Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Tàu ngầm hạt nhân của Mỹ đã đến Nam Hàn

Tàu USS Michigan
Bản quyền hình ảnhTàu USS Michigan, vừa cập cảng Busan, là một tàu ngầm hạt nhân của Mỹ
Một chiếc tàu ngầm của Mỹ đã đến Nam Hàn, giữa các mối quan ngại về một cuộc thử tên lửa và hạt nhân khác của Bắc Hàn.

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan được dự tính sẽ gia nhập vào nhóm tàu chiến đấu dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson.
Bắc Hàn đang tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội vào 25/4. Nước này cũng có các buổi thử tên lửa trong các buổi lễ kỉ niệm trước.
Căng thẳng leo thang trong khu vực bán đảo Triều Tiên trong các tuần gần đây khi Hoa Kỳ và Bắc Hàn đã có những lời cuộc trao đổi căng thẳng.
Trong khi đó, Nhà Trắng đã có một cuộc triệu tập bất thường cho toàn bộ Thượng viện để bàn về vấn đề Bắc Hàn hôm 26/4.
USS Michigan là một tàu ngầm hạt nhân chở các tên lửa hành trình 154 Tomahawk và khoảng 60 đội quân và nhiều tàu ngầm mini, theo như tờ báo Chosun Ilbo của Nam Hàn.
Hàng không mẫu hạm USS Carl VinsonBản quyền hình ảnhREUTERS
Image captionHàng không mẫu hạm USS Carl Vinson đã hoàn thành các cuộc tập dợt với Úc
Tàu USS Michigan dự kiến sẽ tham gia vào cuộc diễn tập quân sự với nhóm tàu chiến đấu Carl Vinson để phô diễn sức mạnh.
Các tàu chiến là tâm điểm bối rối khi chúng không tiến thẳng về phía bán đảo Triều tiên lúc ban đầu, nhưng các quan chức Hải quân Mỹ nói các tàu chiến đấu đang tiến vào khu vực theo lệnh.
Bình Nhưỡng đã phản ứng giận dữ, đe dọa sẽ làm chìm chiếc hàng không mẫu hạm và sẽ tiến hành "cuộc tấn công phủ đầu siêu cường" để chống lại cái Bắc Hàn gọi là "sự xâm lược của Hoa Kỳ".
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố trên TV vào tháng trước rằng ông đang gửi một "hạm đội" và nói rằng Mỹ có tàu ngầm "rất mạnh, mạnh hơn hàng không mẫu hạm rất nhiều".
(BBC)
---------------

6 nhận xét:

  1. Theo quan điểm của người Mỹ . Việc Triều Tiên phát triển vũ khí Hạt nhân là không thể chấp nhận , và họ đã đến lúc phải “ Giải quyết “ . Tuy nhiên Donal Trump sẽ phạm sai lầm nếu tấn công Triều tiên theo kiểu Syria . Vì Triều Tiên khác xa với Syria .

    1- Triều tiên không có sự phản kháng từ bên trong ( Nội chiến ) như syria , nhìn chung Trều tiên ổn định hơn . Quân đội mạnh , tinh thần cao vì được nhồi sọ liên tục về sự sùng bái lãnh tụ . Hàng triệu binh lính sẵn sàng sả thân vì lãnh tụ tối cao khi được kích động . Chương trình vũ khí hạt nhân của Triều tiên đang ở giai đoạn nào là điều bí ẩn với thế giới . TT rất hay thử tên lửa mỗi khi có sự kiện lớn , nhưng Tên lửa bắn lên quả nổ , quả xịt cũng gây nên những hoài nghi , khó đoán . Kim Jong Un sẽ quyết chiến hay chịu nhường bước trước đòn phủ đầu của Mỹ - Là điều không ai có thể lường trước .

    2- Triều tiên có biên giới chung với cả Trung Quốc và Nga – 2 cường quốc hạt nhân . 2 nước này sử dụng Triều Tiên như tấm lá chắn cho đường biên giới của mình sau chiến tranh Triều Tiên 1953. Dù 2 nước này cũng muốn ngăn TT phát triển Vũ khí hạt nhân vì biết đâu Kim- Jong – Un đôi khi nổi khùng , ương ngạnh quăng bừa thì cũng mệt , nhưng về cơ bản sẽ ứng cứu nếu TT bị tấn công vì không muốn bị hở sườn . Vì chiến tranh TT mà Nga – Trung sẽ gắn kết sâu hơn . Mỹ không nên tạo ra cơ hội ấy vì đó là thảm họa cho nhân loại một lần nữa .


    3- Người thiệt hại đầu tiên chắc chắn là Hàn quốc . TriềuTiên sẽ theo phương châm : “ Thằng nào đánh tao , tao sẽ đánh thằng Hàn “ . vì vậy nguy cơ TT sẽ tấn công nước này để trả đũa là rất cao . Seoul - Thủ đô Hàn quốc rất đẹp và thanh bình , hơn 10 triệu dân , chỉ nằm cách đường biên giới liên triều 50 KM – Nằm trong tầm bắn của pháo phản lực mà TT đang có nhiều . Trong thế chiến 2 , thủ đô Paris của Pháp đã tránh được sự hủy diệt và san phẳng bởi tướng Đức Dietrich von Choltitz – Người đảm nhiệm chức thống đốc Paris trong thời kỳ tạm chiếm , nhưng may mắn là ông này lại là người yêu thích nghệ thuật và cái đẹp , còn Kim Jong Un thì chưa được biết có đặc tính ấy hay không . Ngày nay thời thế có khác , nhưng giá trị của vẻ đẹp thì giống nhau . Người giàu có và kẻ khùng luôn có quan niệm khác nhau về sự an toàn . Chính điều này buộc Mỹ phải suy tính rất kỹ trước khi hành động .

