Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Vụ Đồng Tâm thấp thoáng bóng dáng mờ như sương sớm của Nền Cộng Hòa


* HÀ VĂN THỊNH
 Đang có những ngày rất gần với... Nở, nghĩa là đã có thể "tri thiên mệnh" từ lâu lắm rồi, thế nhưng, tôi vẫn bị bất ngờ bởi ông Nguyễn Đức Chung!...
Xin kể câu chuyện "xưa": Khi nghe tin Đại tướng Công an lên làm Chủ tịch Nước; rồi, thiếu tướng lên làm Chủ tịch Thủ đô..., tôi buồn đến nỗi bỏ cơm(!)
Tôi nghĩ: Một chế độ mà cứ đưa công an lên làm người đứng đầu cơ quan hành pháp thì chẳng khác gì một... Nhà nước Cảnh sát!
Nghĩ khôn rồi nghĩ dại, tôi cố hình dung cái sự "ngộ" (từ của Cô giáo Lam, "Đất nước mình ngộ lắm phải không anh"?) ấy, sẽ đưa đến những kịch bản bi đát nào?...
Thế rồi, lần đầu tiên nghe tuyên bố... động trời của ông Chung về chuyện Công an "đứng sau" (bảo kê) 150/180 cái vỉa hè, tôi biết mình đã sai: Công an, dù là tướng, khi thi hành lệnh, là một chuyện; nhưng đến khi có quyền để ra lệnh, nếu CÓ TÂM, CÓ TẦM, họ sẽ là người hiểu rõ, hiểu đầy đủ nhất về những mảnh đời đen, xám; những góc khuất của sự nhẫn tâm, những đớn đau của người DÂN trong cảnh khốn cùng!...
Đến chuyện ĐỒNG TÂM...
Dù muốn hay không, bạn vẫn phải đồng ý với tôi rằng, trong Lịch sử Đối đầu giữa Chính quyền và Dân suốt bao nhiêu năm qua, chưa hề có vụ nào, được CQ giải quyết nhẹ nhàng (cho đến thời điểm này), được lòng người và... dễ thương đến thế!...
Tất nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại: Chưa có mùa Hè nào OI BỨC, NGỘT NGẠT như mùa Hạ này!
Cả nước như một cánh đồng khô hạn, chỉ chực chờ một mồi lửa là bùng cháy...
Đã CHÁY, thì chẳng ai có thể biết, như cách nói của cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch, đó là ngọn lửa để nấu cơm hay để... đốt nhà.
Theo Ngoại trưởng Thạch, đức tính "tốt đẹp" = "truyền thống" của Dân tộc Ta, là "thích" dùng lửa để đốt nhà, ít khi nấu cơm và, nếu có nấu cơm thì luôn dở khê, dở sống...
Nói như vậy để biết rằng sự nhượng bộ của ông Chung (và những người cao hơn ông, đứng sau ông) là cái giải pháp tình thế - "gặp thời thế, thế thời phải thế"...
Tuy nhiên, không thể phủ nhận công lao to lớn của ông Chung khi ông đứng ra NHẬN TRÁCH NHIỆM để hóa giải - đưa những giọt máu chỉ chực chờ văng ra ngoài, chảy thẳng ... Về Tim!
Lịch sử ghi nhận và TIN rằng lời hứa của bậc Quân Tử đúng nghĩa, thời nào vũng thế, tứ mã nan truy!
Xin Cảm ơn Ông Nguyễn Đức Chung đã làm được điều CHƯA MỘT AI dám làm...
Ông hãy tin rằng đó là ĐIỀU; mà, nhờ có nó, NGƯỜI DÂN thấy được thấp thoáng, bóng dáng mờ như sương sớm của Nền Cộng Hòa...
Hà Văn Thịnh/(FB Văn Thịnh Hà)
---------------

13 nhận xét:

  1. Xin nói thẳng - bây giờ "nhà (tạm) cầm quyền" nứơc nào mà giết hại chính dân mình (diệt chủng) là thằng Mỹ và đồng minh chúng nó chơi Tomahawk liền. Nó chơi mấy quả là Ba Đình liệu còn không?
    Internet muôn năm!

    Trả lờiXóa
  2. Tư liệu quốc tế:
    Chắc hẳn nhiều người còn nhớ khi xưa CHXHCNVN rất ủng hộ Saddam Housein, độc tài Iraq?
    "Sự tàn bạo của chế độ Iraq là một đặc tính nghiêm trọng, nghiêm trọng đến nỗi không có tàn bạo nào có thể so sánh được, kể từ khi có chiến tranh thế giới thứ II. Weldon cũng kèm theo một đoạn văn của Kenneth Pollack trình bày sự hãi hùng có tựa đề là “Cơn bão răn đe”. Đây là chế độ khoét mắt trẻ con để buộc cha mẹ và ông bà của chúng phải thú tội. Đây là chế độ nghiền nát xương của bé gái 2 tuổi để buộc mẹ nó phải tiết lộ chỗ trú ẩn của người cha. Đây là chế độ nắm giữ một đứa bé mới sinh bị lôi khỏi tay mẹ nó, và bắt đứa trẻ phải chết đói để mẹ nó phải khai báo. Đây là chế độ đốt cháy tay chân một người để bắt người đó thú tội, chế độ nhấn chìm nạn nhân từ từ vào bể chứa axit, để tiêu diệt ý chí đối kháng của họ hoặc chỉ giản dị là xử tử họ. Đây là chế độ cho điện giật cơ thể nạn nhân, đặc biệt ở bộ phận sinh dục. Đây là chế độ vào năm 2000, đã ra lệnh rằng tội chỉ trích chế độ, dù là vô hại, ví dụ rêu rao rằng y phục của Saddam không đẹp, cũng bị trừng phạt bằng cách bị cắt lưỡi."

    Trả lờiXóa
  3. Cá nhân tôi cho rằng, bộ đội Viêt Nam không muốn tham gia vào 1 sự kiện kiểu "Thiên An Môn". Đó là cái khó cho đcsVN.
    Các ông nên chấp nhận rằng mình sẽ thua. Chỉ là vấn đề thời gian. Vì ngay trong nội bộ các ông, số bất mãn ngày càng tăng vọt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính quyền TPHCM vừa bắt công chức ký cam kết không tự diễn biến , tự chuyển hóa " . Nguy to rồi , cũng là quy luật sụp đổ thôi .

      http://infonet.vn/tphcm-cong-chuc-se-ky-cam-ket-khong-tu-dien-bien-tu-chuyen-hoa-post225683.info

      Xóa
    2. Thưa bác 20:25 việc ký này nó cũng như là đăng ký học tập và làm theo tấm gương gái gú, nghiện ngập, dối trá bịp bợm ... của một gã nào đó chứ có khác gì đâu? nó cũng như kê khai tài sản để biết mày có nhều hơn tao không mà thôi ấy mà.
      (công chức bộ TTTT)

      Xóa
  4. Không biết có chính xác không, nhưng tôi nói thực lòng: Khi còn ở Địa phương, ông Nguyễn Đức Chung đã có những phẩm chất của bậc Minh Chủ.
    Việc giải quyết thấu tình đạt lý vụ Đồng Tâm của ông, tôi vô cùng xúc động, đã chảy nước mắt, nhẹ người thay bà con nông dân nơi đây.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng nâng bi quá sớm sau nầy sẽ nuốt nhục nhiều hơn ông ơi !
    Đợi sau 3 năm, xem chúng có bắt nguội không, rồi hãy nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là xu nịnh thái qúa !
      Bác này hẳn không nhớ gì lời hứa hẹn của lão Chung
      cho điều tra bọn phá rối cuộc tưởng niệm những anh
      hùng ở Hoàng Sa.Cuối cùng là số 0 ! Bọn can bộ Cs.
      có máu khinh dấn trong huyết quản từ lầu rồi !

      Xóa
    2. bạn 2353 thật sáng suốt,cám ơn bạn

      Xóa
  6. Đồng ý với nặc danh 23:53 tháng 4, 2017

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh 21:51 nâng bi quá lố .Cũng là phường bán nước -buôn dân mà thôi .Lên được tới đó -tội ác nó gây ra cho dân nào phải là nhỏ ?Vụ này trót lọt Chung con cũng có vài chục tỷ đồng nữa đấy ;nhưng một noi dân Đồng Tâm quyết tâm quá nên phải nôn ra ;Chung con tiếc đứt ruột ấy chứ ????

    Trả lờiXóa
  8. Xi ri chỉ giết hại chưa đến 100 dân ;mà Mỹ đã biểu không 59 quả tên lửa Tomahaw Nếu Hà Nội làm can giết hại vài trăm dân Đồng Tâm thì Hà Nội được Mỹ biếu không mấy chục quả Tomahaw đây?Sợ quá đi mất /Eo ơi /

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lo gì, ta đã "đánh thắng ba đế quốc to" cơ mà, chỉ sợ nhất là bố Tập mà không cho ta làm tổng bí nữa thì mới sợ.

      Xóa