Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

THƯ NGỎ

                                                                              
                                                                                                Ngày 14 tháng 1 năm 2017
Kính gửi tất cả tâm hồn yêu quê hương, …
Đất nước Việt Nam Tổ quốc của chúng ta đang rơi vào tình trạng nguy hiểm MẤT NƯỚC TỪNG NGÀY TỪNG GIỜ.
Hàng ngàn cây số vuông lãnh thổ dọc theo biên giới phía Bắc đã bị cắt lìa và các bản đồ vẫn bị giấu kín cho đến ngày nay. Ý chí đòi lại các đảo thuộc Hoàng Sa, Trường Sa và bảo vệ hải phận Việt Nam đều đã tan biến. Ngay cả biện pháp đưa hồ sơ xâm lược ra tòa án quốc tế cũng đã bị bác bỏ.
Hậu quả là các bước xâm lược của Trung Quốc ngày càng trắng trợn và dồn dập hơn, từ dàn khoan HD 981, đến các máy bay quân sự đồn trú tại Hoàng Sa - Trường Sa, đến tàu sân bay Liêu Ninh đang tiến vào Biển Đông. Và còn nguy hơn thế nữa, nhiều khu vực biệt lập, trú đóng lâu dài, của người Trung Quốc đã được cài cắm khắp những vùng hiểm yếu của Việt Nam mà ngay cả chính quyền địa phương cũng không được tiếp cận. Các thực phẩm và hàng hóa độc hại từ Trung Quốc nay tự do tràn ngập xã hội và đầu độc con người Việt Nam.
Chúng cũng đang giết chết từng ngành nghề bản địa, kể cả hải sản và nông sản. Các nhà thầu và nguồn vốn Trung Quốc tiếp tục khuynh loát toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Đó là chưa kể nạn buôn người lấy nội tạng bán sang Trung Quốc đang bùng nổ, ...
Chính trong tình trạng đó của đất nước mà việc tưởng niệm và vinh danh tinh thần hy sinh của các chiến sĩ Việt Nam chống Trung Quốc xâm lược tại Hoàng Sa (1974), tại Biên giới phía Bắc (1979 - 1989), và tại Trường Sa (1988) trở nên vô cùng bức thiết.
Vì chỉ khi nào dân tộc chúng ta cùng nhận ra tai họa mất nước đang diễn ra từng ngày từng giờ, chỉ khi nào dân tộc chúng ta cùng quyết tâm làm sống lại tinh thần Hoàng Sa - Biên Giới - Trường Sa, thì Tổ Quốc Việt Nam mới mong còn có thể tồn tại và Dân tộc Việt Nam không phải chịu cùng số phận như các dân tộc Tây Tạng, Ngô Duy Nhĩ.
Trong tinh thần đó, chúng tôi, những người con đất Việt nặng lòng biết ơn những chiến sĩ đã ngã xuống cho chúng ta hôm nay được sống, xin chân thành đề nghị:
- Xem 3 tháng đầu năm 2017 là thời gian tưởng nhớ và xiển dương tinh thần Hoàng Sa - Biên Giới - Trường Sa. Chúng tôi xin mạo muội đưa ra một vài gợi ý như:
 - Cùng nhau đi chăm sóc mộ phần các tử sĩ Biên Giới, đặc biệt những khu bia mộ bị đục phá hay bỏ hoang.
 - Cùng nhau đi thăm viếng các gia đình tử sĩ HS-BG-TS và cùng thân nhân tham dự các lễ cầu siêu, cầu nguyện cho linh hồn tử sĩ.
- Đặc biệt vào các ngày 19 tháng 1, 17 tháng 2, và 14 tháng 3, chúng ta cùng làm phút mặc niệm cho TẤT CẢ các chiến sĩ HS-BG-TS.
Tất cả mọi người bước ra bất kỳ nơi công cộng nào vào cùng một thời điểm, đứng yên lặng dưới tiếng chuông từ bi, lành thánh vang lên từ các đền chùa, nhà thờ.
 - Các hội nhóm có thể lập giải thưởng thi đua văn, thơ, họa, nhạc hướng về HS-BG-TS.
- Các nhà nghiên cứu lịch sử có thể công bố các công trình của mình về HS-BG-TS trong thời gian này để trả lại sự thật cho lịch sử và các thế hệ tương lai. - Các cư dân mạng xã hội phát huy sáng kiến sinh hoạt cả trên mạng và ngoài đời hướng về HS-BG-TS.
- .... Với tất cả tấm lòng vì vận mạng đất nước, vì những người đã nằm xuống, và vì tương lai con em chúng ta, chúng tôi tha thiết ước mong được sự đồng tình của tất cả tâm hồn yêu nước thương nòi trên mọi miền đất nước và trên khắp thế giới.
Kính thư,
Nguyễn Thị Kim Chi –  T.p HCM
Nguyễn Nguyên BìnhHà Nội
Vi Đức Hồi - Lạng Sơn 
/(From Kim Chi Nguyen tudochodantoi@gmail.com); gửi BVB/
---------------

