Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

"ĐẠI ÁN" THAM NHŨNG: CUỘC "CHẠY TỘI" BẮT ĐẦU

Tôi chỉ thừa hành lệnh cấp trên, 
không hưởng lợi và ăn chia số tiền này”
 - Nguyễn Văn Tài (nguyên Phó Tổng giám đốc ALC II). 

(Tân Châu) - Tiếp tục ngày xét xử thứ 3 (8/11), phiên tòa sơ thẩm xử vụ “đại án” tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính 2 (ALC II), tòa tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo.
Phiên tòa nay đã bắt đầu "nóng" lên, dù rằng chỉ mới ở phần thẩm vấn...
Đáng lưu ý là trong phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Văn Tài (nguyên Phó Tổng giám đốc ALC II). Tài đã nhanh chân "chạy" tội, khi "đổ" tội lên nguyên Tổng giám đốc ALC II.
Tại tòa, Tài cho rằng mình chỉ làm theo mệnh lệnh, không vì lợi ích cá nhân. “Tôi chỉ thừa hành lệnh cấp trên, không hưởng lợi và ăn chia số tiền này” bị cáo nguyên là “sếp phó” ALC II nói.
Ở vụ án này, Tài chính là nhân vật có chức vụ cao thứ 2 sau nguyên Tổng giám đốc ALC II Vũ Quốc Hảo. Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố Tài tội danh “cố ý làm trái quy định của Nhà nước bề quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Quang cảnh phòng xử án
Sai phạm của nguyên Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tài được thể hiện:
Tại công ty ALC II, Tài được phân công phụ trách thẩm định thuê tài chính, kiểm tra xem xét, đánh giá tính khả thi của dự án xin thuê tài chính để trình Tổng giám đốc quyết định.
Với chức năng, quyền hạn của mình, có thể nói Tài “nắm trong tay” quyền hạn rất lớn, bất cứ dự án nào cũng phải được Tài xem xét và thẩm định.
Cụ thể trong vụ án này, Nguyễn Văn Tài đã tham gia họp thống nhất biểu quyết đồng ý cho thuê 8 hợp đồng. Tài cũng trực tiếp ký hợp đồng cho thuê và mua tài sản cung ứng (số 144/08), đây là những hợp đồng mà cơ quan điều tra cho rằng là trái pháp luật, vi phạm nghiệp vụ cho thuê tài chính, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản nhà nước số tiền gần 459 tỷ đồng.
Ngoài trực tiếp là người phạm tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước bề quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, cơ quan điều tra còn cho rằng Tài đã đồng phạm giúp sức cho nguyên Tổng giám đốc ALC II Vũ Quốc Hảo.
Sau khi nghe tòa “dẫn tội”, có lẽ Nguyễn Văn Tài nhận ra cơ quan điều tra qui kết Tài là do bị cáo gây hậu quả “mất lớn” cho tài sản nhà nước, chứ không “nghiêng” về Tài được gì khi cố ý làm trái, thì bị cáo Nguyễn Văn Tài…lặng thinh. Phiên tòa chuyển sang thẩm vấn các bị cáo tiếp theo.

Dẫn giải các bị cáo về trại sau ngày xét xử
Cuối buổi xét xử chiều ngày 8/11, tòa cũng thông báo các ngày thứ 7, chủ nhật tòa nghỉ. Phiên xét xử sẽ tiếp tục vào thứ 2 ngày 13/11.
----------------

1 nhận xét:


  1. Chỉ còn tăng án tử hình
    Mới ngăn được sóng bất bình trong dân
    Quan sai tham nhũng rất nhiều
    Cả Tòa án nữa chẳng còn ai tin
    Nếu mà muốn lấy lòng tin
    Chỉ còn một cách bắn liền quan tham
    Điều tra quyết liệt nghiêm minh
    Cho mày dựa cột thế là nhăn răng
    Chỉ lo các Bác ...chơi bùng
    La to ..đánh khẽ ...dân tình cười cho.

    Trả lờiXóa