Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Sang Trung Quốc nghe 'huấn thị' trước khi đi Mỹ ?!


BVB- Cách đây gần 4 năm, sau khi trúng cử chức Tổng bí thư được hơn 9 tháng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sang thăm Trung Quốc. Trong Tuyên bố chung ngày 15-10-2011 giữa hai đảng CS ghi rõ:
... "Hai bên khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt,” từ tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục, sẽ tăng cường giao lưu hữu nghị giữa hai nước, mở rộng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, trân trọng, giữ gìn, phát triển tốt quan hệ hai Đảng, hai nước Việt-Trung, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển một cách ổn định, lành mạnh, lâu dài. 
    Hai bên khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục kiên trì phương châm “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt,” từ tầm cao chiến lược và tầm nhìn toàn cục, sẽ tăng cường giao lưu hữu nghị giữa hai nước, mở rộng hợp tác cùng có lợi trên các lĩnh vực, trân trọng, giữ gìn, phát triển tốt quan hệ hai Đảng, hai nước Việt-Trung, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển một cách ổn định, lành mạnh, lâu dài. 
- Tiếp tục thực hiện tốt các văn kiện có liên quan đến biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc, “Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ” và “Hiệp định hợp tác nghề cá ở Vịnh Bắc Bộ;” tích cực tìm tòi mô hình mới trong kiểm tra liên hợp khu vực đánh cá chung ở Vịnh Bắc Bộ; thúc đẩy thiết lập đường dây nóng liên lạc giữa cơ quan ngư nghiệp hai nước.
- Đẩy nhanh tiến trình đàm phán, sớm ký kết “Hiệp định tàu thuyền qua lại tự do khu vực cửa sông Bắc Luân” và “Hiệp định hợp tác khai thác và bảo vệ tài nguyên du lịch khu vực thác Bản Giốc,” cùng nhau duy trì ổn định và phát triển ở khu vực biên giới”..."Tuyên bố chung" là thế, nhưng trên thực tế, từ cuối năm 2011 đến nay, quan hệ V-T thế nào, Trung Quốc nói, hứa, ký kết…và có làm hay không? Vấn đề Biển Đông phức tạp thế nào? Mọi người và cả thế giới đều rõ!
Ngày mai, 7-4-2015, TBT Nguyễn Phú Trọng lại sang thăm Trung Quốc, trước khi đi thăm Mỹ. BVB xin giới thiệu ý kiến  của vị Cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh, nhân sự kiện này:
*              *              *
TỔNG BÍ THƯ TẬP CẬN BÌNH "TRIỆU"
TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG 
SANG THĂM TRUNG QUỐC TRONG TÌNH HÌNH NHƯ THẾ NÀO?
 * NGUYỄN TRỌNG VĨNH
1. Tháng 2/1979, Đặng Tiểu Bình huy động 60 vạn quân "dạy cho Việt Nam một bài học", tàn phá và giết hại nhân dân các tỉnh biên giới của Việt Nam .
2. Giới cầm quyền TQ lấn đất, lấn thác Bản Giốc của Việt Nam, cướp đảo, lấn biển của Việt Nam, phá kinh tế Việt Nam, làm nhiều điều tàn ác đối với Việt Nam nên người Việt Nam từ trẻ đến già "đều ghét TQ" đến nỗi Phùng Quang Thanh phải thốt lên lo lắng. Xu hướng "thoát Trung" ngày càng phát triển.
3. Có tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được mời đi thăm Hoa Kỳ.
4. Đảng Cộng sản Việt Nam đương chuẩn bị, xúc tiến tới Đại hội XII.
Vì vậy, Tổng bí thư Tập Cận Bình triệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang để trao đổi và đề xuất những yêu cầu sau đây:
1. Phải tuyên truyền mạnh phương châm "16 chữ và 4 tốt" đồng thời trấn áp những biểu hiện chống TQ nhằm củng cố quan hệ Trung - Việt.
2. Chuyến thăm Mỹ của Nguyễn Phú Trọng chỉ nên coi là chuyến đi du lịch, cần kiên định ý thức hệ, không bị ảnh hưởng trước những gì nghe và thấy.
3. Cơ cấu nhân sự Đại hội XII phải là những người thân thiện với TQ, không để lọt người có tư tưởng "thoát Trung" hoặc kỳ thị với TQ vào ban lãnh đạo. (Từ trước đến nay những nhà lãnh đạo TQ vẫn có thói can thiệp vào nội bộ ta như thế).
NTV (Tác giả gửi BVB)
-----------------

26 nhận xét:

  1. Bác Vĩnh là Người biết rất rõ cái Đảng cộng sản Trung Quốc và rất hiểu cái Đảng cộng sản Việt nam (Khác Đảng lao động VN) cũng như TBT của nó. Dân chúng ta khổ thật!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. chim bao bao
      Toi 6h15; ngay 7/4/2015, DA CO 18.278 NGUOI DANG KY THAM GIA CHIEN DICH DAU TRANH VI TU DO-DAN CHU-NHAN QUYEN CHO NGUOI DAN VN 2015.,
      kinh moi cac quy vi vao trang :
      https://www.google.com/search?...
      để đăng ký tham gia.

