Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

DẤU HỎI VỀ MỘT “THƯƠNG BINH NẶNG” (!?)

         BVB – Chuyện thật như đùa: Ở xã Định Long, huyện Yên Định (Thanh Hóa) một quân nhân chỉ có hơn 4 năm trong quân ngũ, chưa tham gia chiến đấu, đơn vị  “vào sâu” nhất chỉ đến Quảng Bình, không hề bị thương, nhưng hơn 10 năm nay hàng tháng lại được hưởng chế độ trợ cấp thương tật; đặc biệt từ 11-2014 đến nay lại được hưởng tiêu chuẩn, chế độ chính sách thương binh nặng (tỉ lệ thương tật trên 80%, có thêm tiêu chuẩn người phục vụ). Sau đây là bài phản ánh trung thực, khách quan của một CCB tại xã Định Long:
            Vừa qua ở xã Định Long, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, có một việc gây xôn xao dư luận, nhân dân và lãnh đạo địa phương rất bức xúc, bất bình. Nhất là các thương binh và thân nhân liệt sĩ. 
           Đó là việc ông: Trịnh Văn Minh ở Thôn 2, xã Định Long được Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh Thanh Hoá ra Quyết định công nhận ông Minh là thương binh loại A hạng ¼ (thương binh nặng), với tỷ lệ thương tật trên 80%. Nhân dân và đồng đội của ông Minh rất bất bình về việc này nhưng không ai có đơn tố giác vì chưa có cơ sở chắc chắn và cũng sợ liên lụy, phiền toái. Họ hỏi nhau rằng: Ông Minh có đi chiến đấu đâu mà bị thương, tại sao lại được công nhận là thương binh? Ông Minh không bị thương sao lại có vết thương tái phát? Có đồng đội của ông Minh nói: “Ông Minh lẽ ra phải bị xử lý về tội đào ngũ mới đúng, vì năm đó khi đơn vị đến Quảng Bình, ông Minh còn bỏ đơn vị về nhà một thời gian dài”.
          Lãnh đạo địa phương rất bất ngờ và bất bình nhưng họ không làm gì vì họ hiểu rõ cung cách làm việc của các cơ quan nhà nước, cũng như biết bao tiêu cực ‘khai man chính sách’ hiện nay. Có tố cáo cũng thêm mất công, biết đâu hồ sơ của ông Minh đã đầy đủ, kín kẽ và không còn sơ hở nào để phản bác, có tố cáo cũng khác nào ‘ném đá ao bèo’(!?).
Có lẽ từ những suy nghĩ trên nên lãnh đạo địa phương và nhân dân chưa có phản ứng gì vì nghĩ rằng nếu có phản ứng chưa chắc đã giải quyết được vấn đề.
Thực tế, hiện tại ông Minh rất mạnh khoẻ, ngoại hình đẹp; tai, mắt, mũi không bị sứt mẻ và còn đầy đủ; tứ chi còn nguyên vẹn và không bị gãy kín; tâm thần ổn định và bình thường, thậm chí ông Minh còn minh mẫn, tỉnh táo hơn nhiều người khác. Hiện tại ông Minh đang công tác ở các vị trí: Uỷ viên Ban chấp hành Hội CCB xã Định Long, Chi hội trưởng chi hội CCB thôn 2 , Tổ trưởng tổ an ninh  Thôn 2 xã Định Long.  Vậy mà ông Minh lại được hưởng chế độ của một thương binh nặng. Vợ ông Minh được một suất trợ cấp phục vụ thương binh nặng, còn hơn cả chế độ chính sach dành cho  mẹ, vợ liệt sỹ đã hy sinh chồng con cho đất nước.
    Theo chúng tôi được biết: ông Minh nhập ngũ tháng 12 năm 1971, cùng đi với ông Minh ở xã còn có 3 người khác hiện còn sống ở xã Định Long. Đó là các ông Trịnh Văn Mai, Khương Văn Minh và ông Trịnh Duy Bang. (Nghe nói hồ sơ của ông Minh ghi ngày nhập ngũ là năm 1970. Như vậy ngay từ hồ sơ ông Minh đã gian dối cơ quan chức năng, cần phải kiểm tra). Đến tháng 6 năm 1976  ông Minh về địa phương bằng chế độ xuất ngũ. Như vậy chúng ta biết rằng ông Minh chưa đủ 5 năm phục vụ quân đội và trước khi về địa phương ông Minh không phải là thương binh và chưa một lần bị thương. (Có người còn nói ông Minh bị lạc đơn vị và về nhà).
