Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Cuối tuần bên trời Mỹ

…Tôi quan sát hai cách thức lái xe:  ở Việt Nam, ai cũng hối hả, vượt cả đèn đỏ để được vài giây quý báu, vì bạn nhậu đang đợi chờ. Nơi đây, mọi người cũng đều nóng ruột đến nơi cho kịp giờ làm, giờ hẹn…nhưng phải bực bội chờ đèn đỏ, nhường người đi bộ, học sinhCó lẽ vì đó mà các anh chị Mỹ đều đau bao tử…trong khi dân Việt thì chỉ ung thư gan?
…. Vài Emails hỏi tôi về biến động ở Thái Bình, về tiến triển của TPP…nhưng có gì để trả lời đâu? Dòng thời gian nơi quê nhà đã đứng yên từ lâu lắm rồi…người có quyền lực và lợi ích không ai muốn thay đổi, người không có gì thì vẫn bó tay…và thế giới cũng không còn quan tâm nhiều đến một xứ sở vẫn chấp nhận sống trong thế kỷ 19 ...
                >> Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------
* 68 mùa trung thu !

"Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai. Ngày mai các em có quyền mơ tưởng một cuộc sống tươi đẹp vô cùng. ...Trăng đêm nay sáng quá. Trăng mai còn sáng hơn." 
      (Trung thu độc lập - Thép Mới)
---------------
Mặt trời chưa ló rạng đông
Mẹ đã ra đồng bước thấp bước cao
                                              BVB
Ruộng lầy bừa ngấu gọi mùa
Cả đời chao chát nắng mưa, đói nghèo
                                     BVB
Bao đời vẫn cái cảnh này
Con trâu đi trước, cái cày theo sau!



Bước đầu Cơ giới hóa ở Nông trường Sông Hậu
(Nhưng mô hình nông nghiệp công nghệ cao này 
bị đập vỡ từ năm 2007)

-------------

6 nhận xét:

  1. Một nhận xét đúng về VN hiện nay .Thật buồn.
    Mong rằng 10năm nữa sẽ có những thay đổi

    Trả lờiXóa
  2. Vào thời điểm hiện tại, chúng ta chua chát nhận ra rằng mấy chục năm nay toàn đọc và nghe những sự ngô nghê mà tưởng là "tuyệt vời" (?!)
    Chẳng hạn: "Anh nhìn trăng và nghĩ tới ngày mai. Ngày mai các em có quyền mơ tưởng một cuộc sống tươi đẹp vô cùng. ...Trăng đêm nay sáng quá. Trăng mai còn sáng hơn." (Trung thu độc lập - Thép Mới)
    thì đầy rẫy sai sót:
    - "Mơ tưởng" là trong hôm nay, chứ không phải đợi tới ngày mai.
    - "Mơ tưởng" cũng phải "có quyền"? Không lẽ có trường hợp "Không có quyền mơ tưởng"?
    - "Trăng mai còn sáng hơn"? Nói dối và tuyên truyền gượng ép. Thậm chí có thể bị kết tội phản động. Trăng độc lập sáng quá, vậy "trăng ngày mai" sáng hơn là trăng nào?
    Các ông này viết đầy rẫy những chuyện phi lý, ngây ngô. Thậm chí có ông còn nói vung xích chó: "Trăng Liên Xô sáng hơn trăng Mỹ"?! Nếu vậy, nói điều này chắc là trí tuệ hơn nữa: "Trăng Châu Âu trắng hơn trăng Châu Phi!"

    Trả lờiXóa
  3. Nếu một gia đình, muốn thay đổi từ nếp sống cũ qua nếp sống mới văn minh hơn!
    Ai phải là người thay đổi đầu tiên, chả lẻ thằng cu út lên 2 phải thay đổi đầu tiên?...?

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại thì nông dân muốn cơ giới hóa thì không có tiền. Muốn có thì phải vay, vay được thì phải xem mua trúng hàng gì, hư thì ở đâu sửa, ... rất là bơ vơ. Tôi có đọc một bài viết trên 1 tờ báo lề phải về vấn đề này cách đây chắc cũng trên 1 năm và thấy rất tội cho họ. Phóng viên viết bài đó chọn một vùng nông thôn đã mô tả chính quyền nơi đó cũng không nhất trí nhiều vấn đề hỗ trợ, không có dũng cảm để quyết nhiều chính sách, ...
    Đáng lẽ phải từ thực tiễn nông thôn mà lập ra chính sách để thuận lợi cho sản xuất nông của nông dân. Thế nhưng chính quyền lại làm ngược là ra chính sách để chính quyền dễ kiểm soát, quản lý. Vẫn còn tư duy kiểu như vậy thì các chính sách luôn luôn hụt hơi và phần thiệt luôn thuộc về người dân.

    Trả lờiXóa
  5. Khi Ng, M. Triết qua Mỹ, có đọc trên báo lề fải ca ngợi đại ý là đoàn xe của Triết đi qua những vùng đất thanh bình (của nước Mỹ). Cha mẹ ơi, bây giờ người ta dễ dàng "mất lập trường" nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  6. Xa dân, chỉ chăm chăm đối phó chủ yếu với dư luận thông qua báo chí, không dám trực tiếp chất vấn với báo chí thế này thì còn tụt hậu dài dài. CHính quyền thế đấy.
    http://laodong.com.vn/Xa-hoi/Vu-chon-thuoc-tru-sau-Ngay-nhieu-tam-trang-o-vung-dat-thuoc-sau/139012.bld

    Trả lờiXóa