Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Ba - 26/11/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Quốc hội sắp thông qua hiến pháp mới (DLB). - Hiến pháp: một tiếng KHÔNG quả quyết và dứt khoát (Nguyễn Gia Kiểng) (Thông Luận). “ Chúng ta càng phải chống lại dự thảo sửa đổi hiến pháp này vì nó rất có thể làm chúng ta mất hẳn chủ quyền. Không thể tưởng tượng rằng những người lãnh đạo cộng sản có thể mù quáng đến nỗi không nhìn thấy sự nguy hiểm của việc tập trung quyền lực vào một tay người mà họ sẽ không tìm ra được. Vậy tại sao họ vẫn tiến hành vụ sửa đổi hiến pháp này? ”
Chiếc ghế nhân quyền LHQ (Người Buôn Gió). – Chắc chắn và không tránh được (Jonathan London). “ Nhiều người ở Việt Nam đang hướng tới một cái nhìn về tương lai, một sự tự tin về chuyện Hiến Pháp lẫn chuyện HĐNQ, cuối cùng rồi sẽ cho Việt Nam tiến tới một tương lai tươi sáng hơn… Thay vì chấp nhận 'luật rừng', người Việt Nam ngày càng có nhiều hiểu biết về những quyền của họ và trách nhiệm của nhà nước trước pháp luật quốc tế…HP và NQ sẽ là hai điểm tựa trên đường cải cách “.
Động binh, tịnh dân (Osin HuyDuc). “ Làm chính sách quốc phòng thì trước hết phải nghĩ đến từng tấc đất của tiền nhân và sinh mạng của nhân dân. Làm chính sách quốc phòng mà chỉ tìm kiếm sự trung thành rồi cho cát cứ, rồi 'ban sao', 'đẻ ghế', thì chẳng những lãnh thổ quốc gia khó giữ được vẹn toàn mà bổng lộc cá nhân cũng không thể lâu dài thụ hưởng “.
Khen một cái và chê một cái (Phương Bích). Câu chuyện của anh Hậu Nguyễn kể, theo tác giả , đã xảy ra 8 năm rồi.

KINH TẾ
- TỰ THUA TRÊN SÂN NHÀ: Thịt ngoại lấn thịt nội (NLĐ).
Nợ nần vì tiêu (NLĐ). Mía đường: “Chim sợ cành cong” (SGGP).

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nguyễn Thanh Giang: VẪN CÒN MỘT CỐT CÁCH THƠ (Ba Sàm).
Zone 9, giữa kinh doanh và nghệ thuật (VnEco). “Nhiều nghệ sỹ hy vọng, các giá trị văn hóa của Zone 9 sẽ được giới chức chính quyền xem xét một cách nghiêm túc, thay vì chỉ nhìn về Zone 9 như là một khu kinh doanh thuần túy, trước khi lô đất này có thể chính thức về tay một nhà đầu tư tư nhân trong thời gian tới” .
- Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Đoàn Văn Cừ (25-11-1913/25-11-2013): Thi sĩ lưu giữ hồn quê Việt (QĐND).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Nghĩa thầy trò (Tin tức).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
-----------------

1 nhận xét:

  1. "Thế lực thù địch" đã lộ diện đến thế là cùng! Dám đổi "quyền lợi thiêng liêng" bảo vệ tổ quốc thành ...tiền, sau đó thì QĐ sẽ biến thành lính đánh thuê của mấy ông kễnh!
    Nhưng mặt trái (là mặt tích cực cho đất nước) lại là những người cầm súng sẽ đa phần là ...dân đen, họ sẽ sử dụng vũ lực vì lợi ích của dân tộc nếu...
    Cái gì cũng có hai mặt cả!
    Xin không bàn đến chiến lược QP mới của anh Huy Đức, nhưng xin được chia xẻ tấm lòng của anh đối với Tổ quốc!

    Trả lờiXóa