Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Nguồn lực ngân sách dàn trải, phân tán


… Nhận định tình hình năm 2014, ông Trần Du Lịch cho rằng: “Vẫn còn nhiều khó khăn do doanh nghiệp khó khăn. Như tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 30% doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, còn 70% doanh nghiệp không phải đóng thuế. Ngoài ra, Quốc hội cũng đã quyết định hỗ trợ cho doanh nghiệp nhiều trong việc miễn, giảm thuế. Bắt đầu từ năm 2014 thuế thu nhập cũng giảm nữa. Như vậy, nguồn thu ngân sách từ thuế sẽ khó khăn trong năm nay và năm tới.
Từ thực tế thu-chi ngân sách thời gian qua, ông Phùng Quốc Hiển cho rằng, Chính phủ cần có biện pháp tích cực để thực hiện chiến lược tài chính theo hướng: cơ cấu lại thu, chi NSNN, nhất là chi NSNN phải lấy hiệu quả là mục tiêu chủ yếu, xác định chi phải trên cơ sở nguồn thu; cải cách tiền lương phải đi đôi với việc sắp xếp lại bộ máy nhà nước tinh gọn, hiệu quả; xác định phạm vi bảo đảm của NSNN và quản lý chặt chẽ, minh bạch; tăng cường kỷ luật tài chính, chống thất thoát, lãng phí, tham nhũng….

              >> Đ0jc tiếp.Nguồn  
--------------

10 nhận xét:

  1. Càng dàn trải càng phân tán, quan chức càng dễ ăn.

    Trả lờiXóa
  2. Dàn quân địch ra mà đánh mới chắc ăn.
    Bài học này quan chức Việt Nam thuộc nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Ngân sách là gì?ngân sách là cái bánh do dân làm cho các cơ quan đoàn thể của đảng,chính phủ ''ăn''

    Trả lờiXóa
  4. Ăn-chia phải đồng đều, mỗi người tí lộc- tớ không có phần, không xong với tớ đâu nha.....

    Trả lờiXóa
  5. Nguồn lực thì như thế nhưng một thằng chó rất to, đệ tử của 3X vẫn nghênh ngang tuyên bố khi trả lời chất vấn của hàng loạt đại biểu quốc hội về tính chính xác của số liệu trong báo cáo của Chính phủ, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh thừa nhận “con số tính toán của ta chưa thực sự chính xác lắm đâu”, nhưng đồng thời trấn an “không đến mức phải quá lo lắng rằng số liệu tô hồng này kia”.

    Rồi còn nổ hơn cả súng thần công: "“Tôi tin đất nước VN sẽ phát triển. Chắc chắn, với những con người thông minh và có học hành như Việt Nam, chúng ta không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật”.

    Ai là những người thông minh và có học hành? Lũ chúng mày có học thực sự không? mà chúng mày làm 38 năm rồi (tính từ 1975), Việt Nam vẫn chỉ là một nước kém gần chót của Asean (chỉ đứng trước Lào). Còn Hàn quốc chỉ sau 40 năm (từ năm 1960) đã trở thành con rồng châu Á và hiện nay đứng trong tốp 10 nước phát triển nhất thế giới.

    Lũ vô học, ngu dốt và ăn tham như chúng mày và tên 3X thì phải về nhà chăn gà đi nhé, hãy để cho những con người thông minh và có học hành thật sự của Việt Nam ra lãnh đạo đất nước thì mới mong Việt Nam phát triển được, nhưng cũng phải 185 năm sau may ra mới bằng Hàn Quốc (theo tính toán của Ngân hàng thế giới).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đúng là nhà ngoại cảm số 1 Việt Nam!!! He he, 3X nên cấp bằng chứng nhận cho nhà ngoại cảm này khi dám "Chắc chắn, với những con người thông minh và có học hành như Việt Nam, chúng ta không thua kém các nước như Hàn Quốc và Nhật".

      Có lẽ khi phải ra trả lời trước Cuốc hội, những tên đứng đầu các bộ, 3X... đều phải trở thành nhà ngoại cảm để lừa dối nhân dân, tên NSH 2 năm trước còn tuyên bố như đinh đóng cột là năm 2013 Vinashin sẽ trả hết nợ và bắt đầu có lãi. Thằng cha này cũng là nhà ngoại cảm quá cỡ thợ mộc!!!

      Xóa
  6. Khong phan tan thi lam sao mua duoc su trung thanh cua bay sau luc nhuc tren khap dat nuoc nay. Cha trach bay gio nguoi ta bao 'Tron thue la yeu nuoc' day cac bac a

    Trả lờiXóa
  7. Chú thích hình:
    Bọn quan tham: "Lý tưởng là đây!"

    Trả lờiXóa
  8. Toàn bọn ngu dốt , láo toét , tham lam, độc đoán, liều mạng, phét lác ...lại được "ăn trên ngồi chốc" mới đau cho dân tộc này chứ!

    Trả lờiXóa