Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Muốn bắt kịp các nước, chúng ta phải nỗ lực gấp bội

Ông Nguyễn Đình Cung
"Tôi cho rằng, phải làm thực chất ba đột phá chiến lược, bốn trọng tâm tái cơ cấu như đã đề ra. Trong đó, tôi nhấn mạnh đột phá thể chế" - ông Nguyễn Đình Cung.
Cần làm gì để đưa đất nước ra khỏi tình trạng tụt hậu? TBKTSG trao đổi với ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, một trong những người viết bản đề án tái cơ cấu nền kinh tế lần 2.
Nhìn lại những thành tựu kinh tế không thể phủ nhận được sau 30 năm đổi mới, và thực trạng hiện nay, ông muốn chia sẻ điều gì?
- Sau 30 năm đổi mới, chúng ta có quyền tự hào về nhiều việc, nhưng ngày nay chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Nếu chúng ta không mạnh lên, không tự cường thì sẽ bị hút vào vòng xoáy hướng tâm của Trung Quốc. Đó là điều tôi muốn nói.
Đến năm 2014, thu nhập đầu người của ta mới chỉ bằng một nửa của Trung Quốc, dù họ cải cách và mở cửa trước ta khoảng 7-8 năm. Hiện nay họ vẫn đang có xu hướng đi lên rất mạnh. Bên cạnh đó, ta phải đạt mức tăng trưởng 7-8% mỗi năm thì đến năm 2035 thu nhập đầu người của Việt Nam mới bằng của Malaysia năm 2001. GDP đầu người của Việt Nam cũng chỉ bằng một phần ba của Thái Lan.
Tuy nhiên, điều tôi đau đáu là trong lúc sự thay đổi là đầy thôi thúc như vậy, nền kinh tế ngày càng ì ạch, cứ mỗi một thập kỷ thì tăng trưởng lại giảm 1 điểm phần trăm. Tăng trưởng trong thập kỷ đổi mới đầu tiên là khoảng 8%, thập kỷ thứ hai 2 là 7%, thập kỷ thứ 3 đang là khoảng 6%, nếu ta không thay đổi, có thể thập kỷ tới chúng ta chỉ tăng trưởng 5%. Có nghĩa là khả năng tụt hậu sẽ ngày càng xa hơn.
Về con người, chúng ta không dốt nát; về địa chính trị, chúng ta thuận lợi... Không có lý do gì chúng ta không làm được như họ.
Thưa ông, chúng ta đã nhận thấy rõ điều này và đã nói nhiều về đổi mới hay về thay đổi mô hình tăng trưởng, nhưng thực hiện rất khó khăn. Đâu là nguyên nhân thưa ông?
- Chúng ta nói nhiều đến thay đổi mô hình tăng trưởng, nhưng kết cục thế nào? Chúng ta chỉ mải miết huy động và huy động nguồn lực cho tăng trưởng. Thực tế là chúng ta đã huy động quá nhiều nguồn lực! Chúng ta đầu tư khoảng 32-33% GDP, có năm lên tới 42% GDP, một tỷ lệ cao so với thế giới. Vậy mà chúng ta chỉ tăng trưởng khoảng 5-6% mỗi năm. Hãy nhìn sang Hàn Quốc, Đài Loan, họ cũng đầu tư bằng tỷ lệ đó nhưng họ tăng trưởng 8-9%. Có nghĩa, Việt Nam ta đầu tư nhiều, nhưng hiệu quả thấp.
Chúng ta huy động vào ngân sách cũng rất cao, khoảng 23-24% GDP; chi cũng rất cao - tới 28% GDP, trong đó chi thường xuyên cao và liên tục tăng trong những năm gần đây và nguồn cho đầu tư phát triển ngày càng teo tóp, bội chi không sao giảm được. Nợ công cứ tăng vùn vụt. Chúng ta biết cả.
Bên cạnh đó, huy động qua kênh tín dụng cũng rất cao, xấp xỉ GDP; huy động trung bình tăng tới khoảng 18-20%, tăng tín dụng cũng khoảng 16-18% mỗi năm. Nền kinh tế dựa quá nhiều vào vốn tín dụng.
Ngoài ra, vốn FDI tăng cũng rất cao - chiếm 26% tổng đầu tư xã hội. Doanh nghiệp FDI đang chiếm hơn nửa giá trị sản xuất công nghiệp, chiếm tới hơn 70% giá trị xuất khẩu. Điều này cho thấy, vốn FDI đang dần lấn át đầu tư trong nước, làm nền kinh tế phơi nhiễm với sự mất cân bằng, mất hài hòa.
Nói như vậy để thấy, chúng ta đã quá mải mê, và làm rất tốt trong huy động nguồn lực, nhưng sử dụng nguồn lực đó lại rất kém hiệu quả. Chúng ta không thể tiếp tục theo cách này. Chúng ta cần gia tăng hiệu quả sử dụng nguồn lực thì áp lực huy động nguồn lực mới giảm xuống. Mô hình tăng trưởng cũ đã tới hạn, nền kinh tế cứ suy giảm dần, độ năng động, động lực nội sinh của nền kinh tế ngày càng phai nhạt đi.
Vì sao việc thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng lại khó như vậy?
- Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Chúng ta có nghị quyết tốt, nhưng thực hiện kém. Chúng ta nói hay trong chính sách, nhưng khi làm thì ngược lại, hoặc chả làm gì. Ví dụ, nền kinh tế của Việt Nam là nền kinh tế chia cách của 63 tỉnh thành. Ai cũng đồng ý là phải có liên kết vùng, nhưng khi phân bố đầu tư thì lại làm ngược lại. Tỉnh nào cũng đòi có cảng biển, có sân bay. Ở Nghệ An, Thanh Hóa, người ta xây nhà máy xi măng ngay cạnh nhau, cạnh tranh nhau. Ai cũng muốn nói về cải cách, nhưng hãy trừ chỗ tôi ra.
Tức là chúng ta vẫn tăng trưởng dựa vào các yếu tố đầu vào, vốn đầu tư, huy động, lao động trình độ thấp, khai thác tài nguyên... Đó là cách điều hành chúng ta đều đã biết.
Theo ông, đâu là những điểm chính cần làm để tạo ra thay đổi?
- Về động lực tăng trưởng, tôi cho rằng nội lực là quyết định, ngoại lực là quan trọng, nhưng cần có thêm đột phá vì đột phá chỉ cần thời gian ngắn mà có thể thay đổi hẳn cái gì đó. Ví dụ, chúng ta đang xây dựng các đặc khu kinh tế (đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt) với thể chế vượt trội và thu hút ngoại lực để tạo ra sự đột phá. Phải tạo cơ chế vượt trội, hay thể chế khác biệt cho vùng động lực, các đặc khu như Vân Đồn, Phú Quốc,... chứ không phải để họ bị hao mòn nguồn lực.
Chúng ta tiếp tục phải ổn định kinh tế vĩ mô. Cần tăng trưởng năng suất lao động ở mức 5,5%, một mục tiêu rất cao trong dài hạn, điều mà không nhiều nước đạt được.
Tôi cho rằng, phải làm thực chất ba đột phá chiến lược, bốn trọng tâm tái cơ cấu như đã đề ra. Trong đó, tôi nhấn mạnh đột phá thể chế. Cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Chúng ta phải tập trung hoàn thiện thể chế, thúc đẩy thị trường các nhân tố sản xuất. Chúng ta đã phát triển được thị trường hàng hóa tương đối tốt. Tuy nhiên, các thị trường nhân tố sản xuất như đất đai, vốn, khoa học - công nghệ không phát triển được, vì thế, nguồn lực được chia chác, xin - cho, không hiệu quả. Đất đai phải được thị trường hóa để không chỉ phân bố hiệu quả nguồn lực, mà còn giúp tái cơ cấu nền nông nghiệp.
Về cải cách doanh nghiệp nhà nước, tôi nhấn mạnh từ nay trở đi Chính phủ không bỏ thêm tiền cứu những doanh nghiệp đã lâm vào tình trạng không phục hồi được. Phải dành nguồn lực hợp lý để xử lý nợ xấu, vì nếu không thì không thể vận hành nền kinh tế theo cơ chế thị trường được, đó là chưa nói đến những tác hại của nó với nền kinh tế.
Cần tái cơ cấu dịch vụ công, một thành trì cuối cùng của cơ chế bao cấp. Phải tính đúng, tính đủ chi phí dịch vụ công và phải giao quyền tự chủ cho các đơn vị này để họ tự chủ về tài chính, nhân sự... và hạch toán như một doanh nghiệp.
Cuối cùng là tổ chức thực hiện. Lần này, bên cạnh Chính phủ, Quốc hội cũng có nghị quyết về tái cơ cấu, đưa ra một số chỉ tiêu gây áp lực cho Chính phủ nhiều hơn. Dự kiến trong quí 1-2017 sẽ trình đội đặc nhiệm triển khai tái cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng tưởng. Hy vọng là việc triển khai sẽ thực chất và hiệu quả.
Tư Giang/ theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
--------------

97 nhận xét:

  1. Nguyễn đình Cung cũng chỉ nói kiểu tránh né, chứ có dám nói thật vào bản chất đâu. còn điều 4 của hiến pháp đảng hiếp dân tộc thì nỗ lực bằng cái gì? khi nó bán nước hiếp tộc theo chủ trương làm tay sai cho Tàu?
    (Việt Thương-Hà Nam)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù sao, đây là lần đầu tiên tôi đươc nghe một ông - ông Nguyễn Đình Cung đã dùng đến động từ mạnh đi kèm với "thể chế", thường chỉ dùng trong quân sự, đó là "đột phá"(!).
      "Đột phá thể chế" - chắc không phải là dùng bộc phá để phá tan "thể chế", nhưng vẫn có nghĩa là phải thẳng tay xóa bỏ điều 4 HP, chỉ có thé, VN mới có cơ hội vươn lên bắt kịp các nuớc láng giềng, Tháilan, Malaysia. Và không phải làm nô lệ cho Trung Cộng!

      Xóa
    2. Còn ông PGS-TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam thì nói ngược lại:
      "Nền kinh tế của chúng ta hiện nay là nền kinh tế định hướng “công nghiệp – phi công nghệ”, không khuyến khích sản xuất nội địa, không có công nghiệp hỗ trợ. Chúng ta đang quá thiên lệch về khuyến khích nhập khẩu để gia công lắp ráp và mang tính đầu cơ",
      http://m.laodong.com.vn/kinh-te/pgsts-tran-dinh-thien-vien-truong-vien-kinh-te-viet-nam-nen-kinh-te-dinh-huong-cong-nghiep-phi-cong-nghe-250248.bld#ref-https://www.google.com/

      Xóa
    3. Ông Cung nói "Muốn bắt kịp các nước, chúng ta phải nỗ lực gấp bội" vậy CHÚNG TA ở đây là ai? Nhân dân?, CSVN?
      Nhận dân thì chắc chắn là sẽ không đi cùng thuyền với CS rồi, còn lại mấy anh CS sẽ lãnh đạo ai để đưa kinh tế VN đi lên? Làm một con ốc vít cho dây chuyền của hãng SAMSUNG ngay tại VN mà SAMSUNG cũng chê không đạt tiêu chuẩn và không mua thì thử hỏi đến năm 2020 trở thành 1 nước công nghiệp thế nào được???
      Một khi còn CS lãnh đạo thì không thể nào một nước nào có nền kinh tế XHCN lại bắt kịp một nươc TBCN cả, đó là điều ai cũng thấy. Ngay cả Trung quốc bây giờ có phải là nước XHCN đâu, mà là một nước TBCN theo đường lối thực dân rồi.
      Ông Cung này hãy còn mơ ngủ quá hay là nói theo luận điệu của ban tuyên giáo để mỵ dân?
      Bắt kịp Thái Lan, Indonesia, Philipine mà còn chưa nổi, ngay cả Myamar và Campuchia cũng sắp qua mặt VN rồi, chắc cuối cùng chỉ còn trơ khấc anh CSVN loay hoay và cô đơn giữa chợ chiều với mấy món hàng " định hướng XHCN" mà không ai thèm mua và cũng không ai thèm làm bạn cả. May mà còn có mấy cái mỏ dầu khí để mà ăn, lúc nào hết dầu hết khí rồi chắc sẽ ngửa tay xin bọn Tàu cho ít tiền để tồn tại thành một anh chư hầu quèn của chúng mà thôi.

      Xóa
    4. Nói đến "Đột phá thể chế" thì lại nhớ đến anh 3X, một thời lòa bịp dư luận về cái món thay đổi thể chế này dể lấy lòng dân.
      Chắc là 3X lúc đó nói để mỵ dân theo ý của BCT, chứ không thì BCT cũng đã cho 3X vào cùng một bọn với tự chuyển hóa rồi.
      Thế mà một thời anh 3X là niềm hy vọng của một bộ phận dân chúng? Còn nay ông Cung này nói chỉ để đãi bôi thôi chứ có quyền hành gì để đột phá thể chế. Chắc là cũng được BCT duyệt rồi, chứ không thì vào "nhập kho" sớm với tội danh "tự chuyển hóa, tự diễn biến" thế lực thù địch...

      Xóa
  2. Theo kết quả Chương trình đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA), Việt Nam xếp hạng thứ 19 trong danh sách 20 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới. Với vị trí này, Việt Nam vượt lên trên các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Canada (xếp hạng 20) và Mỹ (hạng 25).
    Vậy mà ở trong nước, bọn phản động chúng mày cứ quác mồm ra mà nói những điều trái tai mãi đi! Sao Công an đâu không "nhốt" hết bọn bay vào kho cho bình yên xã hội, bình yên đất nước có đảng quang vinh dẫn đầu, chỉ hướng tương lai?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nền giáo dục CSVN tốt nhất nên không lọt được một trường đại học nào vào danh sách hàng ngàn trường đại học nổi tiếng trên thế giới, cả nước với 24.000 ông tiến sĩ giấy không làm được một con ốc đúng tiêu chuẩn quốc tế. Nền giáo dục VN tốt nhất nên mới đào tạo được những con bò, mở miệng ra là kêu người trên kẻ dưới bằng thằng tuốt luốt !

