Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

MỘT BỘ TRƯỞNG VẪN Ở 'TRÊN MÂY' !


 * BÙI VĂN BỒNG
            Khuôn mặt ngắn, trán thấp với nếp chân tóc lệch thấp phải, hai bên thái dương tóp, thể hiện một con người thiểu khả năng ‘nhập kho kiến thức’, kém thông minh, và nông cạn suy cảm; lông mày sát mắt và thưa, là tầm nhìn hạn hẹp, kém phát tiết anh minh, kém suy lý, thiếu chí quyết đoán; môi trên cong viền lên cái miệng hình thuyền, biểu lộ hóng hớt, thể hiện con người ít khi có tiếng nói trung thực; nhất là không có nhân trung – đó là phác hoạ thoáng qua nhân diện của ông Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình. 
Ông Nguyễn Thái Bình (sinh ngày 13-10 - 1954), quê ở xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Cái gọi là ‘đời chính khách’ của ông chỉ tóm gọn:, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ kiêm Trưởng Tôn giáo Chính phủ, Từ năm 2011 là Bộ trưởng Bôj Nội vụ. Ông cũng là Phó Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Đảng khóa XI. Ông là Ủy viên BCHTW Đảng CS Việt Nam 3 khoá liền: IX, X, XI, Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII (Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh Trà Vinh).  Nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
                                                       >> Đấu thầu việc làm  
            Như thế, ông phấn đấu trong sự nghiệp ‘làm chính trị’ khá bền và may mắn, chắc chắn phải rất rất khôn khéo, nhiều thủ đoạn khi có cơ hội. Dấu ấn của ông để lại chưa nhiều, chưa nói đến khi ở Tỉnh uỷ Trà Vinh ra đi để lại không ít chuyện mà dư luận cho là ‘lùm sùm’. Gần đây, câu đánh giá của ông tại thời điểm 20-9-2013 lại ‘đi vào lịch sử chính trị gia’ nước Việt. Ông dõng dạc nói: “Bộ đã đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh có báo cáo phân tích chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đến ngày 31/12/2012. Nhưng hiện báo cáo gửi lên chưa đầy đủ nên chưa có số liệu cụ thể, “Bộ đã đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, các tỉnh có báo cáo phân tích chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đến ngày 31/12/2012. Nhưng hiện báo cáo gửi lên chưa đầy đủ nên chưa có số liệu cụ thể, sơ bộ số công chức không hoàn thành nhiệm vụ chỉ chiếm khoảng 1%”.
            Xin hỏi ông Bình, trước đó đã có nhiều chính trị gia, chức sắc nói (gần thẳng thắn) là có tới tới trên 30% cán bộ làm việc kém hiệu quả, hoặc chỉ ngồi chơi xơi nước, ‘sáng cắp ô đi, tối cắp ô về’. Ai cũng biết, con số đó còn thấp hơn thực tế khá nhiều, có những cơ quan, cán bộ thực sự làm việc và làm được việc nếu soi cho kỹ thì cùng lắm chỉ trên 20%. Số cán bộ, viên chức ‘tiêu tốn lương’ có tơi sgần 80%. Có những cơ quan, đơn vị con số làm việc chỉ cần 50 người, nhưng biên chế đội lên có tới 120 người (cũng do chạy chọt mua việc làm, mua chức, càng nhiều khách hàng người bán càng lời to). Vậy mà ông tỉnh bơ nói giữa hội trường Quốc hội rằng “ … sơ bộ số công chức không hoàn thành nhiệm vụ chỉ chiếm khoảng 1%” (!?). Cán bộ nhà nước, dân nuôi, mà làm việc tốt như thế, tới 99% đầy trách nhiệm với công việc, hoàn thành nhiệm vụ, thế tại sao bộ máy hoạt động của cả hệ thóng chính trị cứ ì ra, ách tắc vậy? Nhiều vụ việc hệ trọng bị ‘ngâm giấm’ cả vài chục năm, nhiều vấn đề cần giải quyết bị bỏ qua, những đơn thư tồn đọng cả tấn, những cú pase đùn đẩy né tránh việc cứ liên tục xảy ra, gây nhiều phiền hà, tốn kém, lãng phí, khổ sở cho người dân? Cải cách hành chính thì hô hào tới tấp, báo cáo thành tích rất kêu, nhưng chất lượng, hiệu qua vẫn quá kém. Chế độ ‘một cửa’ tưởng suôn sẻ, nhưng sau cái “một cửa” ấy lại đẻ ra nhiều ngách, hẻm ngang dọc, vòng vo?...Rồi nữa: Tham nhũng tràn lan mà đành bất trị, 'bó tay chấm com', tốt-xấu 'hoà cả làng', lạm phát gia tăng, đồng tiền mất giá, tệ nạn xã hội phát sinh, sản xuất-kinh doanh đình trệ, đời sống nhân dan ngày càng khó khăn; án vụ lợi, án bao che, án kịch bản, án đối phó, án oan sai tính không xuể...- như thế là "hoàn thành nhiệm vụ" à?
