Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Đề nghị kỷ luật nguyên Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang, ông Võ Kim Cự

Võ Kim Cự, cách chức ông Võ Kim Cự, Formosa, Nguyễn Minh Quang, Bộ Tài nguyên và Môi trường
Ông Võ Kim Cự. Ảnh: Hoàng Long
UB Kiểm tra TƯ đề nghị kỷ luật ông Võ Kim Cự và Nguyễn Minh Quang do liên quan đến các sai phạm trong vụ Formosa gây ra sự cố môi trường biển làm cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung.
Trong hai ngày (12 và 13/4) tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ thứ 13 dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ.
Tại kỳ họp này, UB Kiểm tra TƯ đã xem xét, kết luận 3 nội dung lớn. 
Về thi hành kỷ luật đối với Ban cán sự đảng Bộ Bộ TN&MT và một số cá nhân có liên quan, UB Kiểm tra TƯ nhận định Ban cán sự đảng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2011-2016 đã "thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, để Bộ TN&MT và một số cá nhân có nhiều vi phạm trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước liên quan đến dự án Formosa Hà Tĩnh, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng".Hậu quả nghiêm trọng
UB Kiểm tra TƯ chỉ rõ, với ông Nguyễn Minh Quang, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TN&MT chịu trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của BCSĐ nhiệm kỳ 2011-2016.
Ông Bùi Cách Tuyến, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2011-2016.
UB Kiểm tra cho rằng, ông Tuyến đã thiếu trách nhiệm khi ký phê duyệt các Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM), bỏ qua sự cảnh báo ảnh hưởng đến môi trường; buông lỏng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thanh tra, kiểm tra, giám sát việc xây dựng các hạng mục công trình bảo vệ môi trường của Công ty Formosa.
Võ Kim Cự, cách chức ông Võ Kim Cự, Formosa, Nguyễn Minh Quang, Bộ Tài nguyên và Môi trường
Ông Nguyễn Minh Quang
Ông Nguyễn Thái Lai, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2011-2016.
Theo UB Kiểm tra TƯ, ông Lai đã "thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, ký giấy phép xả nước thải cho Công ty Formosa".
Bên cạnh đó, ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Bộ TN&MT bị chỉ rõ "thiếu trách nhiệm khi làm trưởng đoàn thanh tra đối với dự án Formosa; không tham mưu giám sát việc thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong giai đoạn thi công xây dựng và vận hành thử nghiệm".
Ông Mai Thanh Dung trong thời gian giữ chức vụ Cục trưởng Cục Thẩm định, đánh giá tác động môi trường đã thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu cho Tổng cục Môi trường để trình Bộ TN&MT phê duyệt thay đổi nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường.
UB Kiểm tra TƯ nhận định những vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ TN&MT và các cán bộ  nêu trên là "nghiêm trọng".
Kiến nghị kỷ luật Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT
Trên cơ sở căn cứ quy định số 263-QĐ/TW và quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lương Duy Hanh; đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT, ông Nguyễn Minh Quang, Bùi Cách Tuyến và Nguyễn Thái Lai theo quy định.
Trường hợp ông Mai Thanh Dung, Đảng ủy Bộ TN&MT đã thi hành kỷ luật cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường; Bộ TN&MT đã kỷ luật giáng chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.
Ông Võ Kim Cự vi phạm nghiêm trọng 
Tại kỳ họp, UB Kiểm tra TƯ xem xét thi hành kỷ luật ông Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.
Đối với ông Võ Kim Cự, UB Kiểm tra TƯ nhận định phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh giai đoạn 2008-2016 và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2010. 
"Đồng chí đã trực tiếp ký nhiều văn bản trái quy định, như: cấp giấy chứng nhận đầu tư, cho thuê mặt nước biển nằm ngoài Khu kinh tế; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện dự án", UB Kiểm tra TƯ nhấn mạnh.
Với ông Hồ Anh Tuấn, được chỉ rõ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ 2010 đến 2016. 
Ông Tuấn có vi phạm, khuyết điểm: ký một số văn bản trái quy định; cho phép Công ty Formosa khởi công xây dựng các hạng mục công trình của dự án trước, hoàn thiện các thủ tục sau.
Theo UB Kiểm tra TƯ, những vi phạm của ông Võ Kim Cự và Hồ Anh Tuấn là nghiêm trọng; căn cứ quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật cách chức Bí thư Đảng ủy Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2005-2010 và 2010-2015 đối với Hồ Anh Tuấn; đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Võ Kim Cự theo quy định.
Đối với các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cá nhân liên quan, UB Kiểm tra TƯ yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nghiêm túc xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.
Cũng tại kỳ họp này, UB Kiểm tra TƯ đã xem xét, kết luận một số đơn tố cáo, khiếu nại theo thẩm quyền.
----------------

28 nhận xét:

  1. Không phải là KỶ LUẬT mà là BẮN VỠ SỌ 2 thằng bán nước khốn nạn này ! ĐỤ CON ĐĨ MẸ chúng mầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố nó có cho phép thì nó mới dám làm chứ , sao không lôi bố nó ra ?