             Về đến địa phương một thời gian ông Minh xin vào học ở trường Bổ túc Công Nông huyện Ngọc Lặc – Thanh Hoá. Sau đó xin về công tác tại trường Thanh niên dân tộc  huyện Ngọc Lặc, rồi lại chuyển về lao động ở Trại Lợn giống Tân ngữ - Định Long, từ đó ông Minh nghỉ việc, hưởng chế độ phụ cấp mất sức. Đến khi hết thời hạn hưởng phụ cấp mất sức lao động ông Minh xin đi giám định lại và tiếp tục được hưởng trợ cấp.
Khi nhà nước có chủ trương ‘giải quyết tồn đọng’ những quân nhân bị thương nhưng chưa được hưởng chính sách, nếu có 2 người làm chứng mới đủ điều kiện giám định thương tật. Lợi dụng cơ hội đó, ông Minh tìm người làm chứng để làm hồ sơ và được đi giám định (khám thương), được Hội đồng giám định kết luận tỷ lệ thương tật là 41%. Sau đó đến năm 2014 ông Minh lại đi khám thương lại và được nâng lên thương binh loại A hạng ¼ (thương binh nặng), có tỷ lệ thương tật trên 80%. Như vậy, hiện nay hàng tháng ông Minh được hưởng hai chế độ chính sách: Thương binh nặng và mất sức lao động (!?).
Vấn đề đặt ra ở đây :
   Một là: Tại sao một thương binh nặng như vậy mà trước khi về địa phương đơn vị lại chưa cho khám thương? Vậy cần phải kiểm tra lại đơn vị mà ông Minh đã công tác, hay là ông Minh trốn đơn vị như 1 số người nói.
            Hai là: Nếu ông Minh khai trong hồ sơ nhập ngũ là năm 1970 thì người làm chứng cho ông Minh chắc gì đã là người cùng đơn vị và khó tin rằng đó là người trung thực, đàng sau đó có sự mập mờ, khất tất gì, cần phải kiểm tra, xác minh. Thực tế ông Minh nhập ngũ tháng 12/1971.
   Ba là: Tại sao một thương binh nặng như vậy mà phải chờ đến khi có chính sách  bổ sung mới chạy đi tìm nhờ 2 người làm chứng, liệu có gian dối, lợi dụng sơ hở của các cơ quan chức năng để đi khám thương? Sự công nhận đó có thực tế không và có đáng công nhận không?.
   Bốn là: Trong hồ sơ xin khám thương của ông Minh nhất định phải có bản sao Quyết định phục viên hoặc xuất ngũ hoặc giấy chứng nhận thời gian công tác trong quân đội do BCHQS huyện cấp. Nhưng, được biết trong hồ sơ lưu trữ của huyện đội Yên Định lại không có tên ông Minh đến huyện đội nộp hồ sơ đăng ký khi xuất ngũ. Điều đó càng làm cho người ta thêm nghi ngờ rằng ông Minh đã đào ngũ!
Vậy BCHQS huyện Yên Định chỉ căn cứ vào xác nhận của chính quyền xã Định Long mà ra quyết định hoặc chứng nhận thời gian tham gia quân đội của ông Minh thì có hợp lý không về độ chính xác hay không? Và tại sao ông Minh lại có dấu chứng nhận của huyện đội Yên Định để đưa vào hồ sơ giám định thương tật?
   Tóm lại cần phải kiểm tra, xác minh lại trường hợp này tù chỗ hồ sơ cho đến con người thực tế. Nếu ông Minh có bị thương thì nhất thiết trên cơ thể phải có sẹo( chú ý là ông Minh chỉ có sẹo mổ ruột thừa). Nếu bị tổn thương nội tạng thì máy móc hiện đại sẽ phát hiện ra sau khi soi, chiếu, chụp, siêu âm... Và sự tổn thương ấy có xuất phát từ thương tật không?
  Để cho sự hy sinh của các liệt sỹ, sự mất mát xương máu của các  thương bệnh binh trong hai cuộc khắng chiến, bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nghĩa vụ QT ở Campuchia, bảo vệ biên giới phía Bắc… thực sự có ý nghĩa và để đảm bảo sự công bằng xã hội, để những kẻ cơ hội không nhởn nhơ hưởng lợi trên xương máu của các liệt sỹ và thương bệnh binh. Thiết nghĩ, Nhà nước và ngành Thương binh và Xã hội cần phải xác minh và làm rõ để loại bỏ những người khai man, làm hồ sơ giả để hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước (không đúng đối tượng và mức độ thương tật), cụ thể như trường hợp của ông Trịnh Văn Minh đã nêu trong bài viết này.
Trịnh Xuân (CCB xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa)
---------------