            Kỳ họp Quốc hội trước, ông nói bẻ xiên ba xạo vậy, bị dư luận phê phán, nhiều phản đối, nhưng kỳ họp này ông tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra, không hề nói lại cho rõ hoặc đính chính. Trong khi đó, ông đã hứa ngọt xớt: “Cam kết cuối tháng 9 sẽ họp báo công bố kết quả tổng hợp chính xác cuối cùng về đánh giá công chức cả nước”?
Phát biểu của ông với con số 1% tràn loe ấn tượng đã bị nhiều đại biểu đặt lại vấn đề, cả những phản ứng. Như:
- Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước nhận định: Trung ương Đảng từ khóa IX đã chỉ ra “5 chạy” trong đó có chạy chức, chạy quyền, chạy việc…, nhưng qua giám sát chưa thấy rõ vấn đề này.
“Nhiều trường hợp mới được đề bạt, bổ nhiệm, phong cấp một năm đã nghỉ hưu, thế là thế nào? Có thể chưa phải là tham nhũng nhưng có sự bất nhất trong việc thực hiện quy định của pháp luật, có bao nhiêu trường hợp như vậy, xử lý ra sao?...Hay có hiện tượng địa phương cục bộ không, ông nào đứng đầu thì nhân viên nhận vào, thăng cấp, vượt chức đều là đồng hương, đồng khói không?”.
- Báo cáo giám sát cũng chỉ ra nhiều bất cập khiến UB Thường vụ QH thấy buồn. “Quản lý cán bộ theo hệ thống ngạch đã áp dụng từ năm 1993 đến nay chưa cải cách, nghĩa là giờ ta vẫn đang quản lý cán bộ theo kiểu của 20 năm trước, làm sao chất lượng đi lên được” (Nguyễn Sinh Hùng).
- Chủ nhiệm UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Đào Trọng Thi thì lo cho tình hình trải thảm đỏ thu hút nhân tài vào khu vực công. “Tuyển được họ về rồi nhưng không sử dụng, không tạo điều kiện, bỏ mặc họ điếu đóm trà nước, không giao việc tương xứng, họ chán, lại bỏ đi. Vì ngoài lương bổng chế độ chính sách, nhân tài còn cần môi trường để thi thố và cống hiến. Thế nên các cơ quan nhà nước nên có một chiến lược sử dụng nhân tài trước rồi hẵng nói chuyện trải thảm đỏ”, ông Thi nói.
         Tuy có những phá ngôn ‘lấy lòng’, đồng tình rằng đây là vấn đề nhức nhối, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình cho biết Chính phủ đang xây dựng chỉ thị về phòng chống tiêu cực trong tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng, đang hoàn thiện và gửi lấy ý kiến các cơ quan chức năng, có thể ban hành trong quý IV năm nay.
Và rõ nhất là lần này, trả lời chất vấn ông lại rất chug chung, lối trả lời vô thưởng vô phạt ấy đã sáo mòn, cũ rích, lặp lại, nế trách nhiệm nhiều rồi. Chung chung thf ai mà “vặn” những câu chữ chung chung hiểu cách nào cũng được? Những tồn tại trầm kha nhiều năm qua về ‘dịch vụ hoá; thương mại hoá’ chức quyền, nạn chạy chức chạy quyền tràn lan, thẳng cánh không cần che giấu; rồi ông né tránh những thực trạng thất nghiệp nặng nề trong xã hội hiện nay; đào tạo sinh viên như 'nuôi ong thả ra rừng'; né tránh tệ ‘tuyển dụng, xếp ghế’ theo đồng tiền, dẫn tới đội ngũ cán bộ công chức yếu kém. Và, còn rất nhiều thực trạng yếu kém trong cái ‘nghề’ nội vụ của ông đáng diễn ra hàng ngày rối tinh rối beng ở khắp nơi.
            Không hiểu sao, xét cụ thể tinh thần trách nhiệm, trình độ như ông mà lại trúng nhiều khoá vào BCHTW, đại biểu quốc hội như thế? Trước đây, ít người biết về ông, nhưng từ khi ông làm chức danh “bự”, Bộ trưởng một bộ chủ quản rất quan trọng trực tiếp liên quan đến biên chế, tuyển dụng, sắp xếp, quản lý, đánh giá cán bộ viên chức cả nước thì người ta mới thấy quả nhiên ông như ở trên mây, chẳng nắm được gì đáng giá đúng tầm bộ trưởng, không giúp được gì làm chuyển biến tình hình theo hưởng đổi mới, cải cách, nâng cao chất lượng đội ngũ…Nhưng, biết đâu đấy, với đà này, độ tuổi còn đủ tiêu chuẩn, ông còn “tiến xa” hơn? Cái chữ ‘ngờ” trên đời này ít ai thấu hiểu được!
BVB
---------------

