Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bắt giam nguyên lãnh đạo thuộc Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT

Trong 2 ngày 7 và 8-1, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can nguyên là cán bộ Trung tâm Khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản (Trung tâm 3K) thuộc Tổng cục Thủy sản (TCTS), Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) về tội Giả mạo trong công tác.
=>Đại gia ngân hàng bị bắt, nhà nước mất 800 tỷ


Các bị can gồm: Bùi Đức Quý (62 tuổi, nguyên Giám đốc Trung tâm 3K); Lê Tuấn Anh (38 tuổi, nguyên Phó phòng Hành chính quản trị, Văn phòng TCTS, Bộ NN&PTNT); Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Kiểm nghiệm, kiểm định Trung tâm 3K).
Trước đó, ngày 2-8-2016, Bộ NN&PTNT báo cáo và đề nghị Bộ Công an xem xét tiếp nhận hồ sơ vụ việc để điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật xảy ra tại Trung tâm 3K thuộc TCTS, Bộ NN&PTNT.
Bắt giam nguyên lãnh đạo thuộc Tổng cục Thủy sản - Bộ NN&PTNT
Đối tượng Lê Tuấn Anh tại cơ quan Công an
Bộ Công an đã có báo cáo kết quả điều tra, xác minh bước đầu và ngày 17-11-2016, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo Bộ Công an giao Cơ quan điều tra xem xét, quyết định việc khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại Trung tâm 3K.
Sau khi nghiên cứu hồ sơ, đánh giá tài liệu, chứng cứ, xác định hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý chèn, ghép phụ lục, chỉnh sửa, xây dựng, ban hành các văn bản của TCTS trái quy định của pháp luật để đưa vào danh mục khoảng 947 sản phẩm (thức ăn thủy sản, xử lý cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản) được phép lưu hành tại Việt Nam trong khi hồ sơ thẩm định sản phẩm không đảm bảo là nguy hiểm cho xã hội. Ngày 14-12-2016, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác”.
Từ đầu năm 2013, ông Bùi Đức Quý là Giám đốc Trung tâm 3K đã cấu kết với các cán bộ của Trung tâm, trong đó có Nguyễn Văn Dũng và Lê Tuấn Anh, làm giả công văn và ban hành công văn trái luật để đưa tên các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn vào bản phụ lục sản phẩm đã được cấp phép lưu hành. Bước đầu cơ quan ANĐT xác định, số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt ước tính hơn 1 tỷ đồng.
Hành vi vi phạm của Bùi Đức Quý, Lê Tuấn Anh và Nguyễn Văn Dũng gây khó khăn cho cơ quan quản lý trong việc kiểm soát, lưu hành sản phẩm môi trường thỷ sản; gây thiệt hại kinh tế, ảnh hưởng tới người nuôi trồng thuỷ sản nếu họ mua và sử dụng các sản phẩm được lưu hành trái luật do chất lượng không đảm bảo; gây mất lòng tin của nhân dân vào cơ quan quản lý Nhà nước.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm này có thể bị thiệt hại rất lớn nếu đã đầu tư vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm này khi cơ quan quản lý nhà nước thực hiện thu hồi các văn bản trái luật.
(Theo Công an Nhân dân)
-------------

6 nhận xét:

  1. Kẻ Gian dối lừa bịp nhất là kẻ cớ tội GIÀNH QUYỀN BẰNG BẠO LỰC KHÔNG QUA LÁ PHIỀU VÀ CẠNH TRANH ĐỂ NGƯỜI DÂN CHỌN LỰA, NGỤY DANH LÀ LÃNH ĐẠO ĐỂ GIẢI PHÓNG DÂN TỘC VÀ CHỐNG XÂM LƯỢC... thì ai xử? ai bắt đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Làm gỉa văn bản"? Tất cả chỉ vì TIỀN!
      Cũng như những tên ký những văn bản THẬT,làm thiệt hại hàng trăm ngàn tỷ, những tên tuyên bố với nhân dân "đây là chủ trương lớn của Đ. và NN", chẳng ai làm gì được chúng. Chúng vơ vét tiền của đến tận ngày chót, khi vẫn còn làm "đày tớ của nhân dân", trước khi về hưu, làm "người tử tế"!




      Xóa
  2. Dân lương thiệnlúc 11:40 9 tháng 1, 2017

    Đề nghị khám nhà
    Liệu có bức tượng vàng 9999 nào dấu trong hốc tủ không
    Bọn này là đồng lõa với bọn Formosa chứ còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Loài nào yếu thế thì phải THÍ, vậy thôi. Đánh tham nhũng chính là bè phái thanh trừng nhau, dân cứ hả hê cái con mẹ gì? Nếu Cộng sản tồn tại suốt đời thì đánh tham nhũng cũng suốt đời luôn, càng ngày càng gay cấn, không bao giờ dứt.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu làm mạnh tay thì bắt giam hết tụi cán bộ tham nhũng cs! Thế thì hết người phá, à, làm à?!

    Trả lờiXóa
  5. Bắt mấy thằng làm giả ba cái lặt vặt này thì có nghĩa gì?bọn làm giả đạo đức,lừa dối cả dân tộc thì chẳng ai bắt

    Trả lờiXóa