Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

VIDEO-CLIP BÀI NÓI CỦA TƯỚNG TRƯƠNG GIANG LONG và CHỈ THỊ 15-CT/TW


* NGUYỄN ĐĂNG QUANG
        Ba tuần lễ nay, một video-clip dài 30 phút được tiết lộ và đăng tải nguyên văn trên các trang mạng xã hội, gây ra một cơn sốt truyền thông sôi nổi. Đoạn video-clip này là bài nói của Giáo sư-Tiến sỹ, Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND trước một lớp đào tạo “cán bộ nguồn” của Bộ Công an!
Không rõ việc tiết lộ đoạn băng trên là “cố ý” hay “vô tình”, song nó đã và đang làm công luận trong và ngoài nước xôn sao, gây ra sự đồn đoán, bình luận sôi nổi trong suốt 3 tuần lễ qua. Nhưng trái với lệ thường và cũng rất khó hiểu, cho đến nay cơ quan chủ quản là Bộ Công an và 2 cơ quan hữu quan là Ban Tuyên-Giáo Trung ương và Bộ Thông tin-Truyền thông vẫn hoàn toàn im lặng, chưa có cơ quan nào lên tiếng xác nhận hay bác bỏ tính xác thực của cuốn băng cũng như nội dung bài nói của tướng Trương Giang Long! Như vậy, theo lẽ thông thường của nguyên tắc truyền thông, công luận hoàn toàn có thể giả định cuốn băng trên là xác thực, và nội dung bài nói của tướng Long là chính thống!
      Trong đoạn video-clip này, tướng Long nói, xin trích nguyên văn: “Bây giờ mừng vô cùng các đồng chí ạ! Đại hội XII, Đảng ta mới bừng tỉnh, mới ghi vào Nghị quyết của mình là “Mọi chủ trương, đường lối đối ngoại của chúng ta đều phải lấy lợi ích dân tộc làm trọng và đều phải xuất phát từ lợi ích dân tộc”.  Bây giờ các bố - đây là nói trong nhà - mới té ngửa ra như thế là chết cha chúng mình mấy đời rồi!”.
       Có thực Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội XII (tháng 1/2016) mới bừng tỉnh? Việc này đúng hay không, tôi không rõ! Song nếu ĐCSVN thực sự đã “bừng tỉnh” như tướng Long nói, thì đây là điều rất đáng mừng, không chỉ cho tuyệt đại đa số đảng viên mà còn cho cả toàn thể 92 triệu nhân dân Việt Nam ta nữa! Nhưng thật tiếc, nghị quyết Đại hội Đảng XII không có câu chữ nào ghi là “ĐCSVN từ nay đặt lợi dân tộc và quyền lợi quốc gia làm trọng; mọi chủ trương, đường lối phải xuất phát từ lợi ích dân tộc” như tướng Long trích dẫn! Ngay cả Cương lĩnh Chính trị và Điều lệ Đảng mà Đại hội XII thông qua cũng không hề có dòng chữ nào như vậy hết! Nhưng thôi, trong các văn bản chính thức của Đảng không ghi như vậy, nhưng trong hoạt động thực tế, ĐCSVN đặt lợi ích dân tộc và quyền lợi quốc gia lên trên ý thức hệ cộng sản và lập trường giai cấp, thì cũng là điều đáng mừng và hạnh phúc cho đất nước và dân tộc ta chứ sao!?

