Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Cải cách Trung Quốc có tác động VN?

... Cải cách hay là chết?
"Theo giới quan sát, Bộ chính trị Bắc Kinh đang phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ, và tương lai đó sẽ không kéo dài quá lâu, từ 7-10 năm tới."
Dù vậy, não trạng của những người trong đảng vẫn hầu như chưa thoát khỏi “bóng đè” của “sở hữu đất đai toàn dân.”
Bất chấp việc quyền định đoạt và mua bán phải thuộc về người dân, cho tới nay Ủy ban thường vụ quốc hội vẫn thay mặt cho “tuyệt đại đa số cử tri” để thể hiện chỉ đạo của tổng bí thư về “Cương lĩnh đảng quan trọng hơn hiến pháp”, tức nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về chế độ sở hữu đất đai trong hiến pháp mới.
              >>  Đọc  tiếp/Nguồn  
--------------

15 nhận xét:

  1. Cháu lại phải chửi phát - DKM - y chang nhau.
    Không vì dân- cũng chẳng vì H2O- chỉ vì cái ghế & đồng đảng ăn cướp.......

    Trả lờiXóa
  2. DCSVN đang chờ kết quả cuộc hop của DCSTQ, sau đó là học hỏi rồi áp dụng cho dân tộc VN. Đây là chuyện thường ngày ở huyện, xảy ra từ 1986, mà đảng đánh bóng là chính sách Đổi Mới của NVL.

    Nào phải DCSTQ đưa ra cải cách gì mới mẻ, tất cả đã được các nhà trí thức VN đề nghị, nhưng đảng đều bác bỏ, chỉ khi đàn anh đã áp dụng mấy năm có chút kết quả rồi mới được đảng ta nhai lại.

    Khỉ trắng khỉ đen đều là khỉ, chỉ tiếc là hào quang cách mạng của DCSVN không thay đổi được não trạng ếch ngồi đáy giếng của lãnh sạo VN. Lãnh đạo không được đào tạo bài bản, thiếu óc sáng tạo, làm người không muốn chỉ muốn làm khỉ;

    Đêm đen con dài trên dân tộc bất hạnh này. 

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng!

      Xóa
    2. ĐCS không có trí tuệ , lại tham lam , tự mãn , kiệu ngạo , coi thiên hạ không ai bằng mình. Vậy nên có câu:
      "Đầu bằng quả mít to.(tham lam cái gì cũng đòi chủ đạo, định hướng như gai mít)
      Nhưng óc không bằng quả nho.
      Vì nho vẫn còn là to.
      Mà chỉ bằng hạt bo."

      Xóa
  3. Cải cách Trung Quốc không tác động Việt Nam. Các bạn không nghe tin Việt Nam tiến đến với Mỹ, chậm mà chắc, à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là để che dấu một sự thật khác mà thôi

      Xóa
  4. Cái gì có lợi cho riêng họ thì "cái này đã được toàn dân đồng thuận, ủng hộ" còn cái gì bất lợi (dù từ TQ anh em) thì lại " VN có đặc thù riêng" . He,he...họ có biết ngượng mồm, xấu hổ ...là cái chi ,chi đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những trò khôn lỏi kiểu này đã nhàm , không còn lòe nổi ai .

      Xóa
  5. Đảng CS VN đang khủng hoảng về lý luận, toàn nhai lại lý luận cũ rích, lạc hậu.
    Đang bế tắc về giải pháp , nói nhiều mà "không có lấy một mẹo", như thuyền trưởng không nhận ra luồng lạch, cứ đi bừa, đi ẩu. 100 năm nữa không biết đã đến đích chưa, rồi ghềnh thác, ngầm đá liệu có vượt qua được không, chưa kể trên con tàu vô định đó là cảnh xâu xé nội bộ,ăn cắp, tham ô, dân tình nháo nhác bất an.
    Phương châm lúc này là : Cứ đi, rồi sẽ đến. Bao giờ đến không cần biết miễn là đảng vẫn lãnh đạo toàn diện, triệt để.

    Phía trước là con tàu Trung cộng, cũng trong tình trạng tương đồng nhưng đã có tín hiệu cải cách, chưa biết hư thực ra sao. Nó mà cải cách được, thành công, trụ được thì may ra trên con tàu Việt những cái đầu 4 kiên định mới chịu hết kiên định để đề ra "sáng kiến" cho thay đổi. Thời điểm này nó vẫn tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ, là tất yếu, là duy nhất đúng.

    Bế tắc đã, đang bày ra trước mặt. Nhân sỹ, trí thức, người dân đã đóng góp, đề xuất nhiều ý kiên tâm huyết để tháo gỡ, khắc phục nhưng tất cả đều bị phủ quyết, phủ định, chụp mũ,vu khống. Giải pháp hợp lệ hình như phải được đề xướng từ Đảng, sau khi đã "nghiên cứu, học tập" từ đảng bạn. Bọn dân chúng, trí thức biết gì mà góp ý, chỉ được cái giỏi phê phán, chọc ngoáy, xỏ xiên.

    Hàng trăm ngàn dân miền trung sợ bão Haiyan phải tự lo di tản sơ tán ầm ầm. Ông NXP nói đó là biểu hiện của "đồng thuận". Cứ nhận xét kiểu vơ vào như vậy bảo sao không bế tắc. Hàng ngàn dân oan nhịn đói, nhịn khát đi biểu tình đòi đất sao không được ptt biết đến ? May mà Haiyan không đổ vào miền trung để mà bóc trần nhiều sự thật "hay ho".

    Đảng CSVN sẽ học TQ, học cái gì, học thế nào, vào lúc nào chỉ có đảng mới quyết được.Ước gì đừng học kiểu nó hắt hơi thì mình phải sổ mũi. Trí tuệ Việt thừa sức để biết phải làm gì. Thâm nho, quỷ quyệt như Tàu, ngu mới nghe nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Nước nào có nét đặc thù của nước đó. Kinh nghiệm, cách làm của nước khác chỉ để tham khảo. Cách mạng không thể "xuất khẩu", hoặc "nhập khẩu" cách mạng!

      Xóa
    2. Vẫn có những cái "hay" mà nên học Tàu , như "dự định bãi bỏ chế độ hộ khẩu" . Nhưng bên ta chắc còn lâu...

      Xóa
  6. Hỏi ngài Lý Quang Diệu, sẽ có câu trả lời rất cụ thể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. “Thường là người ta cứ chê dân trí Việt Nam thấp. Tôi hoàn toàn không đồng ý. Dân trí Việt Nam không hề thấp. Nhưng lâu nay người ta lấy chuyên chính vô sản thay cho nhà nước pháp quyền, cho nên ý thức về dân chủ kém, chứ còn dân trí Việt Nam thực ra không thấp. Nhưng tôi đánh giá quan trí Việt Nam, ngược lại, rất thấp, thấp hơn rất nhiều so với dân trí Việt Nam” 
      Lý Quang Diệu - Nhà Lập quốc Nước TÂN GIA BA

      Xóa
  7. "Đảng CS VN đang khủng hoảng về lý luận, toàn nhai lại lý luận cũ rích, lạc hậu" rất may ĐCS TQ cho coppy

    Trả lờiXóa
  8. "Đảng CS VN đang khủng hoảng về lý luận, toàn nhai lại lý luận cũ rích, lạc hậu" rất may ĐCS TQ cho coppy

    Trả lờiXóa