN sau ông Thăng) thì đã bị tống giam từ ngày 21/7/2015. Ông Sơn bị khởi tố về hai tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
(Người Việt)
--------------

19 nhận xét:

  1. Một Cự đổi một Thăng cũng xứng đáng . Như xét cho cùng đúng là sâu mọt phá hoại đất nước như nhau . Nó khốc liệt còn gấp bội lần tội chống phá nhà nước .

    Đánh Thăng đồng nghĩa đánh TT Dũng , đánh Cự đồng nghĩa đánh Trọng . Chứng tỏ quyền lực và tiền bạc không thể thỏa mãn đồng bộ , đồng đều .

    Kiểu này , nếu gom lại một mối e rằng Vũng lầy tối tăm do Đảng lãnh đạo có lẽ gây tàn phá cho VN khó mà tưởng tượng được .

    Những tờ báo nào từng tung hô Đinh la Thăng theo chỉ thị Ban tuyên giáo đã sáng mắt và có cảm thấy thẹn hay không ?

    Hôm nay ông Dũng bị kéo vào chuyện ông Thăng với từ " Thủ tướng cho chỉ định " ! Năm mươi ký vàng cho một bức tượng bác Hồ được ông Cự môi giới cho ông Trọng trong khi vụ Formosa , phải xử dụng từ gì đây cho được nhẹ nhàng ?

    Trả lờiXóa
  2. Một Cự đổi một Thăng cũng xứng đáng . Như xét cho cùng đúng là sâu mọt phá hoại đất nước như nhau . Nó khốc liệt còn gấp bội lần tội chống phá nhà nước .

    Đánh Thăng đồng nghĩa đánh TT Dũng , đánh Cự đồng nghĩa đánh Trọng . Chứng tỏ quyền lực và tiền bạc không thể thỏa mãn đồng bộ , đồng đều .

    Kiểu này , nếu gom lại một mối e rằng Vũng lầy tối tăm do Đảng lãnh đạo có lẽ gây tàn phá cho VN khó mà tưởng tượng được .

    Những tờ báo nào từng tung hô Đinh la Thăng theo chỉ thị Ban tuyên giáo đã sáng mắt và có cảm thấy thẹn hay không ?

    Hôm nay ông Dũng bị kéo vào chuyện ông Thăng với từ " Thủ tướng cho chỉ định " ! Năm mươi ký vàng cho một bức tượng bác Hồ được ông Cự môi giới cho ông Trọng trong khi vụ Formosa , phải xử dụng từ gì đây cho được nhẹ nhàng ?

    Trả lờiXóa
  3. Nói đến công tác cán bộ sai quy trình, Vua Hùng lại lo vì bổ nhiệm con ông cháu cha đến 18 đời.
    Cha Lạc Long Quân và Mẫu Âu Cơ xẽ bị kỉ luật ít nhất là rút kinh nghiệm sâu sắc vì sinh đẻ vượt kế hoạch.

    Trả lờiXóa
  4. Đinh La Thăng với Vũ Huy Hoàng 2 ông này chức vụ (trước DH12)ngang nhau , mức độ sai phạm ngang nhau . Vậy cùng lắm DLT chỉ bị cách chức (như VHH) là cùng! Liệu cánh tổng lú có dám truy tố ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị áp dụng hình thức "phê bình nghiêm khắc" đối với anh ủy viên Bộ chính trị Đinh La thăng. Sau đó, cho anh ấy về hưu rồi đưa gia đình sang định cư bên Mỹ.

      Xóa
  5. Dù ĐLT có bị phế trong HNTW5 thì cũng chỉ là "tế thần" ! Đúng nhất phải là "kỷ luật toàn bộ BCT DH11" (trong đó có cả ông Trọng) vì đã đẻ ra nhiều những chủ trương chính sách sai trái : từ "định hướng XHCN" với "DNNN là mũi nhọn" nó mới sinh ra các ĐLT này , cho đến các dự án làm ô nhiễm trầm trọng môi trường điển hình như Boxit Tây nguyên , Formosa,...Và đã đẻ ra cả một hệ thống tham nhũng từ dưới lên cao , làm người dân điêu đứng đất nước tụt lùi hàng thế kỷ.

