Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

"Vùng phòng không" - nước cờ sai lầm của Trung Quốc

... Tuyên bố về Vùng phòng không của Trung Quốc đã trở thành “ván bạc” về ngoại giao của nước này. Các nhà phân tích cho rằng Bắc Kinh có lẽ đã tính toán sai mức độ quyết liệt và tốc độ phản đối của các nước láng giềng về những đòi hỏi của nước này đối với “Vùng phòng không”.
Mỹ, quốc gia hiện đang đặt hàng trăm máy bay quân sự trong khu vực, tuyên bố sẽ không tuân thủ các yêu cầu của giới chức Trung Quốc đối với “Vùng phòng không”. Trong khi đó, Nhật Bản coi đây là không phận không có hiệu lực, không thể thực thi và nguy hiểm. Đài Loan và Hàn Quốc cũng phản đối động thái này của Bắc Kinh.
Theo Bonnie Glaser, một chuyên gia về châu Á tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế ở Washington, Mỹ, Ít nhất về ngắn hạn, động thái này sẽ làm giảm ảnh hưởng của Trung Quốc đối với khu vực….
              >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

12 nhận xét:

  1. Trung Quốc nói các máy bay nước ngoài di chuyển qua vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) sẽ đối mặt với "các biện pháp phòng vệ khẩn cấp" nếu không báo cáo kế hoạch bay với họ. Tuy nhiên, sau chuyến bay của hai chiếc B 52 thuộc Hạm đội 7 của Mỹ vào vùng ADIZ, Trung Quốc chỉ lơ láo nhìn các máy bay B 52 đó mà không dám làm gì. TQ dám bắn hạ B 52 của Mỹ một cách ngang ngược ư? Chắc chắn sẽ nhận ngay một chiến dịch kiểu "Bão táp cho Thiên An Môn"! Nói bình dân, TQ nói năng hơi bị khùng.

    Trả lờiXóa
  2. Nói đây là nước cờ sai lầm của TQ thì nhầm to,trình ra làng xã một vùng không phải của mình nhưng nói là của minh ,thực chất đây là cái bẫy .Ai đó đi vào vùng này mà xin phép TQ là mắc bẫy ,vô tình công nhận vùng này là của TQ .Mẹo này sẽ không thành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một nước quyết liệt không bay vào đây...

      Xóa
  3. Nếu các nước sợ hãi và thực thi những yêu cầu ngang ngược về vùng nhận dạng phòng không ADIZ là TQ được thể lấn hết toàn bộ Biển Đông và cả Tây Á. Rất may là Mỹ , Nhật, Hàn đã không thực hiện những yêu cầu này. Các máy bay (cả dân dụng và quân sự) của 3 nước trên vẫn bay qua bình thường mà không có báo cáo KH bay với Tàu. Quân Tàu tức tối đứng nhìn , nhưng làm gì nhau mới là vấn đề? Nếu Tàu cố tình bắn , dù là máy bay QS hay DD , sẽ có câu trả lời ngay : KHÔNG PHẢI CỨ THÍCH LÀ ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc đã có tiền sử về việc nhận xằng đất của người , rồi dần dà nhận làm của mình . Đường lưỡi bò trên biển đông hiện nay xuất hiện từ năm 1948 , nó cũng không mấy khi được nhắc đến cho đến thời gian gần đây khi Trung Quốc cảm thấy đủ mạnh để tranh chấp và xưng hùng . Vùng nhận dạng phòng không ADIZ của TQ cũng sẽ như vậy , họ khơi ra vấn đề , rồi để " Om '' ở đó dùng sau này .

    Tuy nhiên cũng lợi bất cập hại , đó là nó ( ADIZ ) đã tạo ra những mâu thuẫn thường trực với láng giềng , các mối quan hệ trở nên bất an . Nếu bỏ đi thì bẽ mặt , nếu để nguyên , các nước khác tức giận và thường xuyên bị thách thức , trêu ngươi . Âu tất cả cũng từ thói tham lam đã ngấm và máu của dân tộc này .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  5. TQ nói "Vùng nhận dạng phòng không" chứ có nói là "không phận của TQ" đâu! Khi B52 bay qua đó, TQ tuyên bố là đã "nhận dạng" được B52 đấy! Ối giời ơi! Quá tẽn tò!

    Trả lờiXóa
  6. Có những quyết định được đưa ra một cách không kiểm soát, thậm chí ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  7. Thằng dũng cảm sợ thằng liều, thằng liều sợ thằng muốn chết, thằng muốn chết thì sợ thằng điên.

    Trả lờiXóa
  8. Qua hai cuộc chiến tranh thế giới, loài người đầy kinh nghiệm đối phó dạng này. Bọn phát xít, quân phiệt, bành trướng mới ngo ngoe, bảo đảm bị đánh dập từ trong trứng!
    Chiến tranh hiện nay là công nghệ cao. TQ có so bì được với Mỹ, Nhật, Israel...?

    Trả lờiXóa
  9. TQ không sai lầm đâu! Họ đang đi bài chiến lược đấy.
    Tuy không ai thích TQ, Nhưng đến 2025 khi TQ là siêu cường đứng đầu thế giới thì Mỹ - Nhật - Hàn chịu bó tay, bởi vì "Vùng nhận dạng phòng không" thuộc chủ quyền China mà họ đã công bố từ lâu. Chịu thua chưa?

    Trả lờiXóa
  10. Theo 1408 dự báo thì chắc chắn siêu bão Haiyan sẽ đổ bộ vào Saigon...

    Trả lờiXóa
  11. Các bác đừng nghĩ vậy, sai lầm hay không sai lầm . Nhưng chắc chắn lập vùng phòng không để mội người đổ cái nhìn về Hoa đông để Trung Quốc ra tay ở Biển đông. Chiến trường là biển đông. Đừng chỉ nhìn bề nổi nhe các ông kụ non.

    Trả lờiXóa