      Xóa
    2. 06:16 nói chí phải: không có cái chế độ độc đảng toàn trị csVN cai trị theo điều 4 hiến pháp của loài chó, thì làm gì có bọn Kim cự, minh Quang?
      Phải đập chết đảng csVN phải xé nát cái điều 4 hiến pháp của loài chó.
      Phải đập chết con chó lú đầu bạc- là con chó đầu đàn ngoan cố giữ loài chó cai trị gông cùm dân tộc này.

      Xóa
  2. Hai thằng Nguyễn Minh Quang và Võ Kim Cự kia ơi, nhân dân Việt Nam thù chúng mày đến tận xương tủy. Dù chúng mày nhà cao cửa rộng, tiền bạc nhiều như nước sông Đà, chúng mày cũng đọa vào Địa ngục mà thôi. Tởm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thù chỉ 2 thằng này thôi sao ? chúng chỉ là 2 con dê tế thần thôi
      formosa vô được là nhờ cả dàn từ TW chứ .. NTD, HTH, v.v....
      cả Lú cũng còn đi thăm ngay lúc cá ươn dân chết ...
      làm quá formosa phản công khai ra đưa tiền cho thằng naò là ...vỡ bình ngay

      Xóa
  3. Đem ông Nguyễn Minh Quang ra xử tử là đúng lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Văn Hào - TTXVNlúc 11:13 15 tháng 4, 2017

      Mình xin nói thêm cho rõ. Thưa các bạn, ở còm trên mình nói “đem ông Nguyễn Minh Quang ra xử tử là đúng lắm rồi”, là mình nói có cơ sở (và tất nhiên có trách nhiệm) chứ không phải kiểu “ném đá” ào ào như một số người. Mình tên thật là Nguyễn Văn Hào, hiện là phóng viên của TTX Việt Nam đang sống và công tác Hà Nội. Trước đây, gần 10 năm mình thường trú trên tỉnh Lai Châu, sau là tỉnh Điện Biên. Thời kỳ ấy, ông Nguyễn Minh Quang là Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (phụ trách mảng kinh tế - tài chính). Hơn ai hết, mình quá biết con người cũng như năng lực và đạo đức của Nguyễn Minh Quang. Sau đó, đem Nguyễn Minh Quang từ Lai Châu về Hà Nội rồi đưa lên chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, để hắn có cơ hội đục khoét ngân khố quốc gia, đó chính là âm mưu “phản nước hại dân” của “trùm sò” Ba Dũng mà thôi! Nói cách khác, chỉ cần xét những tội hồi ở Lai Châu, đã quá đủ để lột da tên “quan tham” khốn kiếp Nguyễn Minh Quang này rồi!

      Xóa
    2. Chào anh Nguyễn Văn Hào. Em (xin được giấu tên vì lý do...) hiện đang là phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường (Cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường), hoàn toàn tán đồng với ý kiến của anh!

      Xóa
    3. Cảm ơn. Tuy nhiên anh vẫn đoán được chú là ai. Dạo này sếp tổng "Thành râu" sức khỏe thế nào? Lúc nào đến anh chơi, anh sẽ đãi chú một chầu thịt chó Nhật Tân thật mê tơi...

      Xóa
  4. Phải xem lai Ô. Hoàng Trung Hải nguyên Phó Th/tướng người chỉ đạo phê duyệt Formosa

    Trả lờiXóa
  5. Ông Võ Kim Cự nhìn tướng bần tiện thế. Mà cũng leo lên chức Bí thư tỉnh ủy. Tài đến thế là cùng. Dân Hà Tĩnh không mạt mới lạ.

    Trả lờiXóa
  6. Võ Kim Cự trước đây là chân điếu đóm, hoạt động phong trào Đoàn. Nhờ khả năng nịnh bợ, bưng bô mà đc cân nhắc. Một kẻ bần tiện biết luồn lách mà từng bước lên ngôi cao. Hắn học Đại học Tài chính thuộc hệ tại chức. Đúng là tiểu nhân ở ngôi báu. Người dân Hà Tĩnh thật vô phước. Hậu quả đã nhãn tiền. Hà Tĩnh không có người đủ tâm, tầm, đức ư? Hay họ đã ngoảnh lưng cả rồi. Vô phước cho chúng ta khi những kẻ như vậy nắm quyền quản lí và lãnh đạo. Trên đất nước này có bao nhiêu kẻ giống và được như Võ Kim Cự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên đất nước VN có 4.7 triệu người có cung cách y chang Võ kim Cự. Tổ quốc VN rất vô phước khi có bọn này.
      Quỉ thần ơi,vận nước VN chưa mạt,xin bẻ cổ cả bọn đi và đừng chừa lại thằng con nào. Mong lắm thay.

      Xóa
    2. Mẹ nó. Con cá biển bây giờ ăn cũng cảm thấy sợ. Không biết khi nào thì ngừng ăn,

      Xóa
  7. 2 con chó ghẻ Nguyễn Minh Quang và Võ Kim Cự cần phải ĐƯỢC TREO CỔ và xẻ thịt cho chó ăn,tiên sư cha chúng mầy,đồ quân khốn nạn bán nước liếm đít giặc Tàu cộng !

