Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Bà Tôn Nữ Thị Ninh: 'Trung Quốc đang thách thức các nước lớn

"Hành động của Trung Quốc mang tính ức hiếp Việt Nam, thách thức các nước lớn trong đó có Mỹ, đe dọa an ninh khu vực ", Phó Chủ tịch quỹ Hòa bình của Việt Nam đánh giá.
 - Nhìn lại các sự kiện diễn ra trên Biển Đông vào năm 1974, 1988 và việc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa của Việt Nam, bà nghĩ gì về cách hành xử của Trung Quốc?
- Tôn Nữ Thị Ninh (*) - Vài thập niên qua, những hành vi và phát ngôn của nước này đã lộ rõ tính chất và ý đồ bá quyền khu vực Biển Đông. Cố Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch từng nói: “Đừng nghe Trung Quốc nói, hãy xem Trung Quốc làm gì”. Trung Quốc tự nói là "trỗi dậy hoà bình" nhưng đâu là những minh chứng cho lời khẳng định đó.
Nếu xâu chuỗi lại sẽ thấy những hành động của Trung Quốc thời gian qua mang tính ức hiếp không chỉ với Việt Nam mà còn với các nước khác trong khu vực, thách thức các nước lớn trên thế giới trong đó có Mỹ và đe dọa an ninh khu vực.
 
“Không thể tin được Trung Quốc.
Họ vu cáo thô thiển coi thường dư luận quốc tế"

.                                                          Ảnh: Asiantrendsmonitoring.

 Điều khiến tôi đặc biệt bức xúc là phát ngôn ngạo mạn, bất chấp sự thật của Trung Quốc: Khi Việt Nam và các nước lên tiếng phản đối hành động hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam, thì Trung Quốc lại dối trá rằng họ đặt giàn khoan tại vùng biển không tranh chấp của họ.
Họ vu khống Việt Nam thành quốc gia đi xâm phạm vùng biển của Trung Quốc. Họ đã đổi trắng thay đen, biến Việt Nam từ nạn nhân thành thủ phạm. Thậm chí, những phát ngôn chính thức của Trung Quốc cũng vu cáo thô thiển, coi thường dư luận quốc tế: Ai có thể tin được Việt Nam lại chủ động tấn công tàu Trung Quốc tới 171 lần như những rêu rao của họ.
- Phản ứng của các tổ chức hòa bình của Trung Quốc, những người dân Trung Quốc ra sao trước hành động xâm hại chủ quyền Việt Nam và đe dọa an ninh khu vực?
- Không phải người Trung Quốc nào cũng đồng tình với hành động hung hăng sai trái của phía Trung Quốc.
Tôi nhớ một nhà hoạt động trong giới truyền thông Trung Quốc đã thừa nhận trước mặt mọi người tham dự một hội thảo quốc tế rằng, thế giới và các nước rất lo lắng trước cách thức trỗi dậy của Trung Quốc. Chị này thừa nhận công khai rằng chị là một trí thức, một nhà báo, nhà hoạt động xã hội, hiểu được ở bên ngoài người ta cảm nhận, nhìn nhận Trung Quốc như thế nào. Tôi cũng có dịp nói chuyện với một số học giả Trung Quốc, họ cũng không đồng tình với tư duy nước lớn muốn "dạy bài học" cho nước nhỏ hơn.
- Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam có thể làm gì?
- Thứ nhất, chúng ta phải tổ chức hoạt động truyền thông có hệ thống, mạnh mẽ, rõ ràng, sắc bén và thuyết phục: minh chứng cho thế giới thấy và hiểu và để nhân dân Trung Quốc nhận ra được tính chất bá quyền và hành động sai trái của phía Trung Quốc.
Việt Nam phải đẩy mạnh truyền thông kịp thời, hiệu quả bằng tiếng Trung và nhiều thứ tiếng khác. Đề phòng phía Trung Quốc tạo dựng chứng cứ giả về "các cuộc tấn công của phía Việt Nam", chúng ta tiếp tục đưa những hình ảnh tàu Trung Quốc đâm vào tàu Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên các kênh điện tử. Chúng ta phải đưa cuộc đấu tranh dư luận đến tận châu Phi, Mỹ La-tinh. Riêng cộng đồng nói tiếng Pháp ở châu Phi, có rất nhiều nước được Trung Quốc viện trợ dễ bị Trung Quốc làm hiểu sai lệch.
Thứ hai, lẽ phải thuộc về chúng ta. Trong quan hệ quốc tế mỗi nước luôn cân nhắc lợi ích quốc gia, dân tộc. Họ sẽ rất ngại tham gia vào những vấn đề liên quan đến chủ quyền mà họ không nắm rõ. Nếu không biết cơ sở lịch sử pháp lý như thế nào thì việc kêu gọi mang yếu tố chủ quyền sẽ rất khó. Do đó, ta cần phát huy lợi thế,  kêu gọi các quốc gia bảo vệ lợi ích chung là tự do và an toàn hàng hải khi Trung Quốc đe doạ đến nguyên trạng và ngang ngược án ngữ lối đi trên biển cả. Đồng thời, chúng ta cần đề cao lợi thế của Việt Nam là một quốc gia có trách nhiệm, luôn bồi đắp cho hoà bình, ổn định của khu vực. Ngược lại, Trung Quốc thường xuyên có những hành vi gây mất ổn định, phá vỡ nguyên trạng, đe dọa hoà bình an ninh khu vực.
Trung Quốc với sự trỗi dậy kinh tế, họ nghĩ có đủ thế và lực để áp đặt bá quyền qua phương thức sự việc đã rồi, thúc ép các nước trong khu vực vào khuôn khổ song phương khép kín, có lợi cho nước lớn và tránh khuôn khổ đa phương rộng mở, nơi lợi ích và dư luận các nước tạo một áp lực nhất định.
Thứ ba, Việt Nam nên tổ chức những hoạt động, tọa đàm, hội thảo quốc tế để lắng nghe những chuyên gia về luật pháp quốc tế, tập quán quốc tế trao đổi về những khu vực tranh chấp và những tiền lệ giải quyết tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế, có tính đến lập trường các bên liên quan và lợi ích chung về hòa bình và ổn định cũng như tự do và an ninh hàng hải tại một khu vực then chốt về địa chính trị - địa kinh tế.
Đức Hiệp/VnE
---------------
(*)-  Tôn Nữ Thị Ninh từng là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh Châu Âu (EU) và một số )quốc gia như Bỉ, Hà Lan v.v... Bà cũng từng là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam. Bà có vai trò tích cực trong lĩnh vực đối ngoại của Việt Nam.

