Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Quy hoạch cán bộ - Biến dạng của 'cha truyền con nối'

* NGUYỄN TRẦN SÂM
Quy hoạch cán bộ là biến dạng của cha truyền con nối. Trong cả hai trường hợp, quyền lực đều được trao truyền cho những kẻ thân cận, và “người ngoài” – trong trường hợp “quy hoạch” là dân chúng – không có tí quyền nào để được can dự vào quá trình này. Cái gọi là “quy hoạch cán bộ” đã làm cho các đảng CS hiện đang còn cầm quyền trở về rất gần với tầng lớp vua quan phong kiến.
Thời phong kiến, toàn bộ quyền thống trị nằm trong tay một cá nhân: vua. Trong những quyền hành vô hạn mà ông ta (đôi khi là bà ta) mặc nhiên có, có quyền chọn kẻ kế vị. Để quyền lực không rơi vào tay “người ngoài”, tức là những kẻ “khác máu”, hầu như bao giờ vua cũng truyền ngôi cho một trong những đứa con trai của mình. Trong trường hợp ông ta không có con trai thì có thể truyền ngôi cho anh hoặc em trai hoặc cho một đứa con trai của anh hoặc em trai.
Việc truyền ngôi cho con trai hay nói chung là người ruột thịt là xuất phát từ tình cảm ruột thịt, đồng thời để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng bị phản bội. Nếu người ngoài nắm quyền thì trong xã hội phong kiến rất dễ xảy ra việc cựu hoàng tộc bị vua mới và quần thần của y tàn sát, kể cả khi vua mới là kẻ chịu ơn vua cũ. Ngay anh em ruột, nhất là các hoàng tử với nhau, còn có thể giết nhau để tranh ngôi, thì đám quần thần vây quanh vua mới càng dễ bày mưu hãm hại hoàng tộc cũ để tâng công và tiến thân. Những chuyện hãm hại nhau như vậy gần như là bản chất của triều đình trong xã hội phong kiến.
Trong thời cộng sản, ban đầu việc chuyển giao quyền lực diễn ra có vẻ vô tư và công khai. Do mấy vị thủy tổ của CNCS sinh ra sau cách mạng dân chủ tư sản mấy chục năm, nên để tỏ ra rằng cách mạng vô sản còn tiến bộ hơn cả cách mạng dân chủ tư sản, họ buộc phải nêu cao một số khẩu hiệu mà cách mạng tư sản đã nêu, trong đó có “tự do, bình đẳng, bác ái”. Đã bình đẳng thì không còn chế độ truyền ngôi. Việc chuyển giao quyền lực cho lớp người kế nhiệm phải được bàn bạc tập thể. Ngoài ra sự chuyển giao quyền lực diễn ra từ từ, theo kiểu thay thế dần: trong lớp lãnh đạo của nhiệm kỳ mới bao giờ cũng có (thường là quá nửa) những người đã có mặt trong ban lãnh đạo của nhiệm kỳ cũ.
Tuy nhiên, trong học thuyết về CNXH và CNCS đã có sẵn một nhân tố tạo ra cơ hội cho việc chuyển giao quyền lực theo một kiểu gần giống chế độ phong kiến. Nhân tố đó là mô hình xã hội độc đảng. Dù viết hàng trăm tập sách về tự do, bình đẳng, bác ái, nhưng cái mô hình độc đảng này đến thời khắc của nó sẽ tiêu diệt mọi khả năng thực hiện những tư tưởng về sự bình đẳng.
          Ở những nước mà đảng CS đã lãnh đạo thành công việc cướp chính quyền, đảng này nhanh chóng loại bỏ mọi đối thủ cạnh tranh với nó về quyền lực. Sau vài chục năm cầm quyền, tâm lý say quyền lực tất yếu xuất hiện. Về điểm này, chính cố TBT ĐCSVN Lê Duẩn đã từng nói đại ý: Bây giờ người ta vẫn còn có thể từ bỏ mọi thứ, nhưng dứt khoát không chấp nhận thôi làm lãnh đạo.
Nói như vậy thì cần hiểu là việc ham muốn làm vua quan có thể lấn át mọi thứ. Tâm lý say quyền lực trở thành một trạng thái bệnh hoạn không thuốc nào chữa được. Nhưng điều đó không có nghĩa là “cán bộ cách mạng” chỉ cần được làm quan để “cống hiến”, để được đóng vai trò “đầy tớ của dân”. Các thứ quyền lợi, trong đó có quyền lợi kinh tế, cũng trở nên ngày càng hấp dẫn đối với họ. Điều này chắc chẳng cần chứng minh bằng lý luận cao siêu gì.
Khi đã có quyền thao túng toàn xã hội và cai quản mọi thứ tài sản công, và những quyền đó lại được bảo đảm bằng một thứ quyền rất quan trọng khác là quyền thống lĩnh các lực lượng vũ trang, nhà cầm quyền không bao giờ muốn trao nó vào tay người khác. Tất nhiên, khi già yếu thì họ buộc phải chuyển giao quyền lực cho lớp người kế cận. Nhưng cũng như những ông vua ngày xưa, họ chỉ trao quyền cho những người nào bảo đảm không phản bội lại những quyền lợi của tập đoàn của họ, không tước đi quyền lợi của lớp tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi nói công khai trước toàn dân thì họ nói là phải chọn những người có đức có tài để phục vụ nhân dân!
Dần dần, họ nhận ra rằng để bảo đảm sự chuyển giao quyền lực xảy ra theo ý họ thì cần tiến hành một “quy trình” gồm rất nhiều bước, và do đó phải làm sớm, chứ không phải đợi đến gần đại hội mới chọn đội ngũ kế cận. Nếu như trước đây việc chọn lựa nhân sự cho một nhiệm kỳ mới chỉ bắt đầu được thực hiện khoảng trên dưới một năm trước đại hội, thì ngày nay người ta làm công tác nhân sự trước hàng chục năm. Ở Trung Quốc, Đặng Tiểu Bình không những đã nhắm trước để đưa Giang Trạch Dân vào chức vụ tổng bí thư (kiêm chủ tịch nước, kiêm chủ tịch quân ủy trung ương), mà còn tìm cả người sẽ kế nhiệm Giang sau hơn 2 nhiệm kỳ là Hồ Cẩm Đào. Ở VN, việc làm như vậy được gọi là “quy hoạch cán bộ”, và có lẽ nó là hệ quả của việc bắt chước lãnh đạo TQ. (Có một thời gian dài, cỡ vài chục năm, lãnh đạo CSVN làm gì cũng nhìn TQ mà làm.)
Tất nhiên, trong quá trình thực hiện quy hoạch, người ta tiến hành cả những việc như “bồi dưỡng trình độ và lập trường tư tưởng” cho đương sự, đồng thời nếu phát hiện thấy đương sự “có vấn đề” thì sẽ thay thế bằng một trường hợp nhân sự khác “xứng đáng hơn”. Bằng cách như vậy, người ta hy vọng rằng sẽ tìm được những người kế nhiệm trung thành hơn cả vua con đối với vua cha.
          Chỉ với cách làm như nói trên thì cũng đã có thể nói quy hoạch cán bộ là biến dạng của cha truyền con nối. Trong cả hai trường hợp, quyền lực đều được trao truyền cho những kẻ thân cận, và “người ngoài” – trong trường hợp “quy hoạch” là dân chúng – không có tí quyền nào để được can dự vào quá trình này.
Sự giống nhau giữa hai hình thức “truyền ngôi” này càng thể hiện mạnh mẽ hơn nữa do có những trường hợp con đẻ của những vị cấp cao cũng được bố trí để rộng đường leo lên đỉnh cao quyền lực. Không những thế, còn có những trường hợp một số vị được “cơ cấu” vào cơ quan lãnh đạo cấp cao, khi công bố lý lịch không hề khai tên cha mẹ, trong khi rõ ràng là cái thứ lý lịch này là vô cùng hệ trọng. Lẽ dĩ nhiên các vị cấp cao phải biết cha mẹ những người này là ai, vì họ không thể phiêu lưu giao trọng trách cho người không rõ tông tích. Đó chính là lý do cho những tin đồn lan truyền trong bàn dân thiên hạ rằng những vị như vậy là con rơi của những vị khai quốc công thần.
Tóm lại, cái gọi là “quy hoạch cán bộ” đã làm cho các đảng CS hiện đang còn cầm quyền trở về rất gần với tầng lớp vua quan phong kiến.
----------------

33 nhận xét:

  1. Người tài chỉ còn cách ra đi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mở mồm ra là sống k bằng chết với bọn chúng . Xung quanh bọn chúng luôn có một lực lượng đi rình mò xem ai nói gì có liên quan đến việc ăn bẩn của chúng không để về tâu với bọn chúng . Người tài giỏi hơn chúng là bị ghét , bị hành thế là phải ra đi .

      Xóa
  2. Che do phong kien quan lai duoc tuyen dung qua cac cuoc thi cua trieu dinh
    Lam gi co kieu co cau nhu bay gio
    Dung so sanh voi che do phong kien vi nhieu mat CS con te hai hon nhieu

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Ban. noi dung ! Che-do Vua-Quan khong mat. hang. nhu che-do cong-san ngay` hom nay. Ngay` xua, nguoi` ra lam` Quan qua con duong` thi-cu cua Trieu-dinh ma` den bay-gio van con` nhung~ tam guong sang' choi' de lai trong giong` Lich-su...
      Con` hien nay, ca mot che-do hinh-thanh` xuat-than tu cai' goi la` "vo-san" (va` ho rat hanh-dien. voi cai ly-lich. nay`) nhung khi co' quyen-luc. thi` ho. khong xu-dung. hai tieng CONG-CHUC nhu truoc nam 75 cua VNCH, ma ho. xu-dung. bang` hai tieng "QUAN-CHUC" ma` trong qua-khu' ho. da tung de-biu~ ...Ma` bay-gio lam` "QUAN" THI` CHI CO' BON. DANG-VIEN CONG-SAN!

      Xóa
  3. Đọc bài viết xong tôi chỉ thấy hiện nay các" cán bộ cách mạng", thông qua các hành động của họ, không hề " cống hiến" gì cả mà họ chỉ có bắt xã hội" cống" và" hiến" cho họ. Cũng như họ chưa bao giờ là" đầy tớ của dân" như họ thường tự nhận mà ngược lại họ xem dân như đầu tớ của họ. Còn chuyện cha truyền con nối thì đã diễn ra nhiều chục năm nay rồi và hiện nay quyền lợi kinh tế cho gia đình và dòng tộc của họ là mục tiêu tối thượng mà các" cán bộ cách mạng" hướng tới chứ không phải là" ngày càng hấp dẫn" như tác giả đã viết nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Dân lương thiệnlúc 10:19 12 tháng 8, 2015

    MỘT NGƯỜI LÀM QUAN CẢ HỌ ĐƯỢC NHỜ.
    Câu này chính xác hơn
    CHA TRUYỀN CON NỐI

    Trả lờiXóa
  5. Lương Minh Phiếnlúc 10:20 12 tháng 8, 2015

    Ông VV.Kiệt nói thẳng nói thật, khuyên những lời đúng, lẽ phải còn bị ông Đỗ Mười gầm gừ, thật là nguy hại cho đất nước khi cái "Ý thức hệ" cũ xì, lạc hậu, hại dân, hại nước đã vào máu của các vị lãnh đạo!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bản chất của một kẻ mổ heo thì phải như vậy thôi.

      Xóa
  6. Quy học cán bộ từ Đảng chẳng khác gì các trường học ngày xưa tại Hoàng cung chỉ nhằm đào tạo Con Quan để tiếp tục làm quan . Nơi đấy người dân bình thường không có cơ hội chen chân .
    Đảng luôn luôn tuyên bố XHCN là một xã hội do dân làm chủ . Nhưng lựa chọn lãnh đạo thì chính Đảng lựa chọn sắp xếp và bổ nhiệm . Ba triệu Đảng viên lựa chọn thay cho chín mươi triệu người là một tỷ lệ không hợp lý .

    Từ mang nặng độc đoán của tập thể Đảng , tự nhận mình là thành ưu tú đi đến xem thường và khi dễ quần chúng tạo nên kỳ thị giữa giai cấp Đảng viên và thường dân . Qua nhiều kỳ Đại Hội Đảng tính ích kỷ cá nhân bộc phát thành phe nhóm , chuyển thể quy học cán bộ thành quy hoach thừa tự , gây nên tranh quyền đoạt vị và lợi ích nhóm phát triển mang nặng hình thái mua chuộc , đút lót tham ô !

    Quy hoạch cán bộ qua nhiều kỳ Đại hội Đảng khiến cho tổ chức Đảng bị xâm thực thoái hoá , phản dân chủ nhất trong thế giới này nó đẻ ra Putin , Kim Zung Un khác chi quái thai của thời đại .

    Đến khi nó chính thức quay về thời đại phong kiến , cũng là lúc quy hoach cán bộ Đảng bị chính cái dân chủ lột mặt nạ . Chẳng một thế lực thù địch nào phá hoại , chính các Đảng Viên CS thất thế sẽ xử dụng chiêu bài dân chủ để hạ bệ kẻ thắng thế trong tinh thần dân chủ giả hiệu .

