Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Tòa án Nhân dân Tối cao xin lỗi ông Chấn

9h sáng nay (ngày 17/4), Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ tổ chức buổi công khai xin lỗi ông Nguyễn Thanh Chấn tại UBND xã Trung Nghĩa, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, theo Tri Thức Trẻ đưa tin.
Sau khi xác nhận thông tin, gia đình ông Chấn vô cùng vui mừng, cuối cùng thì ước nguyện của gia đình ông đã thành hiện thực sau nhiều năm vất vả đơn thư kiến nghị, buộc TAND Tối cao phải công khai xin lỗi vì án oan 10 năm đối với ông Chấn trước đó.
Ông Chấn cho biết, trải qua 10 năm tù oan, lúc nào ông cũng mong mỏi đến một ngày nào đó, mình sẽ được rửa sạch tội.
“Tôi như cởi đi được gánh nặng nỗi oan sai cho riêng mình khi nhận được tin báo là phía TAND Tối cao sẽ tổ chức công khai xin lỗi tôi. Vậy là sau bao ngày những người thân của tôi vất vả mưa nắng đi kêu oan cho tôi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng… Đã rất lâu rồi gia đình không có ngày vui như thế, nên vợ chồng tôi cũng luống cuống chẳng biết phải chuẩn bị như thế nào cho chu đáo. Họ hàng, lối xóm biết chuyện cũng mừng lắm vì nỗi oan khuất của tôi nay đã được minh bạch” - báo Người Đưa Tin dẫn lời ông Chấn.
---------------
Sơ lược vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn:
Ngày 15/8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung) – là hàng xóm của ông Chấn bị sát hại. Sau đó, Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang cho rằng ông là thủ phạm giết người và bắt giữ ông. Trong quá trình điều tra, ông Chấn luôn một mực kêu oan.
Đến ngày 28/9/2003, ông Chấn có bản tự thú thừa nhận hành vi cưỡng dâm và giết người của mình. Tuy nhiên, tại hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Chấn cho biết mình đã bị công an đánh đập, ép cung buộc phải nhận tội, chứ ông hoàn toàn không phải là người đã giết chị Hoan.
Qua các cấp xét xử, tòa án đã xác định ông phạm tội giết người, tuyên án tù chung thân.
Trong suốt 10 năm ngồi tù, ông liên tục kêu oan và có lúc tìm cách quyên sinh nhưng được các phạm nhân khác phát hiện kịp thời. Cũng trong thời gian này, gia đình ông đã lặn lội ngược xuôi, đơn thư kiến nghị lên các cấp chính quyền để giải oan cho ông.
Sự việc chỉ được làm sáng tỏ cho đến tháng 10/2013, khi thủ phạm gây án thật sự đã ra đầu thú.
Ngày 4/11/2013, ông Chấn được tạm tha về nhà sau 10 năm bị giam giữ.
Ngày 6/11/2013, TAND Tối cao trong phiên tái thẩm đã hủy 2 bản án kết tội ông Chấn giết người.
(Đại Kỷ nguyên)
-------------

4 nhận xét:

  1. Ai cũng không còn lòng tin vào ngành tòa án csVN nên chẳng buồn ý kiến ý cò...

    Trả lờiXóa
  2. không tam quyền phân lập mà cứ giữ điều 4 hiếp pháp tam quyền nhất đảng lập thì xin lỗi cũng chỉ là trò mèo.

    Trả lờiXóa

  3. Tro` meo` cua cong-san...
    Xin-loi roi thi` sao nua...Va con biet-bao nhieu truong-hop giong nhu the nay` thi` sao?!

    Trả lờiXóa
  4. Chinh quân tham o mù mắt mù tai chui vào cai mang lon, quan chuc vo hoc khong tai ba tri tuệ ma doi lam quan toa xứ an , nhung thang tham gia mot bang đáng cam thu ca nhan ong Chan có co hoi để hai ong may la kip thoi chua xứ tu nhung thắng mù bắt bong , que thi lam thử gôn mù di giữ xe trong bãi cam thi vào ban ca nhac

    Trả lờiXóa