    Trả lờiXóa
  8. Rồi sẽ đến lúc chúng mày - bọn cs tham nhũng - phải đền tội!

    Trả lờiXóa
  9. Những động thái nêu ra trong bài này hình nhu sửa soạn cho một
    giải pháp tối ưu hòng thoát khỏi "vũng lấy" Formosa mà đảng CS.
    đang muốn hy sinh kiểu "giết dê tế thần" ?
    Dù sao thì đó cũng là một lối thoát khả thi lúc này trước tình
    hình càng ngày càng nguy hiểm đối với sinh mệnh dân tộc VN.!
    -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác thì phải viết lối thoát DỄ NHẤT đối với đảng
      là bất cứ khi nào họ cũng đổ tội cho kẻ khác nhu 1 cách
      phủi tay kiểu "ta đây vô can" !
      Thế nhưng,đó cũng là bước đầu cho người dân cương quyết
      vững tiến trong việc đấu tranh giành quyền công dân và
      quyền làm người đúng nghĩa !

      Xóa
  10. Bọn này bị xử thì không oan nhưng chưa đủ. Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải là thủ tướng và phó thủ tướng trực tiếp chỉ đạo vụ này cũng phải bị xử.

    Trả lờiXóa
  11. Không phải một mình ông CỰ làm nên tai họa FORMOSA đưa dân của bốn tỉnh miền trung vào cảnh khó khăn,mà ta nên biết thể chế của ta .TẬP THỂ LÃNH ĐẠO,CÁ NHÂN PHỤ TRÁCH,do vậy nếu cấp trên không gật đầu thì cha ông CỰ cũng không dám kí.không nên đổ cả cho ông ấy mà oan đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tai hoa Formosa xuất phát từ sự đồng thuận của đảng cs,cũng không khác gì Bauxit Tây nguyên mà ông Nông đức Mạnh gọi là chủ trương lớn của đảng.
      Formosa trách nhiêm của ông 3x,nhưng người trực tiếp lại là Phó tưởng thú thường trực Phúc niểng,trách nhiệm kế cận mới là Hoàng trung Hải phụ trách công-nghiệp.
      Tựu trung lại,thằng đầu bạc Trọng Nú mới chính là thằng có quyền quyết định số 1,dân VN bị đầu độc,mất nước diệt tộc thì xẻ thịt băm xương thằng Lú này và cả gia đình của hắn cũng không nguôi lòng căm giận của toàn dân VN.

      Xóa
    2. 17:20 nói rất chính xác

      Xóa
  12. Mọi người mừng hụt rồi. Người ta chỉ đề nghị "KỶ LUẬT" chứ có bảo phải XỬ TỘI mấy tên tội đồ quốc gia đâu, nếu Xử thì phải Xử hết cả lũ à? Lấy ai mà "làm việc" đục khoét, tàn phá đất nước?

    Trả lờiXóa
  13. Đã hiện nguyên hình MỘT LŨ SÚC VẬT ĐỘI LỐP NGƯỜI,kinh tởm quá !

    Trả lờiXóa
  14. Ngày xưa thời Tống bên Trung Hoa , Tần Cối giết Nhạc Phi phải có sự đồng ý của Vua thì mới giết .Sau đó đổi vấy tội cho Tần Cối , nay 1 mình Võ Kim Cự có dám đưa Formosa vào Việt nam mà không có sự đồng ý của Nông, Lù Trọng Thắng......Anh 3, Anh 4 , mọi việc vỡ lở thì Võ Kim Cự phải là con dê tế thần thôi , Đáng thương thay ông TS (tiến sĩ)Võ Kim Cự phải biết mình là ai , đang phục vụ ai

    Trả lờiXóa
  15. 2 thằng mầy bây giờ ở đâu vậy Nguyễn Minh Quang & Võ kim Cự ? nghe thấy những lời nguyền rủa chúng mầy đến ngút trời xanh không ? nếu còn có chút gì là người 2 thằng mầy hãy đập đầu xuống đất mà chết đi ! Đụ mẹ chúng mầy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Minh Quang và võ kim Cự xin trả lời:

      chúng tôi đã làm đúng những gì đảng chủ trương. Chịu mang tiếng tham nhũng nhưng chúng tôi phải cống nạp cho Bộ chính trị, kể cả cho anh Trọng, vô lý đổ tội cho riêng chúng tôi. Thế độc đảng toàn trị(lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện) để làm gì mà không "tham nhũng"? Tôi nói thật nhé: dù các bác lên án chỉ trích chúng tôi, nhưng nếu các bác là người của đảng, lên cầm quyền thay chúng tôi mà muốn được Tổng bí thư và thủ tướng tin dùng thì các bác không thể không "tham nhũng" được- lấy gì nuôi và làm giàu (biếu xén) cho các sếp BCT, BCHTW? thậm chí các bác còn " tham nhũng" hơn cả chúng tôi là khác-nếu chế độ độc đảng cầm quyền csVN này còn tồn tại.

      Xóa
  16. Chung lại là ở cá điều 4 hiến pháp đểu kia. "Lỗi hệ thống" là đó chứ đâu???.

    Trả lờiXóa