Tướng Trương Giang Long (trái) và tướng Phan Anh Minh
     Nhưng phần quan trọng nhất, theo đánh giá của tôi, không phải là đoạn tướng Long nói về Đại hội Đảng XII như trích dẫn ở trên mà là đoạn tướng Long công khai vạch trần dã tâm của nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc đối với đất nước ta! Tướng Long nói, xin trích nguyên văn: “Trung Quốc, tôi xin thưa với các đồng chí là, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông. Không bao giờ từ bỏ dã tâm này! Mà cái này không phải chỉ là cái thời ông Tập Cận Bình này đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi. Câu chuyện là bao giờ họ sẽ lấy và lấy bằng cách nào!”. Điều này không mới song rất quan trọng, vì tuyệt đại đa số 92 triệu nhân dân Việt Nam không những biết mà còn hiểu rất rõ bản chất, dã tâm xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với đất nước Việt Nam ta! Nhà cầm quyền Trung Quốc, cho dù chúng là phong kiến, tư bản xưa kia hay cộng sản Maoist như hiện nay, không khi nào chúng từ bỏ dã tâm xâm lược đất nước Việt Nam ta! Nhưng điều tuyệt mật mà tướng Long tiết lộ như sau đây mới là điều cực kỳ nghiêm trọng và đáng báo động: “Thưa các đồng chí, chính vì vậy mà chúng ta không loại trừ cái việc mà họ tìm mọi cách làm suy yếu chúng ta từ bên trong. Chúng ta không loại trừ. Chúng ta phải nói rõ với nhau thế. Cho nên, tôi xin nói với các đồng chí là, bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo. Hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là đã có đến con số hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm...”
      Đây là lần đầu tiên, một sỹ quan cao cấp ngành an ninh tiết lộ điều tuyệt mật luôn được giữ kín lâu nay là Trung Quốc, ngoài mồm xoen xét nói “anh em, đồng chí XHCN với ta” nhưng trong bụng đầy ý đồ đen tối, sẵn sàng hại ta, và tìm mọi cách cài cắm, gây dựng gián điệp chọc sâu trong nội bộ ta! Cơ quan tình báo nước nào cũng vậy thôi, đặc biệt là tình báo Trung Quốc, luôn coi các cơ quan đầu não của Đảng và Nhà nước ta là “mục tiêu tình báo” cần thâm nhập! Chúng áp dụng và tiến hành ráo riết 2 phương thức tình báo là: “đánh vào” và “kéo ra”! Nhưng đối với riêng VN, cơ quan tình báo TQ coi trọng phương thức sau hơn, vì phương thức “kéo ra” có nhiều thuận lợi và là sở trường của chúng, bởi phương thức này dễ phát huy tác dụng và thường có hiệu quả tức thì! Khi đã định vị được “mục tiêu” cần thâm nhập, chúng tập trung nghiên cứu rất kỹ các đối tượng, con người cụ thể trong các “mục tiêu” này, tức là các cán bộ, đảng viên đang nắm giữ các vị trí, chức vụ chủ chốt trong các cơ quan mục tiêu trên, rồi chúng lên kế hoạch chi tiết, phương án cụ thể tiến hành mọi tiểu sảo, thủ đoạn để mua chuộc, lôi kéo, khống chế nhằm ép và buộc họ bí mật cộng tác hoặc thực hiện nhiệm vụ làm nội gián cho tình báo Trung Quốc!    
       Viết đến đây, tôi liên tưởng đến ý kiến bộc trực của một sỹ quan cao cấp khác của ngành công an. Đó là thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Tp.HCM. Cách đây hơn 1 năm, ngày 8/3/2016, đọc tham luận tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng của Thành ủy Tp. HCM, thiếu tướng Phan Anh Minh tiết lộ một thực tế động trời khi ông nói: “Tôi cũng xin lý giải thêm: Ban Nội chính Thành ủy yêu cầu Công an Thành phố giải trình vì sao án tham nhũng được phát hiện qua trinh sát là ít? Tôi đã nói thẳng không phải là ít, mà là không có! Lý do là vì Công an Thành phố phải chấp hành Chỉ thị 15 của BCT! Hầu hết đối tượng tham nhũng là đảng viên mà công an thì không được quyền tổ chức trinh sát đảng viên”. Đây là thông điệp rất rõ của tướng Minh: Lực lượng công an hoàn toàn bị bó tay và bất lực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, nguyên nhân không phải là do công an kém cỏi, mà là do phải thực hiện Chỉ thị 15 của Đảng! Ngoài thông điệp trên, tướng Minh còn muốn gửi đi một thông điệp khác: Trong cuộc chiến chống tham nhũng, nếu lực lượng công an không hoàn thành nhiệm vụ, thì đây không phải là lỗi của ngành công an!  
