Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Gây oan sai - Cảnh sát vào tù

 
 … Được trả tự do, Triệu Tác Hải lại phải đối diện với một bất hạnh mới. Lúc bị kết án, Triệu Tác Hải có 1 vợ và 4 con nhưng khi ra tù gia đình ông đã tan nát. Người vợ khốn khổ của ông đã đi bước nữa và mang theo 2 đứa con. Hai đứa còn lại phải gửi gia đình khác nuôi giúp.
Đớn đau là thế, nhưng so với nhiều nạn nhân của các vụ án oan sai ở Trung Quốc, Triệu Tác Hải còn được xem là có chút may mắn, khi những lời tố cáo của ông về các hành vi tra tấn, ép cung của cảnh sát đã được ghi nhận.
Sau khi ông được thả, 5 sỹ quan cảnh sát từng gây ra vụ án oan sai trước đây đã bị bắt giữ, xét xử và nhận mức án từ 1 đến 2 năm tù. Trước đó, những kẻ này đã từng được tuyên dương, thăng chức vì “có công” phá nhanh vụ án “Triệu Tác Hải giết người”. Chánh án Tòa án tỉnh Hà Nam cũng đến tận nhà Triệu Tác Hải để tạ lỗi…
             >>  Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

7 nhận xét:

  1. Có khả năng anh bạn "bốn tốt" xây dựng xong CNXH trước ta mất thôi anh "Ba" anh "Tư" ơi!
    Dù sao chính quyền còn có vẻ không thô như ta! dám xử mấy anh CA làm bậy! còn ở ta mấy anh CA bảo không ép cung ông Chấn? vậy té ra ông Chấn chán sống nên vào tù chơi sao ?

    Trả lờiXóa
  2. Anh em khác mẹ, cùng bố mác râu.... giống nhau thế.....

    Trả lờiXóa
  3. Mới đầu hơi ngạc nhiên vì tưởng chuyện xảy ra ở xứ ta. Nhưng không phải vậy. Xứ Vạn Chủ ta hả, chỉ có "chủ" gây oan sai thôi, còn "đày tớ" luôn đúng 101%!

    Trả lờiXóa
  4. Phải ông áo trắng là cán bộ TQ đang cúi xin lỗi dân? Hảo! Nhưng sao các ông không bắt được thằng em làm như vậy với những người dân bị oan sai?

    Trả lờiXóa
  5. Cú này là cơ hội thể hiện "cải cách tư pháp", cũng là cơ hội "đá đít" bớt cái đám ăn hại đái nát và thanh toán bớt đám cánh hẩu, nhất là cơ hội hiếm để "lập công" với dân oan.
    Bỏ mất e rằng phí!

    Trả lờiXóa
  6. Độc quyền , độc đoán, độc ác đi l;iền với nhau- đó là hình ảnh và là hệ lụy của chế độ XHCN do một đảng cầm quyền duy nhất và muôn năm như T.Q , VN và TTien hiện nay. cách duy nhất , triệt để nhất là trừ bỏ chế độ chuyên chế XHCN tận gốc.

    Trả lờiXóa
  7. Dân Việt ta cứ bảo bọn Tàu là Thâm, Hiểm, Đểu. Đọc bài này và xem bức hình trên, có lẽ những từ ngữ ấy dành cho bọn quan tòa của ta thấy hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa