Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Một phụ nữ tự thiêu để phản đối cưỡng chế đất

Sáng (12/8), tại xã Phổ Nhơn (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ tự thiêu bằng xăng. Người tự thiêu là một phụ nữ, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Người có hành động tự thiêu là bà Phạm Thị L. (SN 1963, trú xã Phổ Nhơn). Ngay khi bà L. tự thiêu, địa phương cùng gia đình đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ) và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch.
Theo tiến trình sự việc, bà Phạm Thị L. và hộ ông Thạch Cảnh Phổ xảy ra tranh chấp đất đai. Vào ngày 23/8/2013, UBND huyện Đức Phổ tổ chức hòa giải và giải quyết công nhận phần đất hợp pháp của ông Thạch Cảnh Phổ.
>>  Xem VDO bà Phạm Thị Lê tự thiêu - Youtube   
           Không đồng ý quyết định của UBND huyện Đức Phổ, bà L. tiếp tục khiếu nại và UBND tỉnh Quảng Ngãi bác đơn của bà L. vào ngày 2/4/2015.
Đến ngày 18/4/2015, bà L. gửi đơn kiện đến TAND huyện Đức Phổ ngày 18/4/2015 và TAND huyện yêu cầu bổ sung thủ tục vào ngày 20/7/2015. Tuy nhiên, sau 7 ngày nhận bổ sung, vào ngày 27/7/2015, TAND huyện Đức Phổ trả lại đơn cho bà L. vì lý do hết thời hiệu khởi kiện.
Bức xúc với lý do của TAND huyện Đức Phổ, vào ngày 5/8/2015, bà L. gửi đơn khiếu nại về nội dung thông báo trả lại đơn của TAND huyện Đức Phổ tại ngày 27/7/2015 vừa qua.
Trong sáng (12/8), khoảng 20 người thuộc UBND xã Phổ Nhơn tổ chức cưỡng chế, bảo vệ thi công cho ông Thạch Cảnh Phổ. Bà L. tẩm xăng lên người, bật lửa tự thiêu trước sự chứng kiến của đoàn cưỡng chế, gia đình và người dân địa phương.
Hiện tại bà L. đang được điều trị ở Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi trong tình trạng bỏng nặng và nguy kịch đến tính mạng.
Hồng Long/tinvn.biz
*           *          *
Một phụ nữ 52 tuổi ở tỉnh Quảng Ngãi đã dùng xăng tự thiêu để phản đối việc xây dựng nhà cửa trên đất tranh chấp.
Sáng 12-8, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân Phạm Thị Lê (52 tuổi, ngụ xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) trong tình trạng bỏng nặng do dùng xăng tự thiêu.
Anh Huỳnh Tấn Luật, con rể bà Lê, cho biết khoảng 8 giờ sáng 12-8, rất đông cán bộ xã Phổ Nhơn có mặt để bảo vệ việc thi công xây dựng nhà của gia đình ông Thạch Cảnh Phổ, ngụ cùng xã.
 Bà Phạm Thị Lê bị bỏng nặng, đang được điều trị
tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh: T.Trực
“Mảnh đất ông Thạch Cảnh Phổ dựng nhà vốn thuộc sở hữu của gia đình mẹ vợ tôi nhưng bị một người trong thôn lấn chiếm trái phép rồi bán cho ông ta. Mẹ vợ tôi đã khởi kiện ra tòa và tòa án vẫn chưa giải quyết xong. Tuy nhiên, ông Phổ vẫn đem vật liệu vào thi công nên mẹ vợ tôi đã nhiều lần ngăn cản” - anh Luật kể.
Theo anh Luật, cho đến sáng 12-8, khi ông Phổ quyết tâm xây nhà trên đất tranh chấp, bà Lê ra ngăn cản nên bị một số cán bộ xã can ngăn. Vì quá uất ức nên bà đã chạy vào nhà lấy xăng tưới lên mình, rồi ra vị trí đất tranh chấp bật lửa tự thiêu.
Chiều 12-8, ông Bùi Văn Vỹ, Chủ tịch UBND xã Phổ Nhơn, xác nhận vụ việc tự thiêu của bà Lê. Theo ông Vỹ, mảnh đất bà Lê tranh chấp với ông Phổ đã xảy ra từ năm 2005. Đến năm 2008, bà Lê có đơn khiếu nại lên xã. Sau đó, xã và huyện có tổ chức nhiều lần hòa giải. Vừa rồi, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định cấp đất cho gia đình ông Thạch Cảnh Phổ.
“Gia đình ông Phổ xin phép xây nhà nhưng đã nhiều lần bị bà Lê cản trở. Đến sáng nay, anh em ở xã đến bảo vệ việc thi công cho gia đình ông Phổ thì bà Lê tiếp tục cản trở và có hành động tự thiêu. Thấy vậy, anh em đã tổ chức dập lửa, sơ cứu bà Lê kịp thời” - ông Vỹ cho biết.
(Tin- ảnh: T.Trực)/XuanVN
-----------

11 nhận xét:

  1. những chuyện như vậy sẽ xảy ra thường xuyên hơn ở VN

    không biết ông Phổ thuê đội bảo vệ kia bao nhiêu mà được cá UBND tỉnh quảng ngãi bảo kê

    Trả lờiXóa
  2. Một xã hội vô luật pháp-thiên đường XHCN ,dân đen chỉ còn nước chống bất công và bạo quyền = tự thiêu.Người dân VN học cách của người Tây tạng?
    NL

    Trả lờiXóa
  3. Không hiểu một nhà nước " của dân , do dân , vì dân " nghĩ gì về các vụ tự thiêu như thế này nhỉ ? Hay lại có "thế lực thù địch " xúi giục ? Hay mọi việc đã có đảng và nhà nước lo ? Khó hiểu từ " của dân , do dân , vì dân " mà suốt ngày mà các ông cứ ra rả nhồi sọ dân đen như tôi quá ! Có ông "3 củ " , hoặc cao cấp lý sự ( Ồ , tôi bị lộn , lý luận mới đúng )nào kg , lên tiếng giãi bày đi chứ ?

    Trả lờiXóa
  4. Bị dồn đến bước đường cùng , không còn tin vào công lý và pháp luật người ta mới phải tự thiêu

    Trả lờiXóa
  5. Kết quả của "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, nhà nước thống nhất quản lý". Nhà nước do dân vì dân.

    Trả lờiXóa
  6. "Con giun xéo lắm cũng phải quằn".
    Một bên có tiền một bên không
    Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh
    Dân đen mãi mãi kẻ khốn cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh? Cái "chân" này đầy lông lá, dơ bẩn!

      Xóa
  7. Hồi "Mỹ Ngụy tàn ác" chỉ đúng 1 ông Thích Quảng Đức tự thiêu?
    Và vụ này bị bóp méo kinh khủng. Tôi đọc tin về "trái tim biến thành ngọc bội trong khi thân xác cháy hết lúc hỏa táng" mà lòng càng ngày càng nghi ngờ...

    Trả lờiXóa
  8. trời ơi hãy cứu dân tôi

    Trả lờiXóa
  9. Tôi mà bị dồn vào chân tường , có phải chết cũng không chết một mình...

    Trả lờiXóa
  10. nếu bạn chết cùng với 1 người nữa thì lại có một người khác trong tổ chức thay thế , liệu bạn có thể chết cùng với 4 triệu đảng viên cộng sản không - không được đúng không . vậy phải làm cách khác bạn ạ

    Trả lờiXóa