      Vậy Chỉ thị 15 là gì? Cho đến nay, Chỉ thị này, tuy không phải là văn bản mật, nhưng tuyệt đối không một tờ báo hoặc cơ quan truyền thông nào có thể tiếp cận hay truy cập được, mà chỉ được biết là cách đây 10 năm, ngày 7/7/2007, dưới thời TBT Nông Đức Mạnh, Bộ Chính trị ra một văn bản có tên là “Chỉ thị 15-CT/TW về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng”. Nội dung chính của Chỉ thị 15 này là: Các cơ quan bảo vệ pháp luật khi phát hiện đảng viên vi phạm pháp luật phải báo cáo bằng văn bản (xin ý kiến) với tổ chức cấp ủy đảng quản lý đảng viên đó. Chỉ khi cấp ủy đồng ý cho điều tra, bắt giữ, khởi tố...thì cơ quan bảo vệ pháp luật mới được phép tiến hành các biên pháp tố tụng!
        Trở lại video-clip bài nói của tướng Long. Tôi chú ý đến chi tiết: “Bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo. Hồi xưa chỉ một vài người là đã nguy hiểm rồi, đã chết rồi. Bây giờ tôi thông báo với các đồng chí là đã có đến con số hàng trăm, mà trăm này cộng với trăm kia nữa chứ không phải chỉ trăm...”. Số liệu như tướng Long nêu trên đã thể hiện rõ là BCA nắm khá vững việc Trung Quốc “gài” (cài cắm) gián điệp vào nội bộ ta như thế nào! Nhưng không thấy tướng Long nói là đã phá được bao nhiêu chuyên án gián điệp Trung Quốc, vô hiệu hóa bao nhiêu điệp viên Trung Cộng; đến nay đã bắt giam, xử án, bỏ tù bao nhiêu nội gián Trung Hoa? Và cũng không thấy tướng Long đề cập đến chỉ thị nào như tướng Minh đã đề cập đến Chỉ thị 15 cả? Riêng tôi, sau khi đọc những thông tin do 2 tướng Trương Giang Long và Phan Anh Minh tiết lộ, tôi rất phân vân và có nhiều suy nghĩ! Điều phân vân lớn nhất là tôi không rõ công tác phản gián của ta hiện nay (cụ thể là chống gián điệp Trung Quốc) có nằm trong phạm vi điều chỉnh của Chỉ thị 15-CT/TW ngày 7/7/2007 của BCT hay không?
     Trước đây thời tôi còn công tác, mọi chuyên án của ngành công an, nhất là các chuyên án gián điệp, là thuộc về phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công an. Những chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, đặc biệt là gián điệp đều do các Cục nghiệp vụ của BCA hoặc do Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm trách. Khởi đầu từ khâu đầu tiên là lập chuyên án đến các khâu điều tra, thu thập thông tin, chứng cứ, tài liệu, cho đến khâu tiếp là nuôi án hoặc phá án; rồi sau đó bắt, khởi tố, truy tố và thực hiện các biện pháp tố tụng khác, tất tất đều do Ban chuyên án của các Cục nghiệp vụ và Công an các tỉnh quyết định và thực hiện theo quy định của pháp luật, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo BCA. Ngoài lãnh đạo BCA ra, không phải báo cáo hoặc xin ý kiến thỉnh thị của bất cứ ai hay cơ quan, tổ chức nào khác!
    Nhưng ngày nay không rõ quy trình công tác trên được tổ chức và thực hiện như thế nao? Hy vọng công tác phản gián của ta hiện nay (tức công tác chống gián điệp và tình báo nước ngoài) phải xuất phát từ lợi ích dân tộc và quyền lợi quốc gia, và phải đặt lợi ích của Tổ quốc, của dân tộc lên tối thượng! Rất mong trọng trách của lực lượng công an nói chung và lực lượng an ninh phản gián nói riêng được tiến hành thuận lợi, có hiệu quả, xuôn xẻ và độc lập, hoàn toàn không bị chi phối, tác động hay phụ thuộc bởi bất cứ văn bản trái luật của các cá nhân hay tổ chức nào khác, trở lại giống như thời kỳ từ năm 1990 về trước!
Hà Nội, ngày 2/4/2017
N.Đ.Q. (Tác giả gửi BVB)
---------------

