Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

"ĐẠI ÁN" THAM NHŨNG: 2 ÁN TỬ HÌNH CHO NHỮNG KẺ XEM TIỀN NHÀ NƯỚC LÀ "CHÙM KHẾ NGỌT"

Vũ Quốc Hảo bị đề nghị tử hình


- Đặng Văn Hai (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Quang Vinh) cũng bị đề nghị hình phạt tử hình
(Tân Châu) Ngoài 2 mức án tử hình, Viện KSND TP.HCM còn đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt tù các bị cáo khác; buộc các bị cáo bồi hoàn cho nhà nước gần 500 tỷ đồng… Đó là nội dung trong ngày xét xử thứ 4  (11/11) “đại án”  tham nhũng tại Công ty cho thuê tài chính II (ALC II) - thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Agribank.
Cụ thể Viện KSND TPHCM đã đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên các mức án như sau:
- Vũ Quốc Hảo (nguyên Tổng Giám đốc ALC II) hình phạt tử hình về tội “tham ô tài sản”, 15 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn…”, 25 năm tù về tội “cố ý làm trái…”, tổng cộng chung hình phạt là “tử hình”. Bồi thường thiệt hại cho nhà nước 83 tỷ đồng.
- Đặng Văn Hai (nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Quang Vinh) hình phạt tử hình về tội “tham ô tài sản”, tù chung thân về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 18-20 năm tù về tội “cố ý làm trái…”, tộng cộng chung hình phạt là tử hình.
- Tô Quang Việt (nguyên Phó phòng cho thuê ALC II) bị đề nghị từ 10 đến 12 năm tù.
- Phạm Xuân Nghị (nguyên Trưởng phòng cho thuê ACL II) 16-20 năm tù.
- Nguyễn Văn Tài (Phó Tổng giám đốc ALC II) 18-20 năm tù.
- Nguyễn Văn Thọ (Phó trưởng phòng cho thuê ALC II): 14-16 năm tù.
- Lê Thị Tám ((Phó phòng kế toán ALC II) 12-14 năm tù.
 - Phạm Minh Tuấn (Giám đốc Cty TNHH Xuân Việt) 8-10 năm tù.
- Lê Văn Phong (Tổng Giám đốc Cty CP Hàm Rồng) 8-10 năm tù.
 - Hoàng Quốc Thịnh (cán bộ Phòng cho thuê ALC II) 10-12 năm tù và bị cáo Khương Minh Hiệp (Tổng Gíám đốc Cty CP Đại Phú Gia) 6-8 năm tù.
7 bị cáo nguyên là cán bộ ALC II là: Vũ Quốc Hảo; Tô Quang Việt; Phạm Xuân Nghị; Nguyễn Văn Tài; Nguyễn Văn Thọ; Lê Thị Tám. Phảibồi thường hơn 386 tỉ cho Nhà nước.
"... Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Nhà nước ta đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong sử dụng của công thì Vũ Quốc Hảo đã cấu kết cùng Nguyễn Văn Hai và nhiều cán bộ của công ty ALCII thông đồng cùng nhau chiếm đoạt tài sản của công ty ALC II, gây thiệt hại kinh tế hàng trăm tỷ đồng cho Nhà nước..." Đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa.
Bị cáo nữ duy nhất ngất xỉu tại tòa:
Ngay sau khi Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án, bị cáo duy nhất là nữ trong số 11 bị cáo là Lê Thị Tám (nguyên phó Phòng kế toán Công ty ALC II), ngất xỉu tại tòa, phải cần sự trợ giúp của lực lượng Cảnh sát tư pháp. Trước khi ra tòa Tám không bị tạm giam mà Cơ quan điều tra chỉ áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong vụ án này, Tám khai nhận phụ trách lĩnh vực đầu tư cho thuê tài chính. Tám được bà Phạm Thúy Bồng (Trưởng phòng kế toán Công ty ALC II), ủy quyền tham gia hội đồng cho thuê đối với các hợp đồng 010; 011; 013; 014; 020 và 022. Khi tham gia hợp đồng 020 với Công ty Hàm Rồng và hợp đồng số 022 với Công ty Xuân Việt, Tám không nắm được nguồn tiền thanh toán nhưng vẫn bỏ phiếu đồng ý cho Vũ Quốc Hảo (Tổng giám đốc ALC II) tổ chức thực hiện, mặc khác Tám khai rằng Tám không tham gia cuộc họp đột xuất nào do Vũ Quốc Hảo tổ chức, về nguồn tiền để thanh toán, Tám cũng nói rằng do Tổng giám đốc và Kế toán trưởng nắm, Tám chỉ làm theo chỉ đạo và hướng dẫn của lãnh đạo ALC II.
Khi Cơ quan điều tra cho đối chất giữa Tám với Vũ Quốc Hảo; Nguyễn Văn Tài (phó Tổng ALC II); Phạm Xuân Nghị (Trưởng phòng cho thuê ACL II) thì Tám vẫn giữ nguyên lời khai, còn Nguyên Tổng giám đốc Vũ Quốc Hảo im lặng mà không phản đối lời Tám, “tôi xin nhận lỗi vì cấp dưới nghe lời tôi mà phạm tội” Vũ Quốc Hảo nói trước tòa.