36 nhận xét:

  1. Cô giáo nói lý thuyết. Thực hành bằng "Âm"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôn Nử Thị Ninh, cái tên nghe...quen quen. nhìn mặt thấy cũng hơi...quen quen. Không lạ chút nào!

      Xóa
  2. Trương Minh Tịnhlúc 09:21 14 tháng 6, 2014

    Bà Tôn Nữ Thị Ninh là cô giáo cũ của tôi trước 1975 ở Saigon.
    Thưa Cô ! Cô đã thừa biết từ xa xưa TQ như vậy.Và CSVN là chư hầu của Tàu.Tại sao cô lại theo và chống chế độ (vì dân vì nước Việt-Nam Cọng Hoà).Ngày đó cô nói VNCH bán nước cho Mỹ.Bây giờ cô mới nói lại thì ích gì ?-Chẵng lẽ em lại chưỡi cô ?

    Trả lờiXóa
  3. Bà Tôn Nữ Thị Ninh là trí thức trong "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp)..Bà ta không được họ trọng dụng. Bà ta biết mọi thứ sai lầm, vô lý. Nhưng HÈN, không phản đối những cái vô lý đó, ví dụ: theo luật,cái đảng của bà, bao giờ cùng LÃNH ĐẠO, không bị hạ bệ, mặc dù họ gây thiệt hại cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. ...lẽphải thuộc về ???kẻ mạnh làm liều không những trong TG chưa có DÂN CHỦ MÀ NGAY CẢ TRONG XÃ HỘI VN -KTTT cái đuôi ĐHXHCN! Còn vấn đề cốt lõi mà bà cựu đại sứ Châu Âu chưa dám nói ra thứ 4; là giải tán ĐCSVN-xoá xổ một tay sai TC .TC cụt một tay k còn là thách thức các nước lớn bắt nạt các nước nhỏ?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  5. Nước lớn nào?MỸ Nhật hay Đức,TQ đang xâm lược VN sao bà Ninh không dám nói thẳng.Còn TQ thách thức ai thì việc gì bà phải lo.Bà Ninh cũng là dạng ăn theo nói leo.Chẳng lẽ đụng đến VN là thách thức các nước lớn bà có mơ ngủ không vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mơ ngủ đâu. Dạng cơ hội đó mà...

      Xóa
  6. Đọc yêu cầu của Anh BVB,tôi mong cứ đăng cho người đọc đánh giá văn hóa mà người viết được đào tạo và cái chế độ mà họ mộng tưởng.
    Cô Tôn Nữ Thị Ninh,trả lời cũng chỉ những nét cơ bản về sự phá rối và lấn chiếm Biển Đông của Trung Quốc.Thực tế sâu xa của vụ việc này chưa nước nào công bố :nguyên nhân và mục đích mà Trung Quốc gây hấn với Việt Nam hiện nay.
    Song cũng cần trả lời cho vài bạn khỏi vướng,
    Việt Nam Cọng hòa là tên đặc sau khi thủ tướng Ngô Đình Diệm lật đổ chính phủ 'Quốc gia Việt Nam ',do cụ Bảo Đại làm Quốc trưởng ( không còn làm vua nữa ),cuộc lật đổ này bằng trưng cầu ý dân thông qua tổng tuyển cử kiểu và tiền MỸ.Đánh dấu sự thất bại đầu tiên của chính sách Hoa Kỳ tại Việt Nam....và đến 2/11/1964,một bước ngoặc lớn cho sự can thiệp trắng và thất bại không cứu vãng của Mỹ.
    Thưa bạn Trương Minh Tịnh,Quốc Gia VN hay VNCH chưa bao giờ là một chính phủ,nhưng phía chúng tôi lại khác vẫn công nhận chính phủ VNCH là thực tế,và gán thật là chính quyền tay sai.Nếu bạn gõ " Bùi Diễm hay Hoàng Đức Nhã ..." trên Kim Nhung của SBTN thì rõ,hay đọc những hồi kí của anh Nguyễn Tiến Hưng thì hiểu sâu hơn...
    Nước Việt từ xưa đến nay đều chỉ đánh đuổi ngoại xâm,chưa có thời kỳ nào " dám " đánh thắng họ hoàn toàn,vì lẽ giản đơn là nước ta cần hòa bình lâu dài.
    Ngày nay và cả tương lai chúng ta cũng không thể cựa là đánh các nước gọi là lớn,nhất là Trung Quốc.
    Lấy trí nhân thắng cường bạo,nhờ vậy mà còn có Việt Nam như ngày nay.
    Cụ Diệm,cụ Nhu,cụ bà Nhu và đến cả cụ Cẩn đều có ước mơ nhỏ là 'ước gì cán bộ của họ có "nhân cách " như cán bộ cộng sản.Hay như cô giáo Mỹ của cụ Nguyễn Xuân Ẩn nhìn cụ Ẩn mà nói 'em có phải là cộng sản không ? ",vì chỉ có người cộng sản mới có cái nhân cách như vạy và câu hỏi đó không sai chứ bạn Minh Tịnh.
    Ngày nay,Trung Quốc không thể xâm lược Việt Nam đó là điều chắc chắn.Việt Nam chỉ hòa bình khi không là đồng minh của ai cả và nhất là chưa từng đồng minh với Trung Quốc.
    Cụ Thiệu khi làm tổng thống,đến thăm một trung đoàn noi rõ : Mỹ còn viện trợ thì đánh hết thì về nhà.Thậm chí gia đình cụ Thiệu cũng có phương án ở lại sống với Việt Cộng cho vui nếu bị kẹt.Thật ra cụ Thiệu mà ở lại thì hạnh phúc và sướng vạn lần ở Anh và MỸ đấy,dù ghét kiểu gì cũng có xe đưa xe đón,vì Việt cộng không chỉ giữ nhân cách cho mình mà còn giữ nhân cách của một DÂN TỘC.
    Thỉnh thoảng,ở nước TÀU hay nước nào đó,nhóm nào đó lên cầm quyền họ mất nhân cách,nay thì là con voi,hôm sau là sư tử hòa bình....Nước TA không thể đun đầu cả dân tộc cho nó " VỒ ",
    Ai xóa sổ ĐCSVN,bạn ư ?bạn còn lên diễn đàn, mà sao xóa sổ được,những người toan tính xóa sổ ĐCSVN đều ra đi đầy oan nhục,những tên hèn cứ lủi thủi đầy người khác chống cộng thay mình.
    Đúng là nhiều thời kỳ,trong ĐCSVN có người lộng quyền,gây ra bao sai lầm cho nhân dân,hôm nay thì chưa có ai thực sự giỏi buôn bán,thị trường.Nhưng ĐCSVN do nhân dân sinh ra và nuôi dưỡng,nên họ ngăn chặn sai lầm và khắc phục,thị trường thì nhờ cậy các nhà tư bản dân tộc,mọi người tự do...Ai chà đạp nhân quyền,dân chủ ,tự do của Nhân DÂn thì ĐCSVN phải mời đi ở tập thể và nuôi cơm,dù là lãnh đạo cao nhất của đảng cũng thế thôi,tất nhiên cho ở biệt thự,để " ta nằm dài trong những tháng ngày qua ",ưu tiên để không loạn lạc chứ cũng như tù dài hạn.
    Ngày nay chống AI cũng theo sách xưa truyền đời,chống Trung thì càng khôn hơn.
    MỸ - TRUNG,họ giành nhau cái biển to và cái thị trường,họ bao vây nhau,lấn nhau...rồi hai anh hùng hảo hán sẽ thí võ nhau lần hai. ĐCSVN phải đưa cả DÂN TỘC né tránh giữa 2 làn đạn,nếu lỡ lãnh vài trái bom thì đành chịu vì lạc đạn cũng là thường.
    Các nước đều ý thức rằng đánh Việt Nam thật,thì ĐCSVN họ lãnh đạo Nhân Dân đánh lại chỉ thua,vì ĐCSVN không như chính phủ tạm tạm VNCH đâu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các CÒM của Công Sơn thường là quan điểm lập trường không rõ ràng, cách nhận định còn phiến diện, có khi như đứng giữa hai lằn ranh - không ra trái, không ra phải - cứ liệu lịch sử, dẫn liệu sự việc , sự kiện nêu ra có những chỗ ít người ghi nhân. Như CÒM này, đánh đổ Bảo Đại không phải Ngô Đình Diệm đâu...
      Nhưng đây là diễn đàn XH rộng rãi, có sự thoải mái, tự do dân chủ , mọi người cư tranh biện lại CS cũng như với người khác khi tháy cần.
      Cảm ơn Công Sơn đã đọc và thường CÒM. Chúc vui!

      Xóa
    2. Tôi cho rằng ô. Công Sơn này có vấn đề về tâm thần. Có lúc ông ta chửi chế độ này rát mặt. Nay ông ta lại bơm đít?
      Tôi thường không đọc ý kiến dở điên dở tỉnh của ông ta, nhưng vì có trả lời của Bác chủ trang ở đây nên chăm chú đọc còm này của CS.
      Công nhận rất là khó ngửi! Có mùi thum thủm...
      Tôi ghê tởm kẻ nào bênh vực bọn tham nhũng!

      Xóa
    3. Cám ơn bác cựu ĐT/BVB.cho đăng mọi ý kiến,
      dù trái chiều đến mâu thuẫn như ông CS.cũng
      được vì những bác tham gia góp ý trên blog này
      đều không phải trẻ con hay bị người ta bưng bít
      thông tin ( có đầy trên Internet) để cả tin những
      gì ông CS.tuyên truyền kiểu...ngu dân !

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 11:14 15 tháng 6, 2014

      Thưa bạn Công Sơn,
      Lí thuyết cốt lõi của chủ nghĩa Cọng Sản là "lập trường giai cấp". Nghĩa là "vô sản các nước hãy đoàn kết lại" hoặc "vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian".
      Tổ Quốc,Đất Nước,Dân Tộc......đối với họ là chuyện vô nghĩa.Vì mục đích tối hậu của họ là một "thế giới đại đồng".Nói cụ thể hơn,nếu cùng giai cấp thì dù ở nước nào (kể cả nước kẻ thù) cũng là "đồng chí".Mà nếu cùng là một chũng tộc mà ở giai cấp khác cũng là kẽ thù.
      Vì vậy,không lạ gì khi họ nói "Trung Quốc chiếm Hoàng Sa nhưng giữ dùm cho chúng ta ".Và cho dù ngày mai, Trung Quốc có chiếm hết Việt-Nam thì (đối với họ) cũng chẵng sao vì (cuối thế kỉ 21 chẵng hạn),thế giới chỉ còn một nước,"nước Cọng Sản thế gian". Như vậy, tôi có thể kết luận:"Người CS không có tổ quốc". Bạn đồng í với tôi không ?

      Xóa
    5. Nhất trí! Cộng sản không có tổ quốc, chỉ có một mớ hỗn mang nửa dơi nửa chuột ở tít mù khơi mà vẫn dùng bạo lực bắt người dân phải bơi theo.

      Xóa
  7. Bà này tính kéo những nước lớn vào cuộc thế này để...ăn vạ
    hay khích tướng vậy nhỉ ? Đúng hơn là khích tướng.
    Từng nổi tiếng với chủ trương "dân chủ độc đảng" để biện hộ
    cho đảng CsVN.ngay trên nước Mỹ,bà là kẻ cơ hội,xin được
    nói thẳng như thế.
    Là con của Vụ trưởng nội tiết VNCH.Tôn Thất Trạch,bà ta từng
    du học nước ngoài và sau 1975,bà ta nhanh chóng theo gió phất
    cở nên cũng được xử dụng một thời gian vì lúc đó CS.không có
    đủ người giỏi tiếng Anh trong tuyên truyền quốc tế vận !
    viên ở Mỹ

    Trả lờiXóa
  8. CS là duy lý, duy vật nhưng mọi hành động và sách lươcj đều chủ quan, duy tâm.Học vấn hạn chế nên tầm tư duy và nhận định, xét đoán cũng han chế, lúc ngả sang Nga, lúc ngả sang Tầu, ngả đâu cũng là cái gốt cs không tưởng cả. kiểu quản lý xã hội bằng đấu trang giai cấp, bằng chuyên chính vô sản :Công an, nhà tù và quân đội là độc tài, phát xít. CCRĐ là học Tầu (một vết nhơ lịch sử), Cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, kinh tế kế hoạch tập trung quan liêu bao cấp là duy tâm, là dốt nát, là chống lại quy luất phát triển kinh tế. Những thất bại thảm hại ở miền Bắc lại được bọn người dốt nát thừa kế đem vào miền Nam sau 1975, cùng nhà tù, cảnh sát và quân đội đã tàn phá tan hoang kinh tế, xã hội, tan hoang sự gắn kết xã hội Việt Nam (tù 1954 ở miền Băc và sau 1975 ở mền Nam). chủ nghĩa vô thần đã đập tan đình chùa miếu mạo, nhà thờ thánh thất. con người trở thành vô cảm, vô nhân, vô dạo. đạo cs là cài đạo vô nhân, dã man tàn bạo, phát xít nhất trên trái đất này. Tôn Nũa Thị Ninh chưa từng nếm trải đó thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Đại Tá Bồng đã bỏ quên 1 comment của tôi về bà Tôn nữ thị Ninh rồi ! Xin trân trọng được khiếu nại ! Chắc đại tá sợ mếch lòng đúng không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên chấp nhận đi bạn 2006 ơi. Nếu còm nào ĐT cũng đăng, chắc mấy ngàn!

      Xóa
  10. "chúng ta phải tổ chức hoạt động truyền thông có hệ thống, mạnh mẽ, rõ ràng, sắc bén"?
    Có "sắc bén" bằng CH 1958 không bà lão?

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn anh Bồng.
    Mình thuộc và biết giai đoạn !954 đến 1975,nhưng nói với các bạn chống...phải nói vậy.
    Không dễ nói hòa hợp,hòa giải dân tộc mà không ngọt ngào...
    Cả chục ông anh và chục chú em họ,mà nay càng khoái chống cộng,nói không nghe.Mình cứ đi bảo lãnh hoài,mà cha họ giết người dễ sợ,tất nhiên họ đều bị giết lại.
    Rất thông cảm hận thù nhưng không thể dai quá.
    Công Sơn già rồi,nhưng ham vui,lên cả diễn đàn Voatiengviệt,chúng bảo mình thâm độc.
    Chào anh Bồng,cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh CS không thâm độc đâu. Anh chỉ hù dọa được con nít. Chỉ có điều anh làm người khác phải thận trọng, cân nhắc khi bàn luận với anh. Cũng cám ơn anh đã cho mọi người hiểu một số cách tuyên truyền của "đảng anh".

      Xóa
  12. Người hỏi thì hỏi toàn câu hỏi vớ vẩn , cũ rích , bà Ninh trả lời cũng vậy , không khác gì phường xôi thịt cả , không như vị thế , địa vị của bà Ninh , sao lại tra lời những câu hỏi vớ vẩn của tờ báo vớ vẩn này nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính bạn đã biết rồi mà - cùng là phường xôi thịt!

      Xóa
  13. Tôi thấy các bạn ai cũng chửi được, như bà TNTN mà cũng chửi thì hết chổ nói, theo tôi đó là ý kiến của bà, chỉ nên phản hồi ý kiến chứ không nên đả kích cá nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn "bình tĩnh sáng suốt" nhỉ? "đả kích cá nhân" cũng là phản hồi ý kiến đấy chứ?
      Tôi nghĩ, còm ở trang của Bác đây phải chính xác về các khái niệm, không nói dạng sơ cấp được đâu. Cố gắng suy nghĩ. Đừng hấp tấp - sẽ có thể khen DLV và vô tình "vu khống" những người không phải là DLV là... DLV!

      Xóa
  14. Việc bà Ninh nói không mới, nhiều người biết. Ông CS thì tôi đọc nhưng thấy lộn xộn nên cũng chẳng biết ông nói gì. Có điều là ông nói VNCH chưa bao giờ là chính phủ là nói bậy, lớn mà ăn nói hồ đồ, nói lấy được. Rồi ông nói Mỹ-Trung giành cái biển lớn và thị trường tất sẽ đánh nhau, lãnh đạo phải dắt dân VN tránh 2 làn đạn ... nếu là trẻ con nghe ông nói rất vĩ đại và cảm động. Vậy thì cái biển đó cứ để cho Mỹ và Trung giành chứ VN không liên quan hở ông. Nếu dắt dân tránh 2 làn đạn để cho đất nước, biển đảo ai muốn làm gì thì làm ... thì ông hãy nhận cái đấy chứ tôi (và dám nói đại đa số dân Việt) không cần. Cái chúng tôi cần là danh dự tổ quốc, bờ cõi tổ tiên, trường tồn dân tộc, xin ông đừng ra vẻ cao đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái lối nói của "mấy chả CS" là như vậy. Ai đời nhớn như VTV mà suốt ngày cứ hằn học "chính phủ tự phong Ucraina"?! Tự bôi nhọ mình!

      Xóa
  15. Thanh Lam Nguyen 19:11 nói quá sức chí lí,xin cảm ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  16. Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên đại sứ Ðặc Mệnh Toàn Quyền của VN tại Liên Hiệp Châu Âu (EU), phó chủ tịch Ủy Ban Ðối Ngoại của Quốc Hội, tại buổi họp báo tại Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia Hoa Kỳ hồi tháng 10 năm 2004, đã biện bác rằng về tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Việt Nam bằng một câu nói khá hỗn xược: “Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi.” Thành ngữ Việt Nam có câu “mồm loa mép dãi” dùng trong trường hợp của hai phụ nữ này quả là đúng chỗ.
    Bây giờ lại ngoạc mồm ra kêu gọi thế giới can thiệp. Rõ dơ!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ Ninh này nói vậy ngu quá! Nếu cha mẹ bị điên đe dọa tính mạng con cái, bắt buộc bên ngoài phải can thiệp!
      Thứ gì mà ăn nói đần độn quá!

      Xóa
  17. Tôi rất bất mãn Đại Tá Bồng đã bỏ đi comment của tôi về người phụ nữ này ! Ông đã bất công với tôi rồi đó ông Đại tá ạ !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 17:36
      Bàn về nội dung vấn đề bài viết
      Đánh giá bà TNTN qua những nội dung của bài
      Chuyện trước đây, chuyện riêng của cá nhân không nên khoan sâu.

      Xóa
  18. Lần này lại tranh biện với Đại tá rồi,xin thưa,tôi và đại tá hoàn toàn xa lạ,không một lần gặp gở và quen biết,chỉ gặp nhau trên trang báo này thôi,thế nhưng cách làm và cách hành xử của đại tá trước những vấn đề của xã hội VN,về tâm tình của cuộc sống của đám dân nghèo và tội nghiệp của chúng ta,tôi thật lòng cảm mến và thương yêu ông-( xin nói thật-Bởi vì nói điều không thật là một tội ác rất lơn !).Tôi xin hỏi đại tá một người đàn bà lăng lòn,thậm chí là một con điếm thì có thể nào lên mặt thầy đời để giảng dạy cho ta về điều này điều khác không ? Một thằng con đánh cha chửi mẹ ( cha mẹ có lỗi thật sự ) học rất giỏi,có một bằng tiến sĩ ở đại hoc Sorbonne (Pháp quốc ),có một bằng tiến sĩ thứ 2 ở đại học Oxford - Anh quốc (như vậy là rất giỏi,đúng không ? )- Đại tá nghĩ thế nào về tên này ? Theo tôi,xin khẳng định, là một con vật nên loại bỏ khỏi cuộc sống của loài người chân chính !!! Xin niệm tình tha lỗi vì đã làm phiền ! Xin kính chúc đại tá luôn yêu đời (như đại tá đã yêu )-sức khỏe và nghị lực !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất ít thông tin, và chưa có dịp tìm hiểu về bà Tôn Nữ Thị Ninh.. Trang BVB có một phần nội dung là post bài từ trang khác theo chủ đề , nội dung mang tính thời sự mà bạn đọc quan tâm. Thời điểm này, bài này có những thông tin tham khảo được. Cảm ơn ND 21:02. Chúc vui!

      Xóa
  19. Hãy đem bọn áy cho trâu giày , ngựa xéo.

    Trả lờiXóa

  20. Đã bảo mệ về hưu rồi thì lặng luôn đi như chánh tổng Nông vậy,ló mặt nói ra làm gì để bị chưởi,

    Trả lờiXóa
  21. Nếu TQ có xâm lược VN, người run sợ là người có nhiều tiền và quyền lực, còn nhân dân vẫn chỉ là người dân mà thôi, là dân TQ có lẽ đỡ nhục hơn người VN. Khi có biến, bọn cộng sản bán nước, không biết chạy đâu cho toàn mạng, tài sản gửi các nhà băng trên thế giới sẽ được bạch hóa, tài sản còn trong nước, sẽ bị TQ truy lùng. Lịch sử TQ là tàn bạo, tàn bạo ngay với các đồng chí lãnh tụ của họ, con với lũ cộng sản bán nước VN chúng khinh bỉ. Với TQ mang tiếng là cộng sản, thực chất là chủ nghĩa dân tộc bành trướng, lợi dụng sự mê muội, cùng với toan tính quyền lợi của các cá nhân mang danh cộng sản của VN, TQ từng bước thôn tính VN. Với cộng sản TQ, lãnh thổ là nguyên tắc bất di bất dịch, chẳng cộng sản cái con mẹ gì.

    Trả lờiXóa