    4- Nếu chỉ dùng Tomahaw để tấn công TT sẽ chỉ như gãi ngứa vì sau đó TT vẫn tiếp tục phát triển VK hạt nhân , thậm chí còn quyết tâm hơn . Với sự giúp đỡ có chủ đích của Nga – Trung .


    5- Nếu thực hiện chiến tranh toàn diện thì Mỹ sẽ lại sa lầy , đây là điều TQ và Nga đang giăng bẫy chờ đợi , vì đây là cơ hội tốt làm Mỹ vướng víu , giúp họ vươn lên .

    Với khả năng và suy nghĩ của tổng thống Donal Trump thì vụ TT hình như phải xảy ra và đã đến lúc phải xảy ra , nhưng chọn cách hành động thông qua siết chặt kinh tế hay tấn công quân sự mới là điều quyết định . Nếu quyết định đánh TT thì trước hết Mỹ sẽ tìm cách xoa dịu và nhường TQ trên một số vấn đề . Nếu gói vấn đề ấy bao gồm Việt Nam thì đó lại là tai họa kép mà VN sẽ phải chịu đựng . Với Triều Tiên thì không đánh cũng dở mà đánh lại dở hơn , vì thế nó là cái gai bấy lâu nay . Mong rằng chiến tranh không xảy ra . Triều Tiên thì xa lắc mà hiểm họa với Việt Nam thì gần . Thông qua Trung quốc để ép TT có lẽ vẫn là lựa chọn đúng đắn hơn cả , nhưng điều này không phụ thuộc vào người viết Còm này hoặc bất kỳ ai , mà được quyết định ở một người khác – Donal Trump .

    ĐGCĐ

    Trả lờiXóa
  2. Quan hệ kiểu Chí Phèo - Bá Kiến. Chỉ có cách gọi hồn cụ Nam Cao ...mách nước!

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ và Đồng Minh khi ra đòn thì chắc thắng. Và họ không phải khủng bố, nên rất muốn hòa bình. Chẳng đặng đừng (không thể chịu đựng được nữa trứơc cái Ác) họ mới ra tay.

    Trả lờiXóa
  4. Thời buổi này mà còn chế độ "cha truyền con nối" ! nghe nhớp nháp quá ! Giêt heo (thằng heo Ủn) đi ngài Tổng Thống Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ vĩ đại(Donald Trump)/Ngài làm được điều này, nhân loại sẽ nhớ ơn Ngài ngàn năm !

    Trả lờiXóa
  5. Bất cứ giá nào Mỹ cũng xử Bắc Triều tiên theo thỏa thuận đã đạt được TQ và Nam Hàn , nhằm loại trừ một mối nguy hiểm thường trực trước mắt cho cả TQ lẫn các nước xưa nay là đồng minh của Mỹ . Đổi lại Mỹ sẽ im lặng cho TQ chiếm cứ và xây dựng các đảo tại Biên Đông nhưng không được vi phạm ngăn chận tự do hàng hải và tuyên bố khu vực nhận dạng phòng không .

    Trong cuộc đọ sức tích tắc này , Bắc Hàn hoàn toàn lãnh đủ để thay đổi một thể chế , Nam Hàn và Nhật có thể thiệt hại nặng nề , Mỹ tiêu hao và TQ tiêu hao chút đỉnh . Tuy nhiên sau đó Mỹ và TQ hưởng lợi khi Hàn và Nhật kiệt quệ .

    Chiến tranh Biển Đông ắt chẳng xảy ra . Nhưng TQ vẫn o ép VN về mọi mặt , khi ĐCSVN vẫn còn muốn tiếp tục dựa dẫm TQ nhằm bảo vệ sức mạnh cho thành phần lãnh đạo ích kỷ thích độc tài , độc quyền .

    Chính các lãnh đạo Đảng csvn tự nguyện dâng mình cho TQ . Nếu VN tự tách rời quan hệ , cắt đứt tình đồng chí , thì TQ cũng chẳng cần . Giá trị VN và Bắc Hàn chỉ có giá trị chính là an ninh biên giới . Với sức mạnh hiện nay của TQ thì giá trị này không cần thiết về cả ba mặt gồm chính trị , quân sự và kinh tế .

    Nếu Bắc Hàn lẫn VN thay thế bằng xã hội tư bản , điều này hiện nay chẳng ảnh hưởng hay thiệt hại gì cho TQ . Ngược lại biết đâu đây là một ước muốn , một âm mưu được giấu kín trong con người của Tập cận Bình muốn trở thành như Gobachev ?

    Ông Trọng vì thế không thể tuyên bố cứng hơn hay mềm hơn trước đại hội 5 /12 . Ông đang buông cương cho ĐCSVN thuận theo chiều gió .

    Thức tỉnh.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không buông đâu bác Thức Tỉnh 05:03 27 ơi . Lão lú có cái mũi nhòm mồm , cái mồm thổi lửa . Tướng người này ham quyền lực đến chết . Thúc vào đít cũng không bỏ đâu .

      Xóa