      Xóa
    2. Sao nhà thương điên không bắt Vũ Hoàng Sơn "nhốt hết vào kho cho bình yên xã hội" nhỉ?
      Vì chỉ có những kẻ điên quá nặng mới cho rằng nền giáo dục của VN tốt hơn Huê Kỳ và Gia Nã Đại.
      Những kẻ như Vũ Hoàng Sơn mà vẫn cứ để chạy rông ngoài xã hội thì thật sự là quá nguy hiểm.

      Xóa
    3. Giao dục cao mà nước thấp hạng bét thua cả Campuchia và Lào thì mới lạ! Vậy là do cái đảng quang vinh này mà thôi...! Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh phát biểu như sét đánh trước đại hội đảng : phải thay đổi thể chế là cấp bách để phát triển.Trong trả lời phỏng vấn( có đăng trên blog của bác Bồng) ông nói Việt Nam phải cần tới 30 năm để thay đổi thì quả là quá dài. Theo ông, nhiều nước ở Đông Á với chỉ trên dưới 15 năm đã chuyển hẳn vị thế của đất nước trên bình diện quốc tế.Thế mà ông Trọng hí hứng tuyên bố là thời đại huy hoàng nhất lịch sữ . Đúng vậy lần đầu tiên trong lịch sữ ta rầm rộ xuất khẩu dân VN làm lao động osin cho thế giới....!!!
      Theo Bộ trưỡng Vinh “Xuất khẩu lao động là điều nhục nhã của một dân tộc''.
      ''Chúng ta không lấy gì làm vẻ vang, không lấy gì làm tự hào khi nói rằng bao nhiêu lao động đi làm ôsin cho nước này hay làm lao động chân tay cho nước khác. Trong tình thế này, kinh tế không phát triển, lao động không có việc làm thì buộc phải xuất khẩu lao động đi. Họ cũng khốn khổ vô cùng.
      Ông kết luận: "Tất cả ai cũng hiểu rằng cái chúng ta cần là một thể chế kinh tế đổi mới; những người lãnh đạo hiểu biết, tâm huyết và trách nhiệm".

      Trong bài 'Yếu kém là do ‘năng lực Nhà nước’cũng trên trang bác Bồng này:
      Đánh giá về những thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt trước ngưỡng cửa Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, có thể tóm gọn lại ở năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam còn thấp và đi cùng với đó là nhưng trở ngại trong môi trường kinh doanh.
      Bà Lan tỏ ra lo lắng khi Việt Nam bị đánh giá là nước có năng lực cạnh tranh thấp nhất trong các nước tham gia TPP với cơ sở hạ tầng thấp thứ 2, trình độ khoa học công nghệ "bét bảng" và trình độ phát triển doanh nghiệp tụt hậu xa các đối tác khác.

      "Doanh nghiệp làm được 10 đồng lợi nhuận mà phải nộp thuế tới 4 đồng, chưa kể phần dành cho chi phí "bôi trơn", tham nhũng. Điều kiện môi trường kinh doanh không bình đẳng đã khiến các doanh nghiệp chỉ chạy theo quan hệ thay vì nâng cao năng lực cạnh tranh" - bà Phạm Chi Lan bình luận.

      Ông Nguyễn Văn Vịnh, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, nếu như vào Thế kỷ 19, kinh tế Việt Nam ngang bằng, thậm chí vượt nhiều quốc gia trong khu vực, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đã tụt hậu, bị bỏ lại rất xa. Nguyên nhân nằm ở đâu? Chính là những bất cập về thể chế. Do vậy, nếu không cải cách thể chế thì Việt Nam còn bị bỏ xa hơn nữa.

      Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI lưu ý, trước thời cơ chuyển đổi hiện nay, nếu quyết tâm nỗ lực thì trong 20 năm nữa, Việt Nam chỉ có thể đuổi kịp được mức phát triển của Hàn Quốc thời năm 2000, còn nếu không quyết tâm thì Việt Nam sẽ rơi vào bẫy thu nhập trung bình.
      -Nhờ đảng quang vinh dẫn đầu,chỉ hướng tương lai là đây!
      Lẽ nào chú bảo Công An nhốt cả ông Vinh bà Lan, ộng Vịnh bà Hằng? phản động là đây hở chú?

      Xóa
    4. Hì hì thế mà các bố cán bộ cao cấp cứ đua nhau gửi con cái sang học các nước tư bản giãy chết, đem cả tiền bạc sang mua nhà , mua cửa hàng kinh doanh...thế này là rách việc! ngay cả ĐB Trương Trọng Nghĩa phải phát biểu trước Quốc Hội về chuyện này ( vào Youtube gỏ Trương Trọng Nghĩa nghe nhá)

      Xóa
    5. "tự sướng"- đầu đất Ngu lâu nhờ cám đảng ơi, đã học tiếng Tàu chưa?
      không cần nhìn, không cần nghe, không cần sờ, chỉ biết không có cạnh tranh thi tài với người khác thì mình dù tự khen thế nào cũng là trò vớ vẩn, ngu dốt, tự lừa mình.
      Đời sống người dân gần đứng bét thế giới mà vẫn tự khen à?
      "tiến lên ta quyết tiến lên
      tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu
      hàng đầu ta quyết đi đầu
      đi đâu chẳng biết-đi đầu cứ đi?"

      Xóa
    6. Ý trời ơi , “ Việt Nam xếp hạng thứ 19 trong danh sách 20 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới.” Vậy óc tui chứa đầy cám rồi , thời đại internet sao mà dốt thế .

      Các đại học TQ không có trường nào được xếp trong 100 trường Đại học nổi tiếng nhất thế giới , vì vậy sinh viên TQ ra ngoài học rất nhiều , chỉ riêng ở Mỹ , SVTQ có gần tới 200 ngàn , SV Việt Nam có 19 ngàn . Vậy là hàng vạn , vạn SV đang du học tại Mỹ không hề hay biết VN có nền giáo dục tốt hơn Mỹ . Vậy Vũ Hoàng Sơn làm ơn báo cho họ biết cái tin mừng động trời này giúp họ .
      Nếu SV Mỹ , TQ kéo đến VN du học thì không biết chuyện gì xãy ra đây . Đông người thì nạn kẹt xe lại càng trầm trọng . Mà Đại học VN lại có dạy CN Mac Lenin , như vậy không chừng mai sau Mỹ lại trở thành nước CS , rồi lại có làn sóng người chạy trốn tị nạn CS thì ai mà chứa cho hết đây .
      Con vẹt đỏ , trong cái chuồng nhỏ , lại không biết xài internet và Google để tìm hiểu , thì cứ tưởng thế giới chỉ lớn bằng cái chuồng cu . Thanh niên như vậy rất là thích hợp làm công nhân cho các hảng xưởng Tàu sắp tới mở tràn lan trên đất Việt đó . Giọng điệu giống như là Côn đồ .

      Xóa
    7. Dưới trí tuệ cs chỉ đường,thằng mù Vũ hoàng Sơn không đần mới là lạ.

      Xóa
    8. Hehe...ở đây bạn đọc Vũ Hoàng Sơn dùng tính từ mạnh : Phản động - hoàn toàn đúng - nếu căn cứ vào những còm ít trí tuệ, nặng về hằn học cay cú, thậm chí nói láo,.. dễ thấy của thiểu số cờ vàng CCCĐ người Mỹ gốc Việt và nhúm "dân chủ" đểu ăn theo ở trong nước.
      Tôi nhấn mạnh thêm : phần lớn đó là những rác rưởi, cặn bã trong xã hội. Hoàn toàn không cảm tính và có căn cứ hẳn hoi. Thể hiện ngay ở đây với phần lớn các còm là nặc danh. Nếu cho rằng, thực tế đây là 1 bọn ăn hại và chỉ biết phá hoại xã hội, cũng không quá lời.
      - Một trong các luận điệu được nói theo nhau như vẹt, là xuyên tạc, cắt xén lời nói của ông Trần Đình Thiên, hay "nhà cấp tiến" Phạm Chi Lan, để cho rằng VN đã "tụt hậu" hay "thua" cả Lào , Campuchia !!??
      Thế nhưng "Thua" cụ thể ở những chỉ tiêu, hay tiêu chí, lĩnh vực nào thì không đưa ra được 1 dẫn chứng bất kỳ nào. Đơn giản vì đám này chỉ dấu mặt nói trên mạng ảo cho thỏa lòng hận thù đen tối, bất kể phải trái, sự thật.
      Có vô số thí dụ tương tự.
      - Hôm trước tôi có dẫn (mà có lẽ sai định hướng nên trang này không dám đưa lại), nay tôi nói lại lần nữa cho khách quan : Lê Diễn Đức , 1 tay chống cộng, chống chế độ khét tiếng, cũng đã phải nhiều lần ngao ngán nói về đồng bọn "đấu tranh, dân chủ", đại ý : chỉ biết có chửi và chửi (chửi , nhưng nhiều trường hợp là chửi để ăn tiền), do vậy không phải là "nhà dân chủ" mà gọi là "các nhà dân chửi" thì sát nghĩa hơn.
      Lê Diễn Đức dù sao cũng tỉnh táo và còn ít nhiều lòng tự trọng.

      Xóa
    9. Bọn tư bản giãy chết có nền giáo dục kém VN mà sao nhiều quan chức to có , nhỏ có và con cái các ông này lại bỏ VN mà sang các nước đó học là sao vậy ? Các ông ấy cũng phản động , dốt nát hay Vũ hoàng Sơn đần độn , dốt nát vây ?

      Xóa
    10. Các Bác rối lên thế ? kí tay Vũ Hoàng Sơn này, mới trong nhà thương điên, do sơ hở của bác bảo vệ, chuyện bất khả kháng, lúc bác đi tè, nó trốn ra đấy mà !

      Xóa
    11. http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/khoa-hoc/thuc-hu-chuyen-viet-nam-lot-top-20-nen-giao-duc-tot-nhat-the-gioi-351724.html

      Bạn nên đọc và suy nghĩ một chút, báo đài viết dù lề trái hay lề phải đừng thấy giật tít là tin ngay. Bạn cũng hiểu rõ giáo dục VN mình đang ở đâu mà. Cần gì phải đọc báo.

      Xóa
    12. Điều này chưa đúng vì ở VN các em phải học 1 lượng kiến thức khủng trong khi các nước mỗi học sinh trung bình chỉ học 4-6 môn thì ở VN học sinh phải học đến 13 môn điều này sẽ làm cho các em dễ bị căng thẳng mệt mỏi không những thế mà các em học sinh cấp 2 còn phải bắt buộc học giỏi 2 môn văn và toán điều này sẽ làm cho các em giỏi các môn khác như hóa,lý,tin,công ngệ,..... không thể phát triển được tài năng mà các em có. Không những thế các em học sinh được các cô yêu mến thì được điểm cao ngất ngưởng nhưng các em bị thầy cô ghét hay nói theo các em thì là bị các thầy cô trù điểm của các em này rất thê thảm dù các em học không đến mức đó điều này làm thiếu tính công bằng cho các em.
      Mặt khác, nếu đúng thì cũng chỉ ra một điều ngu ngốc của CSVN rằng: tại sao học sinh VN giỏi vậy mà ra trường không có việc làm, chính phủ VN không phát huy được những học sinh giỏi này vào xây dựng kinh tế đất nước để cho VN càng ngày càng tụt hậu ở xếp hạng toàn cầu về kinh tế: Chẳng hạn, sức mạnh kinh tế của Việt Nam ngày càng nhỏ so với Trung Quốc. Tại thời điểm khởi động đổi mới, quy mô GDP của Việt Nam (tính theo giá cố định năm 2005) tương đương với 4,1% con số của Trung Quốc, tức 1/25. Nhưng tỷ lệ này không ngừng giảm xuống, đến 2013 chỉ còn 1,9%.

      Xóa
    13. VN hãy xem lại việc đánh giá của PISA, chẳng khác nào FIFA đánh giá bóng đá của Thái Lan đứng sau VN mà họ vẫn đạt trình độ cao hơn VN, ở SeaGames VN bao giờ của thua Thái lan. Vậy cũng chưa vội hài lòng mà còn rất nhiều việc cần và phải làm thì mới có nền giáo dục tốt như mong muốn.

      Xóa
    14. với kiểu nhồi sọ thì hạng cao ( đọc hiểu các môn cơ bản) nhưng để sáng tạo, dẫn dắt thế giới thì đừng có mơ

      Xóa
    15. Nếu giáo dục VN giỏi như thế thì sao đén nay nhà nước VN vẫn phải đổi mới GDVN:
      80 triệu USD đầu tư cho dự án đổi mới giáo dục phổ thông
      Tổng kinh phí thực hiện dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông là 80 triệu USD, trong đó 77 triệu USD vốn vay ODA ưu đãi và 3 triệu USD vốn đối ứng của Việt Nam.
      Chiều 17/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ngân hàng Thế giới tổ chức hội nghị khởi động dự án Hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông. Mục tiêu dự án là nâng cao kết quả học tập của học sinh thông qua chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao hiệu quả giảng dạy bằng việc biên soạn sách giáo khoa phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới và đổi mới đánh giá giáo dục học sinh.
      http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/80-trieu-usd-dau-tu-cho-du-an-doi-moi-giao-duc-pho-thong-3529834.html

      Xóa
    16. Lê trọng Thắng,Vũ hoàng Sơn và Công sơn có lẽ là những học viên cực kỳ xuất sắc của trường Trâu quỳ của miền Bắc và chợ quán của miền nam VN.và đã từng kinh qua trường đào tạo Biên hoà.
      Hoan hô và cảm phục các thiên tài mà đảng đã dày công đào tạo này.

      Xóa
    17. Ngu lâu hay giở giọng tuyên giáo mà dám phát biểu rằng PISA nó nói "Việt Nam xếp hạng thứ 19 trong danh sách 20 quốc gia có nền giáo dục tốt nhất thế giới"?
      Đấy là người ta xếp hạng các cuộc thi học sinh giỏi theo kiểu "Luyện gà chọi" - GÀ CHỌI KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ GÀ TỐT- NẾU TỐT THÌ CẢ THẾ GIỚI NGƯỜI TA ĐÃ LẤY GIỐNG GÀ CHỌI CỦA VN ĐỂ CHĂN NUÔI RỒI- NGU Ạ.

      Xóa
    18. Một thời điểm nào đó,dân ta sẽ hốt hết bọn tâm thần đưa thẳng vào nơi dành cho chúng.Ưu tiên những thằng như Hoàng Sơn,LÚ hoàng Thắng...

      Xóa
  3. NÓI TÚM LẠI :Để đảng CSVN Tiếp tục đè đầu cưỡi cổ nhân dân ,với một lũ lãnh đạo ngu dốt ,tham lam,bán nước triệt để cho Tàu+ chưa bao giờ có lòng yêu nước ,thương dân thì đất nước càng ngày -càng tụt hậu là lẽ đương nhiên / Muốn đất nước phát triển ;điều cần thiết đầu tiên phải làm là :xóa bỏ vĩnh viễn vai trò lãnh đạo của đảng CSVN -CHỈ CÓ THẾ THÔI /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàn toàn đồng ý như 16:28
      Không còn có con đường nào khác.
      (Cựu binh diệt Tàu 1979-QĐ26)

      Xóa
  4. Kinh tế của ta đã quá mải mê, và làm rất tốt trong huy động nguồn lực, nhưng sử dụng nguồn lực đó lại rất kém hiệu quả.vì Tư duy nhiệm kỳ lợi ích nhóm sống chết mặc bay, chỉ lo: VINH THÂN PHÌ GIA BÒN THIÊN HẠ thực chất là ăn cắp quá khứ ăn cướp hiện tại và tham nhũng tương lai vì sợ mất quyền ???? nguồn lực được chia chác, xin - cho, không hiệu quả.sinh ra ODA tặc dân không tin lãnh đạo mà lãnh đạo lại kém tài kém đức trí tuệ lại tối tăm thì đất nước còn tụt hậu nữa có ông lãnh đạo lại coi dân là địch sợ dân lắm chứ ????

    Trả lờiXóa
  5. ký giả Ralph Jennings, qua BBC đưa ra “5 lý do kinh tế VN sẽ phát triển tốt trong năm 2017”- ông này chắc vừa nhận được phong bì đặt bài của Tuyên giáo csVN chăng?
    Nợ công của Việt Nam được công bố chính thức là 110 tỷ USD, nếu tính cả những doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước nợ nước ngoài được chính phủ bảo lãnh thì tổng số nợ phải lên đến 200 tỷ Mỹ Kim. Nhiều khoản trả lãi trong con số 200 tỷ Mỹ Kim này lên tới 7,5% một năm. Có khoản được ưu đãi chỉ 0,8% một năm. Năm ngoái Hà Nội đã phải trả nợ đến 12 tỷ Mỹ Kim. Có thể, năm nay số tiền phải bỏ ra trả nợ sẽ khác. Trong trường hợp trả nợ không đúng hạn, còn bị phạt. Khi đó, Việt Nam sẽ trở thành “bad name” trong hồ sơ tín dụng quốc tế.

    Từ nhiều năm liên tục, cho đến nay, ngân sách VC luôn bôi chi. Trong 63 tỉnh thành trên cả nước chỉ có 13 tỉnh thành lấy thu bù chi cân đối ngân sách, 50 tỉnh thành còn lại thiếu hụt ngân sách phải xin trợ cấp của chính phủ.

    Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội cho chính phủ vay và mua trái phiếu chính phủ đến 87 % để chi tiêu và đầu tư chỉ có 13% gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng để lấy lãi. Đây là vấn nạn rất lớn sẽ xảy ra bất ổn, nếu quỹ BHXH thiếu tiền.

    Chưa có thông tin nào nhìn nhận về đồng Mỹ Kim chạy ra ngoại quốc qua các ngả rửa tiền của tham quan VC. Hiện tượng này được giới chuyên gia mô tả Kinh tế Việt Nam như là một thân hình “mất máu”.
    (xem http://danlambaovn.blogspot.com/2017/01/2017-kinh-te-ba-inh-ay-bat-trac.html)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh tế phát triển , tăng trưởng 5-7% là có thật . Nhưng đảng ta tiêu tiền thật là . . . vĩ đại ! Nợ là cái chắc .
      Ví dụ , ăm ngoái lương của bạn 5tr , chi tiêu hà tiện cũng không dư đồng nào , năm nay lương của bạn tăng lên 7tr thì lại nợ nần nhiều hơn năm ngoái ? vì bạn quyết định nuôi thêm mấy con chó trong nhà . Chó chỉ ăn chứ không làm ra tiền nên nợ là dĩ nhiên .
      Ông Cung hô hào " nỗ lực gấp bội " làm ta nhớ đến bài vè những năm 60 của thế kỷ trước :
      " Mỗi người làm việc bằng hai.
      để cho cán bộ mua đài mua xe .
      Mỗi người làm việc bằng ba ,
      để cho cán bộ xây nhà xây sân .
      Mỗi người làm việc bằng tư ,
      để cho cán bộ tiền dư thóc thừa .
      Mỗi người làm việc bằng năm ,
      để cho cán bộ vừa nằm vừa ăn ".
      Người dân VN phải hất cái thằng đang ăn bám trên lưng mình xuống thì mới thoát . . . NỢ ! Bằng không , dù có tăng trưởng , có nỗ lực thì vẫn cứ vác rá đi vay . Sự thật hoàn toàn đơn giản , không có gì phải ngạc nhiên vì sao tăng trưởng mà vẫn nợ . Mấy ông chuyên gia , GS , TS thì cứ vòng vo Tam Quốc , con gà con kê , chỉ ra những vấn đề đâu đâu , không dám bới cái đống rác đang phân hủy ra . Vì nó rất nặng mùi ! Bình luận để chúng ta biết nguyên nhân , chứ mình cũng rất thông cảm cho mấy ông GS , TS này , khi họ không dám động vào vùng " nhạy cảm "!
      Hiện nay Thủ đô " đường ta rộng thênh thang ta bước " nhưng tắc đường thường xuyên , các nhà " chuyên môn " đã bó tay nên phải treo thưởng để tìm sáng kiến của quần chúng .
      Kinh tế VN chỉ " nỗ lực gấp bội " cũng chưa đủ , nếu các chuyên gia kinh tế bí rồi thì cũng nên treo thưởng để toàn dân góp ý . Từng ấy GS , TS mà không tìm được lối thoát , giờ lại lấy tiền thuế của dân ra để treo thưởng thì xấu hổ quá ! Tắc toàn diện rồi .

      Xóa
  6. Có một chuyện thế này : 10 người bị chìm thuyền , chỉ có 2 người biết bơi , còn lại 8 chẳng ai bơi bao giờ . Cuối cùng là chết chìm cả 10 người. Tổ dân phố tôi người có năng lực và hiểu biết thì không thích làm tổ trưởng , người thích làm tổ trưởng thì dân trí quá thấp. Ngay sau khi được quyết định làm tổ trưởng , người có dân trí thấp này làm đơn đề nghị phường "trang bị cho mỗi nhà 1 cái loa phường" , vì (bà ta khẳng định) "nhà nào cũng thấy có hiệu quả"?!
    Bi giờ các bác nói muốn "đuổi kịp các nước" làm em sặc cả cơm ! Trong khi cái loa phường cổ hủ lạc hậu mà CT Chung nói bỏ đi mà còn khó ! Vậy có đuổi kịp...Lào, Cambod còn hụt hơi đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Linh hồn của CNXH là cái KẺNG, ở mức độ cao thì đó chính là cái LOA PHƯỜNG, bà gì tổ trưởng ấy quá đúng đắn, tài tình và sáng suốt.
      Vừa qua ở Hà Nội có ông nào lại rón rén đề nghị bỏ loa phường đi thì thật là quá lắm, không có loa phường thì làm gì còn CNXH với lại XHCN nữa.
      Thật là đậm đà tình TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HÓA.
      Sao mà "lớn nổi thành người"?

      Xóa
  7. Có một chuyện thế này : 10 người bị chìm thuyền , chỉ có 2 người biết bơi , còn lại 8 chẳng ai bơi bao giờ . Cuối cùng là chết chìm cả 10 người. Tổ dân phố tôi người có năng lực và hiểu biết thì không thích làm tổ trưởng , người thích làm tổ trưởng thì dân trí quá thấp. Ngay sau khi được quyết định làm tổ trưởng , người có dân trí thấp này làm đơn đề nghị phường "trang bị cho mỗi nhà 1 cái loa phường" , vì (bà ta khẳng định) "nhà nào cũng thấy có hiệu quả"?!
    Bi giờ các bác nói muốn "đuổi kịp các nước" làm em sặc cả cơm ! Trong khi cái loa phường cổ hủ lạc hậu mà CT Chung nói bỏ đi mà còn khó ! Vậy có đuổi kịp...Lào, Cambod còn hụt hơi đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Dân lương thiệnlúc 17:54 15 tháng 1, 2017

    Chiến lược của ông Cung sẽ ứng dụng ở đâu?
    Tông bí thư quyết định cả rồi còn gi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "NỖ LỰC" là thế này đây:
      "mỗi người làm việc bằng hai,
      để cán bộ đảng mua đài, mua xe.
      mỗi người làm việc bằng ba,
      để cán bộ đảng xây nhà, xây sân..."
      (từ thời "bao cấp" mà đã thế rồi, đến giờ còn mơ hồ, còn lừa bịp mãi"
      Chán !

      Xóa
  9. Theo dân đen tôi thì về nhân lực, chúng ta dốt nát, về địa chính trị thì không có thuận lợi. Hay theo cách nói khác thì chúng ta để cho phần dốt nát đè trên đầu những cái mà chúng ta mở miệng ra thì cho rằng nó thuận lợi. Ngay cả bây giờ VN còn thảm hơn là rải thảm cho những dòng tiền đi vào cho dù là nó phá hoại nguồn nước ngọt, nước biển và cả không khí. Tệ hơn nữa là người đứng đầu dám mạnh miệng sẽ chịu trách nhiệm, từ chức. Đất nước có bao giờ có kẻ làm quan có tự trọng đến như thế!

    Trả lờiXóa
  10. Tía ơi , má ơi ! nghe nói nổ lực gấp 2 để theo kịp các nước làm đầu óc mình lùng bùng , suy nghĩ lung tung mà chẳng thấy đâu là đúng .

    Ví như nổ lực gấp 2 thì phải bao nhiêu năm mới bằng Thái Lan , hay là mình nổ lực gấp 10 cho mau kịp Singapor .
    Thầy ơi , Rằng hay thì thật là hay .Nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào .
    Có bao giờ ông Thầy nghĩ : Có thể trong 1 tình huống nào , cóc cần phải kêu gào mà nhân dân cũng tự nổ lực chết bỏ không ,không biết tới gấp mấy lần luôn để rồi đất nước tiến lên ào ào không ?
    Chắc khó nghĩ ra phải không . Đó là tại Nam Hàn và Nhật đó . Còn la hét , kêu gào , đặt chỉ tiêu , hăm dọa kỹ luật như tại Bắc Hàn thì đói vẫn cứ đói , chục năm ,trăm năm nổ lực vẫn chẳng bằng ai cã .
    Đến đây , tôi lại thấy bên Blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diệu có moi ra bài thơ của Bạch Cư Dị , nhà thơ nổi tiếng thời nhà Đường khoãng năm 800 , suy ngẩm cũng rất thú vị :

    HỒNG ANH VŨ

    An Nam viễn tiến hồng anh vũ
    Sắc tự đào hoa, ngữ tự nhân.
    Văn chương biện tuệ giai như thử,
    Lung hạm hà niên xuất đắc thân!

    Dịch nghĩa:
    CHIM VẸT ĐỎ

    An Nam xa xôi vừa dâng chim vẹt đỏ,
    Màu lông giống tựa hoa đào, tiếng giống tiếng người.
    Văn chương và lý luận nếu cũng đều như thế,
    Vậy đến năm nào mới thoát khỏi kiếp chim lồng!

    Không biết sao , chẳng lẽ nhà thơ này có tài tiên tri hơn cã ngàn năm , hay chỉ là trùng hợp , mà lại có bài thơ mĩa mai độc đáo lại trùng hợp với tình hữu nghị thắm thiết giữa ta và mẫu quốc của ngày nay .Người ta quen nói : nói như vẹt , nghe sao nói vậy , vẹt chẳng có biết suy nghĩ suy luận , vẹt cứ ong óng cái mỏ mà kêu .
    Chim vẹt đỏ của Bạch cư Vị nhìn kỹ không chừng ở giữa trán có ngôi sao vàng nữa kìa ,mà nhìn kỹ nữa là một bầy chứ không chỉ có một con vì con vẹt đầu đàn có lông nhiều chắc đã già nhiều rồi nên 1 bầy mà nhìn tưởng chỉ có 1 con .

    Trả lờiXóa
  11. Ông Cung cho rằng : "Về nhân lực,chúng ta không dốt nát..."
    Khốn nạn cho đất nước này là cái lão cầm đầu,nắm nhiều quyền sinh sát lại là kẻ được bạn bè đồng trang lứa gọi là "lú".
    Khốn nạn hơn nữa là chính nhờ lú lẫn,đần độn,hắn mới được bọn chóp bu đãng dựng lên để tha hồ vơ vét,bóc lột.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời còm độc địa,nhưng ác thay - lời còm lại chính xác.

      Xóa
  12. Chỉ có phần số liệu là mới, cách tiếp cận vấn đề thì vẫn như cũ, vẫn dè dặt, né tránh trách nhiệm đề xuất cải cách với lãnh đạo. Cần phải hiểu rõ đổi mới là một bước đột phá, một cú xốc cho toàn xã hội, một tư duy mới thúc đẩy sự phát triển đất nước và động lực sẽ giảm dần theo thời gian. Còn cải cách là một quá trình thay mới liên tục ở mọi cấp mọi ngành, luôn tìm ra nhu cầu mới, động lực mới cho sự phát triển. Đổi mới chỉ là yêu cầu bắt buộc nhằm khắc phục khủng hoảng, còn cải cách là nhu cầu và động lực cho sự phát triển toàn diện xã hội. Vì sao vẫn chỉ là đổi mới lần 2, mà không phải là cải cách ?. Làm nghiên cứu chính sách mà không giám chỉ ra những hạn chế của đổi mới, chỉ quen tô hồng chính sách. Nếu như vậy thì nên đổi tên thành viện thông tấn chính sách và giảm nhân sự nghiên cứu cho đỡ tốn ngân sách quốc gia.

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ có phần số liệu là mới, cách tiếp cận vấn đề thì vẫn như cũ, vẫn dè dặt, né tránh trách nhiệm đề xuất cải cách với lãnh đạo. Cần phải hiểu rõ đổi mới là một bước đột phá, một cú sốc cho toàn xã hội, một tư duy mới thúc đẩy sự phát triển đất nước và động lực sẽ giảm dần theo thời gian. Còn cải cách là một quá trình thay mới liên tục ở mọi cấp mọi ngành, luôn tìm ra nhu cầu mới, động lực mới cho sự phát triển. Đổi mới chỉ là yêu cầu bắt buộc nhằm khắc phục khủng hoảng, còn cải cách là nhu cầu và động lực cho sự phát triển toàn diện xã hội. Vì sao vẫn chỉ là đổi mới lần 2, mà không phải là cải cách ?. Làm nghiên cứu chính sách mà không dám chỉ ra những hạn chế của đổi mới, chỉ quen tô hồng chính sách. Nếu như vậy thì nên đổi tên thành viện thông tấn chính sách và giảm nhân sự nghiên cứu cho đỡ tốn ngân sách quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hàng nghìn tỉ đồng bỏ ra hàng năm để làm đại hội đảng đoàn đội, để nuôi hội pn, thanh niên đoàn tncshcm, nhiều lắm, nên những nỗ lực ấy vô ích, giống như ung thư càng ăn vào càng mau chết

      Xóa
  14. Phấn đấu cho cái gì? Hay chỉ là phấn đấu đến 2020 trở thành nước công nghiệp hóa??? Phấn đấu đi lên CNXH??? phấn đấu và phấn đấu? trong phòng lạnh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi chỉ phấn đầu làm thế nào để hoặc là đập chết trọng lú và đảng csVN, hoặc là chạy ra nước ngoài sinh sống, không có con đường nào khác.
      (Lính dự bị diệt đảng csVN)

      Xóa
  15. Thì đấy , bầy chim Vẹt đầu đỏ, mỏ vàng mới bay sang bắc Bình ( Bắc kinh) Trung hoa quốc chầu bái thiên tử họ Tập . Bầy Vẹt đầu đỏ, mở vàng cứ tưởng như vậy là vang danh và hoành tráng lắm. Hỡi ôi! Nào biết đâu chúng đang tự chui sâu vào cái lồng sắt của Bắc Kinh? Đó là bầy Vẹt không những rất Việt cộng mà còn là lũ chim bán cả tổ tông chỉ vig muốn .. nói và được khen là giỏi và đẹp!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 thằng giỏi lãnh đạo 100 thằng ngu vẫn còn tốt hơn 1 thằng ngu lãnh đạo 100 thằng giỏi ( những thằng này tưởng giỏi nhưng đần bỏ mẹ nên mới bị thằng ngu dẫn đầu ví dụ nó đưa vào hiệp định Thành đô, 16 vàng xích cổ lại )

      Xóa
  16. Bài viết của ông Nguyễn Đình Cung mang tính xây dựng, trong đó ông lưu ý tốc độ phát triển GDP có thể chậm lại nếu chúng ta không nỗ lực hơn. Trong thời gian rất dài VN phát triển GDP với tốc độ trung bình cao vào tốp hàng đầu thế giới, với 7-8% một năm, nhưng đã giảm xuống, thí dụ năm 2016 ước đạt chỉ khoảng 6,5%.
    - Rất tâm đắc khi ông Cung dùng khái niệm "bắt kịp" . Với xuất phát điểm cực thấp, VN cần nỗ lực lớn để cố gắng bắt kịp phần nào với nhiều nước, cụ thể ngay tại ASEAN . Thí dụ tương đối: năm 1986, GDP/ người của VN khoảng 80-90 USD, tương ứng Thái Lan gấp khoảng hơn 10 lần.Hiện nay khoảng cách này còn lại khoảng 2,5 lần. Đối với Malaisia cũng gần tương tự.
    Cách nói Vn bị "tụt hậu" hoặc là do diễn đạt không hết ý, hoặc là do sự thiếu hiểu biết, hay thậm chí là cố tình xuyên tạc với ý đồ xấu.
    - Nếu đã không "tô hồng" sự việc thì cũng không "bôi đen" nó, đó chính là thái độ tích cực, xây dựng.

    PS: dĩ nhiên ở đây không bàn với thiểu số các phần tử cờ vàng CCCĐ người Mỹ gốc Việt và nhúm nhỏ "dân chủ cuội" ăn theo trong nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông CT Hà nội nói " quy hoạch băm nát Thủ đô " , nhưng lại không thấy cho điều tra những kẻ nào băm nát Thủ đô , thay vào đó là treo thưởng để gỡ bí . Thế các nhà chuyên môn có ăn có học , lĩnh lương để làm gì ? ông Lê trọng Thắng , nếu ông đứng dưới trời mưa rét mấy tiếng đồng hồ vì tắc đường , kẹt xe thì ông mới biết thế nào là TỤT HẬU ! Người dân đóng thuế mà phải chịu cảnh đó , dù có nỗ lực cũng chỉ nhích được từng mét một , công nhận là kinh tế VN có tăng trưởng , nhưng với kiểu chi tiền cho bọn " băm ná́t " thì bao giờ mới " bắt kịp " thiên hạ ? Nhật Bản vừa chi thêm 1 tỷ USD nữa đó , ông có vẻ tâm đắc với nền kinh tế VN hiện nay ? . Tăng trưởng kinh tế mà sao vẫn ngửa tay vay tiền hở ông ? tiền của dân , nỗ lực của dân nó chui vào cái LỖ nào rồi ?.
      Ông viết : " đã không tô hồng thì cũng đừng bôi đen " , có nghĩa là im lặng , là ba phải ? vậy thì ông là người không có tinh thần đấu tranh để đòi cái tốt và chống cái xấu rồi , ông đúng là người có bản chất CS thực thụ ! Ông có tham gia vào sáng kiến chống tắc đường để lĩnh thưởng không ? Một khi ông có ý kiến đóng góp thì đó không phải là hồng hay đen , mà là chỉ ra những sai lầm của người khác ông ạ .
      Một người đã cầm súng đánh quân Trung Quốc xâm lược tháng 2 năm 79 , không yêu cờ đỏ mà cũng chẳng thích cờ vàng .

      Xóa
    2. "Năm 1986, GDP (của cái vòi nước VN chảy vào hồ) thua của Thái 10 lần, ngày nay sự sai biệt ấy chỉ còn 2,5 lần ! Hoành tráng quá nhẩy, ông cán bộ!
      Sao ông không kể ra thêm, cái hồ ấy đáy đã nức toác ra, đến độ Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã cảnh báo: công nợ đã vượt quá 100% GDP rồi !
      Mỗi người dân, từ mới đẻ cho đến già gần chết, bình quân mỗi người phải gánh trên vai gần 30 triệu đồng tiền nợ, không biết đến đời chắt có trả hết nợ không đã ?
      Suốt 40 năm qua, tiền của nước ngoài viện trợ, tiền của Việt kiều gởi về, tiền xuất khẩu gạo, dầu hoả, xuất khẩu gái, xuất khẩu lao động, mang về hàng mấy trăm tỉ đô la, vậy tiền ấy chạy đi đâu mà nợ công VN ngày nay nhiều như thế ?
      Câu trả lời ai cũng rỏ: Tiền ấy đã chạy hết vào những lâu đài nguy nga của lũ cán bộ tư bản đỏ !
      Thử hỏi, luơng cán bộ nhà nước mỗi tháng vài triệu, tiền đâu mà họ xây lên được những toà nhà đồ sộ nguy nga như thế ?
      Nhân dân nổ lực bao nhiêu nửa cho đủ đây, hở cán bộ Lê trọng Thắng ?

      Xóa
    3. Dốt nát về KT mà cứ thích tung tóe ! Thế nào là " dân chủ cuội " ? VN dưới sụ cai trị của ĐCS là " dân chủ cuội " hay là dân chủ kg cuội ? Nhớ là trước khi nói hoặc có việc gì đó liên quan đến cái mồm thì lấy tay che mồm lại hoặc mặc cái quần lên mặt sau khi đã rửa hoăc chùi mồm Thắng nhé , không thì khắm lắm !

      Xóa
    4. Đúng là nhìn một chiều:chỉ số ICOR ra sao?,vay để đầu tư nên "phát triển" xong gốc và lãi không trả nổi (vay mới để đảo nợ) thế thì "phát triển" cái gì hả ông.

      Xóa
    5. Ông LÚ trọng Thắng:hãy phấn đấu với trí tuệ siêu việt cọng sản VN ta dứt khoát sẽ đuổi kịp Lào và Campuchia,
      Không có ông Hù,không có đảng ta lãnh đạo làm gì để có 1 VN xe to-xe nhỏ đầy đường,nhích từng chút một.
      Dưới sự chỉ đạo thiên tài của thằng chỉ trình độ tiểu học,thằng bẻ ghi,thằng thiến lợn,thằng cai đồn điền...VN từ 1 nước nông nghiệp lạc hậu tiến thằng lên thiên đường cs.thằng chỉ có chuyên môn nói dóc-nói láo,không nghề nghiệp lười lao động nhưng hưởng thì theo nhu cầu. TỪ THẰNG BẦN CỐ NÔNG,không miếng đất cắm dùi nay nhà cao cữa rộng,quyền lực ngất trời...của cải giấu đút khắp mọi nơi,kế cả nước ngoài( nhà băng Thuỵ sĩ).Mẹ,tao có thẻ đỏ-phải quyết bảo vệ cái tao đang có,còn 87 triệu dân đen kia,có chết thì mặc bay.Tâm tư của cs là tâm tư của con chó và Lú trọng Thắng là tiêu biểu.Có cái ăn là ngoắt đuôi mừng rỡ.Nguy cơ mất miếng ăn thì nhe răng đe doạ,nhảy xổ vào cắn xé đối phương.
      Đại lai Đạt ma của Tây tạng đã phán về cs quá đúng và chân lý như khẳng định của cố TT Nguyễn văn Thiệu:đừng nghe những gì cs nói mà hãy nhìn kỹ những gì cs làm.
      Đọc còm của thằng Lú này không đm mới là lạ.

      Xóa
    6. Tay Thắng này lấy số liệu ở đâu, hay là của ban tuyên ráo?
      theo số liệu của IMF (Quỹ tiền tệ quốc tế) cho biết:Theo tiên đoán của IMF, Indonesia sẽ bắt kịp Thái Lan trong 23 năm tới (tức 2036) và kịp Malaysia vào 2095. Nam Hàn có vận tốc tăng trưởng lũy tiến chỉ hơn Singapore chút đỉnh nên Nam Hàn vẫn chưa bắt kịp trong thế kỷ 21.
      Riêng phần Việt Nam, vì vận tốc gia tăng thấp hơn mọi quốc gia, nên tiếp tục ở hạng chót, không những không bắt kịp được nước nào mà càng ngày càng tụt hậu, càng nghèo nếu so với các nước trên.
      Trang
      Cũng theo IMF tiên đoán tăng trưởng GDP từ 2011 đến 2017, cũng xác định rằng Việt Nam sẽ không bao giờ bắt kịp các quốc gia nói trên, nếu vẫn tiếp tục tăng trưởng với cường độ hiện tại (vận tốc ban đầu = (1374 – 440)/10 = tức tăng thêm 93.4 US/năm).

      Còn theo Ngân hàng thế giới WB:
      Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố đ những thống kê gây sốc cho những ai đang kỳ vọng lớn vào “con hổ Việt Nam”. Theo đó, Việt Nam có thể mất tới 51 năm mới đuổi kịp Indonesia và thậm chí 158 năm nữa mới bằng được Singapore về thu nhập trên đầu người.

      Mặc dù đã mào đầu rằng công việc dự báo xu hướng tăng trưởng lâu dài là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn ngay cả với các nhà kinh tế giỏi, nhưng WB cũng đưa ra những căn cứ rõ ràng để chứng minh cho phán đoán của mình.

      Xóa
    7. Năm 2015, năng suất lao động của Việt Nam theo giá hiện hành đạt 3.660 USD, chỉ bằng 4,4% của Singapore; 17,4% của Malaysia; 35,2% của Thái Lan; 48,5% của Phillippines và 48,8% của Indonesia.
      Nói cách khác, năm 2015, một người Singapore có năng suất làm việc bằng gần 23 người Việt Nam, một người Malaysia bằng gần 6 người Việt Nam, một người Thái Lan bằng gần ba và một người Philipines hay Indonesia cũng vẫn bằng hơn hai người Việt Nam.
      THẾ THÌ "NÚ ƠI" VIỆT NAM PHÁT TRIỂN NHANH Ở CHỖ "LÀO"???

      Xóa
    8. Bắt kịp thế chó nào được, hãy xem đánh giá của World Bank (năm 2009) đăng trên báo lề đảng CSVN đã phải thừa nhận:
      Tính toán mới đây của Ngân hàng Thế giới cho thấy Việt Nam sẽ phải mất hàng chục năm, thậm chí là cả trăm năm mới có thể đuổi kịp các nước láng giềng.
      Báo cáo phát triển Việt Nam 2009 của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố đưa ra những thống kê gây sốc cho những ai đang kỳ vọng lớn vào “con hổ Việt Nam”. Theo đó, Việt Nam có thể mất tới 51 năm mới đuổi kịp Indonesia và thậm chí 158 năm nữa mới bằng được Singapore về thu nhập trên đầu người.
      Có lẽ ông Trọng Lú cũng đọc bài này nên mới nói toạc ra: không biết 100 năm nữa đã có XHCN chưa (ý nói là bằng Singapore chưa đó mà)
      ông Cung và ông THắng mở to mắt mà nhìn nhé.
      Chính thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng phải thừa nhận: 30% nhân lực Việt Nam hầu như không làm việc hoặc làm việc hiệu quả âm!
      Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vi-mo/viet-nam-mat-51-nam-moi-theo-kip-indonesia-2695887.html

      Xóa
    9. May mắn quá: một bộ phận không nhỏ(Trọng nú) và 1 nhóm nhỏ của (Nú trọng Thắng) lại là hơn 80 triệu dân VN đã chống cọng cực đoan.
      Hết đời cạn sõng rồi dòng họ NÚ ơi.

      Xóa
    10. Tay này "ngu" có hạng,VN "vay" để "Thúc" GDP,các nước đông nam á phát triển cao hơn VN nhưng nợ công của họ có tỷ lệ thấp hơn rất nhiều( nguồn lực phát triển của họ là đàu tư trong dân- chứ không phải từ ngân sách nhà nước,cân đối ngân sách hụt thu thì sẽ lấy đâu có đầu tư mà "phát triển")

      Xóa
    11. Định tìm 1 từ nhã nhặn hơn nhưng buộc phải dùng 1 từ sát nghĩa nhất : 1 bầy đàn nặc danh. Hehe.. bầy đàn nhưng không loại trừ chỉ có 1 vài mống- clone nick. Đến 1 cái tên ảo để bạn đọc phân biệt và chắc chắn đó là 1 con người , cũng không dám có, vậy thì nói chuyện kiểu gì, thưa quý vị ? (đó là tôi chưa nói đến điều kiện "sân bãi" ở đây). Vậy thì, "đấu tranh" hay đòi "dân chủ" là kiểu như vậy sao ?
      Nói chuyện với 1 con ma "nặc danh" thì vô nghĩa, nhưng thông não cho 1 bầy ma ở trên thì cũng nên làm cho vui :
      - Để nói xấu đất nước VN với các luận điệu thường là xuyên tạc, méo mó, cách nhìn phiến diện, tâm địa hằn học, đen tối, nhìn "qua lỗ khóa nhà tắm",..thậm chí dựng đứng , nói láo,.. chung quy có vài luận điệu chính sau đây của các DLV cờ vàng (tạm gọi để phân biệt) :
      Về kinh tế :
      1, Nợ công : Nói nôm na theo cách của người kinh doanh thì có làm ăn thì hầu như là phải vay nợ. Dù nói đến nợ nói chung thì chả hay ho gì, vấn đề là hiểu thấu đáo, công tâm. Ít có nước nào không có nợ công ở mức cao . Vài số liệu nợ công tại Mỹ (tổ quốc của các bạn người Mỹ gốc Việt) :
      * Mỹ kết thúc năm tài chính 2016 với mức nợ công lên tới 19,573,444,713,936.79 USD, bằng khoảng 110% GDP, tăng 1,422,827,047,452.46 so với năm tài chính 2015. Như vậy mỗi người dân Mỹ gánh tới 63.330 USD . (GDP/đầu người tương ứng của Mỹ 58.000USD)
      Nguồn : http://www.globalresearch.ca/its-official-us-govern…/5549300)
      It’s Official: US Government Ends Fiscal Year with $1.4 Trillion Debt Increase.
      * Tương ứng: nợ công VN có nhiều số liệu, nhưng dao động trong khoảng 65% GDP tính đến cuối 2017.( báo cáo của WB công bố ngày 20/7 và của bộ tài chính VN cùng thời gian). Có nhiều số liệu nợ công GDP/đầu người của VN, 2016, tạm lấy con số khoảng 1.100 USD/người .
      Dễ thấy nợ công GDP/người của Mỹ (63.000 USD) gấp khoảng 60 lần VN trên số tuyệt đối.
      Với GDP/người của VN khoảng 2.000 USD, Mỹ là 58.000 USD gấp khoảng 30 lần.
      Nếu so sánh tương đương , có nghĩa là GDP/người của Mỹ gấp 2 lần VN. Mỗi người Mỹ đang chịu số nợ công gấp 2 lần người VN.
      - Ở đây khuyến mãi các bạn cờ vàng CCCĐ thêm 1 thông tin ngoài lề mà nhiều người đã biết : mới đây chính phủ Mỹ đã phải vỡ nợ do không đạt được sự đồng thuận với Quốc Hội về trần nợ công.
      - Năm 2016 , Forbes, tạp chí kinh tế tài chính hàng đầu, vẫn có nhận định lạc quan về kinh tế Việt Nam.
      http://reds.vn/index.php/thoi-su/viet-nam/12073-forbes-nhan-dinh-lac-quan-ve-kinh-te-viet-nam
      Đây có lẽ là tin rất buồn cho các bạn CCCĐ. Cứ VN khá lên là các bạn này buồn.
      * Nợ công của Nhật Bản 2015 vào khoảng 9.100 tỷ USD cho số dân khoảng 130 triệu. GDP danh nghĩa của Nhật Bản khoảng 5.000 tỷ USD. Nguồn : http://bnews.vn/no-cong-cua-nhat-o-muc-gan-1-045-000-ty-yen/9318.html
      * Nhưng so với mức nợ công khu vực ASEAN, thì VN có mức độ cao hơn nhiều , có trường hợp cao gấp rưỡi gấp đôi. Điều này phần nào được ông Nguyễn Đình Cung cảnh báo ở bài viết. Lời cảnh báo có tính xây dựng, đúng mực. Cảnh báo những dấu hiệu kinh tế bất ổn có thể có, không có nghĩa là không biết những kết quả tích cực VN đã đạt được.Đó là chỉ số cực kỳ quan trọng : tăng trưởng GDP hàng năm - cho đến nay VN luôn ở mức cao, luôn gần gấp đôi Thailand. Thí dụ bảng xếp hạng ASEAN-5, (5 nước lớn nhất), 2016, của tổ chức OECD : 1, VN :6,3%, 2, Phi : 6,0%, 3, Indo : 5,2% , 4, Mã : 4,6% và 5, Thailand ; 3,3%.
      Lưu ý , cùng với vài nơi khác,khu vực ASEAN nói chung là khu vực có tốc độ phát triển GDP cao vào hàng đầu thế giới, cao hơn nhiều so với phần lớn các nước EU, Mỹ hay Nhật Bản.

      Xin tạm dừng phần "nợ công" ở đây.
      - Các bạn DLV cờ vàng CCCĐ người Mỹ gốc Việt hay vài "nhà dân chủ" đểu trong nước, nói nhiều rồi, nếu còn tự trọng thì nên chọn cho bản thân 1 cái nick bất kỳ nào đó, cho dễ phân biệt...
      Tony Quýt , Michael Vàng, Eleanor Xoài ,.. hay gì đó cũng được,...
      Như vậy các bạn cũng tôn trọng các bạn đọc nói chung và các bạn chủ trang nói riêng.

      Xóa
    12. Mày chửi bố mày "ngu có hạng", sao con?

      Xóa
    13. Xin tiếp phần "nợ công" ở trên. (Vẫn chỉ là cung cấp số liệu đúng có nguồn để kiểm chứng, không có ý áp đặt và đó chính là... Dân chủ)
      - Những con số dự báo hay thống kê nói chung thường từ nhiều nguồn, tùy theo cách tính. Thông tin đại loại như : "..51 năm mới đuổi kịp Indonesia và thậm chí 158 năm nữa mới bằng được Singapore về thu nhập trên đầu người..." !!??, là có thật và dĩ nhiên thường được nhúm dân chủ đểu tung hứng..
      Để có cái nhìn tương đối khách quan, công bằng ổn định và chính xác hơn cần phải có cái nhìn tổng thể, cả 1 giai đoạn. VN đổi mới phát triển từ 1990, tạm tính đến 2010 là 20 năm. Báo cáo trên của WB chỉ dựa trên số liệu giai đoạn từ 2001-2007 để giả định về tốc độ tăng trưởng tương lai của Việt Nam và một số nước như Indonesia, Singapore, Thái Lan.. và do vậy kém độ chính xác hơn.
      Nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/gdp-viet-nam-thua-singapore-45-hay-158-nam-114386.html
      Theo bảng xếp hạng trong đường link này, trong 4 nước , tỷ lệ tăng trưởng GDP bình quân đầu người mạnh nhất là Việt Nam khi tăng tới gần 12,5 lần, trong khi Indonesia chỉ 4,8 lần, Singapore và Thái Lan lần lượt tăng trưởng 3,6 và 3,1 lần trong thời kỳ 1990 tới 2010. Có nghĩa là tính từ sau 2010 VN sẽ cần khoảng 17 năm nữa để bắt kịp Thailand hay Indo và khoảng 45 năm để bắt kịp Singapore về chỉ số GDP/người .
      - Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam ( mới chuyển về Mỹ làm Phó CT. WB) – cho rằng: " ..Để đưa ra quan điểm, cần nhìn vào một bức tranh toàn cảnh. Việt Nam không hề bị bỏ lại phía sau...", bà này nói tiếp :
      “Xét về dài hạn, nhìn ra cả thế giới trong 25 năm gần đây, Việt Nam là nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ 2, chỉ đứng sau Trung Quốc”
      ( trong bài viết theo nguồn : http://cafebiz.vn/thi-truong/giam-doc-world-bank-viet-nam-khong-he-chay-cham-20151130121312252.chn
      có nhiều bảng số liệu và nhiều tư liệu dẫn chứng kèm theo)
      - Thêm số liệu về nợ công 17 nước đủ loại Mỹ, Singapore, Pháp Ý, Nhật,...(số liệu 2015)
      http://thoibaotaichinhvietnam.vn/pages/quoc-te/2015-10-16/17-quoc-gia-co-ty-le-no-cong-cao-nhat-the-gioi-25317.aspx

      Xin tạm dừng phần dẫn chứng và không bình luận gì về luận điệu bám xung quanh v/đ "nợ công" VN của các bạn DLV cờ vàng CCCĐ.

      P/S : Hehehe...
      Bà Victoria Kwakwa – Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam , có thể ăn lương DLV cờ đỏ của tuyên giáo, phải không các bạn DLV cờ vàng ??

      Xóa
    14. Gửi Lê trọng Thắng , trong một số bài trước đây , tôi đã khuyên ông không nên mang chuyện Mỹ , Nhật ra để so sánh , vì đây là Việt Nam ! Các thông số của ông viết thì ai cũng có thể kiếm được trên mạng ,đúng , các nước họ cũng có nợ , thế nhưng họ vẫn có tiền cho VN vay , còn VN cho ai vay xu nào ? phụ nữ Mỹ , Nhật , họ có bỏ quê hương , bố mẹ , chồng con để đi làn thuê xứ người như phụ nữ VN không ? hãy nhìn vào thực tế , đừng tranh luận kiểu giáo điều và kém văn hóa . Tại sao chỉ viết những lời nguỵ biện mà không dám viết về thực trạng của VN hiện nay ?.
      Còn cái tên ảo thì viết lúc nào chẳng được , có cần thiết hay không , quan trọng là nội dung tranh luận có thuyết phục người đọc hay không . Tôi là con người yêu tự do , không đảng phái , không là Fan của bất cứ ai , không có thần tượng và tôn thờ bất cứ một thứ CN nào . Các bình luận của ông nếu có điểm hợp lý , tôi vẫn công nhận và phản đối nhưng điểm chưa sát thực tế , vì tôi là người không thiên vị ông ạ , trong trang này tôi cũng nhiều lần tranh luận nảy lửa nhưng vẫn phải giữ phong cách của người có học ! Theo yêu cầu của ông , tôi sẽ viết tên thật và địa chỉ của tôi cho ông toại nguyện :
      Trần Bảo Trung , Đống Đa-Hà nội. CCB đánh Tàu 79 . ở 2 phần trả lời ông tôi đều ghi CCB79 . Ông có dám viết ông là ai không ? tôi là lính tình nguyện đánh Tàu , nên chẳng có gì để sợ cả ông Thắng ạ .

      Xóa
    15. Ôi ! Đáng thương cho Lê trọng Thắng quá ! Bọn cở vàng này nó chiếm phần lớn cái mà ĐCS của ông vẫn rêu rao là " Khúc ruột ngàn dặm " đó , mà nghe đâu còn có cả cái gọi là " hòa hợp , hòa giải " nữa mà , ông đổ nước vào bếp của ĐCS của ông đấy à ? hay ông đang vạch mặt bản chất lừa đảo , bịp bợm của ĐCS đấy ?

      Xóa
    16. Trang WEB mà tay Thắng cung cấp là không có thực, tôi đã kiểm tra.
      Hãy đọc bài của TS Phạm Chí Dũng ở trên để thấy tại sao VN nợ công 65% GDP mà thủ tướng Phúc đã lo sụp đổ tài khóa? Còn Mỹ, Nhật cho dù nợ công có cao nhưng họ không lo?
      Cái chính là nhìn vào nên kinh tế của 2 nước, hay tạm nói đơn giản hơn đề Thắng Lú hiểu nhé: một ông nhà giàu có 10 tỷ USD nhưng ông ta có kế hoạch kinh doanh tốt, có đội ngũ nhân sự tốt, phương pháp khoa học, không tham nhũng thì ông ấy có thể vay bao nhiêu cũng được vì ông ấy sẽ trả được nợ (các ngân hàng thường xem khả năng trả nợ mà cho vay, hay còn gọi là khả năng thế chấp).
      Còn 1 ông nhà nghẻo như VN, vừa nghèo, lại vừa ngu đi theo kinh tế XHCN không có phương pháp, không có ai chịu trách nhiệm, lại tham nhũng, ăn bớt ăn xén (như vụ Vinashin, Vinalines...) thì cho dù có vay nợ 1 tỷ USD cũng không có khả năng trả nợ.
      Cái chính là ở chỗ đó, và chính thủ tướng Phúc lo sợ vì đã nhìn thấy cái hố đen chỗ đó.
      THôi, tôi khuyên Tháng nên về học thêm về kinh tế, đọc sách, học phương pháp luận rồi hãy vào còm nhé. Cỡ như Thắng làm sao bằng được các cố vấn kinh tế của ông Phúc mà cứ nói bừa là nợ công VN không bằng Mỹ nên không đáng lo!
      Tôi đã định không còm về tay này nhưng nói lần cuối cho nó hiểu, nếu nó vẫn chưa hiểu thì bác Bồng xin mời tay này ra chỗ khác chơi.
      Nói thêm: dùng tên, ký hiệu hay nặc danh trong các còm của các diễn đàn như thế này là bình thường, đừng tưởng ta đây có tên mà khoe, cái tên Lê trọng thắng này cũng là một tên ảo thôi!

      Xóa
    17. Trọng Thắng ơi, chú mày nên nhớ là người ta nợ công nhưng người ta có năng lực trả vì nền sản xuất của người ta là nền sản xuất khổng lồ, chứ nợ công của đảng và nhà nước nhà chú mày thì chỉ để đớp chứ có sản xuất ra hàng hóa gì để mà lo trả đâu? cứ vay mới trả nợ cũ (đảo nợ) thôi. mấy cái con đường, vài cây cầu là do đảng và nhà nước cs nhà chú dùng chiến thuật "đổi đất 10 lấy hạ tầng 3 - rút ra 7 chia nhau) chứ hoành tráng thì dân được ở nhà rộng đâu, mà mất đất sinh kế thôi. tuyên giáo nhà chú chỉ lừa được lũ trẻ con và những kẻ ngu lâu nhờ cám đảng chứ lừa được bọn anh bây giờ là khó lắm, bởi các anh chính là những người từ trong hệ thống của các chú do tỉnh ngộ mà bước ra nên quá hiểu "rận ở trong chăn" như thế nào rồi chú ạ. thời buổi thông tin toàn cầu mà các chú lừa kiểu như những năm "chống mỹ cứu nước" thì có chó nó nghe và tin các chú.
      (Cựu CB Tuyên giáo trung ương)

      Xóa
    18. Nặc danh17:40 20 tháng 1, 2017 nói chuẩn , tối cũng đã kiểm tra lại đường dẫn này và đúng như bác đã nói ! Bố khỉ cái loại lừa dảo , bịp bợm !

      Xóa
    19. Đã thành mặc định, phần lớn các còm của các bạn DLV cờ vàng rất ít về tri thức, thường là ngô nghê, ấu trĩ, chỉ chửi đổng hoặc xuyên tạc, 1 số là nói láo,...
      Điều này 1 lần nữa thể hiện ngay ở đây.
      - Tôi dẫn nhiều đường link , vậy hỏi bạn gì đó đường link (trang Web) nào là không có thực ? - Nếu ngay cả khả năng đọc và hiểu bạn cũng không có nốt, tôi sẽ lại thông não cho bạn.
      - Ở trên, với phần 1, tôi nói về luận điệu lợi dụng vấn đề nợ công của VN để chống đối chế độ mà không có bất cứ lý lẽ có cơ sở nào gọi là ...coi được. Lấy v/đ nợ công để chửi bới, mong cho đất nước VN sụp đổ , thực tế cho thấy là 1 ảo tưởng, thực tế của nước Mỹ, tổ quốc của thiểu số các bạn cờ vàng CCCĐ, cũng đã bẻ gãy luận điệu này.
      Vậy ta có thể tạm đóng phần "nợ công", 1 trong những luận điệu chống đối của các bạn, để chuyển sang luận điệu khác ?
      * Bạn gì cho cái nick Trần Bảo Trung là đủ, cũng như tôi là Lê Trọng Thắng. Phần bạn tự giới thiệu không cần thiết, đơn giản vì bạn đọc không thể chắc chắn bạn có phải là CCB 79 (đánh Tàu) không, cũng không chắc bạn có đi lính ngày nào không, và cũng không chắc bạn nếu có đi lính thì có đảo ngũ không ? ,...
      Cuối cùng, những người thực sự có công trạng với đất nước, với nhân dân , ít khi tỏ ra công thần, kể lể, hay tự vỗ ngực như vậy. Họ khiêm tốn và kiệm lời lắm.
      Tôi nói có đúng không ? @ Trần Bảo Trung ?- Cả đoạn còm của bạn chẳng toát lên 1 ý gì cho có đầu đuôi, mạch lạc. Bạn nhớ chúng ta đang trao đổi về v/đ "nợ công" nha.
      * Tiếp theo có thể là phần 2, ta trao đổi về luận điệu đại loại "khúc ruột ngàn dặm" và kiều hối của các DLV cờ vàng CCCĐ. Nha ?

      Xóa
    20. "Luận điệu" "khúc ruột ngàn dặm" và " hòa hợp hòa giải " là luận điệu của ai thế hả Thắng ơi ? Trả lời rất dễ , hãy trả lời , sau đó ta tranh luận tiếp ! Ok ?

      Xóa
    21. Ông Thắng , phản biện của tôi ông không hiểu hay cố tình không hiểu ? vì mỗi lần bình luận về nợ c̀ông là ông lại mang chuyện các nước khác cũng nợ , họ nợ nhưng họ trả được , còn VN thì không có khả năng đó ! Vì ông mang chuyện nợ công của Mỹ , Nhật ra so sánh với VN thì tôi cũng mang chuyện phụ nữ Mỹ , Nhật ra so sánh với phụ nữ VN để ông nghĩ , đơn giản vậy mà ông cũng không hiểu , xin lỗi , ông rất khó đào tạo !
      Tôi rất tự hào vì đã là người lính tình nguyện chống bành trướng , bảo vệ Tổ quốc , trong đó có cả ông và gia đình ông . Tôi không hề đòi hỏi gì cả , vì bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ , sao ông lại nói chuyện " vỗ ngực hay khiêm tốn " với tôi ? còn chuyện tôi có phải là người lính hay không thì có chính quyền , đồng đội tôi biết , tôi không phải báo cáo với một người không quen biết , nó thuộc về cá nhân , riêng tư , không nên quá quan tâm mà trở thành khiếm nhã !
      Con trai tôi hiện đang cầm súng như tôi trước đây 38 năm , năm nay không về vì nhiệm vụ . Năm mới chúc ông và gia đình ăn tết bình yên .

      Trằn Bảo Trung CCB79.

      Xóa
    22. @ Trần Bảo Trung : trước hết, kể cả giọng điệu nào, lề nào, cái quan trọng nhất là sự trung thực, nói phải có căn cứ, nguồn dữ liệu,...(cái này có lẽ không cần phải bàn cãi).
      - Như tôi đã nói lợi dụng v/đ nợ công để chống đối chính quyền VN thường là thiểu số cờ vàng CCCĐ người Mỹ gốc Việt và được sự hòa âm của nhúm "dân chủ, đấu tranh cuội" trong nước (ở đây căn cứ vào lời bạn, tôi thấy có vẻ bạn cũng cùng giọng điệu này).
      - Trong nói chuyện, 1 trong các cách thức là dùng ngay chính tổ quốc thiên đường Mỹ của các bạn CCCĐ để phản luận. Đó là lý do tôi dùng số liệu nợ công của Mỹ và vài nước đã phát triển . Nên nhớ đó không phải là so sánh.
      Bạn @ Trần Bảo Trung đưa ra ý kiến "...mang chuyện phụ nữ Mỹ , Nhật ra so sánh với phụ nữ VN để ông nghĩ .." với ý phản biện v/đ nợ công của Mỹ, Nhật. Tạm gạt qua sự khập khễnh trong so sánh, tôi vẫn chấp nhận kiểu gọi là phản biện của bạn. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, trong phản biện này của bạn nặng về cảm tính cá nhân bạn và không có dẫn chứng hay lập luận khả dĩ nào. Tôi thì khác, tôi đưa đường dẫn, rồi mới dựa vào đó để nói (cái gì đó).
      Có 2 vấn đề bạn nói :
      1- "...phụ nữ Mỹ , Nhật , họ có bỏ quê hương , bố mẹ , chồng con để đi làn thuê xứ người như phụ nữ VN không ?..".
      Ý đồ của bạn là thông qua đó cho rằng : 'chỉ có ở chế độ cộng sản Việt Nam' mới sản sinh ra hiện tượng này ??!!
      - Xung quanh chuyện này rất..dài, nói nôm na thế này :
      có cuốn sách có lẽ bạn biết, " Cây Olive và Lexus " của Thomas L. Friedman ( hehe..không phải là Đảng viên CS), đề cập về 1 thuật ngữ "thế giới phẳng", đại ý : về sự toàn cầu hóa của nền kinh tế thế giới..như 1 chuỗi sản xuất, trong đó bao gồm cả vốn, công nghệ và lực lượng lao động. Dĩ nhiên chỉ mang tính tương đối, khái quát.
      Lao động Việt Nam (nhiều ngành nghề ) nằm trong khái niệm "phân công theo chuỗi" , hay xuất khẩu lao động, ở trên, trong đó có phụ nữ .
      Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây : http://www.vnep.org.vn/Modules/CMS/Upload/6/thi%20truong%20XK%20lao%20dong[1].pdf
      - Các nước nghèo, đang phát triển để tích lũy, dĩ nhiên chí có thể xuất khẩu lao động bậc thấp, công nhân xây dựng, giúp việc nhà (ô sin),...
      Xuất khẩu lao động, hay lao động các nước nghèo hơn , tìm đến các khu vực khá hơn , có ở bất cứ quốc gia VN, Pakistan. Bangladesh. Mianmar,..hay Mehyco, các nước Nam Mỹ, châu Phi,..Nếu nói theo quy luật của dòng chảy cũng không sai.
      (Gần VN có Philippines kể từ những năm 1970 đã nổi tiếng vì thường xuyên xuất khẩu một lượng lớn người lao động ra nước ngoài, đặc biệt là các nhân công giúp việc và công nhân xây dựng. Họ chấp nhận một cuộc sống với tương lai không ổn định, thu nhập rẻ mạt ở nước ngoài để thoát khỏi cái nghèo trong nước. Và lượng kiều hối họ gửi về rất lớn.)
      Còn tiếp.

      Xóa
    23. Tiếp.

      * Thêm 1 góc nhìn cho bạn @Trần Bảo Trung : ngay cả các nước công nghiệp phát triển hàng đầu như Đức , Nhật,hay Pháp, Bỉ,.... sau WW2 thì tan hoang, rất nghèo, nhất là thân phận người phụ nữ ...
      Nếu ai có đi học tại Đông Đức cũ , đều nghe nhiều câu chuyện về 1 số phụ nữ Đức thời kỳ đó,..thậm chí chỉ đổi tình với 1 tay lính chiếm đóng Mỹ bằng 1 thỏi chocolat hay 1 lon đồ hộp..
      Gần VN hơn là Hàn Quốc , trong thập niên cuối '50 và '60, giai đoạn đang nghèo , xã hội đang tích lũy..cũng tương tự. Rất nhiều đàn ông cho sang VN đánh nhau thuê, còn rất nhiều phụ nữ thì được cung ứng làm nhiều 'dịch vụ" cho số lính chiếm đóng Mỹ tại quê nhà Hàn quốc. Cái này gợi nhiều suy nghĩ đó.
      2- Vấn đề bạn gọi là "cho vay" :
      lời bạn : ".. các nước họ cũng có nợ , thế nhưng họ vẫn có tiền cho VN vay , còn VN cho ai vay xu nào ?.." !!??
      Bạn cần phải hiểu và nói rõ là vốn cho vay của chính phủ.
      Vốn này thường gọi là vốn ODA hiểu nôm na là : Lãi suất thấp, Thời gian trả nợ dài, Có khoảng thời gian không trả lãi hoặc trả nợ..
      - Tuy nhiên , cuốn “Sự thật viện trợ ODA” của Sumi Kazuo, giáo sư Đại học Yokohama, đã “vạch trần” bản chất đồng tiền ODA của Nhật, giúp chúng ta hiểu rằng, đằng sau những lời lẽ ngoại giao mỹ miều là một vũ khí kinh tế đặc biệt, mà như các tác giả khẳng định ở mục cuối của cuốn sách: "Ngày xưa chúng ta dùng chiến tranh, ngày nay chúng ta dùng ODA".
      Rõ ràng cả Nhật Bản và VN đều có những lợi ích khi xúc tiến nguồn vốn này. Và Việt Nam nắm rõ vấn đề này và có đối sách uyển chuyển khi tiếp cận.
      Chính vì lợi ích chiến lược đó, mà dù nợ công của Nhật Bản 2015 vào loại đầm đìa, gần gấp đội GDP danh nghĩa, Nhật Bản vẫn duy trì chính sách gọi là cho vay, "cấp vốn ODA". Đó là bản chất của v/đ.
      Bạn xem thêm: https://tinhte.vn/threads/su-that-ve-von-oda-cua-nhat-ban.569321/
      Hơn nữa với quy mô nền kinh tế Nhật Bản khoảng 5.000 tỷ USD, với thu ngân sách rất lớn, việc cho vay ODA ở vài nước, mỗi nơi với số vốn vài ba trăm triệu USD là không lớn, trong khả năng và không nói lên cái gì nhiều.
      - Bạn nói "họ nợ, họ trả được", nhưng họ là ai? Mỹ hay Nhật hay Anh,hay Hy Lạp,..?
      "Họ" trả được cụ thể như thế nào, thời gian nào, phải dẫn nguồn đáng tin, không lẽ nói chay mãi vậy, bạn @ Trần Bảo Trung ?
      - Tương tự, VN không trả được nợ năm nào, ở đâu, phải dẫn nguồn ra chứ ?
      3- Trong lịch sử gần , ngoài trận đánh chống quân TQ năm 1979 và các trận đánh trên biên giới Hà Giang và tại đá Gạc Ma,...
      Nước VN còn các cuộc chiến dài ngày, đẫm máu chống Pháp, Mỹ , Polpot,..
      Rất nhiều các cựu chiến binh chống Pháp, Mỹ và Polpot vẫn còn đó và cùng với các CCB chống TQ, nhà nước VN vẫn vinh danh họ.
      Nên nhớ điều này.
      Tạm vài lời trao đổi với bạn, hoàn toàn tôi không bình luận sự việc theo lối cảm tính. Đưa ra lập luận và đường link khách quan, để bạn suy nghĩ.
      Dĩ nhiên tôi chưa hề nói bạn "khó đào tạo" hay ngu dốt, kém văn hóa,.. này kia. Việc này để các bạn đọc tử tế, họ sẽ có nhận định.
      Vậy nha. Bạn @ Trần Bảo Trung.

      Xóa
    24. Lê trọng Thắng có ngụy biện , lừa đảo kiểu gì đi chăng nữa nhưng ý ông là : Các ông có quyền vay , tiêu , tham nhũng thoải mái mà kg ai đc đụng tới các ông , còn dân đen nhiều đời sau có nghĩa vụ trả nợ cho các ông à ?

      Xóa
    25. Lê Trọng Thắng , chỉ cần đến những năm 60 là cuộc sống của Đức đã ổn định , như vậy , chỉ sau WW2 15 năm là họ đã gần như giải quyết xong hậu quả , còn VN thì cần bao nhiêu năm nữa ??? tại sao ? TT Trump vừa tuyên bố : Món nợ 20 000 tỷ của Mỹ không phải là vấn đề lớn ! Các báo VN cũng đang tin này . Tôi có thể phản biện bất cứ ý kiến nào của ông với những lý lẽ thuyết phục nhất , nhưng đi vào cụ thể thì rất dải , tôi không có nhiều thời gian để tranh luận . Ông mới vào trang này nên ông không biết , tôi tranh luận với mọi người ở đây rất găy gắt , không riêng với ông . Nhưng ông là trường hợp đặc biệt , tôi lấy làm lạ là kể cả sự thật rõ ràng mà ông vẫn phủ nhận , không hề thấy ông tiếp thu ý kiến của mọi người ? tôi vào đây tranh luận là để hiểu biết thêm , mở rộng tầm nhìn chứ không tuyên truyền một cách cực đoan , cũ mòn , bảo thủ , bất chấp sự thật . Ông luôn lấy những lý do so sánh để nguỵ biện rất khập khễnh , buồn cười . Đó , ông vừa đưa dẫn chứng phụ nữ Đức sau chiến tranh , nhưng với họ , chỉ 15-20 năm là chiến tranh đã đi vào dĩ vãng , còn VN đến tận bây giờ vẫn đổ tại chiến tranh , lại còn cả Hàn quốc nữa , cũng khoảng gần 40 , bấy giờ họ đang đứng ở đâu ? VN sau 40 năm đang ở đâu , chắc ông không dám nói ra , phải không Lê Trọng Thắng ?. Kết luận một câu cho nó vuông : Tiền của nhân dân VN vào túi quan tham hết rồi , nên kinh tế VN cứ bê bết kéo dài , nhưng người ta vẫn bám vào một lý do để đổ lỗi : CHIẾN TRANH !
      Ông đứng về phía nhân dân hay bảo vệ quan tham ông Lê Trọng Thắng ? có lẽ ở VN chỉ duy nhất còn một mình ông không nhìn thấy vấn đề này . Có thể vì quyền lợi cá nhân nên ông ra sức bảo vệ , đó là chuyện cá nhân , tôi không quan tâm , nhưng sự thật vẫn cứ là sự thật ông Thắng ạ , vì chúng ta đang sống trong thời đại vi tính , không dễ đánh lừa dư luận . Tôi chỉ nôm na vài lời của người lính vấy thôi . chào ông .
      Trần Bảo Trung CCB79.

      Xóa
    26. @ Trần Bảo Trung : Đã nói rồi, dán link đưa dẫn chứng về, nói chay mãi như thế, ai nghe ? Và nữa : nên bớt nói về bản thân mình.
      - Do tầm nhận thức,có lẽ bạn không hiểu nổi là Đức hay Nhật hay kể cả Tiệp Khắc,..đã là những nước công nghiệp phát triển lâu đời trong khi cùng thời gian đó VN đang là 1 nước phong kiến, thuộc địa vô cùng lạc hậu, xã hội ở dạng bán khai. Ngay thời điểm kết thúc chế độ thực dân, thực tế hiện trang xã hội VN đã chứng minh điều này.
      - Đức hay Nhật là những nước công nghiệp hàng đầu thế giới trước WW2, sau chiến tranh nghèo khổ, nhưng được phương Tây bơm tiền và tái thiết khá nhanh vì họ có 1 nền tảng trên nhiều mặt sẵn có. Bạn hiểu "nền tảng" là gì chứ?
      Tuy nhiên dẫn thí dụ về Đức hay Hàn Quốc kể trên, mục đích chính là để tôi bác bỏ ý kiến của bạn với hàm ý ở trên của bạn cho rằng , kiểu như " chỉ có ở chế độ CS Việt nam" "..người phụ nữ mới bỏ quê hương, bỏ chồng làm thuê xứ người.." hay thậm chí, từ đó hướng lái dư luận là chỉ ở "chế độ CSVN mới xuất khẩu lao động".
      * Về "sự phát triển của Hàn Quốc" so với VN , như thế nào ?? nếu cần tôi sẽ trao đổi thấu đáo với bạn, tại sao, thế nào,..ở phần sau.
      - Vấn đề quan tham như cách bạn nói, hay tham nhũng nói chung,..có lẽ là câu chuyện rất dài. Tôi cũng sẵn sàng trao đổi kỹ với bạn ở 1 entry khác.
      Và với đề tài nào, thì sự trao đổi cũng phải dựa trên các bằng chứng, trên thực tế sự thật đã xảy ra, với các thông tin có thể kiểm chứng đúng hay sai được. Đó là nguyên tắc của sự tử tế.

      - Tiện đây :
      * Nhân dân, (hay dân) là thuật ngữ chỉ toàn thể những con người sinh sống trong một quốc gia. Nói cách khác : nhân dân Việt Nam là mọi người dân đang sống trên đất nước Việt Nam.
      - Nói thật đơn giản,ngắn gọn : Đất nước Việt Nam, nhìn tổng thể ngày càng ổn định và phát triển, đời sống , xã hội,..nhiều mặt ngày càng được cải thiện theo hướng đi lên. Điều này được thực tế và các số liệu thống kê xác nhận, kiểm chứng. Có được điều này là do có sự góp sức xây dựng nên của đại đa số nhân dân (tạm gọi "nhân dân lề phải" để dễ phân biệt). Không ai có thể phủ nhận hay đánh tráo được điều này.
      - Ở phía ngược lại là nhúm nhỏ "đấu tranh, dân chủ" cuội tạm gọi là "nhân dân lề trái", qua thực tế bao nhiêu năm gọi là "tranh đấu, dân quyền , rồi tự do", kết quả ra sao mọi người ai cũng đã rõ.
      Tuy vậy, nực cười nhất là đám thiểu số bọn cờ vàng CCCĐ gốc Việt và 1 nhúm gọi là các nhà "đấu tranh dân chủ" đểu trong nước là những kẻ hay lạm dụng nhất. Thậm chí những kẻ lưu manh, nghiện hút vào loại cặn bã nhất của xã hội , thí dụ Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió), hay Mai Dũng, Trần Thị Nga, Trương Văn Dũng,..cũng vỗ ngực là "nhân dân" để "đấu tranh, dân chủ".
      Lại có vài cựu "nhân dân" Việt Nam đã phản bội tổ quốc trốn ra nước ngoài , thí dụ "nhân dân" Bùi Tín, "nhân dân" Đặng Xương Hùng,.. Tạm gọi đây là "nhân dân lề trái".
      Bạn @ Trần Bảo Trung thuộc về kiểu "nhân dân" nào ?

      Xóa
    27. tên thắng này không biết là tên thật hay bí danh? nghe giọng văn chắc là kẻ thuộc đám"lề đảng" đang cầm quyền- nếu vậy thì buộc tên này phải minh bạch danh tính (vì nó là người của đảng cầm quyền nên đâu có sợ đàn áp trả thù)- nếu không thì các cụ ở đây ỉa thèm xem đâu vì toàn mùi của tuyên giáo bố láo lừa dân.

      Xóa
    28. Phóng Viên Không Biên giới lên án CSVN bắt giữ các blogger và nhà báo công dân

      Phóng Viên Không Biên giới lên án CSVN bắt giữ các blogger và nhà báo công dân
      Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) vừa lên án những vụ bắt bớ kiểu “phòng ngừa” đối với ba blogger và nhà báo công dân ở Việt Nam. Các vụ bắt bớ này diễn ra trước thềm năm mới âm lịch, và sau những vụ sách nhiễu kéo dài của nhà cầm quyền cộng sản đối với các blogger và gia đình họ.
      Trong một thông cáo đưa ra hôm 31 tháng 1, tổ chức có trụ sở tại Paris, Pháp, kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do ngay lập tức và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với họ. Thông cáo của Phóng Viên Không Biên Giới nêu trường hợp của nhà tranh đấu Trần Thị Nga, tức blogger Thúy Nga, cũng như hai nhà báo công dân Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Văn Hóa.
      Ông Benjamin Ismael, người đứng đầu văn phòng Châu Á – Thái Bình Dương của Phóng Viên Không Biên Giới, nêu rõ rằng các blogger và nhà báo công dân này đã không làm gì hơn là tường thuật các cuộc biểu tình, và bày tỏ quan điểm của mình trước những vụ vi phạm quyền của các công dân khác. Ông Ismael cho rằng thật kinh khủng khi thấy việc bảo vệ quyền lợi chung và nhân quyền bị đóng dấu ấn “tuyên truyền chống nhà nước” ở Việt Nam. Phóng Viên Không Biên Giới yêu cầu cộng đồng quốc tế cùng lên tiếng đòi trả tự do lập tức cho những người bị bắt.
      Việt Nam hiện đứng thứ 175 trong 180 quốc gia, tức gần chót bảng sắp hạng Chỉ Số Tự Do Báo Chí Thế Giới năm 2016 của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới.
      Huy Lam / SBTN

      Xóa
    29. Sau hai ngày thăm dò, 90% cư dân Hà Nội muốn bỏ loa phường

      Sau hai ngày thăm dò, 90% cư dân Hà Nội muốn bỏ loa phường
      Ảnh: Dân Trí
      Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường, và kết quả sau hai ngày thăm dò qua các trang mạng cho thấy có tới 90% cư dân muốn dẹp bỏ loa phường.
      Cuộc thăm dò được tổ chức sau khi chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hồi đầu tháng này tuyên bố nên xem xét việc dẹp bỏ hệ thống loa phường đã lỗi thời. Cuộc thăm dò ý kiến cư dân về hệ thống loa phường của thủ đô nước Việt Nam cộng sản bắt đầu hôm Thứ Tư 25/01, trên cổng giao tiếp điện tử của thành phố, cũng như cổng thông tin điện tử và trang mạng xã hội Facebook của Sở Thông Tin Và Truyền Thông. Việc lấy ý kiến dự trù sẽ kết thúc vào ngày 17 tháng 3.
      Song song với đó, Sở Thông Tin Hà Nội sẽ thực hiện một cuộc thống kê về hệ thống loa phường trên toàn thành phố, và thông báo kết quả cuộc thống kê này cùng với kết quả cuộc thăm dò ý kiến người dân lên ủy ban thành phố.
      Theo báo Thanh Niên, sau hai ngày thăm dò qua mạng, hiện có tới 90% ý kiến cho rằng thông tin được chuyển tải qua hệ thống loa phường không thiết thực hoặc hữu ích, 90% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của hệ thống loa phường, 5% ý kiến cho rằng loa phường vẫn còn cần thiết nhưng phải đổi mới, và chỉ 2% cho rằng cần duy trì hệ thống loa phường như hiện nay. Ngoài ra, khoảng 81% số người tham dự cuộc thăm dò trên mạng cho biết, họ đọc tin tức trên mạng Internet là chính thay vì nghe loa phường.

      Xóa
    30. Xem đây Thắng :
      Sau hai ngày thăm dò, 90% cư dân Hà Nội muốn bỏ loa phường

      Sau hai ngày thăm dò, 90% cư dân Hà Nội muốn bỏ loa phường
      Ảnh: Dân Trí
      Nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường, và kết quả sau hai ngày thăm dò qua các trang mạng cho thấy có tới 90% cư dân muốn dẹp bỏ loa phường.
      Cuộc thăm dò được tổ chức sau khi chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hồi đầu tháng này tuyên bố nên xem xét việc dẹp bỏ hệ thống loa phường đã lỗi thời. Cuộc thăm dò ý kiến cư dân về hệ thống loa phường của thủ đô nước Việt Nam cộng sản bắt đầu hôm Thứ Tư 25/01, trên cổng giao tiếp điện tử của thành phố, cũng như cổng thông tin điện tử và trang mạng xã hội Facebook của Sở Thông Tin Và Truyền Thông. Việc lấy ý kiến dự trù sẽ kết thúc vào ngày 17 tháng 3.
      Song song với đó, Sở Thông Tin Hà Nội sẽ thực hiện một cuộc thống kê về hệ thống loa phường trên toàn thành phố, và thông báo kết quả cuộc thống kê này cùng với kết quả cuộc thăm dò ý kiến người dân lên ủy ban thành phố.
      Theo báo Thanh Niên, sau hai ngày thăm dò qua mạng, hiện có tới 90% ý kiến cho rằng thông tin được chuyển tải qua hệ thống loa phường không thiết thực hoặc hữu ích, 90% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì hoạt động của hệ thống loa phường, 5% ý kiến cho rằng loa phường vẫn còn cần thiết nhưng phải đổi mới, và chỉ 2% cho rằng cần duy trì hệ thống loa phường như hiện nay. Ngoài ra, khoảng 81% số người tham dự cuộc thăm dò trên mạng cho biết, họ đọc tin tức trên mạng Internet là chính thay vì nghe loa phường.

      Xóa

  17. Với 15 văn kiện vừa ký với tàu . Coi như mọi việc đã xong . Ván đã đóng rồi . Ông Cung không thể quyết thay ông trọng được đâu . Hết “ Cởi trói “ , “ Đổi mới “ ( Thời Nguyễn Văn Linh ) đã 30 năm rồi chẳng ra cơm cháo gì . bây giờ là “ đột phá “ . Càng cởi , càng trói chặt , càng đột càng phá mạnh . Đất nước này còn gì để phá nữa không ông Cung . Đừng mong bắt kịp Ma , Thái , Sinh nữa , mà hãy mong bằng Lào . Nên hạ chỉ tiêu như thế sẽ chắc ăn hơn . Một đất nước phát triển bằng vốn đi vay , và cào sạch tài nguyên để bán thì “ Nỗ lực gấp bội “ là nỗ lực cái gì ? Hay nỗ lực cả hai .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  18. Bộ máy công chức của Chính Phủ hiện nay không khác bộ máy toàn diện của Việt Nam Cộng hòa...Do vậy không thể làm cái gì ngoài làm thuê.
    Năm 2018,Mỹ Trung sẽ đánh nhau giành quyền cai trị Đông Nam Á,có khi lại chia 2 phe đi lính đánh thuê cũng nên.
    Sống viễn tưởng,nói viễn vông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc còm của ông mà tôi không biết ông muốn nói điều gì-Quả thật ông là ưu việt cs.

      Xóa
  19. Chủ đề của bài viết nằm ở mấy chữ "đột phá thể chế "nhưng đó là kiểu nói né tránh vì.. sợ. Ông Cung và các quan chức đang ngồi ghế đẹp nên chỉ có thể chung chung như vậy, không dám đả động đến nội dung cốt lõi là phải cương quyết "đột phá thể chế chính trị, VN mới có thể tiến lên được". Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  20. Một nền kinh tế chỉ thấy vá chắp loè loẹt , đường phố cùng dây điện chằng chịt xe không lối thoát , nước không lối thoát . Quy hoạch cao ốc chung cư , khách sạn phá nát tổng thể mỹ quan thành phố . Du lịch thì chụp giựt dơ dáy mất vệ sinh , khách đến một lần rồi. chạy . Nông nghiệp và công nghiệp hủy hoại núi rừng , phá bỏ ruộng nương , tạo nên thảm cảnh nhiễm độc tập thể xã hội , gây thêm lũ lụt tàn phá xóm làng , hạn hán cây trồng khô héo bởi thủy điện tràn làn . Chất thải công nghiệp bỏ mặc cho xả láng tạo nên dịch bệnh cá chết hàng loạt trên sông hồ khắp toàn quốc ra tận biển khơi .

    Một đất nước mà thành thị tơi tả đến tận nông thôn , lên tận núi rừng , ra tận biển khơi chứng tỏ cái nền móng kinh tế đã sụp đổ . Bản thân trong từng con người Việt mang đầy rẫy mầm bệnh ác tính , ung thư nay sống mai chết lúc nào không hay . Chỉ chừng đấy thôi , dù cho thần thánh cũng không thể cứu vãn đừng nói chi đến nền kinh tế vĩ mô , định hướng thị trường xã hội chủ nghĩa .

    Các ông học thức tiến sĩ chỉ giỏi vẽ vời lý thuyết công trình hòng kiếm chác tiền triệu , tiền tỷ . Không dám động đến cái thực tế nền móng long lay sụp đổ .

    Bất cứ một thảm họa nào xảy đến , lãnh đạo trách nhiệm trốn mất , đỗ thừa lỗi lầm bâng quơ cho xong chuyện . Rốt cục cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ .

    Đừng nói chuyện phải nỗ lực gấp đôi để bắt kịp các nước quanh vùng . Sức của đã cạn , sức người đã kiệt , lấy cái chi mà nỗ lực đây .

    Ông Trọng cuối năm phải chạy sang gặp Tập ký 15 văn kiện để TQ dạy dỗ cho VN , làm ngơ chuyện Biển Đông , coi như giao khoán Biển Đông cho Tàu . Hành động này khác gì ăn xin , ngừa tay xin tiền từ Tập . Nhưng không biết được ít nhiều , vay mượn bao nhiêu ? Trong khi ở trong nước thì ngấm nghé , thập thò đảo chính .

    Tương lai VN về đâu khi còn Đảng . Rõ ràng trên cao thì cướp đêm , còn lại là những lực lượng có súng đạn thì cướp ngày , người cùng khổ yếu sức thì ăn xin . Một nền kinh tế tiến dần đến hoang dã XHCN chỉ còn sót lại hai thành phần ăn xin và ăn cướp . Nếu không thì cũng sẽ giống như Bắc Triều Tiên chỉ tồn lại hai giai cấp đó là cai tù và nô lệ .

    Đảng sẽ nhận lãnh giai cấp cai tù và còn lại là thành phần trí thức no lệ và vô tri nô lệ .

    Trả lờiXóa
  21. Muốn bắt kịp các nước khác,THÌ - PHẢI XÓA NGAY ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP năm 2013,đó là điều kiện tiên quyết,rồi tiếp theo mới"nổ lực gấp bội"=>chứ,chưa xóa điều 4 này,thì trắm lần,ngàn lần,triệu lần,tỷ lần KHÔNG AI CHỊU NỔ LỰC BAO GIỜ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không xóa điều 4 hiến pháp khốn nạn đè đầu cưỡi cổ người dân bằng độc đảng toàn trị thì mọi giải pháp đưa ra cũng chỉ là "CHỮA ĐAU BỤNG BẰNG BÔI THUỐC ĐỎ NGOÀI DA " mà thôi.
      Cộng sản là Siêu lừa và Đại bịp chính là ở chỗ đó-Cực kỳ lưu manh.!
      (Chiến sỹ dự bị diệt cộng sản-SV Hà Nội)

      Xóa
  22. Nói một cách cực kỳ nghiêm túc - Việt Nam chỉ có thể gượng dậy khi đcs biến khỏi đất nước!

    Trả lờiXóa
  23. Việc gỡ rối nền kinh tế Việt Nam hiện nay không phải việc giải quyết tình thế bằng các giải pháp chung chung như các chuyên gia kinh tế vẫn nêu trong các cuộc hội thảo. Cần xác định nguyên nhân đích thực gây ra tụt hậu hiện nay là do cơ chế chính sách, do tư duy lãnh đạo. Chưa nói đến lỗi hệ thống, mới nói đến các chủ trương chính sách cụ thể nếu các nhà hoạch định chính sách quyết tâm xử lý chắc chắn sẽ dần tạo nên đột phá. Đơn cử, về chính sách đất đai hiện nay, nếu bỏ tất cả quyền sử dụng đất ở- sổ đỏ, quyền sở hữu nhà ở - sổ hồng đối với các dự án đầu tư các khu đô thị mới từ vành đai 3 trở vào đối với Hà Nội, và các khu nội đô các thành phố khác khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất các dự án thu hồi đất đô thị mà chỉ được thuê đất và xây dựng nhà cho thuê với các mục đích ở, làm văn phòng, làm dịch vụ thì nhiều vấn đề như ách tắc giao thông, lưu chuyển vốn đầu tư sẽ thông ngay. Ở các nước tiên tiến, người ta điều tiết nền kinh tế, điều tiết phát triển bằng cơ chế chính sách tầm vĩ mô, việc giải quyết tình huống chỉ trong ngắn hạn, hiệu quả điều tiết bằng cơ chế chính sách mang tầm chiến lược. Mỗi khi người dân có tâm lý chỉ cần thuê nhà ở với mức lương tối thiểu đủ đáp ứng các nhu cầu thì việc đi lại, lưu thông sẽ thông suốt, gảm ùn tắc giao thông, đồng vốn của nhà đầu tư cũng lưu thông, nhiều vấn nạn được khắc phục chỉ thông qua cơ chế chính sách tưởng chừng đơn giản nhưng rất hữu hiệu.

    Trả lờiXóa
  24. Chương trình đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) chỉ đánh giá giáo dục các nước qua các cuộc thi quốc tế về toán học, vât lý, tin học... Để làm việc này, Bộ giáo dục và đào tạo VN đã tuyển chọn và huấn luyện "gà nòi" đi thi, còn các nước khác như Mỹ, Pháp... chỉ đưa ngẫu nhiên một số học sinh đi thi. Thế cho nên kỳ thi nào VN cũng có khá nhiều giải nhất.
    THế giới người ta không đánh giá giáo dục qua tổ chức PISA mà đanh giá qua các tiêu chuẩn quốc tế như ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology ). Theo những tiêu chuẩn này thì đại học VN chưa bào giờ lọt vào tốp 200 đại học thế giới cả!!! Còn Đại học Quốc gia Hà Nội may mắn lọt nhóm 200 các Đại học châu Á thôi, chứ không phải của thế giới.

    Trả lờiXóa
  25. ôi kí chuyện nói và làm của các bác nhà mềnh.
    Kí nguyên lý của các vị: miệng quan trôn trẻ ... cứ xoèn xoẹt í ..vãi vậy thôi ... còn ai dọn... ai lười thì cứ thế ngửi.. .
    Luật là kí bánh vẽ cho lũ trẻ khoái ngọt ! đất nước 4.000 năm ... vẫn trẻ con
    Hãy xem luật sĩ quan CAND í, những người không giữ chức vụ vẫn mang quân hàm tá nhan nhản ấy thây ?
    Vũ Tiến Lộc, ông này nói, đất nước ta, con dường dài nhất, không phải là từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau, mà là lời nói đến hành động .. ý của ông Lộc muốn "vả" vào mặt, vào mồm lũ quan chức, miệng quan trôn trẻ kia, chúng nói một đằng, làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  26. Cải cách chỉ cần phát triển nền kinh tế và chính trị Việt nam theo quy luật của kinh tế thị trường, bỏ đuôi định hướng XHCN đi là xong hết. Còn cái đuôi thì không phát triển được ông Cung ạ.

    Trả lờiXóa
  27. Cải cách chỉ cần phát triển nền kinh tế và chính trị Việt nam theo quy luật của kinh tế thị trường, bỏ đuôi định hướng XHCN đi là xong hết. Còn cái đuôi thì không phát triển được ông Cung ạ.

    Trả lờiXóa
  28. Vừa rồi ông giáo sư Võ Tòng Xuân dẫn đầu một phái đoàn sang Campuchia học làm lúa nước, học làm thương hiệu và xuất khẩu gạo, hy vọng ngài Hunsen không giấu nghề để qua vài ba đại hội đảng nũa ta sẽ có cơ may sánh ngang với anh hàng xóm này.
    Lại thắc mắc không biết các đồng chí Quảng Nam bầu đoàn thê tử sang Nam Phi học hầm bà làng chừ đã gặt hái được cái gì chưa? À có rồi! Tượng đài bà mẹ Thứ dững mấy trăm tỷ! Chưa kể nhiều đồng chí được sờ vào cái sừng tê thật, có người còn bịa đặt : chim của GĐ kế hoạch đầu tư Lê Phước Hoài Bão là do bố ổng (Trưởng đoàn học đủ thú bên Nam Phi) công phu mang từ bển về.
    Lại tự hào rằng có nhiều phái đoàn rặt những tinh hoa công bộc, đầy tớ sang Cô-Oét học làm xổ số. Chao ôi là vinh quang.
    Đồng chí Cung ơi! Chẳng cần nỗ lực ta cũng sắp thành Rồng rồi. Không tin thì cứ về Hải Phòng mà xem con rông Pikachu đang chờ lãnh đạo các loại đến thi nhang điểm nhãn để quằn quại đi đón năm Gà.

    Trả lờiXóa
  29. Ông này quê hà tĩnh, nói phải trừ hao vài km

    Trả lờiXóa
  30. Dân đen tôi nghĩ VN mình cần một Kim Jong Uhn. Bởi lẽ ông ta sẽ bắn trong một tuần mà chẳng cần quan tâm cái bình có vỡ hay không. Mỗi lần đọc báo hay nghe đài nghe một tay đảng viên nào nói tới lợi ích quốc gia, xâm hại lợi ích quốc gia là quay ra xem phim hoạt hình hay xem quảng cáo gì đó. Nghĩ mà khâm phục mấy bác, mấy anh kiên nhẫn xem thời sự để phân tích tình hình vốn luôn luôn nhạy cảm.
    Một thủ tướng không nắm được chính phủ, một chủ tịch quốc hội không nắm được quốc hội, một tổng bí thư không được coi trọng, một chủ tịch nước gốc công an, thì đổi mới, bắt kịp các nước cái kiểu gì? Dân bây giờ đâu có ngu. Các nước càng không ngu, họ đứng yên chờ chắc?
    Đã đi sau, còn bày đặt làm màu. Định luật 3 Newton là định luật 3 Newton, đừng có ráng bịa ra cái tên nghe ngầu ngầu mà nội dung rốt cuộc cũng chỉ là định luật 3 Newton. Chỉ có những kẻ không có danh dự với lòng tự trọng mới cố gắng hô hào mấy cái tuyên ngôn đó.

    Trả lờiXóa
  31. Ở VN ai nói giỏi sẽ lên chức , còn làm thì..ngược lại! Vậy theo nguyên lý này, có khi..."cái loa phường" mà là người chắc có chức cao nhất!

    Trả lờiXóa
  32. 35 nghìn giáo sư tiến sỹ và hàng triệu cán bộ trí thức được đi du học nước ngoài, vô số các trương trình tham quan học tập kinh nghiệm nước ngoài về quản lý kinh tế xã hội tốn không biết bao nhiêu tiền của nhà nước và nhân dân.
    Họ đã học được những gì ở người ta?
    Họ đã đưa kiến thức gì về phục vụ quốc kế dân sinh?

    Trả lờiXóa
  33. Ô trọng mới sang tàu làm nốt công việc ô linh để lại đó là bàn giao từng bộ phận cho tàu theo mật ước thành đô năm 90. Tứ trụ phải đc tàu chỉ định và tập huấn tại tau,Bộ quan trọng nhất là qp,ca, ct,tuyên giáo đã được chuyển giao,tiếp đến các bộ nghành còn lại,như vậy kg phải chờ đến 2020 mà vượt lộ trình ba bốn năm nên ô trọng đc thưởng hai khóa tbt.

    Trả lờiXóa
  34. Chẳng việc đéo gì ai hô hào với phát động, chẳng việc đéo gì phải quán triệt với loa phường, chẳng cần đéo gì biểu ngữ với băng rôn khẩu hiệu treo đỏ lòm cả phố tốn tiền dân, Dân tao chỉ cần tiêu diệt xong đảng lưu manh,lừa đảo, cướp giật, bán nước csVN là người dân Việt Nam tao tự biết làm gì để xây dựng đất nước này cho văn minh-tự do -dân chủ-bác ái-giàu mạnh-công bằng,
    Trả lại đây cho nhân dân tôi
    quyền tự do, quyền con người,
    Quyền được nhìn, được nghe được nói,
    Quyền lựa chọn chân lý tự do, quyền xóa bỏ độc tài độc tôn.
    Trả lại đây cho anh quân nhân, quyền được sống đời trai hùng, quyền tự hào tổ tiên nòi giống-là bảo vệ non nước Việt nam, là bảo vệ dân lành Việt Nàm.
    Trả lại đây: Quyền phúc quyết của toàn dân - dân biết điều gì dân cần để tự do mưu cầu hạnh phúc.
    Trả lại đây: Quyền chính đáng của người dân - dân biết chọn gì cho mình, cho thái bình non nước Việt nam !
    https://www.youtube.com/watch?v=dt7qloJxdr0
    (Lù A Sếnh-CB QK2)

    Trả lờiXóa