Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Sự thật về Vụ án phố Ôn -Như - Hầu

* LÊ PHÚ KHẢI
Vừa qua, ngành An ninh Việt Nam vừa kỷ niệm 70 năm sự kiện       “ Vụ án phố Ôn Như Hầu” ( 7/1946 – 7/2016 ).Trong khi đó thì một số trang mạng xã hội của những người chống cộng cực đoan lại cho rằng “ Vụ án phố Ôn Như Hầu” là do Việt Minh dựng lên để đàn áp các phe phái đối lập : Việt quốc, Việt cách …
Vậy sự thật ra sao ?
… Một lần, nhân có việc gia đình, tôi lên gặp tướng Lê Hữu Qua, nguyên Cục trưởng cục cảnh sát nhân dân, Cụ quản lý các trại giam… và được ông giữ lại ăn cơm. Trong bữa ăn ông kể : 
Tướng Lê Hữu Qua
… Năm 1946, từ khi Bác Hồ đi Pháp dự hội nghị Phontaineblau tình hình trong nước cực kỳ phức tạp và nguy hiểm. Các đảng phái Việt quốc, Việt cách cấu kết với thực dân Pháp muốn làm đảo chính lật đổ chính phủ cách mạng non trẻ … Trước khi đi, Bác có dặn lại “ Dĩ bất biến ứng vạn biến” . Vì thế , trung ương có lệnh, có bằng chứng mới đánh, không có bằng chứng thì không được đánh. Nhưng nghịch lý là, nếu không đánh thì không có bằng chứng. Vì thế, rạng sáng ngày 12 – 7 – 1946 anh Nguyễn Tạo, lúc đó là Trưởng nha điệp báo công an Việt Nam ra lệnh cho tôi đột nhập vào nhà 132 phố Duvigneau tìm chứng cứ để đánh Đại Việt. Lúc ra lệnh ( mồm ) không có quyết định, giấy tờ gì cả, anh Nguyễn Tạo nắm bàn tay lại, quả quyết nói : Cứ đi đánh, tôi chịu trách nhiệm, tội vạ đâu tôi chịu. 
Tôi chỉ huy một tiểu đội gồm toàn chiến sỹ trinh sát giỏi võ nghệ lấy xe jeep đến 132 Duvigneau ( bây giờ là đường Bùi Thị Xuân ) , 20 tên Đại Việt đã bị tôi tóm gọn với đầy đủ kế hoạch hành động, với đủ truyền đơn, yết thị, có thứ được đóng gói chuẩn bị trở đi xa. Kế hoạch của chúng là : Ngày 14.7 tức ngày quốc khánh Pháp , Đại Việt sẽ ném lựu đạn vào đoàn duyệt binh của Pháp, nói rõ là chỉ ném vào lính da đen, … sau đó Pháp quay sang tấn công tất cả cơ quan đầu não của Việt Minh, làm đảo chính gọn !
Chúng tôi mau chóng lên Bắc Bộ phủ báo cáo Cụ Huỳnh Thúc Kháng . Không nén được giận , cụ vung ba toong lên đánh vào đầu bọn Đại Việt, tôi phải đỡ lấy batoong của Cụ Huỳnh! Lập tức có lệnh ( có quyết định và có đóng dấu của Công An Bắc Bộ ) tấn công Việt Quốc, Việt Cách trên toàn quốc… Vì bại lộ nên ngày 13/07, Tướng Morliere tư lệnh lực lượng Pháp tại Hà Nội đến xin ta rút cái đề nghị Pháp được duyệt binh ngày 14.07.2016 tại Hà Nội. Trong những địa điểm bị Việt Minh tấn công có một địa điểm nổi cộm là tại số 7 phố Ôn Như Hầu mà cả nước ai cũng biết, nên toàn bộ sự kiện diễn ra ngày 12.07.1946 ở nước ta được mang tên “ Vụ án Phố Ôn Như Hầu” . Ký quyết định tấn công Ôn Như Hầu do chính tôi ký với chức danh Phó Chủ sự chính trị phòng chính trị sở Công An Bắc Bộ.
Sau này , tướng Lê Hữu Qua ( tên khai sinh là Lê Phú Cường ) đã nhiều lần tâm sự với tôi , ca ngợi ông Nguyễn Tạo là một người quả cảm, trong những phút nguy biến nhất của lịch sử đã dám quyết đoán, nhận trách nhiệm về mình để cứu cách mạng trong gang tấc.
Lịch sử đích thực là thế. Phải tôn trọng sự thật lịch sử. Tôi đã viết về vụ án Phố Ôn Như Hầu một cách tỷ mỉ trên Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh “ Số cuối tháng” ra ngày 14.08.2005. Xin bạn đọc tham khảo.
LPK (Tác giả gửi BVB)
------------

84 nhận xét:

  1. Ai tin ông? Đến bà Cát Hanh Long cũng được chuyển thành phản động nữa là... Tội ác trời không dung, đất không tha của việt minh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãi quá! May cho cụ Nguyến Thái Học đã thành nhân dưới lưỡi đao của thực dân pháp... chứ chậm tí nữa, sa vào tay Việt Minh thì thành phản động như chơi...

      Xóa
    2. Chính xác.

      Xóa
    3. "Lịch sử đích thực là thế. Phải tôn trọng sự thật lịch sử..." Xin mượn câu này của tác giả để tặng ngành tuyên giáo và các dư lợn viên của đảng... những kẻ có công việc chính là xuyên tạc lịch sử...

      Xóa
    4. May cho cụ Nguyến Thái Học đã thành nhân dưới lưỡi đao của thực dân pháp... chứ chậm tí nữa, sa vào tay Việt Minh thì thành phản động như chơi...
      CỰC CHUẨN... Nhưng kết quả có thể khác nếu cụ Học chịu làm việc cho Việt Minh...

      Xóa
    5. Ảnh trên không phải là ảnh xử vụ Ôn như Hầu, mà chính là HÌNH ẢNH XỬ "VỤ NHÂN VĂN GIAI PHẨM", TRONG ĐÓ CÓ ÔNG NGUYỄN HỮU ĐANG-NGUYÊN THỨ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA LÚC ĐÓ, NGƯỜI TỔ CHỨC CHÍNH CHO BUỔI CÔNG BỐ TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP 2-9-1945, ÔNG TRẦN THIẾU BẢO-CHỦ NHÀ XUẤT BẢN MINH ĐỨC. NỮ VĂN SỸ THỤY AN ... CHỨ KHÔNG PHẢI VỤ ÔN NHƯ HẦU.

      Xóa
    6. Thế nhưng tên 1 con đường đặt theo tên Cụ ở SG thì bị đá văng , chết như thế cũng chưa để yên nhé .

