Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

‘Ý thức hệ’ và Tổ quốc, Nhân dân

Ông Nguyễn Tấn Dũng tặng huân chương quân công cho lãnh đạo Bộ Công an.
Khác với toàn bộ thời gian trước đây, năm 2015 đang chứng kiến một sự đổi thay vừa kín đáo vừa lộ diện trong khối lực lượng vũ trang Việt Nam, ít ra trên phương diện chữ nghĩa và quan niệm - điều mà ở Trung Quốc hiện thời có nằm mơ cũng không thấy.
Đầu tháng 8/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại nêu ra một quan niệm rất đáng chú ý: “Lực lượng Công an Nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Đảng và nhà nước”. 
Phát biểu trên xuất hiện trong bối cảnh Đại hội Thi đua vì an ninh Tổ quốc lần VII do Bộ Công an tổ chức.
Lá cờ thêu 6 chữ vàng 
(Ngày 26-5-1946, Bác Hồ trao lá cờ “Trung với nước, hiếu với dân” 
cho Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (nay là Trường Sĩ quan Lục quân 1).

Với phát biểu này, Thủ tướng Dũng đặt Tổ quốc lên vị trí đầu tiên, khác với ưu tiên "phải trung với Đảng" luôn được đặt ở tiền phương trong các bài diễn văn, nghị quyết và trong hệ thống tuyên truyền của khối đảng lẫn giới tuyên giáo.  
     > Nơi Bác trao cờ “Trung với nước…”   
Trước đó vào ngày 1/7/2015, tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX và trùng với sự kiện Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh bị xem là ‘mất tích’, phát biểu của ông Dũng cũng nêu ra khái niệm Quân đội "trung thành với dân tộc và Hiến pháp", mặc dù có thêm bổ đề Quân đội Nhân dân VN cần ‘nghiêm túc chấp hành sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước’.
Sau bản thông điệp đầu năm 2014 với nội dung đáng lưu tâm nhất về ‘nắm chắc ngọn cờ dân chủ’, có thể cho rằng việc hoán đổi vị trí trong yêu cầu lực lượng vũ trang ‘phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân’ là một sự thay đổi đáng kể về não trạng của một bộ phận trong giới lãnh đạo cao cấp ở VN, dù chỉ mới trên phương diện lý thuyết. Tuy nhiên thay đổi này có thể mang tính tham khảo khi xuất phát từ chính Thủ tướng Dũng - đang được xem là người có ảnh hưởng chi phối mạnh mẽ đối với Bộ công an.
Chỉ ít ngày sau khi dự Đại hội Thi đua vì an ninh Tổ quốc tại Bộ Công an, ông Nguyễn Tấn Dũng đã trao huân chương Quân công hạng nhất cho hai nhân vật quan trọng của bộ này là Đại tướng bộ trưởng Trần Đại Quang và Thượng tướng thứ trưởng Tô Lâm.
Cần nhắc lại, tại Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân vào đầu tháng 7/2015, Thủ tướng Dũng đã xuất hiện bên cạnh Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ quốc phòng. Tuy nhiên đến cuối tháng 7 và đầu tháng 8 thì tướng Phùng Quang Thanh bất ngờ xuất hiện trở lại (!?).
Một số dư luận VN đang cho rằng với cung cách tái xuất như vậy, những đồn đoán về sự thay đổi lớn ở Bộ quốc phòng và ‘Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nắm được quân đội’ thật ra chưa đáng tin cậy và tình hình vẫn diễn ra trong thế giằng co.
Trên bình diện khách quan, trong những năm gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều dư luận trong trí thức và nhân dân cho rằng đã đến lúc lực lượng vũ trang, đặc biệt là quân đội, phải thể hiện lòng trung thành với Tổ quốc và nhân dân, thay vì bị chi phối quá nhiều bởi ý thức hệ chính trị độc đảng.
Lê Dung /(SBTN)
-------------
(Đầu đề của BVB)

23 nhận xét:

