Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ mặt tội phạm có tổ chức núp bóng doanh nghiệp

Bộ trưởng Tô Lâm báo cáo tại phiên họp Chính phủ.
Bộ trưởng Tô Lâm báo cáo tại phiên họp Chính phủ.


Sáng 29.12, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017, Thượng tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an – đã thông tin về việc xử lý, triệt phá các băng nhóm tội phạm thời gian qua.
“Lực lượng công an liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, triệt phá các băng, ổ nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp, tạo môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh cho hoạt động của doanh nghiệp. Năm 2016, lực lượng công an đã triệt phá hơn 1.990 băng, ổ nhóm tội phạm, trong đó có nhiều băng, nhóm tội phạm nguy hiểm núp bóng các công ty, doanh nghiệp” – Thượng tướng Tô Lâm cho hay.
Vẫn theo Thượng tướng Tô Lâm, hiện nay có sự xâm nhập, can thiệp của tội phạm hình sự vào lĩnh vực kinh tế thông qua việc thành lập các doanh nghiệp để tụ tập, thu nạp các đối tượng có tiền án, tiền sự hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức.
“Hoạt động của chúng là đâm thuê, chém mướn, cướp bóc tài sản, tổ chức tín dụng đen, xiết nợ, đòi nợ thuê, can thiệp vào hoạt động đấu thầu và các hoạt động kinh tế khác đang đe dọa đến an ninh xã hội. Đây là vấn đề đang được lực lượng công an tập trung giải quyết”, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh. Một số hoạt động như khai thác cát, đá sỏi, khai thác tài nguyên khoáng sản, mỏ, vận chuyển, đấu thầu, san lấp mặt bằng… các tổ chức tội phạm hình sự núp bóng doanh nghiệp để trục lợi, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.
Thượng tướng Tô Lâm cho biết thêm, thời gian qua, lực lượng công an cũng tập trung triển khai quyết liệt đấu tranh đối với tội phạm kinh tế, tham nhũng. Năm 2016 đã phát hiện và xử lý 16.823 vụ phạm tội về quản lý kinh tế, nhiều hơn so với năm 2015 là 901 vụ; xử lý 224 vụ phạm tội về tham nhũng; điều tra xử lý nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn có tính chất phức tạp, phát hiện hàng trăm doanh nghiệp lợi ích các chính sách về thuế để trục lợi.
Lực lượng công an cũng đã điều tra xử lý 3.319 vụ buôn lậu, 533 vụ gian lận thương mại, 648 vụ sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả; xử lý hơn 17.600 vụ vi phạm pháp luật về môi trường. Người đứng đầu ngành công an nói thêm, thời gian qua lực lượng công an đã tham mưu, giải quyết nhiều vụ lãn công, đình công, tham mưu, giải quyết 6.673 vụ với gần 23.000 lượt người khiếu kiện vượt cấp lên T.Ư.
(Theo Dân Việt)/ToLam.org
----------/
(*) - Đọc thêm:

  • >> Công bố quyết định của Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm cấp Tướng trong Công an nhân dân

  • >> Ngành Công an trước những thách thức, khó khăn và nỗ lực đẩy lùi tội phạm ma túy

  • >> Bộ trưởng Tô Lâm đề xuất Bộ Chính trị ra chỉ thị chống chệch hướng kinh tế

  • >> Tổng cục Chính trị CAND thực sự là cơ quan tham mưu chiến lược về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng

  • >> Bộ trưởng Bộ Công an: Năm 2017, sẽ thực hiện chống diễn biến kinh tế

  • -------------------
  • 3 nhận xét:

    1. Dân lương thiệnlúc 04:19 1 tháng 1, 2017

      Hoan hô bác BÙI VĂN BỒNG thức dậy đón năm mới và ra bài đáng suy nghĩ.
      Hoan hô Bộ trưởng Tô Lâm đã lên tiếng thực lòng về an ninh xã hội.
      Tình hình thế giới đang đổi thay, bộ trưởng có thực lòng muốn xã hội VN đổi thay hay không?
      Với trách nhiệm và quyền hạn của mình, Bộ trưởng biết mình phải làm gì mà?
      Nếu chỉ làm ngơ cho bọn tội phạn kiểu Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn được, thì Bộ trưởng có dám "Làn ngơ" cho người dân thực hiện quyền công dân của mình không?

      Trả lờiXóa
    2. công an chỉ lo bảo vệ đảng nên xã hội mới nhiều loại tội phạm như bây giờ

      Trả lờiXóa
    3. Rặt một lũ súc sinh ,ăn cướp -bán nước hại dân nanh đạo thì đất nước làm sao mà trường tồn ,lăm sao mà phát triển ???Phải thay đổi -thay đổi triệt để thể chế khốn nạn này /

      Trả lờiXóa