    Thà rằng Đảng tuyên bố cả quyết độc đoán độc tài như Bắc Triều Tiên , sẽ tốt hơn mỵ dân chủ khi muốn truyền thừa lãnh đạo theo phương thức cha truyền con nối .

    Chính học thuyết dân chủ phương Tây là con dao kết thúc chế độ thực dân Pháp lẫn triều Nguyễn . Thế tương lai của Đảng sẽ chẳng khác nếu xử dụng học thuyết dân chủ vào quy hoach cán bộ truoc các kỳ Đại hội Đảng !

    Trả lờiXóa
  7. Nước việt ta có 90 triệu dân + 4 triệu việt kiều ở hải ngoại , thế mà để hơn 3 triệu đảng viên họ đè đầu ,cưỡi cổ ,đàn áp ,bóc lột .Nói làm dì chuyện quy hoạch cho thêm đau lòng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3 triệu đảng viên cộng với ông bà, bố mẹ, anh em, con cái, cánh "hẩu" ... nó sẽ thành bao nhiêu?

      Xóa
    2. 3 triệu đảng viên nhưng cái loại nắm chức quyền được bao nhiêu người?

      Xóa
  8. Quyền lực là linh hồn của chính trị ,quyền lực phụ thuộc rất nhiều yếu tố nhưng yếu tố văn hóa và trình độ văn minh chi phối lớn nhất .Quyền lực làm này sinh bất công và phân hóa xã hội,phân hóa giầu nghèo ,phân hóa bóc lột và bị bóc lột
    Nhưng ở những quốc gia văn minh không bị chiến tranh chi phối ,không bị các nước khác chi phối hoặc có tính độc lập hơn hẳn... thì nền chính trị chính trị của họ ưu việt hơn tiến bộ hơn, vì dân, vì xã hội cọng đồng hơn...
    Đối với Việt Nam ta, một quốc gia nhỏ yếu bị bọn Tầu đời này qua đời khác thôn tính bắt nạt ,có lúc bị nô dịch về văn hóa ,lối sống ,tư tưởng quan niệm củng bị chi phối ,cái suy nghĩ "một người làm quan cả họ được nhờ"
    Trên thực tế hiện nay thì một người làm quan đứng đầu tỉnh thì cả xã được nhờ
    Một vị làm quan tw thì có nơi cả huyện được nhờ thì khó ai mà từ bỏ quyền lực mỗi khi được giao vào tay mình.
    Với đường lối đối nội đối ngoại thiếu bức phá ,thiển cận giáo điều bảo thủ duy ý chí, ý thức hệ mù quáng ,khư khư giữ mãi cái đảng và đường lối chính trị hại dân,làm yếu dân tộc ,nhục quốc...thì sớm muộn sẻ bị bọn Tầu thu phục , chế độ sụp đổ, đẩy đất nước vào hổn loạn ,những kẻ quyền lực mới mang mác Tầu lại đè đầu cưỡi cổ nhân dân
    Nếu quá lệ thuộc Mỹ và phương tây mà không thận trọng chọn lọc thì tai họa củng không kém khi nền tảng văn hóa giáo dục còn thấp ,khi dân trí ,quan trí chưa theo kịp trình độ phát triển,khi thói hư tật xấu, đạo Đức xã hội,pháp luật ,kỷ cương còn bất cập
    Nghĩa là phải phải có những vĩ nhân của thời đại ,phải có sự hòa hợp dân tộc thực sự, phải có nền dân chủ thực sự ,phải có nền pháp trị tiến bộ mà nhân loại đang hướng tới
    Nhưng dù gì thì gì ...bản chất quyền lực vẫn khó thay đổi ,khó đồng nhất với công cụ của người dân.

    Trả lờiXóa
  9. Chín mốt triệu người dân Việt Nam sẽ tiếp đứng xem các màn kịch trong các năm tới khi "Đảng Ta" diễn trò đề cử một người để bấu ra một người làm tồng bí thư. chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội....Đảng bảo rằng "nếu đề cử hai người thì hóa ra trong một đảng lại cạnh tranh với nhau à?" Không được tranh cử thi giờ phải giết, ám sát, đầu độc để làm ứng cử viên duy nhất thôi.

    Trả lờiXóa
  10. câu cửa miệng của Đảng là " quan trọng nhất là yếu tố con người " điều này là cực kỳ phi lý, phi thực tế. Con người bẩm sinh là tốt nhưng sống lâu ngày trong môi trường đầy cám dỗ và tồi tệ như vậy mà bảo người ta phải tốt sao được, quá trình tha hóa là đương nhiên. Còn bảo người ta thiếu rèn luyện tu dưỡng là nói phét và rất sai lầm. Phải có cơ chế giám sát phù hợp và thực tế thì người ta mới giữ mình được, các cơ chế hiện nay đều chỉ là hình thức và cực kỳ lỏng lẻo. Người ta chỉ giỏi kêu gào về phẩm chất cán bộ một cách lý thuyết sách vở mà thôi, kêu gọi chung chung, chẳng có ích gì. Khi có người đề cập đến tam quyền phân lập thì Đảng né tránh thậm chí còn vu khống, xúc phạm người ta là suy thoái. Thực chất xã hội hiện nay là một hình thức biến tướng của xã hội phong kiến nhưng hủ bại hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Cái chết của ông VVK hình như cũng có vấn đề?

    Trả lờiXóa
  12. Một xả hội thối nát - ĐCSVN không đưa đất nước tiến lên - Không chọn người tài ra giúp nước một cách công bằng dân chủ văn minh - Họ là nhưng kẻ thời cơ vụ lợi phe cánh luôn luôn nghỉ lợi cho chúng còn coi Dân là ngu dốt không có quyên gì - Trước đây Nhân Dân đứng lên diệt phong kiến - diệt thực dân - ĐCSVN lợi dụng lòng yêu nước của Nhân Dân để dành thắng lợi -
    Nay nhìn lại được gì - Cuộc chiến tranh làm theo Liên Sô Trung Cộng để hai miền Nam Bắc huynh đệ tương tàn cha con giết nhau - một sự hy sinh vô nghĩa - Hãy nhìn Đông Đức - Tây Đức để chứng minh điều đó .
    ĐCSVN đả biến chất thoái hoá - CNCS là một quái thai trên thế giới đẩ loại bỏ vất vào xọt rác -
    Nhân Dân Việt Nam phải thức tỉnh - Tổ Quốc Việt Nam là do Nhân Dân Việt Nam làm chủ - Chúng ta nhìn ra thế giới để thức tỉnh đừng ngu muội nữa - Tai sao Nhân Dân ta phải chịu nhục để một số người lợi dụng Đảng để đè đầu cởi cổ - Tại sao không đứng lên - Chúng ta chấp nhận đổ máu chấp nhận hy sinh để dành lại Tự Do cho Dân Tộc - Chúng ta Đồng thanh đứng lên đừng khoanh tay chịu chết chịu nhục đến bao giờ .

    Trả lờiXóa
  13. chỉ là lừa dối, nhưng dân ku đen chỉ biết cúi đầu, thế thôi

    Trả lờiXóa
  14. Nói thẳng : thời CNXH ngày nay , bản chất XH giống như thời chế độ phong kiến nhà Nguyễn xưa kia , nhưng lại không trật tự qui củ bằng . Ngày nay như có giặc loạn trăm xứ quân vậy , quân hồi vô phèng , phe này cánh kia từ xã phường đến tỉnh ,TƯ . Quan trí thấp kém , hủ bại , ngu tối , tham lam vô độ.

    Trả lờiXóa
  15. LẠC QUAN
    Đời con nối tiếp đời cha
    Truyền thống cán bộ nhà ta tự hào
    Phong bao bổng lộc chảy vào
    Như nước sông Mã ầm ào mùa mưa
    Kính mời kính biếu kính thưa
    Dân tình mến mộ sướng chưa hả ngài
    Cứ bảo không thích là sai
    Được làm cán bộ còn ai sướng bằng...
    GL

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐỜI NGU

      Đời cha cho chí đời con
      Ngu sao ngu mãi vẫn còn cái ngu
      Cha ngu không chức chẵng quyền
      Đời con xin việc đi mòn về không
      Đúng là lý lịch dân đen
      Phận ngu nối tiếp bon chen ích gì
      Làm sao bì được con quan
      Dân đen vạn kiếp vẫn là dân đen

      Xóa
  16. Tự do ứng cử và bầu cử là QUYỀN THIÊNG LIÊNG,BẤT KHẢ XÂM PHẠM của mỗi con người ! hãy trả lại quyền này cho con người cái đã,rồi nói gì thì nói ! Không có lý do gì bắt tôi phải hy sinh cho anh trong khi anh hoàn toàn không có một chút nghĩa vụ nhỏ nào với tôi ! SAO ANH KHÔN VÀ BẮT TÔI PHẢI NGU ???

    Trả lờiXóa
  17. Nói cho oai vậy thôi, chứ quy hoạch cái khỉ gió gì trong bộ máy CSVN. Con ông cháu cha đều đã được cái gọi là BCT chỉ định cả rồi, Tô Huy Rứa cứ thế mà mần.
    Để làm cho nhanh, gọn, tốt nhất là đảng nên cử một đoàn hùng hậu sang Bắc Hàn để học hỏi kinh nghiệm, cấm trượt vào đâu được.

    Trả lờiXóa
  18. Nó tệ hơn chế độ phong kiến nhiều bác Sâm ơi. Phong kiến chỉ có vua chúa truyền ngôi cho con cháu. Chứ các sắc quan triều đình xuống đến tỉnh, huyện đều phải học hành thi cử đàng hoàng. Mà các quan thì không thể nhét con cháu vào được nếu không trải qua thi cử.
    Bây giờ họ quy hoạch. Không học đại học thì vào làm nv một thời gian rồi quy hoạch, cho đi tại chức, học thêm cái cao cấp chính trị là con đường quan lộ rộng mở. Co dân biết bao nhiêu cháu giỏi có chen vào được chính quyền đâu.
    Thế nên thể chế này còn thua xa chế độ phong kiến, xét về mặt nhân sự.

    Trả lờiXóa
  19. Ông đổ máu mới dành được chính quyền chứ đâu phải bởn.Không ai từ bỏ quyền lực trừ khi bị phế truất,chúng mày ngon thì thử xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máu của dân ngu bị đổ thôi. Chúng mày không dám đổ máu đâu. Sắp kết thúc rồi!

      Xóa
    2. Đã là độc đảng thì chắc chắn 100% đảng đó không thể là của toàn dân được ! lịch sử đã chứng minh rõ ràng điều này rồi - khỏi cần bàn thêm !( nhân dân tuân theo vì súng của đảng dí vào đầu họ chứ thật lòng họ rất bất mãn vì trái với nguyện vọng của họ !)

      Xóa
    3. Lưu manh là ở chỗ dùng bạo lực bắn giết để giành quyền cai trị mà không dùng lá phiếu cạnh tranh, súng đẻ ra chính quyền thì rõ ràng csVN là cướp, là phản động chứ cách mạng và yêu nước thương dân ở đâu?.
      Ai hy sinh đổ máu: cả dân tộc này nghe đảng xúi ăn cứt gà sáp chứ bọn chóp bu cs cầm quyền hiện nay mấy thằng hy sinh cái gì?

      Xóa
  20. ĐM không phải là kẻ mổ heo mà là thiến heo, hay còn gọi là hoạn lợn

    Trả lờiXóa
  21. Quy hoạch cán bộ (QHCB) không đơn giản như những gì đã viết trong bài này, mặc dù đáp số cuối cùng vẫn là CCCCC đều lên làm lãnh đạo. QHCC là không chỉ để ý đến ai đó nhằm đưa lên mà còn nhằm làm cho đối tượng này bị các đối tượng khác triệt phá. Bản thân người viết này đã phải xin thôi Dân tộc này mất đoàn kết là từ đó. Khi được vào Đ là ngầm ý đã được quy hoạch. Một anh bạn (vào Đ năm 1965) nói kể từ khi vào Đ đến nay, ở bất kỳ cấp ủy nào anh ta sinh hoạt cũng đều thấy đấm đá lẫn nhau mà chưa hề thấy có một cấp ủy nào đoàn kết. ĐCS VN không phải là nhân tố đoàn kết dân tộc mà là nhân tố chia rẽ dân tộc này. Các ĐH từ năm 1986 trở đi chỉ mang tính chất mặt trận, thỏa hiệp (chia đều cho các địa phương). Còn gì là cộng sản nữa đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là "cộng tài sản" thì vẫn còn đấy.

      Xóa
  22. "quy hoạch";"cơ cấu" là nói cho nó ra vẻ tử tế thế thôi, chứ nó là thực hiện chính sách hậu duệ và quan hệ, tiền tệ cả- lạ gì cái trò mèo của đảng "ta"

    Trả lờiXóa
  23. quy hoạch cái gì ! từ tổng bí thư, chủ tịch nước, chủ tịch tỉnh ,quận huyện đến anh chủ tịch, phó chủ tịch phường đều là đảng viên cả ! còn chỗ đâu cho 87 triệu dân và 4 triệu việt kiều tham gia!

    Trả lờiXóa