  1. Không biết mục đích cuối cùng cuả TT Dũng có dẫn dắt dân VN thoát Trung hay không , đó là nguyện vọng tối quan trọng ,chính yếu , chứ không phải là cải thiện kinh tế .
    Gần đây , TT phát biểu nhiều điều rất hợp lòng dân , dân nghe mát ruột lắm .
    Mới đây chuyện tượng đài dân phản đối om sòm , mà TT giãi quyết 1 phát gọn , nhẹ , êm ru , quá hay luôn .
    Dân VN đang đặt hết kỳ vọng vào TT Dũng , nhưng không biết cuối cùng là đúng hay bị cho leo cây .
    Bất kỳ là ai , người đó như thế nào mà dẫn dắt dân Việt thoát Trung thì người đó là Anh Hùng Dân Tộc , tiếng thơm đời đời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấc mơ
      Tác giả: Nguyễn Bính

      Bỗng dưng đúc được nhà vàng
      Sắm xe tứ mã rước nàng vu quy
      Vợ hiền cử án tề my
      Nửa năm đèn sách đi thi đỗ đầu
      Ý không cho cưới nàng hầu
      Nửa đêm vợ khóc hoen mầu mắt xanh
      Quan to nhất phẩm triều đình
      Lầu cao, cửa cuốn buông mành có hoa
      Ðêm đêm gối cánh tay ngà
      Nồi kê chưa chín... canh gà đã sôi.
      Cánh tay ngọc biến đâu rồi?
      Gối chăn còn giữ nguyên mùi phấn hương.

      (Cứ mơ đi!....)

      Xóa
    2. Đảng csvn đại diện cho quyền lợi của công nhân-nông dân, nên biểu tượng cờ đảng là búa-liềm. "Công đoàn độc lập" là tổ chức để bảo vệ quyền lợi của ACE công nhân thì đảng lại không cho thành lập, thế là rõ rồi nhé.
      Ở VN từ xưa đến nay chỉ sinh ra Vua chúa, lãnh đạo vừa không có tâm lại vừa không có tầm. Cái lũ lãnh đạo này chỉ biết "tham ăn hốt uống" mà thôi, vinh dự gì cho con cháu mấy người này chứ !.

      Xóa
  2. Những thay đổi "Trên chữ nghĩa và quan niệm" là những thứ chúng ta nhìn thấy và nghe thấy một cách công khai. Để có thể công khai điều đó, phe ông TT Ba Dũng đã phải hành động cụ thể không ai nhìn thấy hoặc đang "bán công khai".

    Đầu đề bài viết này đã nêu rõ. cái được gọi là "ý thức hệ" chính là uy quyền của ĐCS, thể hiện trong câu khẩu hiệu "Trung với đảng, hiếu với dân" thay cho câu nói của Chủ tịch HCM trước đây:"Tận trung với nước, tận hiếu với dân".
    Như vậy, việc "thay đổi ý thức hệ" trong 2 lần phat biểu trước hai cuộc đại hội của Lực lượng vũ trang là quân đội và công an là thay đổi rất quan trọng làm giảm bớt sự độc tôn của ĐCS, nhưng đó chưa phải là một sáng tạo mới mà chỉ là "uốn nắn có mức độ" sự lạm dụng chuyên quyền của ĐCS đã đưa vai trò của ĐCS lên trên vai trò của Tổ quốc và Dân tộc.

    Trước tình hình rối ren hiện tại, sự "uốn nắn có mức độ" đó của ông TT, đã công khai đưa quyền lợi của Tổ quốc và Dân tộc đặt lên trên quyền lợi của ĐCS, cũng tức là ông công khai thể hiện chống lại lập trường của những người đang cuồng tín ôm chân TQ, đến mức không chỉ hèn nhát nhượng bộ mà còn cam tâm làm tay sai cho TQ ngay cả khi họ cầm súng bắn vào quân đội mình.
    Hiện tượng thay đổi chưa từng có trong chuyến đi thăm nước Mỹ của TBT Nguyễn Phú Trọng và đặc biệt sự kiện "mất tích" với nhiều tin đồn về Bộ trưởng quốc phòng PQT là kết quả của những "thay đổi chìm" mà công luận tránh nhắc tới đã đảm bảo cho sự "thay đổi ý thức hệ" có cơ sở đứng vững.

    Về tướng PQT?
    Ta không cần quan tâm ông ta bị ám sáy hay đi mổ phổi bên Pháp? Ta cần tin chắc rằng sự nghiệp chính trị của ông tướng này đã chết thực sự.

