Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Nghị trường sốc… những phát ngôn


“Bao nhiêu thỏ thành gấu?”, “Nghị quyết gối đầu giường”, “Chúng ta đang nói về chúng ta!”, “ĐBQH nói gì thì nói trừ tham nhũng”… Nghị trường năm nay ấn tượng vì tràn ngập những phát ngôn… ấn tượng.
Bao nhiêu con gấu bị tuyên là thỏ?
Ấn tượng nhất là câu hỏi chất vấn Chánh án TAND Tối cao của ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền “Liệu có bao nhiêu con gấu bị tuyên là thỏ?”.
Trong khi đó, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Lê Thị Nga nói về “Suy đoán có tội”, đại kỵ của ngành tư pháp – với chánh án: “Nếu không đủ căn cứ kết luận ông Nguyễn Thanh Chấn phạm tội thì phải đình chỉ điều tra ngay, không phụ thuộc vào kết quả điều tra Lý Nguyễn Chung, tuyệt đối không được dùng nguyên tắc suy đoán có tội theo hướng không chứng minh được tên Chung phạm tội thì chính là ông Chấn”.
Điều đáng buồn, chánh án thậm chí còn không biết thế nào là “gấu bị tuyên là thỏ”!
Chúng ta đang nói về chúng ta!
“Quy hoạch thủy điện mang tính đặc thù… Đây là quy hoạch của cả nước chứ không riêng của Chính phủ, hay của Bộ Công Thương. Chúng ta đang nói về chúng ta, chứ không phải nói về Chính phủ hay về bộ ngành này, bộ ngành khác” – Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng phát biểu về quy hoạch thủy điện. Phát biểu này, sau đó ĐBQH là ông Ngô Văn Minh bình luận: “Chắc chắn là hầu hết đại biểu Quốc hội chúng ta không hiểu nổi. Chính tôi không hiểu nổi. Bộ trưởng nói “chúng ta nói về chúng ta” và nhắc đi nhắc lại mấy lần. Tôi không hiểu bộ trưởng nói gì”.
Nghị quyết “gối đầu giường”
Hai lần bị truy về thực trạng chạy chức, chạy quyền trong chính ngành nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình trả lời: “Do đây là vấn đề nhạy cảm, tế nhị, chúng tôi đã đọc kỹ các văn kiện của Đảng. Báo cáo chính trị tại ĐH Đảng XI đánh giá cán bộ là khâu yếu, tình trạng chạy chức, chạy quyền chưa được khắc phục… Chúng tôi coi đây là tài liệu gối đầu để nghiên cứu giải pháp khắc phục”!
Cơ quan điều tra Việt Nam giỏi nhất thế giới
“Cơ quan điều tra Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới. Quá trình điều tra của Việt Nam rất nhanh. Khóa trước chúng tôi làm việc 1 tuần với FBI, thấy án an ninh quốc gia, giết người cướp của của ta rất giỏi, vì công cuộc phòng chống tội phạm của ta dựa vào nhân dân” – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của QH Nguyễn Đình Quyền trả lời phỏng vấn xung quanh vụ án oan 10 năm ở Bắc Giang.
Ra ngõ gặp kẻ cướp
“Tôi băn khoăn khi đọc báo cáo của Chính phủ về tình hình tội phạm và thực tế, chưa bao giờ lòng dân bất an như lúc này. Cử tri nói ra ngõ là gặp kẻ cướp. Thậm chí chúng còn vào từng nhà, sờ từng người để lấy trộm, uy hiếp lột tài sản… Tôi giật mình khi nghe anh ấy nói hiện tượng của Dương Chí Dũng không phải là cá biệt” – phát biểu của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của QH Bùi Đặng Dũng.
Sự đơn độc của ngành y tế…
“Sự đơn độc của ngành y tế trong việc giáo dục và nâng cao y đức sẽ không thể xây dựng một đội ngũ cán bộ thầy thuốc giỏi y thuật, sáng về y đức” – Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn của ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền.
Đối với vụ Cát Tường, bà cho biết đó là “sự mất nhân tính chứ không chỉ là đạo đức ngành y, nó đã gây đau đớn cho tất cả ngành y, tất cả cán bộ y tế đều không tin đó là sự thật. Chúng tôi cảm nhận sâu sắc là y đức là vấn đề rất lớn. Mong đại biểu và cử tri có cái nhìn khoan dung và toàn diện hơn, bởi hằng năm với khối lượng rất lớn các ca khám – chữa bệnh thì chắc chắn có tai biến…”.
Phát biểu gì cũng được, trừ tham nhũng!
“Khi có tham nhũng xảy ra, chính người đứng đầu lại chỉ đạo, biến báo, nhào nặn số liệu, làm phép thuật để tham nhũng chỉ còn là khuyết điểm hoặc sơ suất, chỉ xử lý nội bộ ở mức phê bình, nhắc nhở, hoặc chuyển công tác lên cấp cao hơn. Vì thế, nhiều người nói: Xung quanh chúng ta toàn đồng chí tốt, “bộ phận không nhỏ” là ở cơ quan khác, ngành khác, địa phương khác.
Có vị đại biểu tâm sự, mỗi lần ra họp QH, lãnh đạo địa phương căn dặn rất kỹ lưỡng, muốn phát biểu gì cũng được trừ phát biểu về tham nhũng, vì nếu phát biểu, khi còn cơ chế xin – cho, mình xin… ai cho… Thế là tiếng nói chống tham nhũng có nguy cơ bị triệt tiêu ngay trên diễn đàn QH” – ĐBQH Lê Như Tiến phát biểu về chống tham nhũng.
“Vinacho”, “Vinachia”…
“Vinashin đã là thảm họa. Nhưng nguồn gốc thảm họa là “Vinacho”, và bên cạnh là “Vinachia”. Chia như thế nào? Đấy là sự thỏa hiệp ngầm, thỏa hiệp đen để bòn rút cái tài sản nhà nước” – ĐBQH Dương Trung Quốc bình luận về Vinashin.
Mỗi phút QH họp tốn 2 triệu đồng
“Trong buổi tập huấn cách đây 1 năm, một chuyên gia cho biết 1 phút họp của các đại biểu tại hội trường là Nhà nước phải bỏ ra 2 triệu đồng. Như vậy, bình quân một ngày họp mất 1 tỉ đồng” – ĐBQH Trần Quốc Tuấn phát biểu trong phiên thảo luận về thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

(Theo Lao Động)
----------------

16 nhận xét:

  1. Phát biểu thì "sốc" như vậy nhưng khi bấm nút để thông qua HP thì 486/488 vị tán thành là sao, chắc là nói thì cứ nói, nghe thì vẫn phải nghe theo,làm theo.

    97,59 % tán thành bản sửa đổi HP là thành công lớn của Đảng (không phải của Dân). Ở đây thấy Đảng "khôn" mà chưa "ngoan". Lẽ ra chỉ nên khống chế tỷ lệ 60-70 % thì khách quan, hợp lý hơn. Việc này Đảng có thể điều khiển được trong tầm tay, tiếc là Đảng không làm vậy, theo DTQ thì đây là thiếu nghệ thuật lãnh đạo, thích đồng thuận cao, tỷ lệ cao để tuyên truyền thành công rực rỡ mà quyên rằng thiên hạ biết thừa cái "đồng thuận cao" đó là thế nào rồi.

    HP sửa đổi vẫn giữ điều 4 chỉ nói lên Đảng rất thiếu bản lĩnh lãnh đạo.
    Trong gia đình, mà người cha luôn luôn phải khẳng định vị trí, vai trò của mình, ghi cả thành văn bản công chứng thì người cha đó chắc là có vấn đề, luôn mang tâm lý sợ con cháu chống lại mình, sợ mình bị gạt ra rìa, không được phụng dưỡng. Cái sợ này không có cơ sở nếu đó thực sự là "gia đình văn hóa". Ngược lại thì đó chỉ có thể là gia đình lủng củng, bất hòa.

    Thế là HP sửa đổi đã được thông qua, một bản HP nửa vời (lời DTQ), có sửa nhưng chưa đổi, nó sẽ đưa đất nước về đâu là điều có thể thấy trước được. Các vị đại biểu sẽ còn gây sốc khi tiếp xúc cử tri cho coi.Đại biểu cho Đảng mà lại phải trả lời cử tri là dân thì éo le lắm chứ, Dân đâu có phải là Đảng, lại đành chơi nước chọn lọc cử tri vậy, biết làm sao được. Đừng tưởng cử tri nào cũng có thể được tiếp xúc với đại biểu nhé. Vở kịch HP chưa đến hồi kết đâu, hãy đợi đấy.

    Bầy ra trò sửa đổi HP làm chi cho mệt hè ? mọi việc vẫn "ổn định" như cũ mà.

    Trả lờiXóa
  2. Có một phát ngôn gây sốc nữa: "Gâu... Gâu... Gâu.....!...."

    Trả lờiXóa
  3. Thế là HP sửa đổi đã được thông qua 97,59 % đại biểu QH tán thành ?! Một bản HP nửa vời thể hiện đầy mu] mô đen tối đó sẽ đưa đất nước VN đi đâu, về đâu???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thôi! Thì gọi là có sửa, nhưng không hề đổi. Thay nhân vật Vũ Như Cẩn thành Nguyễn Y Vân. Ha...ha...

      Xóa
  4. Thế là HP sửa đổi đã được thông qua 97,59 % đại biểu QH tán thành ?! Một bản HP nửa vời thể hiện đầy mưu mô đen tối đó sẽ đưa đất nước VN đi đâu, về đâu???

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước có bao giờ BUỒN THẾ NÀY KHÔNG ? Lịch sử sẽ phán xét CÔNG ,TỘI của các VỊ !....Nhân dân là KHỔ ,cán bộ thì... Vì QUỐC HỘI vô trách nhiệm./.

    Trả lờiXóa
  6. "đồng thuận cao"

    Tôi vẫn còn nhớ, về cuộc cách mạng ở Rumani. Đàu tháng 12, tổng bí thư Ceacescu, trong đại hội đảng, nhận được 100% phiếu bầu làm tổng bí thư, và đến trước Noel, thì chạy trốn, bị quân đội địa phương, túm được và bị "phằng phằng" chết củ tẻo.

    Trả lờiXóa
  7. Sau này khi thời thế thay đổi, khối anh sẽ phân trần: mấy anh thông cảm, không bấm nút đồng thuận sao chính danh với cái tên "nghị gật " được, mà không nghị gật thì đảng sao cho làm được !

    Trả lờiXóa
  8. Vẫn còn chối bỏ, sự thật hiển nhiên
    Dân chúng ..chán chường cuộc chiến cửa miệng
    Nhân dân trông đợi nhìn thẳng nói thật
    Tư lệnh chúng ta rất giỏi tránh né .

    Trả lờiXóa
  9. Lề phải LĐ phát "viết" gây sốc- chứng tỏ lũ linh cẩu đã xâu xé nhau vì....con mồi đã gần hết rùi....

    Trả lờiXóa
  10. Giờ sao người ta không cảm thấy xấu hổ nhỉ? Tùy mọi người, chứ hiện nay tôi thấy các công nhân vệ sinh là đáng tin, đáng quý nhất!

    Trả lờiXóa
  11. ' chung ta dang noi ve chung ta ' y cua ong Hoang la tat ca nhung nguoi ngoi o day deu la tang lop cai tri co cung quyen loi, sao lai cu dem viec dan chet vi lu ra noi lam gi. Co vay ma nhac di nhac lai dai bieu quoc hoi khong chiu hieu, chi co dan den bon toi hieu duoc y cua ong thoi

    Trả lờiXóa
  12. Thú thật từ lâu tôi đã bỏ xem mấy cái món họp hành này rồi , trên diễn đàn " Nổ " thì ghê lắm nhưng rồi tình hình vẫn đâu đóng đó mà ngày càng lụi bại hơn trước , các đại biểu vẫn béo phây dù dân cực khổ trăm bề kêu chẳng thấu , bày đặt sửa đổi Hiến Pháp , nhưng rồi tiến chẳng thấy đâu , chỉ thấy thoái . Cuối cùng bấm cái rụp " Đồng Thuận " nhất trí 97% bỏ mặc bao tiếng dân kêu , coi như xong nhiệm vụ , nào thấy đâu bóng dáng lương tâm và trách nhiệm , chỉ thấy sự ồn ào , náo nhiệt vô bổ .

    Tốt nhất tôi chuyển kênh - chẳng xem .

    Trả lờiXóa
  13. Phát cho mỗi ĐBQH 1 quyển Trại Súc Vật cho họ đọc thử

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÊu đích danh tội trạng, sai lầm, họ còn chẳng ngán, Đảng giao thì tui cứ làm. Nay nói bóng gió, con cừu con sói, họ coi ra cái gì. Có đọc hết cuốn sách họ cũng cười khẩy, đắc chí: "Hừ! Con vật j mà cùng khôn ra phết"!

      Xóa
    2. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình trả lời: “Do đây là vấn đề nhạy cảm, tế nhị... Chúng tôi coi đây là tài liệu gối đầu để nghiên cứu giải pháp khắc phục”!
      Ông đần này, làm gối chỉ để ngủ chứ nghiên cứu cái nỗi gì?! Có khi, làm tình với bà vợ mập của ông, lại đem "văn kiện " ra chùi l...

      Xóa