Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Bảy - 9/11/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT 
- Bùi Tín: Kỷ lục về chậm hiểu (Blog VOA). “…việc Hội nghị Trung ương 8 của đảng CS đề ra việc ngăn chặn sự hình thành các tổ chức đối lập là vi hiến, phi pháp, trái lẽ phải, do đó không có giá trị, công dân không ai chấp hành. Nó chỉ chứng minh rằng trên thế giới văn minh hiện đại, đang có một tập thể gần 200 người không hiểu gì về xã hội dân sự, không hiểu gì về Công ước quốc tế về nhân quyền, chậm tiến về chính trị một cách tệ hại, lại đang tự nhận quyền lãnh đạo cả một đất nước gần 100 triệu dân” .
- Giáo sư sử học Nguyễn Thế Anh: Những năm sau cuộc đảo chính Ngô Đình Diệm (BBC).
Phỏng vấn với Hồn Việt (Úc), Phần II/IV (Jonathan London). “ Phỏng vấn này đề cập những sự kiện nổi bật trong chính trị cấp cao của VN trong vòng hai năm qua. Một thời điểm bất thường và đầy căng thẳng “. - THIÊN ĐỊA NHÂN – NƯỚC VIỆT CÒN GÌ? (Hồ Hải). “ Nhìn lại nước Việt hôm nay, lòng người ly tán, niềm tin vào chế độ đã mất sạch… Khi một vương triều có dấu hiệu suy sụp thì thiên thời không còn, địa lợi trở thành hiểm họa và nhân tình bất hòa. Đó là quy luật của cuộc sống sinh động ngàn đời đã đúc kết mà thành “. - Quẻ ly (DLB).
Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn: công an Bắc Giang lấy làm tiếc (TT). – Phỏng vấn ông Thân Văn Khoa – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang: Ai sai phạm cũng bị xử lý (NLĐ).
Án oan 10 năm: “Tán” chuyện…. đạo diễn, biên kịch tài ba (Nguyễn Duy Xuân). - Chuyện mới – Buồn cũ (FB Lão Sinh Tà/ Kim Dung). “ Bằng một cách nào đó ngu dốt nhất, Nguyễn Vũ đã tìm vào trại giam, bắt cho được ông Nguyễn Thanh Chấn ra và tiếp tục lên án ông. Dù rằng, ông thụ hình đã được 10 năm một cách rất nghiêm túc “. - Thanh Sơn: CHẤT VẤN (Nguyễn Tường Thụy). “ Vì sao ông tặng bằng khen/ Những người đã để oan khiên một người?/ – Vì họ đánh án tuyệt vời!/ Không giết người- nhận giết người, giỏi không?/ Mưu trí tra tấn, ép cung…/ Bắt hắn nhận tội- lại không xứng à? “
Ông Hoàng Duy Hùng thất cử ở Houston (BBC). “…khi nhập vào dòng chính Hoa Kỳ, đường đường trở thành một nghị viên của một thành phố lớn hàng thứ tư nước Mỹ, ông ta đã thoả hiệp với phía cộng sản Việt Nam. Đặc biệt, trong chuyến viếng thăm Việt Nam gần đây, Hoàng Duy Hùng có những phát biểu làm hài lòng phía quan chức Việt Nam, cào bằng những vấn đề dân chủ và nhân quyền thậm chí khuynh về Việt Nam liên quan đến một số đề tài về tự do tôn giáo” - Vai trò của các hội tôn giáo chống mê tín (RFA).
Tội phạm của mật vụ Tiệp Khắc (Spiegel/ Phan Ba). “ Họ tưởng đã có được tự do – và rồi rơi vào trại giam. Trong những năm bốn mươi và năm mươi, mật vụ Tiệp Khắc đã dụ dỗ những người không được ưa thích rơi vào bẫy bằng trạm kiểm soát biên giới giả tạo. Điều xảo trá ở đây: nhiều người trong số họ đã bị chính người của mật vụ dụ dỗ chạy trốn “.

KINH TẾ
- Phỏng vấn TS. Trần Hoàng Ngân: Chính sách tiền tệ vẫn phải “gánh” nặng (TBNH).

VĂN HÓA-THỂ THAO
1Q84, tập 3 (Nhị Linh).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
<- Bảng tương tác vào trường mầm non, tiểu học: “Chúng tôi sẽ đi thực tế để nắm bắt tình hình” (TT).
Chỉ số âm nhạc dựa trên horoscope (Nguyễn Tiến Dũng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
 
------------------
2 - Đttl - NLG

 

  SỔ TAY THỜI SỰ NLG NGÀY 9/11/2013  

(thứ bảy)

 1/ Lược thuật một số thông tin

 http://i403.photobucket.com/albums/pp114/tramy_012/book_pen_ink.jpg
mục này sẽ bắt đầu từ thứ hai tuần sau
xin chân thành cáo lỗi 

2/ Những bài viết đặc sắc(làm tư liệu)

http://luongtamconggiao.files.wordpress.com/2011/05/1296852378124553-nguyenphutrong-400.jpg

Hữu Quả--Có phải ông Nguyễn Phú Trọng dẫn dắt cả dân tộc...

http://thuvienphapluat.vn/tintuc/Uploads/UserFiles/634927311128124063/Images/ong%20phan%20trung%20ly-30.12.jpg
 
 Taungam Kilo
 
                      >>  ĐỌC TIẾP/Nguồn   
----------------------------------------


3 -  

  Thiết kế, xây dựng dân dụng: Chật vật tìm khách cuối năm (SGTT 8-11-13) -- Đừng tin vào thống kê của nhà nước! Hãy đọc những bài như thế này để biết thực trạng kinh tế Việt Nam
  Việt Nam yêu cầu Australia, Mỹ giải thích vụ “nghe lén” (VnE 8-11-13) -- Tại sao phải sợ họ nghe lén?  Cứ để họ nghe lén mấy ông Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Sinh Hùng... vài phút là họ sẽ bịt tai lại, phát điên luôn!
  Fast food Việt ở Séc (TP 8-11-13)
  Đi làm giúp việc cho Tây (ĐĐK 8-11-13)
  Hội nghị Trung ương 3 của ĐCSTQ:  TQ và Hội nghị Trung ương 'cột mốc' (BBC 6-11-13) Kế hoạch 383 được trông chờ ở Trung Quốc (TT 8-11-13) Fareed Zakaria: China’s coming challenges (WP 7-11-13) --Minxin Pei: China’s Plenum Test (Project Syndicate 7-11-13) Jeremy Page: Chinese Party Meeting to Test Xi's Clout on Reforms (WSJ 7-11-13) -- Third Time's the Charm (FP 8-11-13) "Will China's leaders go big and enact serious reforms at the upcoming Third Plenum?"  Jonathan Fenby: Does Xi Jinping really want reform? If so, he would unravel China (UK Spectator9-11-13)

------------------------------------------------------
4 - 


TIN LÃNH THỔ

TIN XÃ HỘI

TIN KINH TẾ
                                       ... >>   ĐỌC TIẾP/Nguồn    
---------------

2 nhận xét:

  1. Quá u lỳ và u mê - một số báo có bài bênh vực Bích Hằng. Gia đình tướng Kiên nói ỡm ờ (chắc có dàn xếp). Còn ả Hằng thì "bày tỏ": "Tôi làm với tâm trong sáng" ?!
    Bác Bồng ơi. Làm thơ đừng hay quá, coi chừng ả tâm trong sáng này lại ăn cắp của bác nữa thì khổ cho mọi người.
    Vậy có thơ rằng:
    Tâm em trong sáng như gương
    Mắt em dáo dác, hai ngón em thò...

    Trả lờiXóa
  2. Em xin trân trọng biết ơn Anh Bùi Văn Bồng ! <> hôm nay của Anh rất nhiều vấn đề và sự kiện khiến em cần phải dành thời gian để << Đi đến các nhà >> .Xin Kính Chào Anh !

    Trả lờiXóa