    Thế giằng co tất nhiên đang tồn tại, trong đó sự can thiệp quá sâu và trong thời gian quá lâu của ĐCS TQ không dễ gì gỡ bỏ trong một sớm một chiều.

    Ông TT với tư cách là UV BCC đã công khai làm việc vô cùng quan trọng này thì chúng ta ủng hộ ông, mặc dù trước kia ông là ai, trong cuộc đời đã có công tội thế nào, chỉ xin nhắc ông một điều : Đã vào cuộc chơi một mất một còn này, thì cho dù lúc này ông phải đi vòng quanh để tránh tên rơi đạn lạc, nhưng để đảm bảo cho tương lai của đất nước, đảm bảo cho cá nhân ông và gia đình ông, ông phải giải tán ĐCS để xây dựng một xã hội mới.
    Nhân dân VN ủng hộ ông,
    Bạn bè thế giới, đặc biệt là Mỹ ủng hộ ông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại gặp chân gổ! Ông có ý gì khi đề cao kẻ bất lực dzới tham nhủng dzậy? Đừng sát muối vào vết thương của nhân dân VN nữa!

      Xóa
    2. Người dân yêu nướclúc 10:39 9 tháng 8, 2015

      Tôi đồng ý với Thức tỉnh hơn Nặc danh 8:51
      Cho dù đã mắc nhiều tội, nhưng trước họa xâm lăng của TQ, ông TT 3D dám chống lại bọn thân TQ làm tổn hại đến Tổ quốc thiêng liêng thì tôi ủng hộ ông 3D.
      Tình thế đã đến lúc ông không được lựa chọn nữa, ông phải gifnh thế thắng trong ĐCS và phải tuyên bố giải tán ĐCS, Tổ quốc và nhân dân sẽ ghi công ông.

      Xóa
    3. Còn Tôi thì đồng ý với Nặc danh 8:51hơn Thức tỉnh.
      Đó là đa nguyên đấy. Hãy làm quen đi.

      Xóa
  3. Nhân dân chuẩn bị ăn một quả lừa dzỉ đại nữa nhé! Goodluck!

    Trả lờiXóa
  4. Dân tộc VN đề cao vua Quang Trung vì ông có công đại phá quân Thanh, sẵn sàng bỏ qua cho ông và cả triều đại của ông về những công việc đối nội mà nó đã gây không ít đau khổ cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng vội hy vọng, Hãy xem ông ta làm, chưa có gì đã tin- ngu 85 năm nay chưa tỉnh đâu

    Trả lờiXóa
  6. Khương Linh Hoạtlúc 10:20 9 tháng 8, 2015

    Ngày 26-5-1946, nhân dịp Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (Trường Sĩ quan Lục quân 1 ngày nay) khai giảng khóa 1, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng “Trung với nước, hiếu với dân”. 6 chữ vàng đó đã trở thành bản chất truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
    - Thế mà HCM vừa qua đời, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ đã nhét thêm vào, đứng đầu: "Quân đội ta Trung với Đảng..."!

    Trả lờiXóa
  7. Ông TT 3D dám hùng hồn tuyên bố "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc với Dân tộc" là ông đã dám công khai chống lại sự độc tài chuyên quyền của phe thân TQ rồi.
    Hiện nay phe thân Mỹ và kiều bào ở nước ngoài đang urnh hộ ông, ông đã leo lên lưng cọp, nếu ông nói mà không làm như nhiều người vẫn đang nghi ngờ, thì chính ông tự tiêu diệt ông trước.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất trân trọng TT Nguyễn Tấn Dũng đứng trước ĐCSVN một đảng đọc tài - Nói lên được câu nói hợp lòng dân còn hơn những kẻ tôn sùng Đảng để thủ lợi -
    Việc cải cách đỗi mới chính trị còn khó khăn tôi tin chắc TT Dũng sẽ vược qua đem lại tự do cho Dân Tộc - Chúng ta nên khích lệ những người dũng cảm đứng về phía nhân dân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi ông đừng cò mồi nữa. Loãng toẹt!

      Xóa
    2. Hãy chờ xem " Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì Cs làm " .Người CS không bao giờ nói thật và không bao giờ lương thiện .

