Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Quan hệ Việt -Trung - Thế nào là: Thực chất, Lành mạnh, Ổn định và Bền vững?

Này! Nói nhỏ nhé!...
* GS. NGUYỄN KHẮC MAI
Báo chí đăng lại tin do TTXVN phát về chuyến đi Trung quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng có tít: “Việt-Trung:  Phát triển thực chất, lành mạnh.ổn định và bền vững”.
Đây là chuyến thăm chính thức, nhưng không có Tuyên bố chung, chỉ ra “Thông cáo chung”. Tất nhiên bên Tàu cũng như bên Ta mỗi bên đưa tin theo cách của mình.
        Nay “lão Mai” có mấy lời nhận định theo bản tin của TTXVN:
1. - Trước hết nói về lễ đón. Tôi dã từng tiên đoán, chuyến này họ Tập sẽ đón họ Nguyễn với nghi thức rất trang trọng. Tân Hoa xã đưa tin “theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia”. Xem hình ảnh quả nhiên là thế. Đánh bóng vị thế của ông Trọng;  Tàu mà, nhất định phải làm thế. Nhất là vì đây là khúc dạo đầu cho chuyến đi Mỹ của Ông Trọng! Nhưng phải bình luận, Tàu và Việt (cộng) đều coi khinh pháp quyền. Nếu có pháp quyền cho đũng nghĩa, thì ông Trọng không phải là nguyên thủ quốc gia! Việt  Nam chưa có một đạo luật nào quy định cho rõ cho chính quy và chính xác cái tư cách pháp nhân về chức năng nhà nước của nhũng người “lãnh đạo đảng CSVN”. Thậm chí nhiều nhà luật học còn cho rằng cả một cái đăng ký hoạt động cho nó có vẻ văn minh cũng không thấy . Thế là chính Tàu cũng không học thuộc nhũng tư duy chính danh của cha ông họ có từ ngan đời ( hãy tìm đọc tư duy chính danh của Lã Thị Xuân Thu). Có thể coi đây là kết quả hiện thực của chuyến đi:hình thức. Tàu họ muốn bắn tin cho Mỹ rằng chúng tôi đã đón ông Trọng rất long trọng. Tôi khuyên Mỹ, nếu họ bắt chước Tàu cũng làm quá lố thì đó là sự sĩ nhục dân Việt, chẳng hay ho gì.
GS. Nguyễn Khắc Mai
            2.- Báo chí đưa tin: Hợp tác hữu nghị, phát triển tích cực vẫn là dòng chính. Báo chí ta quen thói nói zậy nhung không phải zậy, quen nói dối, quen giấu, né sự thật. Thật sự là Việt Trung có quan hệ rất nhiều mặt, nhưng có phải hữu nghị và tích cực là dòng chính hay không phải căn cứ trên những hành động dã diễn ra. Biển Đông của chúng ta họ đang lấn chiếm, ngang ngược, ngay cả ngư dân ta họ còn dùng thủ đoạn hải tặc để cướp bóc, các đảo của Việt Nam họ còn trắng trợn cướp trên tay của mình, lại đang làm biến dạng hiện trạng xây dựng trai phép thành những đảo nổi, làm căn cứ quân sự! Nhũng hợp tác kinh tế nhiều điều rất tiêu cực, bất lợi cho Việt Nam. Hữu nghị cái nỗi gì. Nếu có cái gọi là hữu nghị thì đó là sự mua chuộc những quan chức Việt Nam cam làm tay sai cho họ. Thậm chí khi Thành ủy Đà Nẵng làm kỷ niệm 40 năm mất Hoang Sa họ còn  chỉ thị “phải cấm huy động 1974 thanh niên cầm 1974 ngọn nến xếp thành bản đồ VN để tưởng niệm.”.  
Bản tin còn nói rõ: Hai TBT cho rằng lĩnh vực hợp tác “chưa đi vào thực chất”,  trở ngại lớn nhất chính là sự tin cậy chính trị chưa cao, chủ yếu là do bất đồng trong cách ứng xử, giải quyết vấn đề trên biển đông…”. Để đi vào thực chất chỉ có hai cách. Một là VN tiếp tục lệ thuộc, im hơi lặng tiếng công nhận lời tuyên bố của bộ trưởng ngoại giao Trung Hoa  rằng Biển Đông , Hoàng Sa .Trường Sa là của họ, họ đang xây dựng trên đất đai lãnh thổ của mình, công nhận thực tế chiếm đóng ấy. Hai là, nếu không dàn xếp được với nhau, thì đưa ra tòa án quốc tế để luật pháp và đạo lý phân xử, và cái gì của Cesar phải trả lại cho Cesar. Trung quốc phải trả lại cho VN Hoàng Sa đã đánh chiếm năm 1974. Gạc Ma và những bãi đá đánh chiếm năm 1988 cho VN. Sau đó nều cần thì thương thảo để sử dụng một cách hòa bình, thân thiện…
