Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Chủ Nhật - 3/11/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT
Những lời phát biểu của Tổng Thống Ngô Đình Diệm (DLB). “Qua chương trình này, chúng tôi đáp lại những lời tuyên bố dối trá của cộng sản về cải cách ruộng đất. Chúng tôi cấp ruộng đất cho nông dân và chúng tôi thực hiện được điều này mà không cần đến những cách thức cưỡng chế và tịch thu vô nhân đạo”.
Bi kịch liên đới tới cố Tổng thống Ngô Đình Diệm – A tragedy related to late President Ngo Dinh Diem (Phạm Hồng Sơn). “… thực tế lịch sử, và cả những tư liệu mới công bố, đã chứng tỏ cố Tổng thống Ngô Đình Diệm là người có phẩm cách độc lập và hết sức gìn giữ giang sơn gấm vóc do cha ông để lại trước sức cám dỗ của viện trợ hay những áp lực từ đồng minh nước ngoài “.
- Trần Minh Khôi: Ý thức hệ dân tộc thống nhất Việt (DCVOnline). “ Bài học tư duy chính trị của ông Diệm vẫn còn đầy đủ tính thời sự năm mươi năm sau. Nhà nước toàn trị hiện nay là đại diện trung thành nhất, hung hãn nhất của ý thức hệ dân tộc thống nhất Việt đó. Và nó đang gặp phải những bế tắc không thể nào tháo gỡ được “.
Những gì họ đã chụp được (DĐXHDS). ” 50 năm sau những can dự sớm trở thành bất hạn của nước Mỹ vào Việt Nam, hãnh thông tấn AP đã thu thập được gần 300 hình ảnh từ kho lưu trữ khổng lồ của mình để đưa vào một cuốn sách mới, có tựa đề Việt Nam: Cuộc chiến Thực sự – Một Biên niên Sử qua Hình ảnh, của Hãng thông tấn AP .” bất hạnh!
Gia tài của mẹ (Nguyễn Hoa Lư). “ Trong cuộc sống hàng ngày, tôi có một nỗi khiếp đảm, nghẹn ngào, uất ức. Đó là khi bật tivi thấy các quan chức mặt mày bóng lưỡng, trên bục cao, lên hùng hồn chém gió về con đường đúng đắn về giương cao ngọn cờ về kiên định lập trường… Tôi nhìn họ và tôi tự hỏi, họ có nghe chăng bao nhiêu tiếng kêu rên xiết của những kiếp người bé mọn, bao nhiêu những phản biện tâm huyết của giới nhân sĩ trí thức? Họ có hiểu hay họ lú lẫn? Những lúc ngồi nghĩ lại, họ có hối hận, có đau khổ? ”
- Minh Nguyễn: “Về Sửa đổi Hiến pháp năm 1992″ (viet-studies). “ Tôi rất bất bình hành động 'ma giáo' – xin lỗi, buộc lòng phải dùng từ nầy, của các nhà lãnh đạo 'Đảng của mình' nói một đàng làm một nẻo! … Đảng Cộng sản Việt Nam phát động 'lấy ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp', đông đảo đồng bào trong nước và kiều bào nước ngoài đã hâm hở nói ra những điều bức xúc, hệ trọng của đất nước. Sau khi thấy 'trăm nhà đua tiếng', ngày 25/2/2013 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu 'diệt cỏ dại'! ”
Mâu thuẫn và đồng thuận (Jonathan London).
GIỚI THIỆU VỀ BLOG NÀY (HS Đất đai). “ Hi vọng rằng, với sự xuất hiện của blog này, những ai đang khiếu kiện về đất đai, những ai đang đấu tranh cho quyền và lợi ích chính đáng của họ sẽ thấy mình không còn cô đơn nữa! “ - Nhà thờ khủng của chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bị 'cưỡng chế'? (DLB).
Dân “tự xử”: Lỗi do ai? (NLĐ). - Con hư tại mẹ . – Phỏng vấn Luật sư Trương Trọng Nghĩa: Đừng để dân cảm thấy bị bất công!
- Minh Diện: THỐNG ĐỐC BÌNH CÓ BIẾT? (Bùi Văn Bồng). – Mời xem lại: Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình là chủ tịch HĐQT NHCSXH, phải chịu trách nhiệm việc chi cho “Cậu Thủy” 8 tỷ VND về tội lừa đảo hài cốt liệt sỹ ? (Ngày đêm). - Chuyện 3 viên tướng (Đào Tuấn). “ Có thể, những người đóng thuế sẽ dõi mắt đến nguồn gốc số tiền 75 triệu hay 7,9 tỷ mà một ngân hàng đã chi cho những 'Cậu Thủy'- 'nhà ngoại cảm xương heo' vừa 'nhập kho' .”
Lời tuyên thệ của người thầy thuốc (Ngô Minh). – Bài này đăng trên báo Đất Việt chiều ngày 1-11-2013 nhưng đã bị gỡ bỏ: Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và những chuyện mập mờ , nhưng vẫn còn trên trang baomoi.com , mời bà con xem tại đây .
- Sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Một phần đã ở lại (Phan Ba). “ Vì bạn là bác sĩ, bạn đã hổ thẹn một chút vì đã rời Việt Nam, nơi con người đang cần mỗi một bác sĩ đến như vậy ” .

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO
Truyện cực ngắn: Một tài năng bị vùi dập như thế nào? (Nguyễn Hoa Lư). Tài năng bị vùi dập như thế, làm sao VN có được giải Nobel văn học? Xem đây: Giải Nobel và tín hiệu “truyến ngắn” lên ngôi (Nguyễn Vĩnh).
- Trần Mạnh Hảo: CÀ MAU – ĐẦU MÙA KHÔ (Bùi Văn Bồng).
Chùm thơ Viktor Bokov (Vũ Nho).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Triển khai tiếng Việt – 1 công nghệ giáo dục: Giúp học sinh thực hiện tốt 4 kỹ năng (GD&TĐ).
Mờ ảo bồng bềnh như Neptune (Nguyễn Tiến Dũng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
 - GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TƯ: “Nếu truyền nhầm máu, sản phụ khó có cơ hội cứu sống…” (SK&ĐS).
- Vụ phát hiện máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ: Không có việc đặt máy quay “rình” chị em (TT).

QUỐC TẾ
This entry was posted on Sunday, November 3rd, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
BA SÀM is powered by WordPress | Design by Andreas Viklund | Ported by Ainslie
------------------
2 - Viet-Studies
Minh Nguyễn: "Về Sửa đổi Hiến pháp năm 1992" (viet-studies 2-11-13) -- Trích đọan hồi ký của một cán bộ lão thành đã về hưu, tác giả quen thuộc của viet-studies. "Tôi rất bất bình hành động “ma giáo” – xin lỗi, buộc lòng phải dùng từ nầy, của các nhà lãnh đạo “Đảng của mình” nói một đàng làm một nẻo!"◄◄
Ngân sách chi thường xuyên gấp ba lần chi đầu tư (NĐT MTG 2-11-13) -- 12.200 công chức là tiến sĩ!!! Trời đất ơi!
Báo Nhân Dân sỉ vả HRW: Những đòi hỏi phi lý và trịch thượng! (ND 31-10-13)
Ai cũng buồn: Chuyện buồn của những cô gái xuất ngoại lấy chồng (DT 2-11-13) -- Và những chàng trai nhìn những cô gái xuất ngọai lấy chồng cũng buồn không kém.
Lúc nào thì nên nhậu? Tim loạn nhịp do nhậu ngày nghỉ (SGTT 2-11-13) Bởi vậy nên nhậu vào ngày đi làm, không nên nhậu ngày nghỉ.
Bài hay về tướng Giáp: The man who was Vietnam’s master of war (WP 1-11-13) -- Tác giả (Thomas Bass) cũng là người viết cuốn sách về Phạm Xuân Ẩn (The Spy Who Loved Us)
Cài tổ kinh tế ở TQ cũng gặp khó khăn vì các DNNN của họ: SOE links threaten china reform drive (Asia Tiimes 31-10-13)
------------------
3 - Đttl - NLG 

SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 3/11/2013  

(CN)

 1/ Lược thuật một số thông tin
1. Ai bảo Mr Đàm không cố tình gây Xì-căn-đan để người hâm mộ không "quên" ông hoàng nhạc Rock trong" Halloween---Mr "Đờm" lại chơi dại trong vai BS "Cát Tường". Nếu nói như báo TT thì đây cũng là một cách câu "View" bằng cách gây"Thảm họa" (TT). Bài báo viết" Khi một trang mạng đăng thông tin đầu tiên dựng chuyện về việc chuột cống trong nồi nước lèo của người bán hủ tiếu gõ với những tình tiết ly kỳ cùng những thông tin chưa được kiểm chứng đưa lên thì hàng trăm, hàng ngàn người đọc và chia sẻ thông tin (share link) trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt". Thực ra, nói một cách công bằng thì có tờ báo nào "chê" độc giả, có diễn viên nào không muốn được nhiều "fan", trạng mạng câu "view" là bình thường khi công nghệ thông tin của thế giới phẳng bùng nổ? Vấn đề là chất lượng, sự chuẩn mực[trung thực và khách quan đến đâu] và nội dung có gì "mới" trong thông tin. Cứ khách quan nhìn xem những tờ báo hoành tráng nhất nước, được Đ. và chính quyền chống lưng mà vẫn nằm chết trong tòa soạn , có ra được Nhân dân[trừ các chi bộ, cơ quan Đ. buộc phải mua theo chủ trương] đâu! Tại sao? Phải chăng chỉ vì "nói lấy được", rập khuôn và xơ cứng ôm chặt chủ trương, đường lối khư khư[như để bịt mắt độc giả], không phản ánh cuộc sống...thì có ai dại gì bỏ tiền chắt chiu mua báo? Xin hỏi thêm là vì sao tờ CATPHCM bán rất  chạy trong giới lao động, công nhân, tiểu thương... hoặc tờ Tuổi Trẻ lại  phổ biến trong giới quan chức, sinh viên, trí thức, thương gia đô thị...? Vì vậy cũng chả nên trách gì chàng ca sĩ họ "Đàm" luôn cố gắng "gây men" cho thị trường ca nhạc bằng cách múa may dị hợm vì trình độ anh ta chỉ đến đấy, giỏi ở chỗ là câu view tiếp thị khá ồn ào(nhờ ê kíp quanh anh ta). Thử nghĩ mà xem phát biểu của CTQH Nguyễn Sinh Hùng rằng "có tham nhũng trong lực lượng chống tham nhũng không?"cũng là cách hỏi giật gân để câu "view" trong khi ngài CT vẫn biết tỏng, chẳng khác gì "ngành thuế là tham nhũng lớn nhất?"

  

2. Đọc bài này"Minh Nguyễn --"Về Sửa đổi Hiến pháp năm 1992"chợt nhớ bài hát "Đi qua vùng cỏ non"(Trần Long Ẩn), trong đó có câu"như chuyện đã viết xong mà lòng còn vẫn muốn nói thêm"!

 http://images.yume.vn/blog/201002/23/1266916476_HJ036_350A%5B1%5D.jpg
 Dù biết QH sẽ thông qua một cách dễ dàng vì đã có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo đảng với "tuyệt đại đa số nhân dân tán thành nội dung sửa đổi của ban soạn thảo"(sic) vì thế mà"TS NGUYỄN DUY PHÚ--Quốc hội có thực sự là đại biểu..", còn Minh Nguyễn thì tâm sự "Là cán bộ của Đảng, đã trở về cuộc sống đời thường như mọi người dân, tôi thật sự không biết phải đóng góp ý kiến như thế nào, nếu nói thẳng, nói thật những điều tâm huyết trong lòng, nhưng không phù họp – thậm chí khác biệt 180 độ với quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và nội dung dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 các đồng chí gởi đến, thì đó có phải là hành vi "lợi dụng dân chủ" không" khi "Bộ Chánh trị chỉ thị Quân ủy Trung ương và Đảng ủy Công an Trung ương: “…phối họp với các cơ quan, tổ chức hữu quan kịp thời đấu tranh ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta”. Ông còn nhắc lại"Trong lời phát biểu được truyền hình toàn quốc hôm 25/2/2013 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông lên án các ý kiến kiến nghị bỏ Điều 4 Hiến pháp, thực hiện thể chế chánh trị đa nguyên, phi chánh trị hóa quân đội… Ông nói: “Các đồng chí phải lãnh đạo việc góp ý kiến sửa đổi dự thảo Hiến pháp. Cái này quan trọng lắm đấy. Vừa rồi đã có các luồng ý kiến có thể quy vào được là “suy thoái” tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa! Xem ai có tư tưởng muốn bỏ điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không, muốn đa nguyên đa đảng không, muốn tam quyền phân lập không, muốn phi chính trị hóa quân đội không. Người ta đang có những quan điểm đấy, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Như thế là “suy thoái” chứ gì nữa? Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể thì đó là cái gì? Cho nên, các đồng chí phải quan tâm xử lý những cái này.”, kết luận nghiêm khắc, rằng"Tôi rất bất bình hành động “ma giáo” – xin lỗi, buộc lòng phải dùng từ nầy, của các nhà lãnh đạo “Đảng của mình” nói một đàng làm một nẻo! Tôi có đọc bài viết so sánh ông Nguyễn Phú Trọng giống Mao Trạch Đông giữa những năn 1950, muốn củng cố vị thế chánh trị độc tôn của y, phát động chiến dịch “Trăm hoa đua nở, trăm nhà đua tiếng”, khuyến khích mọi người nói ra nhiều quan điểm khác nhau về các vấn đề của Trung Quốc lúc đó. Họ Mao khôn khéo nắm bắt được tất cả những người có quan điểm khác biệt, ít lâu sau phát động chiến dịch “Diệt cỏ dại”, nhằm tiêu diệt hết đối thủ chánh trị, bảo đảm vị thế độc tôn của y. Hơn nửa thế kỷ sau, Đảng Cộng sản Việt Nam phát động “lấy ý kiến góp ý sửa đổi Hiến pháp”, đông đảo đồng bào trong nước và kiều bào nước ngoài đã hâm hở nói ra những điều bức xúc, hệ trọng của đất nước. Sau khi thấy “trăm nhà đua tiếng”, ngày 25/2/2013 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu “diệt cỏ dại”! 
http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/32/China_imperialism_cartoon.jpg/761px-China_imperialism_cartoon.jpg


3.Năm 2013 là năm VN dành thắng lợi lớn trong việc xây dựng quan hệ Đối tác chiến lược và dấu ấn đối ngoại 2013(VNN)? BT Phạm Bình Minh tỏ ra hả hê, cho biết đối ngoại Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn, trong đó phải kể đến nỗ lực xử lý quan hệ với các nước lớn, các nước trong khu vực và đặc biệt đưa Việt Nam trở thành đối tác chiến lược và đối tác toàn diện với 5 nước chỉ riêng trong năm 2013.Bên cạnh đó, đến giữa 2013 trở đi, dư luận đã chứng kiến những bước phát triển nồng ấm trong quan hệ Việt - Trung với việc hai nước trao đổi các chuyến thăm cấp cao, trong đó có chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Lý Khắc Cường tháng 10 vừa qua. Ông còn cho hay "Một “thử thách” lớn khác đối với ngành ngoại giao trong năm 2012 được nhớ đến, đó là quan hệ giữa các nước trong ASEAN diễn biến phức tạp, gây lo ngại về nguy cơ chia rẽ và suy yếu trong nội bộ ASEAN, thử thách lòng tin quan hệ các nước là vấn đề Biển Đông". Mới nghe và xem những hình ảnh hoành tráng của các Hội nghị, gặp gỡ, hội đàm... với lãnh đạo các nước trên sân khấu ngoại giao trong năm thì đúng là chúng ta cảm thấy VN ngày nay có một vai trò "trách nhiệm"(lời của TTg NT Dũng) trong cộng đồng quốc tế...nhưng "nội hàm" của nó thì còn bùng nhùng, "toàn diện", "chiến lược, "lòng tin"...có dừng lại ở ngôn từ "có cánh" trong khi Raja Mohan  trong bài viết– "Hoa Kỳ, ASEAN và Trung Quốc"(DL) nhận định "Tại một cuộc họp báo chung ở Hà Nội, Lý đã tuyên bố rằng bất chấp những khác biệt hiện nay, Trung Quốc và Việt Nam đều quyết tâm phát triển tính ổn định trên “Biển Nam Hải”. Đối tác của ông là Nguyễn Tấn Dũng đã không đồng thanh mấy khi ông lưu ý rằng hai bên đã thoả thuận giữ gìn hoà bình trên “Biển Đông”. Hãy tạm thời đừng quan tâm đến những tên gọi khác nhau mà Lý và Dũng đã sử dụng để đề cập đến cùng một vùng biển đang bị tranh chấp[mà chúng ta cần phải cảnh giác--NLG] nhưng nên lưu ý đến việc những bậc thầy thực dụng ở Bắc Kinh và Hà Nội vờn nhau ra sao trong những tháng tới" trong khi "Việt Nam đã[đang] tích cực tìm kiếm quan hệ an ninh với Hoa Kỳ, Nhật Bản và những quốc gia châu Á khác nhằm cân bằng người láng giềng khổng lồ phương Bắc.

  





Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và người đồng cấp Malaysia Hishammuddin Tun Hussien duyệt đội danh dự. (Ảnh QĐND)
4.Vinashin vẫn đau đáu khoản lãi 1 triệu đô/ngày và ai sẽ phải thanh toán? Ông Nguyễn Ngọc Sự - Chủ tịch tập đoàn, cho hay, đến nay, các khoản nợ của Vinashin cơ bản đã giải quyết xong. Tổng số nợ của toàn tập đoàn khi ông về lãnh đạo lên tới trên 80.000 tỷ đồng (tương đương hơn 4 tỷ USD). Theo chương trình tái cơ cấu, đến nay gói nợ cuối cùng là khoảng 18.000 tỷ đồng nợ trong nước - cơ bản sẽ được giải quyết vào cuối năm 2013, cùng lắm là đến đầu năm 2014 thông qua phát hành trái phiếu mới.
"Nếu không tái cơ cấu nợ xong mà khoản nợ trên 18.000 tỷ còn nguyên thì mỗi ngày, Vinashin phải gánh lãi phát sinh trên số nợ đó tối thiểu 20 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD), một năm là 360 triệu USD". Trước đó, Vinashin đã phát hành 600 triệu USD trái phiếu quốc tế để tái cơ cấu. Khi tái cơ cấu xong, khoản nợ nước ngoài từ trước tới nay sẽ xóa hết. Theo chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành, khoản vay 600 triệu USD mà Vinashin từng phát hành trái phiếu và có sự bảo lãnh của nhà nước thì vẫn là SBIC phải trả bằng cách "vay" của một ngân hàng nào đó được nhà nước bao chi?(!) chứ SBIC mới tái cơ cấu thì tiền đâu? Với một giọng văn hài hước và châm biếm, Phước Beo đưaTIN BUỒN: Vô cùng thương tiếc đồng chí Vinashin ."Đọc tin về Vinashin trên nhiều báo, người ta càng thêm thắc mắc, băn khoăn và càng thiếu thông tin hơn khi chưa đọc. Trong khi đó các tin thuộc loại giật gân thì được khai thác không thiếu góc cạnh nào..."để câu "view"?
"Các vụ Vinashin, Vinalines, bệnh viện Hoài Đức nhân bản xét nghiệm, cháy siêu thị Hải Dương… đến nay mới chỉ ra được người trực tiếp làm sai, còn chưa thấy bóng dáng củangười quản lý đâu" là nhận xét của Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, bà Trương Thị Huệ. Hãy hỏi đồng chí X là biết ngay thôi mà…phải chăng vì vậy bà Huệ đã không được phát biểu(?)

 “Hãy chỉ rõ nơi nào, ai làm tốt và ngược lại”



5. Chống tham nhũng: đả hổ, đập ruồi? của TS Nguyễn Quang A biên tập, cắt xén theo BBT thì bài báo đã trở nên thuần thục, hồn vía đã bay theo các nhà ngoại cảm? 
Đặc biệt câu kết:

nguyên văn:
  “…đả hổ đánh ruồi” không phải là cách hữu hiệu trong chống tham nhũng. Chính vì thế, không nên thấy người ta nói, mình cũng họa theo, bởi vì nó chỉ chứng tỏ sự nông cạn về tư duy và thậm chí tạo cơ hội cho việc suy luận về sự không độc lập, sự lệ thuộc về tư duy, thậm chí về việc lạm dụng cách đó để hạ bệ lẫn nhau trong đấu đá tranh giành quyền lực.”

Đã được BBT sửa lại:
 “Bởi nó chỉ triệt tiêu một hiện tượng, sự việc cụ thể chứ chưa xoáy sâu tới bản chất của nạn tham nhũng. Nhưng trong một chừng mực nào đó, khi cuộc chiến chống tham nhũng vẫn là ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước, vẫn phải coi “đả hổ đánh ruồi” là một giải pháp cần thiết và bức thiết. Làm được điều này đồng nghĩa với việc thể hiện quyết tâm chống tham nhũng quyết liệt hơn của cả hệ thống chính trị, lấy lại phần nào niềm tin của nhân dân”. 

Bạn nghĩ sao ? Và trong bài này còn có nhiều chi tiết "nóng" khác cũng đã được [bị] thay đổi mà chẳng hề xin ý kiến trong khi tên tác giả vẫn là ông NQA.


6."Tái cơ cấu: Những bài học đắt giá (TP)"nên lướt qua để hiểu quan chức nhà ta học cao, bằng cấp lẫy lừng(TS, Th. Sĩ) nhưng không hề có nghiên cứu học thuật. Không ít người "sáng cắp ô đi tối cắp về" hay là còn làm những việc gì khác để hưởng "lộc" trời ? Đọc bài "Đào Tuấn--Tiền chùa: Ngáp đến sái quai hàm"'may ra hiểu thêm được phần nào.


 a.jpeg
 

 http://canthotv.vn/wp-content/uploads/2013/06/310.jpg

http://www.baodatviet.vn/dataimages/201310/original/images1281176_dan_chan_duong_phan_doi_doanh_nghiep_nao_hut_cat8_datviet.vn.jpg.jpg

 
 Trung Quốc thường xuyên cử tàu vào các vùng biển tranh chấp với Nhật Bản.
 Bộ trưởng Ngoại giao, Phạm Bình Minh, đối tác chiến lược, ASEAN

http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2013/11/01/18/20131101180726-vinas.jpg 
 a.jpeg
 

Du khách nước ngoài ngán ngại khi qua đường phố
Cậu Thủy" (áo trắng, bìa trái ảnh) 

nghe đọc lệnh bắt - Ảnh: Bùi Thanh
 
http://hasuong.files.wordpress.com/2008/07/bich-hang-4.jpg 
 https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/154663_121762171320048_464686748_n.jpg

Cô dâu Phạm Thị Trúc (quê tỉnh Hậu Giang) đã chết bên nhà chồng ở Hàn Quốc. 

 
 
 Chuột cống trong lồng trước khi làm thịt
 Thịt chó chỉ có giá từ 45.000 đến 60.000 đồng/ 1kg

-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét