Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Bão Haiyan đổ bộ vào Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng

… Những dự báo trước đó cho thấy bão Haiyan tiếp tục di chuyển lên phía Bắc, có thể đổ bộ vào các tỉnh Thái Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng trong khoảng từ 10 giờ đêm nay đến 3-4 giờ rạng sáng mai (11/11). Khi đổ bộ, bão mạnh cấp 10, đầu cấp 11, giật cấp 12, 13….
Đêm nay bão vào, mạnh cấp 10-11
Chiều 10/11, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, diễn biến bão Haiyan đã có những thay đổi đáng kể so với các dự báo trước đây.
Theo đó, thay vì đi vào các tỉnh Bắc Trung Bộ và nam đồng bằng Bắc Bộ thì những thông tin tại thời điểm 1 giờ trưa nay cho thấy: Vùng bão đổ bộ trực tiếp là ven biển Bắc Bộ, các địa phương Bắc Trung Bộ trở vào trong đến thời điểm này cơ bản là vùng an toàn…
               >>   Đọc tieps/Nguồn   
-----------------

5 nhận xét:

  1. Bão Hải Yến chắc sợ cái bụng của ông Hoàng Xuân Phúc quá nên không giám vào bờ

    http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Chinh-tri-Xa-hoi/Chinh-tri-Xa-hoi/206175,Pho-thu-tuong-Nguyen-Xuan-Phuc-ra-Quang-Ngai-chong-bao.ttm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy, đừng chủ quan. Ông Trời mà ra tay vứt dép chạy không kịp!

      Xóa
  2. Sáng nay cháu đọc thấy bão đổ vào QN - Sếp QN vui rồi.........

    Trả lờiXóa
  3. Tiền viện trợ các nước cho Philippines

    thứ ba, 12 tháng 11, 2013



    Hoa Kỳ đã thông qua khoản viện trợ trị giá 20 triệu đôla cho Philippines

    Hoa Kỳ đứng đầu danh sách viện trợ cho Philippines, trong khi Trung Quốc xếp chót bảng, với khoản viện trợ 100 nghìn đôla, bằng Việt Nam.

    Khoản viện trợ tiền mặt từ nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới, được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Tần Cương, công bố vào thứ Hai, 11/11, chỉ bằng 1/200 tổng giá trị gói viện trợ 20 triệu đôla của Hoa Kỳ.




    Tin về chuyện "Trung Quốc, cường quốc nhưng gửi tiền cứu trợ rất thấp cho Philippines" đã thành chuyện quốc tế, được các trang New York Times và CNBC đăng tải.




    Đài Loan, vốn cũng từng nhiều lần xung đột chủ quyền trên biển với Philippines, đã công bố sẽ viện trợ 200 nghìn đôla.



    Ngày 11/11, chính phủ Việt Nam cũng đã công bố sẽ viện trợ khẩn cấp cho Philippines 100 nghìn đôla tiền mặt.


    Trong những ngày qua, nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới đã công bố các khoản viện trợ cho Philippines dưới nhiều hình thức.



    Thủ tướng Anh nói thêm sau bão Haiyan, giá trị khoản cứu trợ của Anh dành cho Philippines khoảng 16 triệu đôla, bao gồm đồ gia dụng, lều dã chiến và nước uống.

    Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 12/11 cho biết sẽ cung ứng 10 triệu đôla tiền mặt cho các tổ chức quốc tế để giúp cung cấp nhà tạm, lương thực và nước uống cho người dân Philippines.


    Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất đã tuyên bố sẽ gửi khoản viện trợ trị giá 10 triệu đôla.

    Úc đã thông qua gói cứu trợ nhân đạo trị giá 10 triệu đôla, trong đó bao gồm việc gửi đến các nhân viên y tế kèm theo hàng hóa phi thực phẩm như vải bạt, đệm ngủ, lưới chống muỗi, nước uống và các dụng cụ vệ sinh cá nhân

    New Zealand cũng đã công bố khoản viện trợ hơn một triệu đôla.

    Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), hiện đang chuyển đến Philippines khoản lương thực, thuốc lọc nước, xà phòng và một số vật dụng y tế tổng trị giá khoảng 1,3 triệu đôla.

    Ủy hội Châu Âu cho biết sẽ dành 4 triệu đôla để hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Trả lờiXóa

  4. Cứ vậy, người có tên, người không tên, ai biết tin trước làm trước, ai còn lỡ việc thì đến sau. Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ sau khi bắt đầu gây quỹ, hơn $20,000 đã được công bố. Và người ta cứ tiếp tục đến, với những tấm lòng không toan tính màu da mái tóc, có cùng dòng máu hay không. Nỗi đau nhân loại, có chừa riêng ai.

    Luật Sư Trịnh Hội cho biết, “Dù đã có thông báo đề phòng bão từ 3 ngày trước, nhưng đến khi bão tràn đến tối Thứ Sáu thì không ai hay biết gì hết. Toàn bộ các phương tiện liên lạc bị cắt đứt nên phải đến sáng sớm Chủ Nhật mọi người mới hay tin một cách tương đối đầy đủ về sự tàn phá của cơn bão này đối với thành phố Tacloban, các vùng và đảo lân cận miền Nam Philippines.”

    “Phải làm một điều gì đó cho người dân Philippines, cho quốc gia Philippines, nơi đã từng cưu mang những người Việt tị nạn từ bao nhiêu năm qua.” Luật Sư Trịnh Hội nghĩ và gọi cho chủ bút nhật báo Người Việt Phạm Phú Thiện Giao để bàn về buổi gây quỹ tại tòa soạn báo vào tối Thứ Ba.




     

    Và chỉ sau hai ngày kêu gọi trên Facebook từ Úc, Na Uy, Canada, Houston, và Boston, số tiền gửi về cho VOICE để góp một bàn tay giúp những người đang chịu cơn bão tàn khốc nhất lên đến gần $26,000.

    Hiện tại, chưa biết chính xác số người chết trong trận bão kinh hoàng này là bao nhiêu, có thể là 10,000, cũng có thể đến 12,000 hoặc hơn thế nữa.
     

    Cuộc vận động của VOICE đợt đầu tiên còn kéo dài đến Chủ Nhật, 17 Tháng Mười Một.

    “Số tiền đóng góp đầu tiên chúng tôi muốn để cho những người Việt Nam từng là dân tị nạn được Philippines cưu mang đi cùng những thiện nguyện viên tại Philippines mang đến tận nơi bị bão tàn phá. Bởi đó là nghĩa cử mà chúng ta nhất định phải làm, không thể khác được.” Luật Sư Trịnh Hội cho biết.

    Trả lờiXóa