Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

"ĐẠI ÁN" THAM NHŨNG: CÁC BỊ CÁO ĐỒNG LOẠT ĐỔ TỘI CHO "SẾP"

Dẫn giải các bị cáo về trại giam sau ngày xét xử 11/11

Nguyên Tổng giám đốc ALC II khá tươi sau khi bị đề nghị án tử hình

Nhưng nguyên Giám đốc Công ty Quang Vinh thì uể oải hơn khi nghe mình cũng bị đề nghị án tử
(Tân Châu) 13 gờ 30 chiều nay (11/11), phiên tòa xét xử “đại án” tham nhũng tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư. Các bị cáo đều đồng tình với các bài bào chữa của các luật sư, ngoài ra cùng xin giảm nhẹ hình phạt so với khung hình phạt mà Viện KSND TP.HCM đề nghị vào sáng cùng ngày.
Bị cáo Phạm Xuân Nghị (nguyên Trưởng phòng cho thuê ALC II), được luật sư Nguyễn Thị Hằng Nga (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) bào chữa. Luật sư Nga cho rằng Nghị được Vũ Quốc Hảo giao việc nên phải thực hiện, vì Hảo là tổng giám đốc, với vai trò là nhân viên cấp dưới Nghị phải làm theo. Từ lập luận đó, luật sư Nguyễn Thị Hằng Nga đề nghị HĐXX xem xét vị trí, nguyên nhân dẫn đến việc Nghị phạm tội. Luật sư Nga cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ về giám định lại số tiền gây thiệt hại của các bị cáo bồi thường cho ALC II, vì số tiền mà theo quy kết của VKSND đối với các bị cáo là không có căn cứ. Sau bài bào chữa của luật sư, bị cáo Nghị tự bào chữa, trước tòa Nghị nhận tội nhưng cho rằng mức hình phạt mà HĐXX đề nghị tuyên cho Nghị là quá khắc khe (15-20 năm tù). “Bị cáo đã giúp cơ quan điều tra ngay khi bị cáo chưa bị khởi tố, do vậy kính tòa xem xét” – Nghị “kể công” với HĐXX.
Luật sư của bị cáo Nguyễn Văn Tài (nguyên phó Tổng giám đốc ALC II), cũng đồng quan điểm như vị luật sư của bị cáo Phạm Xuân Nghị. Đó là các bị cáo điều là cấp dưới của Vũ Quốc Hảo, nhất mực phải thừa hành mệnh lệnh cấp trên. Trong phần bào chữa, luật sư viện dẫn nhiều tình tiết để chứng minh sự “khách quan” trong các hợp đồng sai phạm của Tài. Theo đó, dù với chức danh phó Tổng giám đốc Công ty ALC II có tham gia vào hội đồng cho thuê và ký biểu quyết đồng ý cho thuê, nhưng Tài không biết mục đích ký hợp đồng và không tham gia bàn bạc với Vũ Quốc Hảo và Đặng Văn Hai. Việc ông Đặng Văn Hai lập bộ chứng từ nhập khẩu xe cẩu giả để nâng giá cần cẩu lên 5 triệu USD Tài không biết, không tham gia, không được hưởng lợi gì. Từ lập luận đó, luật sư cho rằng HĐXX cần xem lại mức án mà HĐXX đề nghị tòa tuyên đối với Tài (mức án mà XĐXX đề nghị tuyên Nguyễn n tài là 18-20 năm tù). 
Bào chữa cho bị cáo Phạm Minh Tuấn (nguyên Giám đốc công ty TNHH Xuân Việt), luật sư nói rằng nhiều lần Vũ Quốc Hảo bảo lãnh hoặc xác nhận nợ cho Tuấn, giữa tháng 3/2009 ông Hảo có gọi điện đề nghị Tuấn ký hợp đồng cho thuê tài chính khống mà nhà cung ứng là Công ty Quang Vinh, nhằm để quét nợ xấu, nợ quá hạn và giúp Công ty ALC II có “lý lịch” đẹp nhằm thuận lợi cho việc cổ phần hóa của ALC II. Do mối “thâm giao” này mà Tuấn nhận lời ký giúp. Tuấn chỉ biết việc ký hợp đồng này, còn làm thủ tục rút tiền Tuấn không tham gia và cũng không được hưởng lợi gì. Sau khi luật sư bào chữa xong, tòa hỏi ý kiến của Tuấn về nội dung bài bào chữa của luật sư, Tuấn nói đồng tình, nhất là ý kiến của luật sư là kiến nghị HĐXX xem xét thay đổi tội danh của Tuấn “tội của bị cáo chỉ đáng xử lý hành chính” – Tuấn tha thiết đề nghị HĐXX.Phiên tòa chiều ngày 11/11 khép lại khi thời gian cho buổi làm việc đã hết, tòa thông báo ngày mai 12/11, sẽ tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư cho các bị cáo còn lại.
Cũng cần nói thêm, lúc đầu giờ chiều nay, tòa bắt đầu với phần tự bào chữa của bị cáoĐặng Văn Hai (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Quang Vinh), vì cuối buổi xét xử sáng, Hai đang tự bào chữa thì hết giờ. Do bị cáo Hai “dài dòng” kể lễ trùng khớp nhiều nội dung đã có trong hồ sơ, cũng như bài bào chữa của luật sư, nên tòa nhắc nhở bị cáo Hai và chấm dứt phần tự bào chữa của bị cáo này.