17 nhận xét:

  1. gửi bác Nguyễn Đăng Quang
    Kính thư bác cháu còn trẻ mà rất ngán cái miệng lưỡi tuyên truyền của đảng cộng sản từ lâu rồi, chỉ vì cái tuyên truyền nhãm nhí đó nó đã tạo nên mọi nỗi thống khổ cho nhân dân và đất nước , Lãnh đạo là một đám xôi thịt mất đạo đức trong chỉ đạo nó luôn lập lờ ngây ngô không cụ thể không dứt khoát cho nen người nghe cũng chẵng hiễu làm sao vì thế pháp luật không được rõ ràng cụ thể như Nguyễn Phú Trọng phát động phòng chống tham nhũng đúng ra nó phải rạch ròi và dứt khoát , mọi người nất kể ai cũng đều phải theo đúng pháp luật nhưng Trọng lại nói "đánh chuột đừng để vỡ bình" chính vì thế mà cái việc chống tham nhũng bị đi vào bế tắc
    Bác hãy nhìn tư cách của Đoàn Ngọc Hải ở tp HCM giải tỏa các vĩa hè bị lấn chiếm , nếu cán bộ mà có tác phong dứt khoát như thế thì làm gì mà chẵng thành công , cho dù hôm nay có bị một số người oán nhưng sau này người ta vẫn phải kính nể và luật pháp sẽ nghiêm minh . Nhưng Bác Quang ạ , đảng cộng sản vn đã bị mục ruỗng bao nhiêu năm nay rồi từ cái thời nông đức mạnh cho đến nay , có thằng nào ra hồn gì đâu , nhân dân muốn làm tốt thực thi hiến pháp để chống bọn trung quốc xâm lược bảo vệ môi trường trong sạch giữ sự sống của đấy nước thì trọng lú nó cũng cho công an và quân đội đàn áp , sự thể nó đang diễn ra như thế đấy thì dân Việt Nam chỉ còn có im lặng chết mòn chết mõi để trung quốc nó thôn tính mà thôi , đầu sỏ kẻ bán nước hiện nay là nguyễn phú trọng ai mà không biết nhưng làm gì đc nó với thế lực củ trung quốc đứng đằng sau bảo vệ nó !

    Trả lờiXóa
  2. Các Đảng viên CSVN trẻ tuổi hôm nay chắc đã thấy rõ giá trị và tinh thần phục vụ của các lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà Nước đối với tổ quốc .

    Thái độ dám phát biểu của ông Long chẳng qua vì một mục đích nào đó nhằm cảnh báo , răn đe & xoa dịu đúng hơn là phát động tinh thần cảnh giác chống Tàu . Bởi lẽ âm mưu chiếm VN , muốn VN lệ thuộc TQ hầu như tất cả 100% người Việt đều biết .

    Những lý do ngụy biện phải hữu hảo với Tàu nhằm tránh xung đột chiến tranh vì VN yếu kém cần được yên ổn để xây dựng đất nước của các ông Nguyễn phú Trọng , Phùng quang Thanh và Tuyên giáo Đảng chỉ nhằm ngụy biện bao che khả năng lãnh đạo yếu kém , bất tài , tham quyền cố vị .

    Kinh tế và quân sự VN lẫn an ninh quốc hầu như đã bị TQ khống chế , chính vì vậy các cuộc biểu tình chống TQ bị đàn áp thẳng tay và được chỉ đạo bởi cán bộ Tàu . Điều này có nghĩa chống Đảng và Nhà Nước có thể tha thứ Nhưng chống Tàu thì nhất định phải trừng trị thẳng tay .

    Tung lên mạng clip phát biểu của tướng Long nhằm mục đích răn đe hù dọa đảng viên csvn , hãy an phận trước âm mưu xâm lược của Tàu , nên im lặng và thụ hưởng quyền lợi mà mình đang có , bằng không sẽ mất sạch cả chì lẫn chài danh lợi .