39 nhận xét:

  1. Đào ngũ được phong "Thương binh anh hùng"
    Tham nhũng được phong "Trong sạch vững mạnh"
    Chỉ có ở xứ Vẹt Sản!

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi tỉnh thành mấy nghìn vụ 'khai man chính sách": Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chất độc da cam và nhiều thứ, loại khác, coi như cả nước mỗi năm bị mất cắp hàng trăm tỉ đồng. Để làm "man" được, họ đều có cửa, có đường dây để chạy chọt. Tất nhiên, tùy việc, tùy người mà chi lớn nhỏ khác nhau! Cơ quan công quyền tham nhũng..vặt, người dân có cơ hội cũng chạy chọt tham nhũng vặt. Gọi là vặt nhưng số tiền cả nước hàng năm chạy vào các của này lớn lắm. Ôi, do 'thượng bắt chính, hạ tắc loạn', ăn to nhất, đậm nhất là 'bộ phận không nhỏ' trong lãnh đạo các cấp các ngành như NQTW4 đánh giá, cứ loạn xì ngầu!

    Trả lờiXóa
  3. Lạ cho chính sách xứ Việt ta
    Tiền Nhà nước mà, cứ phóng ra
    Miễn sao có khoản "mờ" đút túi
    Đóa hồng tiêu cực nở thêm ra

    Ta đâu ăn gì, 'hoa hồng' thôi
    Chỉ việc múc ra, cháo nấu rồi
    Tiền trao, cháo múc thường vẫn thế
    Tiền có sẵn chưa, nhét túi tôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tiền Nhà nước" nào(?!)
      TIỀN DÂN cày sặc máu ĐÓNG THUÊ cho chúng nó lấy
      chia nhau sài đó bác

      Xóa
    2. Đúng rồi. Ngay đại gia Hoa Kỳ bao giờ cũng nói "Tiền từ thuế của dân đóng". Họ ý thức điều này trong các hoạt động xã hội.
      Các nước dân chủ giàu có khác cũng đồng quan điểm.

      Xóa
    3. Dương Hùng Tháilúc 09:29 15 tháng 4, 2015

      Chỉ vì 'trách nhiệm vật vờ'
      Thực thi chính sách phớt lờ Pháp quy
      "Thương binh nặng" - chẳng khó gì
      Miễn sao "biết chỗ chịu chi" có liền
      Công minh, chính trực như ...Tiền!...

      Xóa
  4. Ô! Chuyện như thế này nhiều lắm ,chẳng qua báo chí chưa đưa tin thôi : một dạng tham nhũng chính sách xảy ra ở khắp nơi , bọn phòng TB-XH thu bẫm ,có cả loại chất đọc da cam dởm nữa. Rất nhiều...

    Trả lờiXóa
  5. Quản lý nhà nước cái kiểu gì, ban bệ, phòng phủng không thiếu, nhân viên thừa biên chế, kiểm tra, thanh tra, điều tra thấy đầy ngắc...mà Bảo hiểm xã hội vơ vét được, vào đây cũng có "màu", Lao động -TB-XH cũng đậm "màu", tệ đút lót, hối lộ làm sai chính sách để rút tiền nhà nước cứ tràn lan. Vụ này Đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng cần vào cuộc để phanh phui cho rõ. Thế này thì chết tiền thuế của dân, sướng rân cán bộ, gánh nợ cho XH!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoài nam(cán bộ hưu trí)lúc 14:01 13 tháng 4, 2015

      Lam Sơn ơi, ko phải chỉ có chuyện này ở THanh Hóa,rất nhiều địa phương(có thể là tất cả các tinh, thành trong cả nước). Thời đánh Mĩ chế độ quân hàm của sĩ quan trung bình là 10 năm lên một cấp, hạng thương tật thì qua 2 cấp hội đồng xét,đánh giá rất nghiêm minh. Còn nay đúng như các bạn đã nhận xét, tôi xin thêm một dẫn chứng: Đại tá Phùng Quang Hải (con bộ trưởng QP Phùng...) nhập ngũ ngày tháng năm nào? đã tham gia chiến đấu chiến trưòng nào,giữ vai trò nhiệm vụ gì? ai làm chứng,câp nào xác nhận...? chúng tôi là ccb (lớp hậu sinh,nhập ngũ 1973) qua 30 năm,sau GPMN,1975.tham gia mặt trận CPC,sau 1980 ở biên giới phía Bắc chống bành trướng TQ. trước đó là lớp cha anh,tham gia kháng chiến chông Pháp,công lao xương máu,đổ xuống để giành được đôc lập,nhưng,tự do và công bằng thì...

      Xóa
  6. Chỉ khai man để lãnh lương thôi mà ! So với ông Hồ Xuân Mãn (THừa Thiên Huế) thì ông Trịnh Văn Minh còn thua xa ! ! !

    Trả lờiXóa
  7. Ồ cái vụ này hơi bị nhiều đấy bác Bổng ơi. Quê tôi có thằng đi bộ đội năn 1974, đóng quân ở Yên Bái được mấy năm thì xuất ngũ, thế mà nó lĩnh tiền chất độc màu da cam gần 20 năm rồi đấy. Có lẽ các thương binh, người bị nhiễm chất đỗ da cam phải yêu cầu Bộ quốc phòng, Bộ lap động thương binh & Xã hộ phải vào cuộc. Trường hợp nào gian dối phải đình chi ngay vay truy thu số tiền họ đã lãnh. Nhiều đấy. Làm rõ nhưng trường hợp này đâu có khó. Phải làm thôi, hàng nghìn tỉ chui vào túi những kẻ gian dối, chúng sống trên xương máu đồng đội. Đề nghị bác Bổng đề xương việc tố cáo những kẻ gian dối để bộ QP và Bộ LATBXH kiểm tra xử lý. Việc này cần làm lắm để ngân sách nhà nước giảm thất thoát, để không hổ thẹn với những người đã khuất, bới những thương bệnh binh đang ngày đêm chông chọi với di chứng của chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  8. Một gã có tên Trịnh Văn Hoạt, người thôn Mỹ Cầu, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội đi bộ đội năm 1974, đóng quân ở Yên Bái, chưa hề có mặt ở chiến trường miền Nam mà lại làm hồ sơ nhiễm chất độc màu da cam, đã hưởng chế độ chất độc màu dan cam gần hai chục năm nay rồi. Trong khi người đáng được hưởng lại không được. Đề nghị Bộ Quốc phòng và Bộ LADBXH và các Ban chỉ huy quân sự tỉnh thành, các Sở LĐTBXH phải rà soát lại, không thể để sự gian dối cứ tiếp tục đục khoét tài sản, tiền bajkc của dân như thế được. Việc này chắc chắn là làm được. Ai đi bộ đội năm nào biên chế đơn vị nào, tham gia chiến trường nào, thương tật ra sao, nhiễm chất độcnhư thế nào không khó để kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  9. Việc này gây phẫn nộ nhức nhối lắm, đặc biệt là CCB thời chống Mỹ, ở quê tôi có trường hợp B quay, cải tạo đóng phơ gạch bao nhiêu năm chẳng có giấy XYZ gì, đánh cá bằng mìn bị cụt 1 tay điếc 1 tai, nay chạy chọt thế nào là thương binh 2/4 đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Làng tôi cũng có mấy trường hợp chạy làm được thương binh giả, chất độc da cam giả...hưởng trợ cấp đều đặn hàng tháng. Có thằng cha chưa một lần đi bộ đội, không biết chiến trường là gì, ở quê làm ruộng, chặt tre bị đứt một ngón tay, chạy, được thương binh 3/4 !

    Trả lờiXóa
  11. Trương Nguyên Bínhlúc 21:44 13 tháng 4, 2015

    Tham chi tham rứa, Minh ơi
    Gian manh chụp giật của đời về ăn
    Chiến tranh đào ngũ trùm chăn
    Mà nay rút ruột của dân nhét mồm!

    Trả lờiXóa
  12. Bọn chúng có làm được những điều đó cũng do cái thể chế này thối nát từ trên xuống dưới rồi.

    Trả lờiXóa
  13. đúng là thời kỳ đồ đểu B quay chạy chọt luồn lách được đảng tâng bốc trở thành chủ tịch bí thư tỉnh như ở Hải Dương đó thôi , đúng là thời của tập đoàn cosavina thống trị dân không ngóc đầu lên được vì bọn này .

    Trả lờiXóa
  14. Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chánh của chính phủ mua bằng tại La Salle Louisiana nhưng không đi học một ngày nào. Chưa có quốc gia nào trên thế giới mà khi các chính trị gia xuất hiện thì chức danh, học hàm được kèm theo nhan nhản như trên báo Việt Nam. Các từ "giáo sư", "tiến sĩ" trở nên phản cảm và gây dị ứng.
    Chạy bằng chạy cấp, người ta còn chạy cả khen thưởng, huy chương, huân chương, chạy ăn gian chính sách TB-LS, người "có công" ... dẫn đến những hậu quả tệ hại, lộng giả thành chân. Hồ Xuân Mãn, cựu Bí thư Thành uỷ Huế khai mạn lý lịch để được phong Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân. Những nhà ngoại cảm rởm vì tiền đã chẳng chút rung động gì khi dùng xương trâu bò thay cho hài cốt liệt sĩ, lừa bịp những người cả tin, nhẹ dạ.

    Trả lờiXóa
  15. cái ác đang lên ngôi thật giả lẫn lộn đang được tôn vinh tại đát nước nay

    Trả lờiXóa
  16. Quê tôi là 1 làng ven biển thuộc Hà Tĩnh. Tôi về quê phát hoảng vì thương binh xuất hiện dày ngoài đường. Các bác cựu binh nói làng mình hết hơn nửa thương binh giả. Ban tôi có đứa đi nghĩa vụ, bộ đôi xóm vài năm, về làng đi cày giẫm miểng chai cũng thương binh. Ở làng tôi suốt vài chục năm qua, ai có ba bốn chục triệu là chạy được thương binh. Ôi, đất nước ta, đi đâu cũng đụng đầu vào những điều giả trá.

    Trả lờiXóa
  17. Chẳng qua pháp luật rối mù
    Thực thi pháp luật bậy từ trên cao
    Tìm cơ hội để vơ vào
    Túi to túi nhỏ, túi nào cũng tham
    Cho nên những kẻ gian ngoan
    Mới lo chạy mánh đi làm hồ sơ
    Tiền dân cứ thỏa sức vơ
    Thuế ơi là thuế, bơ vơ dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  18. Ở xã Định Long, huyện Yên Định ,Thanh Hóa
    một quân nhân chỉ có hơn 4 năm trong quân ngũ, chưa tham gia chiến đấu, đơn vị “vào sâu” nhất chỉ đến Quảng Bình, không hề bị thương, nhưng hơn 10 năm nay hàng tháng lại được hưởng chế độ trợ cấp thương tật; đặc biệt từ 11-2014 đến nay lại được hưởng tiêu chuẩn, chế độ chính sách thương binh nặng (tỉ lệ thương tật trên 80%, có thêm tiêu chuẩn người phục vụ).
    Trịnh Văn Minh trước đó hắn còn chay được cả chế độ hưu vĩnh viễn nữa kia.
    Đa số dân xã Định Long, huyện Yên Định,Thanh Hóa không phê phán tên lưu manh này mà còn khen hắn "tài giỏi". Đúng là ngu hết chỗ nói.
    Có người nói cái lôc của Trịnh Văn Minh là nhờ Bí thư tỉnh ủy Trinh Văn Chiến. Nói thế chưa đúng
    Đả đảo tên Minh gian tham quá mức, quá coi khinh đồng đội và pháp luật. Trời sẽ trừng trị nó
    Phòng thương binh vầ xã hôi huyện Yên Định,Thanh Hóa "MUÔN NĂM"???!

    Trả lờiXóa
  19. Phòng Lao động -TB-XH Yên Định nhận hối lộ làm sai chính sách để cho tên Minh mặc sức thao túng. Vụ này Đề nghị Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến kịp thời lên tiếng vì ông ta hiểu rất rõ tên Minh.
    Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng cần vào cuộc để phanh phui cho rõ. Thế này thì chết tiền thuế của dân, quá sướng cho cán bộ làm bây!

    Trả lờiXóa
  20. Ta đây đã có ô che lớn
    Làm sai chính sách có người bao
    Chúng bay cứ kiện, tao đâu tởn
    Mặc sức chúng bay cứ kêu gào

    Tiền thương binh nặng, tiền chăm sóc
    Lại thêm cái khoản mất sức kia
    Mỗi tháng ung dung gần chục triệu
    Trước đây ta đã có ăn chia

    Ta vốn công dân của làng Là
    Có ô che chở nổ hết ga
    Cứ đi kiện cáo mần chi chứ
    Ai có thừa hơi, cứ kiểm tra...


    Trả lờiXóa
  21. Tên Trịnh Văn Minh cư dân làng Là, xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa
    hắn là kẻ bậy bạ, thất đức, nhưng rất huyênh hoang coi khinh đồng đội
    đặc biệt từ 11-2014 đến nay Tên Trịnh Văn Minh được hưởng tiêu chuẩn, chế độ chính sách thương binh nặng (tỉ lệ thương tật trên 80%, có thêm tiêu chuẩn người phục vụ).
    Hắn càng huyênh hoang lên nước dân chúng xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa ai cũng rất bức xúc.
    Có người nói Chủ tịch xã Định Long Trịnh Viết Ninh đã ký giấy cho tên Minh đi chạy chế độ lên hạng TB cao nhất

    Trả lờiXóa
  22. Kêu gọi toàn dân Thanh Hóa

    Hãy đặt VÈ THƯƠNG BINH RỞM cho thằng lưu manh mắc dịch Trịnh Văn Minh
    Nghiêm khắc cảnh cáo nó để chính hắn, anh em gia đình của hắn ý thức được tội lỗi tày trời của hắn
    Đảng nhà nước Làm sao dân định Long và gia đình có thương bệnh binh thật trong xã đỡ buồn đỡ tủi đi nhé.
    Đừng để mang tiếng ĐẢNG BỘ XÃ ĐỊNH LONG LÀ ĐẢNG BỘ ĐIẾCVÀ MÙ

    Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trinh Văn Chiến ơi hãy lên tiêng đi
    dân đang chờ 1 câu nói đúng lúc đúng chỗ của ông đấy!!!

    Trả lờiXóa
  23. Ông Minh có đi chiến đấu đâu mà bị thương?
    Tại sao Ông Minh lại được công nhận là thương binh? Ông Minh không bị thương sao lại có vết thương tái phát?
    Có đồng đội của ông Minh nói: “Ông Minh lẽ ra phải bị xử lý về tội đào ngũ mới đúng, vì năm đó khi đơn vị đến Quảng Bình, ông Minh còn bỏ đơn vị về nhà một thời gian dài”.
    Tôi là hàng xóm và cùng thời với Trịnh Văn Minh rất am hiểu về hắn dám khẳng định Trịnh Văn Minh là tên THƯƠNG BINH RỞM 100% của xứ Thanh Hóa và rất bất bình với phòng thương binh xã hôi huyện Yên Định và sở TB XH Thanh Hóa

    Vụ THƯƠNG BINH RỞM Trịnh Văn Minh
    cư dân làng Là, xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa cần phải đượcđiều tra nghiêm túc và đem ra truy tố xét xử để răn đe

    Trịnh Văn Minh hoàn toàn không xứng đáng làm Uỷ viên Ban chấp hành Hội CCB xã Định Long, Chi hội trưởng chi hội CCB thôn 2 , Tổ trưởng tổ an ninh Thôn 2 xã Định Long
    ĐẢNG BỘ XÃ ĐỊNH LONG LUÔN LÀ ĐẢNG BỘ LUÔN TRONG SACH VƯNG MẠNH Thượng vụ nghĩ sao đây ???

    Trả lờiXóa
  24. Hoan hô và cảm ơn Đai tá, Nhà văn, Nhà báo Bùi Văn Bồng đã đăng bài kịp thời đáp ứng nguyện vọng của số đông các HV Cựu chiến binh Xã Định Long, huyên yên định, Thanh Hóa

    Trả lờiXóa
  25. THƯƠNG BINH RỞM Trịnh Văn Minh làng Là, xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa mấy hôm nay đang chửi đổng thách thức dư luận. Chắc hắn cậy Ta đây đã có ô che rất lớn
    Xứ Thanh nhiều bất công quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Minh ơi hỡi ông Minh
      Lòng tham gây nỗi bất bình trái ngang
      Người ta lao động đàng hoàng
      Sống còn chưa đủ, ông làm kiểu chi
      "Thương binh nặng", thật lạ kỳ
      Sao khai man vậy, còn gì là...Minh?

      Xóa
  26. Xã Định Long, huyên yên định, Thanh Hóa có ông Nguyễn Dũng làng PHÚC THÔN bị khám nhà đột xuất
    CA tóm được hơn 20 bộ hồ sơ DŨNG chưa nạp.
    ông Nguyễn Dũng là CÒ
    ông Nguyễn Dũng có cửa chạy lên loại thương binh cho những ai có nhu cầu
    Dũng cấu kết với bà VŨ THỊ TẤN Trưởng phòng TBXH huyện Yên Định
    và bà XUÂN (vợ ông NGÀ) Sở LĐ&TBXH Thanh hóa

    Trả lờiXóa
  27. BÍ THƯ TỈNH ỦY THANH HÓA, CHỦ TỊCH TỈNH và cả 4 triệu dân tỉnh THANH chẳng lẽ mặc cho cảnh bất công, vô lý trong vụ "chạy" hơi bị "Siêu" này hay sao?
    Bằng cách nào mà ông Minh được hưởng "OAN" CHẾ ĐỘ thương binh nặng có tiêu chuẩn người phục vụ ???
    Không thể như thế được bất công quá, dở hơi quá BÍ THƯ TRỊNH VĂN CHIẾN ơi !!!

    Trả lờiXóa
  28. Từ 11-2014 Trịnh Văn Minh xã Định Long được hưởng chế độ thương binh nặng
    thương tật trên 80 %
    Chính vậy lương của tên Minh rất cao và có người phục vụ
    Đây là vấn đề nổi cộm, quá bất công và quá trớ trêu
    Vì sao mà bất công và quá trớ trêu ???
    Bởi tên Minh hiện rất khỏe mạnh, hoàn toàn bình thường về các giác quan và trí não, không hề có 1 dấu vết gì trên thân thể.
    3 Nhân chứng cùng đơn vị với Minh hiện đang sống trong xã và những người trong làng xóm đều khẳng định tên Minh là thương binh rởm, 'chế độ chạy' 100%
    Bây giờ đã BẠI LỘ
    Dân biết rất rõ Trịnh Văn Minh thương binh nặng thương tật 81 % là cháu của Ô Chiến Bí thư Tỉnh Ủy Thanh Hóa
    Minh bây giờ, Ngoài lương cao ngất hàng tháng thì mỗi khi tết và 27-7 lãnh đạo xã và lãnh đạo huyện phải đem quà đến thăm, biếu thăm hỏi thương binh nặng Trịnh Văn Minh ???
    Rồi phải xã và huyện phải cấp đất làm nhà cho thằng Minh nữa
    Thử hỏi Bí thư Tỉnh Ủy có cái gì ĐỚ, DỞ hơn nữa không ?

    Trả lờiXóa
  29. Tên Minh bẩn tướng
    Hắn muốn không phải làm, không đổ mồ hôi mà vẫn có ăn
    Bác sĩ nào giám định cho mày đấy

    Minh ơi tao cùng đi lính với mày đây. Đừng láo khoét tinh tướng nhá

    Trả lờiXóa
  30. Đọc phản hồi của thằng Minh thấy hắn chẳng còn tí đạo đức lương tâm nào cả
    Sự khôn lỏi của hắn đang âm thầm hành hạ cả gia đinh hắn

    Hắn đang cậy người anh em Trịnh văn Chiến Bí thư tỉnh ủy Thanh hóa cứu hắn lần 2, để hắn cả đời vi vu không làm mà vẫn có ăn

    Trả lờiXóa
  31. Tên Minh thôn 2, xã Định Long thực sự là thương binh rởm
    Hiện cả lương hưu rởm + lương thương binh rởm mỗi tháng
    Tên Minh thôn 2 nhận về gần 10 triệu đồng,

    Yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự vụ
    đừng để bất công đó vẫn sờ sờ hàng ngày hành hạ giết chết niềm tin của nhân dân vào ĐẢNG ngay trên quê hương Trịnh văn Chiến Bí thư tỉnh ủy Thanh hóa

    Trả lờiXóa
  32. Trịnh Văn Minh xã Định Long giỏi CHUI nên hắn được hưởng chế độ thương binh nặng có người chăm sóc

    Vô tình Trịnh Văn Minh đã hạ uy tín người anh em Trịnh Văn Chiến hiện đang là bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa
    Tham quá hóa ngô. Đó là quy luật

    Trả lờiXóa
  33. Trịnh Văn Chiến hiện đang là bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, rất nghiêm
    Phải chăng, với riêng Trịnh Văn Minh là người anh em cạnh cổng nhà thờ GĐ bí thư nên bí thư cho Minh 1 vé đặc cách ???

    Trả lờiXóa
  34. Tổ cha tên thương binh dởm Trịnh Văn Minh đừng khoe tài nữa nhé
    Minh muốn ngồi mát ăn tiền xương máu của đông đội ư
    Cư dân làng Là, xã Định Long, Yên Định, Thanh Hóa coi mày không bằng con lợn

    Trả lờiXóa