23 nhận xét:

  1. Nghệ sĩ thì giàu tưởng tượng,
    Xưa nay,lệ cống nộp hàng năm cho thiên triều để có hòa bình cho đất nước là thông lệ...
    Sao lại gieo cái tâm lý bi quan mà không thấy sinh khí của Đất nước vào mùa Xuân mới.
    Vốn là Dân tộc lãng mạn cách mạng nên tồn tại và phát triển đến ngày nay và sẽ mãi mãi phát triển.
    Suốt chiều dài lịch sử,bao nhiêu kẻ làm tay sai cho thực dân đế quốc và phong kiến đã tàn sát nhân dân Việt Nam,phá hoại tiềm lực đất nước nhưng Dân tộc chúng ta vẫn phát triển.
    Chúng ta vào năm mới ai ai cũng phải ngiên mình và cuối đầu tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ ,tử sĩ đã cống hiến tính mạng cho Đất nước cho Dân tộc .
    Nhưng những kẻ lưu vong tâm hồn,những kẻ bán thân sầu viễn xứ thì mong chi ở họ...ta chỉ còn lấy tình yêu thương mà cảm hóa họ.
    Thế giới biến động không ngừng ,nhưng các Dân tộc trên thế giới họ vẫn đấu tranh để tồn tại.
    Nước ta và Dân tộc ta mãi mãi bước lên con đường vinh quang cùng Nhân loại.
    Năm mới chúc mọi công dân mạng của anh BỒNG đầy hạnh phúc.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất là Trâu quỳ viên Công Sơn nên Về trại mà xây dựng hạnh phúc với cái "đảng xưa tốt, nay mới xấu"- đồ ngu lâu !
      (Cựu binh QK2-Hà Giang)

      Xóa
    2. Cảm ơn Ông Công Sơn/ Lệ Hà.

      Xóa
  2. Đã là người yêu nước -chắc chắn không là người cộng sản và ngược lại . Đau đớn thay -dân tộc Việt lầm than dưới bàn tay sắt máu CS suốt 72 năm ròng / Tự do -dân chủ -hay can tâm làm nô lệ cho Tàu+-hay trói tay chịu chết ??? Lịch sử 4000 năm dựng nước-giữ nước oai hùng của dân tộc còn không,ở đâu ?

    Trả lờiXóa
  3. => Một ý nghĩ trong lành đáng tôn vinh và ủng hộ !

    Trả lờiXóa
  4. Vì sao không cho cả những quân nhân VNCH.Cụ thể ở nghĩa trang BIÊN HÒA chẵng hạn.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi rồi còn chi đâu em ơi , có còn lại chăng dư âm xưa ( tên gọi VN , …nhớ nước đau lòng con quốc quốc …)

    Đường xa nghĩ nổi sau này mà kinh .
    Với kinh nghiệm trật vuột trong quá khứ , lại hiểu đây là giòng giống có truyền thống bất khuất , nó sẽ áp dụng phương cách diệt tộc tinh vi , ám muội , âm thầm , tàn ác man rợ gấp chục , gấp trăm lần dân Tây Tạng . Cũng giống như trận chiến biên giới Việt -Trung 1979 ,rồi dân miền Bắc lại gánh tổn hại trực tiếp nhiều hơn miền Nam .
    Để xem có đúng không , chạy trời cũng tránh không khõi TQ .
    Cừu ơi là cừu , sao tổ tiên răn dạy cã ngàn năm mà bổng dưng lại trở thành cừu đến như thế .
    Vua Việt đã dạy “ nước dơ phải lấy máu mà rửa “ . Sinh ra , khi đất nước thịnh vượng , thì dân hưởng ấm no hạnh phúc . Nhưng khi tổ quốc lâm nguy , thì số mạng , trách nhiệm , bổn phận , của toàn dân là phải quyết tử ! ! !

    Trả lờiXóa
  6. Ở 1 đất nước mà chỉ có thắp nhang tưởng niệm cho những chiến sĩ đã bỏ mình vì chiến đấu chống ngoại xâm lại bị coi là phản động , thì đấy là chế độ gì vậy , sống ở khu tự trị dưới sự cai trị độc tài của các Thái Thú trung thành thật là kỳ dị .

    Trả lờiXóa
  7. những người đau đáu vì vận mệnh dân tộc, vì sự toàn vẹn của lãnh thổ thì bị đảng lừa cướp csVN vu cho là "phản động" để lấy cớ bắt giam -nếu không lộ bản chất bán nước của những kẻ cầm đầu đảng- do vậy, tương lai VN vô cùng đen tối, nếu cả dân tộc này cứ hèn nhục như hiện nay thì đời con cháu chúng ta là một lũ nô lệ cho bọn xâm lược tàu và bọn bán nước csVN.
    (CB QĐ2)

    Trả lờiXóa


  8. Cảm ơn Quý vị

    Nguyễn Thị Kim Chi - Sài Gòn
    Nguyễn Nguyên Bình - Hà Nội
    Vi Đức Hồi - Lạng Sơn

    Đây là một Sáng kiến hay nhất có thể cùng chung LÀM NÊN SÁNG KIẾN NÀY
    trên mọi miền đất nước và trên khắp thế giới.vì TẤT CẢ CHIẾN BINH VIỆT đã nằm xuống CHỐNG XÂM LĂNG TÀU CỘNG đều là NHỮNG NGƯỜI CON YÊU QUÍ CỦA MẸ VIỆT NAM của mọi cộng dồng Việt Nam


    Trân trọng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Người Việt Tự do tại Đất PHÁP

    Trả lờiXóa
  9. Nhiệt liệt hoan nghênh. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  10. Xin cảm ơn những tấm lòng vàng với Nhân dân, Đất nước của các anh, chị.

    Trả lờiXóa
  11. Xin ủng hộ quý vị!
    Cầu mong cho đất nước càng ngày càng có nhiều người thức tỉnh và dám dấn thân như quý vị!

    Trả lờiXóa
  12. Bà Kim Chi xứng danh con cháu Hai Bà Trưng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà nội đang kêu gào hiến kế chống ùn tắc:
      Muốn tránh ùn tắc kẹt xe, muốn chống tắc ngập nước, phải diệt đảng csVN là những kẻ chủ trương làm ăn bố láo thì mới không có quy hoạch đường kiểu uốn lượn gấp khúc để tránh nhà quan' mà phải bỏ kể cả mả đá Ba đình đi nếu cần để có một con đường thông thoáng, phải cấm xây dựng nhà cao tằng từ 6 tầng trở lên trong phạm vi vành đai 3, kiên quyết không có đường và cống ngầm chạy gấp khúc và vòng vo mới không có ùn tắc giao thông và thoát nước.
      (Cựu k/s XD Hà nội)

      Xóa
    2. Chính xác là dòng dõi Lạc Hồng ( Original genuine )

      Xóa
  13. Bà Kim Chi đúng !

    Trả lờiXóa
  14. Khi thắp nhan tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc , lần này ai đó nên nhớ bật điện thoại lên để cho các linh hồn tử sĩ được nghe bản nhạc mà hiện nay đang vô cùng nổi tiếng làm rung động hàng triệu trái tim những người Việt biết yêu quê hương thì chắc linh hồn họ sẽ được an ủi hơn : Bài hát chống xâm lăng ,

    https://www.youtube.com/watch?v=ka_XPYYOYcs

    Trả lờiXóa
  15. Tôi mơ ước tất cã người dân Việt đổ xô ra để tưởng niệm những Liệt sĩ của dân tộc , mà hãy làm như vậy mọi người ạ .

    Vì đây là thời gian rất ngắn ngủi còn lại để người dân Việt còn 1 cơ hội cuối cùng để tri ân những anh hùng đã nối gót theo xương máu của tiền nhân đất Việt đã ngã xuống để tạo dựng nên mãnh đất này và từ đó chúng ta mới hiện diện trong cõi đời hiện tại .

    Chẳng bao lâu nữa Tàu sẽ vào tràn ngập rồi , có muốn thắp nhang chúng cũng đánh cho què chân , vở đầu . Mà không thắp nhang tưởng niệm những ân nhân Liệt sĩ thì chúng ta là những kẽ sống vô ân , vô cảm , 1 dân tộc như thế sẽ bị mất đi văn hoá rồi cuối cùng cũng sẽ bị diệt tộc .

    Còn những kẽ chống phá tưởng niệm thì đó là loài súc vật , họ không có lương tri , họ làm việc vì lợi ích của ngoại bang chống lại nhân dân của đất nước họ , chắc chắn về sau họ sẽ bị quả báo ,tổn hại âm đức cho con cháu , lưới trời lồng lộng , gieo gió gặt bảo , không thoát được sự trã thù của nhân dân .

    Trả lờiXóa
  16. Chị Chi , Chị Bình và Anh Vi đức Hồi có tấm lòng vì Nước vì Dân Cảm ơn các Anh Chị .

    Trả lờiXóa
  17. Lâu nay mọi người cứ mong TQ tự sụp đổ , để VN “ Thoát Trung “ , rồi lại mong Mỹ -Trung chiến tranh cho CSTQ bị tiêu diệt để dân Việt thoát khõi quỉ đạo đi đến Thành Đô của ông Cả .

    Sau bao nhiêu lâu suy ngẩm và tham khảo nhiều người , thì kết luận đa phần là VN bị TQ nuốt trước . Không biết sau đó bao lâu , khi có trận so tài tranh giành ngôi vị chúa tể thế giới thì may ra VN mới mong ngoi lên khõi vũng bùn .
    Trong thời gian chờ cái may đưa đến , chắc hẳn dân VN sẽ đắm chìm trong bao đau thương tang tóc , khi đó cã nước mới mở mắt ra mà thấy rõ hơn “ sự lãnh đạo quang vinh của Đảng “ đưa đến hậu quả ra sao . . Phần lớn những người trong gia đình của những Đảng viên đang trung thành tuyệt đối vì được chia chát hậu hỉ trong thời gian qua cũng không tránh khõi bị vướng mắc trong bể khổ này .

    Năm ngoái cụ Ruà ra đi , nhiều người nói đó là cái điềm , có người không tin . Rốt cùng dân VN đã trãi qua những biến động đau thương lớn . Ô nhiểm vùng biển 4 tỉnh sẽ kéo dài hàng thập niên , hàng vạn người mất nguồn sống , hàng triệu người không có cá ăn và bị ảnh hưởng , lại kéo theo cách hành xử kỳ dị của chính quyền làm lòng dân vô cùng phẩn nộ , lòng tin vào đảng tan biến xuống tận cùng . Vựa lúa miền Nam nhiểm mặn , tương lai mua gạo Campuchia ăn là đã thấy trước mắt rồi …và nhiều biến động khác như Phùng Quang Thanh , các vụ án của Quân khu 2 ...

