Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Hội nghị Trung ương III là 'hệ trọng'

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị Trung ương 3
* 3 nội dung chính của Hội nghị TW 3:
1- Về Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
2 - Về quy định thi hành Điều lệ Đảng, quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
3- Về giới thiệu nhân sự lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2016 – 2021.
TBT Nguyễn Phú Trọng: “Những nội dung trình Hội nghị Trung ương lần này là những vấn đề rất cơ bản và hệ trọng. Đề nghị Trung ương dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, xem xét và quyết định vào cuối kỳ họp” ... (Theo VOV).
*     *     *
Sáng 4/7, tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hội nghị lần thứ III của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa 12) nói sẽ quyết định vấn đề 'hệ trọng' nhưng không bỏ phiếu giới thiệu lại nhiều nhân sự cao cấp.
Cổng thông tin điện tử Chính phủ Việt Nam dẫn lời ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói "nội dung trình Hội nghị Trung ương lần này là những vấn đề rất cơ bản và hệ trọng".
Thông cáo phát đi nói "giữ nguyên kỷ luật, kỷ cương trong Đảng""thi hành nghiêm, thống nhất điều lệ trong toàn Đảng".
Báo Tuổi Trẻ nhận định hội nghị sẽ "sửa đổi nhiều quy chế làm việc".
Về công tác nhân sự, thông cáo này viết "Đối với các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và 34 chức danh lãnh đạo khác của các cơ quan nhà nước đã được Hội nghị Trung ương 2 khoá XII (tháng 3/2016) bỏ phiếu giới thiệu hoặc cho ý kiến thông qua với số phiếu tín nhiệm cao (thấp nhất cũng trên 72%) thì Ban Chấp hành Trung ương không tiến hành bỏ phiếu giới thiệu hoặc lấy ý kiến lại".
Khóa 14 là một khóa mới thì phải bầu các vị lãnh đạo mới.
Trao đổi với BBC Tiếng Việt, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, cựu Đại biểu Quốc hội Việt Nam nhận định: "Tôi nghĩ thông báo sáng nay chỉ thông báo là Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ không giới thiệu lại các nhân sự cấp cao mà đã được giới thiệu tại hội nghị Trung ương cấp cao”.
“Có nghĩa là những vị đã được Trung ương khóa 12 giới thiệu, và Quốc hội khóa 13 bầu những chức danh lãnh đạo nhà nước, các cơ quan nhà nước sẽ tiếp tục được giới thiệu ra Quốc hội khóa 14 để tiếp tục bầu.
“Còn một số chức danh mà Hội nghị Trung ương II chưa giới thiệu thì lần này sẽ đưa ra bỏ phiếu để lấy tín nhiệm và sau đó sẽ giới thiệu sang Quốc hội khóa 14 để các đại biểu bầu.”.
“Không có nghĩa là Quốc hội sẽ không bầu lại các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước," ông Thuyết nhận định.
“Còn về thủ tục bỏ phiếu trong quốc hội thì tôi nghĩ là quốc hội khóa 14 vẫn tiếp tục bầu các chức danh đó. Vì nếu Quốc hội khóa 14 mà không bầu như vậy thì không đúng với quy định của Hiến pháp.
"Không thể nào mà các vị được Quốc hội khóa 13, kỳ họp cuối cùng bầu, xong rồi bây giờ lại tiếp tục giữ các chức vụ trong một nhiệm kỳ mới.
“Khóa 14 là một khóa mới thì phải bầu các vị lãnh đạo mới.”
Trước đó, ngày 12/4, Tổng thư ký Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc nói sẽ bầu lại bốn chức danh cao nhất và tiếp tục tuyên thệ trong kỳ họp thứ nhất khóa 14 vào tháng 7/2016.
          Vụ kiện của Philippines với Trung Quốc có thể là một trong những vấn đề được bàn tới trong Hội nghị này?
'Hệ trọng'
Ông Nguyễn Minh Thuyết cũng nhận định về sự “hệ trọng” được đề cập đến có thể là “bàn một số vấn đề về kỷ luật Đảng với một số người nhất định, và một số vấn đề lớn khác như vấn đề đối ngoại, quốc phòng an ninh".
“Có thể thông cáo chưa đề cập rõ, nhưng có thể hội nghị sẽ phải bàn về đối sách trên Biển Đông, và đối sách sau khi Tòa thường trực PCA đưa ra phán quyết vụ kiện của Philippines, xác định thái độ của Việt Nam như thế nào, trong trường hợp phán quyết của Tòa PCA có lợi cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Việt Nam hoặc nó có những điểm không thuận lợi thì cũng phải lường trước tình hình để có đối sách cụ thể," cựu Đại biểu Quốc hội cho biết.
Ông Nguyễn Minh Thuyết cũng nhận định: “Về thảm họa môi trường ở miền Trung, có lẽ nhận thức của lãnh đạo đảng nhà nước Việt Nam thì coi như đã xử lý xong. Nếu mà Bộ Chính trị quan niệm việc đó đã xử lý xong thì ra Trung ương ít khi nào có ý kiến. Thường trong kỳ họp Đại biểu Quốc Hội người ta hay xới lại vấn đề này hơn."
Hội nghị lần thứ III của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 4-9/7.
(BBC)
---------------

9 nhận xét:

  1. BCT đảng csVN nên chuẩn bị 3 kịch bản đối phó nếu không muốn bị động hoàn toàn! Một thực tế là lãnh thổ này, đất đai sông biển này không ai có thể dời đi hoặc phá bỏ hoàn toàn được! Những người con Việt Nam còn lại sẽ đứng lên, giành lại và xây dựng tiếp!

    Trả lờiXóa
  2. .....Hội nghị Trung ương III là 'hệ trọng'....,từ trước tới nay và về sau thì đảng cộng sản họp thì có hội nghị nào không hệ trọng đâu...hội nghị nào cũng quan trọng với đảng ,nhưng chẳng có gì quan trọng với dân,vì chẳng có ích lợi gì cho dân mà càng ngày dân càng khốn khổ hơn,nghe mà biết vậy chứ thực sự dân bây giờ có mấy ai quan tâm các ông các bà họp cái gì đâu.Thực sự là dân chán các ông ,các bà đến tận đỉnh đầu rồi,19h hàng ngày bật tivi xem thời sự chỉ thấy các ông các bà quần trùng ,áo lượt thướt tha đi họp,đi chỉ đạo,đi khai trương,đi cắt băng khánh thành,rồi phát biểu đọc vào giấy do ai đó viết sẵn,thỉnh thoảng lại ngẩng đầu bóng mượt lên như phát thanh viên ,mà toàn các từ sáo rỗng,lặp đi lặp lại nghe đến thuộc lòng.Nếu các ông,các bà mà có 1 phần nghìn sự xấu hổ so với người bình thường thì đã là niềm hạnh phúc to lớn đối với dân rồi,nhưng rất tiếc là các ông các bà không ai có,cho nên dân chúng ngày càng KHỐN NẠN HƠN

    Trả lờiXóa
  3. "Hệ trọng" khác với "quan trọng". HN này là "hệ trọng" chứng tỏ đã và đang có chuyện gì đó nghiêm trọng xảy ra. Chế độ đã đến ngày cáo chung? Hay bàn về việc thành lập một chi bộ sau khi Tầu cộng xâm lược mà ông Trọng tiếp tục được cử là bí thư chi bộ đó?

    Trả lờiXóa
  4. Một con ác quỉ không hơn không kém! hãy chết đi !

    Trả lờiXóa
  5. Chết đi cho dân tộc này bớt đau thương !

    Trả lờiXóa
  6. con chó Tàu "thằng ba trợn"(TBT)này- sao mãi không có ai giết chết nó đi để cứu dân cứu nước?
    Dân Đông Anh

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ hệ trọng với đảng cs , còn với dân thì không! Đảng đang tự mình khoét rộng khoảng cách với dân và trở nên không chính danh nữa! Mất lòng tin là mất tất cả!

    Trả lờiXóa
  8. Họp Bộ chính trị, BCH TW đCSVN lần nào mà chẳng "hệ trọng, quan trọng, cơ bản , cấp bách.."Toàn những tính từ hàng mã , màu mè lặp lại nhiều lần, nhưng rỗng tuếch . Đất nước đang như nước sôi lửa bỏng : Biển của 4 tỉnh miền Trung đang chết dần, ngư dân thất nghiệp, du lịch vắng bóng du khách ; biển Đông giặc Tàu lộng hành , ngạo ngược đâm chìm tàu cá ngư dân ; biển bị giặc lấn chiếm dần từng hòn đảo và mặt nước, trên không và đang thắt dây thòng lọng vào cổ Tổ quốc; SX, KD ngưng trệ; nợ công cao chất chồng...Hội nghị TW 3 khóa 12 đang múa may những tích tuồng cũ rích. Nhằm củng cố đặc quyền, đặc lợi của ủy viên BCH, ủy viên Bộ chính trị, xoa dịu lừa bịp nhân dân, thực thi chỉ thị của Tập cẩm Bình và Bắc Kinh. Tốn tiền thuế của dân và vô tích sự với Tổ quốc và Nhân dân.

    Trả lờiXóa