6 nhận xét:

  1. Không biết luật sư ăn gì mà đề nghị Tuấn chỉ xử hành chính?Anh theo lệnh người ta làm hợp khống .. tức là hành vi đồng phạm, một trong nguyên nhân làm nên vụ án mà lại đòi vô tội? LẠ . Nếu không có HĐ của Tuấn liệu Hảo có thực hiện được ý đồ ( động cơ ) phạm tội được không? Tuấn không được chia lợi từ hành vi phạm tội chỉ có thể xem xét giảm nhẹ theo phần lượng hình mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đau xót quá. Số tiền bọn quan tham ăn cắp của dân tổng cộng lại lên đến mấy triệu tỉ. Hỏi sao đất nước không mạt? Bọn tham nhũng trong cơ chế này như Phạm Nhan vậy: Chặt đầu này nó mọc đầu khác, to hơn, ranh ma quỷ quyệt hơn. Người dân Việt nam thoát được giặc ngoại xâm thì lãnh ngay giặc nội xâm còn ghê sợ hơn nhiều. Độc quyền ăn cắp là một cơ chế tàn ác nhất. Người dân phải có quyền chửi bới bọn quan tham này, để đỡ giận thôi chứ chảng thay đổi được gi. Độc đảng thì khươm mươi năm cũng chảng diệt được quan tham. Đảng Cộng sản Việt Nam đã thất bại trong quản lý kinh tế. Chắc chắn là như vậy.

    MỘT SỐ TIỀN KHỔNG LỒ

    Đau xót quá. Số tiền bọn quan tham ăn cắp của dân tổng cộng lại lên đến mấy triệu tỉ.

    TRIỆU ( 000.000 ) tỉ ( 000.000.000 ) CON SỐ sẽ là 000.000 . 000.000.000 NGHĨA LÀ 15 con số đàng sau !!!!!

    Hỏi sao đất nước không mạt?

    Bọn tham nhũng trong cơ chế này như Phạm Nhan vậy:

    Chặt đầu này nó mọc đầu khác, to hơn, ranh ma quỷ quyệt hơn.


    BÊN PHÁP cựu Tổng thống Jacques CHIRAC chỉ dùng 900 francs khoẳng 170 ÂU Kim bây giờ dùng tiền mặt mua vé máy bay cho CÔNG VỤ thì 2 ngày sau báo chí chỉ trích ngay hay bên THỤY ĐIỂN, NA UY hoặc PHẦN LAN các quan chúc hay Dân biểu chi tieu CẦN MINH BẠCH ngay khi vào nhà hàng dùng cơm trưa CŨNG PHẢI CÓ HÓA ĐƠN !!!!!