Lại từ chối tội “tham ô”:
Sau khi nghe Viện KSND TPHCM đề nghị mức án, Luật sư phản biện đề nghị của Viện kiểm sát, cho rằng bị cáo Hảo không phạm tội tham ô tài sản như cáo buộc của VKSND, đề nghị mức án tử hình đối với Hảo là quá nặng. “Bị cáo Hảo không phạm tội “tham ô tài sản”. Số tiền ALC II cho các Cty thuê, khi các Cty không trả, thì ALC II kiện ra tòa để đòi số tiền này, chứ bị cáo Hảo không tham ô tài sản…” luật sư Nguyễn Văn Nghi (Văn phòng luật sư Tây Hồ - thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội) bào chữa cho bị cáo Vũ Quốc Hảo nói. Ngoài ra vị luật sư cũng dẫn một số nội dung - như trong nội dung entry đã đăng (xem lại entry  "Đại án" tham nhũng: "Sâu bự" không nhận tội "tham ô"), mà không thêm tình tiết nào mới.
Kết thúc bài bào chữa, luật sư của Hảo cũng nêu những tình tiết được xem là giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hảo. Theo luật sư thì Hảo có bề dày làm cán bộ ngân hàng, tại tòa khai báo thành khẩn, không đổ tội cho cán bộ cấp dưới, có thân nhân là gia đình cách mạng… Đồng tình với luật sư, Hảo còn “đá” trách nhiệm về số tiền 4,9 tỉ đồng "qua" bị cáo Lê Văn Phong (Tổng Giám đốc Cty CP Hàm Rồng), “số tiền này Lê Văn Phong chịu trách nhiệm chứ không phải tôi” – Vũ Quốc Hảo – nói.
Sau phần tranh bào chữa Vũ Quốc Hảo, tòa chuyển sang phần bào chữa của Đặng Văn Hai. Luật sư Phan Đức Linh - Văn phòng luật sư Phan Trung Hoài (Đoàn luật sư TPHCM) bào chữa cho bị cáo Đặng Văn Hai bác bỏ cả 4 tội danh mà VKSND quy buộc Đặng Văn Hai. Lý do mà luật sư bác bỏ vì Viện kiểm sát kết tội nhưng luật sư nhận thấy chưa đủ cơ sở pháp lý. Luật sư Phan Trung Hoài xoáy sâu vào tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội thao ô mà VKS đề. Tuy nhiên vị luật sư chưa trưng ra tình tiết nào mới. Cũng có thể vì hết giờ và cũng có thể vị luật 
sư này “ém bài” chờ phiên tranh luận trực tiếp chăng? Và nếu vậy phiên tòa sẽ “nóng” cho những phiên xét xử về cuối phiên tòa.
Chiều nay, tòa dành thời gian cho các luật sư tiếp tục bào chữa cho các bị cáo còn lại...
--------------------

12 nhận xét:

  1. Đau xót quá. Số tiền bọn quan tham ăn cắp của dân tổng cộng lại lên đến mấy triệu tỉ. Hỏi sao đất nước không mạt? Bọn tham nhũng trong cơ chế này như Phạm Nhan vậy: Chặt đầu này nó mọc đầu khác, to hơn, ranh ma quỷ quyệt hơn. Người dân Việt nam thoát được giặc ngoại xâm thì lãnh ngay giặc nội xâm còn ghê sợ hơn nhiều. Độc quyền ăn cắp là một cơ chế tàn ác nhất. Người dân phải có quyền chửi bới bọn quan tham này, để đỡ giận thôi chứ chảng thay đổi được gi. Độc đảng thì khươm mươi năm cũng chảng diệt được quan tham. Đảng Cộng sản Việt Nam đã thất bại trong quản lý kinh tế. Chắc chắn là như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Nguyễn Phú Trọng nói là tình hình tham nhũng còn kéo dài đến hết thế kỷ này. Bà con hãy kiên định tư tưởng để chịu trận.