    Trả lờiXóa
  6. Dù ĐLT có bị phế trong HNTW5 thì cũng chỉ là "tế thần" ! Đúng nhất phải là "kỷ luật toàn bộ BCT DH11" (trong đó có cả ông Trọng) vì đã đẻ ra nhiều những chủ trương chính sách sai trái : từ "định hướng XHCN" với "DNNN là mũi nhọn" nó mới sinh ra các ĐLT này , cho đến các dự án làm ô nhiễm trầm trọng môi trường điển hình như Boxit Tây nguyên , Formosa,...Và đã đẻ ra cả một hệ thống tham nhũng từ dưới lên cao , làm người dân điêu đứng đất nước tụt lùi hàng thế kỷ.

    Trả lờiXóa
  7. Neu o cac nuoc Van minh ;tu do ;dan chu -Dinh chi la thang ba hoa ,ban troi khong van tu ;la thang Cuoi ma thoi .

    Trả lờiXóa
  8. Các " Tồng chí " ngu với dân với nước , chỉ giết mổ nhau là giỏi .

    Trả lờiXóa
  9. thực ra có rất nhiều đinh la thăng trong hệ thống lãnh đạo đất nước nhiều thằng ăn tàn phá hoại làm tay sai cho tầu cộng vấn đề là ở nhóm lợi ích nào thì bị tiêu diệt mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Có lẽ vụ ni,Trọng lú muốn cho ĐLT đi làm...người tử tế

    Trả lờiXóa
  11. "để mất vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng”. Chuyện nhỏ như con thỏ. Chắc chăn mức kỷ luật nặng nhứ là cảnh cáo. Còn cách chức thì cách cái chức không còn hiệu lực về mặt thòi gian, tức chức vụ trong đảng thời cách nay trên 5 năm. Anh Thăng bị "kỷ luật" xong sẽ tới anh Ba. Đương nhiên kỷ luật anh Ba nặng nhứt là cảnh cáo. Chức nguyên UVBCT thì không thể cách, vì do BCHTW khóa cũ bầu nên BCHTW khóa này không thể biểu quyết "Cách" được. về mặt chính quyền cũng không thể cách chức nguyên TT như cách cách cái nguyên của bộ trưởng Vũ huy Hoàng. Hi hi
    Ủy ban là giàn tập thể
    Kiểm tra lấy chữ NỂ để dẫn đường
    Nhu cương tùy tâm đối tượng
    Sức nặng phong bì đổi lấy tình thương
    Kim ngân định hướng quy trình
    Rung cho cây lắc kết tình chàng THÂN
    Khi cần nói khỏe vẽ to
    Để cho thiên hạ tin là nghiêm minh
    Thực ra xử lý đã trình
    Sao cho zui zẻ chúng mình "nhân văn"

    Trả lờiXóa
  12. Công bằng mà nói, qua gần 1 năm làm bí thư TU TPHCM, Đinh La Thăng làm được một số việc có ích, hơn hẳn cả nhiệm kỳ 5 năm của Lê Thanh Hải. Nếu sai phạm của Thăng chỉ ở mức 900 tỷ đồng mà không chứng minh Thăng tư túi thì Thăng chỉ bị cảnh cáo! Lê Thanh Hải tham nhũng cả tỉ dollars thông qua việc "thu hồi" đất (thực chất là cưỡng chiếm) vói giá rẻ mạt rồi bán cho các đại gia làm dự án hưởng chênh lệc hàng chục lần giá bồi thường. Đất thật tiên tươi của Hải mới là vấn đề người dân Sài Gòn quan tâm. Còn Đinh La Thăng bị cái mess ở dầu khí là nó đã lộn xộn từ trước khi Thăng về dầu khi rồi. Muốn đánh Ba Dũng nhưng không dám chọc thẳng nên cứ gặm nhấm đệ tử anh Ba. Cuối cùng thì cũng rứa thôi. Rung mãi mà khỉ chẳng sợ, tham nhũng vẫn tràn làn. Cái thằng Võ Kim Cự đáng ra phải đẻm trảm vì nó là một trong các nguyên nhân gây ra sự cố môi trường Formosa thì cũng chỉ kỷ luật xoa đầu.
    Quan trọng nhứt là hiện tại Thăng nó làm được, và dám làm. Tương lai nó không tham nhũng vì nó cũng không thiếu thốn gì nữa. Còn cậu Thưởng sạch nhưng mà lành quá, không thích hợp cho một Sài Gòn năng động.

    Trả lờiXóa
  13. Lê Thanh Hải tham nhũng cả tỷ dollars chênh lệch bồi thường đấtthật tiên tươi
    Có ngon thì xử trảm thằng Lê Thanh Hải hay là không dám đụng tới lông chân của Lê Thanh Hải

    Trả lờiXóa
  14. Kể ra thì cái thời ở PVN, ĐLT có ...hăng máu thật đấy, nhưng chưa đủ "tầm" và "quỹ thời gian" để ra những QĐ đục khoét túi tiền "nhiều như quân Nguyên" Quốc gia do PVN ...giữ dùm và hợp thức hóa việc đưa ra nhà băng ... nước ngoài; những "tội" mà UBKT "kể" ra cũng chỉ làm thất thoát chút đỉnh (so với những cái mất mát ở PVN). Còn sự việc ...đi tiếp tới đâu thì chỉ có ...Thượng đế định đoạt.
    Cầu mong ... keo vật quyết định này có hồi kết có hậu, để dân yên ổn làm ăn!

    Trả lờiXóa
  15. Ý kiến kiều bào về ông Đinh LA Thăng:
    https://www.youtube.com/watch?v=UGrB6cNoDjk

    Trả lờiXóa
  16. Không choảng nhau mới là chuyện lạ . Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết . Mặt Uỷ viên Trung ương đảng nào chả đầy lọ , giờ thêm pháo gài vào đít , trốn chẳng đặng , tiến chẳng xong . Thoi đành hô thế thủ sát cho qua đại hội 5 lần này , lạy giời !

    Gieo nhân ắt gặt quả . Đồng chí sát đồng chí 30 tháng tư đang diễn ra như quả báo định sẵn . Bà con chuẩn bị xem tuồng đại hội 5 lần này khá hấp dẫn . Mong rằng cháy rạp , cháy râu , cháy cờ , cháy lọng cho nhân dân Việt được phen cười bể bụng .

    Trả lờiXóa
  17. Thăng đã ăn thua gì , còn có bọn to hơn # đang cố giữ "cái bình" thối này để dung dưỡng bọn xã phường quận tỉnh "ăn của dân không từ cái gì" thì sao!? Đấy là câu trả lời cho câu "lại chỉ phê bình cảnh cáo chức vụ... cũ" là xong!

    Trả lờiXóa
  18. Đinh la THĂNG !
    https://www.youtube.com/watch?v=I3UqFl_T9QU&feature=share
    Không la nhiều ...
    Chỉ la tiến .....
    Không biết lui .....
    Việc ĐẦU TIÊN ???
    Lo thêm TIỀN ...
    DÂN ấm no !!!
    Giàu ĐẤT NƯỚC !!!
    Nhờ “ PHƯỚC BÁU ”
    DÂN tin tưởng .....
    Đảng “ NGHIÊM MINH ”
    THĂNG tăng CHỨC ...
    Bộ GIAO THÔNG ...
    Bộ CHÍNH TRỊ ...
    Được thêm QUYỀN ...
    Quyền “ CẦM CÂN ”
    Quyền “ NẢY MỰC ”
    ( DÂN thành phố
    HỒ CHÍ MINH ..... )
    Tạo NIỀM TIN ...
    Tạo TÍN UY ...
    ĐẢNG định hướng .....
    ĐẢNG dẫn đường .....
    Theo thời đại ...
    “ Thời hội nhập ...”
    Thêm TỰ HÀO !
    Thêm VINH DANH !

    ĐẢNG thử thách ?????
    THĂNG khiêm nhường !!!
    Thăng ..... Đâu THÁNH ?
    ..... Chẳng phải THẦN ???
    “ Vai ..... Nhập vai .........”
    Trọn TRÁCH NHIỆM .....
    Gốc vì DÂN ?????
    Gốc vì NƯỚC ..... ?????

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa