Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Ai đến dự lễ diễu binh 3/9 ở Bắc Kinh?

Nhiều lãnh đạo Phương Tây sẽ không tham dự lễ diễu binh do Trung Quốc tổ chức để đánh dấu 70 năm ngày kết thúc Thế Chiến 2 vào tuần tới.
Dự kiến Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đón lãnh đạo Nga, Sudan, Venezuela và nhiều nước châu Á trên lễ đài ngày diễu binh ở Quảng trường Thiên An Môn hôm 3/9 này.
Báo chí quốc tế nói Việt Nam cùng 13 nước khác sẽ cử 'quân nhân tới quan sát' nhưng không tham gia diễu binh cùng quân đội Trung Quốc, Nga và một số nước khác.
Chừng 30 nguyên thủ quốc gia và các lãnh đạo quốc tế sẽ dự lễ của Trung Quốc, gồm Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Myanmar Thein Sein, nữ Tổng thống Nam Hàn Park Geun Hye, Chủ tịch Trương Tấn Sang của Việt Nam, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Choe Ryong Hae, và Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc Phòng Thái Lan Prawit Wongsuwan.
Phó Nguyên soái Choe Ryong Hae là vị khách cao cấp nhất đến từ Bình Nhưỡng nhưng lãnh tụ Kim Jong Un sẽ không tham dự lễ 3/9 ở Bắc Kinh.
Bên ngoài châu Á có lãnh đạo từ các nước có mối liên hệ chặt chẽ với Trung Quốc như Tổng thống Sudan Omar Hassan al-Bashir và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Nhà lãnh đạo cấp cao nhất đến từ Liên hiệp châu Âu dự lễ là Tổng thống Cộng hoà Czech, ông Milos Zeman.
Anh Quốc cử cựu quan chức đảng Bảo thủ, cựu Bộ trưởng Tài chính Kenneth Clark đến dự lễ.
Theo Reuters, từ cuối tuần qua đã có các buổi diễn tập của trên 10 nghìn quân nhân Trung Quốc và chừng 1000 binh sỹ nước ngoài, chuẩn bị cho đại lễ.
Người dân Bắc Kinh nhìn thấy xe tăng lăn bánh qua thủ đô và một số phi đội chiến đấu cơ bay lượn trên bầu trời.
Các quan chức châu Âu và Hoa Kỳ đã liên tục bày tỏ mối quan ngại rằng cuộc trình diễn sức mạnh quân sự sẽ chỉ gửi ra thông điệp u sai lầm trong một khu vực vốn đã căng thẳng.
Chỉ quan sát duyệt binh
Việt Nam và 13 nước khác "xác nhận sẽ cử quân nhân tới quan sát buổi diễu binh", theo một phát ngôn viên của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đã nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba 25/08.
Ngoài Việt Nam có Ethiopia, Tonga, Papua New Guinea, Uzbekistan, Iran, Pháp, Sudan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Myanmar và Hàn Quốc là những nước 'đến xem duyệt binh' nhưng không cử quân nhân tham gia diễu hành.
Trung Quốc cho hay các đơn vị quân đội từ Belarus, Cuba, Ai Cập, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Mexico, Mông Cổ, Pakistan, Serbia, Tajikistan, Nga sẽ diễu hành cùng quân đội Trung Quốc.
Đại diện quân đội ở số lượng nhỏ hơn từ Afghanistan, Campuchia, Fiji, Lào, Vanuatu và Venezuela cũng sẽ tham dự cuộc diễu binh.
Đây là lần đầu tiên Trung Quốc mời các quân đội nước ngoài dự diễu binh để đánh dấu ngày kết thúc Thế Chiến 2.
Một số nhà quan sát cho rằng ông Tập Cận Bình muốn nhân dịp này đề̉ cao vai trò 'dựng nước' thời Kháng Nhật của Đảng Cộng sản dù nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa chỉ ra đời năm 1949, sau nội chiến với Quốc Dân Đảng, lực lượng chủ yếu chống lại Nhật Bản thời Thế Chiến 2.
Được biết Đài Loan, tức Trung Hoa Dân quốc cũng có các lễ kỷ niệm ngày kết thúc Thế Chiến riêng của mình. (BBC)
--------------