      Xóa


    2. MỘT SỐ TIỀN KHỔNG LỒ

      Đau xót quá. Số tiền bọn quan tham ăn cắp của dân tổng cộng lại lên đến mấy triệu tỉ.

      TRIỆU ( 000.000 ) tỉ ( 000.000.000 ) CON SỐ sẽ là 000.000 . 000.000.000 NGHĨA LÀ 15 con số đàng sau !!!!!

      Hỏi sao đất nước không mạt?

      Bọn tham nhũng trong cơ chế này như Phạm Nhan vậy:

      Chặt đầu này nó mọc đầu khác, to hơn, ranh ma quỷ quyệt hơn.


      BÊN PHÁP cựu Tổng thống Jacques CHIRAC chỉ dùng 900 francs khoẳng 170 ÂU Kim bây giờ dùng tiền mặt mua vé máy bay cho CÔNG VỤ thì 2 ngày sau báo chí chỉ trích ngay hay bên THỤY ĐIỂN, NA UY hoặc PHẦN LAN các quan chúc hay Dân biểu chi tieu CẦN MINH BẠCH ngay khi vào nhà hàng dùng cơm trưa CŨNG PHẢI CÓ HÓA ĐƠN !!!!!

      Chỉ mới 2 thằng BỊ XỬ TỬ toàn là loại TÉP hay RUỒI nói theo TẬP CẬN BÌNH từ RUỒI đến HỔ cũng ĐẬP HẾT nhưng trong CHẾ ĐỘ CS dùng ở TÀU hat VN thì những thằng CHÓP BU như BA ẾCH hay TƯ SÂU .. .. hoặc thằng Thủ tướng ÔN GIA BẢO nhậm sà hơn 2.000.000.000 đô Na chỉ trong 10 NĂM ÔN GIA BẢO làm Thủ tướng đã thu về cho GIA ĐÌNH vợ con hắn đến hơn 2.000.000.000 đô Na

      TẤT CẢ CHÓP BU Tàu , VN , CU BA, BẮC TRIỀU TIÊN đều vẫn cố bám CHẾ ĐỘ CS vì về QUYỀN LỰC sinh sát đàn áp TỐI ĐA

      TẤT CẢ CHÓP BU BA ẾCH hay TƯ SÂU .. .. hoặc thằng Thủ tướng ÔN GIA BẢO hay ngay cả
      TẬP CẬN BÌNH của Tàu , VN , anh em nhà CASTRO của CUBA, Kim Ủn Ỉn BẮC TRIỀU TIÊN đều vẫn cố bám CHẾ ĐỘ CS vì về QUYỀN LỰC sinh sát đàn áp TỐI ĐA về TÀI LỰC tha hồ vơ vét TỐI ĐA đô N...........a !!!!!

      Xóa
    3. Mấy năm nữa chỉ còn phân thôi, lấy đâu mà tham? Hay là phân cũng ăn?

      Xóa
  2. Chúng nó lại "quếc luệc chạy" cho mà coi.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn này ngu nhỉ! Sao ẵm nhiều tiền thế mà không biết Kampuchia cho bọn CA, quan tòa?

    Trả lờiXóa
  4. "Quê hương là chùm khế ngọt, cho con trèo hái mọi ngày",
    Hỏi: -Còn mẹ gì nữa?

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi các "tồng chí" chưa bị lộ, núp nhanh kẻo chết hết "pây" giờ!!!

    Trả lờiXóa
  6. Phạm nhân nào đền bù ngay được 90% tiền phải thu hồi trở lên giảm án tù xuống còn 10%!

    Nhân dân cần người phạm tội đền bù tiền cho công quỹ ,không muốn bỏ thêm cơm để nuôi không mấy năm trong tù của những kẻ tham nhũng này.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy con chốt cùi.....

    Trả lờiXóa
  8. Quê hương là cây khế ngọt, mấy thằng khốn nầy nó đốn mẹ rồi, còn đâu mà mấy đứa trẻ trèo hái mỗi ngày. Toàn là bọn ăn khủng cả .

    Trả lờiXóa
  9. Bọn này chỉ là những con tốt bị đem thí mạng mà thôi.
    Chúng bị bọn đàn anh đầu gấu đem làm vật hy sinh, cốt để giúp bọn đàn anh giữ vững ngai vàng "cho muôn đời sau" đấy mà!
    Tử hình chúng cũng chẳng thay đổi được gì.

    Trả lờiXóa