Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Cần cách chức chứ không thể đợi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh từ chức

Bộ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh
Khi đưa vị trí Bộ trưởng ra đánh cược, ông đã xem dự án như một canh bạc năm ăn năm thua. Về mặt tư cách, ông đã quá coi thường quyền lợi của nhân dân và đất nước, xem thảm họa có thể xảy ra chỉ ngang với chức vị đang mang – vốn dĩ được trao cho ông nhưng không phải là thứ tài sản của riêng ông.
Tôi đề nghị, hoặc Bộ Trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh từ chức ngay, hoặc Quốc hội và Chính phủ xem xét, quyết định cách chức Bộ trưởng, nếu ông ấy không tự xin từ chức.
Một công chức bình thường, nhất là những người mặc áo lính, nếu đem cầm cố, thế chấp thẻ ngành, thẻ đảng của họ, chắc chắn sẽ bị kỷ luật, cách chức – nếu có chức vụ – và loại ngũ vì vi phạm kỷ luật.
Ông Bộ trưởng Trần Tuấn Anh là tư lệnh của một ngành, là Ủy viên TW Đảng, một thành viên Chính phủ. Chức vụ, phẩm trật của ông đồng thời cũng là trách nhiệm, là danh dự của một ngành, được Quốc hội, Chính phủ thay mặt nhân dân giao cho. Nó không là tài sản của riêng ông. Đem chức Bộ trưởng ra đánh cược cho Dự án thép Hoa Sen Cà Ná, một dự án được coi là thảm họa, không chút khả thi, bất chấp sự phản biện can ngăn của rất đông các nhà khoa học, sự phản đối của đa số tầng lớp nhân dân, ông đã quá coi thường thảm họa môi trường mà đất nước và nhân dân sẽ phải gánh chịu…
Về mặt tư duy quản lý, khi đưa vị trí Bộ trưởng ra đánh cược, ông đã xem dự án như một canh bạc năm ăn năm thua. Về mặt tư cách, ông đã quá coi thường quyền lợi của nhân dân và đất nước, xem thảm họa có thể xảy ra chỉ ngang với chức vị đang mang – vốn dĩ được trao cho ông nhưng không phải là thứ tài sản của riêng ông. Và do đó, trong vai trò một Bộ trưởng, ông cố tình không nhìn thấy phần trách nhiệm, chỉ nhìn thấy nó như một thứ quyền lợi hay tài sản cá nhân, có thể tùy tiện đem ra đánh cược.
Nói cách khác, ông đang đem danh dự, trách nhiệm và vị trí được gửi gắm ra cầm cố, thế chấp.
Cố chấp trong tư duy, đáng ngờ về năng lực – không nhìn thấy nguy cơ mà xã hội đều rõ mồn một – cộng thêm việc coi thường danh dự, trách nhiệm, việc “cầm cố” chức vụ để thực hiện Dự án thảm họa cho bằng được, ông đã vi phạm kỷ luật như một kẻ đánh bạc, tạo nợ xấu…Cùng lúc, ông đã phạm hàng loạt điều cấm cán bộ công chức, đảng viên không được làm, rõ nhất là tạo lợi ích nhóm.
Nhà nước, Chính phủ và nhân dân tất nhiên không chấp nhận làm người cầm đồ (chức Bộ trưởng) cho ông, cũng không thể tham gia đánh bạc cùng ông.
Nhưng ông thì chắc chắn sẽ làm điều đó, nếu vẫn ngồi trên ghế Bộ trưởng cho hết nhiệm kỳ. Mối quan hệ gia đình, quyền lợi của ô
----------/
+ Mời xem Video: Vì sao Tam Hoàng Hội Chợ Lớn nhập cuộc & cảnh cáo sẽ không để Đinh La Thăng yên nếu còn ở Sài Gòn?
----------/
Hàng chục triệu người dân Việt Nam, nhất là người dân Cà Ná – Ninh Thuận không thể để ông làm điều đó, không thể đợi đến ngày thảm họa xảy ra trên nhiều mặt, tàn phá nốt đời sống vốn đã bấp bênh, vất vả của họ để thấy ông từ chức. Do đó, ông Trần Tuấn Anh cần phải bị cách chức Bộ trưởng.
Tôi tin chắc đó là ý nguyện của đa số nhân dân, ý nguyện cuối cùng trước khi kết thúc năm 2016.
Vì chưa hỏi ý kiến, chưa được ông đồng ý, tôi không đăng kèm ảnh Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong stt này. Tôi không muốn ông là hình ảnh cuối cùng của năm trên FB của tôi.
Chào năm con gà!
TP Hồ Chí Minh, 23h32 phút ngày 31-12-2016.
 (FBNguyễn Hồng Lam)
-----------

60 nhận xét:

  1. Chức bộ trưởng của ông có bằng cuộc sống của hàng chục triệu người dân Việt Nam, nhất là người dân Cà Ná – Ninh Thuận không? không thể đợi đến ngày thảm họa xảy ra trên nhiều mặt, tàn phá nốt đời sống vốn đã bấp bênh, vất vả của họ để thấy ông từ chức. Do đó, ông Trần Tuấn Anh cần phải bị cách chức Bộ trưởng.
    Vụ này tên Anh này quyết phải làm, Bất chấp những phản đối, can gián, khuyến cáo của các nhà khoa học, trí thức, tên Anh và sau nó là CSVN vẫn đưa dự án thép đặt tại khu vực Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận “vào quy hoạch” dù cái gương khổng lồ Formosa còn đang trước mặt vì anh em cọc chèo với tên Anh chính là chủ tịch tập đoàn Tôn hoa sen Lê Phước Vũ.
    2 thằng chó này đã làm kế hoạch chia chác nhau thương vụ này rồi, có sự bảo kê của nhóm lợi ích CSVN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo luật cái thằng Phong kiến ngày xưa thì ông BT Tuấn Anh không được phép xem xét duyệt cho dự án thép Cà Ná vì nó liên quan đến kinh tế của người thân quen?
      Muốn chống tham nhũng và lợi ích nhóm phải chống từ xa, chứ kiểu nước xa lửa gần thì dập làm sao được!

      Xóa
  2. Biện minh cho quy hoạch thép sản xuất tại Cà Ná nhưng không thấy trình bày dựa trên cơ sở nào, Bộ Công Thương nói “đến năm 2020, cả nước sẽ thiếu hụt khoảng 15 triệu tấn thép thô. Năm 2025, thiếu hụt sẽ vượt mức 20 triệu tấn, nhập siêu ngành thép sẽ ngày càng trầm trọng hơn. Vì thế, bản quy hoạch này đặt mục tiêu năm 2020 trong nước sản xuất 8 triệu tấn, năm 2025 đạt 15 triệu tấn và năm 2035 đạt 35 triệu tấn gang và sắt xốp. Riêng sản xuất phôi thép trong 5 năm tới đạt 18 triệu tấn; cán mốc 27 triệu sau 10 năm và 52 triệu tấn trong 20 năm nữa.”
    Tuy nhiên, một chuyên gia khoa học trong ngành thép đã nên lên những lập luận phản bác lại: ông Nguyễn Mại cho hay, hiện gang thép trên thế giới rất nhiều và không khó mua, do đó, Việt Nam có thể đi vào công nghiệp hiện đại như hợp kim cao cấp, vật liệu nano sau đó bán ra thị trường thế giới và mua thép. Ông cũng cho rằng, cần tập trung sức vào làm công nghiệp tương đối hiện đại đi cùng thế giới, bỏ qua những ngành công nghiệp cổ điển. Chẳng hạn, đầu tư công nghệ hiện đại sản xuất hợp kim cao cấp, nhập khẩu công nghệ ở những nước tiên tiến, nước G7 với giá trị bằng 5-7 lần so với sản xuất thép.


    Theo ông Mại, Việt Nam không nên đi vào vết xe đổ của các quốc gia khác, như tại Trung Quốc hiện đang dư thừa khối lượng thép khổng lồ và 3 năm vừa qua Trung Quốc đã bắt đầu bỏ các nhà máy gang thép công suất dưới 2 triệu tấn vì những nhà máy như vậy không có lợi cho kinh tế, môi trường.

    Người ta điều tra thấy ông Lê Phước Vũ sử dụng nhà tư vấn là CISDI Group là công ty con của Tập Ðoàn Xây Lắp Luyện Kim Trung Quốc (MCC) trụ sở ở Trùng Khánh – mà cũng là nhà thầu chính xây dựng hai lò đứng ở Vũng Áng cho tổ hợp Formosa Hà Tĩnh. CISDI còn là nhà thầu chính xây dựng dự án mở rộng Nhà Máy Gang Thép Thái Nguyên (TISCO) hiện đang “đắp chiếu” vì bị họ bỏ ngang.

    Lại thêm 1 Formosa thứ 2 thấy rất rõ nhưng vì lợi ích của chúng, bọn CSVN vẫn bất chấp chuẩn bị tàn phá môi trường VN lần 2 theo lệnh của quan thầy Trung cộng.

    Trả lờiXóa
  3. Chức bộ trưởng của tên Anh này to thật, to hơn cuộc sống của hàng triệu người dân vùng biển Nam Trung bộ, to hơn hệ sinh thái hàng triệu năm mới phục hồi được, đúng là thằng chó này thấy hơi tiền thì điếc không sợ súng!
    Hắn ta sẽ bỏ túi 10%, về hưu sau nhiệm kỳ 5 năm và sau đó giống như tên Quang, BT Môi trường cũ duyệt vụ Formosa: tôi xin nhận khuyết điểm nhưng tôi về hưu rồi, khó kỷ luật tôi lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Theo một chuyên viên ngành thép nói rằng, hiện Việt Nam chưa sản xuất được thép cuộn cán nóng nhưng khi Formosa Hà Tĩnh đi vào hoạt động, hoàn thiện dự kiến sẽ có sản lượng thép hơn 20 triệu tấn.

    Bộ Công Thương mới đây “cũng đã bổ sung dự án thép Nghi Sơn-Thanh Hóa vào quy hoạch với công suất 7 triệu tấn/năm tổng mức đầu tư lên đến $4.3 tỷ, thời gian thực hiện từ 2015 đến năm 2017.”

    “Như vậy, tính đến 2030 Việt Nam có khoảng 50 triệu tấn thép mỗi năm trong khi theo tính toán, nhu cầu thép của Việt Nam đến năm 2030 cũng chưa tới mức 40 triệu tấn/năm,” vị chuyên gia đưa ra tính toán.

    Vậy thì dự án Cà Ná làm ra để làm gì???

    Trả lờiXóa
  5. Thấy bị dư luận “ném đá” tới tấp, Ban Tuyên Giáo Trung Ương của đảng CSVN vội vã ra lệnh bịt miệng báo chí lại. Ðây là một lệnh lạt bình thường của chế độ mỗi khi không đối phó nổi một vấn đề gì, bèn ra lệnh cấm đưa tin hay “phản biện.”

    Rõ ràng có “lợi ích nhóm” thấp thoáng đằng sau chuyện “quy hoạch” thép ở Cà Ná và bóng dáng Trung Quốc đằng sau dự án của Hoa Sen nhưng ông Trần Tuấn Anh vẫn chối ở Quốc Hội là “không có lợi ích nhóm.”

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam đang đứng trước khúc quanh lịch sử với câu nói cửa miệng bi thiết của dân gian “Cả nhà làm quan, cả họ làm cướp”, trước tình trạng từ Bắc chí Nam đầy rẫy cảnh con ông cháu cha được bổ nhiệm vì “hót hay nhảy giỏi”.

    Cảnh hoàng hôn chế độ lại đang bị nhuộm thêm màu tối Formosa. Nếu có thêm một “biển chết” nữa ở Nam Trung bộ là Ninh Thuận do nhà máy thép Cà Ná của Tập đoàn Hoa Sen gây ra, thì sẽ là quá đủ để người dân đào mồ chôn quan chức.

    “Chính phủ kiến tạo” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại đang tiếp tục phạm hàng loạt sai lầm. Sau sai lầm khủng khiếp khi cố ý đơn phương thỏa thuận với Tập đoàn Formosa để đền bù 500 triệu USD cho ngư dân, dường như chính phủ này đang để mặc cho “nhóm cá mập” của tân bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh hoành hành dữ dội, không chỉ về dự án thép, mà còn cả thủy điện, điện lực và xăng dầu.

    Trả lờiXóa
  7. Dân lương thiệnlúc 17:47 2 tháng 1, 2017

    Tôi biết con người này từ lâu, khi anh ta còn là một sinh viên sư phạm ngoại ngữ và ông bố còn là một tổng cục trưởng "quản lý mấy hòn đá" đã thành thạo trong việc gõ các cửa để lo cái ghế cho mình.
    "Lỗi hệ thống" biểu hiện rõ nét nhất là chính CON ĐƯỜNG HOẠN LỘ của cha con nhà này.
    Nếu để anh ta ngồi ở cái ghế bộ trưởng công thương, thì tội lớn sẽ phạm phải nặng hơn ông Vũ Huy Hoàng rất nhiều

    Trả lờiXóa
  8. Vụ này chúng làm theo kiểu "ăn trước" của vụ nhà máy điện hạt nhân Ninh thuận: sau khi chi hết 400 tỷ chia nhau bỏ túi thì tuyên bố rằng: đến nay dự án thấy không cần thiết nữa nên ngưng lại và số vốn đã bỏ ra làm đường, hạ tầng sẽ giao cho tỉnh làm dự án khác!

    Vụ nhà máy thép cũng sẽ như thế, có khác là tên Vũ tôn Hoa sen vì không có tiền nên nhóm lợi ích sẽ cùng nhau vận động chính phủ cho vay 10 tỷ USD để làm thép. Sau khi ăn đợt 1 khoảng 3 tỷ USD, nhóm này sẽ tuyên bố là ở thời điểm X nào đó, thép thế giới đã thừa nên tạm ngưng lại, số vốn đã bỏ ra làm đường, hạ tầng sẽ giao cho tỉnh làm dự án khác!
    Đó là bài vở mới của bọn CSVN cấu kết với bọn tư bản lưu manh trong nước.

    Trả lờiXóa
  9. Về mặt tư duy quản lý, khi đưa vị trí Bộ trưởng ra đánh cược, ông đã xem dự án như một canh bạc năm ăn năm thua. Về mặt tư cách, ông đã quá coi thường quyền lợi của nhân dân và đất nước, xem thảm họa có thể xảy ra chỉ ngang với chức vị đang mang – vốn dĩ được trao cho ông nhưng không phải là thứ tài sản của riêng ông. Và do đó, trong vai trò một Bộ trưởng, ông cố tình không nhìn thấy phần trách nhiệm, chỉ nhìn thấy nó như một thứ quyền lợi hay tài sản cá nhân, có thể tùy tiện đem ra đánh cược.
    Nói cách khác, ông đang đem danh dự, trách nhiệm và vị trí được gửi gắm ra cầm cố, thế chấp.
    Cố chấp trong tư duy, đáng ngờ về năng lực – không nhìn thấy nguy cơ mà xã hội đều rõ mồn một – cộng thêm việc coi thường danh dự, trách nhiệm, việc “cầm cố” chức vụ để thực hiện Dự án thảm họa cho bằng được, ông đã vi phạm kỷ luật như một kẻ đánh bạc, tạo nợ xấu…Cùng lúc, ông đã phạm hàng loạt điều cấm cán bộ công chức, đảng viên không được làm, rõ nhất là tạo lợi ích nhóm.

    Trả lờiXóa
  10. 10 câu hỏi cho CSVN đối với dự án thép Cà Ná của HSG vì Dự án thép 16 triệu tấn thép/năm của HSG ở Ninh Thuận tiềm ẩn nhiều mâu thuẫn, khuất tất, hiểm họa rất lớn về kinh tế – xã hội:
    1– Ninh Thuận vốn vô cùng khan hiếm nguồn nước cho nông nghiệp, thậm chí cho sinh hoạt. Nhà máy thép ngốn một lượng nước khổng lồ. HSG tuyên bố sẽ không thải một giọt nước ra biển, nhưng lãnh đạo Ninh Thuận lại cam kết cung ứng đủ cho nhà máy thép 250.000 – 300.000 m3/1 ngày đêm (?). Vậy nước thải đi đâu?
    2– Ngoài nước thải độc hại, nhà máy thép còn thải một lượng khổng lồ chất thải rắn, tro xỉ, khói bụi độc hại đối với sức khỏe con người và nông nghiệp.
    3– Trong khi sản lượng thép trên thế giới nhiều năm qua và dự báo sẽ còn cung vượt xa cầu, thép giá rẻ (có phần nhờ yếu tố dễ dãi trong quản lý chất thải) của Trung Quốc đang lũng đoạn thị trường, liệu thép HSG, nếu bị buộc xử lý chất thải đạt chuẩn, có khả năng cạnh tranh? Hay đây chỉ là điểm trung chuyển cho thép Trung Quốc, núp bóng xuất xứ Việt Nam, tuồn ra thế giới, tránh hàng rào thương mại?
    4– HSG huênh hoang tuyên bố, nếu gây ô nhiễm môi trường, sẽ giao tài sản cho nhà nước. Nguồn vốn chủ sở hữu của HSG hiện chỉ có khoảng 2.500 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư lên tới 230.000 tỷ đồng (10,6 tỷ USD), còn lại phải vay, không lẽ HSG trao khoản nợ khổng lồ cho ngân sách nhà nước? Tiền nào đổi được tính mạng, sức khỏe của nhân dân, thiệt hại to lớn của các ngành kinh tế khác?
    5– Ai cũng biết công nghệ sản xuất thép của Trung Quốc lạc hậu, tiềm ẩn lớn rủi ro môi trường. HSG công khai tuyên bố nếu mua công nghệ sản xuất thép Âu, Mỹ thì không có lời, chủ tâm mua công nghệ Trung Quốc. HSG cũng đã có văn bản xin phép Ninh Thuận cho 5 chuyên gia Trung Quốc vào khảo sát.
    6– Tại đại hội cổ đông bất thường HSG ngày 6-9-2016, Chủ tịch Lê Phước Vũ trắng trợn tuyên bố: “Một quý làm thép lời tới 2.000 tỷ đồng, ngu gì không làm?” Rõ ràng, HSG chỉ chăm chăm lợi nhuận của doanh nghiệp, bất chấp nguy cơ khủng khiếp đối với tính mạng, sức khỏe, lợi ích nhân dân cũng như môi trường tự nhiên và trật tự trị an xã hội.
    7. Tại sao Bộ Công Thương lại sốt sắng đến bất thường (bổ sung vào quy hoạch trong 4 ngày) ưu ái dự án thép HSG ngay thời điểm di họa Formosa đang nóng bỏng? Tại sao Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh liên tục xuất hiện tại các sự kiện, dù nhỏ nhoi, của HSG? Quan hệ gia tộc anh em cọc chèo giữa ông Trần Tuấn Anh với ông Lê Phước Vũ có là nguyên nhân?
    8. Động cơ và căn cứ pháp luật nào để Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Phạm Văn Linh trắng trợn, lố bịch toan tính bịt miệng báo chí nhà nước (13-9-2016) “dừng phản biện, đưa tin về dự án thép của Tôn Hoa Sen”?
    9. Rất nhiều chuyên gia, nhà quản lý có uy tín và dư luận cả nước đã và đang lên tiếng phản biện, quan ngại, phản đối dự án hết sức nguy hiểm này của HSG.
    10. Lãnh đạo Ninh Thuận nhắm mắt ủng hộ dự án, nhưng nếu thảm họa môi trường xảy ra, họ có đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người dân Ninh Thuận? Có ngăn được thảm họa không tác động cả nước?

    Trả lờiXóa
  11. Chưa rõ Hoa Sen sẽ lấy tiền đâu để đổ vào dự án bởi số liệu cho thấy, Hoa Sen hiện có tổng nguồn vốn hơn 9.500 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu chiếm gần 40%. Trong khi đó, dự án Hoa Sen – Cà Ná có tổng vốn đầu tư hơn 230.000 tỷ đồng, gấp 20 lần vốn điều lệ của Hoa Sen. Một nguồn tin cho biết, ông Vũ sẽ đi vay từ một ngân hàng Trung Quốc để “chạy” dự án. Liệu ngân hàng nào sẽ mạo hiểm cho ông vay số tiền quá lớn như thế? Điều kiện là gì? Liệu ông có đánh đổi dự án để tiếp tục “rước” người Trung Quốc vào đất nước Việt Nam sinh sống và tạo thành những “đặc khu” cho dành cho người Trung Quốc hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để bảo đảm tiến trình sáp nhập VN đúng thời hạn 2020,Tàu cọng sẳn sàng bỏ ra gấp nhiều lần số tiền mà Lê phước Vũ cần.
      Đặc khu Vũng áng với vùng đất hẹp nhất miền Trung chỉ cắt đôi lãnh thổ chứ chưa thể thâu tóm hoàn toàn VN.Vậy lấy nốt đặc khu Cà ná làm bước đệm thứ 2
      Rõ ràng thằng Vũ nhà họ Lê là thằng Tàu đội lốt,quyết tiếp tay cho cha mẹ chúng thâu tóm VN.
      Hãy làm sáng tỏ và cương quyết chông lại dự án này.

      Xóa
  12. Còn nhớ trong buổi họp báo công khai hồi tháng 09/2016, ông Lê Phước Vũ từng khiến dư luận dậy sóng khi tuyên bố xanh rờn: “Ngu gì không làm thép”. Chưa kể suốt buổi họp báo hôm đó, ông Lê Phước Vũ không ngừng sử dụng những lời lẽ “đại ngôn” về dự án quy mô hơn 10 tỷ đô la, nào là “xây dựng làm nhiều giai đoạn, đi từ ban đầu 6 triệu tấn từ năm 2017 rồi sẽ lên 16 triệu tấn”… cứ như thể ông đã chắc chắn 100% dự án sẽ được thông qua và tất nhiên, Tập đoàn Hoa Sen của ông sẽ là chủ đầu tư (?!!!).
    Tuyên bố của ông Vũ khiến người dân cả nước giận dữ, không hiểu bởi nỗi ám ảnh trước những gì mà Formosa đã gây ra tại 4 tỉnh miền Trung, hay bởi những phát ngôn “cầm đèn chạy trước ô tô”, vượt mặt cả Thủ tướng Chính phủ và Chính quyền sở tại về cấp phép dự án. Không rõ bản lĩnh nào khiến một Chủ tịch Tập đoàn dám khẳng định dự án chưa được thẩm định và cấp phép chắc chắn vào tay mình, trong khi cả Thủ tướng và Chính phủ vẫn tuyên bố: “Sẽ thẩm định kỹ lưỡng dự án, không vội cấp phép và không để bài học Formosa tái diễn lần nữa” (?!!!)