    Trước âm mưu xâm lược TQ . Đảng và Tuyên giáo Đảng ra sức ru ngủ toàn dân bằng danh lợi xa hoa phù phiếm , bằng văn nghệ lãng mạng trữ tình , bằng nghệ thuật đấu tố tham nhũng hối lộ , bằng đưa tin tức giật gân hình sự . Bên cạnh đó là trù dập , đánh đập bắt bớ tù đày những tổ chức yêu nước . Cuối cùng là kêu gọi cán bộ Đảng viên Cộng Sản Việt Nam an phận trước các hành động xâm lược của Tàu .

    Thức tỉnh .



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đúng như thức tỉnh nói:
      ông Long nói để "ru ngủ toàn dân bằng danh lợi xa hoa phù phiếm , bằng văn nghệ lãng mạng trữ tình , bằng nghệ thuật đấu tố tham nhũng hối lộ , bằng đưa tin tức giật gân hình sự . Bên cạnh đó là trù dập , đánh đập bắt bớ tù đày những tổ chức yêu nước . Cuối cùng là kêu gọi cán bộ Đảng viên Cộng Sản Việt Nam an phận trước các hành động xâm lược của Tàu ." theo yêu cầu dân vận để kéo dài canh bạc bịp cuối cùng mà Trọng lú và bè đảng đang đánh.

      Xóa
    2. Và hôm nay 6/4/2017, trang Anhbasam đã khẳng định lời nhận định của tôi (tại 15:45 ngày 3/4/2017 nói trên): https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/06/12-399-tuong-truong-giang-long-duoc-de-nghi-xet-tang-danh-hieu-nha-giao-nhan-dan/
      Cho nên với những kẻ làm tuyên giáo cs, bà con hãy mổ xẻ những lời của họ tuyên truyền để tìm bản chất, mà đừng bao giờ tin vào lời tuyên giáo và đặc biệt là lời của những kẻ đã và đang làm trùm tuyên giáo.

      Xóa
  3. Ta đánh Mỹ là đánh cho LX,cho TQ- Lê Duẩn đã khẳng định vị thế của đảng ta là vậy=Rõ ràng ta là nô tài,là tay sai của Nga-Hoa từ thời hcm đến ngày nay- Với thoả thuận Thành đô,chắc chắn ca.VN đang làm việc,cụ thể cục chống gián điệp B.ca đang thực thi nhiệm vụ cho đảng cs Tàu,hoàn toàn không vì lợi ích cho dân VN,cho tổ quốc VN- Thưa bác Đại tá,bác rõ chưa ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Hiểu theo nghĩa nào đó, đối tượng phản động chính là TQ, chứ chẳng có Việt Tân, Việt Cách nào hết.
    Các bác viết là hi vọng, mong muốn vì lợi ích dân tộc nghe sao tuyệt vọng quá. Thời buổi này, người người trong họ hàng phải tự liên kết lại, các hình thức gia tộc, làng xã, hoặc tồn tại tôn giáo buộc phải xích lại. Tại sao thì các bác cũng rõ. Ra đường, mình đúng mà bị Công An làm khó thì cứ gọi về nhà, nhà liên hệ anh ba, chú hai nào đó để giải quyết. Hoặc nộp phạt rồi chơi lại.
    Giờ chẳng ai hiền vì cuộc sống bắt đầu khó khăn nhiều năm rồi mà cửa ra chẳng sáng sủa gì cho cam.
    Mọi hình thức nhân danh sự đúng đắn của pháp luật, của quy trình phát triển mà động tới chén cơm của dân bần cùng, lao động vất vả nhất chính là hành vi của kẻ khốn nạn nhất, chứ chẳng có gì quang vinh hay để lịch sử phán xét.
    Hình thái không dân chủ là nơi chẳng có trường đào tạo nguồn nào đủ sức cung cấp nhân lực đủ để chống lại sự chống phá của ngoại bang. Không vì lợi ích dân tộc, quốc gia thì sẽ không thông qua 2 lăng kính đó để xét đoán thì làm sao nhìn rõ kẻ nào phá hoại, kẻ nào nằm vùng.
    Viển vong, tuyệt vọng. Quốc hội là vật chết.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin các nhà lãnh đạo đều hiểu rõ dã tâm thâm độc của TQ không muón ta chơi với ai, muốn buộc chặt ta vào họ, nên tìm mọi cách hạn chế sự phát triển của ta. Các cơ quan có chức trách cũng nắm rõ và luôn theo sát những kẻ làm tay sai và bán nước... Có điều trong số các nhà lãnh đạo có người sợ và có người không sợ TQ. Người sợ thì tỏ ra yếu hèn bạc nhược, luôn tìm cách tránh đối đầu. Đáng tiếc họ biết TQ khôgn bao giờ từ bỏ dã tâm, dù ta có tốt đến mấy với họ (vì mình bé tí thì họ cần gì), nhưng hơi một tí là sợ. Ngày nay đã khác, càng hèn yếu càng bị họ bắt nạt.

    Trả lờiXóa
  6. ĐCSAVN đã bừng tỉnh? Tôi không tin. Phải nói chính xác la một bộ phân trong cơ quan lãnh đạo ĐCSVN đã tỉnh. Nhưng tên cầm đầu đảng Nguyễn Phú Trong thì vẫn u mê , hay cố tình làm tay sai cho Tàu cộng, đó là sự thật.Nhìn cái bản mặt hắn tôi chỉ muốn thét lên " Thằng Việt gian cút mẹ mày sang Tàu như Hoàng Văn Hoan đi!" Hắn đang quyết tâm ở lại thêm nửa nhiêm kỳ để hoàn thành xứ mạng Tập Cận Bình giao cho. Những người thức tỉnh có đủ can đảm và sức mạnh tảy chay hắn không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đừng mơ, những kẻ đang ở trong BCHTW đã bị danh lợi làm mê muội rồi, khi bả danh lợi của cs đã ngấm thì không sao tỉnh được đâu. ngoài việc dân vùng lên giải tán đảng thì không còn đường nào khác mà hy vọng đâu. VN chắc chắn sẽ trở thành một Tây tạng phương nam của csTQ.
      Thương binh chống Tàu - HY

      Xóa
    2. "Bừng tỉnh" nhưng vẫn "tao lãnh đạo tất cả, làm gì cũng phải xin phép tao" (theo điều 4 hiến pháp). Quên đi!

      Xóa
    3. đây này: https://anhbasam.wordpress.com/2017/04/06/12-399-tuong-truong-giang-long-duoc-de-nghi-xet-tang-danh-hieu-nha-giao-nhan-dan/
      đấy, họ có tỉnh được chưa? đừng tin vào lời họ nói mà chết, với csVN chỉ có "đập chết ăn thịt".

      Xóa
  7. Câu nói "cần phải hữu hảo trong quan hệ với Trung Quốc" thực chất
    là NGỤY BIỆN để nước ta chịu thiệt hại khi nhường đất nhường biển Đông cho giặc Tàu cộng thực hiện kế "bất chiến tự nhiên thành" !
    "Bất chiến" là không cần đánh bằng vũ khí mà giặc Tàu vẫn lấy được
    bang xảo thuật "4 tốt + 16 chữ vàng" như chiếc thòng lọng xiết vào
    cổ họng đất nước ta nhưng Trọng lú chẳng biết khỉ gì !

    Trả lờiXóa
  8. Khi đã biết giáo dục LL Công an "chỉ biết còn đảng, còn mình", tức là còn đảng là có quyền lợi, có tiền tài bổng lộc... thì việc những kẻ có quyền tham nhũng, ăn cắp, và cả việc bán rẻ chủ quyền đất nước, làm gián điệp cho TQ là chuyện đương nhiên, không cần ông tướng Long nói ra, ai cũng biết!
    Những tên gián điệp ấy thậm chí là những đảng viên cao cấp nhất, đạo đức trong sạch nhất, vì chúng không bao giờ muốn dân VN có dân chủ - như dân Myanmar. Lũ gián điệp cho tàu Khựa nó bảo "cần phải hữu hảo với TQ"... để cho chúng được độc quyền lãnh đạo đất nước VN. Như Myanmar là dại dột!

