Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

ĐỘC LẬP PHẢI ĐI LIỀN VỚI TỰ CHỦ, TỰ QUYẾT DÂN TỘC

   
* BÙI VĂN BỒNG
               Nhìn lại lịch sử từ ngày 2-9-1945 đến nay, 68 năm rồi, dù đã Tuyên ngôn độc lập, nhưng Việt Nam ta chưa hề có độc lập dân tộc thực sự theo đúng nguyên nghĩa của từ. Đến tận thời điểm này, đất nước Việt Nam đâu đã được yên lành để sống trong một quốc gia hoàn toàn được độc lập, tự do? Mới giành độc lập được 20 ngày thì ngày 23-9-1945, thực dân Pháp (với đồng minh Anh-Ấn, cùng Tàu Tưởng, Nhật) đã quay trở lại xâm lược nước ta.
Câu nói trong Tuyên ngôn của Bác: “Toàn thể dân tộc Việt Nam, quyết đem hết tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để gìn giữ quyền tự do, độc lập”. Chính Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, đó là truyền thống quý báu của ta…”. Nay, ai coi thường, thậm chí vì “16 chữ vàng, 4 tốt’ mà ngăn chặn lòng yêu nước là đi ngược lại lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng nhờ ‘lòng yêu nước nồng nàn’, suốt 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, dân và quân ta đã giành nhiều thắng lợi, quân đội ta từ chỗ chỉ có 34 chiến sĩ tuyên thệ dưới bóng đa Tân Trào, đã lên cấp đại đoàn, nhiều đại đoàn:

