Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Ông Đinh La Thăng đã... đứt gánh đường chính trị?

 Theo Thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương vừa được phát đi sau kỳ họp thứ 14, từ ngày 24 đến 26/4/2017: Ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh chính thức bị Ban bí thư "đề nghị xem xét kỷ luật" liên quan trọng án thua lỗ thời kỳ ông nắm quyền tại PVN (giai đoạn 2009 – 2011)...
Cụ thể, ông Đinh La Thăng phải chịu trách nhiệm khi ký ban hành Nghị quyết 233/NQ-ĐU có nội dung không phù hợp với quy định pháp luật để HĐTV, dẫn đến quyết định chỉ định nhiều gói thầu trái pháp luật; tham mưu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho chỉ định nhiều gói thầu không bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật.
Theo tin từ blogger Lê Nguyễn Hương Trà cập nhật chiều 27/4, thì Ban Bí thư đã quyết định hình thức kỷ luật với ông Đinh La Thăng là cảnh cáo. Đây cũng có thể xem là mức nặng, buộc ông Đinh La Thăng sẽ phải rời chức vụ hiện tại. Và theo blogger này, "động thái này mới chỉ là bước đầu, cho các vụ khởi tố mà ảnh có dính líu và các trách nhiệm liên quan sau này".
Liên quan đến việc, ai sẽ về ngồi ghế Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, nhiều nguồn tin đồn đoán cho biết, suất ghế này sẽ do ông Vương Đình Huệ (người Nghệ An, giữ chức vụ Trưởng Ban Kinh tế T.Ư) hoặc ông Phạm Minh Chính (người Thanh Hóa, giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức T.Ư) nắm. Cũng có tin, ông Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong sẽ lên nắm chức vụ thay ông Đinh La Thăng để tránh xáo trộn, tạo điều kiện cho ông Võ Văn Thưởng (Trưởng ban tuyên giáo Trung Ương) nắm chức vụ Tổng Bí thư kỳ sau. Điều này đồng nghĩa, kỳ đại hội sau, Nam Bộ sẽ lên ngôi.
Vào ngày 17/04, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng chỉ đạo phải tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC); truy bắt, dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước phục vụ điều tra, xử lý vụ án.
Thông tin mới nhất gần đây liên quan đến ông Bí thư Đinh La Thăng được trang tin Infonet đăng tải liên quan đến "tin đồn" kỷ luật ông Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải vì xử lý xe của Tổng lãnh sự Hungary. Trong bài viết, phóng viên cho hay, ông Đinh La Thăng thừa nhận ông "đi công tác dài ngày" nên không nắm rõ sự tình diễn ra tại Thành ủy(?).
PVC, doanh nghiệp liên đới trực tiếp đến ông Trịnh Xuân Thanh và ông Đinh La Thăng là một trong những doanh nghiệp nhà nước thua lỗ hơn 3.400 tỷ. Theo nhà báo tự do Huy Đức, dù thế, đây "chỉ là một cái 'đinh' trong tập đoàn của anh La Thăng - Tư lệnh tiên phong thực hiện chủ trương tập đoàn kinh doanh đa ngành của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng". 
Lê Kiên (VNTB).
--------------

8 nhận xét:

  1. Người nào gây ra thiệt hại cho dân cho nước thì đương nhiên phải chịu trách nhiệm với dân với nước. Tôi đang chờ xem BKT trung ương và Bộ chính trị quy trách nhiệm ông Thăng như thế nao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn chúng tôi đang chờ xem BKT trung ương và Bộ chính trị bao giờ biến mất khỏi VN?
      Đó mới là vấn đề cốt lõi!

      Xóa
    2. Qua 2 ý kiến trên đủ thấy Tầm nhận thức của người Việt hiện nay phân hóa ở 2 tầm khác nhau:
      1-Đa số hiện nay, Những người đồng ý với ông 09:00 là những người còn mơ hồ về bản chất của độc đảng toàn trị, họ bị nhồi sọ, bị ăn bánh hứa lâu năm thành"ngu lâu nhờ cám đảng" mà chỉ nhìn được hiện tượng hình thức của vấn đề, bị đánh lạc hướng nhận thức, coi hiện tượng là bản chất, coi hình thức là nội dung.
      Chính vậy, họ bị bọn tuyên giáo "định hướng"(đánh lừa nhận thức).
      Ngoài ra, cổ súy cho dạng nhận thức này, là những kẻ lưu manh của cs, họ vờ ngu, vờ lú kiểu nguyễn phú trọng gian manh để lừa dân, làm cho người dân chỉ nhìn thấy hiện tượng mà không nhìn thấy bản chất thật của đảng csVN.
      2 - Những người đã quá rành bản chất lưu manh của csVN như ông 10:54 thì còn ít, họ biết rõ việc "chống tham nhũng" của đảng chỉ là trò mèo, nó là "ta đánh ta" của đảng. Vì thế và đảng rất sợ chống tham nhũng nghiêm minh thì ắt sẽ "vỡ bình-đảng cs". Do đó, những người này họ thừa biết những trò chống tham nhũng của đảng thực chất chỉ là việc tranh giành miếng ăn giữa phe phái "tay sai Tàu" và "thực dụng Mỹ" mà thôi. Việc "chống tham nhũng" của đảng csVN là để củng cố "lòng tin"(tiếp tục lừa dân ăn bánh hứa) chứ chống tham nhũng thì đảng csVN cố giữ độc đảng làm gì?
      Tham nhũng là bản chất, là thuộc tính bất biến của mọi chế độ độc tài toàn trị, nó phát tác mạnh nhất là ở các chế độ độc đảng toàn trị như chế độ csVN.
      Tham nhũng vừa là mục đích, vừa là phương tiện để tồn tại cho đảng csVN.
      Không tham nhũng thì đảng csVN chỉ có giải tán: vì sẽ không kẻ nào vào đảng csVN nếu kẻ đó vào đảng mà không tham ô ăn cắp được gì, không được thăng quan tiền chức gì mà xác định mãi mãi là đảng viên quèn? với thu nhập chỉ bằng đồng lương mà không có bổng lộc gì khác do chức vụ của đảng đem lại?

      Xóa
  2. TBT Lú trọng thắng đã nói :đánh chuột đừng để vỡ bình .chống tham nhũng là ta tự đánh ta ;cứ nhè vào những cái chức cửu...cửu mà kỷ luật thì thằng nào chả sợ vãi đái ra quần . hí.hí ...hí ...

    Trả lờiXóa
  3. Trò hề của thời mạt sản ./ Cứ bày ra làm trò cười cho thiên hạ -Nhưng dân Việt quá nhàm chán rồi không rặn ra cười được nữa mà là khóc tiếng mán.Mông chỉ toàn đảng CSVN đồng hành từ từ -từ giải thể cho nhân dân nhờ .Đó bán nước hại dân CSVN á ./

    Trả lờiXóa
  4. 12 đại dự án thua lỗ nhiều nghìn tỷ thì ai chịu ? đảng lãnh đạo toàn diện triệt để thì có phải chịu kỷ luật gì không ?

    Trả lờiXóa
  5. 12 đại dự án thua lỗ nhiều nghìn tỷ thì ai chịu ? đảng lãnh đạo toàn diện triệt để thì có phải chịu kỷ luật gì không ?

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc chiến sẽ vô cùng gay cấn tại Hội nghị TW 5. Tất cả các báo giấy, báo nói, báo hình đều đưa tin v/v UBKTTW đề nghị kỷ luật ông Đinh La Thăng. Dù ông còn ương chức, nhưng có tờ báo dành cả gần 1 trang để viết về đề nghị này, kem in hình ông Thăng. Rõ ràng là BCT đã quyết định đưa ông Thăng lên thớt.
    Một vài kẻ cơ hội chính trị đang nhăm nhe chức bí thơ TU Sài Gòn. Ông Võ Văn Thưởng do bản chất không phải là kẻ hám danh, phân công đâu ông làm đó nên ông không tham gia vào trận "quyết tử" này. Tham gia tích cực nhứt là ông Trương Hòa Bình. Chức bí thơ TU TP HCM là mơ ước của ông ta. Nhưng thành ủy TP HCM từ thời ông Nguyến Minh Triết, ông Tư Sang, ông Lê Thanh Hải đều phản đối việc bố trí ông Bình về làm bí thơ, bởi họ biết quá rõ về ông Bình. Trình fđộ và năng lực của ông Bình hạn chế nhưng có nhiều tham vọng quyền lực. TP HCM cần một người có tài, có tâm cái mà ông Bình thiếu. Sẽ là một sai lầm lớn, sai lầm không thể cứu vãn nếu để ông Trương Hòa Bình về làm bí thư TP HCM. Sài Gòn sẽ tụt hậu về nhiều mặt ngay từ khi ông ta nhận nhiệm kỳ bí thư đầu tiên, và hậu quả sẽ để lại cho đời bí thư sau phải khắc phục.
    Nếu nói về sai phạm của các cấp lãnh đạo ở Việt Nam thì trên 90% có sai phạm và dính líu đến tham nhũng, ông Bình nằm trong số trên 90% này. Cứ nghe ông ta phát biểu trước Quốc hội, hay trong các buổi vi hành về địa phương thì biết khả năng của ông ta cũng chỉ trung bình non.
    Đinh La Thăng, nếu có sai phạm như KL của UBKTTW thì những sai phạm đó đâu chỉ có khi Thăng về PVC. Còn nói trách nhiệm người đứng đầu thì toàn đảng , đứng đầu là TBT đều có trách hiệm, trách nhiệm trong việc thu hồi đất sai, trách nhiệm để TQ chiếm đất chiếm đảo, trách nhiệm đẻ Formosa xả thải gây ô nhiễm, .... Vì sao ông Bình tích cực trong việt triệt ĐLT thì đã rõ, đó là do động cơ cá nhân, muôn thực hiện ước mơ về làm bí thư TU Sài Gòn. Ông Tư sang khi còn đương chức chẳng bắt được con sâu nào, căm tức Ba Dũng nên hiệp lực cùng Sáu Đạt (Trương Hòa Bình) tập trung đánh Thăng nhằm triệt Ba Dũng, mặc dù trước đây ông Tư Sang cũng chẳng ưa gì ông Bình, nhưng hiện ông Bình đang là phó TT thường trực, lại có thời gian làm bí thư TƯ cận kề TBT, có thời gian dài múa lụa trước TBT. TBT đâu có hiểu hết được nhân tình thế thái, thấy ai nịnh là ok.
    Cuộc đấu sẽ gay cấn. nhất định phe anh Ba sẽ không để Thăng ôm đầu máu mà sẽ phản đòn ngay tại HN TƯ 5. Đa số các ủy viên trung ương sẽ ủng hộ Thăng. Diệt Thăng có mùi anh Tàu nữa. Báo Trung Quốc đã từng chửi Thăng sau khi nhà thầu Trung Quốc xây dựng đường sắt Hà Đông - CÁt Linh chậm trễ và để xảy ra tại nạn đã bị Thăng chửi te tua, không nể gì ông anh Trung Quốc.
    Thăng mất chức ở SG, một số kẻ mừng bị thăng chửi do không hoàn thành nhiệm vụ, nhiều người tiếc vì Thăng là người biết làm.

    Trả lờiXóa