Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Trung Quốc đang tạo chảo lửa


Biển Hoa Đông đang có nguy cơ biến thành "chảo lửa" tại khu vực Đông Bắc Á khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc công bố "vùng nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông" (ADIZ - Air defense identification zone) hôm 23/11 vừa qua…
Theo sau tuyên bố về ADIZ, Trung Quốc còn đưa ra tuyên bố về 6 nguyên tắc mà các máy bay phải tuân thủ khi bay qua vùng phòng không. Đáng chú ý, quy tắc số 3 cảnh báo: "Các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp phòng thủ khẩn cấp để đối phó với các máy bay không hợp tác hoặc từ chối làm theo hướng dẫn".
Trước tuyên bố trên, các quan chức Mỹ cũng cho rằng một cuộc đụng độ hay va chạm giữa Trung Quốc và Nhật Bản sẽ có nguy cơ kéo theo sự tham dự của Mỹ. Hiệp ước an ninh Nhật - Mỹ cùng vị thế quốc tế cũng sẽ buộc Washington phải "ra mặt" và "bảo vệ" Tokyo

                 >>  Đoc tiếp/Nguồn 
----------------

12 nhận xét:

  1. Có vẻ như thế lực siêu nhiên điều khiển loài người - kiểu biết chết mà vẫn hung hăng, như Hitler. Nêú chiến tranh xảy ra, không đầy 1 năm, Trung Quốc sẽ phải ký văn bản đầu hàng với phần còn lại của thế giới. Việt Nam nên nằm im, nếu không muốn vạ lây.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là phép thử phản ứng Nhật -Mỹ thôi.Mềm thì tiến tới ,rắn thì lui

    Trả lờiXóa
  3. con ễnh ương nghe thấy tiếng bò kêu , nó chế nhạo mà rằng kêu thế ăn thua gì , nó bèn cố phình bụng để kêu , quả nhiên tiếng kêu cũng to. Nhưng khi tham quá , cố kêu to hơn nữa, nọ bị vỡ bụng mà chết. Tôi không nhớ rõ câu chuyện này từ đâu (hình như là chuyện nguuj ngôn Laphonten thì phải)?

    Trả lờiXóa
  4. Ai lạ gì TQ "mềm thì nắn,rắn thì buông "đứa nào yếu bóng vía thì ta ăn hiếp...

    Trả lờiXóa
  5. dan nha giau trung quoc di ra nuoc ngoai ngay se nhanh hon, nhieu hon.

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam không nằm yên được đâu, lập xong cái gọi là: "Vùng nhận diện phòng không" ở biển Hoa Đông xong sẽ tới lập ở biển Đông. Người Nhật còn dám đưa lực lượng ra đối địch, chứ mấy ông chính quyền của ta thì chỉ đánh... võ mồm là chính thôi. Nguy tới rồi đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi có chiến tranh giữa TQ và các nước, Việt Nam không nằm yên thì theo phe nào? Cũng gay nhỉ, nếu theo quán tính theo TQ? Còn theo các nước khác sẽ bị TQ chơi! Thật mịt mù, vô phúc khi gánh chịu hậu quả do sai lầm liên tục.

      Xóa
  7. Thang tau tu tao ra va se bi cuon theo cuoc chay dua vu trang voi tat ca cac nuoc xung quanh co tong GDP gap nhieu lan no. Roi thi cha danh duoc ai nhung kiet suc ma chet. That may khi trung cong lo mat som, chi buon cho dat nuoc nay cu om chan mot thang con do luu manh de giu che do doc tai thoi nat roi. Roi se chet chung voi no thoi

    Trả lờiXóa
  8. Ghét thằng nào, tao vả thằng hàng xóm......

    Trả lờiXóa
  9. Nếu chiến tranh giữa Trung Quốc với phần còn lại của Thế giới chắc chắn TQ với trang bị vũ khí toàn hàng Tàu sẽ bị thua nhanh chóng , Việt Nam khẩn trương chiếm đảo Hải Nam , vậy là TQ chỉ còn bờ mà không có biển, TQ hãy suy nghĩ kỹ .

    Trả lờiXóa
  10. Trước kia Đức cứ tưởng mình thông minh nhất thế giới nên xưng hùm xưng bá dòi lãnh đạo thế giớ nhưng kết cuc là hai hòn than ko nhận ra dạng gì . Thế thì Tàu khựa nó cũng thế , cứ nghĩ mình là t" rốn vũ trụ " thì để rồi xem Miẹng đi gặp nước nào cũng HẢO ...HẢO .. còn thực chất chỉ là thằng ăn cươp ko hơn ko kém .
    ĐÁNH ĐĨ MƯỜI PHƯƠNG THÌ CŨNG PHẢI ĐỂ MỘT PHƯƠNG ĐỂ SỐNG CHỨ ĐÂNHS HẾT À ???

    Trả lờiXóa
  11. TQ chắc vẫn tính chiến thuật "biển người"? Đối phương hết đạn, Bát lộ quân vẫn còn lính xung phong? Xưa rồi.

    Trả lờiXóa