Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Đội tham mưu của Trump trình đề xuất mới về Biển Đông

Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump, ảnh: wsau.com.
* HỒNG THỦY
Nhóm nghiên cứu của Trump đề xuất, Mỹ cần có kế hoạch tăng cường lực lượng hải quân lớn hơn ở Đông Nam Á để đối phó với Trung Quốc.
Bloomberg ngày 14/1 đưa tin, Nhật Bản và Australia đã nhất trí tăng cường phối hợp trong các vấn đề an ninh ở châu Á, bao gồm Biển Đông và Bắc Triều Tiên trong cuộc họp giữa Thủ tướng Shinzo Abe với người đồng cấp Malcolm Turnbull.
Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh, Mỹ vẫn là nền tảng trong các bố trí chiến lược của hai nước, đồng thời CanberraTokyo sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Về vấn đề Biển Đông, Thủ tướng Malcolm Turnbull kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, tránh những hành động làm leo thang căng thẳng, bao gồm cả các hoạt động quân sự hóa các tiền đồn ở Biển Đông.
Nhật Bản và Australia cũng có thể chịu những áp lực ngày càng tăng từ ông Donald Trump trong việc thực hiện vai trò bức tường thành ngăn chặn các hoạt động bành trướng trong khu vực.
Hai vị Thủ tướng cũng nhất trí ủng hộ thúc đẩy Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) cho dù ông Donald Trump tuyên bố sẽ xóa bỏ nó ngay ngày đầu tiên nhậm chức.
Thủ tướng Shinzo Abe thăm Australia sau khi viếng thăm Philippines. Tiếp đó ông sẽ bay sang Indonesia vào ngày mai 15/10 và kết thúc chuyến công du 4 nước đầu năm 2017 tại Việt Nam tuần tới. [1]
Xung quanh chính sách đối ngoại của tân chủ nhân Nhà Trắng, The Straits Times ngày 14/1 đưa tin, hôm nay ông Donald Trump đã trả lời phỏng vấn The Wall Street Journal xung quanh chiến lược quan hệ với 2 nước Nga  và Trung Quốc.
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ cho hay, ông sẽ tiếp tục các biện pháp trừng phạt Nga hiện nay, ít nhất là trong một khoảng thời gian nữa. Với Bắc Kinh, ông sẽ không cam kết "nguyên tắc một Trung Quốc" cho đến khi nào ông thấy sự tiến bộ từ quốc gia này trong thực tiễn về chính sách tiền tệ và thương mại.
Trump nói với tờ báo này rằng, ông chuẩn bị gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhậm chức một khoảng thời gian: "Tôi hiểu rằng họ muốn gặp, và điều đó hoàn toàn tốt với tôi". [2]
Về chính sách của Mỹ dưới thời ông Donald Trump với Trung Quốc và vấn đề Biển Đông, Channel News Asia ngày 14/1 cho biết, đội ngũ tham mưu chiến lược của Tổng thống đắc cử Mỹ đang tỏ ra cứng rắn với Trung Quốc, từ an ninh đến thương mại hay không gian mạng.
Tuy nhiên hiện vẫn có những tín hiệu khác nhau, mâu thuẫn nhau tạo ra sự không chắc chắn xung quanh việc, ông Donald Trump sẽ sẵn sàng đường đầu với Bắc Kinh như thế nào, nhất là giữa 2 ứng viên Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng.
Một cố vấn trong nhóm chuyển giao của Donald Trump nói với Reuters, phát biểu của ứng viên Ngoại trưởng Rex Tillerson trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về Biển Đông không có nghĩa là chính quyền Donald Trump sẽ áp đặt lệnh phong tỏa hải quân đối với các đảo nhân tạo.
Điều này có thể dẫn đến đối đầu hải quân Trung - Mỹ mà chính quyền mới ở Hoa Kỳ không mong muốn. Một số quan chức khác có thẩm quyền trong nhóm chuyển giao của Trump tin rằng, phát biểu của ông Tillerson thiếu chuyên nghiệp.
Giữa các tín hiệu mâu thuẫn nhau về chính sách, nhóm nghiên cứu của Trump đề xuất, Mỹ cần có kế hoạch tăng cường lực lượng hải quân lớn hơn ở Đông Nam Á để đối phó với Trung Quốc.
Các cố vấn quá trình chuyển giao quyền lực Hoa Kỳ nói với Reuters, họ đề xuất ông Donald Trump xem xét khả năng triển khai căn cứ tàu sân bay thứ hai trong khu vực, triển khai thêm tàu khu trục, tàu ngầm tấn công và bổ sung hệ thống tên lửa tại các căn cứ ở Nhật Bản và Australia. [3]
------------/
(*) - Tài liệu tham khảo:
(GDVN)
--------------

17 nhận xét:

  1. Rất hoan nghênh các quan điểm của các cộng sự viên mới của Tổng Thống đắc cử Donald Trump ! không thể nào khoan nhượng với giặc Tàu cộng xâm lược được !ngày trước đã không khoan nhượng với Adolf Hitler,thì cớ sao bây giờ lại khoan nhượng với Tập cận Bình ( trong khi Hitler ít nham hiểm và ít tàn độc hơn Tập cân Bình cả triệu lần - thậm chí là tỷ lần!!!)

    Trả lờiXóa
  2. Thời gian qua , nhờ vào bắt tay với Mỹ giật sập LX , TQ được lợi vô cùng về kinh tế , giàu có vượt bực , xây dựng đất nước và quốc phòng , khoa học kỹ thuật vô cùng tăng tiến . Từ sự vững mạnh đó TQ đã vươn bàn tay bạch tuộc ra , bằng chiêu bài hợp tác kinh tế , đã tranh thủ thu lợi về tài nguyền của nhiều nước trên thế giới qua tận các nước Châu Phi , di dân đi khắp thế giới .

    Mộng của TQ là thu tóm cã ĐNÁ , họ hạ gục Mỹ tại Phi , gây đảo chánh tạo chính quyền thân Tàu tại Thái Lan , gây trất phế tại Nam Hàn để rồi sẽ thân Tàu , mướn hải cảng tại Sri Lanka 99 năm gây dân chúng biểu tình ầm ỉ , mua tài nguyên của Úc rồi ký kết mướn hải cảng của Úc 99 năm , bị Mỹ chận lại .

    Còn tại VN thì TQ vừa “ Hốt Xong “ rồi , qua ký kết 15 văn kiện . Mật ước Thành Đô là ký kết giao linh hồn cho Quỉ , còn bây giờ là giao toàn quyền vừa linh hồn lẫn thể xác cho Quỉ .

    Mỹ dĩ nhiên không thể để cho TQ hạ gục , nên cho dù bất kỳ ai làm TT Mỹ cũng phải đối đầu với TQ . Ông Trump thì hung hăng thẳng thừng nhất .
    Tuy nhiên Mỹ theo kiểu “ Tiên lễ hậu binh “ , bước đầu Mỹ chỉ có gây chiến tranh kinh kế với TQ mà thôi , vẫn thủ là chính . Cho dù TQ có lấn lướt , hù doạ , cho dù Mỹ có đem thêm vài hạm đội Hải Quân tới biển Đông thì cũng chỉ là biểu diển cơ bắp mà thôi .Xác xuất bùng nổ chiến tranh biển Đông rất là thấp . Cã Mỹ và TC đều không hề muốn và hết sức tránh .
    Chỉ khi nào , nếu quân đội Mỹ rút quân trú đóng tại Nhật hay Nam Hàn thì đó là dấu hiệu chiến tranh sắp bùng nổ đến nơi .Dù diễn ra thế nào thì chắc chắn TQ sẽ bị các cường quốc xẽ thịt .
    Chỉ có chiến tranh tại ĐNÁ thì cơ hội thoát Trung tại VN mới có xãy ra , tuy nhiên trong khi chiến tranh , VN phải vác súng TQ , chiến đấu cứu TQ thì nhân dân VN sẽ đưa đầu trần chống bom của Đồng minh .
    Qua 15 văn kiện vừa ký kết , lần đầu tiên VN đã có 1 Tần Cối vừa xuất hiện .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích : " lần đầu tiên VN đã có 1 Tần Cối vừa xuất hiện . "

      Sao lại là lần đầu tiên ạ ? Lần thứ n (en nờ nhỏ) rồi ấy chứ ạ !

