Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

KỂ CHUYỆN TƯỞNG NIỆM LIỆT SỸ HOÀNG SA SÁNG 19-1-2017

* ĐÀO TIẾN THI
Sáng 19-1-2017, tôi ra vườn hoa Lý Thái Tổ tưởng niệm ngày Hoàng Sa – một phần xương thịt của Tổ quốc Việt Nam suốt 300 năm – đã bị mất về tay Trung Quốc (chính xác là Đảng Cộng sản Trung Quốc, chứ nhân dân Trung Quốc thì được gì đâu) cách đây 43 năm, đồng thời cũng là viếng 74 chiến sỹ Việt Nam đã ngã xuống vì Hoàng Sa trong trận huyết chiến trên biển với quân cướp nước Trung Cộng.
Đề phòng mọi bất trắc, tôi làm giấy xin nghỉ phép nửa ngày (trừ vào phép năm). Trên đường đi, tôi hỏi cậu thanh niên chở xe ôm có biết gì về sự kiện Hoàng Sa 19-1-1974 không thì cậu rất mơ hồ. Cậu bảo cháu chỉ nghe nói Hoàng Sa vốn là của Việt Nam nhưng hồi ấy trong tay “địch” chiếm giữ mà mình thì lúc ấy không đủ sức giải phóng nên nhờ Trung Quốc “giải phóng” giúp, ai ngờ Trung Quốc chiếm luôn!
Ra đến nơi đã thấy an ninh “đông như quân Nguyên”, giăng khắp bốn bề vòng trong vòng ngoài, nhiều người tay lăm lăm máy quay. Khá quen với cảnh này rồi, tôi thản nhiên đi vào sân thì bất chợt một cậu xông ra:
- Anh Thi à? Anh đi đâu đấy?
Thì ra là một chú công an A87 – người có nhiệm vụ theo dõi tôi mấy năm nay.
- Anh vào đây có việc tí.
Tôi bắt tay rồi lao đi luôn nhưng cậu ấy nắm tay kéo lại, bảo:
- Anh ra đây em nhờ cái này.
- Có việc gì, em nói luôn đi, anh đang vội!
- Anh đừng vào trong ấy!
- Anh vào tưởng niệm liệt sỹ hy sinh vì Hoàng Sa thôi mà. Xong thì anh ra gặp em cũng được chứ gì?
Thấy tôi kiên quyết, cậu bảo:
- Ừ thôi anh đi đi!   

Tôi hơi lạ là hôm nay sao lại có cả các chú A87 (Cục An ninh Văn hóa, Thông tin và Truyền thông). Trước kia họ không xuất hiện như thế này mà thường chỉ gặp trước hoặc sau sự kiện, hoặc gặp định kỳ để làm công tác tư tưởng, chứ không ra “hiện trường” để ngăn cản bằng cơ bắp.
Tôi vào sân thấy bạn bè, đồng chí của mình không ít: Cụ Tạ Trí Hải (nhạc sỹ), chị Trần Thị Thảo (nhà giáo), chị Nguyên Bình (nhà văn, cựu sỹ quan QĐ), bạn Khánh Trâm (cựu nghiên cứu viên Phân Viện Văn hóa Nghệ thuật VN tại TP. Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Đông Yên và anh Hoàng Xuân Phú (hai giáo sư toán học của Viện Toán học), anh Vinh Anh (cựu đại tá QĐ), cặp vợ chồng Thúy Hạnh (nhà hoạt động XH) - Huỳnh Ngọc Chênh (cựu PV báo Tuổi trẻ), bác Lê Hùng (cựu biên tập viên NXB Tuổi trẻ), bạn Phương Bích (nhà hoạt động XH), bạn JB. Vinh (kỹ sư), bạn Hoàng Công Cường (kỹ sư), Lã Việt Dũng (kỹ sư),… Không thấy một số anh em khác, sau thì biết họ  không đến được vì bị công an chặn từ nhà. Có rất nhiều gương mặt mới, còn trẻ và rất hăng hái nhưng tôi không kịp làm quen. Đặc biệt thấy một chị trạc tuổi tôi mặc đồ quân nhân rất đẹp, tư thế rất nghiêm cẩn, chững chạc. Tôi đoán chị là cựu chiến binh từng đánh nhau với quân Trung Cộng xâm lược hồi 1979 – 1988. Định cuối buổi sẽ làm quen và nếu chị đồng ý thì làm cuộc phỏng vấn, nhưng tiếc về sau không thấy chị đâu.