    Đầu năm nay có người cho rằng Côn An đánh chết dân ở đầu năm lại là cái điềm xấu cho năm 2017 này . Lại cũng cho là bá vơ , nhưng chẳng bao lâu sau , cụ Lú ký 15 văn kiện ngọt sớt thì đó là 1 tai hoạ còn lớn gấp trăm lần thảm hoạ biển miền Trung cho dân Việt , rồi tai hoạ nào sẽ xãy ra kế tiếp trong còn hơn 300 ngày còn lại .

    Tâm linh , mơ hồ như có như không , nhưng từ ngàn năm dân Việt vẫn giử lệ cúng vái , dân tộc Việt thờ cúng ông bà , tổ tiên , do đó Lễ thắp nhang tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh vì tổ quốc không thể thiếu sót được .
    Tất cã mọi người nên đổ hết ra dâng lể để mong có được cái phước đức, mong bớt được cái tai hoạ sắp xãy tới . Chắc chắn Tàu sẽ nuốt VN , cảnh đau thương như Tây Tạng xãy ra sẽ gấp 10 lần tại VN .
    Bây giờ không cúng vái , mai sau ai cúng vái nhang khói cho mình đây , bây giờ thờ ơ để rồi mai mốt có chết trong đau thương sẽ thành ma cô hồn không nhang khói .
    Hơn nữa đó là sự kiên quyết , kiêu hùng , biểu lộ truyền thống giử nước từ ngàn năm của giòng giống Lạc Hồng chứ .
    Phải làm cho kẽ nào có dã tâm bán nước phải sợ chứ .
    Sẽ có chuyện như vậy thật đó , 2017 sẽ có biến động rất mạnh . Đừng dại dột vô tình với tâm linh .

    Trả lờiXóa
  18. XIN cúi đầu chân thành bái phục ,cảm ơn các ông bà anh chị người viết cũng như người chia sẻ,tôi già rồi chỉ biết cảm ơn vì được đọc những câu tâm huyết của các vị,.

    Trả lờiXóa
  19. Hôm nay mới đọc trên mạng thấy có bài nói về vị trí rõ ràng của cái hố chôn hơn 3000 thân xác của các chiến sĩ VN bị TQ chôn trong trận chiến 1979 chống ngoại xâm , mà mãi đến nay đã 38 năm chính quyền VN vẫn không dám đề cập đến , buồn kinh khủng , sao mình sợ hãi và quá hèn đối với TQ như thế .

    https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2017/01/thong-tin-tu-nhat-ban-ve-ngoi-mo-tap.html?spref=fb

    Chỉ còn không đầy 24 giờ nữa là đến hẹn ngày tưởng niệm các chiến sĩ đã bỏ mình vì trận chiến Hoàng Sa , tôi cũng đã mường tượng cãnh cũ lại hiện ra : chỉ có 1 số ít người lèo tèo đến tưởng niệm , rồi cũng cái cảnh Côn An , Côn đồ dày đặc cản trở , hành hung , đàn áp , bắt bớ , nên rất đau lòng , lại viết vài dòng ngỏ ý cùng bà con trên blog này .
    Nhớ lại thời năm 1945 , nếu không “ nhờ “ có Pháp đô hộ hiện diện , trở thành kỳ đà cản mũi thì Mao đã hốt VN cùng 1 lúc với 4 nước Mông , Hồi ,Mãn , Tạng rồi , dứt khoát không thể khác hơn . Trong cái rũi cũng có cái may , nhờ ông Bá Đa Lộc (Giáo sĩ Alexandre de Rodes ) tạo ra chử quốc ngữ , VN đã có văn hoá riêng biệt với Hán tộc và đã trở thành 1 quốc gia độc lập có tên trên bản đồ thế giới và là 1 thành viên của Liên Hiệp Quốc .
    Đất nước , tổ quốc chỉ có 1 , còn chế độ , các triều đại vua chúa thì lần lược thay đổi . Do đó bất kỳ ở chế độ nào mà người lính ngã gục hy sinh cho đất nước ,chống ngoại xâm giử đất của dân tộc thì họ vẫn là những chiến sĩ trận vong của Tổ quốc . Người Việt vẫn ghi nhớ công lao của những Liệt sĩ đất Việt thời Hai Bà Trưng , thời Đức Thánh Trần Hưng Đạo , thời Vua Quang Trung .
    Ngày 19/1/1974 , 74 chiến sĩ của VNCH hy sinh chống ngoại xâm TQ cưởng chiếm HS , họ đã chiến đấu vì đất nước VN , chứ họ không phải là đám quân ngụy , mà phải chối bỏ họ .
    Hơn nữa ví dụ : có đám giặc cướp vào nhà mình cướp của , hảm hiếp ,đốt phá giết người thân , nhưng có 1 người xa lạ đã vì gia đình mình mà xã thân chống lại , rồi hy sinh , trong khi đó , 1 thời gian sau , mình khám phá ra ông chú trong nhà là người đã toa rập , chỉ dẩn , tiếp tay cho giặc cướp phá nhà mình . Thế thì mình tri ân tưởng niệm kẽ xa lạ hay là mình vẫn nghe lời ông chú mà nguyền rủa kẽ xa lạ kia ?
    Trước năm 1974 TQ chưa bao giờ lấp ló , không có 1 mãnh đất cắm dùi tại biển Đông là vì có đám " Ngụy “ ở đó , nay nhờ có sự lãnh đạo tài tình của Đảng mà TQ hùng hổ có mặt khắp biển Đông và tuyên bố chủ quyền toàn thể biển Đông , khiến VN , 1 quốc gia nằm dọc biển mà dường như không có tí biển nào . Lá cờ đó có từ thời vua Thành Thái , có nền vàng từ thời Hai Bà Trưng , chúng là “ Ngụy “ chúng gạt ta cái gì vậy ? Hay là mình u mê quá lâu rồi hết có khả năng phân định ?

    Theo luật pháp quốc tế , khi đất bị mất mà quá 50 năm không trình kiện quốc tế để đòi lại thì sau đó kể như vĩnh viển bị mất . Dưới ánh sáng chói loà soi đường , dân ta có bao giờ khiếu kiện không , hay là bị đánh vở đầu khi lên tiếng .Do đó lễ tưởng niện những chiến sĩ bỏ mình vì tổ quốc , không chỉ tỏ ra dân Việt có lương tri , có văn hoá ngàn đời , có nhân đức biết ân nghĩa mà điều quan trọng nhất là có chứng cớ bị TQ cưởng chiếm , hàng năm dân chúng tôi vẩn thương tiếc làm lễ tưởng nhớ . Nếu như không có cuộc lễ ghi lại , mai sau TQ sụp đổ , quá 50 năm , quốc tế họ nói : Dân chúng mày xưa giờ im lìm ,tất cã đều đồng ý , có thấy ai nói gì đâu , sao bây giờ lại kêu gào thế giới can thiệp dùm cho .
    Lại nữa , lễ tưởng niệm cũng đánh dấu chứng cớ để con cháu sau này chúng còn biết , có dịp họ sẽ đòi lại như Phó Thủ Tướng NĐ Đàm đã nói , còn không có lễ thương tiếc , con cháu nói xưa ông bà có coi là quan trọng gì đâu , họ im lìm chấp nhận cã rồi mà , đòi gì nữa , thế có phải là phụ lòng ông Phó TT Đàm hay không .
    Rồi lại nữa , tuy tưởng niệm tri ân liệt sĩ bỏ mình vì Tổ Quốc , nhưng Nam trước tượng Thánh Trần , Bắc trước tượng Thái Tổ , dân mình phải khấn vái tạ lỗi , vì chúng ta là thế hệ dân Việt hèn hạ , kém cõi , đã có lỗi với tổ tiên , trách nhiệm không giử được sự tròn vẹn lãnh thổ của tiền nhân để lại .mai sau giao lại con cháu không được như trước .

    Trả lờiXóa