Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

CÔNG AN VÌ AI?

      
* BÙI VĂN BỒNG    
          Mấy ngày qua, cứ dân mạng và dư luận “dồn sức”, căng óc theo dõi vụ tranh chấp đất đai, biểu tình đòi đất, đòi công bằng xã hội, đòi tự do dân chủ ở Mỹ Đức ( Hà Tây, nay Hà Nội). Đối trận giữa ngừi dân với công an nhiều khi gay gắt, căng thẳng, phức tạp,..rất nguy hiểm. Nhìn lại từ vụ Tiên lãng (Cống Rộc), Hải Phòng, và nhiều vụ khác, dư luận đang đắt ra dấu hỏi: “Công an nhân dân” hay là “Công an công quyền”?...
Ngày 21/4/2012, Bộ trưởng công an Trần Đại Quang (nay ở cương vị Chủ tịch nước), đã dự, phát biểu tại lễ bế giảng lớp bồi dưỡng chức danh Giám đốc, Cục trưởng và tương đương khóa 2 năm 2012 ở Học viện An ninh nhân dân đã đánh giá cao tinh thần gương mẫu của các đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng chức danh, thực hiện nghiêm túc điều lệnh CAND, đảm bảo an ninh, trật tự tại các đơn vị, địa phương có hiệu quả hơn, góp phần cùng toàn lực lượng tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự. Sau đó, ông đến dâng hương tưởng niệm, tri ân đức Quốc Tổ đã có công khai thiên, lập quốc; đồng thời khẳng định lực lượng CAND sẽ đoàn kết một lòng, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã chọn, giữ vững thành quả mà cách mạng Việt Nam đã đạt được, góp phần làm cho đất nước vững mạnh, trường tồn. Ông nhấn mạnh ý nghĩa của “Uống nước, nhớ nguồn” đối với cán bộ, chiến sĩ công an.
Nhưng chỉ 3 ngày sau, ngày 24/4, hàng trăm học viên trường cảnh sát được điều động đi trấn áp những nông dân nghèo ở xã Xuân Quan, huyện Văn Giang (Hưng Yên). Chưa cần “nhớ nguồn” nào xa xôi, chỉ cần nhớ đến công lao nhân dân đã vun đắp, xây dựng nên truyền thống ngành công an, nhớ lời Bác Hồ dạy công an: “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”. Thế mà đã quên luôn rồi, thì còn nhớ được “nguồn” nào nữa?
Điều đáng nói là, không biết xuất phát từ động cơ gì và theo lệnh của ai mà trong vụ thu hồi đất ở Văn Giang lại điều động những học viên đang học tập, rèn luyện trở thành người sĩ quan công an chân chính, đi tham gia việc đánh đập, cưỡng bức nhân dân để giúp việc thu hồi đất cho nhà đầu tư. Với cách rèn, dạy học viên như vậy, khi tốt nghiệp phong cấp hàm ra trường, những sĩ quan công an trẻ đó sẽ làm việc và đối xử với dân như thế nào? Tập cho công an biết ”thực hành” trấn áp nhân dân à? Công an được giáo dục truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Thế nhưng, ngay từ khi những sĩ quan tương lai chưa rời ghế trường đào tạo đã được điều động đi trấn áp dân lành, thì công an phục vụ ai, chuyên chính với ai? Công an thực hiện chuyên chính với kẻ thù, dân chủ với nhân dân, không bị địch lợi dụng, không bỏ sót tội phạm, không làm oan nguwoif ngay. Công an là “thanh bảo kiếm trung thành bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, bảo vệ chế độ”, nhưng từ nhiều năm qua, những việc làm qua tả, bạo hành, ngược đãi người dân, hống hách, cửa quyền, làm mất tín nhiệm của nhân dân, ảnh hưởng uy tín lãnh đạo của Đảng, không bảo vệ nhân dân, làm cho dân oán thán chế độ XHCN, vậy công an bảo vệ ai? Làm việc vì cái gì? Việc học và làm theo 6 điều Bác dạy công an như thế nào?
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc giáo dục, đào tạo, rèn luyện phẩm chất đạo đức, quan điểm quần chúng cho lực lượng công an. Bác nói: “Công an là bạn dân, công an của ta là công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc. Mọi hoạt động của Công an nhân dân Việt Nam đều nhằm bảo vệ lợi ích của nhân dân, một lòng một dạ vì nhân dân phục vụ, nhằm bảo vệ cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân. Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở đó mà còn chỉ ra phương pháp công tác của công an nhân dân Việt Nam là phải đi đúng đường lối quần chúng của Đảng; phải biết dựa vào dân, biến sức mạnh của nhân dân thành sức mạnh của mình.
Để phát huy sức mạnh của nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự, lực lượng công an phải “làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ”. Muốn vậy, công an phải thường xuyên chỉnh đốn, xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh; mỗi cán bộ, chiến sĩ công an dù ở vị trí công tác nào cũng phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy, gắn bó mật thiết với nhân dân, nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện hách dịch, sách nhiễu, vi phạm quyền làm chủ của nhân dân.
Đầu năm 1950, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đang bước vào giai đoạn chuẩn bị tổng phản công, trường Công an Trung ương được giao nhiệm vụ tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo Công an các tỉnh, thành phố, quận, huyện từ miền Trung trở ra. Cũng chính tại đây, ngày 28/4/1950, từ khu ở và làm việc, Bác Hồ đã đến  thăm cán bộ học viên khoá 7của trường. Toàn thể cán bộ, học viên vinh dự được nghe Bác giảng về đường lối, quan điểm cách mạng của Đảng, phải biết thương yêu nhân dân, thực sự dựa vào dân, phai rtrowr thanh fbanj tốt của dân, được nhân dân yêu mến, tin tưởng. Bác lấy trong túi áo một lá thư của cụ già ở tỉnh Hà Nam gửi cho Bác, phàn nàn về việc làm của một số cán bộ công an chưa thực sự coi trọng nhân dân. Bác đọc cho cả lớp nghe. Sau đó Bác bảo: "Lần sau Bác đến thăm thì phải là một cái thư khen chứ không phải thư chê". Ban lãnh đạo Nha, học viên, cán bộ chiến sĩ nhà trường hứa với Bác sẽ cố gắng nỗ lực học tập rèn luyện bảo vệ thành quả cách mạng và phục vụ kháng chiến thành công.
Thế nhưng, trong thực tế hiện nay, công an đã tham gia rất nhiều vụ cưỡng chế, cưỡng bức, đánh đập, trấn áp nhân dân, làm mất niềm tin của nhân dân đối với công an. Công an là bạn dân, nhưng nay dân rất sợ công an. Vậy, công an phục vụ ai mà gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo lực với nhân dân đến mức “tiếng kêu dậy đất, oán ngờ lòa mây”, vừa Tiên Lãng tai tiếng lai đến Văn Giang oán hờn, rồi nhiêu fvuj kinh hoàng, phúc tạp khác, nay lại Đồng Tâm (Mỹ Đức – Nội)?!!
  BVB
---------