    Chỉ mới 2 thằng BỊ XỬ TỬ toàn là loại TÉP hay RUỒI nói theo TẬP CẬN BÌNH từ RUỒI đến HỔ cũng ĐẬP HẾT nhưng trong CHẾ ĐỘ CS dùng ở TÀU hat VN thì những thằng CHÓP BU như BA ẾCH hay TƯ SÂU .. .. hoặc thằng Thủ tướng ÔN GIA BẢO nhậm sà hơn 2.000.000.000 đô Na chỉ trong 10 NĂM ÔN GIA BẢO làm Thủ tướng đã thu về cho GIA ĐÌNH vợ con hắn đến hơn 2.000.000.000 đô Na

    TẤT CẢ CHÓP BU Tàu , VN , CU BA, BẮC TRIỀU TIÊN đều vẫn cố bám CHẾ ĐỘ CS vì về QUYỀN LỰC sinh sát đàn áp TỐI ĐA

    TẤT CẢ CHÓP BU BA ẾCH hay TƯ SÂU .. .. hoặc thằng Thủ tướng ÔN GIA BẢO hay ngay cả
    TẬP CẬN BÌNH của Tàu , VN , anh em nhà CASTRO của CUBA, Kim Ủn Ỉn BẮC TRIỀU TIÊN đều vẫn cố bám CHẾ ĐỘ CS vì về QUYỀN LỰC sinh sát đàn áp TỐI ĐA về TÀI LỰC tha hồ vơ vét TỐI ĐA đô N...........a !!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Bào chữa thế nào là tùy vào nhận thức và lương tâm của các luật sư! Dẫu sao họ cũng là con người. Chỉ xin nhắc các vị rằng, các quan chức ( trong cơ quan nhà nước ) đều là đảng viên cs! Trong mỗi lần kiểm điểm hoặc báo cáo thành tích, ai chẳng nhai đi nhai lại : Nêu cao tinh thần tiên phong CM, có ý thức độc lập tự chủ, cần cù sáng tạo, dám làm dám chịu...! Vậy mà, giờ đây, đến phó TGĐ cũng tự nhận mình chỉ là cấp dưới, cấp trên bảo sao là răm rắp chấp hành !!!. Ôi, những con lật đật !!!.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn này chưa phải sâu to
    Cụ nó còn ở trong lò không ra
    Cuộc đời ai cũng ra ma
    Sống mà ĂN CẮP ,nhục ba,bốn đời
    Dân còn khổ sở khắp nơi
    Nhưng cố vơ vét cho đầy lòng tham
    Trông thì tóc bạc,răng long
    Chết xuống âm phủ,còn mong cái gì?
    Khốn nạn một lũ cuồng si
    Sếp dạy ăn cắp thì đi làm liền
    Nghĩ rằng như thế là tiên
    Bây giờ án tử đi liền ngay sau
    Sâu to nó có chết đâu
    Nó vẫn đè cổ trên đầu nhân dân
    Nó lại tuyển tiếp thêm quân
    Mở lớp ăn cắp thêm phần giỏi giang
    Bọn sâu CẢ LŨ CẢ ĐÀN
    Phá cho đất nước tan tành chưa thôi
    Ghế trên nó vẫn cứ ngồi
    Lại chỉ,lại đạo phần TAO,phần mày
    Khốn nạn một lũ mặt dày
    Nó ăn cả cứt,cả xương trâu bò
    Dân thì bão lụt,không lo
    Lại đi hội nghị,cả lò vỗ tay
    Thương thay những đứa mặt ngây
    Xúm vào cười nịnh,bắt tay cả cười
    Thằng nào cũng cố thật tươi
    Thật cho ăn ảnh,hòng vào mắt xanh
    Cố nịnh anh anh ,em em
    Anh nhớ cất nhắc để vào TRUNG ƯƠNG
    Bổ xung vào lũ bất lương
    Thêm vây, thêm cánh của phường lưu manh
    Dân thì thì từng bữa chạy quanh
    Nhưng triệu nghìn tỷ đốt thành bụi tro
    Ai lo thì cứ việc lo
    Ông còn vơ vét cho ba bốn đời



    Trả lờiXóa
  5. Hình luật XHCN đâu có tử hình tội tham nhũng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên 500 triệu là "đòm"! Có quy định.

      Xóa