      Xóa
  9. Người giác ngộlúc 14:20 9 tháng 8, 2015

    Ông Ba Dũng thủ tướng đã dựa vào hai ông thượng tướng thứ trưởng Đỗ Bá Tỵ và thượng tướng thứ trưởng Ngô Xuân Lịch bên quân đội và hai ông Trần Đại Quang Bộ Trưởng Công an và Thứ trưởng Tô Lâm bên Công an thì ông có đủ thực quyền để điều hành lực lượng vũ trang chống Trung Quốc xâm lược và bọn phản động trà trộn trong các tổ chức của nội bộ ta nhều năm nay. .

    Nhưng nếu ông vẫn dung túng cho chính quyền các địa phương để mặc dân đói khát rách rưới đi xây các tượng đài trăm tỷ, nghìn tỷ, để bòn rút chia nhau, thì ông vẫn có tội với dân và ông vẫn không được nhân dân đồng tình và bạn bè thế giới ủng hộ.

    Ngày 2/8 đang đến gần, nhà nước sắp ký lệnh ân xá 17000 tù nhân, nếu trong số đó có những tù nhân lương tâm mà dư luận quan tâm được trao trả thì lực lượng công an và quân đội mà ông đang nắm trong tay mới là những người đủ mạnh để bảo vệ an ninh tổ quốc, bởi vì đa số trong các tù nhân đó là những người chống TQ quyết liệt nhất.
    Tại sao không thả họ ra để họ ủng hộ việc làm của mình?
    Tại sao các ông lại sợ họ?

    Trả lờiXóa
  10. Đó chính là thủ đoạn chính trị , họ lừa thôi , chuyện nói từ này trước , từ này sau chẳng ảnh hưởng đến họ là họ dùng thôi . Không nên ảo tưởng. Không tự nhiên mà trùm tham nhũng lại thay đổi nhanh vậy , nếu không có đấu tranh mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  11. Từ khá lâu rồi, lời nói và việc làm của các vị cầm quyền không hề đi đôi với nhau. Chứng minh hùng hồn nhất cho kết luận này là việc thi hành Hiến pháp!
    Hãy đợi đấy!!!

    Trả lờiXóa
  12. Người con họ Trầnlúc 17:25 9 tháng 8, 2015

    Gần 1300 năm trước, khi triều Trần non trẻ mới được thành lập, người em mới 16 tuổi Trần Cảnh được chọn lên ngôi, tự là Trần Thái Tông, người anh Trần Liễu đã 19 tuổi cũng tài giỏi võ nghệ thì bị gạt ra rìa.
    Trần Liễu tức giận đã kéo quân chống lại triều đình để cướp lại ngôi vua. Tội đó là tôi bất trung với nước, đáng bị xử trảm. Người em lúc đó đã xin miễn tội chết cho anh, cấp cho người anh Trần Liễu ấp An Sinh ở Đông Triều, phong anh là An Sinh Vương, một thứ tù giam lỏng.

    An Sinh Vương Trần Liễu có người con trai thông minh hiếu động là Trần Quốc Tuấn được đưa về Thăng Long để được dậy giỗ học hành. Trần Quốc Tuấn lớn lên cũng tài giỏi thông minh và ngỗ ngược, mới 19 tuổi đã dám nhẩy qua tường rào của Phủ chúa để cướp một người con gái sắp thành vợ của một vương hầu khác về làm vợ mình. Hành động ngang tàng đó của chàng thiếu niên đã làm náo loạn triều đình và khiến cho những người khắt khe không sao tha thứ được. Sau này khi Trần Liễu lâm bệnh sắp mất, trước khi nhắm mắt, ông gọi Trần Quốc Tuấn đến bên giường căn phải giành lại ngôi vua mà đời cha đã để mất.

    Ít lâu sau quân Nguyên sang xâm lược nước ta lần thứ nhất, Triều đình nhà Trần phát động lệnh toàn dân ra trận chiến đấu chống giặc.
    Riêng với chàng trai Trần Quốc Tuấn cho dù võ nghệ tài giỏ cũng không được tin dùng. Trần Quốc Tuấn bị điều đi ra ngoài biên ải để tránh hậu họa là trong lúc binh đao có thể thừa cơ chiếm trọn ngai vàng từ ông chú ruột.

    Cuốc chiến chống quân Nguyên lần thứ nhất đã giành được thắng lợi vẻ vang, trong đó Trần Quốc Tuấn là một tướng trẻ đã góp công không nhỏ.