37 nhận xét:

  1. Với nội dung trả lời thì BT có lẽ chính là người nằm trong số 1% đó quá!

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ, tôi thấy rằng : Người muốn vào đảng, để kiến cái chức con con là tổ phó khu phố, cũng phải xun xoe, biết điều với mấy bà chi ủy viên, người muốn thăng tiến lên chức vụ có bổng lộc, cũng phải chạy cửa, và cống tiền. Ai cũng biết điều đó. Chỉ có nhửng người , ở chức vị cao, thì cố tình không biết, để bảo vệ cho cái đạo đức giả của họ.
    Nếu không sớm chấn chỉnh công tác cán bộ, thì sẽ rất khó khăn trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xả hội, mà bao nhiêu năm qua, mồ hôi và máu của nhiều thế hệ đã thấm đẫm đất Việt

    Trả lờiXóa
  3. Khi ông Bình phát biểu trên tivi, tôi cũng thấy ông này sao sao ấy. Cảm ơn bác Bồng đã có bài viết, phân tích đánh giá rất chính xác về ông Nguyễn Thái Bình.

    Trả lờiXóa
  4. Thái Bình sung sướng trên mây
    Để dân đen kiếp đắng cay bụi trần
    Quan liêu, hô hét vì dân
    Làm việc tắc trách giành phần chức to
    Việc lo thì nhẳng thèm lo
    Chạy mánh, chạy lới để chờ ..khoá sau...

    Trả lờiXóa
  5. Ông BT này thuộc diện chỉ lo sống Vinh thân, phì gia, dối lừa thiên hạ !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Bình, ơi hỡi (những ông) như Bình
    Trên mây nào biết dân tình khổ đau?!

    Trả lờiXóa
  7. ông nhận xét về tử vi, tướng số rất đúng. Một gương mặt tối om phản ánh khá đầy đủ tầm trí tuệ. Liệu có bao nhiêu ông đại thần ngang tầm ông này? kể cả những ông có khuôn mặt khả ái. Anh nói ông này tôi bỗng nhớ ông Trần Đình Hoan, vậy mà một thời bao nhiêu người cúi rạp. kinh!

    Trả lờiXóa
  8. Bác Bồng và các bác ơi!
    Không sợ người khôn, chỉ sợ kẻ... chả vờ ngu....

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không thạo chuyện xem tướng, nhưng nghe những gì ông bộ trưởng này trả lời chất vấn là biết chắc ông ta thuộc dạng người có thể liệt vào hạng bại não. Và nghiệt nhất là kẻ bại não đó lại đang ngồi trên ghế cao để chỉ huy những người khác có thể còn thông minh gấp nhiều lần ông ta. Tình trạng chung của thể chế chính trị ở ta đang là như thế: kẻ ngu "dạy bảo" người khôn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay là, kẻ ngu "phải cần" những kẻ ngu hơn làm thuộc hạ. (Không thì "chết" à?)

      Xóa
  10. Tiêu chuẩn: "Thượng đội, hạ đạp"!

    Trả lờiXóa
  11. Trông mặt mà bắt hình dong
    Bộ trưởng như thế dân mong được gì
    Nằm trong một lũ ngu si
    Thằng thì lú lẫn,thằng thì gian manh
    Chất vấn trả lời loanh quanh
    Chủ tọa lấp liếm cho nhanh hết giờ
    Ước gì chết hết lũ ngu
    Thằng nào còn sống cho tù mọt gông
    Để cho rạng rỡ non sông
    Xứng danh đất nước con rồng,cháu tiên

    Trả lờiXóa
  12. "Không hiểu sao, xét cụ thể tinh thần trách nhiệm, trình độ như ông mà lại trúng nhiều khoá vào BCHTW, đại biểu quốc hội như thế?"
    Anh Bồng đặt câu hỏi lạ!
    Vì chính anh đã lý giải (trong bài) khá đủ rùi!

    Trả lờiXóa
  13. Bài phản biện chính trị của Anh rất kịp thời và rất sâu sắc. Xin cảm ơn anh Bồng nhiều, nhiều lắm!

    Bộ trưởng bộ nội vụ + giám đốc sở nội vụ + trưởng phòng nội vụ, bọn chúng ăn dày lắm. Chúng ăn vô tội vạ, nặng túi tham chủ yếu từ nguồn tuyển dụng công chức, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, thuyên chuyển điều động công tác…
    Tai họa ghê gớm cho đất nước cho nhân dân chủ yếu cũng từ công tác tổ chức cán bộ của Đảng và ngành nội vụ mà ra.
    Nhiều người có bản lĩnh đã từ nhiệm chức vụ cấp lãnh đạo vì họ không chịu nổi tiêu cực trong việc phải xum xuê, nịnh hót, thường xyên phải giữ mối quan hệ, cúng nạp cấp trên mà đặc biệt trong các dịp bổ nhiệm lại, lễ tết. Cón gười thành thật tâm sự:” tết đến, chưa lễ tết được bố mẹ đã phải vác cả đống tiền đi cúng cấp trên rồi. Thật là cực! ”

    Huyện tôi (Trong tỉnh Thanh hóa) nhiều trường tiểu học, THCS chỉ còn 5 hoặc 6 lớp mà có tới 34 đến 36 cán bộ giáo viên (Mỗi trường thừa 14 hặc 17 người). có trường 2 kế toán, 2 giáo viên dạy nhạc, 4 giáo viên thể dục, 4 hoặc 6 cán bộ hành chính.
    Tại sao thừa nhiều vậy? Bởi mỗi suất được vào công chức phải ngầm mua hàng trăm triệu mà người thu tiền là trưởng phòng nội vụ hoặc chủ tịch huyện.
    Đảng - Nhà nước ơi khổ dân lắm thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Bài phản biện chính trị của Anh rất kịp thời và rất sâu sắc. Xin cảm ơn anh Bồng nhiều, nhiều lắm!

    Bộ trưởng bộ nội vụ + giám đốc sở nội vụ + trưởng phòng nội vụ, bọn chúng ăn dày lắm. Chúng ăn vô tội vạ, nặng túi tham chủ yếu từ nguồn tuyển dụng công chức, bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, thuyên chuyển điều động công tác…
    Tai họa ghê gớm cho đất nước cho nhân dân chủ yếu cũng từ công tác tổ chức cán bộ của Đảng và ngành nội vụ mà ra.
    Nhiều người có bản lĩnh đã từ nhiệm chức vụ cấp lãnh đạo vì họ không chịu nổi tiêu cực trong việc phải xum xuê, nịnh hót, thường xyên phải giữ mối quan hệ, cúng nạp cấp trên mà đặc biệt trong các dịp bổ nhiệm lại, lễ tết. Cón gười thành thật tâm sự:” tết đến, chưa lễ tết được bố mẹ đã phải vác cả đống tiền đi cúng cấp trên rồi. Thật là cực! ”

    Huyện tôi (Trong tỉnh Thanh hóa) nhiều trường tiểu học, THCS chỉ còn 5 hoặc 6 lớp mà có tới 34 đến 36 cán bộ giáo viên (Mỗi trường thừa 14 hặc 17 người). có trường 2 kế toán, 2 giáo viên dạy nhạc, 4 giáo viên thể dục, 4 hoặc 6 cán bộ hành chính.
    Tại sao thừa nhiều vậy? Bởi mỗi suất được vào công chức phải ngầm mua hàng trăm triệu mà người thu tiền là trưởng phòng nội vụ hoặc chủ tịch huyện.
    Đảng - Nhà nước ơi khổ dân lắm thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng cháu con chú em tôi mới tốt nghiệp PTTH , muốn làm Công an , bố nó trợn mắt "tao làm gì có 300 triệu lót tay mà mày đòi làm CA? Thà để món tiền ấy cho mày học thợ hàn, thợ điện còn bền hơn" . Tôi thấy may mắn quá! (Vì em tôi không mất món tiền lớn , mà cháu tôi lại có cái nghề lương thiện.)

      Xóa
  15. O Vn nhung nguoi biet (Tai ,gioi) thi khong phai la quan -nhung nguoi khong biet (Tai ,gioi) thi la quan ----vi the Vn con hen mon va mat van----muon dat nuoc tien bo chi con cach cho nhung ten quan nay ve vuon.

    Trả lờiXóa
  16. MINH NGUYỆT U SẦU
    “Cái tự do” ngỏ con người đằng vân chém gió đười ươi xổ chuồng
    Hồ như cóc hội có huông năm trăm đại bảo Sinh Cu-ông cuồng
    Nhân quyền dân chủ bấm chuông xem xem cùng duộc loài đuông sọc dừa
    Ngày mai biết nắng hay mưa nhờ em ngoại cảm đoàn chưa thu hồi
    Thôi hù quy hoạch án lôi tà quyền khủng bố chỗ ngồi toàn gia
    Nước non đâu cũng một nhà Bác cho tạm trú tha ma nhất thời
    Lâu la có cớ ăn chơi cỗ mồi xôi thịt ướt môi to hàm
    Quan tham lớn chức bạo gan đầu tư bất động sản tan ngân hàng
    Giả sư thiền toạ đạo tràng nam mô thuyết quỷ giáo gian mị thần
    Triều cường xả lũ đến chân lề dân lối đảng phân vân lọc lừa
    Nhân sinh thuỷ điện cò cưa quy trình đúng luật sớm trưa mặc tình
    Ba chìm bảy nổi linh đinh bà con bá tánh hiện hình yêu tinh
    Cổng cao cửa rộng đăng trình N.V.Q.S. bực mình nhân dân
    Bô trí tuệ bộ tâm thần cán cân công lý xin sâm dõi tìm
    Một nàng “a tý kiến tim” vì danh lợi vội khoe chim hảo cầu
    Giang san rồi sẽ về đâu đầu sơn minh nguyệt u sầu trường ca
    TÂM THANH

    Trả lờiXóa
  17. Từ ngày thủ dũng lên làm tưởng thú, cái bộ sậu chính phủ ngày càng bết bác. Càng lúc đất nước càng vô chính phủ, bởi cái vô liêm sĩ, vô đạo đức của bọn phe cánh bên trên mà tạo cái loạn nhân tâm của dân trong xã hội. Một xã hội mà chủ trương chính sách nhập nhằng, nhòe nhoẹt, sáng nắng chiều mưa, trưa lâm râm rồi đến khi thực hiện mạnh ai nấy làm và cứ lấy lối ngụy biện sai và sửa sai để câng câng đương chức. Thật là một chính phủ từ trước nay chưa từng thấy, một chính phủ mà người dân coi khinh. Đúng ra để sửa cái sai tận gốc thì kỳ họp quốc hội này nên bãi nhiệm thủ dũng , tức khắc tình hình xã hội sẽ có biến chuyển tích cực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ thế mà mau sụp đổ cho dân nhờ chứ!

      Xóa
  18. Bộ mặt này đúng là không ăn nhập gì với bộ vest, cà vạt. Sự sang trọng, lịch sự không hề thích hợp với lão này.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã cùng tiếp xúc làm việc với ông NTB nhiều lần. Quả nhiên, phân tích nhân tướng học của bác Bồng rất chính xác với con người, phong cách, cá tích, lối sống của ông ấy. Năng lực chỉ có vậy, nhưng "chính trị là thủ đoạn" và cả nhóm lợi ích, ê kíp, bè cánh, chạy vạy nữa!

    Trả lờiXóa
  20. Cảm ơn bác Bồng đã chỉ tận tay , day tận mặt một quan to của chế độ . Bác đã nói hộ cho nhiều người dân Việt .

    Trả lờiXóa
  21. Tất cả mọi người bình luận điều đũng cả. Hiện tượng chạy chức, chạy quyền, chạy công chức, chạy việc hiện nay là miếng mồi ngon nhất của chủ tịch huyện và trưởng phòng nội vụ. Mỗi một xuất vào được hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế là khoản 100 triệu (Tại huyện miền núi Krông Nô) Sau một năm được thi công chức phải mất thêm một số tiền nữa (san sẽ bớt cho sỡ nội vụ) mới mong an toàn trong biên chế chính thức của đơn vị. Ngược lại các đối tượng COCC thì sẽ nhanh hơn nhiều có thể đi thẳng không cần thi công chức cũng có biên chế chính thức. Mới vào biên chế một năm là được thăng chức ngay (lên phó các phòng ban chức năng trực thuộc huyện).Trình độ chuyên môn chỉ cần có bằng ĐH là được(không biết có bằng cách nào). trong khi đó những người đã cống hiến cả 10 năm trời không được xem xét cất nhắc Xã hội như vậy các bạn nghỉ có phải đã loạn rồi phải không

    Trả lờiXóa
  22. Đất nước này sắp trở thành một nhà thương điên mà người chủ kiểm soát nó là bệnh nhân tâm thần...

    Trả lờiXóa
  23. Với cách phát biểu của ông ta ở nghị trường thì 1% trong đó chắc chắn có tên ông ta! Không hiểu hàng ngày ông ta làm gì nhỉ?
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  24. NTB chỉ là đại diện "nhân tướng" cho vấn đề lãnh đạo hiện nay.

    Trả lờiXóa
  25. cai thang cha nguyen thai binh nay xuat hien va an noi nhu mot thang bo cui ay! ai de bat no thi tho thien mu mi qua. Can thay the ngay cho dan nho.

    Trả lờiXóa
  26. Xem ông này phát biểu trên tivi, tôi có thắc mắc là không hiểu sao đất nước ta lại có vị bộ trưởng như thế: trình độ quá thấp kém, cái tầm thì kém xa nhiều Chủ tịch xã...buồn cho đất nước VN mình quá. Cảm ơn Bác Bồng có bài viết rất chính xác

    Trả lờiXóa
  27. Ở nước ta, trên phương diện con người, ít ra cũng có hai câu hỏi mà chưa ai trả lời rạch ròi kèm chứng cớ được:
    1.- Nhất định còn có một người là đảng viên cs trung kiên nhưng tốt. Người đó là ai?
    2.- Nhất định có rất nhiều công chức vô tích sự. Họ là ai?

    Trả lờiXóa
  28. Dưới ánh sáng chủ đạo Mác-Lê và giáo lý Chí công dzô tư xã nghĩa, một nhà báo viết thật thì không thể nằm trong khung ‘chính thống’, còn một nhà báo chính thống thì không thể nói thật. Tại sao ? – Đơn giản: Ấy vì cái lương tháng nó ngáng cái lương tâm! Em không tin trên Blog BVB này, đơn cử 3 bác mà em đã và đang tin yêu nhất: Bùi Văn Bồng, Minh Diện và Võ Văn Tạo lại nằm trong khung ‘chính thống’. Nói là đã và đang tin yêu 3 bác nhất, nghĩa là mai tê 3 bác lạng quạng, tù mù thì chính em sẽ là người đầu tiên ‘xay’ 3 bác thành cám!

    Trả lờiXóa
  29. Em phục nhất là mấy trăm đại biểu quốc hội. Ngồi nghe ông này mà không hóa rồ lên thì thật là thần kinh thép. Em chỉ nghe mấy câu qua vô tuyến mà đã muốn đập tan cái máy đi cho rồi.
    Bái phục Quốc hội.
    Thảo nào mình chả bao giờ trở thành đại biểu quốc hội. Hi hi

    Trả lờiXóa
  30. Phục nhất là các vị đại biểu Quốc hội. Nghe ông này mà không ai hóa ... rồ lên.
    Em nghe mấy câu của ông ta thì muốn đập tan cái máy thu hình. Nhưng nghĩ nó là của minh nên đành cắt điện.

    Trả lờiXóa
  31. Trông mặt mà bắt hình dong
    Quan chức như thế thì lòng nào yên
    Nghĩ thua cả lũ dân đen
    Chỉ lo chạy chức kiếm tiền mà thôi
    Giải trình nói chẳng nên lời
    Quốc hội ngồi cười, dân chúng trách chê
    Bao giờ thì dân tung hê ?
    Cái lũ cán bộ trăm bề nhố nhăng!

    Trả lờiXóa