      Xóa
    2. Phan lam toi doi tay sai ban nuoc nhuc hon con cho. Cái đang lớn nào sinh ra giống ngu và ngoan cố này cần phải giải tán và cấm hoạt động vì nó không vì lợi ích dân tộc, mà chỉ vì sự bành trướng nô dịch của ngoại bang.

      Xóa
    3. Không những cấm hoạt động mà còn phải truy tố nữa

      Xóa
  2. Bọn Trung+ rất thâm hiểm: 1 tay nó xoa đầu, 1 tay nó bóp dái... Đối phương đau mà không kêu được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chuyện "bi bóp dái cho chết" lại nhớ đến ông tình báo Phạm Ngọc Thảo. Nhưng mộ ông tại Nghĩa Trang TPHCM lại gắn hình ông trong quân phục sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa?
      Có phải là Hòa-Hợp-Dân-Tộc?

      Xóa
    2. (người Hà Nội xin nói thật)Bác Nặc danh05:57 Ngày 07 tháng 04 năm 2015 đừng tiếm danh nhân dân để đổi tên Sài gòn như thế, nghe nó ngang tai lắm. thời buổi này cái gì mà nó đã sai mà sửa được thì sửa luôn đi, việc đó nhỏ và de mà còn chưa làm được thì việc thay doi lớn làm sao nổi.
      dù từng là đảng viên "40 năm bị lừa"(da bò đang được 15 năm) tôi cũng đã từ lâu không gọi cái tên thành phố kiểu "leningrat" như vậy

      Xóa
  3. Đông đảo phóng viên báo chí phỏng vấn TBT tại sân bay Quốc tế sau chuyến đi thăm Hoa Kỳ trở về :
    - Ông có thể cho biết những vấn đề đã đàm phán với TT Ôbama ?
    - các cụ ta có câu " im lặng là vàng " nên tôi hoàn toàn không nói gì cả mà chỉ truyền đạt lại những ý kiến của Tập chủ tịch với TT Mỹ thôi !

    Trả lờiXóa
  4. TBT cs xin gặp vu giang khoan nó đếch them cho.
    Bây giờ nó gọi qua dạy bảo trước khi đi Mỹ.
    Đúng là đảng csVN quang dzinh thứ thiệt đã từng đánh bại 3 đế quốc sừng sỏ.
    Híc, híc.

    Trả lờiXóa
  5. TẬP CẬN BÌNH NÓI VỚI NGUYỄN PHÚ TRỌNG :
    Tập rằng :" Trọng ơi ! Hãy nhớ nằm lòng :
    Vành ngoài BỐN CHỮ, trong MƯỜI SÁU CÂU" !
    Mối tình Hoa-Việt bấy lâu,
    Mưu sâu Kế độc ta đâu có từ !
    Mặc dư luận Việt kêu la,
    Trường Sa ta vẫn xông ra chiếm dần !
    Miệng ta luôn nói tình thân,
    Cùng nhau gìn giữ tinh thần Mác-Lê !
    Lòng ta toan tính trăm bề,
    Với mê hồn trận nuốt dần Việt Nam.
    Ta biết : Trọng vẫn cam tâm,
    Cấm Dân nước Việt không nguyền rủa ta !
    Cho nên,
    Mối tình Hoa-Việt bấy lâu,
    Mưu sâu Kế độc ta đâu có từ !



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Khánh Tâmlúc 06:23 7 tháng 4, 2015

      Người nào ghét TQ, biểu tình phản đối TQ xâm lược, lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Vn, thì bị trở thành "phản động", bị coi là "thế lực thù địch" của đảng CSVN. Ghét TQ là nguy hại cho "Bộ phận không nhỏ" đang cầm quyền trong nước hiện nay!
      Cho nên phải rình, dò, đo, tính: Ai ghét TQ cho dẹp ngay! Ôi, tuân thủ, phủ phục, nịnh nọt, quy phục đến thế là cùng, chẳng có triều đại nào sánh bằng !

      Xóa
  6. Chuyến đi của tổng bí Trọng chỉ là nhằm trấn an
    bạn "4 tốt + 16 chữ vàng",vì sợ bạn hiểu lầm cho
    là mình không nghe lời khuyên của bạn là "đừng
    bị tây hóa",trừ ra chủ nghĩa CS.của Tây !
    Bị sợi dây thòng lọng "4 tốt + 16 chữ vàng" (mà
    giặc Tàu cộng dùng siết cổ VN.) thì chạy đâu cho
    thoát được cơ chứ ? Còn nguy hiểm và đáng sợ
    hơn bất cứ lời khuyên nào cả !

    Trả lờiXóa
  7. Phương Nam 21:42 nói hay đấy ! - chỉ những kẻ hèn và ngu xuẩn mới để cho chúng hành động như thế chứ ! Vinh hiển con mẹ gì mà mặt vênh váo lên như thế !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chung quy chỉ tại vua HÙNG đẻ ra một lũ vừa khùng vừa điên

      Xóa
    2. "Đừng đổ lỗi cho ta! Trong khi lỗi là chính các ngươi!"

      Xóa
  8. nếu là con người có lòng tự trọng,và biết suy nghĩ thì ko đi anh Trọng à.đường đường là TBT một đảng, Tập cũng chỉ ngang chiếu ngồi với anh thôi,vậy mà năm ngoái anh gọi điện thoại đường dây nóng cả chục cuộc phàn nàn vụ giàn khoan nó ko nghe máy,bây giờ thấy anh sắp "qui mã" nó mới triệu anh để (chỉ đạo)quán triệt,thế thì anh đi làm gì?anh cứ từ chối thẳng,nói tôi đang chữa bệnh điếc,tai đau,nghễng ngãng cả năm nay rồi...! trước giờ anh sang tàu chỉ nghe nó chứ có nói gì để hưng nước lợi dân đâu..mà các cụ ngày xưa có câu "...chớ đi ngày 7..."anh ơi,lành ít dữ nhiều.! nhìn cái ánh mắt lành lạnh của loài lang sói đó ...ghê quá,ko tin được anh à,cứ hiên ngang từ chối anh nhé, phải tỏ ra cho nó biết "mình phải có thế nào thì Mĩ mới mời "chứ. đôi lời tâm tình cùng anh,em phân tích vậy anh thấy có " biện chứng loogich" ko anh ? kính anh

    Trả lờiXóa
  9. Tha lam quy nuoc nam con tu hao hon lamTBTCS.không hiêu gia tôc Tông lu co biet nôi nhuc nay không nhi ?.NÔI NHUC NAY NUOC BIÊN ĐÔNG CO ĐU ĐÊ RUA SACH KHOONGHOI GIA TÔC NHA TÔNG LU???????

    Trả lờiXóa
  10. Nhục cho Đảng cũng là nhục cho dân tộc Việt . Đơn giản chỉ có vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  11. Rõ khổ, thế hệ lãnh đạo đảng và NNVN bây giờ thua cha ông ta ngày trước, chứ dân chưa đời nào chịu cảnh như thế. Thế kỷ 16 Mạc Đăng Dung cướp ngôi nhà Lê, chịu nhục hèn cởi trần để quan quân trói khiêng đến ải Nam Quan bây giờ theo lệnh của vua quan nhà Minh TQ, sau khi trở về Thăng Long suy nghĩ mạng bệnh mà chết 1 năm sau đó, bị dân chúng coi kinh, Thế kỷ 20, Hồ Chí Minh tuy có cậy nhờ TQ nhưng vẫn tự chủ khôn khéo, sang thăm và chữa bệnh ở TQ 4-5 lần đều được Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai trực tiếp đón tại sân bay, đổi lại Chu và Lưu Thiếu Kỳ đã lần lượt sang VN, Mao Trạch Đông có lần trực tiếp ngỏ ý với Hồ Chí Minh muốn sang VN 1 lần nhưng Bác khéo léo từ chối lấy lý do vì miền bắc đang bị bom đạn Mỹ đánh phá. Tổng BT Lê Duẩn là người chống TQ ra mặt, "chúng ta không được phép sợ TQ", phần lớn các tướng lĩnh trưởng thành từ cuộc chiến 2/1979 đâu có sợ TQ, dân ta vẫn truyền thống yêu nước chống TQ xâm lược như xưa chứ đâu có hèn, khiếp nhược như thế hệ lãnh đạo VN bây giừ.

    Trả lờiXóa
  12. NHỤC
    Lão Lú quên cái nhục khi mà Trung cộng mang giàn khoan khủng khoan vào vùng Biển VN lão khẩn khoản xin gặp tập cẩm bình nhưng đã hị hắn thẳng thừng từ chối. Bây giờ lại khúm núm sang thăm khi được hắn gọi

    Trả lờiXóa
  13. Đã từ lâu tôi nghe mọi người đàm tiếu rằng ông Nông Đức Mạnh và ông Nguyễn Phú Trọng là người của Trung cộng dựng lên. Nếu đúng vậy thì trước khi hành động ông Trọng về T.Q xin ý kiến của cấp trên là chuyện tất nhiên. Chuyện này chỉ có hai ông Manh và Trọng biết rõ hư thực ra sao mà thôi. Tôi hi vọng đó là chuyện bịa để lòng đỡ buồn đau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Hoa nổi tiếng là buôn lậu Vua Chúa.

      Xóa
  14. "3. Có tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được mời đi thăm Hoa Kỳ."
    > Đúng thế, cụ Vĩnh nêu thời điểm trong bối cảnh để thấy sự nhạy cảm của dư luận, cũng như gây tai tiếng về động tác sang Tàu lĩnh hội "Huấn thị": Lãnh dạo VN phải xin ý chỉ đạo của "thượng cấp", của "Thiên triều" rồi mới dám đi Mỹ. Chẳng còn đâu Độc lập, Tự chủ! Kém, và nhục!

    Trả lờiXóa
  15. Xin phép đại tá Bùi văn Bồng cho tôi được " tếu táo " đôi chút nhân sự kiện " long trời lở đất " của nước Việt đó là tổng Trọng " đi thăm viếng " hai nước to là Mỹ và Trung cộng ! ( xin lỗi , quên ) đi thăm Trung cộng trước , đi Mỹ sau ! Cái sự quên của tôi cũng bắt nguồn từ sự " loan tải thông tin " theo kiểu " lộn mề gà " của các cơ quan truyền thông nước nhà . Ấy là cách đây khoảng một tháng , báo chí loan tin tổng Trọng sẽ đi thăm Hoa kỳ theo lời mời của ai không rõ ( đảng Cộng hòa , đảng Dân chủ , quốc hội , hay chính phủ , hay TT Obama ? Ông Obama thì chắc là không rồi ) vào tháng 5/2015 , đùng một cái cách đây có mấy ngày cánh báo chí lại thông báo ông tổng sẽ " sang thăm Trung quốc theo lời mời của TBT Tập cận Bình " ! Cái đi sau lại thông báo trước , cái đi trước lại thông báo sau và nhất lại đụng chạm đến " vùng nhạy cảm " như thế nên tôi cũng như nhiều " dân đen " quên . Cái kiểu thông tin " lộn mề gà " đó làm dân chúng nước Việt " hiểu không đúng " về mục đích việc " thăm viếng các nước bạn của đảng ta " ! Đúng là " lãnh đạo đảng ta " quá vất vả " , đã đi thăm ông này lại phải chạy sang báo cho ông kia biết . Và nghe đâu " thế lực thù địch " chúng nó ác khẩu nói rằng : trước khi đi " thăm Hoa kỳ " ông tổng Trọng cùng các đồng chí của ông phải sang " Thiên triều " bẩm báo nội dung làm việc ( nói cái gì , làm cái gì ) với HK cho tổng Tập nghe đồng thời nhận " chỉ thị " về những việc " cần làm ngay " khi đi Mỹ ( ác khẩu đến thế là cùng ) ! Không biết tổng Trọng cùng " các đồng chí trong đoàn đại biểu đảng ta " chủ đông sang TQ báo cáo hay " thiên triều " gọi sang ??? Ơ , thế sao " đảng ta " lại phải khổ thế nhỉ , đi đâu về đâu , chơi với ai là quyền của mình , đường đường chính chính là một quốc gia đã " thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ " và ông cha ta đã đánh tan biết bao đời vua chúa giặc tàu đến nỗi phải " chui ống đồng chạy trốn " khi " lai xâm phạm " bờ cõi nước Việt ... mà sao lại phải chịu nhục thế nhỉ ? Nỗi nhục này ai phải chịu ? " lãnh đạo đảng ta " chịu thì đã đành , chẳng lẽ chúng ta những người dân nước Việt anh hùng ... lại phải chịu chung nỗi nhục này !
    Viết đến đây tôi ngờ ngợ hình như nước việt mình lại quay về thời kỳ " một ngàn năm đô hộ giặc tàu ..." rồi thì phải , mà nếu đúng như vậy thì việc " ĐI SỨ " của các quan đảng là đương nhiên thôi !
    Tiếc quá , phải chi trong đoàn " đại biểu đảng ta " có thêm đ/c Nguyễn chí Vịnh ( đã có tổng Trọng , Phùng đại tướng , Trần đại Quang ) thì đúng là " đủ mâm " !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đám đầu tôm ấy chuyên làm chuyện "lộn mề"!

      Xóa
  16. Các ông căn cứ vào đâu để nói RẰNG TBT Nguyễn Phú Trọng đi TQ là để "nghe huấn thị" trước khi đi Mỹ? (nếu không có cơ sở thì chỉ là những luận điệu suy diễn thôi nha). Nếu vậy tôi sẽ nói: TBT NPT đi TQ để răn đe TCB các ông cũng phải tin đó.

    Trả lờiXóa