      Xóa
    7. Cụ Nguyễn Hải Thần,sinh năm 1869,Thủ Lĩnh của Việt Nam Cách Mệnh Đồng Minh Hội(Việt Cách),từng hoạt động chống Pháp cùng cụ Phan Bội Châu, được nhiều nhà hoạt động cách mạng VN tại hải ngoại và nhiều quan chức của Quốc Dân Đảng TH ngay cả Tưởng Giới Thạch cũng rất kính nể vì tư cách và đạo đức của cụ.Cụ đã hai lần cứu mạng Hồ Chí Minh.
      Lần đầu khi HCM bị Tưởng Giới Thạch bắt giam và định giết vì tội hoạt động cho CS,trong một lần vào nhà lao thăm khi nghe HCM năn nỉ xin cứu mạng cụ Nguyễn nghĩ tình đồng bào cùng lưu vong chống Pháp nên đã vào xin với họ Tưởng tha cho HCM.Tưởng đã nói với cụ Nguyễn rằng :"Thằng này có tướng phản ông phải giết nó đi" nhưng cụ không tin và vẫn xin tha cho HCM.Cuối cùng thì HCM được tha và tiếp tục hoạt động ở TH.
      Lần thứ hai tại Hà Nội năm 1945 sau khi thành lập chính phủ Liên Hiệp Quốc Cộng.Lúc đó thế lực của phe Quốc Gia lấn lướt nhờ sự ủng hộ của quân đội TH của Tưởng Giới Thạch qua VN tước khí giới Nhật. Trong một lần đến họp với cụ Nguyễn,HCM rất khôn ngoan và tâm lý để hai vệ sỹ của mình ở ngoài vào họp một mình.Lúc đó có một sỹ quan QDĐ,từng tốt nghiệp trường Hoàng Phố (TQ),đứng cạnh xin cụ Nguyễn Hải Thần cho phép bắt và giết HCM nhưng cụ Nguyễn không đồng ý và nói rằng:"người ta đi có một mình,mình làm thế không quân tử và mang tiếng với mọi người".(chính người sỹ quan này sau khi di cư vào Nam năm 1954 đã kể lại chuyện trên và nói rằng nếu ngày đó cụ Nguyễn gật đầu thì mọi chuyện đã đổi khác và có lẽ không có Điện Biên Phủ cũng như không có cảnh chia đôi đất nước)

      Xóa
    8. Cụ Phan Bội Châu chủ trương vũ trang để đánh đuổi người Pháp giành độc lập cho dân tộc.Cụ đã bôn ba khắp nơi trên đất nước để tìm người hợp tác và ra cả hải ngoại để mong tìm sự giúp đỡ của các nước Á Châu như Trung Hoa,Nhật Bản nhưng đều thất bại.Vào năm 1923 Cụ đã gởi cuốn "Thiên Hồ! Đế Hồ!" (Trời ơi!Chúa ơi!) cho một nhân vật có thẩm quyền của "Tổ Chức Giáo Hội Cơ Đốc Giáo toàn Thế Giới"lúc đó đang có mặt tại Trung Hoa.Cuốn này được viết dưới dạng bản "cáo trạng" có ít nhiều tính cách "trần tình" và "tố cáo"âm mưu, thủ đoạn tàn độc của thực dân Pháp,đã mượn tay Giáo Hội Cơ Đốc để cướp nước VN và làm sai lạc tinh thần của Thiên Chúa. Cụ không bài xích Cơ Đốc Giáo,vẫn đánh giá cao và tin tưởng vào tinh thần yêu nước của giáo dân tại VN.Cụ cầu mong "Giáo Hội Cơ Đốc toàn Thế Giới" vì đức tin và công lý hãy có những hành động thiết thực giúp đỡ dân VN. Kết quả lời kêu gọi của cụ không có hồi âm.Ngoài ra một nguồn tin cần được phối kiểm cho biết Cụ đã từng liên lạc để tìm kiếm sự giúp đỡ từ Liên Sô.Họ đồng ý giúp nhưng với điều kiện phải thực thi chủ nghĩa CS sau khi giành được độc lập.Cụ Phan đã không đồng ý với điều kiện này vì sợ di hại cho dân tộc VN.
      Cụ Phan Chu Trinh chủ trương bài Phong ,đả Thực nâng cao dân trí,bãi bỏ hủ tục,phát triển công thương nghiệp để giành quyền chủ động về kinh tế.Một khi dân trí cao thì việc người Pháp trao trả độc lập cho VN là điều tất yếu phải xảy ra. Cụ chủ trương bất bạo động vì cho rằng trong lúc VN còn kém cỏi về nhiều mặt,bạo động trong thế yếu chỉ làm đổ máu vô ích,làm tiêu hao nội lực của dân tộc và gây chia rẽ,hận thù.Cụ không chủ trương cầu viện ngoại bang vì cho rằng như thế có khác gì đuổi kẻ cướp này để rước kẻ cướp khác.
      Cả hai cụ Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh tuy có lập trường và chủ trương khác nhau nhưng vẫn tương kính nhau,mỗi người theo đuổi đường hướng của mình không đả phá,triệt hạ nhau khác hẳn với tình trạng Quốc Cộng vào thập niên 1940 (điển hình là vụ Ôn Như Hầu) và sau này.Đây cũng là bài học để chúng ta suy ngẫm.
      Cuối cùng thì thực tế cho thấy cụ Phan Chu Trinh đã có lý vì sau thế chiến thứ 2 do trào lưu tiến hóa của nhân loại chủ nghĩa Thực Dân lỗi thời và suy tàn, tất cả các nước bị trị trên thế giới đều được trao trả độc lập cho dù ở các nước đó có phong trào nổi dậy giành độc lập hay không.

      Xóa
    9. Vụ Ôn Như Hầu cho thấy Việt Minh đã thẳng tay tiêu diệt phe Quốc gia trong chính phủ Liên Hiệp sau khi HCM ký kết Hiệp Định Sơ Bộ ngày 6-3-1946 với Pháp,đồng ý cho 15000 quân Pháp vào miền Bắc VN thay thế cho 200.000 quân THQG để làm nhiệm vụ tước khí giới Nhật khiến phe Quốc Gia mất hết chỗ dựa..Đây là một khoảng tối của lịch sử VN cần phải được làm sáng tỏ.
      Sau đó phe QG phải rút chạy qua TH và Việt Minh cũng bị Pháp trở mặt tấn công phải rút ra khu tố chức cuộc kháng chiến chống Pháp cho đến năm 1954.Cuộc kháng chiến này tuy có chính nghĩa nhưng thực ra "không cần thiết" vì thực tế lịch sử cho thấy sau thế chiến thứ 2 chủ nghĩa Thực Dân trở nên lỗi thời và chỉ một thời gian ngắn sau đó lần lượt các nước bị trị trên thế giới đều được trao trả độc lập cho dù có phong trào kháng chiến hay không.
      Còn sau 1954 cái gọi là "Cuộc Kháng Chiến Chống Mỹ" thực ra chỉ là một cuộc chiến Ủy Nhiệm giữa khối CS và TB như ông Lê Duẫn,Bí Thư thứ nhất của Đảng CSVN,đã nói:''Ta đánh đây là đánh cho LS cho TQ" hay như TT Mỹ Nixon đã nói "cuộc chiến VN là một cuộc chiến Ủy Nhiệm giữa Mỹ và TQ".Bản chất của cuộc chiến Ủy Nhiệm là "đánh thuê" vì nó được các cường quốc chỉ đạo,chi tiền,chi vũ khí,bên được thuê chỉ mang sức người và mạng sống của mình ra mà thôi.Nhưng tại VN cuộc chiến "đánh thuê" lại được tô điểm bằng nhiều màu sắc như Giải Phóng, Nội Chiến hay Ý Thức Hệ và nó đã đem lại biết bao đau thương,tang tóc và nhiều mỉa mai,cay đắng cho dân tộc VN. Mỉa mai vì người ta đã nhân danh chính nghĩa để bạo tàn,nhân danh khoan hồng để trừng trị,nhân danh giải phóng để cướp đoạt và nhân danh thiên đường để đẩy người khác xuống địa ngục.Cay đắng bởi cả hai bên trong cuộc chiến đều là những nguời cùng màu da,cùng chủng tộc, cùng cội nguồn, cùng văn hóa, cùng tiếng nói,thậm chí cùng huyết thống không hiểu vì mù quáng hay vì tham vọng đã nghe theo sự xúi bẩy của ngoại bang theo đuổi một lý tuởng hão huyền,vô nhân tệ hại để hận thù nhau,để bắn giết nhau một cách tận tình không nương tay nhiều khi còn tàn tệ hơn là những gì mà thực dân Pháp ngày truớc đã đối xử với dân VN. Đúng là cốt nhục tương tàn, phi nghĩa,phi nhân.

      Xóa
    10. Ghi Chú:
      -Nhân danh chính nghĩa để bạo tàn : Người CSVN đã tự cho mình là có chính nghĩa khi phát động cuộc chiến chống Pháp và Mỹ và họ đã nhân danh thứ chính nghĩa này để tàn sát những người Quốc Gia,những người theo Pháp hay Mỹ và những người chống lại họ.
      -Nhân danh khoan hồng để trừng trị : Sau 30 tháng 4 năm 1975 người CSVN đã tuyên truyền rằng : những người phục vụ cho chế độ miền Nam là phản quốc,tội ác trời không dung đất không tha,đáng tội chết nhưng chính quyền CSVN chỉ bắt những người này phải "học tập" trong những cái gọi là trại "học tập cải tạo" và không bắt tội chết như vậy là đã khoan hồng, nhân đạo lắm rồi.Trên thực tế CSVN đã không tuyên án và giam cầm vô thời hạn những người thua trận trong những trại tù lao động khổ sai,đày ải họ khiến nhiều người bị chết hoặc bệnh tật nặng nề cho tới cuối cuộc đời.Ước tính đã có hơn 1 triệu người bị bắt tù và khoảng trên 100.000 người đã phải bỏ mạng trong các trại cải tạo.
      Trong khi đó sau Thế Chiến thứ 2 ( tầm mức và tổn thất lớn hơn cuộc chiến VN rất nhiều) chỉ có 24 nhân vật quan trọng cùng 6 tổ chức của Đức Quốc xã bị đem ra xử tại Tòa Án Nuremberg.Tất cả những người cấp dưới,chỉ làm theo mệnh lệnh,không có quyền quyết định đều không bị truy tố, tù đày hay phân biệt đối xử.
      Kết quả của phiên tòa: 12 án tử hình, 3 án tù chung thân, 4 án tù 10-20 năm, 3 người được tha bổng, 1 người được miễn xử vì thiếu sức khỏe, 1 người tự tử trước khi xét xử. Án tử hình được thi hành bằng cách treo cổ thay vì xử bắn để tỏ rõ hành vi của họ là tội ác, không phải là hành động theo mệnh lệnh hay nhiệm vụ trong cuộc chiến.
      Những tổ chức bị truy tố:
      (1)Đảng Công nhân Đức Quốc gia Xã hội chủ nghĩa (NSDAP, gọi tắt Nazi tức Đảng Quốc xã): bị buộc tội.
      (2)Lực lượng Sturmabteilung (có nghĩa "Quân Bão tố", gọi tắt SA, còn gọi là "Quân Áo nâu"): được tha bổng.
      (3)Lực lượng Schutzstaffel (có nghĩa "Đội Phòng vệ", gọi tắt SS, còn gọi là "Quân Áo đen"): bị buộc tội, ngoại trừ bộ phận SS Kỵ binh được miễn tố.
      (4)Chính phủ Quốc xã: được tha bổng.
      (5)Bộ Tổng tham mưu Quân lực Đức (Oberkommando der Wehrmacht, gọi tắt OKW): được tha bổng.
      (6)Gestapo (Mật vụ) và Sicherheitsdienst (Cơ quan An ninh, gọi tắt SD): bị buộc tội.

      -Nhân danh giải phóng để cướp đoạt : Người CSVN tuyên truyền rằng "cuộc kháng chiến chống Mỹ" của họ là để giải phóng cho dân tộc VN thoát khỏi ách nô lệ,nhưng sau khi chiến thắng họ đã phát động phong trào "đánh tư sản mại bản", "ngăn sông,cấm chợ", "xua đi vùng kinh tế mới" để cướp đoạt tài sản của những người thuộc phe chiến bại và của người dân trong vùng mà họ gọi là được giải phóng.

      -Nhân danh thiên đường để đẩy người khác xuống địa ngục: Người CSVN đã nhân danh xây dựng đất nước tiến lên thiên đường CSCN để triệt hạ,trấn áp những người không đồng tư tưởng hay chống đối lại họ và đẩy những người này rơi vào cuộc sống giống như địa ngục (truy bức tư tưởng,trù dập,tù đầy,đói khát triền miên)

      Xóa
  2. Hãy nhìn vào những gì diễn ra trong thực tế để chứng minh sự trung thực của những người cộng sản

    Trả lờiXóa
  3. Cái sự vung gậy của cụ Huỳnh khi mới chỉ nghe báo cáo đã nói lên cách hành xử ấu trĩ của lãnh đạo Việt Minh với sinh mệnh của người khác...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải cụ Huỳnh vung gậy gõ lên đầu những kẻ tùy tiện tấn công vào 132 Duvigneau không nhỉ, đừng vu khống cho cụ như thế nhé. Còn cái chết của cụ tại Quảng Ngãi năm 1947 ra làm sao nhỉ?

      Xóa
  4. Tất cả các đảng phái không quy phục trước bạo lực của Việt Minh đều phải chết...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn! Có thể câu chuyện có thật vì nếu họ không ra tay thì Việt Minh cũng tận diệt họ trước thôi. Tất cả đều do VM tạo ra. Hỏi tại sao các dẩng khác không giết nhau mà chỉ nhắm vào VM? Vì bản chất của VM là giành chính quyền để đi theo Cộng Sản quốc tế, theo Nga - Tàu

      Xóa
  5. May nhờ có tướng Lê Hữu Qua mà dân chúng tôi mới biết "VIỆT GIAN ÁC THẬT, ĐỊA CHỦ ÁC GHÊ..."

    Trả lờiXóa
  6. Ông Qua nói cứ như tuyên giáo vậy... Một nhà trí thức, nhà chính trị xuất sắc như Trần Trọng Kim mà các vị cũng biến thành phản đọng được huống chi mấy vị Quốc Dân đảng...

    Trả lờiXóa
  7. 1+1=2 "Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm..." Ông Qua là cộng sản...

    Trả lờiXóa
  8. Trong con mắt của "đãng ta",tất cả các đảng phái khác đều là...phản động.
    Vì thế,chỉ cần có một cái cớ nhỏ,chưa chắc đã thực hiện,chưa chắc đã là sự thật là "đãng ta" đã thẳng tay tiêu diệt toàn bộ.
    Có lẽ nhà báo Lê Phú Khải đã bị cuốn theo lòng "nhiệt tình cách mạng" của chú mình,tướng Qua,nên có cái nhìn chưa thật sự khách quan chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhân dân biểu tình ôn hòa chống Tàu cộng xâm lấn biển đảo còn bị đảng và nhà nước quy cho là "gây rối";"phản động" thì phải xét xem người cướp chính quyền bằn bạo lực, giữ quyền cai trị bằng áp đặt và bạo lực thì có đủ chính danh và tư cách để nói chuyện nhận xét và kết luận về đúng sai phải trái chưa?
      CCB diệt Tàu 1979

      Xóa
  9. Nếu bảo rằng đảng Đại Việt âm mưu khủng bố nhân ngày lể 14/7 của Pháp, vì thế nên chính quyền CS ra tay , Nhưng những đảng phái khác như Việt nam Quốc dân Đảng không làm gì cũng bị đàn áp, thủ tiêu ?
    Miệng lưỡi người cộng sản không tin được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản đã chủ trương tiêu diệt tiềm lực của tất cả các đảng phái khác. Ông nội tôi chỉ làm quan nhà Nguyễn sau 1945 về quê ở rồi bị mời làm việc về thuế rồi dẫn đi biệt tích để thủ tiêu. Nông thôn miền Trung hồi đó phải nói hầu hết dân có máu mặt đều bị thủ tiêu (người chủ gia đình). Tội ác đó nếu lớp người trước sống lại sẽ không bao giờ che đậy nổi!

      Xóa
  10. Sau này , tướng Lê Hữu Qua đã nhiều lần tâm sự với tôi , ca ngợi ông Nguyễn Tạo là một người quả cảm, trong những phút nguy biến nhất của lịch sử đã dám quyết đoán, nhận trách nhiệm về mình để cứu cách mạng trong gang tấc.... Cứu "cách mạng" bằng cách gắp lửa bỏ tay người...

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là đất nước với đầy rẫy những "chiến công" nên mới như mớ giẻ rách thế này...

    Trả lờiXóa
  12. Thiếu văn hóa đối thoại, thừa văn hóa thủ tiêu!

    Trả lờiXóa
  13. Khi người CS.học thuộc lòng "cứu cánh biện minh cho phương tiện" thì không việc gì mà họ không làm,ngay cả ông tổ CS.Lenin cũng
    từng phán dạy là "nếu có lợi cho cách mạng mà phải thoả hiệp với
    kẻ cướp cũng phải làm" !

    Trả lờiXóa
  14. CSVN tự kể chuyện về " chiến công " của mình , không nhân chứng , chẳng bằng chứng , tin vào cái gì ? nhưng tại sao lại có bài viết về đàn áp các đảng phái " phản động " tung ra vào lúc này nhỉ ?.
    Trong tự chuyện này có đoạn " hay " nhất để mọi người biết chuyện thật hay giả : " 20 tên Đại Việt đã bị TÔI tóm gọn ... " !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đến bây giờ vẫn chưa ngã ngũ ai là người bắt tương dương văn minh tuyên bố đầu hàng...

      Xóa
    2. [" 20 tên Đại Việt đã bị TÔI tóm gọn ... " ] Để lại một Di sản như bây giờ làm DÂN khốn khổ mà còn tự hào chiến công của mình!!!

      Xóa
  15. Đọc các bình luận trên đây, thấy thật đau lòng! Chính vì bọn "Việt gian mới" gây ra bao bất công áp bức, ngoan cố bằng mọi giá "trói" đất nước trong đói nghèo, lạc hậu nên nhân dân càng ngày càng căm thù, phẫn uất. Nhưng đổ hết các tội lỗi tầy trời này cho các Chiến sĩ Cách mạng đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc là một thái độ VÔ ƠN!
    Hỡi mọi người, hãy tỉnh ngộ! Phỉ báng những người đã hy sinh tất cả vì độc lập tự do của Tổ quốc ngày nay cũng chính là phỉ báng Tổ tiên, nòi giống!
    Nếu là người có một chút trí tuệ, ai cũng có thể nhận ra sự khác biệt giữa Thạch Sanh và Lý Thông! Vì bất lực trước Lý Thông mà căm giận Thạch Sanh thì đó không phải là cách xử sự của con người lương thiện!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỡi bác 15:45,hãy tỉnh ngộ!
      Nếu bác tham khảo thêm nhiều thông tin,bác sẽ biết rõ rằng : bọn "Việt gian mới" chính là con đẻ của mấy ông "Thạch Sanh" năm xưa.Hay nói cách khác,chính mấy ông "Thạch Sanh" đó đã tạo ra bọn "Việt gian mới" ngày nay.
      Lâu ni,bộ máy tuyên truyền của đãng không ngừng nhồi vào sọ biết bao thế hệ người Việt rằng thì là : đãng chính là...dân tộc,là tổ tiên,là giống nòi.
      Nói cho cùng,đãng chỉ là một nhóm người,cùng chí hướng không thể là...dân tộc,càng không bao giờ là...tổ tiên,là giống nòi.Họ nắm súng đạn trong tay và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai trái ý.Tất cả mọi người đều khiếp sợ sự dã man đó nên phải cúi đầu răm rắp nghe theo.Vì thế,đãng cứ luôn cho rằng,mình chính là...dân tộc,còn bác 15:45 thì còn ghê hơn khi cho rằng,đãng chính là...tổ tiên,nòi giống.
      Tỉnh ngộ lại bác 15:45 ơi!

      Xóa
    2. Tôi có đoán bạn người tốt, tôi có vài lời đến bạn :
      Từ những người tiền phong cho đến hôm nay, chưa ai đem lại cái gì tốt cho đất nước cả . Chắc bạn lại nhắc đến độc lâp, thống nhất, thắng Pháp, thắng Mỹ chứ gì ?
      Thắng Pháp hay Mỹ là do công lao chính là của toàn khối CS, cụ thể là Liên sô, Trung quốc , người Việt chỉ có thân xác thôi, nhằm mở rộng đế quốc CS .
      Sau Thế Chiến thứ 2, nước Pháp và Âu châu điêu tàn, nếu lãnh đạo có tài, chỉ cần dùng ngoại giao là có thể giành được độc lập như các nước khác đã làm, đâu cần đánh nhau thêm 10 năm để giành nửa đất nước và cần thêm 20 năm nữa mới thu toàn bộ đâu. cuối cùng thì nợ TQ cả tiền tài và xương máu quá nhiều (trận ĐBP, đa số tham chiến là lính TQ) nên bây giờ TQ chiếm đất nước cũng phải lặng thinh .
      Nếu những người Tiền phong có tài, họ đã không đưa vào một chủ thuyết quá nhiều khuyết điểm vào, họ nên chờ thời gian coi thử tốt hay xấu đã. mua xe đạp người ta còn coi thử có ai xài xe đó chưa, công hiệu thế nào,huống chi là một chủ thuyết .
      Nếu lãnh đạo có tâm, thì không có những trại tù khổng lồ để nhốt hàng triệu người lính và công chức miền Nam sau 4/1975. mà phải có lượng khoan hồng .
      Nếu họ có tâm và tầm thì không chọn người tài theo lý lịch, hiện nay bạn thấy lãnh đạo chỉ là kẻ phá hoại đất nước, cũng vì chủ trương hồng hơn chuyên của người trước .
      Tóm lại nhìn cách lãnh đạo xưa và nay chon nước khác làm bạn, anh em và sư phụ, bạn sẽ hiểu từ xưa đến nay họ thuộc vào nhóm nào: Thạch sanh hay Lý Thông .
      Chào .

      Xóa
    3. Tôi còn nhớ những năm 1960 ở Hà Nội, do quá đói khổ, nhiều cán bộ cộng sản ao ước "VN nên trong khối Liên Hiệp Pháp", bạn ạ.
      Không biết bạn mấy tuổi, có trong cảnh phải thức đêm chặt cây lim bị bão làm đổ để có củi nấu? Mẹ bạn có trong cảnh mẹ tôi, sau khi làm "ba đảm nhiệm", phải quét lá rụng ngoài hè phố để có cái nấu? Bạn có phải xếp hàng dài để hứng 1 xô nước?
      Để tôi kể cho bạn nghe một chuyện rất đau lòng, bạn từng nghe bà vợ dọn huy chương của ông chồng ra mâm và bảo: "Ông ăn đi cho no!", vì ông ta không lo nổi cho gia đình bằng đồng lương chết đói!
      Nhưng ở khu tập thể của tôi, có một bà vợ khác dọn cho ông chồng cán bộ, 1 đĩa... phân bắc, được úp trong lồng bàn, đợi ông ta đi công tác về, và hăm hở mở ra...
      Đừng đem "Giải phóng" hão ra lòe nhau mãi nữa...

      Xóa
    4. "không phải ngày xưa đảng tuyệt vời:
      Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi...."
      (Mời bác xem lại thơ của tiến sỹ Trần Nhơn nguyên thứ trưởng bộ Thủy lợi đi bác ạ. Bác quá nhầm ngộ nhận bản chất của một đảng lưu manh phản động như đảng csVN: bác xem nó giành quyền bằng cách gì? giữ quyền bằng cách gì thì biết nó là giống gì bác ạ.)

      Xóa
    5. Từ khi có tuyên ngôn quốc tế cs 1848 cho đến ngày nay,cs vẫn là cs,chỉ vì sự phát triển và giành quyền lực.Cs Âu,cs Á,không có cs nào vì dân vì nước.Nước nào,dân tộc nào bị cs chỉa mũi vào là nước đó,quốc gia đó bị thảm hoạ.
      Cs đã mang lại gì cho thế gian này,ngoài chiến tranh nồi da nấu thịt,mang lại bất an cho mọi người và bất bình đẳng tận cùng của xã hội.Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu để thằng cai đồn điền,thằng thiến lợn,thằng hộ lý chiến trường,thằng bẻ ghi đường sắt đè đầu thiên hạ.Trong đảng có người có tâm,có tầm và yêu nước nhưng mù mờ,ngu ngơ để cs phỉnh lừa rồi nằm trong hàng ngũ của chúng.Biết cs lừa,nhưng vì hèn mà không dám bỏ đảng,sợ đày đoạ nên không dám tranh đấu dù biết hành xử của cs là sai lầm.
      Tội thay cho nhiều người còn có suy nghĩ:Cs thời nay thoái hoá biến chất nên xấu,còn cs ngày xưa tốt nên thế này thế kia.

      Xóa
    6. Tỉnh ngộ lại bác 15:45 ơi!
      DÂN PHI vừa thắng KHÔNG TỐN 1 giọt máu 1 viên đạn !!!

      Dân Phi may mắn có một bậc Quốc sư như Tổng thống Aquino
      **********************************

      http://3hb16247e7cw396nr92x2pjx78n.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2010/10/pnoy_presscon_supreme.jpg


      Toà Trọng tài vừa phán quyết lịch sử
      Nhờ Dân Phi có một bậc Quốc sư
      Biết Tàu sợ nhất dư luận quốc tế
      Tổng thống Phi đánh vào tử huyệt Tàu :
      Đưa Đại Hán ra Tòa Quốc tế !
      Vũ khí Phi là pháp lý hàng đầu
      Sức mạnh Phi là Tinh thần Dân tộc
      Bảo vệ chính đáng có gì sợ đâu !
      Bảo đảm Tương lai thế hệ con cháu
      Tự do hàng hải cho mọi nước cả Tàu
      Ổn định Hòa bình cùng an ninh khu vực
      Dựa Công pháp tìm đáp án công bằng bền lâu
      Tổng thống Phi viễn kiến nhìn xa thấy rộng
      Châu chấu đá voi khổng lồ ác độc đầu trâu
      Phi chiến thắng Tàu trên Nhân tâm toàn thế giới
      Chẳng mất một giọt máu Dân Phi chẳng đớn đau
      Nhìn qua Nước Việt nay thật uất hận tủi nhục
      Phù thủy nhỏ nước lú - tự cùm tay quỳ phục cúi đầu ..

      TỶ LƯƠNG DÂN

      Xóa
  16. Vụ án phố Ôn Như Hầu là vụ án xảy ra tại Hà Nội năm 1946. Sở Công an Bắc Bộ điều tra và thu thập được nhiều chứng cứ chứng tỏ Việt Nam Quốc dân Đảng âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa,từ đó đã lập Chuyên án số 7 phố Ôn Như Hầu phá vỡ âm mưu này. Tuy nhiên Việt Nam Quốc dân Đảng và một số sử gia phương Tây cho rằng đây là một vụ việc do Việt Minh dựng lên nhằm triệt hạ đối thủ chính trị của mình là Việt Nam Quốc dân Đảng.
    (Theo Wikipedia)
    Hiện nay có người ở ngôi nhà này (nay là phố Nguyễn Gia Thiều) tự nhiên phát điên. Chắc do oan hồn hành hạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Wikipedia luôn phải viết theo "định hướng" của nhà nước csVn.
      tôi đéo tin Wikipedia tiếng Việt.

      Xóa
    2. sao chiến tích "vẻ vang và vinh quang?"vậy không để cho thằng lú và đồng bọn dọn đến nhà ở phố ôn như hầu ấy mà ở.
      Tiên sư cụ chúng nó, toàn lũ khốn nạn xúi dân ăn cứt gà sáp.

      Xóa
  17. "Nhưng nghịch lý là, nếu không đánh thì không có bằng chứng..." Truyền thống như vậy thảo nào lực lựng công an ngày nay có câu: không có đánh cho có, có đánh cho chừa...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xét về bản chất,vụ Ôn Như Hầu chẳng khác gì vụ tay đại tá Nguyễn Văn Quý,ở Bình Chánh, đuổi cùng giết tận ông chủ quán cafe Xin Chào.

      Xóa
    2. Nó cũng giống như việc tuyên truyền "Thiệu cuỗm 16 tấn vàng trốn ra nước ngoài" đó thôi- mà sự thật thì đến khi có internet, dưới sức ép của công luận, csVN chỉ cải chính tin láo đó bằng đưa bài phỏng vấn ông Huỳnh Bửu Sơn vào những giờ chót của buổi truyền hình và không phát lại, coi như ai biết thì thay lời cải chính đã có rồi, ai chưa biết thì vẫn nghi oan ông Thiệu và tin đảng nói.
      cs quá khốn nạn.
      CCB diệt Tàu năm 79-84

      Xóa
  18. Sao lại có cảnh vung batoong, đỡ batoong... Cấp nhà nước mà hành xử theo chuẩn mực nào vậy? Ngay giữa công đường mà vậy thảo nào trong trại giam phạm nhân cứ "tự tử" dài dài...

    Trả lờiXóa
  19. Ông Võ Nguyên Giáp là người nắm rõ chuyện này nhất... Tiếc thay lrwowcs lúc ra đi ông chả nói gì để cho hậu thế đỡ phải mất công tranh luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhục nhất là ông này ..

      Xóa
    2. Cuối đời, ông Giáp và ông Độ đều nhận ra là mình đi nhầm đường, nhưn kém ông Độ, ông Giáp không dám nói ra cho mọi người vì cái ranh hão hào quang nó khoác vào người ông quá lâu.
      Chỉ đến lúc sắp chết thì ông Giáp mới mong thân nhân cho chôn cất ở Quê mà không màng đến cái Mai dịch- điều này chứng tỏ ông Giáp đã hiểu bản chất chế độ cs(trong thâm tâm nhưng không công khai nói ra và lương tâm ông luôn dằn vặt vì điều đó) : cs sẽ sớm sụp đổ, vì tình bất minh bất nhân, phi pháp của một chế độ tàn bạo lưu manh lừa bịp chuyên nghiệp như csVN trong cách giành quyền và giữ quyền.
      CBBTTM

      Xóa
  20. Xạo nhưng xạo có lợi cho " cách mạng" mà...

    Trả lờiXóa
  21. Tiếc thay cho cụ Trần Trọng Kim... Con người giàu lòng yêu nước, tài, đức vẹn toàn nhưng lại thiếu mưu mô, gian xảo...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cụ Kim theo học tây phương, ng tây phương nghĩ ai cũng đàng hoang như họ, cụ Kim chưa có dịp cọ xát với đám CS ngu dốt khát quyền lực bao giờ ...

      Xóa
    2. [ nhưng lại thiếu mưu mô, gian xảo...] - Có lẽ THIẾU CẢNH GIÁC.
      Nếu có mưu mô, gian xảo ... thì khác gì đám kia???

      Xóa
  22. Gia đình cán bộ cộng sản cấp cao sống tại căn nhà này sau đó chịu nhiều tai ương...