    Trả lờiXóa
  13. Bình luận về việc dự án có thể sẽ được chính quyền địa phương mà trong trường hợp này là Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đảm bảo hỗ trợ cung cấp lượng nước phục vụ sản xuất lên tới 2.500-3.000 mét khối/ngày đêm ở một vùng được cho là thường xuyên gặp hạn hán nặng, nguyên Chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam được dẫn lời nói thêm:
    "Tôi đã hỏi trực tiếp ông Chủ tịch Hoa Sen vấn đề này rằng: “Vùng đó hạn hán khủng khiếp, nhìn con cừu người gầy xác xơ đi ăn cỏ khô như trên sa mạc, lấy nước ở đâu để sản xuất thép”? Ông Chủ tịch Hoa Sen nói sẽ lấy nước biển để sản xuất. Tuy nhiên, nước biển là nước muối phải lọc như thế nào, xét về “bài toán” kinh tế có hiệu quả hay không thì phải trình ra. Còn UBND tỉnh Ninh Thuận hứa như vậy có khả thi không thì Nhà nước phải xem xét. Bởi vùng Ninh Thuận rất khô hạn, đào bao nhiêu giếng lên cũng khô cạn không đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp thì lấy đâu ra nước. Mặt khác, nước mà có muối thì không thể dùng cho công nghệ được, vẫn phải có nước ngọt để tuần hoàn nước biển thì lấy đâu ra nước ngọt.
    "Hiện nay, công nghệ nước biển là dấu hỏi lớn cho nhà khoa học. Anh có thể làm được nhưng giá thành như thế nào và thực tế trên thế giới hiện nay chưa có một nước nào lọc nước biển để sản xuất luyện kim. Cái này đúng là khoa học viễn tưởng cho một khu công nghiệp và bài toán kinh tế lọc nước biển để làm luyện kim thì rất không khả thi,"

    Đúng là 2 anh em cọc chèo nhà này ngu như chó hay giả vờ ngu để qua mặt dư luận, chúng sẽ cùng nhóm lợi ích sẽ vay khống tiền nhà nước giả vờ là dự án để chia nhau ăn sau đó tuyên bố là dự án tạm hoãn lại vì nước biển không làm thép được, thế là huề cả làng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lời nói NGU, đại NGU: "Ông Chủ tịch Hoa Sen nói sẽ lấy nước biển để sản xuất".
      Không ai lại đi lọc nước biển thành nước ngọt để sản xuất cả, ngay cả những tàu chiến, hạm đội của Mỹ đóng dài ngày trên biển vẫn phải mang theo nước ngọt từ đất liền vì lọc nước biển thành nước ngọt rất đắt.

      Xóa
  14. Trần Tuấn Anh ( con trai Trần đức Lương ) ba hoa chém gió trước diễn đàn QH về THÉP . Hắn tung hô cho Lê phước Vũ ( anh em cọc chèo) về dự án thép Cà Ná .

    Có lẽ hắn chưa cảm thấy thỏa ước, vì mới chỉ có một FORMOSA giết chết biển BỐN TỈNH MIỀN TRUNG . Cần phải có hai , ba formosa nữa mới đủ sức càn quyét , tiêu diệt biển VN ?

    Dự án thép CA NÁ đâu phải là của thằng bémo úp đầu trạch, ty hý mắt lươn , miệng loe mép đỉa Lê phước Vũ .

    Biết rõ Trung quốc khủng hoảng thừa tôn thép . do sx ồ ạt . Lượng xk ứ đọng , phần vì nguồn cung quá dư thừa trên thế giới phần vì sản phẩm thép TQ bị nhiều nước tẩy chay hàng trở lại cảng ồ ạt

    Nắm được thời cơ này , Vũ cho nhập tôn thép không nhãn mác ( tôn TQ bán vo , không thương hiệu , không xuất sứ ) giá rẻ như bèo , chỉ bằng 45% giá nội địa (đã tính mọi chi phí ) . TQ còn cho chịu vốn , bán hết mới phải thanh toán

    Hàng đến tay Vũ , hắn lập tức " thổi hồn " vào tôn đểu thành tôn HOA SEN chính hãng .

    Bước lừa đảo thứ nhất xem như thành công mỹ mãn .

    HẮN LÀ LÀ MỘT THẰNG MÓC TÚI CHUYÊN NGHIỆP .

    Mua hàng ế ẩm, chất lượng thấp , giá bèo . Rồi phù phép thành hàng chất lượng cao để lòe thị trường .

    Đó là hành vi lừa đảo , móc túi ăn cắp trắng trợn , hắn là kẻ cắp ban ngày lộ mặt , nâng cấp lên thành thằng cướp trắng trợn .

    Kinh doanh kiểu này mà mấy ông cs tôn vinh hắn là doanh nhân đất Việt , là thương hiệu toàn cầu !

    Công nghiệp thép của TQ hiện nay đã quá bão hòa với công nghệ lạc hậu cũ kỹ . Đặc biệt ngành công nghiệp này đã hủy hoại môi trường hết sức khủng khiếp .TQ đang muốn đổ bỏ , tháo chạy những tồn đọng này ra khỏi đất nước họ .

    Nơl chúng nhắm tới là thị trường các nước châu Phi và đặc biệt là VN .

    Bản chất bọn quan lại VN là tham lam. Hễ thấy ở đâu " động bát , động đũa " là bu ngay vào , mà bọn Tàu thì nghiệp vụ bôi trơn của chúng dã đạt tới trình độ xiêu đẳng .

    Phước Vũ - Một lũ ong ve xăng xái kéo cha con thằng Tàu vào . Bất luận cũ mới , tiên tiên hay lạc hậu ok hết . Tôn Hoa sen "xắmvai" chủ dự án .

    Mới hé ra qui mô dự án 11 tỷ$ ( Mỹ kim )người ta đã đọc vị ra Phước Vũ . hắn làm " quân xanh " cho bọn Tàu .
    Vì sao ?

    bVới số vốn vài trăm tỷ vnd , thấm tháp vào đâu đòi đứng chủ dự án

    Ấy vậy mà các ông to bà lớn vẫn há hốc mồm ra nghe Tuấn Anh chém !

    Với dự án thép Ca Ná bọn Tàu hoàn toàn chủ động chẳng phải núp nấp ai , cứ hiên ngang vào Ninh Thuận lùng xục khảo sát địa hình , địa vật xem như đất đó đã là của chúng vậy !

    Một khi dự án thép Cà Ná được cấp phép bọn Tàu giao cho tôn Hoa sen đứng chủ đầu tư . Cuộc đời thằng cò bước lên thang bậc mới .
    Phước Vũ tìm đến cọc chèo , cọc chèo tìm đến Bình ruồi , Bình ruồi gõ cửa các ngân hàng ra lệnh cho Cà Ná vay tiền , trong giai đoạn trải thảm đỏ đón nhà đầu tư mới .

    Thế là " QUI TRÌNH " đã được khép kín .

    Ngân hàng VN đổ tiền vào Cà Ná . Nếu thiếu vốn ( làm gì có mà không thiếu )

    Vô tư đi ,TQ sẵn sàng cho vay với lãi suất ưu đãI . Bắt đầu cái xiềng được khoác lên cổ ngân hàng VN

    Phía người Tàu hỏa tốc đổ công nghệ cũ nát vào Ninh Thuận , biến nơi đây thành bãi rác khổng lồ của chúng .

    Cứ thế công trình mọc lên như kiểu formosa với hàng ngàn , hàng vạn lao động Tàu . Lại những làng Tàu , phố Tàu mọc lên . Kín cổng cao tường làm gì mặc sức . Chúng cố tình biến các dự án này thành TÔ GIỚI của Tàu , nội bất xuất ngoai bất nhập .

    " Quy trình " này đã lặp đi , lặp lại quá nhiều lần ở nhiều dự án có bọn Tàu nhúng tay vào . Mục đích tối thượng của chúng là có nơi đổ rác , đặc biệt là TỐNG KHỨ NHỮNG CÔNG DÂN LOẠI II sang VN để quấy nhiễu, làm đảo lộn sinh hoạt của nước sở tại .

    Nếu xuôi chèo mát mái thi chén chú chén anh . Nếu lên thác , xuống ghềnh thì
    Vũ ơi ở lại , nợ nần gắng mà gánh chịu nhé . ngân hàng ôm cục nợ TQ
    Tàu ra về đòi VN bồi thường vì lỡ dở hợp đồng và để lại một lũ lao động phổ thông mù chữ với những đứa con lai vất vưởng nơi đất khách quê người .

    Đường đi của một dự án vậy đó .

    Mới chỉ một dự án thép Cà Ná mà đã để lộ một lũ bán nước hại dân .

    Trả lờiXóa
  15. MỘT LŨ GIẶC NỘI XÂM ĐÃ VÀ ĐANG CÂU KẾT ĐỂ CƯỚP BÓC TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN, ĂN CHẶN VỐN ODA, TÀN PHÁ ĐẤT NƯỚC VÀ HỦY HOẠI ĐỜI SỐNG CỦA MUÔN TRIỆU NGƯỜI DÂN LÀNH !
    Trần Tuấn Anh đúng là một kẻ ma giáo :
    Ghế trên ngồi tót sỗ sàng,
    Dự án Cà Ná vội vàng thò ra.
    Mưu đồ lợi ích thông gia
    Khiến y bày kế yêu ma làm càn !

    Lịch sử sẽ phán xét Trần Tuấn Anh !
    Chắc gì Trần Tuấn Anh sẽ " vinh dự "như người tiền nhiệm Vũ Huy Hoàng được " Cả nước phê phán nghiêm khắc." ?!

    Trả lờiXóa
  16. Xin lỗi, đến sinh mệnh của ông và gia đình ông cũng không thể đánh đổi được nếu xảy ra thảm họa. Khi ấy thì ông đáng đem ra pháp trường, chứ không phải là từ chức. Ở điểm này ông nói hơi bị ngu đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Trần Tuấn Anh "làm thép" ?
    Bố là Trần Đức Lương
    Có tay anh cọc chèo
    Hoa sen- Lê Phước Vũ
    Vũ chơi thân với Phượng
    Con gái Nguyễn Tấn Dũng
    Năm 2015
    Vũ đã dắt Phượng đi
    Cầu khấn Ở Ấn Độ
    BuTan và NePan
    Cứu Dũng không từ chức
    Và hạ cánh an toàn
    Nay Vũ thấy Tuấn Anh
    Được lên làm Bộ trưởng
    Cơ hội "đầu tư" đến
    Vũ bảo Trần Tuấn Anh
    "Ngu gì không làm thép"
    Nếu chuyện gì xảy ra
    Anh lại sang Ấn Đô
    Cầu thần thánh phủ hộ
    Cho em như bố Phượng
    Em thề trước với Đảng
    Anh cầu khấn với Trời
    Bộ trưởng có nhiệm kỳ
    Kiếm một vài nghìn tỷ
    Hãy làm thép đi Em.

    Trả lờiXóa
  18. Nếu dự án .Cà Ná thất bại,thằng Trần Tuấn Anh sẽ bắt chước 3x,rằng thì là,đảng phân tôi làm thế,có chi sai,đảng chịu chứ hỏi ai.
    Ngày "đảng ta" diệt vong chính là ngày hồng phúc của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu không phải là con ông Trần Đức Lương thì Tuấn Anh đang là một anh giáo dạy ngoại ngữ thì có yên ổn không nào? Giống cha như đúc? không hề có khả năng gì cả nhưng thích chạy gế cao tít mù!

    Trả lờiXóa
  20. Thằng này con O Trần Đ Lương tài cán gì nhờ vào cái ĐCS cha truyền con nối mà làm đến chức này , chỉ có chịu cầm tiền là giỏi nhất chứ đem lại lợi ích cho Nhân Dân mà giám lên tiếng chịu trách với nhiệm.loại cán bộ qui hoạch thì toàn Lưu manh làm Lãnh đạo ... Than ôi đất nước tôi có mõi ĐCS đang làm mưa làm bão .

    Trả lờiXóa
  21. chúng coi mạnh nhân dân như cỏ rác sinh mạng BT của chúng thì là cái gì ,đối với dân 1 xu không đáng

    Trả lờiXóa
  22. Tiếp.
    " Tôi không bênh dự án thép Cà Ná, vì chưa có gì để bênh, hiện mới chỉ có đánh giá tiền khả thi, với nội dung mang tính thông tin duy nhất là dự án sẽ xây ở Cà Ná, hết. Đéo hiểu các bạn phản đối dự án lấy đâu ra lắm dữ liệu để chửi thế không biết? Thậm chí các bạn còn chửi lây sang bộ Công thương, thì quả là cực kỳ vô duyên. Quy hoạch của ngành thép bao gồm dự án thép Cà Ná không phải từ bộ công thương. Thực ra thép là ngành được nêu tên đầu tiên trong Đề án tái cơ cấu kinh tế giai đoạn 2016-2020. Bộ Công thương thay mặt trình chính phủ, sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý để quy hoạch không bị phá vỡ. Thậm chí bộ Công thương vốn không có trách nhiệm quản lý về môi trường đối với các dự án này, đó là việc của bộ tài môi, nhưng bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh vẫn nhận về như trách nhiệm của bộ mình khi trả lời chất vấn, thế là tôi ưng. Trước đây, từng có chất vấn nếu dự án thép Cà Ná xảy ra hậu quả nghiêm trọng, liệu bộ trưởng Tuấn Anh có từ chức không, tôi nhớ nhân dân sôi sục đòi anh hứa từ chức nếu việc này xảy ra. Giờ anh hứa sẽ từ chức nếu xảy ra hậu quả thật, đéo hiểu sao các bạn vẫn chửi? Chính sách chung vẫn là khuyến khích sản xuất thép, vì sản lượng thép của Việt Nam hiện chỉ bằng của nước Anh cách đây 100 năm (dân số Anh thời đó bằng 1/3 Việt Nam hiện tại), đất nước còn rất thiếu thép, đó là thực tế. Các công ty tư nhân nội địa sẽ được iu tiên, vì một ngành công nghiệp nền tảng thế này tốt nhất không nên để người nước ngoài kiểm soát. Với điều kiện sản xuất bằng công nghệ dập cốc khô thay vì dập ướt như truyền thống, thì môi trường sẽ được đảm bảo, vì luyện cốc là khâu ô nhiễm duy nhất trong sản xuất thép. Như sau khi Formosa bị phạt 500 triệu đô vụ vừa rồi, đã phải chuyển đổi sang công nghệ này, hoàn toàn iên tâm, nếu cá còn chết cứ vớt nấu lên tôi ăn hết cho đéo việc gì phải lo..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngươi của hoa senlúc 13:15 4 tháng 1, 2017

      Tôi biết tênThawsng này là người của CTy tôn ha sen của le phước vũ

      Xóa
    2. Nghe câu này là dủ hiểu tên LTT này ngu quá rồi: " Tôi không bênh dự án thép Cà Ná, vì chưa có gì để bênh, hiện mới chỉ có đánh giá tiền khả thi, với nội dung mang tính thông tin duy nhất là dự án sẽ xây ở Cà Ná, hết.
      Không biết chó gì cả mà cũng bày đặt bình luận về dự án thép Cà Ná!

      Xóa
  23. Tiếp.
    ".. Đừng đánh tráo khái niệm bằng từ "Công nghệ Trung Quốc", không có công nghệ nào của Trung Quốc hết, 100% các công nghệ sản xuất sắt thép, xi măng, hoá chất... đều là của Anh, Đức hoặc Mỹ. Như trước đây công nghệ xi măng lò đứng vốn bị gán là "Công nghệ Trung Quốc", nhưng xuất xứ thực sự của nó là từ nước Đức, thời trước khi có lò quay cả thế giới người ta đều sản xuất xi măng như thế. Ngu thì đừng nói liều. Không có công nghệ Trung Quốc, chỉ có công nghệ Âu-Mỹ, vấn đề là nó có hiện đại hay không, nếu là công nghệ cũ, thì đừng dùng. Cũng không có công nghệ nào sạch 100%, tác động tới môi trường theo ngưỡng cho phép trong tiêu chuẩn là được. Vì kể cả không xây nhà máy, để đất không cho nhân dân cấy lúa, thì sự ô nhiễm còn khủng khiếp gấp nhiều lần, do hoá chất, thuốc trừ sâu, phân bón hoá học...ngấm vào đất và nguồn nước trong quá trình canh tác, gần như không có cách nào xử lý triệt để. Người ta có thể quản lý nghiêm ngặt một nhà máy, nhưng không thể nếu là 1000 hộ nông dân. Hoa Sen có phá hoại môi trường để trục lợi hay không thì chưa biết, nhưng cơ hội phát triển của cả một dân tộc đang bị đe doạ tước đi nhân danh những điều cao cả, thì đang bày ngay trước mặt đây rồi. "

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài viết của tay Phú nào đấy mà Lê Trọng Thắng dán về đây,thấy nổi lên 2 điều : "Một đất nước thiếu công nghiệp nặng,không chỉ khó phát triển,mà còn bị lệ thuộc" - Phú phố cổ.
      Không biết cái tay Phú kia có biết gì về các nước Thuỵ Sỹ,Monaco,Luxembourg...
      Nói cho mà "sáng mắt sáng lòng" nhé.
      Đó là là những đất nước không có công nghiệp nặng,và,chẳng những họ không "khó phát triển,phụ thuộc" mà mỗi năm viện trợ không hoàn lại cho dân Việt đáng kể đấy.Nếu cái đcs thối tha không táng tận lương tâm,ăn chặn tiền cứu trợ đó thì họ còn viện trợ rất nhiều nữa đấy.
      Năm xưa,gã Lê Văn Nin cũng đã tuyên bố hùng hồn : muốn xây dựng cnxh,phải xây dựng công nghiệp nặng.
      Bây giờ thì sao hả,Phú phố cổ và Lê Trọng Thắng ?
      Cnxh thì đi tong hết rồi còn tượng gã Nin kia thì người ta đập bỏ gần hết.

      Xóa
    2. “ để đất không cho nhân dân cấy lúa, thì sự ô nhiễm còn khủng khiếp gấp nhiều lần, do hoá chất, thuốc trừ sâu, phân bón hoá học...ngấm vào đất và nguồn nước trong quá trình canh tác, gần như không có cách nào xử lý triệt để. “
      Trời ơi , mãi đến giờ này tôi mới biết được là nhân dân VN đã phá tan hoang đất nước VN bằng cách trồng lúa . Vậy đề nghị Đảng truy tìm những Cán bộ CS từ bao nhiêu năm nay , ai đã cổ võ cho những chuyện trồng lúa tăng năng xuất , tạo ra xuất cảng gạo đứng hàng đầu thế giới , những ai có liên quan đến trồng lúa nên đem ra xử lý hết . Điển hình là cán bộ tỉnh nào đó ở miền Nam mới vừa qua Campuchia học cách trồng lúa cũng nên đem ra xử nặng để làm gương , vì trình độ làm quan cấp tỉnh mà không biết làm ruộng là gây ô nhiểm nặng không có cách nào xử lý triệt để .
      Đề nghị Đảng dẹp bỏ nghề trồng lúa ở VN vì gây ô nhiểm nặng hơn làm nhà máy thép của TC .
      Cái lưởi không xương . Trình độ DLV quá kém . Những cái đầu như vậy mà chỉ đạo thì biết tới khi mô dân VN mới có thể ngẩn mặt nhìn thiên hạ .Đây là đặc sản sinh ra bởi chế độ XHCN , Văn hoá 4000 năm chưa hề thấy cái lưởi này .

      Xóa
    3. Đúng là tay LTT này chẳng hiểu cái chó nào cả về công nghiệp của Trung quốc: đúng là Trung quốc hợp tác hoặc sao chép 100% các công nghệ sản xuất sắt thép, xi măng, hoá chất... đều là của Anh, Đức hoặc Mỹ. Nhưng nguyên vật liệu và nhân công là của Trung quốc, đo đó chất lượng các sản phẩm của Trung quốc làm ra trên cơ sở công nghệ nước ngoài là rất thấp. Lấy ví dụ ô tô do Trung quốc làm ra theo công nghệ của BMW (Đức) nhưng không bán được cho nước nào cả mà chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa.
      Nhìn mấy cái Honda wave tàu thì biết chất lượng như thế nào so với Honda của Nhật hoặc của Thái Lan.
      Thế cho nên công nghệ thép cũng vậy, chất lượng rất thấp làm ra không bán được bị ứ đọng rất nhiều nên tìm cách tuồn sang các nước lạc hậu như Việt nam, châu Phi...
      Cái tư duy làm công nghiệp nặng ở Việt nam là tư duy XHCN từ những năm 1960, lấy công nghiệp nặng làm then chốt đã phá sản lâu rồi. Những nước như Việt Nam không nên chọn công nghiệp nặng, nông nghiệp công nghệ cao hay du lịch là những điều mà nhiều chuyên gia kinh tế thế giới và Việt kiều đã khuyên dùng nhưng không CSVN vẫn muốn làm XHCN trên cơ sở CN năng như Liên Xô ngày xưa và đã đi vào thất bại thảm hại.

      Xóa
    4. Hehehe ....Xin lỗi, nói chuyện kiểu gì với kiểu bầy đàn nặc danh thế này ? Dù trên mạng ảo , các bạn dấu mặt, nhưng cũng nên có 1 cái nick nào đó, để ít nhất ta có thể phân biệt và nghĩ là có vài người..
      - Vậy tạm thông não cho bạn @Lệ Thủy thuộc dạng to mồm và khá xách mé , có thể nói là hỗn xược, ở đây.
      Nếu tôi nhớ không nhầm thì mới đây có 1 bạn nặc danh, chắc thấy quá chối tai về độ ngô nghê, cũng buộc phải chỉnh @Lệ Thủy về 1 kiến thức tối thiểu, đó là thậm chí @Lệ Thủy không phân biệt và hiểu nổi khái niệm sơ đẳng về xuất và nhập siêu..Đó mới chỉ là 1 ví dụ .
      - Thụy sỹ hay Luxembourg,..là những nước có trình độ phát triển mọi mặt : kinh tế, xã hội rất cao, ngay cả khi Việt Nam vẫn đang là 1 nước phong kiến nông nghiệp lạc hậu.
      Các ngành công nghiệp nặng như hóa chất, khai khoáng, công nghiệp gỗ, cơ khí chế tạo máy, tại Thụy sỹ rất phát triển và đạt 1 trình độ cao. Riêng Luxembourg công nghiệp thép phát triển lâu đời. Đây là những kiến thức sơ đẳng về mấy nước này. Cùng với các nước Bắc Âu, ở Thụy Sỹ các lực lượng cánh tả rất mạnh với các đảng Dân chủ xã hội,..
      Với nhiều chính sách hướng tới xã hội, nên thậm chí đã lâu rồi xuất hiện thuật ngữ " Chủ nghĩa xã hội kiểu Bắc Âu hay Thụy sỹ, Áo,.."
      Tạm vậy nha , @LT.

      Xóa
    5. Nếu hiểu từ "xuất xứ" thô thiển như LTT thì hầu hết đều xuất xứ từ Âu Mỹ vì mọi phát minh về công nghệ trên thế giới đều xuất phát từ Âu Mỹ

      Xóa
    6. Cái tay LTT này lại NGU nữa rồi, Thụy Sĩ là một nước công nghiệp phát triển cao ở châu Âu, nhưng là công nghiệp nhẹ, công nghệ cao đạt trình độ hàng đầu trên thế giới như: cơ khí chế tạo (nổi tiếng nhất thế giới về sản xuất đồng hồ chính xác và sang trọng), điện cơ, hóa chất, dược phẩm, thuốc tân dược, tài chính-ngân hàng, du lịch, đồng hồ, đồ trang sức, dịch vụ và bảo hiểm.
      Thụy sĩ không phải là một nước công nghiệp nặng.

      Xóa
  24. Hồ đồ!
    Trần Tuấn Anh (có được chức Bộ trưởng do nền chính trị cha truyền con nối) phát ngôn rất hàm hồ và ngu. Chức Bộ trưởng của cậu là cái quái gì, mà dám cá cược với triệu triệu sinh mạng của dân Cà Ná. Vì quyền lợi của nhóm lợi ích thân hữu của Trần Tuấn Anh hoặc Trần Tuấn Anh đã ăn tiền của Tàu Cộng (không phải Tàu Hán xưa) nên ngạo mạn và đần độn, ngu si đem chức Bộ trưởng ra đánh bạc với mạng sông của người dân và môi trường quốc gia. Hãy cách chức ngay tên Việt gian bán nước và hại dân này Trần Tuấn Anh.
    Dù là Bộ trưởng, nhưng dưới con mắt của muôn dân, Trần Tuấn Anh là một trong những kẻ bán đất nước này cho Tàu Cộng (không phải Tàu Hán)!
    Phát ngôn của Trần Tuấn Anh đã lòi đuôi bọn lợi ích nhóm trong Bộ Công thương và cộng sản thoái hóa, biến chất, tự chuyển hóa ngay trong Bộ CT và đảng Cộng sản.
    Thế đấy. Các cụ ngẫm xem có đáng sợ không!

    Trả lờiXóa
  25. "Một chính phủ liêm chính thì không có chổ cho người nhà" - Trần Anh Tuấn
    Rứa là tay Tuấn đang tát vào mặt...Trần Đức Lương,cha hắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tôi nói, phát biểu của Trần Tuấn Anh là:
      a) Trơ trẽn
      b) Trần Tuấn Anh là sản phẩm của 6 anh lái buôn,
      c) Từ nền chính trị tuyệt tự đến nền chính trị cha truyền con nối. Nền nào cũng hỏn".
      Nhận xét thế mà hay. Trong 6 anh lái buôn, thì bố Trần Tuấn Anh là Trân Đức Lương đứng đầu.
      Các bác ngẫm xem, họ buôn chức từ khi nào?

      Xóa
  26. Chức bộ trưởng đâu phải đào từ mả mẹ nhà ai ra mà có!

    Trả lờiXóa
  27. Nội các Chính phủ VN khóa 11 dưới triều ông TTg Ba Zũng phá nát nền kinh tế và ngày càng phụ thuộc Bắc kinh . Phá bằng cách vay tiền nước ngoài và của dân vô tư, đầu tư tiền vào các dự án vô tội vạ, không cần biết hiệu quả kinh tế và hậu quả môi trường và bán và đổi chác tài nguyên đất nước đến cạn kiệt . Nội các Chính phủ ông TTg Bảy Phúc , mới nhậm chức gần 1 năm đã có dấu hiệu không khá gì hơn. Thời gian rồi sẽ bộc lộ ra hết thôi. Riêng dự án Cà Ná của Tôn Hoa Sen , dưới tay BT Bộ C-T Trần Tuấn Anh như con ngựa non háu ăn đang trổ tài diễn tuồng trước quốc dân đồng bào. Trông thấy mà thấy ngao ngán , "tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dùa" là vậy đó !

    Trả lờiXóa
  28. Với cái án "phê phán trước toàn dân" của gã Trọng ngu đần đưa ra giành cho Vũ Huy Hoàng thì tương lai sẽ mọc lên nhiều Hoàng khác,mà Trần Tuấn Anh là một ví dụ.
    "Đi chết đi đcsVN bán nước"
    Qua tuyên bố "sẽ từ chức" của thằng Tuấn Anh,bộc lộ ra một điều :
    Cái chức bộ trưởng kia quả là béo bở,đem lại nguồn lợi cho cả đàn anh em con cháu.Vì thế,cái ghế đó,đối với hắn ngang ngữa với...hàng triệu sinh mệnh dân Việt.

    Trả lờiXóa
  29. "...Không thể nói khác, hầu hết đó là những cặn bã và rác rưởi, 1 đặc trưng, tạm gọi, của các DLV (còn đảng còn tiền.).."
    Câu nầy gán cho chính Lê trọng Thằng thì rất đúng.
    Chưa biết độc giả trên mạng là người trên kẻ dưới như thế nào, chỉ biết chụp mủ và chủi bới.
    Thời nào cũng có lũ cỏ đuôi chồn, giòi bọ cả !

    Trả lờiXóa
  30. Xin hỏi Lê Trọng Thắng : 1- kinh tế kiểu gì mà thiên hạ đang thừa ế thép ( TQ) ta lại vẫn muốn " Tự chủ " kiểu tư duy KH tập trung quan liêu bao cấp :KVI,KV II...? vậy liên kế đa phương toàn cầu ở chỗ nào ? 2-Thiêu vôn cho Cà Ná lại phải đi vay TQ để lại sa vào cái bẫy nô lệ của Chi na Tập sao ? 3-Chuyện buôn thép TQ, sơn phết đánh tráo nhãn mác để ăn lãi to... của Lê Phước Vũ ông có biết không ? người ta nghi ngờ 2 ông cọc chèo Phước Vu và Tuấn Anh là nhóm lợi ích đó ông ạ ? Vậy nên chúng tôi cũng chưa hiểu ông là ai ?

    Trả lờiXóa
  31. Khoan hãy cách chức! Cứ để tay này phá nát đất nước này cùng đcs và hạ cánh như tay tiền nhiệm , rồi mới đưa ra QH "phê phán trước toàn dân"!Loạn rồi!

    Trả lờiXóa
  32. Bác nhắc nhở cháu BT Trần tuấn Anh rằng :Cái chức bộ trưởng của cháu chỉ đáng giá bốn năm chục tỷ để chạy -theo thời giá hiện nay .Mạng sống người dân miền Trung là vô giá .Nếu thảm họa Ca na xảy ra thì cả gia tộc -3 đời nhà cháu sẽ bị tru zì đấy .Nên bảo toàn mạng sống cho giong họ cháu -đừng tham bát ;bỏ mâm ./

    Trả lờiXóa
  33. Lê Trọng Thắng (LTT) chỉ viết những điều cảm tính, hoặc muốn làm thơ về công nghiệp nặng theo kiểu lạc quan tếu. Bỏ qua những vấn đề về thảm họa môi trường, luyện sắt bằng công nghệ lò cao sử dụng quặng sắt Thạch Khê phải sử lý kỹ thuật rất phức tạp, không ổn định quá trình nấu luyện, tổn hao năng lượng nhiệt vô ích lớn, hiệu quả kinh tế thấp hơn nhiều so với các loại quặng sắt khác. Vì vậy, quặng sắt Thạch Khê thuộc loại có giá trị thương mại thấp, rất không thích hợp với công nghệ luyện sắt lò cao, các nước có nền kỹ thuật tiên tiến như châu Âu,Nhật bản không quan tâm với loại quặng sắt này. Câu hỏi đặt ra là tại sao Trung quốc (TQ) lại xuất khẩu loại công nghệ luyện sắt này sang Việt Nam, bất chấp hiệu quả kinh tế ?. Còn về phía Việt Nam với tư duy lợi thế nguyên liệu, cạp đất mà ăn, bỏ ngoài tai những khuyến cáo của các nhà khoa học, coi thường “lời nguyền tài nguyên” hủy hoại môi trường, đểlại hậu quả khôn lường cho hậu thế; cùng với tư duy nhiệm kỳ những người được giao trọng trách về việc quyết định những dự án loại này vẫn quyết tâm làm bằng được. Quặng sắt Thạch Khê chỉ phù hợp với công nghệ luyện sắt xốp lò quay, rất phát triển ở Ấn Độ và người ta cũng muốn đầu tư công nghệ này ở Việt Nam, nhưng không được quan tâm, vì sao lại như vậy ?, nếu có điều kiện sẽ bàn về công nghệ này vào dịp khác. Trở lại vấn đề liên quan đến TQ, hơn nửa thế kỷ qua họ đã làm gì với công nghiệp VN, họ làm kinh tế hay kìm hãm kinh tế VN. Tất cả các dự án công nghiệp liên quan đếnTQ đều què quặt thui chột, tiêu tốn rất nhiều nguồn lực dành cho phát triển của VN, là nguyên nhân trực tiếp làm tụt hậu kinh tế VN so với khu vực và thế giới. Muốn phát triển bền vững thì phải tránh xa công nghệ, máy móc công nghiệp nặng, nguồn vốn từ TQ. Một lời bàn ngắn khó có thể nói hết được những thiệt hại tiềm ẩn mà dự án thép Cà Ná có thể mang đến đối với nền kinh tế VN. Chỉ khẳng định rằng cần phải bỏ dự án này ngay khi nó chưa bắt đầu.

    Trả lờiXóa
  34. Dự án thép Cà Ná dĩ nhiên là do ông chủ , ân nhân chỉ đạo , dù có bàn cải , góp ý kiến , chống đối thế nào đi nữa , nó vẫn được thực hiện vì đó là chủ trương lớn của Đảng .Đây chỉ là 1 trong rất nhiều thứ ô nhiểm phải được đưa qua nước thuộc địa .Vì thế nhà máy thép này không cần tính về lợi kinh tế , không cần tính ô nhiểm môi trường của khu tự trị hay không , chỉ cần biết đó là lệnh của cấp ..trên trời là chấm hết . Hơn nữa làm chủ cã 1 khu vực dài sát bờ biển đầy lợi thế chiến lược quân sự mới là mục đích chính hơn .

    Trả lờiXóa
  35. Từ lúc nào mà cái đám ranh này nó coi giang sơn, dân tộc này như của riêng cha nó để lại. Cái mặt đục và dày như mặt thằng Vũ hoa sen, mả cha quân cướp có luật pháp !

    Trả lờiXóa
  36. LT Thắng có giỏi thì hãy thử trả lời 10 câu hỏi của Nặc danh18:51 Ngày 02 tháng 01 năm 2017.
    Nếu trả lời được thì hãy bình luận nhé, còn nếu không thì cũng là 1 phường theo đóm ăn tàn của CSVN thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Các bác hãy để cho chúng con sống với, đáp lời của các bác, chính phủ cách chức ông Tuấn Anh thì trời sập chết hết. Con lạy các bác hihi

    Trả lờiXóa
  38. Đọc lướt các comments thấy chán hơn con gián!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đặc biệt là ông 1904 - vì không hiểu ý của ông là chán cái gì?

      Xóa
    2. Giống như loài người, "no cơm chán chè" không ăn được nữa! 1904 là loài ăn gián chứ còn gì nữa?

      Xóa
  39. Trần Tuấn Anh còn dại lắm cháu ơi! Sao không bảu bố cố vấn cho để đỡ phải bị ăn chửi, ném đá?
    Dưng mà trước khi nghe bố cố vấn thì phải xem bố thuộc nhóm lợi ích nào đã nhé.
    Bí quá thì bẩu thím Ngan đỡ cho mấy nhời. Xong béng, hề!

    Trả lờiXóa
  40. Tại sao các Đ/C lãnh đạo Việt Nam vẫn chưa chịu mở to con mắt ra mà nhìn lại các dự án, các công trình có sử dụng công nghệ và máy móc thiết bị do Trung Quốc cung cấp...Đang năm đắp chiếu hoặc chạy cầm chừng đang gây thua lỗ hàng nghìn tỷ USD. Thà không có thì thôi còn hơn dùng hàng mả của TQ.
    Đơn giản nhất từ chiếc đài bán dân đến xe máy của TQ sản xuất cho đến nhà máy dệt nhà máy sản xuất xăng sinh học , xi măng lò đứng Ma de in china...rất nhanh hỏng.
    Đề nghị các quý vị hãy đoạn tuyệt với hàng hoá mang nhãn hiệu MA DE IN CHINA - CHO DÂN NHỜ.

    Trả lờiXóa
  41. Hãy nghe một đại biểu QH Phạm Thị Minh Hiền.phát biểu về ông TT Anh:
    “Khi một dự án còn gây nhiều tranh cãi, mà việc lường trước những hệ lụy đã được các nhà khoa học phản biện, lập luận có cơ sở, người dân phản đối vì đã có bài học nhãn tiền thì không thể gọi đó là sự “mường tượng” được. Càng không thể mang chức danh Bộ trưởng để cam kết bảo lãnh cho một dự án chưa rõ ràng của một tập đoàn kinh tế tư nhân, để mặc cả với môi trường dân sinh.
    “Chiếc ghế” Bộ trưởng có thể là sinh mệnh chính trị của cá nhân Bộ trưởng, nhưng chức danh Bộ trưởng là do Chính phủ giới thiệu và Quốc hội phê chuẩn, mà Quốc hội là do dân bầu ra, là niềm tin của nhân dân dành cho.
    Đó không phải là một chức danh dễ dàng mang ra đánh cược với sự phát triển kinh tế của đất nước khi mà nền kinh tế của Việt Nam chưa đủ sức để làm công nghiệp nặng, không thể lấy chính “niềm tin nhân dân” đặt lên bàn cân cùng với quyền lợi chính đáng của người dân, với môi trường dân sinh.
    Việc từ chức hay chịu trách nhiệm trước pháp luật có là gì so với nỗi đau, sự mất mát mà đất nước phải gánh chịu, người dân phải nhận lãnh. Bộ trưởng và Bộ Công thương còn có nhiều việc để làm, chứ không chỉ sống chết gì phải làm thép cho bằng được”, bà Hiền thẳng thắn nêu quan điểm.
    “Tôi rất mong, Bộ trưởng muốn tạo dựng niềm tin của người dân về dự án này, thì hãy tiếp tục bình tĩnh lắng nghe, tiếp thu và tư duy tích cực những phản biện tâm huyết, có trách nhiệm với đất nước, với người dân của các chuyên gia. Càng vội vàng thì càng trả giá đắt”,
    http://m.tienphong.vn/xa-hoi/tu-chuc-co-la-gi-so-voi-noi-dau-su-mat-mat-thua-bo-truong-1091328.tpo

    Trả lờiXóa
  42. Quốc gia nông nghiệp, lúa bán không lại nước người khác, rau cỏ nhiễm độc, chiều phun thuốc tối dài sáng cắt đem bán, trái cây củ quả nhập tràn lan, không có thứ gì trồng hơn được người ta mà đi lấy nước để làm thép. Anh thợ ống nước đi chân trần tập sửa điện để đạt chỉ tiêu điện nước hai tay, cải thiện cuộc sống sao.
    Lời phát ngôn đó vốn dĩ đã hoàn toàn vô trách nhiệm nhưng lại mong muốn người đọc nhìn thấy sự liêm khiết, dũng cảm, có trách nhiệm? Nhầm to về tất cả mọi phương diện.

    Trả lờiXóa
  43. Nếu anh bộ trưởng con trai ông đào đá đặt cược thế này mới phải này: Cà ná thất bại, Tuấn anh về bỏ thuốc độc để cả nhà cùng chết thì dân tin ngay! hoặc học cách của 1 trong 4 vị tướng VNCH năm 75 ấy cũng được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết trọng danh dự và có liêm sỷ như 11:13 nói thì đã chẳng làm lãnh đạo csVN ngày nay- toàn một lũ lưu manh khốn nạn cả, hy vọng gì?.

      Xóa
  44. thằng này bố láo và trơ trẽn thật sinh mang chính trị của mày đáng mấy xu mà dám mang sinh mạng của bao người dân ra để so sánh, mày coi mạng người dân như cỏ rác vậy sao???

    Trả lờiXóa
  45. Phát ngôn của BT Trần Tuấn Anh biểu hiện tư duy của người trọng chức quyền , coi nhẹ vai trò vị trí của chức vị đang đảm nhiệm. Dường như trong tiềm thức của vị BT trẻ tuổi này , chức vị BT là do cha truyền con nối hoặc do mua bán mà có. Vì vậy ông ta mới lấy chức BT ra đánh cược với dự án thép Cà Ná. Đây là hệ quả rất tồi tệ của cái gọi là " đường lối cán bộ của đảng ta" mấy chục năm nay. Trịnh Xuân Thanh là một minh chứng thuyết phục rằng : ĐCSVN đang duy trì quan chế của thời phong kiến " cha truyền con nối" " một người quan cả họ được nhờ" . Nhìn vào hàng ngũ BTrưởng của chính phủ ông Phúc, không dưới 25% là con ông cháu cha hoặc " hậu duệ, quan hệ, tiền tệ". Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến Việt Nam là một trong những nước tham nhũng ghê gớm nhất thế giới, quyền dân chủ , sự công bằng, HP, PL và công lý bị chà đạp ngày càng tồi tệ hơn và tụt hậu so với các nước trong khu vực ĐNÁ. ĐCS VN với tư cách là đảng cầm quyền duy nhất của nhà nước VN phải chấm dứt ngay kiểu bầu cử giả hiệu bổ nhiệm quan chức bó hẹp trong tầng lớp cai trị( đảng viên là quan chức và là con cháu của các lão quan chức ..).

    Trả lờiXóa