Chúng tôi thắp hương, đặt hoa tưởng niệm, hô mấy câu khẩu hiệu biểu thị lòng biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh oanh liệt trong trận hải chiến Hoàng Sa và mấy câu khẩu hiệu biểu thị lòng yêu nước, quyết tâm chống Trung Cộng xâm lược của nhân dân Việt Nam hôm nay. Kỹ sư Hoàng Công Cường (CLB bóng đá No-U) có mấy lời cảm ơn và tuyên bố giải tán.
Nhưng có một người đàn ông trung tuổi mà từ nãy tôi thấy rất nhiệt tình, rắn rỏi và nói năng mạch lạc, cầm micro đứng ra kêu gọi mọi người hãy biểu tình tuần hành quanh Bờ Hồ. Hỏi ra thì biết đấy là anh Vũ Quang Thuận (Võ Phù Đổng), trước cũng nghe tên anh rồi nhưng hôm nay mới biết mặt. Anh vác ra một tấm gỗ hình chữ thập rất to (nhiều người gọi là thánh giá nhưng tôi e lỡ anh dùng làm biểu tượng cho một ý nghĩa riêng của anh thì sao?). Tôi phân vân: mình ra đây để tưởng niệm các liệt sỹ và tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa. Mục đích đã hoàn thành rồi, và vì còn nhiều công việc ở nhà nên tôi quyết định về. Vả lại, các bạn ở cơ quan báo cho tôi biết từ sáng, lãnh đạo cơ quan đang “táo tác” vì việc tôi ra đây.
Sau này tôi được biết anh Thuận và một số anh em khi tuần hành quanh Bờ Hồ bị công an bắt, bị đánh đập nữa. Anh Thuận lại bị chính một số anh em đi tưởng niệm quy kết đủ thứ. Thật là tội nghiệp cho anh. Ai cũng có quyền bày tỏ chính kiến, bày tỏ thái độ và mỗi người có cách bày tỏ riêng, miễn là không vi phạm hiến pháp, pháp luật. Cái đáng lên án và phải xử lý ở đây là hành động bắt người, đánh người của công an, nhất là thứ công an không mặc sắc phục, cứ xông vào bắt người, đánh người giữa thanh thiên bạch nhật, chẳng khác gì một đám côn đồ.
Trước lúc ra về tôi còn gặp một cảnh khá “ngoạn mục”: Một chị khoảng ngoài 40 chạy đi chạy lại gào thét chửi bới những người đi tưởng niệm. Ý chị ta là chống Trung Quốc phải “có tổ chức”, không phải ai muốn làm gì thì làm. Một bác lớn tuổi hỏi chị ta có quyền gì mà chửi họ thì bác cũng bị chửi liền. Bác ấy giận giữ, cảnh cáo nghiêm khắc, thế là chị ta càng hăng lên, xông thẳng vào bác. Các chú an ninh xúm lại quay phim. Bác lớn tuổi thấy thế rút lui (bác rút lui là khôn ngoan, vì trong tình huống này bác rất dễ bị quy là “gây rối trật tự công cộng”!). Rồi chị ta la lên: “Chính phủ nước mình hiền quá, chứ các nước khác, họ đánh cho nhừ tử”.
Ôi “nước khác” là nước nào vậy chị? Hay tìm mãi lại chỉ thấy mỗi nước Việt Nam và nước Trung Quốc “anh em”? Chính tôi đã chứng kiến ở cái nước Việt Nam ấy, nhiều người biểu tình bị đánh, bị chửi, bị bắt, một số còn bị tù, tuy không “tử” nhưng cũng khá “nhừ” đấy chị ạ. Mà nào phải xa, chính ngay sau khi chị nói được ít phút thì nhiều người đã bị bắt đưa về giam trong các đồn công an, có người mãi cho đến cuối chiều mới được thả.
Tôi vừa ra thì gặp cậu sỹ quan A87 vẫn ở đấy và mời tôi đi uống nước. Các cậu A87 mà tôi tiếp xúc nhìn chung có văn hóa, dễ chịu, khác hẳn các cậu ở A67 (Cục Bảo vệ chính trị 6, chống phản động trong nước) mà tôi cũng 2 lần được “mời”. Cậu A87 hôm nay cũng đã từng mời tôi cà phê mấy lần, tôi yên tâm, vả lại cũng phải giữ lời hứa lúc nãy nên tôi “OK” ngay.
Tôi mở đầu luôn:
- Việc tưởng niệm sai gì mà các cậu cứ ngăn cản?
- Em có bảo sai đâu. Nhưng mọi việc với Trung Quốc ta đấu tranh bằng ngoại giao anh ạ.
- Ngoại giao thôi không đủ. Vả lại ngoại giao không có nhân dân hậu thuẫn thì ngoại giao cái gì? Bấy nhiêu năm nay ngoại giao mãi đấy, có tác dụng gì không?
Tôi bỗng thấy thương những người như cậu an ninh này. Đến giờ các cậu vẫn phải tuyên truyền như thế ai nghe? Có lẽ chính các cậu cũng chả tin. Câu chuyện với cậu an ninh còn nhiều chuyện cũng đáng kể ra, nhưng vì nó không liên quan lắm đến buổi sáng 19-1 này nên khi nào tiện tôi sẽ kể sau.
Tôi về cơ quan, nhiều bạn tôi đang ngóng đợi. Lo lắng. Mừng rỡ. Cảm phục. Tôi nghẹn ngào xúc động trước những tấm lòng đồng cảm. Thì ra từ sáng, vì việc tôi ra vườn hoa Lý Thái Tổ mà công an liên tiếp gọi điện đến Tổng giám đốc, Tổng biên tập. Các anh ấy lại gọi xuống Giám đốc đơn vị tôi, Bí thư chi bộ của tôi, trách cứ rằng sao lại cho tôi nghỉ phép vào cái ngày “nhạy cảm”?
Thật là kỳ lạ, các ngày kỷ niệm liên quan đến chống Pháp, chống Mỹ thì nhà nước đứng ra tổ chức tưng bừng, linh đình, tốn kém quá mức cần thiết. Người Pháp, người Mỹ cũng chả bao giờ có ý kiến gì. Thậm chí như tôi biết, Chính phủ Pháp (qua Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội) còn giúp ta kỷ niệm hầu hết các phong trào chống Pháp và các anh hùng chống Pháp. Nhưng cứ cái gì liên quan đến nhà nước Trung Cộng thì bị coi là “nhạy cảm”. Kỷ niệm những ngày dân ta phải đánh nhau với chúng, hy sinh biết bao nhiêu mạng người để bảo vệ đất nước lại càng “nhạy cảm”, luôn luôn bị ngăn chặn!
Đ.T.Th (Tác giả gửi BVB)
------------

24 nhận xét:

  1. Trong trang của bác Bồng có rất nhiều người bình luận với tự danh CCB chống Tàu , thế nhưng Lê Trọng Thắng lại chê là không khiêm tốn . Ô hay ? Lê Trọng Thắng là ai mà lại cấm cái quyền tự hào của các CCB ? họ là những người lính bình thường , họ không đòi hỏi bất cứ sự đãi ngộ nào cả , thế nhưng Lê trọng Thắng lại nhào trộn khái niệm quyền tự hào và đòi đãi ngộ vào làm một . Tỏ ra là người nguy hiểm , Lê Trọng Thắng còn vơ đũa cả nắm , gán các CCB vào " đám cờ vàng và một nhúm ăn theo trong nước " , đây là thái độ rất vô lễ của Lê Trọng Thắng . Theo tôi , các CCB họ còn khiêm tốn và trong sạch gấp nhiều lần " anh hùng " Hoàng xuân Mãn , Bộ trưởng Vũ huy Hoàng và nhiều vị ăn trên ngồi chốc mà không có lấy một ngày cầm súng đánh giặc , các bác đọc tiểu sử của các vị này sẽ thấy . Có thể thấy Lê Trọng Thắng là nhân vật nguy hiểm , cuồng tín và vô lễ , cạnh khóe , kích động chia rẽ xu hướng hòa hợp dân tộc , phủ nhận sự thật lịch sử , trắng trợn tuyên bố những người " chống Trung quốc là chống Việt nam " ? cờ vàng thì có gì xấu ? họ vẫn cứ là những người Việt nam yêu nước , ở nước ngoài nhưng họ vẫn liên tục biểu tình chống Trung quốc xâm lược , thế nhưng , trong các lần tham gia bình luận , Lê Trọng Thắng luôn cố tình chia làm 2 phe cờ đỏ và cờ vàng đê tuyên truyền với ý đồ xấu . Tất cả hãy cảnh giác với cái thùng rỗng , ăn theo nói leo cuồng tín và nguy hiểm này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có câu ngạn ngữ nguồn gốc từ Tây Ban Nha :
      "Chó cứ sủa và đoàn lữ hành vẫn cứ đi"
      Cứ mặc kệ cho hắn sủa thoải mái,không thèm đoái hoài làm gì cho mệt
      Hắn đã ăn quá nhiều xương của đảng thì phải sủa thôi.
      Tranh luận với hắn là vô tình giúp hắn "hoàn thành nhiệm vụ".

      Xóa
    2. Tay LTT này đang cố tỏ ra là người có học thức, nhưng càng nói thì càng lòi cái dốt của hắn ra, mặc dù cố đưa ra các số liệu luận điểm trích dẫn nhưng chỉ riêng chuyện đến giờ này mà vẫn thờ cộng sản, là thứ mà thế giới đã tuyến án và đưa ra ngoài luật pháp như ở Đức là tổ tiên của CS, ở Liên Xô là thành trì của phe XHCN... thì thấy rằng tay LTT này còn Lú nặng hơn Trọng Lú nữa, chắc là được Trọng Lú trang bị cho 1 ít lý luận để vào chiến đấu với trang bác Bồng đây.
      Tay THằng nầy chẳng phải là cái thùng rỗng gì cả mà chỉ là con cóc ngồi đáy giếng (cóc chứ không phải ếch, vì ếch còn kêu to được), kêu lên vài tiếng khèng khẹc chứ chẳng làm được gì vì chẳng ai quan tâm đến một con cóc ghẻ lở và hôi hám như tay này cả.
      Hãy để cho lịch sử nghiền nát những tay ngu ngốc và cuồng tín này đi càng sớm càng tốt. Đừng trao đổi với hắn nữa là xong!!!

      Xóa
    3. Có câu ngạn ngữ của Việt Nam: "trêu chó, chó liếm mặt" đừng động vào con chó ghẻ LTT này nữa đồng bào ạ!

      Xóa
    4. Lê Trọng Thắng là Lù Trọng Thắng? Tôi nghĩ vậy. Ha ha!

      Xóa
    5. Khi được hỏi về nợ công vượt trần của Việt nam , Lê trọng Thắng trả lời : không ngại , Mỹ cũng nợ .
      Khi hỏi , lãnh đạo Việt nam lương 14tr(7000 USD), làm cách nào có nhà triệu USD ? Lê trọng Thắng nói : Vì Trump có nhà tiền triệu thì lãnh đạo Việt nam cũng phải có !
      Đó là phép so sánh của một kẻ chuyên đi góp nhặt kiến thức của người khác về làm bình luận của mình , chỉ mang hiện tượng ra so sánh để nguỵ biện , nhưng lại quanh co không dám giải thích điểm xuất phát và thời gian về đích của 2 hiện tượng có giống nhau hay không . Tôi cho rằng , Lê trọng Thắng có vấn đề về sức khỏe .

      Xóa
    6. Trong các cuộc gặp gỡ với cử tri , các vị lãh đạo như CT nước , TBT , Thủ tướng , đều công nhận có tham nhũng , công tác quản lý kinh tế yếu kém , nợ công cao , nhưng Lê trọng Thắng khi vào đây thì lại phủ nhận tất cả với đủ các lý do , không hiểu vì mục đích gì hay là anh ta không hiểu các vị lãnh đạo nói gì .
      Hiện tượng Lê trọng Thắng thuộc diện " đi tắt đón đầu " , vượt thời gian , lập kỷ lục về mức độ cực đoan !
      Những người mà không hề có một tí khuyết điểm nào và trong sạch toàn diện là phải coi chừng !( Trừ Thượng đế ra ). Những người không dám nhận khuyết điểm , giáo điều , chỉ biết ăn mày quá khứ như Lê trọng Thắng sẽ là thảm họa của XH . Những con tốt đen chui vào mọi nơi với một nhiệm vụ duy nhất là hô khẩu hiệu nhưng lại không có đủ trình độ để nhận ra những tồn tại của XH bên ngoài .
      Có một nhà văn đã viết : " Chuyên chính vô sản không đáng sợ , sợ nhất là chuyên chính vô học " !

      Xóa
  2. Cao Xuân Huy, lính miền Nam cũ, kể lại cho Trần Văn Thủy trong "Nếu đi hết biển"

    " “Những kỷ niệm về chiến trận, những kỷ niệm về tù đày thì nhiều, nhiều lắm. Vui buồn đều có cả. Nhưng điều đáng nhớ nhất lại không ở chuyện đánh trận hay tù đày, mà lại là chuyện không bảo vệ được lãnh thổ, anh ạ. Tôi kể anh nghe. Tết năm 74, tiểu đoàn tôi đang nằm ứng chiến ở Phú Bài, Huế, thì Trung Cộng đánh chiếm Hoàng Sa. Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Quân Đoàn I, tiểu đoàn tôi là lực lượng trừ bị của Quân Đoàn, được lệnh chuẩn bị ra đánh lấy lại Hoàng Sa. . . . . Gì chứ đánh nhau để bảo toàn lãnh thổ, lính tráng tụi tôi thằng nào cũng háo hức, tuy biết rõ rằng đi là chết, nhưng đánh nhau để giành lại đất nước, từ quan đến lính chúng tôi, thằng nào cũng hăm hở. Nhưng, ngay lúc đó, mặt trận trong nội địa miền Trung cùng lúc nở rộ, những cuộc tấn công lớn của các đơn vị Bắc Việt đã cầm chân chúng tôi. Để đối phó với các đơn vị Bắc Việt, chúng tôi đã không có lệnh xuất quân đến Hoàng Sa"

    Tôi nghĩ nếu các vị ở Việt Nam đổi phương cách, thành tổ chức ăn mừng một trận đánh đẹp có thể viết thành sách trong biên niên sử của quân đội Xã Hội Chủ Nghĩa, có sự kết hợp của nhiều loại quân chủng trong việc giải phóng Hoàng Sa, thì tôi nghĩ Đảng-Chính phủ không những không làm khó dễ mà còn tạo điều kiện để mọi người có thể tham gia nữa

    Trả lờiXóa
  3. Làm cái anh dân Việt khổ và nhục thế đấy, đến yêu nước cũng không được, ghét Tàu cũng không xong!

    Trả lờiXóa
  4. Thật buồn!
    Thật buồn cho xứ mình và dân tộc Việt. Hơn 1146 năm bị giặc Tàu Hán xưa đô hộ và hơn 80 năm ý thức hệ Tàu Cộng khống chế mà vẫn chưa mở mắt ra mà nhìn thế giới tự do phát triển và Việt Nam lệ thuộc Tàu Cộng. Thật buồn!
    Không chỉ có thế, đến giờ phút này lại lòi ra một tên Hán Gian là Lê Trọng Thắng luôn cố tình chia dân Việt cùng máu đỏ, da vàng ra làm 2 phe Cờ Đỏ và Cờ Vàng đê chia rẽ khối đoàn kêt dân tộc Việt trong nước và ở ngoài nước cùng Mục đích chống bọn bành trướng bá quyền Trung Cộng. Theo dòng lịch sử (sự kiện và thời gian) thì Cờ vàng là Cờ có từ Thời hai bà Trưng với câu ca: "Đầu voi phất Ngọn Cờ Vàng". Đên thời nhà Nguyễn lấy theo Kinh Dịch thì thêm ba hào (hai dương ở 2 bên, 1 hào âm ở giữa) thành Quẻ ly là lủa, là ánh sáng, là mặt trời. Sang thời Việt Nam Công hòa thì nối Hào âm ở giữa thành Hào dương, thành 3 hào dương, là Quẻ Càn, tương trưng cho Trời. Cờ Vàng là thế với 3 hào dương (có người nói là 3 sọc) có lịch sử như vậy. Vì thế, chỉ những kẻ u muội và dốt sử, không chịu đọc và học thì mới cho Cờ Vàng là xấu là ngụy!
    Thế đó, rất buồn cho cách tuyên truyền và giáo dục thế hệ trẻ hiện nay về lịch sử giống nòi, văn hóa, cội nguồn xưa của ông cha. Nên mới có hạng con chưa thành người như Lê Trọng Thắng và các quan thầy của hắn.
    Mọi người, ai biết hãy lên tiếng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra thì Lê trọng Thắng không hẳn là DLV , nhưng chắc chắn là một cuồng tín vì lợi ích cá nhân . Tại sao anh ta lại chui đầu vào đây để hứng chịu búa rìu của làng mạng ? mục đích chính là để PR bản thân mình . Các bác hãy xem , các bình luận của anh ta rất " hoành tráng " ! Nhưng chỉ cần thoáng qua là thấy toàn đồ diện nhờ , cóp nhặt , vay mượn trên mạng . Anh ta không viết được ra những tâm tư từ đáy lòng mình như những người bình thường , đó chính là tử huyệt của Lê trọng Thắng . Vì sĩ diện hão , muốn thể hiện là người " biết rộng " nên đã tự lấy đá ghè chân khi quyết định chui đầu vào chỗ không nên vào .

      Xóa
  5. Tay CA trẻ nói: "Em có bảo sai đâu. Nhưng mọi việc với Trung Quốc ta đấu tranh bằng ngoại giao anh ạ"
    THế tay này không học thuộc bài rồi, đấu tranh của CS, của ông HCM là phải bằng bạo lực cách mạng và chiến tranh nhân dân, trong 2 cuộc kháng chiến đánh Pháp và Mỹ, rồi cuộc chiến biên giới với Tàu, CSVN có đánh nhau bằng ngoại giao không? Nếu không có dân thì làm gì có CSVN!
    Bây giờ dành được chính quyền rồi thì CSVN trở mặt, lộ nguyên hình là con sói với nhân dân chỉ là bầy dê cừu để chúng ăn thịt.
    Giả sử tụi Tàu đánh VN lại một lần nữa thì CSVN lại có phải nhờ đến dân không? Hay là lúc đó Trọng lú lại chạy sang van vỉ luồn cúi nước Tàu tha tội và nhường đất, biển cho chúng???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. comt hay , chính xác

      Xóa
    2. Tác giả "Chủ ngĩa Cộng sản",Richard Pipes viết không sai
      vào đâu được rằng "...Về mặt đối nội,chế độ CS.là một nhà nước cực kỳ BẢO THỦ nhưng đối với nước ngoài thì họ lại
      ủng hộ chính sách cấp tiến,kích động chính cái khối quần
      chúng mà ở trong nước họ,họ cố tình BỊT MIỆNG (dân) ".
      Chính xác như thế mà có ngài "trí ngủ" lại cao đạo chê bai là ...ấu trĩ trời ạ ! Than ôi "trí ngủ" VN. !

      Xóa
  6. Uả,ông bạn Nặc danh 08:38 nói cái gì lạ vậy hè ? ở trên cái đất nước này mà ông bạn nói thế là sao ?đảng lãnh đạo tất cả mà ! nay mai sẽ có đạo luật về cách hít thở không khí đấy ! không đúng cách thì đi tù cho mà xem !

    Trả lờiXóa
  7. "Chuyện xưa ít người biết . •
    Vào thời điểm có Đàm phán 4 bên : MY , VNCH , MTGPMN , CSBV .
    Ngay sau ngày TC chiếm đảo Hoàng Sa : chuyện cái gạt tàn thuốc lá bị ném vở .

    2. Sài gòn

    Hôm sau, phiên họp của Phái đoàn Liên hợp quân sự 4 bên về việc Giám sát thi hành Hiệp định Paris do Thiếu tướng Lê Quang Hòa, trưởng phái đoàn Việt nam Dân chủ Cộng hòa chủ trì tại Sài gòn. Trong phiên họp này, phía Việt nam Cộng hòa đã đưa văn bản đề nghị chính thức Chính phủ VN Dân Chủ Cọng Hòa cùng với mình ra thông cáo lên án hành động xâm lược lãnh thổ-lãnh hải của Việt nam.

    Đề nghị này còn lên kế hoạch chi tiết, trong đó yêu cầu quân Bắc Việt nam và quân của Chính Phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt nam giảm áp lực tại quân đoàn 2 của VNCH. Trong đó đề nghị cụ thể không tiến công quấy rối Đà nẵng, Nha trang và các sân bay ở khu vực này để quân lực VNCH có thể rảnh tay tập trung tái chiếm quần đảo Hoàng sa.

    Theo lời kể lại của ông H., nguyên sỹ quan bảo vệ an ninh cho đoàn, ông Thiếu tướng Lê Quang Hòa đã điện về xin ý kiến Trung ương.

    Đích thân ông Lê Đức Thọ phê bình “lập trường chính trị của các anh để đâu? Đang có chiến tranh, lại phối hợp hoạt động với địch à? Cuộc chiến tranh gay go của ta rất cần sự ủng hộ của Trung quốc, mà lại nói quay sang chống bạn. Họ có giải phóng giúp ta, thì sau này cũng trả lại cho ta thôi.’’

    Sau đó, phía VNCH đề nghị họp bất thường. Lần này,Trung tướng Ngô Du chủ trì phiên họp. Mở đầu, ông ta nói :

    -Trong phiên họp này, tôi đề nghị không cáo buộc, cãi nhau về những vụ xâm phạm lãnh thổ, vi phạm hiệp định nữa. Trung cộng đã ngang nhiên xâm lược và chiếm giữ toàn bộ quần đảo Hoàng sa. Đất của chúng tôi thì cũng như đất của các anh vì cùng là đất tổ tiên chúng ta để lại cả. Vì thế, chúng ta nên xếp ba bốn cái vụ tranh cãi lại, để ngồi cùng nhau bàn bạc về việc phối hợp hoạt động chống lại sự xâm lăng này.

    Cũng như đề nghị bằng văn bản, tướng Ngô Du ngoài sáng kiến giảm bớt áp lực quân sự thuộc quân đoàn 2 ra, ông ta còn đòi phía VNDCCH gửi công hàm lên án tại Liên hiệp quốc, vận động phe XHCN cũng như Thế giới lên tiếng phản đối (Trung Quốc).

    Phái đoàn Mỹ, người bảo trợ cho tất cả các hoạt động quân sự của VNCH im lặng, không có ý kiến gì.

    Ông Lê Quang Hòa cũng tảng lờ, không đáp lại đề nghị này. Ông biết tướng Ngô Du, một thời cũng là cựu đồng ngũ, đã là cán bộ tiểu đoàn thuộc Vệ quốc đoàn, sau đó đảo ngũ và sang phía bên kia , cũng đã một vài lần nói chuyện có vẻ ‘’hòa hợp dân tộc’’. Ông Hòa tưởng tảng lờ đề nghị đó cho qua chuyện,, nhưng ông Ngô Du nổi đóa. Ông chửi tục, nói :

    Chúng mày tảng lờ , là tiếp tay cho Trung Cộng, là bán nước mà còn tiếp tục định đánh không cho chúng tao giành lại đất đai của ông cha.

    Cáu đến đỉnh điểm, ông Ngô Du vớ lấy cái gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh ném thẳng vào mặt ông Lê Quang Hòa. Ông Hòa né được, gạt tàn đập vào tường vỡ tung tóe.

    Sỹ quan bảo vệ, ông H. lao đến, định chộp cổ ông Ngô Du, nhưng bị mấy người lính cận vệ phía bên kia khóa tay.

    Cũng trong mấy ngày đó, đài Sài gòn và BBC liên tục đưa tin về sự kiện Hoàng sa. Những người nghe lén đài địch phát rất rõ đã rỉ tai nhau về việc này tại Hà nội. Nhưng giải thích mơ hồ, ngây ngô và vắn tắt từ trên đưa xuống tới các chi bộ Tiểu khu (cấp phường) là bạn giải phóng giúp, sẽ trả lại sau này làm dư luận bớt xầm xì.

    Hơn một năm sau, lúc Hải quân Việt nam (VNDCCH) giải phóng các đảo thuộc phía bên kia, sự ngây thơ trên bị đáp lại phũ phàng bẳng việc trả lời đanh thép của phía Trung quốc trước đề nghị cho nhận lại quần đảo của Việt nam.

    https://hoangtran204.wordpress...

    Trả lờiXóa

  8. Khóc giùm cho Anh vùng biển Vũng Áng và ngay cả Biển Đông .. ..
    ****************************************************

    https://www.youtube.com/watch?v=Be7G1V4fj5Y

    Giờ đây Em bảo vô cảm cô đơn
    Thầm khóc cả đêm trắng cho phận mình giận hờn
    Vậy nhé, xin Em nên khóc vùng biển Vũng Áng
    Khóc cả vùng biển Vũng Áng cho Anh
    Anh đã đang khóc thầm cả vùng biển chỉ vì Em

    Giờ bên đấy Em bảo ân hận
    Vì đã sống vô cảm
    Tốt vậy nhé, xin Em nên khóc vùng biển Vũng Áng
    Khóc giùm cho Anh

    https://www.youtube.com/watch?v=PXua1eBNQew

    Và ngay khóc cả Biển Đông .. .. giùm cho Anh
    Tôi đã khóc cả dòng sông vì Em
    Vì Anh đã khóc thầm cho vùng biển Quê Hương
    Chỉ vì Em

    Em đã khiến Anh hầu như cuồng điên vì vô cảm
    Em chẳng nhỏ một giọt nước mắt nào
    Nhớ, Anh nhớ hết, mọi điều mọi lời
    Em viết qua điện thư
    Em nói với Anh những Tình yêu
    Thật rất tầm thường
    Như cái tình yêu siêu đại gia Hoàng Vịt Kiều

    https://www.youtube.com/watch?v=6sbApguVI0w

    Với Hoa hậu nội y Ngọc Mất Trinh
    Em đã bảo Anh cố gắng lên
    Làm thương vụ như Tỷ phú Chính Tru Tru
    Chồng Ca sĩ Hà Phương chuyên hát khúc Hậu Đình Hoa
    Từng làm nước Mỹ 'động đất' qua các phu vụ thâu tóm khổng lồ
    Em đã bảo Anh cố gắng lên
    Nhưng Anh đã cố gồng mình hết rồi !
    Giữa cái Thời Toàn cầu toàn là Hán hóa ôi thôi
    Toàn hàng giả hàng nhái hàng dỏm hàng độc

    https://www.youtube.com/watch?v=xoelSDgBkbM

    Chỉ có 8 bác tỉ phú như Bill Gates siêu đại gia
    Giàu bằng cả Nửa Nhân loại
    Mà bầy báo nô của chúng bảo loại ký sinh bất tài

    Và nay Em đang thanh toán xong với Anh
    Bây giờ Em sắp toan tính ôm đàn sang sông
    Sông Hồng, Sông Hàn hay Cửu Long giang ? ??
    Với Hoàng Vịt Kiều hay Chính Tru Tru ? ?


    Làm đi Em, cứ làm đi Em
    Như phát súng ân huệ vào trán Anh nổ tung
    Nhưng Anh xin thêm một ân huệ cuối cùng
    Thôi vậy nhé, vậy như thế này nhé :
    Xin Em nên khóc vùng biển Vũng Áng
    Khóc giùm cho Anh
    https://www.youtube.com/watch?v=gx-kT_iBxv4

    Và ngay khóc cả Biển Đông .. .. giùm cho Anh
    Tôi đã khóc cả dòng sông vì Em
    Vì Anh đã khóc thầm cho vùng biển Quê Hương
    Chỉ vì Em

    https://www.youtube.com/watch?v=bjaVsgLu9dU


    Khóc cả vùng biển Quê Mẹ Quê Cha
    Nếu được khóc cả Dòng Sông Hồng ấu thơ cho Anh
    Nếu được nữa khóc cả Dòng Sông Hàn thanh xuân cho Anh

    Vì Anh đã thầm khóc cả vùng biển Vũng Áng giùm Em
    Lưu vong mà phải khóc thêm cả vùng biển cho Em
    Lưu đày mà phải khóc thầm cả Biển Đông .. .. vì giùm Em


    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Trả lờiXóa
  9. TỔ QUỐC TÔI NHƯ MIẾNG DA LỪA

    Mar9
    Thơ Nguyễn Xuân Nghĩa.
    .
    Tổ quốc tôi như một tấm da lừa.
    Mỗi lần ước mất đi một góc,
    Ước phồn vinh rừng mất cây, biển Đông mất cá
    Ước vẹn toàn, mất Hải đảo, Cao nguyên*
    Tôi đứng ôn hòa-biểu ngữ chống Bắc kinh
    Người đến đầu tiên là cảnh sát
    Họ nhìn tôi như nhìn loài chó ghẻ
    Tôi ngã rồi họ dựng tôi lên
    Những nắm đấm thôi miên vào mặt.
    *
    Họ là người Việt Nam như tôi
    Chung với tôi mảnh đất cõi cằn sỏi đá
    Chung với tôi mảnh đất ngàn năm vật vã,
    Lo sinh nhai, lo giữ chốn sinh tồn
    *
    Tôi ngã lăn ra đất
    Nước mắt nuốt vào trong
    Lịch sử bốn ngàn năm
    Triều đại nào như thế?
    Hải Phòng VN 1 tháng 5-2008
    .
    Bản dịch Tiếng Anh của Vũ Quang Minh
    .
    My fatherland is like the donkey skinThat shrinks each time one has a wish
    A wish of prosperity: its woods lose their trees, its seas their fish
    A wish of territorial integrity: its islands and mountains were annexed by the foreigners…
    I stood peacefully with my sign, protesting Beijing
    The first people to come were the police
    They looked at me as a scabrous dog
    I fell down, they lift me up
    Their punches again landing on my face.
    Yet, they’re my compatriots
    Sharing with me this arid land of rocks and sands
    This land of thousands years of struggle and pain
    To survive and to overcome…
    I lied on the ground
    My tears swallowed
    Which dynasty like this one,
    Along the 4000 years of my people’s history
    .
    Nguyen Xuan Nghia (Hai-Phong, May 1, 2008)
    .
    Theo facebook | Nguyễn Xuân Nghĩa

    Bài thơ nổi tiếng này đã có lâu rồi ,được lưu truyền rộng rãi nhưng vẫn đúng với tình trạng thực tế : VN CÒN HAY ĐÃ MẤT .
    Xót xa cho tg , ông bị đày đoạ , tù đày , trù dập y như những người bị đấu tố CCRĐ may mắn sống sót , … .cũng vì bài thơ yêu nước đầy xúc động này .

    Trả lờiXóa
  10. Tưởng rằng đang ở 1 đất nước CS mà làm lể tưởng niệm các người lính của phe địch thì thật là trái nghịch .

    Té ra , ai mà tổ chức tưởng niệm các bộ đội đã hy sinh vì chống lại cuộc chiến tranh xâm lược của Tàu lại càng bị đánh đập dã man hơn , vì đây là chuyện “ nhạy cảm “ hơn .

    Ở 1 đất nước mà người dân bị xem là phản động khi làm lể tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì chống ngoại xâm , thì : Quá rõ ràng , không thể biện minh bằng bất cứ lý lẽ gì , sự tồn vong của đất nước đó đã hiện ra cận kề : không còn chủ quyền nữa .

    Hài cốt của hơn 3000 chiến sĩ bộ đội bị chôn vùi mà điạ điểm được xác nhận rõ ràng . Nhưng hơn 30 năm không ai dám nhắc đến . Hèn gì mà hèn đến thế . Cha mẹ , Ân nhân , Thầy của ta , ông Chủ của ta sao họ ác độc , khắc nghiệt , hiểm ác đến thế .

    Bởi thế , lần đầu có cã triệu người di cư chạy trốn , lần hai gần 2 triệu người “ 10 chết 1 sống “ trốn chạy bán mạng . Hơn 40 năm rồi , dân vẫn tìm cách ra đi , kết hôn , du học , đầu tư , bảo lãnh thân nhân , lao động xuất khẩu , đi du lịch rồi tìm cách trốn luôn …

    Trận chiến HS , những người con đất Việt đã thật sự hy sinh vì bảo vệ tổ quốc VN , không ai trong họ nghĩ rằng chiến đấu để bảo vệ chế độ VNCH , cho chế độ ông Thiệu , Ông Diệm . Có người viết lại ,ở quận 4 Sài Gòn , trong xóm có 1 anh lính còn sống trở về sau trận chiến HS , anh này rất tự hào và mọi người đều nhìn anh bằng ánh mắt ngưởng mộ khác thường , họ nói đánh với TQ mới là đánh thật , chứ đánh với miền Bắc chán lắm .

    Thành phố Houston là 1 trong 4 thành phố lớn nhất nước Mỹ ,nơi cộng đồng người Việt HN sống đông sau Cali .Ở trung tâm phố Tàu có 1 con đường lớn cắt ngang đại lộ chính, nên khi đi trên đường chính thì tên đường chắn ngang đập vào mắt , , con đường đó mang tên Ngụy Văn Thà , vị chỉ huy đã hy sinh cùng chiếc tàu chìm , nhưng tên tuổi đã được người Việt có lương tri ghi vào sử sách , tên ông còn sống mãi vì đây là chứng cớ của 1 vụ cướp , mà lại là đầu mối cho những tai họa lớn ở tầm vóc quốc tế , không thể đo lường hết, Liên Hiệp Quốc đã biết vụ cướp này .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 23 tháng 1, 2016, bảng tên đường anh hùng Ngụy Văn Thà đã được đặt tại ngã tư đường Turtlewood Dr và Bellaire Blvd thuộc thành phố Houston Texas, Hoa Kỳ.
      Hạm Truởng Ngụy Văn Thà của Hải quân Việt Nam Cộng Hòa là anh hùng đã hi sinh tại Hoàng Sa 1974 khi chống quân Trung Cộng xâm lược. Tên anh đã được vinh danh tại xứ người Hoa Kỳ, còn tại quê hương Việtnam?
      Cần phải yêu cầu nhà cầm quyền Việt cộng đặt tên đường cho 75 người lính Việt Nam Cộng Hòa đã bảo vệ Hoàng Sa!

      Bảng tên đường NGỤY VĂN THÀ tại thành phố Houston, Tiểu Bang Taxas
      Kính chuyển đến quý diễn đàn


      http://caotraonhanban.net/images/stories/2016/Jan-Mar/DuongNguyVanTha.jpg

      CHÉP VÀO INTERNET và thấy tên con đường mang tên NGỤY VĂN THÀ ở trên trời cao xanh

      Kính chuyển đến tất cả người VIỆT QUỐC GIA trên tòan thế giới


      Thông Báo

      Kính gửi Quý Niên trưởng và Quý Chiến hữu Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa,

      Năm ngoái, Hội Hải Quân Houston đã vận động cho việc thực hiện bảng tên đường Ngụy Văn Thà. Ủy Ban Thực Hiện Bảng Tên Đường Việt Nam đã đưa ra trưng cầu dân ý và đ̃ã được chấp thuận.

      Hôm nay, ngày 23 tháng 1, 2016, bảng tên đường Ngụy Văn Thà đã được đặt tại ngã tư đường Turtlewood Dr và Bellaire Blvd thuộc thành phố Houston Texas. Chứng kiến việc gắn bảng tên đường này gồm có một số chiến hữu hải quân Houston và đồng hương, Bác sĩ Nguyễn Văn Diệu (chủ tịch Ủy Ban Thực Hiện Bảng Tên Đường Việt Nam), các đài truyền hình SGN, ABC và BYN. Ngoài ra, đài phát thanh Saigon Radio 900 AM cũng đã có tiết mục phóng sự đặc biệt.

      Một vòng hoa ̣(do cô Ngọc Hân tiệm hoa Elegance kính tặng) đã được treo ngay dưới bảng tên đường Ngụy Văn Thà để tưởng niệm 74 chiến sĩ Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu hy sinh chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974, mà tiêu biểu là Hạm Trưởng Hải Quân Thiếu Tá Ngụy Văn Thà. (Xin xem hình ảnh trong attachment - Xin dùng Microsoft Office Picture Manager để mở)

      Đây là một niềm hãnh diện cho Hải Quân Houston nói riêng và cho toàn thể Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà nói chung. Các vị tử sĩ Hoàng Sa không chỉ là anh hùng của Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà còn là anh hùng của cả dân tộc Việt Nam.

      Trân trọng thông báo.

      Cựu Hội Trưởng Hội Hải Quân Houston nhiệm kỳ 2013-2015
      Hải Quân Nguyễn Trần Đàm





      Tin Vui: Houston Có Tên Đường Ngụy Văn Thà! - Báo Thằng Mõ Online

      ĐỌC ĐẦY ĐỦ TẠI

      http://www.thangmoonline.net/vi/cong-ong/11643-tin-vui-houston-co-ten-duong-nguy-van-tha

      26 janv. 2016 - Tin Vui: Houston Có Tên Đường Ngụy Văn Thà! ... Kính gửi Quý Niên trưởng và Quý Chiến hữu Hải Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. ... tại ngã tư đường Turtlewood Dr và Bellaire Blvd thuộc thành phố Houston Texas.

      Xóa
  11. Thật cảm động và cảm phục khi thấy có những ngươời không ngại nguy hiểm , đe doạ , trù dập cuộc sống , tổ chức lễ tưởng niệm . Họ là những người can đảm , những người có lương tri của dòng giống dân tộc Việt có truyền thống hào hùng giử nước .

    Họ không chỉ tri ân những chiến sĩ đất Việt đã hy sinh mạng sống để giử nước , mà hành động đó còn có ý nghĩa rất to lớn sâu sắc : Ghi nhớ chứng tích của sự xâm chiếm đất đai của đất nước . Để con cháu sau này còn biết tới sự kiện lịch sử của đất nước . Họ tỏ ra đau buồn vì thế hệ này không làm tròn trách nhiệm của tổ tiên để lại .
    Sau đệ nhị thế chiến , 51 nước dự hội nghị San Francisco để phân định lại lãnh thổ ,có 46/51 nước thông qua HS-TS là của VN . Thời các triều đại vua Nguyễn và ngay cã suốt gần 100 năm Pháp đô hộ VN , HS-TS là của VN .
    Những người biết mà không hành động là kẽ hèn .
    Ngăn cản lể tưởng niệm là phản bội lại dân tộc , đồng nghĩa với Việt gian , là tay sai của giặc cướp nước . Họ bị nhồi sọ : đó là “ nhạy cảm “ , phá hoại tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước “ núi liền núi , sông liền sông , 2 nước tuy 2 mà là 1 .
    Ngày họ sẽ mở mắt ra nhìn cảnh phủ phàng đau lòng sẽ đến không còn xa nữa .

    Trả lờiXóa
  12. Ông cố vấn Ngô Đình Nhu, em của tổng thống nền đệ nhất Việt Nam Cộng Hoà Ngô Đình Diệm đã điểm mặt, chỉ ra tham vọng xâm lăng của Tàu Cộng từ rất lâu, từ ở nửa sau thế kỷ trước trong tác phẩm Chính Đề Việt Nam của ông như sau:

    “...Các nhà lãnh đạo miến Bắc, khi tự đặt mình vào sự chi phối của Trung Cộng, đã đặt chúng ta trước một viễn ảnh nô lệ kinh khủng. Hành động của họ, nếu có hiệu quả, chẳng những sẽ tiêu diệt mọi cơ hội phát triển của chúng ta, mà lại còn đe dọa đến sự tồn tại của dân tộc...”

    Đến nay lời ông Ngô Đình Nhu như lời tiên tri đang dần ứng nghiệm, là lãnh đạo CSVN vì thiểu năng trí tuê, vì bị Việt gian tay sai nằm vùng dẫn dắt vào ý đồ xâm chiếm Biển Đông không tiếng súng ở tương lai gần và nguy cơ mất nước vào tay giặc Tàu trong tương lai xa là khó tránh khỏi, nếu toàn dân Việt Nam thờ ơ với những gì đã đang xảy ra trong hiện tại.

    Trả lờiXóa
  13. The total cost of construction for each ship was around $4.5 billion.

    https://en.wikipedia.org/wiki/Nimitz-class_aircraft_carrier

    200 công ty MA rửa tiền của bọn vịt kìu iêu nước AO tại Pháp suốt 15 năm qua lên đến 20.000.000.000 euros

    Tính ra mỗi Siêu hàng không mẫu hạm Mỹ trị giá 4.500.000.000 Mỹ kim ...

    Bọn vịt kìu iêu nước AO tại Pháp cùng bọn Quan Đỏ ĐÃ ĂN CẮP của ĐẤT NƯỚC gần

    5 Siêu hàng không mẫu hạm trong cuộc kháng chiến chống TÀU CỘNG ĐẠI HÁN HẢI TẶC trên BIỂN ĐÔNG !!!

    https://www.youtube.com/watch?v=6qSzPfl3D98

    USS George Washington Displays Military Power Near China

    Chiến dịch săn cá mập rửa tiền tại Hải ngoại trên xương máu hàng triệu Dân oan

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41





    Trả lờiXóa
  14. Tôi rất làm phục các Bác đã vượt qua các khó khăn đế tướng niệm các

    quân nhân đã hy sinh chống Trung Cộng xâm chiếm Biến Đảo

    Trả lờiXóa