    Trả lờiXóa
  23. Người giác ngộlúc 19:53 14 tháng 7, 2016

    Nhà báo Lê Phú Khải là một người rất sắc sảo. Nhưng trong câu chuyện này nhà áo quả có hơi ngây thơ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không NGÂY THƠ đâu,bác ơi nhưng chỉ vì tình bà con máu mủ
      mà nói như trên vì tình cảm cực đoan,cho nên mất lý trí.

      Xóa
    2. Tác giả không NGÂY THƠ. Tác giả muốn phản ánh trung thực. Ở đây không thể hiện quan điểm mà chỉ muốn cung cấp sự thật đã diễn ra cho bạn đọc thôi. Qua đây ta thấy tướng Lê Phú Khải vẫn còn chìm trang "Giấc mộng kê lương", say với chiến tích và "vui" hưởng cái "tinh thần" mơ màng. Ôi tướng ta đó!!!

      Xóa
    3. Xin chữa tướng Lê Phú Khải = tướng Lê Hữu Qua

      Xóa
  24. Danh ngôn: Ai không theo tôi thì sẽ bị tiêu diệt!

    Trả lờiXóa
  25. nếu trung quốc xâm lược việt nam thì các còm trên tôi nghi ngờ lắm .Đấu tranh cho tự do dân chủ là tất yếu nhưnh đừng cái gì cung cực đoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghi ngờ là thói quen tốt để tìm sự thật , nhưng đừng đánh giá quá thấp những gì chưa biết . Trong trang này có vô số lính cầm súng đánh Tàu thời 79 đó bạn à ! Sự kiện vào Dinh Độc Lập " bắt sống " Tướng Dương Văn Minh 30-4-1975 tôi đọc không biết bao nhiêu lần đến giờ và không biết bao nhiêu nhân chứng viết về nó , có điều là cùng sự kiện , cùng thời gian và thời điểm , nhưng mỗi người một phách ! Có ông viết về cái TÔI trng sự kiện này , nhưng người khác viết thì lại không thấy nói về ông có mặt lúc đó ? lịch sử bị dấm ớt hóa toàn diện rồi bạn ạ , nhiều người VN đến giờ cũng chẳng biết 17-2-1979 là ngày gì , vì đơn giản là họ cố tình dìm nó vào lãng quên . Nếu chúng ta không phải là nhân chứng sống thì nghi ngờ vẫn tốt hơn !

      Lính tình nguyện 79.

      Xóa
    2. Khi thằng chăn cừu luôn lừa dân làng - hô "Có chó sói!" trong khi không có - thì dù nó có nói 1 phần sự thật cũng chẳng ai tin nó nữa!

      Xóa
  26. Trước năm 1930 ở TQ có 2 phe thù địch tiêu diệt lẫn nhau , Quốc gia của Tưởng và CS của Mao . Cã 2 phe đều có đào tạo người VN để hoạt động tại VN : Nhóm CS của ông Hồ và Quốc dân đảng của Nguyễn Thái Học . Dĩ nhiên là phe CS VN phải tiêu diệt tận gốc phe Quốc dân đảng là vậy .

    Ngoài ra với chủ trương độc Đảng nên CS luôn tiêu diệt bất cứ Đảng phái nào ngoài nó , thời năm 1945 , CS tiêu diệt tất cã các đảng phái ở miền Nam .

    Ngay cã hiện tại , bất kỳ đảng gì , chủ trương gì , thì CS cũng phải trà trộn xâm nhập vào , phá rồi , chia rẽ , nắm quyền điều khiển , nếu không thì phải tiêu diệt , như Phật giápo và Thiên chúa giáo . Bất kỳ tổ chức , hội , đảng gì : hội yêu hoa hồng , hội thích mặc áo đẹp , hội nông dân trồng lúa tốt …hể có sự tập họp vài chục vài trăm người thì đã bị coi là sự đe dọa cho Đảng CS , nếu CS không nắm được quyền điều khiển nó .

    Dưới chế độ CS , tất cã mọi năng lực đều đổ dồn cho sự bành trướng chiếm lấy lãnh thổ , khi hoà bình thì ra sức kiểm soát dân , cho nên nó không có đủ và rất dở về khả nâng , năng lực canh tân đất nước . Hình ảnh của Triều Tiên về kiểm soát con người , Venezuela về kinh tế là vậy .

    CNCS ở VN gây nguy hại khủng khiếp nhất , đó là nguy cơ đưa đất nước sáp nhập “ Liên bang TQ “ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Với chủ trương "xây dựng chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới", đảng CS chủ trương tiêu diệt mọi đảng phái, tôn giáo, mầm mống phần tử chống cộng hay không có lợi cho cách mạng. Việc thực hiện chỉ nhằm che đậy sự tàn bạo trước con mắt người dân, họ thủ tiêu các đảng phái và những người tài nhưng giấu tay và vu khống. Cộng sản đã làm gì thì chắc ngày nay ai chả rõ. 1 đất nước Cộng sản lãnh đạo thì làm gì còn đảng phái nào khác, thậm chí họ thay cả dân nếu được. Xui là Mỹ và Phương Tây ra tay ngăn chanjlafm cho CS sụp đổ. Ngày nay CS đổi màu và bóp méo lịch sử.

      Xóa
  27. Ở thế kỹ 21 , càng lúc nhân loại càng đi vào thời đại tiến bộ khoa học kỹ thuật nhanh như vũ bão , do đó có nhiều nghành nghề xưa đã bị lổi thời rồi biến mất như những nghề thủ công nuôi tằm dệt lụa …Nhất là những chế độ độc tài , mị dân , chuyên lấy dối trá , lừa bịp là chủ trương ,họ kị nhất là sự thật , Internet của sự phát riển văn minh nhân loại là kẻ thù số 1 của họ .

    Với truyền thông Internet , 1 người dân bình thường nếu có óc tìm hiểu , có bỏ thời giờ tìm kiếm tài liệu thì họ có được 1cái nhìn tổng quát , hiểu biết nhiều hơn là 1 ông Tướng , 1 ông Bộ trưởng CS thời năm 1945 về tình hình thế giới , tình hình VN , bản chất bành trướng của CNCS , về âm mưu của TQ đối với VN .

    Đọc bài : So sánh 2 vụ nhượng đất cho TQ , mới thấy TQ chiếm lấy VN do cấy trồng CNCS vào VN là lần chiếm thành công nhất trong lịch sử .

    http://www.conong.com/051-18_tgp.htm

    Chuyện Tướng Qua thì bản chất khen ngợi cũng y như khen sự thành công của CCRĐ , hay lần triển lãm CCRĐ ở Huế kỳ vừa rồi , hay là sự ca ngợi cưởng chế đất : ‘ trận đánh đẹp tuyệt vời “ của Đoàn văn Vượn ở Tiên Lãng vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  28. Đây là cách dộc quyền lãnh đạo của cs mà

    Trả lờiXóa
  29. đến như tướng trần độ còn bị coi là phản động mà ...

    Trả lờiXóa
  30. Nếu TQ xâm lược Việt Nam thì xin bác Trần Vang ra đánh giặc để giữ ghế cho đảng chứ đừng ra giữ mạng cho ngư dân ngoài biển vì đảng cũng đã phó mặc họ cho trời rồi...

    Trả lờiXóa
  31. Lịch sử thường được ghi lại có lợi cho lực lượng cầm quyền , và họ luôn gọi nó là “ Sự chân thực lịch sử “ . Vụ án Ôn Như Hầu bấy lâu nay vẫn được chỉnh lý và tuyên truyền một chiều , không được kiểm chứng khách quan . Nhân chứng , vật chứng mờ mịt , khó đoán , càng về sau càng được thêm thắt chi tiết có lợi cho Việt Minh . Người dân chỉ dùng phép so sánh tương quan để đoán biết động cơ của vụ này . Ví dụ động cơ tuyên truyền của cuộc CCRĐ là đánh đổ địa chủ , cường hào ác bá , nhưng té ra là học theo lối cải cách điền địa của tàu mà hậu họa là phá vỡ nền đạo đức Việt Nam , làm tiêu hao nhân tài , vật lực của đất nước . Cậu bé Lê Văn Tám tẩm xăng đầy mình , sục sôi lòng yêu nước và căm thù lao vào đồn giặc , làm khí thế trong lòng dân dâng lên ngùn ngụt , nhưng cuối cùng ngã ngửa ra là chẳng có Tám nào .

    Ngòi bút nào đã vẽ nên một Bà Nguyễn Thị Năm vốn nhân hậu , yêu nước , bỗng trở thành một địa chủ tàn ác gớm ghiếc , cần phải bắn bỏ . Một Lê Văn Tám chỉ có trên giấy , thì cũng có thể vẽ nên không chỉ một vụ Ôn Như Hầu mà có thể hàng trăm vụ tương tự . Người dân sẽ luôn suy luận theo cách như vậy .

    Chưa thấy vị lãnh đạo nào nói về nguyên nhân vì sao Việt Nam buộc phải ký hiệp định Giơ ne vơ 1954 dưới sức ép của Nga – Trung , mà nếu không có hiệp định này thì không có cuộc chiến 30 năm tương tàn Nam – Bắc . Các vị hãy dũng cảm nói đúng bản chất về công hàm Phạm Văn Đồng 1958 , Hiệp định Thành đô 1990 , Vụ Năm Châu – Sáu sứ . Người dân cần biết sự thật về những chuyện to lớn đó , hơn là thêm gia vị cho món quen thuộc như vụ Ôn như hầu vốn đã quá nhàm chán .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  32. Lịch sử của cộng sản chỉ có dựng chuyện không bao giờ có thật . Chúng còn dựng chúng là quang Vinh , Đồng bào cả nước hãy nhìn gần một trăm năm sống với Cộng sản , miền nam hơn 40 mươi năm thì đã rõ . Sống với Cộng Sản là sống với con Ác quỉ , chúng luôn luôn có Âm Mưu bí mật Hại Người xong chúng dùng từ hoa mỹ gọi là (( Chủ trương của Đảng }} Dùng Côn An là lũ thiêu thân Người bị tẩy não đàn áp Nhân Dân tàn nhẫn mà vô cảm . Còn Cộng sản là không có gì là Thật .
    Cựu chiến Binh cộng sản

    Trả lờiXóa
  33. Từ hồi Ôn như hầu đến nay ngành C.A vẫn phát huy được "bản chất" này : vụ án Đoàn Văn Vươn-Tiên Lãng Hải Phòng là ví dụ điển hình cho vụ "Ôn như Hầu" hiện đại . Đúng là "một trận đánh đẹp có thể viết thành sách" như tướng CA đã nói! Anh Vươn từ một DN điển hình tiên tiến trở thành một tên "tội đồ" . Còn nữa , trong "trận đánh đẹp này" quân đội cũng được huy động mới kinh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ TRẦN HUỲNH DUY THỨC cũng đâu có khác gì "ÔN như hầu"- muốn có lý do để bắt là thành "phản động""lật đổ" hết.
      ĐMCS

      Xóa
  34. Lê Văn Tám từ không thành có
    Tô đậm màu cho chỉ thắng không thua!

    Trả lờiXóa
  35. Lòng tin vào chế độ tỷ lệ nghịch với nhận thức của dân. Hay nói là dân càng hiểu biết thì chế độ càng lòi đuôi gian xạo. không chính danh, không thể cai trị bằng dối lừa thì chỉ bằng các khủng bố người dân để tồn tại bằng cách gieo rắc sợ hãi... Và cách này sớm đưa chế độ xuống vực thẳm...

    Trả lờiXóa
  36. Đọc những lời bàn nói trên mới thấy rằng: Những tiêu cực, bất cập của lãnh đạo chóp bu đất nước không vượt qua được chính mình, không chống được tham nhũng lãng phí, đầu têu cho những " chuyến tàu Vét" làm cho đất nước cứ tụt hậu dài dài, phân hóa giàu nghèo đến mức kinh khủng, luật pháp bị chính những người " đẻ ra" coi thường, nói một đằng làm một nẻo...
    Hậu quả bây giờ là thế đấy. Lãnh đạo nói sai dân bảo là sai nhưng nói đúng dân cũng bảo là Sai. Mất lòng tin đến thế mà không biết ư. Vây cánh nhóm.. nhóm... lắm vào.Cực chưa?!

    Trả lờiXóa
  37. Tôi không tin ông Lê Phú Khải. Tôi đã đọc nhiều bài của ông LPK. Tôi thấy ông chưa thoát đuọc cái bóng ma trên đẩu ông. Dó là số phận chung của các cái gọi là "nhà báo" của đảng: viết theo đơn đặt hàng, đuọc cung cấp thông tin. Ông viết theo lời của một ông chú,rất tiếc là ông không tham khảo các nguồn tư liệu khác, khá đầy đủ hiện nay. Các thông tin của ông hầu như không ai có thể tin vào thời đại thông tin này. Những tin như vậy, trước đây bưng bít, thì có thể lừa đuọc một số người. Nhưng không thể trong thời đại hiện nay. Tựa đề còn mang "Sự thật về vụ án Ôn Như Hầu". Cuối bài còn viết: Lịch sử đích thực là thế. Phải tôn trọng sự thật lịch sử!!? . "Đảng CS, Việt minh đã tiêu diệt, thủ tiêu hầu hết các đảng phái khác. Nguyễn Tường Tam (Nhất Linh) đảng Đại Việt, đại biểu Quốc hội khoá 1, bộ trưởng ngoại giao, đã phải bỏ trốn vì tính mạng không được bảo đảm, không đồng ý với HCM (Đọc Hoàng xuân hãn- Hồi ký về Hội nghị Đà Lat với Nguyễn Tường Tam). Khái Hưng bị thủ tiêu, mất tích năm 1947 ở Lạc quần, Nam Đinh (Hồi ký Nguyễn Tường Thiết). Nhà văn Nhượng Tống (VN Quốc dân đảng) bị thủ tiêu tại Hà nội năm 1949). Và hàng ngàn nguòi khác mất tăm tích không bao giò trở về. Ngay cả phái Troskyt (Cộng sản Đệ Tứ) cũng bị tiêu diệt (Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm), bị ám sat tại Saigon (Hồi ký Trần Văn Giàu).
    Mong ông Bùi Văn Bồng đăng comment của tôi. Hay chuyển cho ông LPK. Tôi có họ hàng xa với ông Khái Hưng.

    Trả lờiXóa
  38. Cái hình trên là phiên toà xử ông Nguyễn Hữu Đang, Thứ trưởng Văn hoá, người xây dựng lễ đài Đôc Lập 2-9-1945, ông Trần Thiếu Bảo, chủ nhân nhà xuất bản Minh Đức, nhà văn nũ Thuỵ An, trong vụ án Nhân Văn-Giai Phẩm (1957-1959) tai Hà nội.

    Trả lờiXóa
  39. Qua nguòi thân kể lại, ông Khái Hưng có nói với bạn bè là ông Nguyễn Hải Thần đã biết ông HCM ngay từ bên Trung hoa, nếu ông Hồ thành lập được chính quyền thì nhà nước đó chỉ là rập khuôn, của xã hội Xô viết, thậm chí là tay sai của Quốc tế CS mà thôi. Viet nam không bao giờ có độc lập tự chủ đuọc. Lời nói tiên tri đó đúng cho đến ngày hôm nay.

    Quốc hội đầu tiên, theo Wikipedia, Việt Minh 120 ghế, Đảng Dân chủ Việt Nam 46 ghế, Đảng Xã hội Việt Nam 24 ghế, không đảng phái 143 ghế. Số đại biểu không qua bầu cử là 70 người gồm 20 đại biểu thuộc Việt Nam Cách mệnh Đồng minh hội (Việt Cách) và 50 đại biểu thuộc Việt Nam Quốc dân Ðảng (Việt Quốc). Việc có các đại biểu đặc cách không qua bầu cử này là theo thoả thuận trước cuộc bầu cử đạt được ngày 24 tháng 12 năm 1945 giữa Việt Minh với Việt Cách và Việt Quốc.

    Năm 1946, kỳ hop 2, các đảng đối lập chỉ còn 37.
    Sau năm 1950, các đại biểu Việt cách, Việt quốc chỉ còn 10-12 nguòi.

    Trả lờiXóa
  40. Cách tiêu diệt đảng phái đối nghịch của cs

    Trả lờiXóa

  41. 500 triệu đô n..a tủi nhục chẳng làm được gì hậu quả hàng trăm năm chưa hết !

    https://1.bp.blogspot.com/-5-YTnSzJ9Mc/VwMROweob4I/AAAAAAAB-kY/0DJOtTHNiDsXsgDOy8VuryGNJfbXCCKtQ/s1600/Nguyen%2Bxuan%2Bphuc%2Bla%2Bai%2B.jpg


    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng
    Nghiêng đầu tươi cười bắt tay với Formosa
    Nhận tiền đền bù vụ xả độc ra biển miền Trung
    Với giá bèo bọt 500 triệu đô n..a !
    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng kêu gọi nhân dân
    Vui vẻ cho kẻ ác tiếp tục giết mình hãy độ lượng
    Đừng kiện tụng nữa nhận 500 triệu đô n..a !
    Mới nghe thì thấy thấy vô cùng to lớn
    500 triệu đô n..a chia cho 4 triệu đảng viên lu la !
    Mỗi thằng được 125 đô n..a !
    Chưa đủ cho thằng đảng viên cấp phường cấp xã
    Một lần vui nhậu bia ô..m
    Không đủ cho thằng đảng viên huyện ủy nhậu nửa bữa
    Chưa đủ cho thằng đảng viên tỉnh ủy húp rượu ngoại một chầu
    Không đủ cho thằng đảng viên cấp trung ương một xị khai rượu
    Chưa đủ một đêm ăn chơi trác táng lúc lắc
    Cậu ấm đỏ sứt vòi cô chiêu ghe ghẻ con cháu các cụ quan đỏ !


    https://3.bp.blogspot.com/-JcMCcrS9mY0/V4WMOFGZ2cI/AAAAAAACCF0/O_bbS0x-Mnoi7IrwwN5CpvpG9FObQ1X3gCLcB/s1600/Quy%2Btrinh%2BFormosa-babui-danlambao.jpg



    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng
    Nghiêng đầu tươi cười bắt tay với Formosa
    Nhận tiền đền bù vụ xả độc ra biển miền Trung
    Với giá bèo bọt 500 triệu Mỹ kim !
    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng kêu gọi nhân dân
    Vui vẻ cho kẻ ác tiếp tục giết mình hãy độ lượng
    Đừng kiện tụng nữa nhận 500 triệu Mỹ kim !
    Mới nghe thì thấy thấy vô cùng to lớn
    500 triệu đô n..a chia cho 5 triệu dân các tỉnh Miền Trung
    Mỗi người chưa được 100 Mỹ kim
    Không đủ trả Hồng bì cho bác sĩ kền kền trong bệnh viện
    Không đủ chạy thuốc một lần cho con khi ăn cá trúng độc !

    http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2016/05/Mieng-la-Thang-c%C3%B3-gang-c%C3%B3-th%C3%A9p-Formosa-.jpg



    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng
    Nghiêng đầu tươi cười bắt tay với Formosa
    Nhận tiền đền bù vụ xả độc ra biển miền Trung
    Với giá bèo bọt 500 triệu đô n..a !
    Nguyễn Xuân Phúc đầu Niểng kêu gọi nhân dân
    Vui vẻ cho kẻ ác tiếp tục giết mình hãy độ lượng
    Đừng kiện tụng nữa nhận 500 triệu đô n..a !
    Mới nghe thì thấy thấy vô cùng to lớn
    500 triệu đô n..a chia cho 4 triệu đảng viên lu la !
    Mỗi thằng được 125 đô n..a !
    Chỉ đáng một chầu nhậu cuối tuần gái gú bia ôm
    Chúng bầy kênh kênh kền kền 4 triệu thằng đảng viên !
    Tn phá đất nước ăn hại đái nát thụt két ngân sách quốc gia
    500 triệu đô n..a chưa bằng 2 tuần kiều hối Việt kiều gởi về giúp bà con giúp Nước !!!!



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  42. Loài lang sói,chỉ phỉnh gạt,lừa đảo và giết người !

    Trả lờiXóa
  43. Một tổ chức giám giết người vào lúc đón giao thừa trong ngày tết của dân tộc mình thì còn loại tàn ác nào mà chúng không làm, thật là bất hạnh cho dân tộc Việt đứng trước năm châu chẳng giám ngước nhìn

    Trả lờiXóa




  44. Chinh nhân Thời đại Mới chính là Tù nhân Lương tâm Hôm nay .. ..
    *******************************


    Trong 90 triệu Người con sống ngay trên Đất Mẹ
    Tự vấn may có chưa đầy trăm Tù nhân Lương tâm ?
    Cả vô danh lẫn hữu danh
    Đôi bàn tay chạm vào song sắt ngục thất
    Tưởng tiếng đàn bầu đứt ruột đoạn trường
    Như tiếng Nga Cầm Cách mạng Tháng 10 nức nở

    https://www.youtube.com/watch?v=t4kQnGGL-nw


    Hay tiếng Việt Cầm Cách mạng Mùa Thu bội phản
    Trại tù giam Số 6 đêm nay Nghệ An
    Đôi bàn tay vừa buông song sắt
    Tưởng tiếng Độc huyền cầm thôi gảy đời ngừng Không-Thời gian yên lặng vĩnh cửu vĩnh hằng
    Nhưng trong Tâm can ta
    Tiếng Việt Cầm vang vọng chấn động gấp triệu lần

    https://www.youtube.com/watch?v=y600FmTmgus


    Vọng đồng xa từ Quê Mẹ Quê em
    Hình như cô liêu vắng vẻ
    Triệu tiếng khóc riêng thầm nức nở
    Vọng ra Hải ngoại khói sương mờ
    Đường phố may giờ đây nghe Tranh đấu ca
    Xưa như Hoa Lục bình trên Hàn Giang
    Trôi vô định không hướng vào Không-Thời gian
    Kẻ lưu vong lưu đày
    Nơi Bắc bán cầu băng tuyết
    Ôm mãi Giấc mơ Việt Nam
    Như vác Thập tự cùng Chữ Vạn
    Trên đôi vai gầy guộc nặng tuổi đời
    Quan đỏ xứ Vệ còn tham nhũng hại Dân bán Nước
    Ta bất bình uất hận ngút Trời
    Biết làm sao đây ?
    Dưới Ánh Trăng Huyết nơi này
    Biết làm gì đây ? ?
    Tây Âu
    Băng tuyết chẳng ra Tuyết băng
    Sông Seine
    Khói sương chẳng là Sương Khói
    Đêm trắng Viễn khách từ xa đến
    Như Én mang bao mộng
    Mùa Xuân Việt mặn nồng
    Tự do - Dân chủ - Công bằng
    Rủ ta lên đường về Bình minh
    Về bao lơn dậy sóng Biển Đông .. ..


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa