Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Không buông, còn ôm chặt

Ông Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
 trong chuyến thăm năm 2015
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mở đầu năm 2017 bằng cuộc sang chầu Bắc Triều của Tập Cận Bình để nhận chỉ thị mới.
Bốn ngày, 10 cuộc gặp với hầu hết quan chửc trong Ban Thường ủy, 15 văn bản ký kết, 1 Thông cáo chung. Đó là nội dung của các cuộc hội đàm Việt - Trung mở đầu năm 2017. Có gì đặc biệt hay mới mẻ trong cuộc hội đàm này?
Có thể nói ngay nó rất cũ. Vẫn nhắc đến "16 chữ vàng" và "4 Tốt". Tuy nhiên, cũng có vài điều mới, đáng chú ý. Phía Trung Quốc đề ra "tam đồng" - "đồng cảm, đồng thuận, đồng tâm" - để thắt chặt hơn tình nghĩa cộng sản anh em, vì họ lo sợ sự bất đồng, sự phân tâm vào lúc này. Có một từ mới nữa là "nhất quán", cả 2 bên đều dùng, với cái nghĩa là "một mực như trước, không thay đổi chút nào". Hai chữ này nói lên niềm lo âu, chủ sợ người ở bỏ chủ, người ở lo chủ trừng phạt, cả hai đều lo sự thay lòng đổi dạ khi tình hình thế giới và khu vực đang có thay đổi lớn.
Đâu là những nét mới nữa? Trước hết đây là các văn kiện gắn bó nhiều mặt nhất, sâu đậm nhất giữa 2 đảng, 2 nhà nước cộng sản từ trước đến nay. Các từ "chân thành, thẳng thắn" được nhắc đi nhắc lại nói lên sự lo ngại, nghi kỵ nhau, khi thế giới đang biến động.
Các văn kiện nêu lên việc giúp nhau đào tạo cán bộ cấp cao, cùng nhau nghiên cứu lý luận chính trị, hợp tác trong an ninh biên giới, an ninh quốc phòng, quan hệ ngoại giao, đầu tư phát triển công nghiệp, giao thông vận tải, khai khoáng, thương mại, ngân hàng tín dụng, xuất nhập khẩu và viện trợ, an toàn thực phẩm, truyền thông, truyền thanh truyền hình, xuất bản và du lịch...
Nét nổi bật của chuyến đi Trung Quốc của ông Trọng kỳ này là ông và Bộ Chính trị đã bỏ ngoài tai mọi ý kiến đóng góp, can ngăn của đông đảo nhân dân, của một bộ phận đông đảo đảng viên, trong đó có nhiều đảng viên cao cấp, từng là ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng, hàng trăm Giáo sư Tiến sĩ, các nguyên cố vấn của thủ tướng và hàng ngàn công dân nam nữ đầy thiện chí trong hơn ba chục tổ chức dân sự và hàng trăm bloggers tự do.
Ý kiến chung của số công dân yêu nước, sáng suốt và dũng cảm này là: lúc này hơn lúc nào hết cần dựa trên tư duy độc lập và quyền tự quyết dân tộc, lãnh đạo đảng và Nhà nước phải công khai hóa nội dung cuộc mật đàm Thành Đô, dứt khoát từ bỏ sợi dây trói buộc "16 chữ vàng" và "4 Tốt" lừa mỵ, xem xét lại cụ thể các mối quan hệ, các dự án kinh tế, công nghiệp, xây dựng, buôn bán với Trung Quốc, lọai bỏ mọi ký kết bất bình đẳng, có thiệt hại lớn cho phía Việt Nam, xem xét số người Hoa trên đất Việt Nam, trả về những người không đủ giấy tờ hợp lệ.
Mong rằng Ban Tuyên huấn trung ương sẽ tiến hành một cuộc điều tra dư luận trung thực để xem nhân dân, trí thức, đảng viên cộng sản, đoàn viên cộng sản còn có bao nhiêu phần trăm còn tin ở chủ nghĩa Mác-Lênin, chủ nghĩa xã hội Mác-xít và chế độ độc đảng?
Tình hình nội bộ Trung Quốc hiện nay là khó khăn, nguy hiểm nhất - kinh tế mất đà, đồng nguyên mất giá, nợ nần chồng chất, dự trữ ngoại tệ vơi đi từng ngày; Đài Loan tỏ ra cứng cỏi tự tin; Hồng Kông ra mặt thách thức, tự coi mình tiến bộ, văn minh hơn lục địa.
Cả Ngoại trưởng mới Rex Tillerson lẫn Bộ trưởng Quốc phòng mới James Mattis của Hoa Kỳ dưới thời Donald Trump sắp tới đều xem Trung Quốc là đối tượng cần ngăn chặn, trừng phạt, cô lập, còn nghiêm khắc cảnh cáo Trung Cộng không được xây dựng thêm các đảo nhân tạo ở Biển Đông và không được quân sự hóa, thậm chí không được phép sử dụng các đảo này, theo như kết luận của Tòa án Quốc tế. Đây là một điểm nhắc nhở cho phe nhóm giáo điều cực đoan của ông Trọng hãy sáng suốt, kịp thời tách xa khỏi Bắc Kinh. Nếu chưa tách xa thì cũng phải buông lỏng ra từng bước, khi Trung Quốc đang trong tình trạng bị cô lập và đe dọa, không còn đáng sợ nữa. Thời cơ lớn để "thoát Trung" trong khi vẫn giữ quan hệ hòa bình hợp tác bình đẳng với Trung Quốc là lúc này. Hãy nêu cao tinh thần độc lập tự chủ, gắn bó với thời đại, tự tin ở nội lực dân tộc. Lúc này cũng là dịp tốt nhất để Đảng Cộng sản thực hiện đại đòan kết dân tộc.
Chuyến đi Bắc Kinh của ông Trọng rất tai hại vì nó trái lẽ phải, trái ý dân, phản dân tộc, đi ngược lại các bước đối ngoại thức thời, tiến bộ gần đây của Việt Nam gắn bó thêm với Liên Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Đài Loan, Indonesia và Malaysia...
Cho nên vào lúc lẽ ra phải buông lỏng mối quan hệ phụ thuộc với Trung Cộng để từng bước thắt chặt hơn mối quan hệ với các nước dân chủ quốc tế, thì ông Trọng và Bộ Chính trị lại lao sâu hơn vào cái cũi Thành Đô, đi ngược lại mong muốn của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam cũng như của đông đảo bạn bè quốc tế.
Thật là đáng buồn cho những ngày Tết Đinh Dậu sắp đến cho nhân dân ta. Chuyến đi của ông Tổng Trọng như một bóng đen phủ kín bầu trời Việt Nam, dù cho đốt bao nhiêu pháo bông của không tỏa sáng nổi.
Bùi Tín/(VOA)
--------------

20 nhận xét:

  1. Ông giáo sư đưa dự án Thành Đô cán đích trước thời hạn , để có mệnh hệ nào thì cũng được tượng đồng bia đá , Mẫu quốc ghi danh . Chứ chờ đến năm 20 thì về hưu rồi , sợ lúc đó tên tuổi nhạt nhòa , phận cái tép con tôm , nên ông hành động gấp khi còn trên đỉnh ,để sánh vai cùng Trần ích Tắc , Lê chiêu Thống , những người có công vun đắp tình " hữu nghị " Việt-Trung . Ông chỉ cần danh , còn vĩ đại hay nhân nghĩa , không là điều làm ông bận tâm !

    Trả lờiXóa
  2. Ông Nguyễn Phú Trọng năm nay cũng 73 - 74 tuổi rồi - đầu bạc răng long - trí chẳng còn - Ông muốn bảo vệ quyền lực - giàu sang phú quí của ông và phe phái ông được bao lâu nữa ?
    Xưa cha ông ta thường nói cầu danh bất cầu lợi - Danh ở đây không phải chức danh TBT mà ông lầm tưởng đâu - Ông ngồi trên nước chỉ vụ lơi cho gia đình không vì Đất Nước lại còn cõng rắn cắn gà nhà làm thụt lùi đi đến nô lệ cho Tàu - Tiếng xấu ngàn đời sẽ không bao giờ rữa sạch - còn thua một kẽ giữ trâu biết làm việt thiện -
    Đễ xem ông hưởng giàu sang phú quý thêm bao lâu nữa - Tôi tin chắc ông sẽ gánh một hậu quả tàn khóc một ngày gần đây - Điều này quả báo sẽ linh ứng chúng ta chờ xem .

    Trả lờiXóa
  3. TQ từ lâu đã và đang phá , chơi xấu VN trên mọi lãnh vực .Với ý đồ là làm suy yếu để chiếm lấy VN .
    Lúc Mao thắng Tưởng ,liền chiếm lấy 4 nước chung quanh Mông ,Hồi , Mãn , Tạng . VN “ may mắn “ là bị có Pháp đang hiện diện , nên TQ không thể chiếm lấy sáp nhập như 4 nước kia . Năm 1975 CSVN chiếm toàn VN , thì TQ cũng không lấy được vì VN đang ngã về Liên Xô . Từ khi LX sụp đổ , đứa con hoang trở về nhà thì TQ thòng càng lúc càng nhiều dây thòng lọng bằng các thoã ước ký kết ,đặt vòng kim cô , cấy sinh tử phù , để chắc chắn VN không thể thoát được sự thu tóm sáp nhập vào TQ .
    Hiện nay là giai đoạn cuối để thành khu tự trị và bắt đầu chịu tiến trình Hán Hoá tinh vi , bí mật , tàn bạo , triệt để .
    Dân VN thờ ơ , không nhận thức rõ thì trong thời gian tới sẽ bị trầm luân , khổ nạn đi đến tiêu diệt .
    Có 2 đại hoạ :
    1- Họ đào tạo ra tầng lớp lãnh đạo người VN nhưng tim óc Tàu để cai trị và thực hiện Hán Hoá , mà Hán Hoá là diệt văn hoá ,diệt tộc .
    2- Tiêu diệt dân VN bằng mọi hình thức , trở thành tầng lớp dân nghèo , thiểu số vì Tàu di dân chiếm đa số y như Tây Tạng , Tân Cương hiện nay .

    Dân VN cứ tưởng đồ ăn , vật dụng TQ mà độc thì ở TQ cũng độc như VN , không khí VN ô nhiểm thì TQ cũng bị ô nhiểm như nhau .
    Không !
    Không , không đơn giản như vậy , chắc chắn tại khu tự trị VN họ thực hiện tiến trình hại dân VN bằng mọi thủ đoạn thâm độc hơn ,thức ăn nhiểm độc là có tính toán , ngay cã nguồn nước cũng gây ô nhiểm có tính toán .
    Tỉ lệ bệnh tật Ung Thư rồi đây sẽ cao gấp 10 lần hơn tỉ lệ ở TQ .

    Đã thấy rõ hiểm họa vĩ đại trước mắt , nhưng đau buồn là 70% dân Việt thờ ơ , 20% mê muội bị TQ nhồi sọ , vô tình ủng hộ CNCS , lại là đúng chính sách Hán Hoá của Tàu , 10% biết mất nước nhưng sự đoàn kết dân tộc đã bị phá triệt để .Ngay cã những người biết , tranh đấu cho sự sống còn của dân tộc cũng bị đàn áp , đánh phá triệt để .
    Thôi thì khi TQ chiếm lấy , thảm cảnh như Tây Tạng xãy ra thì nhóm “ người Việt tim Tàu “ sẽ mở mắt ra . Mở mắt ra như dân miền Nam ủng hộ MTGPNM , nhưng lần này thì thảm cảnh gấp trăm lần hơn vì VN là khu tự trị của CHINA .( Dead by China ) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau này, dưới danh nghĩa tiêm chủng phòng những bệnh cho trẻ sơ sinh, những trẻ em Việt nam sinh ra sẽ được tiêm chủng loại vắc xin ngừa nhiều loại bệnh của TQ - tuy là nhãn mác trên ống thuốc ghi công dụng như vậy, nhưng thực chất là ngấm ngầm tiêm thuốc làm vô sinh cho trẻ em VN theo chỉ đạo của đảng csVN khi đảng cs Trung quốc chỉ thị để diệt tuyệt giống VN sau khi đã trực tiếp nắm và cử người cai trị VN đến cấp huyện trở lên.

      Xóa
  4. Dân lương thiệnlúc 15:48 20 tháng 1, 2017

    Ôm chặt là đúng.
    Đến lúc sụp xuống hố thì nó chết mình sẽ được chết theo.

    Trả lờiXóa
  5. ĐCSVN Mấy tên đứng đầu như tên Trọng đều là bọn bán Nước là kẻ thù của Dân Tộc Việt Nam cần có biện pháp Thủ Tiêu ngay tên đấu đảng nợ máu bán Nước này ngay sau này thì quá muộn...

    Trả lờiXóa
  6. Ai chứ nhà báo cô này thì nói trúng trật gì.
    Hơn 90 triệu dân cần hòa bình ổn định khi nguy cơ MỸ TRUNG sẽ có chiến tranh kinh tế tàn khốc..
    Hàng năm đi hối lộ là thông lệ xưa nay,sao nói tục quá vậy.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
  7. Đả đảo bọn phăn động "lề trái" khốn kiếp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DKM bọn csV tham nhũng!

      Xóa
    2. Cảnh giác: Mỹ-Trung thỏa thuận để Đài Loan độc lập đổi lấy Việt Nam
      http://danlambaovn.blogspot.com/2017/01/canh-giac-my-trung-thoa-thuan-e-ai-loan.html

      Nguyễn Vĩnh Long Hồ (Danlambao) - ...Tại sao Tập Cận Bình chọn VN để tấn công mà không phải là Philippines hay Đài Loan? Vì VN không nằm trong trục liên minh Mỹ - Nhật - Philippines đã thành hình và Đài Loan đặt dưới sự bảo vệ của Hoa Kỳ. Một bước lùi để Đài Loan độc lập, Mỹ sẽ làm ngơ để TC tấn công VN. Theo thỏa thuận ngầm giữa Washington và Bắc Kinh? Khi TC tấn công Việt Nam sẽ không lôi kéo Mỹ - Nhật nhập cuộc. Đây là hậu quả của chánh sách “3 không” cực kỳ ngu xuẩn của những tên “lãnh tụ đầu tôm” trong ĐCSVN...

      Xóa
  8. Dân đen tôi nghĩ, lúc nào đó ông này sẽ lại lặp lại câu cửa miệng của mấy tay cộng sản, "Lịch sử sẽ phán xét".
    Có lẽ lần này ông sẽ xuất thần ra một câu nào đó chống chế cho cuộc đời lầm lạc của ông.
    "Bộ chính trị đã quyết". Thật sự là một câu nói thật và thật, phủ định tất cả mọi giá trị của dân chủ tại VN, khiến mọi phát ngôn về con người, về nhà nước hiện đại của VN đều không có giá trị.

    Trả lờiXóa
  9. Đi cướp chính quyền, cả đảng ta, đảng tàu đều chỉ vì mỗi mục đích "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình". Họ như con nghiện, không thể buông "lợi quyền", buông thể chế độc tài. Nay đến lúc khốn quẫn, lại phải ôm chặt thêm lấy cái phao cứu hộ "16 chữ vàng, 4 tốt". Nhưng càng ôm chặt, càng lộ rõ bộ mặt phản nước hại dân, càng chìm sâu xuống hố bùn ô nhục!
    Họ cùng với "lý tưởng CSCN" của họ - chết lâu rồi!


    Trả lờiXóa
  10. CTCSTN (Căm Thù cs Tham nhũng)lúc 14:24 21 tháng 1, 2017

    Ê! Lê (Lù) Trọng Thắng nói lảm nhảm vài câu coi chơi. Có mi blog này cũng rôm rả thêm đấy. Tốt.
    À, còn chuyện Nặc danh là chuyện của người ta. Mi ngon thì kê khai lý lịch thật ra cho tại hạ coi chơi?

    Trả lờiXóa
  11. Chuyến đi này kèm 15 văn kiện ( đầu hàng) mà ông Trọng ký với Tập Cẩm Bình như là lời tự thú tội cuối cùng trước khi kết thức năm Bính Thân . Đó là tội bán nước cầu .. nhục của ông Trọng. Nhân dân yêu nước VN phải hạch tội bán nước của Trọng và bè lũ tay sai Bắc Kinh.

    Trả lờiXóa
  12. Phải ôm chặt chứ, ở Mỹ, Trump lên làm tổng thống rồi và ông ta tuyên bố sẽ không chi 1 USD nào cho viện trợ nước ngoài kể cả quân sự.
    Vậy, VN chỉ còn cách ôm chân tàu phù thôi thì mới còn đường sống chứ.
    Thật là họa vô đơn chí cho VN!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng đánh lộn giữa dân tộc VN và đảng csVN, đừng lấy danh nghĩa dân tộc để lừa bịp dân tộc cho đảng - bọn tuyên giáo đảng csVN là mất dạy nhất, khốn nạn nhất khi làm cái việc lừa dân, ngu dân này.

      Xóa
  13. Có lẽ, thời đại của cộng sản vn là thời đại không được phép nhắc đến bất kì giai đoạn lịch sử hào hùng nào của dân tộc này khi chống lại sự xâm lược của phương Bắc. Họ không có quyền mượn, nhắc, thậm chí ca ngợi như thế họ là một phần của lịch sử đó. Một người VN tầm thường đều có thể nhưng đảng viên không đủ tư cách.
    Đất nước này có bao giờ được như thế!

    Trả lờiXóa
  14. Đã hiển hiện bộ mắt bán nước . Nguyễn Phú Trọng , ngàn năm sau tên tuổi mi vẫn sẽ được nhắc tới, nhưng không phải ca ngợi mà là sự căm thù.khinh bỉ của người dân Việt Nam!Mộ bia mi sẽ bị người đời phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  15. Hoảng loạn vI toàn bộ hệ thống cộng sản Đông Âu và Liên Xô đổ sụp, Nguyễn Văn Linh vội vàng sang Thành Đô Trung Quốc cúi đầu dâng Việt Nam cho Tàu cộng. Cái " dự án bỏ nước giữ chế độ" của Linh chưa thực hiện được vì bị nhân dân chống đối quyết liệt. Bây giờ vì muốn giữ ghế , Trong sang Tàu hứa hen thực hiện dự của Linh.
    Nhưng bạn hãy tin tôi đi! Bố Trong có sống lại hắn cũng không làm được việc đó. Dân Việt Nam ta không ngu, càng không hèn! Rồi sẽ đến lúc nhân dân Việt Nam hỏi tội chúng. Lịch sử đã chứng minh những kẻ như Trọng đều đã phải trả giá thế nào.
    Có điều nhân dân ta sẽ còn phải chịu khổ , chịu nhục vì cái chế độ Trọng đang đứng đầu. Nó chưa sụp đổ vì được Tàu cộng chống lưng.
    Nhưng con đê rỗng dùng gia cố đến đâu cũng sẽ bị dòng lũ cuốn phắng!
    Đng3 cộng sản Việt Nam đã mục ruống từ thượng tần kiến trúc, đã nát bấy về lý luận , như con người không còn tủy sống, thì dù có nhập hồn Tàu cộng cũng không đứng được lâu!

    Trả lờiXóa
  16. Rất nhiều dân vn thờ ơ với thảm họa trung cộng,dan vn đang bị chết từ từ như ếch luộc,chúng ta đang tự diệt nhau bằng mọi chiêu trò lẽ ra phải dùng chiêu trò này với bọn xâm lăng!cũng đáng thương cho bọn cầm đầu phản quốc,sau khi bị đô hộ rồi thì dân tộc sẽ bị diệt chủng dần dần và chính bọn cầm đầu và gia quyến chúng cũng bị vận hạn diệt chủng,bởi trung công sẽ làm tiệt nọc dân việt,hãy nhìn các nước nội mông,tây tang...dân số bây giờ còn lại một nhúm,làm sao mơ ước khôi phục lại đất nước,rất mong trong bọn cầm đầu có kẻ nghĩ ra vì bản thân,vì gia quyến trước rồi đến dân tộc mà hành động kẻo muộn lắm rồi,sự diệt vong vì bọn bán nước gần lắm rồi .

    Trả lờiXóa