    Trong các trận chiến chống quân Nguyên lần thứ hai năm 1282 và lần thứ 3 năm 1288, Trần Quốc Tuấn đã là một vị tướng giỏi và đã dần dần lấy được lòng tin tuyệt đối của Triều đình, Ngài được phong là Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương và ngài đã chỉ huy quân dân Đại Việt đánh cho quân Nguyên tan tác phải bỏ chạy.
    Vị tướng kiệt xuất này đã hoàn toàn quên lời cha dặn phải cướp ngôi vua, đánh xong quân Nguyên, ngài đưa xa giá đón nhà vua đi lánh nạn trở về Triều đình, riêng ngài thì từ giã Thăng Long lui về Kiếp Bạc viết sách và dậy dân trồng cây thuốc và nghề làm thuốc.

    Câu chuyện về người anh hùng dân tộc, một vị tướng tài trong vương tộc nhà Trần, có công cứu nước đã được tôn vinh lên bậc Thánh chính vì ngài đã biết VÌ NỢ NƯỚC, DẸP THÙ NHÀ.

    Câu chuyện giản dị cho chúng ta hiểu rõ, cha ông ta xưa nay đã coi trọng 4 chữ TỔ QUỐC TRÊN HẾT như thế nào?

    Tôi kể câu chuyện về vị anh hùng dân tộc của chúng ta, để thấy truyền thống của Dân tộc ta từ xưa tới nay là trong sáng là linh thiêng như thế nào?
    Tôi kể câu chuyện để chúng ta thấy những kẻ vì hèn nhát, vì lòng tham và các thói ti tiện cam tâm bán nước thì đáng tội như thế nào?

    Và lúc này giặc Hán cũng như giặc Nguyên khi xưa đang lăm le nuốt chửng đất nước ta, thì đù anh ta là ai, quá khứ ra sao, nếu anh ta thực tâm muốn cứu nước thì chúng ta cũng mở cửa trao quyền và khi thắng lợi sẽ tôn anh ta lên bậc anh hùng., .

    Trả lờiXóa
  13. Giời ạ, câu đó không phải do thủ tướng nghĩ ra, mà là đường lối của đảng được cụ thể hóa trong hiến pháp 2013 do đã tranh cãi nhau chán chê mê mỏi. Điều 65 HP ghi đây này:
    "Điều 65.
    Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế."
    Các lãnh đạo đều có chung một khẩu hiệu đã được mặc định rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Muốn phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh... điều đầu tiên là phải thoát Trung. Nhân dân đang hy vọng một Vĩ nhân làm tốt công việc này.

    Trả lờiXóa
  15. Sao mà chúng nó ngu lâu
    Cái đầu như đống cứt trâu thôi mà...
    Xây “tượng đài nghìn tỷ” để... tham nhũng. Trong khi Sơn La là một trong những tỉnh nghèo nhất nước, vùng sâu, vùng xa thiếu trường học, bệnh xá, cầu cống cho dân. Một chính quyền không nghĩ ra cái gì hơn là việc... ném tiền qua... tượng đài!...

    Trả lờiXóa




  16. Thật cũng logic vững đấy chứ : Logic Khát vọng về Đoàn tụ của bọn Con hoang

    https://www.youtube.com/watch?v=tlP_2VQRjZk


    Ngày Liệt sĩ Thương binh
    Dùng nhạc Ca ngợi Tổ quốc
    Của Tung Của Bắc Kinh !
    Thật logic đấy chứ
    Khát vọng về Đoàn tụ
    Bọn Con hoang Bắc Kinh ! ! !
    Hồ Gươm lại Hoa nở
    Xác lẫn Hồn Bắc Kinh ! ! !

    https://www.youtube.com/watch?v=Jzm6qXUyBT8

    Thiếu gì hoa Nước mình
    Trang trí Ngày Quốc Khánh
    Lại dùng Hoa nước 'lạ' ?
    Từ Tung Của Bắc Kinh ! ! !
    Quả logic đầy mình ! ? ?
    Khát vọng về Đoàn tụ
    Bọn Con hoang Bắc Kinh ! ! !
    Hồ Gươm lại Hoa nở
    Xác lẫn Hồn Bắc Kinh ! ! !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa