Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cập Nhật : Cuộc đối thoại Đồng Tâm đã không diễn ra

Cuộc đối thoại Đồng Tâm chuyển thành cuộc họp
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu trong cuộc gặp lãnh đạo xã Đồng Tâm
 Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND thành phố nói rằng, ngày 15-4, người dân có giữ 38 người, đã được tuyên truyền, thuyết phục… đến trưa ngày 17 đã cho 18 người về. Hiện nay còn giữ 20 người. "Tôi đề nghị các đồng chí về tuyên truyền với người dân rằng lãnh đạo thành phố, trực tiếp là tôi sẽ đối thoại với người dân. Sẽ mời người dân đối thoại trong thời gian sớm nhất trong ngày mai hoặc ngày kia”.

“Sau 45 ngày thành phố sẽ kết luận, thành phố sẽ tiếp thu kiến nghị của bà con để có kết luận đúng nhất, giải quyết thoả đáng nguyện vọng của bà con”-ông Chung nói.
“Xung quanh các kiến nghị của bà con, tôi đề nghị các đồng chí về tuyên truyền sớm giải toả các chướng ngại vật, vì nó ảnh hưởng đến bà con, ảnh hưởng tới các cháu. Tôi đề nghị bà con nên tin, sớm cho những người bị giữ về sớm. Cán bộ đi chỉ có bảo vệ dân, không có đàn áp dân… họ như con em mình nên sớm thả”- ông Chung nói.
“Chúng tôi ghi nhận bà con đã chăm sóc những người bị giữ, cho ăn, chăm sóc. Bà con có cắm biển sống làm việc theo pháp luật, vì vậy đề nghị bà con gương mẫu chấp hành pháp luật” - ông Chung nói.
Về việc bà con phản ánh có xã hội đen quấy nhiễu, ông Chung cho biết tới đây chúng tôi cam kết không có đối tượng nào có thể đến quấy nhiễu bà con. “Tôi đề nghị các đồng chí của xã về vận động bà con, mong muốn sớm thả những người bị giữ sớm về với gia đình”-ông Chung nói.

 - 18g55 chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đoàn công tác ra khỏi phòng làm việc riêng và đến hội trường huyện Mỹ Đức để tổ chức cuộc đối thoại với cán bộ và người dân xã Đồng Tâm. Ông Chung chủ trì cuộc đối thoại.
Tuy nhiên, chỉ có lãnh đạo xã Đồng Tâm dự cuộc đối thoại không có người dân nào ra dự. Đoàn công tác vẫn quyết định tổ chức cuộc đối thoại.
Ông Phạm Hồng Sỹ, chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết, tình hình trên địa bàn diễn ra nghiêm trọng, trong nhà văn hoá còn 20 công an bị giữ.
Ông Sỹ nói thực trạng các con đường bị cản trở. “Những người công tác như chúng tôi mong muốn các cấp thuyết phục người dân sớm thả những người bị giam giữ, đó là mong muốn lớn nhất của cán bộ, người dân trong xã”
“Tôi đã vào khu vực giam giữ, đã thuyết phục và vận động việc giam giữ như trên là không đúng, vận động sớm trả tự do nhưng mới có 18 cán bộ chiến sĩ được thả ra. Việc điều hành ở xã là khó, không điều hành được, rất mong cán bộ của trung ương về thì người dân mới tin” - ông Sỹ nói
“Sự việc dẫn tới xuất phát vừa rồi là người dân có đơn đề nghị là khu đất được giao vừa qua là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, mặc dù đã có kết luận, xã cũng căn cứ vào đó thuyết phục nhưng người dân chưa tin đó là đất quốc phòng. Đa số người dân nói đó là đất nông nghiệp, vì thế họ nói những việc chúng ta làm vừa rồi là sai. Vì thế, đề nghị trung ương vào làm rõ là đất quốc phòng hay đất nông nghiệp” - ông Sỹ nói tiếp
- 18h50: Ông Chung bắt đầu vào hội trường. Có người của xã lên đối thoại

Dân xã Đồng Tâm đã lên đối thoại
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung gặp người dân xã Đồng Tâm
 - Lúc 18h45, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo các ngành thành phố, Ban Dân nguyện của Quốc Hội vẫn ở trụ sở huyện uỷ khi trụ sở huyện đã sáng đèn
- 18g40: ông Trịnh Xuân Viết - Chánh văn phòng UBND huyện Mỹ Đức xác nhận 3 xe ôtô đưa đón người dân đã dời khỏi xã Đồng Tâm

Dân thôn Hoành muốn đối thoại ở xã
Rất nhiều lãnh đạo các cơ quan của thành phố Hà Nội đã có mặt tại huyện uỷ Mỹ Đức
  Lúc 18g, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Lan - bí thư xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cho biết bà cũng đã nhận được giấy mời nhưng người dân không lên huyện nên lãnh đạo xã cũng ở lại địa phương. 

- Đến 18h15, lãnh đạo UBND TP Hà Nội vẫn còn ở trụ sở Huyện ủy Mỹ Đức
- 18g: Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại từ nhà riêng, bà Nguyễn Thị Lan - bí thư xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức cho biết nhiều người dân thông tin mặc dù có giấy mời nhưng người dân không muốn lên huyện mà chỉ mong lãnh đạo thành phố về tận Đồng Tâm.
Bà Lan cho biết bà cũng đã nhận được giấy mời chiều nay nhưng người dân không có ý lên huyện nên lãnh đạo xã cũng ở tại địa phương.
- Lúc 17h50: Ba ôtô đưa đến chờ chở người dân đã rời khỏi chỗ đậu.
 - 17h35: Ông Bùi Văn Nhạc cho biết một đại biểu quốc hội vừa gọi điện thuyết phục người dân lên UBND huyện, nhưng người dân vẫn không chấp nhận. Người dân cho biết trụ sở UBND xã Đồng Tâm nằm ngay trong thôn Hoành. Trụ sở này có sức chứa 200 người.
 - 17h25: Bà Bạch Liên Hương bí thư huyện cho biết đến 17g25 lãnh đạo thành phố và huyện Mỹ Đức vẫn đang ngồi chờ người dân thôn Hoành.
Tại khu vực đầu xã Đồng Tâm có 3 xe ôtô được đưa đến để chờ chở người dân lên huyện. Tuy nhiên, hiện tại người dân vẫn chưa đồng ý lên huyện làm việc. Hiện chính quyền TP vẫn đang thuyết phục người dân qua điện thoại.

Dân thôn Hoành muốn đối thoại ở xã
3 ôtô được TP đưa về xã để chở dân lên UBND huyện vẫn đang đậu chờ - Ảnh: Duy Hoàng
- Lúc 17h05: Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Nhạc (80 tuổi) cho biết người dân nhận được thông tin từ TP Hà Nội mời ra trụ sở UBND huyện Mỹ Đức để làm việc. Tuy nhiên, người dân trong thôn Hoành không đồng ý đi ra huyện để làm việc.
Theo ý nguyện của người dân trong thôn, họ muốn lãnh đạo TP về thôn để đối thoại với người dân. Ông Nhạc cho biết vị trí người dân dự kiến diễn ra đối thoại là trụ sở UBND xã Đồng Tâm. Đến lúc này vẫn chưa có người dân của thôn Hoành đi ra UBND huyện theo lời mời của TP.
Một số người dân cho biết, huyện đã gửi giấy mời đến người dân lên trụ sở huyện làm việc nhưng nội dung làm việc là giải quyết vấn đề an ninh trật tự chứ không phải về vấn đề ruộng đất cho dân. Nguyện vọng của dân là được đối thoại để giải quyết vấn đề ruộng đất.
Hiện tại, khắp các ngõ vào thôn Hoành bị chặn kín. Thông tin của Dương Liễu trực tại cổng làng
- Lúc 17h: ông Lê Văn Đông - phó Chánh Văn phòng UBND huyện Mỹ Đức cho biết lãnh đạo huyện và thành phố đang có mặt tại trụ sở UBND huyện để chờ người dân xã Đồng Tâm.
Ông Nguyễn Văn Hoạt - chủ tịch UBND huyện đã kí mời 100 người dân Đồng Tâm. Rất nhiều lãnh đạo các cơ quan của thành phố Hà Nội đã có mặt tại huyện uỷ Mỹ Đức.
Ông Đông cho biết huyện cũng đã bố trí 3 xe ôtô đón người dân nhưng đến nay vẫn chưa thấy xe chở dân ra. Trong 100 người được mời ngoài người dân có cả lãnh đạo xã để về đối thoại.
Dân thôn Hoành muốn đối thoại ở xã

Dân thôn Hoành muốn đối thoại ở xã
Hội trường UBND huyện Mỹ Đức, nơi dự kiến diễn ra cuộc đối thoại,
lúc 17g15 vẫn chưa có người dân nào xuất hiện - Ảnh: Xuân Long
QUANG THẾ - TUẤN PHÙNG - DƯƠNG LIỄU - XUÂN LONG - THÂN HOÀNG
(Tuổi Trẻ)
----------

7 nhận xét:

  1. Vụ này vẽ ra một khung cảnh, nhân dân và chính quyền là 2 phe tách biệt. Chính quyền sợ dân đến mức, cỡ chủ tịch thành phố ngàn năm văn hiến không dám một mình đi vào một cái xã.
    "Có lý đi khắp thiên hạ". Câu này mãi mãi không sai. Ngài Mandela và bà Daw Aung San Suu Kyi, tù đầy không ngăn được trí tuệ trên gương mặt của họ.
    Ông chủ tịch HN, thực sự có thể thấy là ông bị buộc phải bước ra, như cách mọi công chức csvn, bước ra khi chỉ họ bị buộc phải bước ra.
    Để xem, mặc kệ Đồng Tâm thế nào, dân đen tôi chờ xem tại cái huyện đó, có bao nhiêu người sẽ bị chém đầu sau khi có cái gọi là thanh tra. Còn Đồng Tâm, bất kể kết quả, món nợ này xem ra đã kết, chỉ là kết nặng hay nhẹ và có chỗ trống để xuống thang hay không. Chế độ của một giai tầng mà không phải tinh hoa, quý tộc thì chỉ có giải pháp không uy, không tín, thuần túy hăm dọa, bắt cóc và bạo lực đổ máu. Có cái gì có thể mới.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng mắc lừa cs ! Cẩn thận mắc lừa cs :
    Chung con "Mời đại diện dân lên huyện tiếp xúc" là mẹo rồi. Tách lẻ, bẻ từng que!.
    đéo nghe cs, làm theo nó nói là tự sát.

    Trả lờiXóa
  3. CT Chung nhắc đến việc bà con Đồng Tâm trưng biển "sống và làm việc theo pháp luật", nhưng ô. Chung tự hỏi, cái gọi là "pháp luật" ấy do ai đẻ ra, để phục vụ cho ai? Bắt cóc cụ Lê Đình Kình là hành động khủng bố của bọn kẻ cướp mang danh "nhà nước". Tại sao Cuốc hội VN nhất quyết không ra Luật biểu tình? - Là để có cớ mà đàn áp nhân dân! Trong HP người dân có quyền biểu tình, tự do bày tỏ chính kiến. Dân Đồng Tâm lập làng chiến đấu chính là thực hiện quyền đó!

    Ô. Chung không nhắc đến cái biển bà con trưng
    "tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảg và NN", chắc là ô. cũng thấy nhục nhã, vì trong đó chỉ là sự riễu cợt, khinh bỉ đến tột cùng cái đảng của ông! Nhục nhã muôn năm!

    Trả lờiXóa
  4. Chính quyền kỳ này bị bẽ mặt , ông Hải Bí thư Thành ủy trốn đâu biệt tăm ? Bị dân khủng bố ngược cứng họng hết rồi phải không ?

    Hay tính chơi kiểu Mỹ cao bồi , mang xe tăng máy bay và vài sư đoàn tấn công dẹp " loạn Đồng Tâm " cho đẹp mắt ?

    Tuổi trẻ sinh viên học sinh với đầy nhiệt huyết dân tộc , bảo vệ lẽ phải đâu rồi ? Phải kêu gọi nhau lên tiếng ngăn ngừa một thảm cảnh bi đát máu xương cho người nong dân nghèo khổ sắp xảy ra .

    Im lặng là hèn nhát , có tội với quê hương , gia đình và dân tộc .

    Trả lờiXóa
  5. Hình ảnh những đảng viên dày tuổi đảng kể cả nữ bí thư xã ủy đồng tham gia trong vụ án Đồng Tâm sôi động này .

    Rồi cũng sẽ có một ngày , toàn một huyện , một tỉnh ,một thành phố , một quan khu đứng lên chống lại nhà nước . Lúc đó Đảng và nhà nước sẽ nghỉ như thế nào !

    Bạo loạn hay cách mạng cũng giống như nhau khi phải đương đầu với một chính quyền tệ rạc , vo tài , bất tướng để giành lại quyền lợi chính đáng cho dân mình .

    Trả lờiXóa
  6. BÁI TẠ CHÍ TÀI ĐỒNG TÂM
    ************
    Thế là mọi việc thở phào
    Dân Đồng Tâm đã xốn xao giống nòi
    Cá ơi ! sao cá dở đời
    Mi nhờ có nước , nuôi thời mới sang ?
    Lỡ đâu cá bội công làng ?
    Thôi thôi đồ muội, chớ màng việc quan …
    Dân Nam đó, tỏ sẵn sàng
    Thừa lương tâm tốt cưu mang việc đời .

    Ngọc châu Hải Dương ngày 22/4/2017
    Bùi quang Thanh
    Đ.T. 0914209894

    Trả lờiXóa
  7. BÁI TẠ CHÍ TÀI ĐỒNG TÂM
    ************
    Thế là mọi việc thở phào
    Dân Đồng Tâm đã xốn xao giống nòi
    Cá ơi ! sao cá dở đời
    Mi nhờ có nước , nuôi thời mới sang ?
    Lỡ đâu cá bội công làng ?
    Thôi thôi đồ muội, chớ màng việc quan …
    Dân Nam đó, tỏ sẵn sàng
    Thừa lương tâm tốt cưu mang việc đời .

    Ngọc châu Hải Dương ngày 22/4/2017
    Bùi quang Thanh
    Đ.T. 0914209894

    Trả lờiXóa