23 nhận xét:

  1. Cong An hãy tỉnh ngộ lại đi đừng reo rắc tội ác mãi với Nhân Dân nữa không thì không còn nơi trú nấp kể cả những người thân .
    Đừng bao giờ chấp hành những mệnh lệnh Tàn Ác của ĐCSVN hiện tại , hãy đoàn kết cùng nhau đứng về phía Nhân Dân .

    Trả lờiXóa
  2. "Vì ai" ư ? Vì giặc cướp chứ còn ai nữa bây giờ !

    Trả lờiXóa
  3. "Chỉ biết còn đảng là còn mình", mình chết thì đảng cũng... toi... hu... hu... hu...

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi bác Đại tá,bác ở trong chăn cs nên bác phải biết lời ông Thiệu đã nói: Đừng nghe cs nói,hãy nhìn kỹ cs làm.
    Xuyên suốt lịch sử hình thành của cs,lời ông Thiêu không sai 1 chút nào.

    Trả lờiXóa
  5. Lời bài hát ANH LÀ AI?:
    (Nhạc sỹ Việt Khang)
    https://www.youtube.com/watch?v=iDWZtfErUZo
    (bài hát đã có hàng chục triệu lượt người truy cập dưới các hình thức trình diễn-có lẽ chỉ có thằng nguyễn chó lợn và bè lũ cầm đầu cosavina mới không nhận ra điều này?)


    Xin hỏi anh là ai?
    Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?
    Xin hỏi anh là ai?
    Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?
    Xin hỏi anh là ai?
    Không cho tôi xuống đường để tỏ bày
    Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

    Xin hỏi anh ở đâu?
    Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm
    Xin hỏi anh ở đâu?
    Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?

    Dân tộc anh ở đâu?
    Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
    Để ngàn sau ghi dấu
    Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào

    Tôi không thể ngồi yên
    Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng
    Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm
    Một ngàn năm hay triền miên tăm tối

    Tôi không thể ngồi yên
    Để đời sau cháu con tôi làm người
    Cội nguồn ở đâu?
    Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam.


    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô lực lượng vũ trang vô cùng trung thành của Đảng, đã kiên quyết "bắt gọn đánh đau" với một con đàn bà không tấc sắt trong tay!

    Trả lờiXóa
  7. Noi gương anh Đỗ Hữu Ca // Công an của đảng như là... ác ôn!

    Trả lờiXóa
  8. NÓI VỚI CHÁU RỂ

    Mày rót bác cốc nước,
    Rồi bác nói điều này.
    Năm ngoái bác phản đối,
    Không cho cháu lấy mày.

    Vì sao ư? Đơn giản
    Vì mày là công an.
    May, giờ bác vẫn thấy
    Mày ngoan, hoặc còn ngoan.

    Công bằng ra mà nói,
    Công an cũng chẳng sao.
    Hơn thế, còn cần thiết,
    Nhưng chẳng hiểu thế nào

    Giờ lắm đứa tệ quá,
    Đạp vào mặt người ta,
    Còn giở các trò bẩn,
    Đánh đập cả đàn bà.

    Giả sử, mai “dự án”
    Nó cướp đất nhà mày,
    Mày có để lặp lại
    Vụ Vân Giang gần đây?

    Vợ mày đang có chửa.
    Bác mừng cho chúng mày.
    Nếu có đứa đạp nó,
    Mày sẽ nghĩ sao đây?

    Lại nữa, bác bị bắt,
    Mày cứ nói thật lòng,
    Người ta bảo mày bắn,
    Mày có bắn bác không?

    Mà bác thì mày biết,
    Như mấy lão nông dân,
    Làm sao mà “thù địch”,
    Mà “phản động”, vân vân.

    Nói thật cho mày biết,
    Bác yêu đất nước này,
    Người Văn Giang cũng vậy,
    Hơn gấp vạn chúng mày.

    Vứt mẹ cái khẩu hiệu
    Còn đảng là còn mình.
    Thế mai kia đảng chết,
    Không lẽ mày quyên sinh?

    Bác là người ngoài đảng.
    Mày vào đảng, không sao,
    Miễn là mày thực sự
    Vì quốc dân, đồng bào.

    Mày thừa biết chúng nó,
    Cái bọn “vì nhân dân”
    Đang ăn cướp trắng trợn,
    Pháp luật chúng đếch cần.

    Sống ở đời, cháu ạ,
    Có nghề mới có ăn.
    Làm công an cũng được,
    Nhưng phải nhớ vì dân.

    Mà dân là bố mẹ,
    Là bác, là vợ mày.
    Chứ mày nghe bọn xấu
    Làm ngược lại là gay,

    Là có tội, cháu ạ.
    Chưa nói chuyện ở đời
    Có cái luật nhân quả,
    Tức là luật của trời.

    ( Thái Bá Tân )

    Trả lờiXóa
  9. CÒN ĐẢNG LÀ CÒN MÌNH/ NẾU MAI KIA ĐẢNG CHẾT/CHẲNG LẼ MÌNH QUYÊN SINH.

    Trả lờiXóa
  10. Còn đảng, còn tao? vì vậy tao phải một lòng theo đảng; đảng có lợi ích thì tao được chia phần. Đảng với tao như răng với môi, môi sứt thì răng rụng!

    Trả lờiXóa
  11. Sản phẩm của cách nuôi dưỡng CA thành lực lượng "CA Việt Nam chỉ biết còn đảng còn mình". Đảng đã biến CA thành "kẻ thù" của nhân dân. Mặc dù người dân đang đóng thuế để nuôi CA

    Trả lờiXóa
  12. Công an nhân dân, Công an là bạn dân-chứ là gì nữa mà còn hỏi lại ! Đến bây giờ-đó là trên lời nói của tiền bối !

    Trả lờiXóa
  13. Vào công an bây giờ không phải chạy lo tìm việc , bao cấp 100% , mà việc thì không bao giờ thiếu ( Đánh dân , đàn áp dân )

    Trả lờiXóa
  14. Có 3 việc để đi đến kết luận chính quyền luôn lừa dân bằng mọi thủ đoạn .
    1- Khu đất tại sân bay miếu môn thuộc xã đồng tâm nay được được gạt sang cho Viettel để làm sân gol dưới danh nghĩa ……. Giao lưu , Ngoại giao quốc phòng . Vì vậy nhóm lợi ích tại Vieetel đang thi hành chính sách : “ Hãy chiếm đất theo cách của bạn “

    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/dat-truong-ban-duoc-de-xuat-chuyen-thanh-san-golf-2210600.html

    Dù người dân ở đây đã chỉ rõ bản chất của sự việc .

    https://www.youtube.com/watch?v=Z0VgBYGFSOM

    2- Ngày 16-4- 2017 ban tuyên giáo thành ủy HN ra thông báo về tình hình vi phạm pháp luật ở đồng tâm . “TP Hà Nội đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sĩ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.”

    Như vậy , Các cấp chính quyền đã cố tình “ Gài “ dân và đặt bẫy để họ phản kháng rồi vu cho dân phạm pháp , từ đó lấy cớ đàn áp .

    3- Ngày 18-4 Công an HN đã thả 15 người dân Đồng tâm và dân Đồng Tâm đã thả 15 cảnh sát cơ động theo thỏa thuận dưới sự chứng kiến và lập biên bản của người dân và chính quyền , nhưng ngày hôm sau bí thư xã Đồng Tâm là Lê Thị Lan đã chưng ra với người dân 1 biên bản khác ghi rằng chỉ có 14 cảnh sát được thả ( Thiếu 1 người ) . Hỏi phó chủ tịt xã thì bảo biên bản trước đó bị mất .
    Qua đây cho thấy chính quyền cấp nào đã cố tình đánh tráo biên bản nhằm vu khống rồi đánh úp dân vào lúc thích hợp .

    https://haedc.org/2017/04/19/bi-thu-xa-dong-tam-tuyen-bo-toi-se-song-chet-cung-nhan-dan/

    Dân Văn giang , Dương Nội , Fomosa …..Đã bị lừa đúng quy trình như vậy .
    Thủ phạm gây nên Fomosa đang nhởn nhơ ở đây :

    https://nvphamvietdao5.blogspot.ca/2017/04/viet-nam-que-huong-ngao-nghe-cua-cu-cu.html


    Trả lờiXóa
  15. Không thể hỏi, không cần phải hỏi. Cứ nhìn lời thề của lực lượng này thì họ có bổn phận phải làm theo. Họ thề trung với đảng csvn thì kêu họ bất nhân họ cũng phải bất nhân. Lời thề của công an nhan nhản khắp các trụ sở, vật thật, người thật. Luật pháp của VN là con dao của đảng csvn, họ đâm người đều hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  16. Sản phẩm của cách nuôi dưỡng CA thành lực lượng "CA Việt Nam chỉ biết còn đảng còn mình". Đảng đã biến CA thành "kẻ thù" của nhân dân. Mặc dù người dân đang đóng thuế để nuôi CA

    Trả lờiXóa
  17. Công an Việt Nam quả là giỏi! Họ chẳng cần làm gì mà Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long đều xung phong nhận tội giết người. Riêng lão Huỳnh Văn Nén còn tích cực hơn, nhận tội cả hai vụ đại án lớn. Kính nể các chiến sỹ Công an nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thế nên lão gì ở quốc hội khoe khoang cơ quan điều tra vn giỏi nhất thế giới, ngu hết chỗ nói

      Xóa
  18. CA ND + QĐND phải trả lại hai chữ nhân dân sau đó họ trung thành với đảng là việc của họ

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh 08:40 nói đúng ! Nên nói như thế này mới đúng :- CA ĐẢNG CỘNG SẢN / QĐ ĐẢNG CỘNG SẢN,chứ làm gì có nhân dân ở đây !

    Trả lờiXóa
  20. Tin cộng sản là tự sát

    csVN chỉ chuyên lừa và dùng vũ lực để đạt mục đích và giải quyết mâu thuẫn:

    Hiệp định Giơ-ne-vơ; thỏa thuận ngưng bắn tết Mậu thân 68 để dân ăn tết; Hiệp định Pa-ri, vụ lừa Tàu Việt Nam Thương Tín chở bà con tị nạn từ Hawaii về nước rồi bắt giam 6000 người; vụ "học tập cải tạo" đối với những nhân viên chế độ VNCH để bắt tù hàng chục năm... còn sờ sờ ra đó, nói lên sự tráo trở lưu manh bội ước của cộng sản Việt Nam.

    Tất cả những thỏa thuận của csVN với người dân VN từ người theo chúng để giành quyền cai trị cho chúng, cho đến những người đầu tranh với chúng làm chúng phải "nhân nhượng" đều bị csVN bội ước, xé bỏ những cam kết để dùng hình thức bạo lực súng đạn giết chóc, cưỡng chiếm để cai trị thì đừng bao giờ nhân nhượng và tin vào lời cộng sản mà chết.

    Ngoài nguyễn phú trọng ra, không một tên nào đủ thẩm quyền để đối thoại với dân Mỹ Đức, vì chúng nó sẽ lật lọng ngay. Bà con nên nhớ cho việc đó, không là mắc mưu của csVN.

    Trả lờiXóa
  21. Này các cậu công an chớ làm điều sỉ nhục bởi những chí thức ngu muội...

    Trả lờiXóa
  22. Bức tranh XH VN ngày càng đen tối, bởi ĐCS VN đã biến chất và trở thành đối kháng với nhân dân.
    CA, QĐ là con em của nhân dân đừng nghe lệnh cấp trên bắn vào dân, gây tội ác với nhân dân kẻo hối không kịp

    Trả lờiXóa