Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Dân đang chờ phép nước có nghiêm?


Câu chuyện về ngôi biệt thự của ông Nguyễn Sỹ Kỷ – Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk – xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp bị xử tháo dỡ có nhiều điều để bàn.
UBND phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu bà Quách Thị Tuất – vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ – trong vòng 10 ngày phải khắc phục hậu quả do vi phạm xây dựng nhà ở không phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk. Ông Nguyễn Sỹ Kỷ
Đúng là phép nước phải nghiêm, quan chức vi phạm thì cứ mực thước mà làm. Quyết định xử phạt của phường Ea Tam rất đáng hoan nghênh, cán bộ phường xử lý tháo dỡ nhà xây dựng trái phép của cán bộ cấp tỉnh quả là đáng nể. Nếu như ở các địa phương đều có những quyết định xử phạt vi phạm xây dựng cương quyết như vậy thì khó có ai dám làm càn.

Điều đáng bàn thứ hai, đó là khi vợ chồng ông Kỷ xây biệt thự trái phép, tại sao cán bộ phường Ea Tam không hay biết, trên nữa là tại sao UBND TP.Buôn Ma Thuột không biết? Ngôi biệt thự hai tầng diện tích 200m2 đâu phải cái chuồng gà mà không ai biết. Ngoài căn biệt thự, còn có khu nhà bếp và nhà ăn 91m2, nhà chòi xây trên hồ nước 19m2, một hồ bơi 125m2. Chưa kể tường bao kiên cố và đường bêtông rộng 3 mét, dài trên 261 mét để dẫn vào nhà.

Xây ngôi biệt thự khác cái chuồng gà, cần nhiều thời gian, vận chuyển vật liệu và thi công. Vợ chồng ông Kỷ xây căn biệt thự này từ năm 2011-2012 đâu phải một hai ngày, nếu như cán bộ phường phát hiện sai phạm, lập biên bản vi phạm hành chính, không cho phép thi công thì không có hậu quả như ngày hôm nay. Ngôi biệt thự có thể phải tháo dỡ, còn bà vợ ông Phó ban Nội chính thì dọa tự tử. Cho nên, sau khi xử xong ngôi biệt thự của vợ chồng ông Kỷ, phải xử những cán bộ làm ngơ cho ngôi biệt thự này mọc lên.

Khu biệt thự của Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk trị giá bao nhiêu tiền?
Ông Nguyễn Sỹ Kỷ từng là Chủ tịch huyện Krông Pắk, hiện là Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, xử lý vi phạm về xây dựng ngôi biệt thự đối với vợ chồng ông là nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, nếu nhượng bộ, địa phương sẽ khó xử đối với các trường hợp vi phạm khác.
Điều đáng bàn cuối cùng, ông Nguyễn Sỹ Kỷ cho rằng đã đối xử không công bằng với ông, vì trong khu ông ở có nhiều căn nhà xây dựng trái phép như biệt thự của vợ chồng ông, nhưng không bị xử lý. Tỉnh Đắk Lắk cần chỉ đạo làm rõ có hay không những căn biệt thự xây không phép như ông Kỷ nói.
Nếu tìm không ra thì nhờ dân tìm giúp cho.
 Lê Thanh Phong/(Lao Động)
-------------

9 nhận xét:

  1. Tôi có lướt qua một trang web tin tức, thấy có cái tiêu đề nhỏ trong mục tin mới "Dân làm được là quan làm được". Đây là một thời điểm mà những phát ngôn của quan chức tự chứng tỏ họ thật sự đã xuống tới mức khó mà chấp nhận được ở những tiêu chí cá nhân như con người, nhân cách, phẩm giá, lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, ...
    Khế ước xã hội của cái thể chế này đang chứng minh nó rất giả dối như một mảnh vải lòe loẹt vì chấp vá. Càng nhìn rộng ra càng thấy nhiều chấp vá, càng thấy tận cùng sự thật của mảnh vải.

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 15:05 5 tháng 4, 2017

    Có thể cái ông Phó ban nội chính tỉnh ủy này sẽ bị làm vật tế thần, giống như ông Trưởng Thanh Tra Nhà nước.
    Để "Đại cục" an toàn, đôi khi "đảng ta" phải hy sinh một chút????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân lương thiện ơi, họ "hy sinh" cái quái gì vậy? Sao nhiều người vẫn mơ hồ vế đcsV thế?!

      Xóa
    2. Còn những người như 15:05 thì không mất nước, không làm nô lệ cho đảng "ta" mới là lạ.

      Xóa
  3. chua the tin tuong ca nhan hay to chuc chinh quyen cac cap chi biet ca mot rung luat nhung chi co luat rung

    Trả lờiXóa
  4. Cái tột đỉnh của xhcn do độc đảng cs nắm quyền lực là đấy. Đảng lại đứng trên cả hiến pháp, pháp luật nữa thì các quan lãnh đạo ăn uống thế nào mà chả được, dân chỉ được phép nhìn thôi. Thà bán nước chứ không thể mất đảng được.

    Trả lờiXóa
  5. Phải hiểu được cái "Phép Nước" ở VN hiện nay là cái gì thì sẽ giải đáp được hết các câu hỏi. Muốn vậy, phải hiểu được rằng ngaỳ nay "Nước" này là của ai? Ai là người chủ thật sự của đất nước này? Chỉ cần người có đầu óc tư duy bình thường nhất cũng biết: của ai thì của, nhưng chắc chắn không phải của DÂN Việt! Vậy thì...?!...

    Trả lờiXóa
  6. Làm quan cũng phải trải qua nhiều cung bậc phấn đấu,thế chúng vẫn cậy quyền thế làm càn.lũ ngu naỳ có đập chết cũng ngu.phép nước chỉ dành cho dân ở đâu chr vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Dân ngu thì chờ "phép nước?" của đảng mà "nghiêm" với đảng.

    Trả lờiXóa