 “Tiền, gạo của dân
       súng đạn cũng nhờ dân
Đâu dễ quên
những "đồng tiền kháng chiến”
Chắt chiu từ xương máu đồng bào
Từ mồ hôi chát mặn khát khao
Từ nước mắt cay nồng bom lửa…
Đoàn quân lớn lên từ không đến có                                
Từ nhỏ nhoi thành cao lớn phi thường
Cũng nhờ mỗi củ khoai hạt lúa
Nhờ hòn than giấu lửa suốt mùa mưa”…
                           (“Nhìn lại dấu xưa” – Bùi Văn Bồng)
            Sau chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, kết thúc cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, nhưng kế đó toàn dân ta lại phải lao vào cuộc chiến mới vì nền độc lập,  cả dân tộc lại phải dồn hết tâm sức suốt gần 20 năm mới giải phóng được miền Nam, thống nhất đất nước. Nhưng tiếp đến, tưởng được như lời tuyên bố mừng rỡ của cố TBT Lê Duẩn “đất nước ta từ nay vĩnh viễn sạch bóng quân xâm lược”, thì ngay sau đó lại chiến tranh biên giới Tây Nam, con em người dân Việt lại phải đổ biết bao máu xương làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, rồi nổ ra chiến tranh biên giới phía Bắc, lại rối tinh rối mù bất ổn bởi tranh chấp biển Đông và tình trạng người Trung Quốc thâm nhập, tung hoành khắp mọi miền đất nước.
Từ khi nước ta giành được độc lập dân tộc, Trung Quốc luôn luôn rình rập, chớp mọi thời cơ đánh chiếm các quần đảo thuộc chủ quyền cuat Việt Nam. Năm 1946, quân Tàu Tưởng đánh chiếm một số đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, vì sợ Pháp lại không dám đánh tiếp. Năm 1956, Pháp vừa rút khỏi Đông Dương, Trung Quốc đã cho quân xâm chiếm một số đảo phía Đông của Hoàng Sa. Mỹ nhảy vào miền Nam, Trung Quốc thấy mất thời cơ, đành co lại. Năm 1973, Mỹ vừa rút quân khỏi Việt Nam thì ngày 19-1-1974, Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa…
Để đánh Việt Nam từ phía Tây Nam, Trung Quốc đã dựng lên chế độ diệt chủng Polpot, mượn tay Polpot đánh dọc toàn tuyến biên giới Tây Nam, bắt đi hơn 500 người dân rồi chiếm đảo Thổ Chu, lăm le chiếm đảo Phú Quốc, lại có kế hoạch diệt hết người Khmer để đưa người Trung Quốc vào chiếm luôn Campuchia làm bàn đạp chiếm toàn Đông Dương, áp sát Thái Lan, Mianma và tràn xuống Đông Nam Á. Ngày 17-2-1979, Trung Quốc xua quân xâm lược toàn tuyến 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Năm 1988, Trung Quốc đánh chiếm một phần thuộc quần đảo Trường Sa.
Năm 1989, toàn bộ quân tình nguyện Việt Nam rút về nước. Năm 1990, thấy “trên đà thắng lợi”, Trung Quốc bày ra ‘cái bẫy’ Hội nghị Thành Đô (TQ) để tiếp tục chính sách chi phối Việt Nam theo kiểu mới và cxoi như Đảng CSVN bị vướng bẫy. Đi dự hội nghị Thành Đô là sự “ngoan ngoãn tự băng bó vết thương” để sang mà nghe kẻ thù tiếp tục bóp nghẹt, chặt chém theo kiểu “đấm xong, nay xoa để còn đấm tiếp” cho đến khi ngã gục.
Thực chất Hội nghị Thành Đô 1990 là cách chạy tội của Trung Quốc khi đã là chủ mưu gây ra nạn diệt chủng ở Campuchia và gây ra chiến tranh biên giới phía Bắc, xâm chiếm Hoàng Sa, gây ra cuộc hải chiến rồi chiếm một số đảo, bãi đá ngầm ở Trường Sa. Nhưng cái chính là TQ bày ra Hội nghị Thành Đô với chủ đích vừa xoa dịu, vừa “cài bẫy”,  dùng lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ Việt Nan để thực hiện “chiến lược xâm lược mềm”, “trỗi dậy hòa bình”, phá vỡ sự nghiệp đổi mới của Việt Nam, từng bước làm suy yếu Việt Nam, buộc VN phụ thuộc nhiều hơn vào TQ để đạt mục đích cuối cùng là xâm lược nước ta lần nữa. Đã quá thừa minh chứng để nhận diện bộ mặt thật của Trung Quốc. Hội nghị Thành Đô là thế, nhưng sau Hội nghị này, thấy Trung Quốc không tôn trọng Việt Nam, can thiệp quá sâu vào công việc nội bộ, nói mà không làm, lại liên tiếp gây căng thẳng để ép Việt Nam từ nhiều phía, thiết nghĩ rất cần nhanh chóng nhận diện mà cảnh giác. Cũng cần chỉ thẳng ra rằng, “diễn biến hòa bình”, “thế lực thù địch” không ai khác mà chính là Trung Quốc.
Suốt hơn 20 năm qua, cái mồi câu “16 chữ vàng” và “4 tốt” cứ nhấp nhứ dần để chi phối Việt Nam về mọi mặt, từ chính trị đến kinh tế, ngoại giao và cả an ninh trật tự, văn hóa xã hội. với mưu đồ bành trướng, bá quyền, Trung Quốc muốn chiếm Việt Nam và cả Đông Dương để thực hiện mục đích thành lập tỉnh Quảng Nam. Ý đồ lăm le này càng thêm rõ suốt hơn nửa thế kỷ qua. Nhưng cho đến nay, từ lâu Trung Quốc đã có tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, còn tình Quảng Nam đầy mưu mô và tham vọng vẫn còn để dành, vẫn bỏ ngỏ để rồi “hãy đợi đấy!”.
Khổ một nỗi là Đảng ta vì qua tin “ông bạn vàng”, “đàn anh” tốt, “cộng sản lớn”, mải miết bám theo “đoàn kết, hữu nghị, anh em, cùng lý tưởng cộng sản” mà từ kháng chiến chống Pháp đến chống Mỹ rồi cho đến nay vẫn chưa thoát ra được kịch bản, đạo diễn của Trung Quốc về những lĩnh vực trọng yếu và những tình huống mang tính bước ngoặt lịch sử. Tại sao mỗi lần nghe theo Trung Quốc là một lần thất bại, kể cả can thiệp về nhân sự, loại bỏ những người trong nguồn quy hoạch lãnh đạo có đức có tài, có chính kiến, đã nhiều lần bị trả giá quá đắt, mà cái tư tưởng “phủ phục thiên triều” vẫn chưa dứt ra được?
Không nhận diện ra tốt-xấu, phải-trái, không đánh giá được đâu là bạn, đâu là thù, không phân biệt đâu là mưu mô và đâu là“sự giúp đỡ chí tình”, hàm ơn vô lý, chính là sự tự sát. Không nhận diện đâu là cộng sản chân chính, đâu là vỏ bọc, giả hiệu thì còn “chạy việt dã vô cự ly”đến hết hơi rồi chịu gục ngã. Một nước đã Tuyên bố độc lập, thế nhưng do thiếu tính tự chủ, tin vào thứ Chủ nghĩa xã hội trá hình kiểu Tàu, trở thành con bài của Mao-ít, để rồi cung cúc đi theo, nghe xúi giục làm theo, trả giá biết bao lần mà nay chưa kiên quyết thể hiện tự chủ của một nước độc lập, cuối cùng chỉ chuốc lấy sự trì trệ và những mất mát, tang thương không lường hết được.
            Đến lúc này mà còn ráng sức bơi ngược dòng, trung thành với những cam kết hoàn toàn do sự áp đặt rõ nhất và thâm hiểm nhất từ Hội nghị Thành Đô ngay trong dịp kỷ niệm 2-9-1990, những cài bẫy “16 chữ vàng, 4 tốt”, “chống diễn biến hòa bình”, "cùng lý tường, cùng ý thức hệ"…của Trung Quốc từ hơn 20 năm trước, rõ ràng là sự mắc mưu “Trung Cộng”, dẫn tới nguy cơ đưa đất nước vào kết cục bi thảm dưới bàn tay của Chủ nghĩa bành trướng mang đậm bán chất Đế quốc Đại Hán. Độc lập mà không biết tự chủ thì coi như độc lập chỉ là thứ hình thức không đủ trang sức, không có nghĩa lý gì! Cho nên rất cần tỉnh táo, cảnh giác cao độ, tránh được sự sai khiến, áp dặt để thực sự tự chủ tự quyết là điều không đơn giản. 
             Cũng là bài cũ, trò lường gạt ‘Cái gậy và củ cà rốt’, nhưng cái gạy thủ sẵn từ lâu của Trung Quốc nay đã to hơn, chắc hơn, không cần giấu sau lưng nữa, đã công khai huơ lên mấy lần đe dọa và rập rình đập chết “con mồi”, trong khi đó củ cà rốt có khắc số 16 CV+ 4T nay đã thối, teo quắt, chẳng lẽ ta cứ bài cũ mà làm theo? Để "xâm lược mềm", Trung quốc không từ bất cứ âm mưu, thủ đoạn nào, kể cả dùng tiền dụ dỗ, như một sự bố thí. Mới đây, một chuyện hết sức kỳ cục đã xảy ra vào tháng 7-2013: Tướng Vũ Đông Lập, Cục trưởng Cục Quản lý biên phòng thuộc Bộ Công an Trung Quốc trong chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam, đã thưởng “nóng” cho Đồn Biên phòng Móng Cái của Việt Nam 50 triệu đồng, dĩ nhiên là đồng Việt Nam. Nếu đồn biên phòng Mõng Cái có chút tự tôn, tự trọng dân tộc thì không nhận khoản tiền đó. 

            Cần có bản lĩnh Việt Nam, ý chí Việt Nam và mưu trí Việt Nam đã được hun đúc suốt hơn 4.000 năm lịch sử, khẳng định được quyền tự chủ trong công cuộc gìn giữ nền độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Những hoạt động mang danh “hữu nghị” như: Thanh niên hữu nghị hai nước, biên giới hữu nghị, tuần tra chung trên biên giới và biển, hội chợ hữu nghị, giao lưu văn hóa hữu nghị…có là thực lòng, được bao nhiêu thực chất? Phải chăng, đó chỉ là những “đường lượn chiến thuật” ngoắt ngoéo của sâu đục thân đang làm héo mòn dần ý chí, năng lực, quyền tự chủ của Việt Nam, đang mang theo niềm tự hào 68 năm độc lập dân tộc?
               Một diều cần nhìn nhận, đánh giá chuẩn xác từ thực tế chính tri.-xã hội hiện nay: Đảng, nhà nước, quốc hội, chính phủ đã làm được đầy đủ lời khẳng định, vừa là lời dạy này của Chủ tịch Hồ Chí Minh hay chưa? Bác nói:: “Nước ta là nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ” (!?). 
               Vững tin vào nhân dân, vững tin ở lòng yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tổng lực sức mạnh nội tại  (nội lực) của đất nước, có bản lĩnh và ý chí tự chủ và tự quyết dân tộc, thì nền độc lập, tự do mới trường tồn, lãnh thổ, lãnh hải được giữ vững. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong bài thơ  "Đất nước' đã viết:
... "Tuổi trẻ ơi trong sương gió tháng năm 
Ta đã lớn rồi, chín đầy hy vọng
Hãy ngã xuống tay Nhân dân, hỡi sắc vàng của nắng
Hỡi hương thơm của nồng mặn mồ hôi..

Hãy ngã vào tay Nhân dân, đừng vãi đừng rơi
Đừng tự do, đừng hoài nghi nữa
Hãy yêu Nhân dân và nghe Người nhắn nhủ
Hãy tìm sức mạnh mình trên cơ thể Nhân dân
Nhân dân đang đi lên đội ngũ trùng trùng
Thế vô tận của nghìn năm giết giặc
Lửa đã cháy hồng hào mặt đất
Mùa chín tình yêu, mùa chín hận thù!

- Không bao giờ xương máu phải bơ vơ
Ôi sông núi nghi ngàn dặm đất
Có nghe tiếng chúng con: Xin có mặt
Nguyện làm người xung kích của quê hương
Đây tiếng hát chúng con:
Tiếng hát xuống đường!".
_ (NKĐ).
BVB
-------------

30 nhận xét:

  1. Bài viết rất chính xác, cám ơn tác giả đã nói hộ cho những người dân Việt yêu nước.
    Đọc xong thấy thật lo... cho TG. Những kẻ "cõng rắn cắn gà nhà" chắc là đang "gầm gừ" đấy!.

    Trả lờiXóa
  2. Nhân ngày độc lập,mình xin vài ý kiến mà do kinh qua:
    - ĐCSVN của chúng ta ngày nay phải nhận thức đúng về ĐOÀN KẾT DÂN TỘC và thực hiện đầy đủ.
    Thực tế ta chưa đoàn kết dân tộc tốt,nên chiến tranh quá tàn khốc,vì có yếu tố trả thù cộng sản đến cùng và quá dã man.Chúng sẳn sàng bắn vào 2000 cán bộ và quần chúng tập trung tại sân vận động Nghĩa Hiệp,Tư Nghĩa,Quảng Ngãi.
    Ba tôi,bọn Diệm cầm cố ngay,nên dù chỉ 6 tuổi nhưng ý thức rõ về cách mạng,tôi chui vào nghe lén và biết lệnh bắn,nên tự động chạy ra truyền lệnh là giã hàng,quì cả xuống và dâng cờ đảng lên và xé,người xé cờ nay có con hiện là thường vụ tỉnh ủy Quảng Ngãi đấy.Ai cũng biết tôi cả,nên tưởng là đã cho lệnh qua tôi là liên lạc.Và họ thực hiện và không bị bắn...
    Tôi cho rằng Trung ương nên trực tiếp về xã Nghĩa Hiệp điều tra tìm hiểu từ 1945 đến 1975 diễn ra thế nào về hậu quả thiếu đoàn kết dân tộc.Từ đấy mới có đường lối chính sách đúng cho hiện nay.Không đúng thì hận thù và cả bất mảng còn mãi mà thôi.
    - Kinh tế nước ta còn 20 năm đến vẫn suy yếu,nếu điều hành kiểu như hiện nay thì tàn lụi,không ngượng dậy được!
    Do vậy chỉ đoàn kết thực sự,dân chủ thật lòng,thật tâm...từ đó mới tập hợp tài năng và nguồn vốn của toàn dân,nhất là tầng lớp tư sản thật để xây dựng đất nước.
    - Đường lối và chính sách về kinh tế rất quan trọng,nên phải thống nhất,dù có sai nhỏ cũng không nên thay đổi mà khắc phục bằng biện pháp có hài hòa lợi ích và phải đặt lợi ích dân tộc trên lợi ích giai cấp.
    - Thực hiện kiểm soát hoạt động kinh tế qua ngân hàng và tài chính,kho bạc thì phát hiện ra cả các sai phạm.Chớ gây ồn ào quá xấu xa.Từ đó ngăn chặn sai phạm và âm mưu phá hoại ngay.
    .........
    Cái giá của ngày Quốc Khánh của chúng ta quá lớn mới có đến ngày hôm nay.
    Nhưng những người lãnh đạo chúng ta có thể nói là thiếu ý thức và trách nhiệm gánh vác vai trò của chính mình.
    Tôi thuộc thành phần 18 tháng mới chuyển đảng chính thức,dù rằng khi 9 tuổi đã trực tiếp làm cách mạng.Thành tích rất lớn nhưng chính tổ chức đảng coi không ra gì.làm chuyên viên cao cho một đám kẻ ngu đần.Song vì Dân tộc không vì lũ hèn.
    Chính lẽ đó tôi mới thấy cái sai của đảng rất lớn,nhất là mất dân chủ và thiếu văn hóa đến không ngờ.
    Trước năm 1975,tôi công tác nhiều nơi với chiến sĩ và cả nữ du kích,cả Đ/C Nguyễn Thị Tư,C trưởng C Hồng Gấm Đức Phổ,nữ Du kích Phổ cường,họ văn hóa hơn xa cán bộ cấp tỉnh bây giờ.
    Ngày vui,nhưng nhắc chuyện không vui là để ngày mai vui còn tồn tại.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn nhà báo Bùi Văn BỒng,đã phân tích tình hình cụ thể và sâu sắc
    SAo ta cứ để trung quốc họ làm tơi lui như vậy nhỉ,Biết bao nhiêu vụ ,viện nghiên cứu mà vẫn bị lừa.
    Đến bao giờ thực sự đươc DỘC LẬP-TỰ DO?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thử lý giải tại sao ta "vẫn bị lừa" ?
      Nói thẳng ra là vì nhờ Tàu cộng mới "làm gỏi" được miền Nam,
      nếu Mao không thắng Tưởng để cầm quyền ở Tàu thì không cách
      gì miền Bắc chiếm được miền Nam.
      Ở chổ này,nhà chiến lược Ngô Đình Nhu đã viết trong "Chính Đề
      Việt Nam" rằng VN.sẽ trở thành vệ tinh hay chư hầu của TC,nếu
      miến Nam thất bại trong việc chống cự lại miền Bắc CS.

      Xóa
    2. bác nặc danh06:59 nói vậy là sai.tàu cộng(thời Lê Duẩn)ép mình đánh miền nam chỉ ở cấp trung đội.ko muốn mình giải phóng miền nam đâu.
      -THÂM NHƯ TÀU mà.-----trong gà có trứng-trong trứng có gà.
      ---nó đánh lận con đen đấy.bác nhìn lại 4t với 16cv đi.HÀNG NÀO NÓ CŨNG CHÉN!!!!.....

      Xóa
  4. Lãnh đạo đĩnh cao của ta sang thăm thì cúi mọp, xưng hô lại là bạn vàng đồng chí anh em hữu hảo lắm, rồi thì tự tròng đầu vào cái vòng kim cô “16 chữ vàng”, “4 tốt”. Nhân dân biểu tình, tuyên truyền, rải truyền đơn chống Trung cộng xâm chiếm thì bị ngăn cấm bắt bỏ tù.
    Dẩn đến cái vụ thưởng nóng cho đồn biên phòng Móng cái của một tướng của Trung quốc. Sâu xa của sự việc này là một cách hợp thức hóa chủ quyền của Việt nam thành của Tàu rồi còn gì nửa. Một đất nước Việt nam độc lập có chủ quyền; nhục, nhục quốc thể quá các vị lãnh đạo sáng suốt ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He....he..Chối phắt đi là giữ được thể diện,thẻ hiện lòng tự trong dân tộc. 50 triệu đồng cho đồn BP Móng Cái, chưa bằng 1/4 tháng lương của giám đốc Công ty Móc cống tp HCM.

      Xóa
  5. Nó sang tận hải phận nước mình để đánh đập, cướp bóc tài sản của ngư dân mình, còn mình thì đặc xá tha thù cho công dân nó để lấy lòng. Nhục!

    Trả lờiXóa
  6. Hoan hô đại tá Bùi Văn Bồng. Bài viết rất hay, rất trí tuệ và gan ruột với vận mệnh non sông đất Việt! Không biết bọn "mũ cao áo dài" có vào đọc không nhỉ?
    Cám ơn, mong được đọc nhiều bài như thế này.

    Trả lờiXóa
  7. Con đường Xã Hội Chủ Nghĩa là con đường Bác Hồ đã chọn cho Cách mạng Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng thể hiện đường lối đúng đắn của Bác Hồ .

    Thành Đô là tiếp tục kiên trì con đường Bác Hồ đã chọn cho cả nước bịt mắt đi theo .

    Vì Bác Hồ rất vĩ đại, chúng ta nên đi theo con đường Bác Hồ đã chọn cho đất nước và dân tộc . Chính Bác Hồ của chúng ta cũng đã nói "Chủ nghĩa Xã Hội đẹp như vậy, chỉ có bọn phản động mới chống lại thôi". Phản đối Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, một nước Xã Hội Chủ Nghĩa, là đi ngược lại con đường Bác Hồ đã chọn cho dân tộc, cho đất nước .

    Câu hỏi đặt ra là dân tộc và đất nước có muốn theo con đường Bác Hồ vĩ đại đã chọn không .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trịnh Đình Duyênlúc 11:44 2 tháng 9, 2013

      Bác Hồ chí nơi đén đồng bào, nhân dân, dân tộc, đất nước. Chủ yếu là dân sinh, dân chủ. Bác rất ít nói đến CNXH, ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ nói nhiều nhất , hô vang nhất về CNXH. Câu nới mà ND 11:17 trích trên đây Bác nói ở đâu, tôi chưa đọc đến, cho tham khảo với!?

