Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Đầu tư công tại Việt Nam – bao nhiêu năm vẫn vậy

 
 … Trước hết, phải nói rằng, mặc dù tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng đều giảm, nhưng quy mô đầu tư công tính theo số tuyệt đối liên tục tăng cao.
Còn thực tế đầu tư công thì như Bộ KH&ĐT cho biết, mặc dù Chính phủ đã và đang nỗ lực cắt giảm đầu tư công để chống lạm phát song trong 6 tháng đầu năm 2012 đã có thêm 6.731 dự án sử dụng 30% vốn nhà nước trở lên được khởi công – tăng gần 1000 dự án so với cùng kỳ năm 2011. Tuy nhiên số dự án hoàn tất và đưa vào khai thác chỉ là 4.693.
Thực tế đáng buồn hơn là các dự án hầu hết bị thi công chậm tiến độ, nghiệm thu sai hay nghiệm thu thanh toán khống, thanh toán cho dự án không được bố trí vốn… Và số liệu cơ cấu đầu tư công theo nhóm ngành giai đoạn 2000 – 2012 thì cho thấy tỷ trọng đầu tư vào sản xuất kinh doanh chỉ chiếm phần rất nhỏ…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
--------------

2 nhận xét:

  1. Lề phải đang la làng vì số nợ nần khổng lồ của các "quả đấm thép"! Ở chợ tôi đang bán, bạn hàng nào nợ mà "không có khả năng chi trả", trước sau gì cũng phải bán nhà, hoặc trốn nợ mất biệt. Tan cửa nát nhà, cuộc đời ra ma!

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn cứ lói thế, nãnh đạo quan chức quê mình cười cho thúi mũi...?!?!?
    Nhờ đục khoeat, thamnhungx thì bộ mayd này mới "chạy" trơn tru, êm ái thế.....

    Trả lờiXóa