Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Quốc hội cũng là một nhóm lợi ích?

… Những nén nhang và tiếng khóc thảm thiết của người dân huyện Đồng Xuân ở Phú Yên năm 2010 vẫn còn vang vọng. Chết mà không biết vì sao số phận lại quyên sinh đột ngột đến thế, cũng không biết kẻ nào đã cướp đi sinh mạng đời mình mà không một lời tạ tội.
Nhưng cùng với bệnh dịch quy hoạch thủy điện, những lãnh đạo của Bộ Công thương vẫn tiếp tay cho hàng loạt đợt tăng giá điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - một địa chỉ mà đã gây ra cơn thảm họa lỗ lã 34.000 tỷ đồng từ đầu tư trái ngành vào chứng khoán và bất động sản. Còn Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - người không có bất cứ thành tích nổi bật nào từ khi thành lập chính phủ mới vào giữa năm 2011 đến nay - là tác giả gián tiếp cho những trận đánh đẹp bù lỗ vào dân như thế.
Do những “thành tích” về điều hành quản lý và đặc biệt mối quan hệ quá gần gũi với các doanh nghiệp điện lực và xăng dầu, ông Vũ Huy Hoàng đã nhận được 25% phiếu tín nhiệm thấp tại kỳ họp quốc hội giữa năm 2013 - một thứ hạng chỉ xếp sau Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng….
                   >> Đọc tiếp/Nguồn   
----------------

12 nhận xét:

  1. Ko thể cải tạo- sửa chữa- khắc phuc.....
    Ko thể đập phá được nó...
    Nó chỉ tự sập- mục ruỗng tự phá từ bên trong...

    Trả lờiXóa
  2. Tôi thích Quốc Hội Đài Loan! Nghị sĩ nào nói năng bậy bạ, lập tức bị các nghị sĩ khác "bụp" tơi tả ngay! Cho chừa cái thói mang danh "Nghị" mà ăn nói ngu dốt, phá hoại xã hội!

    Trả lờiXóa
  3. Đúng thôi ! Hầu hết các vị đại biểu quốc hội của ta là cán bộ cấp TỈNH ,thử hỏi các vị ai là người không tham nhũng.Tôi thách các vị dám mang hương nhang đến miếu thần linh hoặc đền thờ đức thánh TRẦN mà các vị khấn rằng :"Nếu các vị tham nhũng các ngài sẽ phạt vật chết cả nhà"Vị nào có gan xem thử.?...

    Trả lờiXóa
  4. Thưa toàn thể nhân dân!
    * Đua nhau phát triển thủy điện - đồng nghĩa với rừng bị thu hẹp - nghịch lý là giá điện cứ tăng.
    * Có thủy điện - có điện sử dụng, hẻ hê 10 năm, 15 năm! bỗng một ngày nào đó người và của thành thuồng luồng, hà bá! ???
    * Chỉ có thằng làm thủy điện là sướng! thằng bán nước bằng giá điện sướng! còn dân thành hà bá! uyen-hanoi.

    Trả lờiXóa
  5. "32% đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm thấp cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và 42% cho Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình"
    Xin hỏi, "tín nhiệm thấp" là gì? Ở Bulgaria chúng tôi, gật đầu là "Không". Không lẽ Việt Nam các bạn đang bắt chước chúng tôi - "tín nhiệm thấp" là "rất không đáng tin"?!

    Trả lờiXóa
  6. Hai ngày nay VTV truyền hình trực tiếp chương trình Quốc hội chất vấn các bộ trưởng. Có thằng như thể vô can, cứ ngồi ngả người ra sau, miệng cười tủm rất đểu, một tay gõ nhịp “cạch... cạch...” lên mặt bàn, còn một tay thò xuống dưới gầm bàn, chắc là gãi háng hay sao ấy?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đoán thằng "như thể vô can" đó chính là thằng hay ngồi dạng háng tiếp khách ngoại quốc như thể bị bệnh sa đì. Đúng không "Nặc danh20:49"?.

      Xóa
    2. mình cũng đoán nhu thế, vì tay này rất hay có kiẻu vùa ngồi họp vừa gõ nhịp ngón tray xuống bàn.

      Xóa
    3. Đểu nhỉ?!

      Xóa
  7. hơn 91%, đại biểu quốc hội, là thành viên của "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp), thì đều do "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội" lựa chọn.

    Cãi lại lãnh đạo của "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội", thì lấy gì mà ăn ?

    Đa số là Bù nhìn và không còn LÒNG TỰ TRỌNG!.

    Trả lờiXóa
  8. Đa phần trong QH , những ông nào không phát biểu bao giờ , hoặc là chỉ phát theo chiều "ngợi ca" thì chính là có dính đến tham nhũng. Chẳng cần điều tra gì nhiều đâu. Vì thế toàn là con hát mẹ khen hay.

    Trả lờiXóa
  9. Toàn là lũ cơ hội ,ăn cướp trên xương máu nhân dân, một đất nước mà ko có tam quyền phân lập thì làm sao mà kiểm soát quyền lực được với nhau, độc đảng toàn quyền toàn trị thì làm sao ko tham nhũng ? Thử hoỉ như Nguyễn tấn Dũng làm thất thoát của nhà nước hơn 80 nghìn tỷ đồng trong vụ vinashin có ai dám xử ông ta ko ? Đến nổi cái tên của ông ta cũng ko dám nói thẳng ra mà phaỉ gọi là đồng chí x, thật là nực cười nhục nhã cho cái chính phủ này , nó ko đại diện cho quyền lợi của nhân dân mà chỉ phục vụ cho một lũ tham ô, bán nước hại dân.

    Trả lờiXóa