20 nhận xét:

  1. Bọn bá quyền BK cố tình vẽ vời ra lễ duyệt binh để phô trương sức mạnh quân sự, dương nanh vuốt đe dọa thiên hạ, nhất là VN, chứ chúng nó có đóng góp gì vào việc kết thúc chiến tranh thế giới II ở Châu Á đâu.
    Ông nào nhà mình (nghe nói là Sang) nếu sang xem lễ duyệt binh này chắc sẽ run như cầy sấy khi thấy vũ khí (rởm) của Tầu. Không biết họ Tập sẽ xếp ông ngồi ở xó nào, chắc là không được phép ngồi cạnh Tập rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng nào mà sang Tàu xem diễu binh của Tàu thì cũng là đồ đệ trung thành với cs Tàu cả, cũng là loại vô liêm sỷ cả, vì chỉ có kẻ vô liêm sỷ mới tới cái quảng trường mà nó đã tàn sát hàng trăm nghìn sinh viên năm 1989, trong lúc nó cướp biển đảo, ăn hiếp mà không biết nhục mà còn sang đó cho nó khinh, một lũ hèn với giặc ác với dân, tội đáng tru di cửu tộc.

      Xóa
  2. Đài Loan kỷ niệm chiến thắng Phát xít Nhật là đương nhiên vì chính thể Cộng hòa dân quốc mới là lực lượng đánh Nhật từ trước khi Thế chiến II xẩy ra. CHND Trung Hoa thành lập sau khi chiến tranh thế giới II kết thúc đã đành, nhưng trước đó cũng không đánh gì đáng kể, chỉ lo tranh giành với Tưởng Giới Thạch thôi.
    Nhớ lại cuộc duyệt binh của ông Putin hồi tháng 5/2015, Trung Quốc cũng mang quân sang than gia diễu binh. Đài truyền hình Trung ương TQ thông báo sẽ truyền hình trực tiếp cuộc diễu binh kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức ở Maskova. Thế mà trước khi lễ Duyệt binh bắt đầu 2 phút, TQ phát hiện ra rằng đội quân tham gia diễu binh của TQ bị xếp đi gần sau cùng chứ không phải đi sau Nga như đề nghị của TQ, không nói năng gì nữa, đài Truyền hình Trung ương TQ hủy luôn chương trình truyền hình trực tiếp. Như thế để các vị thấy họ bày ra diễu binh chẳng phải để kỷ niệm cái gì đã xẩy ra trong quá khứ cả mà mục tiêu cao nhất có lẽ là một cách thức "tiếp thị chợ vũ khí" của những tay lái súng thượng thặng. Cũng qua đó thì biết quan hệ hữu hảo giữa Tập Cận Bình và Putin thực chất cũng chỉ có chung một tham vọng bá quyền mà thôi. Cái chung ấy thực chất là không chung gì cả.

    Trả lờiXóa
  3. Thứ nhất cái lễ duyệt binh này là
    LẤY C.... CỦA NGƯỜI TA BÔI VÀO MŨI MÌNH.
    Công lao đó của Tưởng Giới Thạch mà Mao Trạch Đông đã tranh công.
    Thứ hai TQ đang có NỘI CHIẾN QUY MÔ LỚN mà vụ nổ Thiên Tân là một ví dụ khá mạnh mẽ. Vậy Chủ tịch Trương Tấn Sang có nên mako hiểm không?

    Trả lờiXóa
  4. Nó đánh cho lên bờ xuống ruộng nhưng vẫn cúc cung tận tụy tung hô . Nhục . Mai đây những vũ khí duyệt binh sẽ mang sang xâm lược VN .

    Trả lờiXóa
  5. Nga , Trung , Việt đang cố dùng vẻ hào nhoáng thông qua huênh hoang bên ngoài để che đậy sự thật chết người về kinh tế và tự do dân chủ . Cứ hoắng cả lên đi , sắp giãy đành đạch đến nơi rồi .

    Trả lờiXóa
  6. Sao "đảng và nhà nước" không cử cái ông mà lâu nay cứ gọi là Phùng Quang Thanh đi nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Một lễ diễu binh nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều người mừng húm lên vì tưởng rằng sau chuyến đi Mỹ về . Ông Trọng sẽ có thay đổi , nhưng hãy xem bài phát biểu nhân 70 năm nghành tư pháp :

    " Tuyệt đối không được mơ hồ, mất cảnh giác để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá bằng cách hướng lái hệ thống luật pháp của chúng ta đi con đường khác, nhất là trong điều kiện đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng "

    Không đi theo đường khác là vẫn đi theo bám đít Tàu chứ còn gì nữa . Ôi nước việt lầm than .

    Trả lờiXóa
  9. 2 người bạn vàng : Cu Đơ và Lo xa nói rất chính xác ! chiến tranh kết thúc năm 1945,lúc này Mao trạch Đông còn trốn ở trong hang,lấy đâu mà thắng phát xít Nhật chứ ! thật quá trơ trẻn, không biết xấu hổ là gì ! cả thằng Putin nữa ! thật chẳng ra sao !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng sản là vậy : Hoang tưởng , trí trá , lưu manh , dối trá , bịp bợm , nếu kg dùng những chiêu mạt hạng này thì CS sập mành từ lâu rồi !

      Xóa
  10. Ông Sang làm sao quyết được việc sang tàu tham dự lễ duyệt binh hay nói rõ hơn là lễ khoa trương nhằm doạ mấy nước yếu bóng vía sợ tàu, trong đó có VN. Bộ chính trị quyết đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Người ta thường nói phải có đi TQ mới thấy TQ lớn , mạnh tới cở nào .
    Lần này trong lể duyệt binh , ai có mặt ở đó chắc choáng ngộp trước sự hùng mạnh ,vĩ đại , vũ khí tối tân của TQ .

    Bởi vậy sau khi đi dự về , ông chủ nước chắc sẽ phát biểu một câu nói xanh dờn , để đời , để thiên hạ biết mình là người có kiến thức, là kẽ thức thời mới là tuấn kiệt , kẽ biết sâu , hiểu rộng :

    “ Ai đánh với TQ là ngu “ .

    Vì thế xưa nay ta , sai đâu làm đấy , luôn vượt chỉ tiêu , kế hoạch anh Hai giao phó .
    Cũng không còn mấy năm nữa , ngu sao mà chống Tàu .
    Bí thư gật gù khen : Chú hiểu vậy là tốt , xưa nay mình cũng không còn đường nào làm khác hơn . Hồi này tui cũng luôn luôn khẳng định y như vậy .

    Trả lờiXóa
  12. Chính xác vụ này phải để ông được gọi là Phùng Quang Thanh đi mới phải. Không được đi chắc là ông ta " tâm tư" lắm !

    Trả lờiXóa
  13. Phùng quang Thanh là Phành quang Thung,còn gọi là Phùng tượng Đái ! hết chỗ nói,hết ý kiến !

    Trả lờiXóa
  14. Bác Trương Tấn Sang là đi thay mặt Đảng, NN còn các bác PQT, LKP, PQN, THR, NCV... hoàn toàn có thể sang TQ chơi với tư cách cá nhân sang xem đi du lịch

    Trả lờiXóa
  15. Các bác kia có thể là được phía TQ mời riêng...

    Trả lờiXóa
  16. lũ đười ươi đi xem khỉ diễn xiếc?

    Trả lờiXóa