    Trả lờiXóa
  9. đầu tiên khi bố Tập đem giàn khoan ra nắn gân VN, thì csVN tuyên bố là "quan ngại" và "tránh làm phức tạp thêm tình hình"(để bật đèn xanh cho bố Tập là bố cứ "làm tới đi" con đã bảo lũ dân Giao Chỉ là đừng có chông TQ mà thiệt), thế là Tập biết rằng khi "nắn gân" bằng đem tàu khoan dầu thử phản ứng của VN thấy thằng con máu xấu đầu bạc ở Ba Đình đã "án binh bất động" mà không dám chống thì Tập cho quân "làm tới" bằng việc đổ đất đá, xây đảo nhân tạo ngay trong vùng biển của VN mà chẳng rụng cái lông chân nào.
    Giá như ngay từ đầu, VN đừng ngu mà "thương lượng song phương"(là chiêu mà Tàu khựa luôn cả vú lấp miệng em VN , và VN muốn tranh thủ được sức mạnh ủng hộ quốc tế thì cần phải thương lượng đa phương để tranh thủ sức mạnh ủng hộ của cộng đồng các nước có chung biển Đông) và khi Tàu khựa đã đem giàn khoan ra nắn gân thì VN không cần đem cảnh sát biển ra kêu gọi mà phải đưa ngay sự kiện vi phạm này của TQ ra hội nghị đa phương quốc tế, kiện ra liên hiệp quốc, kiện ra tòa án quốc tế, tuyên bố là sẽ bảo vệ bằng hình thức quân sự nếu 1 ngày sau khi VN ra tuyền bố mà TQ không rút khỏi vùng biển VN mà tiếp tục trong ngoan cố vi phạm vùng biển của VN thì VN sẽ dùng quân sự tấn công. Sau đó dùng tên lửa bắn chìm (hoặc chí ít bắn xung quanh tàu khoan dầu) thì TQ đâu có dám làm tới đến mức làm đảo nhân tạo, rồi đưa vũ khí như tên lửa máy bay ra làm loạn ở biển Đông của ta như hiện nay.
    Rõ ràng là Trọng lú và bè đảng đã làm tay sai cho csTQ nên hèn với giặc và ác với dân, nên "hèn ngu toàn tập thì mất nước trọn gói" là điều dễ hiểu.
    (Lù A Sếnh -CB QK2)

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc - Hồ Cẩm Đào thật huyên thâm, sau khi tiếp chiêu đã trọng thể Nông Đức Mạnh sang thăm Trung Quốc về. Để giữ gìn, bảo vê uy tín, duy trì sự lãnh đạo toàn diện của Đảng "ngày 7/7/2007, dưới thời TBT Nông Đức Mạnh, Bộ Chính trị ra một văn bản có tên là “Chỉ thị 15-CT/TW về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với chỉ thị 15- CT/TW đã làm cho suy thoái, tự điễn biến của đảng viên Việt Nam và Chính quyền Việt Nam ngày một yếu kém. Từ chỉ thị này Trung Quốc đã thao túng, đầu tư, đút nót, xả các thiết bị lạc hậu, đầu tư ô nhiễm môi trường vào cán bộ Đảng viên Việt Nam mà đứng đầu là Nông Đức Mạnh (vợ chết chưa hết tang đã lấy ngay bồ của con).
      Trung Quốc Hồ Cẩm Đào thật thâm hiểm- Việt Nam Nông Đức Mạnh thật nông cạn.

      Xóa
  11. Chỉ thị 15 của TW Đảng CSVN thực sự là Chỉ thị bảo kê cho tham nhũng -cực kì phản động .Muốn chống tham nhũng ;trước hết bãi bỏ ngay lập tức CT 15TW -Tiếp đó là đứa Nóng răng chắc lên đoạn đầu dài.Cuối cùng giải thể ngay lập tức đảng CSVN .Đảng BÁN NƯỚC -HẠI DÂN KHỐN NẠN NHẤT MỌI THỜI ĐẠI CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM . Đả đảo CSVN bán nước tay sai Tàu+/

    Trả lờiXóa