Nói “tin cậy chính trị chưa cao” thì cũng có hai cách. Một là tin cậy vào chính sách bá quyền nước lớn, mà thực tế là đang ăn hiếp nhũng nước nhỏ, như nhận xét của dư luận khách quan và chính trực của quốc tế. Hai là phải khẳng định cái chính nghĩa chủ quyền và độc lập dân tộc của VN, trong đó yếu tố chính trị cao của Trung Quốc là thái độ trách nhiệm nước lớn của Trung Quốc trong thời đại mới. TQ phải tự nguyện vượt lên cái thói xấu mà cố học giả Trần Huy Liệu từng nhận định : “Họ đại quốc mà tiểu nhân” .
3.- Về ba nhận thức chung. Đúng là rất chung chung. Nếu chỉ là nhận thức như thế thì chỉ có lợi cho bên vừa lắm của, vừa xảo quyệt, dân tộc ta chảng có lợi gì. Nếu có lợi chẳng qua chỉ cho nhóm quan chức được “tăng cường hơn nữa các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai đảng…”, để ăn chơi nhảy múa mà thôi. Còn “tổ chức tốt các hội thảo lý luận và kế hoạch đào tạo cán bộ…” thì hỏi ai đào tạo ai, mà TQ đã đào tạo cán bộ cho VN tích cực, tiêu cực thế nào ai cũng biết. Tóm lại là những nhận thức chung vô bổ, có hại cho Việt  hơn là có lợi.
4.- Cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển. Người ta nhắc lại những thỏa thuận cũ rất tiêu cực cho VN, thêm hai cái nguy rất lớn. Đó là “Tích cực nghiên cứu giải pháp quá độ không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên, và “hợp tác cùng phát triển”. Đây là hai luận điểm, hai chủ trương gian trá và nguy hiểm của phía TQ đưa ra từ lâu và ai cũng thấy sẽ rất bất lợi cho VN. Điều kỳ quặc là ông Trọng vẫn coi đó là nhận thức chung. Nếu đây là nhận thức của ông Trọng một người xưng mình là đại diện của dân tộc thì nhũng nhận thức chung này phải cho điểm zero. Với vấn đề chủ quyền biển đảo của đất nước sao lại có thể nhận thức chung chung như vậy! Công nhận” không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên” thì quả  “con quạ Trọng” đã quá ngây thơ. Đấy là luận điệu của con cáo vì chủ trương của nó là để êm cho nó ngoạm Hoàng Sa và Trường Sa. Sao lại có thể  tôn trọng lạp xường và chủ trương ăn cướp được!
5.- Nhân chuyến đi của TBT Nguyễn Phú Trọng lại có cả một đoàn thanh niên cùng sang Tàu ăn chơi nhảy múa. Đảng lãnh đạo thanh niên mà, cánh tay phải đắc lực của đảng kia mà, lực lượng đảng còn hùng hậu lắm. Bên Tàu họ giàu có , họ có lấy chút ngân sách chi cho liên hoan Thanh niên hai nước không sao, họ cần tuyên truyền mua chuộc. Còn ta đang nghèo, đến nỗi cùng lúc thanh niên sang Tàu nhảy múa thì bà con cô bác nghèo sống gầm cầu Long Biên, bên ngoài bãi sông đói rách, khốn khó lại không có ngân sách để giúp đỡ! Đoàn Thanh niên vẫn chỉ là cách tay của đảng, chưa phải là “đầu óc của dân tộc! Liệu họ có dám tranh luận và tuyên truyền cho TN TQ những vấn nạn của thời đại, nhũng sai lầm và tội lỗi của nhà cầm quyền TQ đâng đối xử với VN hay không? Dư luận cho rằng, trong số thanh niên sang Tàu lần này thể nào cũng có mấy “choai” DLV đã nghênh ngang giăng cờ đảng chặn thắp hương tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma hôm 14-3 mới đây!
 Thanh niên phải lớn lên. Phải tự cường, phải dũng khí, phải từ bỏ con đường mòn lầm lỗi để làm cho quan hệ Việt - Trung thật sự thực chất, lành mạnh. Văn minh và bình đẳng.
N.K.M  (Giám đốc Trung tâm Minh triết Việt Nam)
/Tác giả gửi BVB/
-----------------

24 nhận xét:

  1. Trong nước như thế này thì ngoại giao kiểu thế nào? http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150408/mot-nghi-pham-bi-chet-tai-tru-so-cong-an-huyen/731366.html

    Trả lờiXóa
  2. Thật buồn và đau thương cho dân tộc Việt nam!

    Toàn những kẻ bất tài thất đức tham lam thay nhau nắm quỳên lãnh đạo đất nước khiến cho Tổ quốc ngày một lâm nguy giang sơn ngày càng thu hẹp người dân ngày càng mất tự do.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ riêng đường sắt trên cao Hà Nội vốn, công nghệ của Tầu đã liên tục đội vốn , trì trệ cũng như hàng loạt các nhà máy, dự án do Tầu chiếm lĩnh đưa đất nước này vào vòng "kim cô" xiết chặt tiền mất tật mang. Chỉ những kẻ thiện cận, u mê mới hy vọng vào Tầu vì đó là bản chất tham lam, tàn ác không thể so sánh với văn hóa phương tây . Đừng nghe những gì Tầu nói mà hãy nhìn những gì Tàu làm.

    Trả lờiXóa
  4. Quan hệ này chỉ được ổn vững khi - Trung quốc tan rã,chia thành nhiều nước (như thời Xuân Thu chiến quốc ) VÀ,nước VN phải là quốc gia đa nguyên đa đảng,tự do dân chủ thực sự ! còn nếu như hiện tại,thì không lâu nữa VN sẽ là một quận huyện của TQ mà thôi !

    Trả lờiXóa
  5. Tổng Bí cs Nguyễn Phú Trọng hiện đang thăm Trung Cộng, gọi là thăm nhưng thực ra là bị gọi sang một cách vội vã trước khi ông ta thăm Mỹ. Nó giống việc con cái phải hỏi ý kiến cha mẹ trước khi đi chơi với bạn vậy.
    Nếu đã trưởng thành, có độc lập tự do thật sự thì không anh nào còn làm cái việc trẻ con ấy cả. Hóa ra Việt Nam cs mang tiếng là độc lập tự do (tính từ thời điểm năm 1975 thì cũng đã được 40 tuổi rồi đấy) nhưng làm gì cũng phải xin phép!
    (Văn Báu)

    Trả lờiXóa
  6. Một tờ báo Nhật Bản nói nhân chuyến thăm của Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng, csVN đồng ý đưa cảng Hải Phòng vào chương trình xây dựng Con đường Tơ lụa trên biển do TC khởi xướng.
    Bài của Tetsuya Abe và Atsushi Tomiyama trên trang Nikkei Asian Review hôm 8/04/2015 cho rằng Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng “đồng ý hợp tác về sáng kiến Con đường Tơ lụa, một nỗ lực của TC thu hút VC và để tăng cường ảnh hưởng kinh tế trong vùng”?

    Trả lờiXóa
  7. Trông cảnh hai đại đồng chí ôm nhau cũng như đi trên đường vẫy tay chào đón nhân dân, nhưng toàn thế giới lại nghĩ đến câu: Mặt ngoài thơn thớt nói cười,
    Bên trong lại muốn dụng gì hại nhau!

    Trả lờiXóa

  8. Những câu danh ngôn nổi tiếng • một giờ tới
    "chủ nghĩa cộng sản là thiên đường của một vài người, nhưng là địa ngục của tất cả những người còn lại"-Đại văn hào Pháp Victo Huygo
    "Nói xây dựng chủ nghĩa xã hội, chỉ là để lừa bịp thiên hạ"-GS, nguyên phó thủ tướng Trần Phương.
    "cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá"-Nguyên tổng bí thư, chủ tịch UBTW đảng cs Liên Xô Go-rơ-ba-chôp
    "cs không thể sửa chữa, nó chỉ có thể đập bỏ"-nguyên tổng thống Bô-rit-Ein xin
    'cs làm cho con người trở thành dối trá"- thủ tướng Đức Mec-kel

    Trả lờiXóa
  9. Cờ Tàu khi xưa 1 sao to 4 sao nhỏ, nay đón ông trọng sang gắn thêm 1 sao nhỏ nữa!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có. Chỉ có VC mới chủ động thêm 1 sao cho cờ chế độ TC để bày tỏ, nhấn mạnh lòng thuần phục.
      Vốn dĩ, 4 ngôi sao nhỏ từ đầu đã "đại biểu" cho VN, LX, Mông Cổ và Bắc Hàn (xung quanh TC).

      Xóa
  10. Mình có thế nào người ta mới thế chứ ! "Khen ai khéo vẽ trò vui thế, vui thế bao nhiêu nhục bấy nhiêu" . Có nghìn tờ báo, triệu bản tin thì người dân VN vẫn có nhận định và suy nghĩ của mình, không lòe bịp ai được đâu, xưa lắm rồi, ôm với chả ấp.

    Trả lờiXóa
  11. nhìn vào bức ảnh hai tên tội đồ của nhân dân 2 nước mà đau lòng càng oán hận chế độ độc đảng chúng nó lấy của cải ,do mồ hôi nước mắt của dân người lao đông đãi nhau phung phí trong khi đó nhân dân 2 nước không có tự do còn bị đàn áp

    Trả lờiXóa
  12. đất liền dân được chết bền vững bởi hóa chất TQ trên biển ngư dân được ăn đòn ổn định thực chất

    Trả lờiXóa
  13. Thế giới loài người trước giờ chứng minh những kẻ ngủ với kẻ thù của mình chỉ có duy nhất 1 mục đích là cắm dao vào cổ họng của chúng. TQ không phải thằng khờ, VN thì cứ muốn đóng vai trai nhà lành, thuần khiết trong sáng trong mắt quan hệ quốc tế.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn cái mặt ông Trọng tươi cười hớn hở đến lạ, sao mổi khi được ra nước ngoài thì ông lại vui như trẻ con vậy. Bị thằng Tàu chuốc thuốc mê thuốc lú nặng quá không cách gì gỡ được.

    Trả lờiXóa
  15. Chính danh!
    Bác Bùi Văn Bồng ơi! Cụ Nguyễn Khắc Mại nói chí phải. Hiện tại "Việt Nam chưa có một đạo luật nào quy định cho rõ cho chính quy và chính xác cái tư cách pháp nhân về chức năng nhà nước của nhũng người “lãnh đạo đảng CSVN” (hết trích).
    Đó, cái gốc của "Lỗi hệ thống" nằm ở tính Chính danh của một Quốc gia Việt Nam là Nhà nước hay Đảng trị (?). Hiến pháp 2013 qui định "Chủ tịch nước là người đứng đầu Nhà nước, thay mặt nước CHXHCN Việt Nam về đối nội và đối ngoại" (Điều 86). Vậy, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hiện nay và Nông Đức Mạnh khi xưa sao cả gan "mạo danh" là "người đứng đầu Nhà nước". Nhân dân Việt Nam nhu mỳ và hiền thật, ở các nước dân chủ, dân tri phát triển và pháp quyền không có sự nhập nhèm như thế. Không những thế đội ngũ phóng viên và biên tập viên (những người có học bài bản) lại cùng nhau "lên đồng" rùm beng là đón tiếp theo"nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia". Đúng là cái xứ Việt Nam nó thế. Lãnh đạo Cộng sản Việt Nam không giống ai. Hiến pháp ghi một đằng làm một nẻo. Sự mạo danh (đảng là nhà nước) ở Đảng Hành động Nhân dân Singapore của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, không bao giờ được phép.
    Ông TBT Nguyễn Phú Trọng ơi! Nếu "các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam" muốn làm "người đứng đầu Nhà nước" như Hiến pháp 2013 qui định thì hãy công khai ứng cử và tranh cử vào Quốc hội. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội (cử tri ủy quyền) và ứng cử vào chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng...(Quốc hội ủy quyền) thì mới Chính danh quốc gia, mới Ngôn thuận tiếng nói dân tộc và khi đó Điều hành công việc mới thông!
    Thế giới và nhân loại những nước dân chủ, văn minh, chính quyền của dân, do dân và vì dân người ta hành xử như thế.
    Chỉ khi nào, các chức danh Nhà nước được qui định rõ ràng và cụ thể trong pháp luật và thông qua bầu cử dân chủ, công khai và minh bạch; người thắng cử (được cử tri ủy quyền) mới có chính danh và được pháp luật bảo vệ. Ngược lại, những ai cố tình mạo danh thì dù người đó thuộc đảng chính trị nào, pháp luật cũng không bảo vệ quyền lợi và nhân phẩm!
    "Lỗi hệ thống" bắt nguồn từ Tư duy và Nhận thức về nhà nước pháp quyền, về kinh tế thị trường và xã hội dân sự!
    Lãnh đạo cộng sản Việt Nam hãy công khai tranh cử để có "Chính danh" và không nên "Mao danh" người đứng đầu Nhà nước.
    Việc làm của các thế hệ TBT Đảng CS Việt Nam vừa qua là vi phạm Hiến pháp!
    Các vị nhân sỹ, trí thức, học giả ngẫm xem, có đúng hay sai ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi thăm các nước, đối ngoại là Chủ tịch nước. Bàn, ký kết làm ăn, các hợp đồng kinh tế là Thủ tướng; đảng có thể thăm đảng này đảng kia ở các nước trao đổi về đảng phái chính trị, hoạt động của đảng, vai trò đảng đối với đất nước...
      Nhưng TBT kéo 'bầu đoàn' sang các nước cũng ký tuyên bố chung giữa hai nước, ký kết giao thương, làm ăn, đầu tư...loạn quyền. Ông này dẫm lên chân ông kia, bao biện, làm thay. Bởi vì đảng tự cho mình quyền lực cao nhất, 'trực tiếp, tuyệt đối, toàn diện', trùm lên tất cả. Sau này, ký kết, làm ăn có gì trật lấc, Thủ tướng lại đừng ra tháo gỡ. Ôi, cái thằng cha cơ chế lộn nhèo! Cái hệ thống chính trị kiểu loạn xì ngầu! Chẳng lẽ đó là 'đặc thù, đặc trưng' không giống ai của CNXH?

      Xóa
  16. Xin cám ơn bác Mai vì đã bỏ công viết ra một bài kịp thời
    như thế này,dù tuổi bác đã khá cao nhưng vẫn sáng suốt
    không thua giới trẻ,thậm chí còn vượt xa họ nữa !
    Nhà nước CsVN.ngày càng khinh thường đồng bào VN.
    khi lần lượt LẬT NGỬA từng lá bài trong ván cờ đánh lại
    toàn dân tộc.Qua bản thông cáo chung,rõ ràng là nước ta
    đã bị giặc Tàu cộng siết cổ dần bằng cái thòng lọng "4 tốt
    +16 chữ vàng" mà tổng bí vừa qua thề thốt với giặc Tàu.
    Sự cố ý đón tiếp NPT.long trọng một cách rình rang thế là
    có ý đồ và động cơ cực kỳ thâm hiểm.
    Phải chăng đã có Trần Ích Tắc,Lê Chiêu Thống thì nay có
    thêm họ Nguyễn là NPT.!!! Than ôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Ích Tắc,Lê Chiêu Thống mới chỉ chạy theo giặc tàu, chứ chưa để mất tấc đất nào đâu! còn đảng cộng sản Việt Nam hiện nay thì để mất nhiều đất, biển đảo vào tay giặc tàu. ôi thời đại Hồ Chí Minh là vậy sao?

      Xóa
    2. tập thể trần ích tắc lê chiêu thống nên chúng ta sắp thành công dân TQ

      Xóa
  17. Ông Trọng không đủ tư cách để ký bất cứ một văn bản gì với nước ngoài về chính sách của Nhà nước CHXHCNVN .

    Nếu ông ký có nghĩa là ông đã PHẠM PHÁP . Phái đoàn ông Trọng sang TQ kỳ này chỉ là phái đoàn mang tính chất đại diện cho ĐCSVN , không đại diện được cho nước CHXHCNVN .

    Nếu ông Trọng đưa tay ký bất cứ một thoả thuận nào có liên quan đến chính quyền VN hiện nay , ông Trọng sẽ bị tội thông đồng với ngoại quốc vi phạm tội XÂM PHẠM QUYỀN LỢI QUỐC GIA .

    Ông Trọng không thuộc thành phần lãnh đạo của bất cứ một ban nghành nào thuộc nước CHXHCNVN . Ông không phải là cán bộ công nhân viên chức của chính phủ , ông chỉ là người đại diện cao nhất cho ĐCSVN , cũng như tất cả những người theo ông trong chuyến đi nầy cũng chỉ mang tính chất riêng tư thuộc về đcsvn , dù cho hiện nay những người này có chức phận trong chính quyền nhà nước .

    Mọi người dân Việt Nam đều có quyền khởi tố ông Trọng trước toà án VN , néu có bằng chứng cho thấy ông Trọng ký kết một văn bản nào hứa hẹn mang tính chất đại diện cho nhà nước CHXHCNVN . Hành động này của ông Trọng được xem như BÁN NƯỚC , xâm phạm lợi ích quốc gia và quyền lợi dân tộc .

    Ông Trọng chỉ có quyền đứng sau các ông : Chủ tịch nước Trương tấn Sang , chủ tich quốc hội Nguyễn sinh Hùng , thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng , bộ trưởng ngoại giao Phạm bình Minh , để giật dây múa rối cho những người này ký tên vào các văn kiện mang tính chất đại diện cho chính quyền CHXHCNVN với ngoại quốc .

    Bất cứ những cá nhân nào tham gia cùng ông Trọng trong chuyến đi này , ký tên vào một văn kiện nào với Trung Quốc mà không được sự đồng ý của Chủ tịch Nước , Thủ Tướng và Chủ tịch Quốc hội , đều bị xem như hành động bán nước xâm phạm lợi ích quốc gia vì mang tính chất cá nhân và đảng phái .

    Điều kiện trên đây sẽ cho thấy , nếu ông Trọng đến Mỹ , chính quyền Mỹ sẽ không có một văn bản nào sẽ ký kết với ông Trọng về phương diện nhà nước .

    Mong rằng người Việt chúng ta hiểu được rõ ràng , về tính chất đại diện cho dân rất khác xa với đại diện cho đảng . Đảng chỉ đại diện cho thiếu số đảng viên 3,5 triệu , nhà nước mới đại diện cho toàn dân 90 triệu người Việt .

    Gọi là Đảng lãnh đạo , nhưng thực tế Đảng chỉ có quyền giật dây lãnh đạo trong cả hai lĩnh vực Đối Nội lẫn Đối Ngoại . Nếu toàn thể người Việt ý thức được quyền dân chủ , sự quy kết về xâm phạm của đảng với nhà nước sẽ được minh bạch và giới hạn .

    Người dân chúng ta nên ý thức khi cần phải yêu cầu người giải quyết quyền lợi cho dân . Người được yêu cầu là chủ tịch chứ không phải bí thư . Ông bí thư không đủ tư cách để nói chuyện với dân . Muốn được dân chủ , người dân hôm nay cần phải nhớ và thực hiện điều này .

    Tóm lại , chuyến đi TQ của Đảng do ông Trọng lãnh đạo là chuyện của Đảng không ăn nhằm đến nhà nước . Ông Trọng muốn thông báo gì thì mặc ông ta . Nhưng ông ta không thể đại diện cho nhân dân hay chính quyền VN hiện hành , là điều mà chúng ta phải khằng định .





    Trả lờiXóa
  18. Hình ảnh do công ty DigitalGlobe cung cấp và được Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Hoa Kỳ phân tích cho thấy các tàu Trung Quốc hối hả bơm cát lên các rạn san hô nửa chìm nửa nổi, cải tạo nơi đây thành một hòn đảo thực sự.
    Chỉ trong vòng vài tuần, đá Vành Khăn đã thay đổi đáng kể, các lán trại được thay bằng nhà xây khá kiên cố.
    Vệ tinh cũng chụp được hình một tàu chiến Trung Quốc, có thể là một tàu lưỡng cư có khả năng chở tới 800 lính, đang tuần tra ở phía Nam đảo Vành Khăn.

    Trả lờiXóa
  19. Chúng tôi thắc mắc - không biết các nhà lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản VN ( đặc biệt là ông Nguyễn phú Trọng và ông Phùng quang Thanh) CÓ SỬ VN KHÔNG ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nù chọng thắnglúc 13:09 11 tháng 4, 2015

      thằng em tôi thì nó khong hoc hành gì chứ tôi mà ông hỏi như vậy là súc phạm ghê gớm đấy... có cần xem bằng GSTS...?

      Xóa