      Xóa
  3. Mất nước rồi bà con còn bàn gì nữa?
    một là phải tiêu diệt tập đoàn lưu manh bán nước nguyễn phú trọng; hai là chấp nhận làm nô lệ vĩnh viễn cho Tàu cộng và lũ cầm đầu đảng csVN; ba là tìm cách vượt biên vượt biển đến một quốc gia khác sinh sống.
    không còn con đường nào khác.
    (Dân mất đất Đông Anh)

    Trả lờiXóa
  4. hỏi Hai Bà Trưng sao đánh giặc hán, giờ cs còn hèn hơn đàn bà.Nỗi nhục ngàn năm

    Trả lờiXóa
  5. Dẫu sao, “tính cách Donald Trump” càng làm sáng tỏ nền dân chủ của Mỹ. Ông nói hay, nói dở, mặc kệ! Cá tính của ông thế nào không quan trọng! Dân đã chọn ông. Sự lựa chọn của người dân là yếu tố quyết định. Nền Dân chủ Hoa Kỳ tôn trọng sự lựa chọn ấy và trọng vọng người nào được dân bầu chọn, cho đến khi người dân không còn tín nhiệm hoặc khi luật pháp sờ gáy ông… Cho dẫu ông leo lên tới chức gì, đang được đặt ở vị trí nào, ông không thể đứng trên hay đứng ngoài pháp luật kiểu mấy ông lãnh đạo độc tài làm mưa làm gió.

    Ở Mỹ có vị Tổng thống ngồi ghế được 4 năm, có vị trụ được 8 năm. Nhưng cũng có vị bị buộc phải mất chức giữa nhiệm kỳ! Ấy là Luật Dân chủ, không như ở các quốc gia độc tài toàn trị kiểu Nga-Tàu-Việt hiện nay! Chỉ mất chức khi không phù hợp với phe nhóm, dù là đồng đảng!

    Chúng ta chờ xem ông Trump sẽ làm gì cho nền Dân chủ Hoa Kỳ, hoặc đáp ứng tới đâu các đòi hỏi của nền Dân Chủ ấy. Nhưng người dân Mỹ chắc chắn lạc quan tin tưởng vào sức mạnh và sự phồn thịnh của đất nước họ thông qua nền chính trị “tam quyền phân lập và độc lập” – Lập pháp, Tư pháp và Hành pháp độc lập nhau và phân biệt nhau rạch ròi. Khác hẳn với nền cai trị độc tài độc đảng như tại Việt Nam. Ở đó người ta đè đầu cưỡi cổ người dân dưới quyền đảng trị độc đoán từ suốt bao chục năm qua, nay vẫn chưa chịu dứt bỏ âm mưu biến cả dân tộc VN thành một đại tập thể nô lệ mà Công An và Quân Đội đang được vỗ béo để sẵn sàng làm công cụ đàn áp đến không còn ai ngóc đâu lên nỗi, trừ những kẻ chịu phận nín thở qua sông mà không bao giờ qua được sông, đành chết chìm trong thân phận tôi đòi cho cả Hà Nội lẫn Bắc Kinh.
    https://anhbasam.wordpress.com/2017/01/15/11-350-trump-hay-trum/#more-180307

    Trả lờiXóa
  6. Dựa vào sức mạnh nền kinh tế còn nguyên vẹn sau WW2, Mỹ đã thao túng và tự cho mình vai trò "giữ trật tự" thế giới, đến nay cũng đã trên dưới 70 năm. Xét lịch sử loài người, chu kỳ giữ vị trí độc tôn của các quốc gia loại này ngày càng ngắn đi, gần đây nhất là đế quốc Anh trong khoảng trên dưới 2 thế kỷ. Mỹ cũng không thể nằm ngoài quy luật này, khi kinh tế ngày càng suy yếu, chậm phát triển hơn so với rất nhiều quốc gia mới nổi, đang lên,, thí dụ Trung Quốc, Ấn độ hay thậm chí Brazil, Indonesia,.. Rất nhiều những dự báo (dựa trên nhiều chỉ số thực tế, dựa trên tốc độ phát triển GDP,..của các nước), của truyền thông phương Tây, thí dụ hãng tin Reuters mới đây, tính toán có cơ sở rằng : đến 2050, GDP của Trung Quốc sẽ gấp rưỡi Mỹ và gấp 10 khối EU cộng lại, với thứ tự là 1 :TQ, 2 :Mỹ, 3 :Ấn độ. Chưa tính đến hết thế kỷ 21, ngay tại thời điểm 2050, thế giới sẽ thay đổi rất lớn với cán cân lực lượng ngày càng bất lợi cho Mỹ và phương Tây (xét theo cách hiểu hiện nay). Không sớm thì muộn, vai trò tự nhận của Mỹ đối với phần còn lại của thế giới sẽ chấm dứt. Đây là quy luật.
    Nói sòng phẳng, nước Mỹ (mà quyền lực suy cho cùng là của giới tư bản tài phiệt Mỹ) buộc phải chấp nhận điều này.
    - TQ hay Ấn Độ chẳng hạn,..lớn mạnh dần về kinh tế nằm trong quy luật của thị trường. Không có chuyện Mỹ , Nhật hay phương Tây "trót giúp" họ. Các nước khác thí dụ Việt Nam ,..cũng vậy. Các nhà tư bản nói chung, Mỹ , Nhật,.. nói riêng, sẽ không đầu tư tại TQ hay các nước đang phát triển nếu tỷ suất lợi nhuận thấp.
    - Thực chất, suy cho cùng TQ và vài nước khác mạnh lên có thể sẽ tranh giành quyền bá chủ lâu nay của Mỹ. Mỹ lo sợ và chống lại điều này. Từ đó giải thích tại sao những luận điệu gọi là "chống TQ", thậm chí kích động đẩy lên đến mức dân tộc cực đoan ở mức vô lý, lại thường từ cửa miệng nhúm nhỏ thiểu số cờ vàng người Mỹ gốc Việt và cũng 1 nhúm nhỏ ăn theo trong nước. Đơn giản vì những phần tử cặn bã ăn theo này nói theo quyền lợi của nước Mỹ, không phải vì quyền lợi của đất nước Việt Nam.
    "Cái gọi là "chống TQ" của đám này, thực chất là để chống Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu cuối cùng viết chưa chính xác! Phải viết lại là:
      "Cái gọi là "chống TQ" của đám này, thực chất là để chống chế độ VN độc tài đảng trị, bất công, tàn ác, được sao y từ bản chính của Trung Quốc"

      Xóa
    2. Để xem sau này thành "tỉnh" của TQ thì Lê Trọng Thắng sẽ được họ trọng dụng như thế nào?

      Xóa
    3. lan man quá , ông cho sáng kiến để đòi lại Hoàng Sa và Trường Sa đi . Ông TT Nguyễn tấn Dũng nói : Quyết không đổi chủ quyền để lấy tình hữu nghị viển vông , vậy là Lê trọng Thắng đã gom cả Thủ tướng VN vào dạng " 1 nhúm nhỏ ăn theo trong nước " rồi . Liệu cái gọi là chống Tàu của ông Dũng thực chất có phải là để chống VN không ? ông viết thế này làm tôi tự ái , tôi có thể bỏ qua , nhưng linh hồn các đồng đội của tôi nằm trên biên giới phía Bắc cách đây 38 năm , họ sẽ không tha thứ cho ông đâu . Nói để ông biết , tôi đã và sẽ chống Tàu đến ngày cuối cùng của cuộc đời , khuyên ông thỉnh thoảng mở nghe bài hát " Chiến đấu vì độc lập tự do " của NS Phạm Tuyên để biết tại sao chúng tôi chống Tàu đến " cực đoan " như ông nghĩ .

      CCB79.

      Xóa
    4. Những phần tử cặn bã này là ai hỡi ông Lú trọng Thắng.
      71 năm cướp quyền cs các ông đã làm gì có lợi cho dân cho nước,ông chỉ ra hình tượng để chúng tôi khâm phục.Đừng nói nhà cữa,đường sá,tượng đài hoành tráng là công của các ông nhé.
      Ngoài đào,hút,xúc,bán..các ông chằng làm cái gì nên hồn Các ông không giỏi làm nhưng giỏi phá,phá nát luân thường đạo đức người Việt,phá tan hoang nền tảng quốc-gia,của để dành cho con cháu mai sau các ông bà cũng quơ quào hết chả để lại chúng chút gì.
      Cọng sản không phải là con người mà chúng là 1 chủng sâu bọ,không biết làm chỉ biết ngoạm và nhai:đất đai,sắt thép,mọi thứ cs nuốt tất tần tật.
      Nếu tôi có thể,quyết tru tàn diệt tận loài sâu bọ này mà trong đó chắc chắn có ông,ông Nú ạ.

      Xóa
    5. Tay THắng này là dư lơn viên chuyên ăn bã cám heo của CSVN và CSTQ rồi phát ngôn bậy bạ, hết nói về kinh tế rồi nhảy sang chính trị. Trình độ thì lớp 3 trường làng qua cách viết của hắn, u mê lú lẫn đến bây giờ mà vẫn bênh vực bọn CSVN và CSTQ, là những thứ rác rưởi và cân bã mà thế giới đã lên án và vứt bỏ từ lâu.
      Không biết tay này được ban tuyên giáo CSVN thuê bao nhiêu 1 tháng mà hăng hái quá, chắc là khoảng 5 triệu/tháng chứ gì? chỉ bằng lương chết đói của sinh viên mới ra trường mà thôi.

      Xóa
    6. Tên thắng lú hãy nghe nhé:
      Dưới chế độ CS, Tình hình nội bộ Trung Quốc hiện nay là khó khăn, nguy hiểm nhất - kinh tế mất đà, đồng nguyên mất giá, nợ nần chồng chất, dự trữ ngoại tệ vơi đi từng ngày; Đài Loan tỏ ra cứng cỏi tự tin; Hồng Kông ra mặt thách thức, tự coi mình tiến bộ, văn minh hơn lục địa.
      Cả Ngoại trưởng mới Rex Tillerson lẫn Bộ trưởng Quốc phòng mới James Mattis của Hoa Kỳ dưới thời Donald Trump sắp tới đều xem Trung Quốc là đối tượng cần ngăn chặn, trừng phạt, cô lập, còn nghiêm khắc cảnh cáo Trung Cộng không được xây dựng thêm các đảo nhân tạo ở Biển Đông và không được quân sự hóa, thậm chí không được phép sử dụng các đảo này, theo như kết luận của Tòa án Quốc tế.

      Đây là một điểm nhắc nhở cho phe nhóm giáo điều cực đoan của ông Trọng hãy sáng suốt, kịp thời tách xa khỏi Bắc Kinh. Nếu chưa tách xa thì cũng phải buông lỏng ra từng bước, khi Trung Quốc đang trong tình trạng bị cô lập và đe dọa, không còn đáng sợ nữa. Thời cơ lớn để "thoát Trung" trong khi vẫn giữ quan hệ hòa bình hợp tác bình đẳng với Trung Quốc là lúc này. Hãy nêu cao tinh thần độc lập tự chủ, gắn bó với thời đại, tự tin ở nội lực dân tộc. Lúc này cũng là dịp tốt nhất để Đảng Cộng sản thực hiện đại đòan kết dân tộc.

      Xóa
  7. Lê trọng thắng Sống hèn quá, còm thích sản phẩm Trung quốc thì mình còm và gia đình của còm dùng nhé. Trung quốc ham làm ăn bẩn nhưng còn Tham nữa chúng dùng sức lao động nô lệ của người dân và tàn phá môi trường làm bàn đạp để đi len, đánh giá của Phương tây là để cảnh tỉnh mọi người đừng tham Rẻ mà hại bản thân. Lời khuyên cho còm nên nhập quốc tịch Trung quốc mà sinh sống, ở đây không ai thích Tàu.

    Trả lờiXóa
  8. BL của LTT tưởng là có hiểu biết nhưng thực ra không biết gì! Mỹ - Xô hục hặc, TQ ôm chân Mỹ hay là thỏa thuận với Mỹ, trong đó có việc Tàu bán Việt Nam cho Mỹ để được Mỹ giúp đỡ có đúng không anh nhỉ? Một đất nước nghèo mênh mông được các nước đầu tư tràn ngập nên trong vòng 30 năm TQ đã phát triển vượt bậc. Nga Xô sụp đổ, rồi các nước xâu xé nhau, chiến tranh liên miên có thể nói khắp thế giới tuy mức độ nhỏ thấp nhưng không ngừng gia tăng. Nga ,Mỹ lao vào cuộc chiến gián tiếp hay trực tiếp cũng đều hao tổn nhiều mặt về phát triển. Trong khi đó TQ không tham gia gì chỉ lo vun vén , chiếm đoạt trí tuệ bằng nhiều cách kể cả ăn cắp...Người TQ in tiền giả, làm hàng giả...cung cấp cho dân các nước nghèo nhưng thu lợi thật! Thưa anh nếu qui luật tại sao TQ phải tìm cách xâm lược các nước khác? Họ không học Mỹ, khi giàu có thì giúp yếu chống mạnh khi bị xâm lược...
    Ngày nay vào mạng nhiều người có học , nhưng sự học để hiểu thấu đáo nhiều vấn đề lịch sử thế giới cho hệ thống và uyên bác thì rất ít. Thì đây có vài vị trang nào, bài nào cũng còm nhưng chủ yếu là chửi đổng, không thể viết vài dòng cho mạch lạc nghiêm túc. thôi thì anh giấu tên, giấu địa chỉ . không viết bài mang tính thảo luận thấu đáo chả lẽ không viết ít dòng cho nghiêm túc được ư? nhưng thực ra kiến thức của họ chỉ đủ vài câu chửi đổng. Nhưng cũng có những anh vào còm lại đưa kiến thức ra để lòe như anh cũng là tầm bậy mà thôi.
    Thôi thì tốt nhất cả hai "đối tượng " nên tôn trọng bạn đọc các vị ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Lê Trọng Thắng là một thằng DLV hạng vét đĩa. Cóc ngồi đáy giếng mà nói về nước Mỹ cứ như đúng rồi. Không biết lương dư lợn viên của tay này có bằng mấy cháu gái DLV mới ra ràng không? Mấy hôm nữa LTT nhớ quấn cờ Đảng quanh mình rồi cùng với Quang lùn ra tượng đài Lý Thái Tổ phá đám lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc Việt Nam nhé. Làm như vậy mới nhanh nổi tiếng LTT à chứ ngồi đáy giếng mà phán ai biết LTT ngu đến cỡ nào?

    Trả lờiXóa


  10. Tiệc Dạ vũ Bạch Cung nhuốm Nhạc âm và Thời trang Pháp



    https://www.youtube.com/watch?v=-fV4OUP3ldg

    President Donald Trump and First Lady Melania Trump First Dance at the Inaugural Ball (1/20/2017)


    Tân Tổng thống âu phục đen truyền thống
    Vẻ lịch lãm sánh bước nhảy bên Bông Hồng
    Đệ nhất phu nhân váy trắng thanh thoát
    Tinh tế sang trọng dìu bước bên chồng
    Khai mạc Dạ hội mừng Lễ Nhậm chức
    Điện Tổng thống Pháp hay Tòa Bạch Cung ? ? ?
    Nghe thấy chắc Nhạc âm cùng Thời trang Pháp ! ! !

    https://www.youtube.com/watch?v=avr5nvY4wxg

    Claude François - Comme d'habitude

    Giai điệu "My Way" (1) tình tứ trữ tình âm cung
    Đệ nhất phu nhân mặc ao đầm trễ vai trắng (2)
    Văn minh Pháp tỏa sáng Dạ vũ trong Bạch Cung
    Bỗng trống trận Tây Thái Bình Dương dậy sóng
    Tân Tổng tư lệnh Mỹ hạ lệnh đánh Biển Đông ...


    TỶ LƯƠNG DÂN



    (1) "My Way" là ca khúc như Quốc ca Mỹ thứ 2 tại Hoa Kỳ do Nam danh ca Sinatra hát. "My Way" được ca sĩ Paul Anka đặt lại lời Tiếng Anh từ ca khúc Pháp "Comme d'habitude" của ca nhạc sĩ Claude François

    (2) Do Nhà Thời trang Pháp Hervé Pierre thiết kế

    http://blog.obravip.com.br/wp-content/uploads/2010/07/casas-de-famosos-herve-pierre.jpg

    Hervé Pierre, cựu giám đốc sáng tạo của hãng Carolina Herrera, thiết kế y phục cho các Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ

    Hervé Pierre chia sẻ: "Tôi thực sự rất may mắn khi vinh dự thiết kế thời trang cho các Đệ nhất phu nhân gồm Đệ nhất phu nhân Clinton, Đệ nhất phu nhân Bush, Đệ nhất phu nhân Obama tại Carolina Herrera.

    https://d1no7wnqeb8zn9.cloudfront.net/uploads/thumb_BFA_4894_561790.jpg


    Và bây giờ, tôi được thiết kế cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhưng bằng chính tên mình. Đó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời"



    Trả lờiXóa