      Xóa
    2. Thôi đi ông ơi....!!! Trên thế giới có ai mê cái XHCN này ngoại trừ vài nước vừa nghèo vừa điên điên như Bắc Hàn CuBa ngũ.

      Xóa
    3. Đông Âu và LX, CNXH đã tan vỡ, nay cũng đâu có ai luyến tiếc, có ai thấy cần 'làm lại' nếu nó hay, nó tốt nó siêu việt thì họ đã dựng lại rồi. Còn TQ thì có màu sắc TQ, nghĩa là áo đỏ bụng đen. Hô hào CS, rồi CNXH nhưng chỉ là bức bình phong, còn trong ruột là Tư bản, đế quốc Hán. Cu Ba thì màu sắc Cu Ba, Triều tiên thì cũng màu sắc Triều Tiên, Việt Nam theo kiểu VN. Ông Nguyễn Minh Triết, ông Phú Trọng sang Cu ba nó kinh nghiệm VN, họ đâu có nghe theo? Họ còn nói: Ủa, sao lạ vậy? Tóm lại nó là thứ Oẳn-Tà Roắn!

      Xóa
    4. Xin hỏi ND 11:17 Bác Hồ nói những câu đại loại như thế ở đâu vậy? Nếu thực sự có thì làm ơn dẫn nguồn đầy đủ ra để mọi người được biết. Nói năng như anh thì thằng nào nói cũng được tất, thằng nào cũng bẻ cong lịch sử được tuốt. Như mấy ông chống Cộng ngoài nước ấy, nói, chửi Bác cho lắm vô, đến khi đề nghị đưa dẫn chứng, bằng chứng chính xác ra thì chả ma nào đưa được.

      Tôi có lời này gửi cho mọi người, nhất là Đảng và các ông đang kêu gào chửi bới Bác Hồ: Ai đã khuất, xin hãy để họ yên nghỉ. Đừng lôi họ dậy để phục vụ cho lợi ích cá nhân của mấy người!!

      Xóa
    5. Hồ Chí Minh toàn tập . Có đầy đủ trên mạng

      Không hiểu sao thời gian này mình mê đọc Bác Hồ vĩ đại dễ sợ . Tính Cộng Sản của Bác rất cao, tính cảnh giác Cách Mạng của bác cũng cao nữa .

      Bác nói chỉ xây dựng chủ nghĩa Xã Hội, chúng ta mới đảm bảo dân sinh . Về dân chủ, Bác nói càng dân chủ chúng ta càng phải chuyên chính .

      Từ chuyên chính, trong chủ nghĩa Mác là độc tài . Tức là theo lời Bác, ta càng dân chủ thì càng phải độc tài .

      Chị phó Doan đểu thật, cứ nói chúng ta dân chủ vạn lần hơn .

      Xóa
    6. Lại gặp một nhà hiền triết phe dân chủ thử lòng người khác:
      1 - "thể hiện đường lối đúng đắn của Bác Hồ"
      - Chứ không phải của nhân dân
      2 - "con đường Bác Hồ đã chọn cho cả nước bịt mắt đi theo"
      - Lưu ý là "bịt mắt"
      3 - "Phản đối Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ... là đi ngược lại con đường Bác Hồ đã chọn cho dân tộc, cho đất nước."
      - Ta đang làm mọi cho TQ?
      4 - "Câu hỏi đặt ra là dân tộc và đất nước có muốn theo con đường Bác Hồ vĩ đại đã chọn không"?
      - Câu hỏi đặt ra đầy ý nghi ngờ việc dân tộc và đất nước theo con đường Bác Hồ đã chọn.

      Xóa
    7. Còm 11:17 theo tôi là một còm vui thôi , một câu hỏi ngược thôi mà các bác ạ , ban đầu mới đọc nó tôi cũng bức xúc và định phản ứng , nhưng đọc lại hóa ra hổng phải zậy ,từ " Bịt mắt " trong câu 2 là chìa khóa của còm này .Ôi ngữ pháp Việt Nam thật khó lường . chúc các vị vui vẻ - ta cả mà .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    8. ND 13:41 nói đùng, ND:11:17 đã trích câu nói thì chứng minh cho rõ mới 'tâm phục khảu phục' . và đoảng toa bữa ni cùng rứa, để cho Bác yên nghỉ, đừng tung hô học này học kia rồi cuối cùng có học được gì không? Học cho lắm, nhưng làm ngược lai, thì học Hitle hay học Bác Hồ?

      Xóa
    9. Bạn 11:17 thuộc loại chọc phá đời cho vui. Chẳng ra khen, chẳng ra chê. Đừng quan tâm với kiểu ý kiến láu cá như vậy.

      Xóa
  8. Anh Bồng viết bài này hay quá ,phải có tình yêu mãnh liệt với Tổ Quốc với Nhân Dân mới viết được những dòng tâm huyết thế này

    Trả lờiXóa
  9. Về quan hệ với TQ, bác Bồng có cái nhìn, cách nghĩ rất khác với trung ương đảng, chính phủ và quốc hội.
    Bác Bồng chỉ là anh lính già, đã về hưu, không chức, quyền.
    Trung ương đảng, chính phủ, quốc hội là cả bộ máy hùng hậu, nắm thực quyền trong tay.
    Trung ương đảng, chính phủ, quốc hội nói một kiểu, bác Bồng nói một kiểu. Biết tin ai ?
    Làm người Dân thì phải tin trung ương đảng, chính phủ, quốc hội.
    Làm người Dân có trái tim, khối óc lại thấy bác Bồng nói đúng, quá đúng.

    Nghịch lí 68 năm độc lập, 38 thống nhất đất nước là chỗ này đây. Không phủ nhận Đất nước có thay đổi, có trưởng thành. Nhưng lòng tin của nhân dân với trung ương đảng, chính phủ, quốc hội thì lung lay.
    Không lung lay sao được khi ngoài vấn đề với TQ như bác Bồng phân tích. Còn rất nhiều vấn đề khác mà báo mạng đã đề cập làm những ai có con tim, khối óc phải lo lắng, suy nghĩ cho hiện tình đất nước.

    Báo Đảng thì đương nhiên phải tô hồng, TV phải chiếu những hình ảnh nhân dân hân hoan, phấn khởi chào mừng ngày độc lập. Không cần biết mặt trái là cái gì...thông tin, tuyên truyền kiểu xưa.

    Nghĩ khác, nói khác trung ương đảng, chính phủ, quốc hội thì phải chấn chỉnh. Thế là NĐ 72 ra đời. Không biết trang BVB có thuộc diện chấn chỉnh của 72 không ?

    Muốn báo mạng không "nói xấu" trung ương đảng, chính phủ, quốc hội. Thiết nghĩ, trước hết trung ương đảng, chính phủ, quốc hội phải hành xử sao cho đừng hở sườn. Nhiều việc chỉ lãnh đạo biết, dân đâu có biết, Dân chỉ suy diễn từ cái hở sườn của lãnh đạo thôi, không trách họ được. Thực tế nhiều cái "suy diễn" cũng đúng phết.

    Giải pháp cần có là: công khai, minh bạch. Ai cũng công nhận điều này nhưng chỉ thấy báo mạng làm còn chính thống thì chưa. Báo mạng đâu chỉ có tiêu cực, không có mạng , dân sao biết có cuộc gặp TĐ. Chính thống không công nhận, cũng không phủ nhận. Thế là thoải mái suy diễn. Muốn thiên hạ không suy diễn thì đừng gặp TĐ, gặp rồi lại mở mở úp úp. Hở sườn là vậy.

    Không hở sườn, kín kẽ mà làm bậy cũng không dấu mãi được. Lúc đó không phải là suy diễn nữa mà sẽ là tống tiễn.

    Trả lờiXóa
  10. Xét cho thật kỹ rồi nói thẳng thì sở dĩ nước nhà được độc lập là do công của toàn thể dân tộc VN.trong một cơ hội hiếm hoi đã ủng hộ những kẻ xuất hiện đúng lúc nói cùng tiếng nói khát vọng độc lập của dân tộc,chứ chẳng phải công của cá nhân nào cả !
    Nếu ông Hồ công khai hoá và áp dụng chủ nghĩa cộng sản để lập ra chế độ
    CS.thì rất ít người dân ủng hộ và không thể nào đánh đuổi được thực dân
    Pháp như lịch sử đã chứng minh : ông Hồ đã đổi tên thành đảng Lao Động.Trừ ra một số học giả-trí thức như cụ Trần Trọng Kim hay chính khách quốc gia mới đánh hơi được CS.mà lánh xa ngay từ đầu,nếu không thì đều bị giết !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:38 nói rất thẳng thắn , tuy rất đau nhưng hình như đó lại là sự thật .

      Tôi vào đọc trang anh Bùi Văn Bồng thấy anh càng viết càng hay , Xin chúc mừng tác giả

      Xóa
  11. Bác Hồ chỉ là người bị động. Đây là khả năng rất lớn cho một gìả thiết: Bác qua nước Nga Soviet và thấy xã hội này “không bền”. Vậy là Bác qua tiếp các nước Tư bản, thậm chí lặn lội qua cả Mỹ để xem xét mô hình xã hội tốt nhất cho Việt Nam. Việc Bác giải tán ĐCSĐD là tâm nguyện thực sự của Bác. Ngày 2/9/1945 Bác chỉ mời Mỹ chứ không phải Liên Xô.
    Nhưng sau đó Bác đã không nắm được mọi chuyện...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có thắc mắc: Bác viết thư mời Mỹ giúp nhưng sau đó sao ta lại bảo Mỹ xâm lược ? Mà Mỹ đóng quân ở Đông Đức, Nhật sau đánh bại Đức QUốc xã và Nhật Nhật. Nay Mỹ vẫn còn đóng quân làm đồng minh của Nam Hàn Thế sao ta không thấy nước nào bị xâm lược cả mà họ lạị là cường quốc trở lại hay cường quốc mới như Nam Hàn. Thế này là sao? Ai có thâm ý, cổ suý cho một cuộc chiến vô lý trên đất VN này ? Rốt cuộc ai hưởng lợi , chiếm quyền thống trị và đòi muôn đời trên dất nước này nếu không phải là đảng CS?

      Xóa
    2. Thực chất, sau khi Hồ Chí Minh mất ĐCSVN mới được thành lập. Đối với nhiều người thì Bác là hình tượng bị những người "phức tạp" lợi dụng. Thời chủ tịch HCM còn sống, cán bộ cao cấp được hưởng tiêu chuẩn hơn người dân - nhưng đó không phải là tham nhũng - và rất ít CB có "tư tưởng" xà xẻo của dân.
      Thật đểu giả khi bọn SÂU (đủ các loại to nhỏ) cứ đem Chủ tịch ra để ù xọe cho những việc làm nhơ nhớp của chúng.
      Nhưng những linh hồn chân chính đã quay lại và thể hiện qua những người đòi thay đổi, phá bỏ cái xấu, gian dối. Sự quyết liệt đang được thể hiện!

      Xóa
    3. Nặc danh 07:54 03/9 nói gì thế ? HCM luôn luôn làm việc cho CS SoViet và Tàu trước đó. Chính ông ta tuyên bố ông không có tư tưởng gì cả chỉ là tư tưởng của Le nin và Mao mà thôi. Trong lúc nắm quyền ,Ong ta thường viết thư để nhận chỉ thị từ Lenin , Mao.
      http://longnguyen48.blogspot.ca/2013/04/ve-mot-buc-thu-cua-ho-chi-minh-gui-iv.html#more


      http://longnguyen48.blogspot.ca/2013/05/ho-chi-minh-stalin-vai-net-tieu-su.html#more

      Xóa
  12. Thực tế chứng tỏ, chỉ khi nào chúngta thật sự độc lập tự chủ , không bị TQ chi phối, lừa đảo thì sự nghiệp CM mới thành công mỹ mãn. Đó là giai đoạn từ khi đảng ra đời đến khoảng năm 1950, trong đó có trang vàng lịch sử CMT8. Ngược lại, hễ bị TQ can thiệp , xui dục, lừa bịp khiến ta mất cảnh giác thì ta đều mắc sai lầm, thất bai, bắt đầu từ khoảng 1951 trở lại đây.( ĐBP là một ngoại lệ ). CCRĐ, Hiệp định Giơnevơ,chia cắt đất nước, 1972 ném bom Hà Nội, mất hẳn Hoàng sa,Hội nghị Thành đô, 1988 mất luôn Gạcma, boxit Tây Nguyên, liên tục nhập siêu lớn, mất thị trường vì hàng Tầu tràn ngập v.v là những dẫn chứng không bác bỏ được.Vậy tại sao ta cứ lú lẫn vậy ?
    Nếu chịu nhịn để đất nước mạnh lên , hoặc mưu chước cao sâu v.v. thì đi một nhẽ. Nhưng nếu vì lợi ích nhóm , đặc quyền đặc lơị mà cúi đầu theo kẻ gian manh thì trước sau gì cũng bị nhân dân trị tội

    Trả lờiXóa