Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những lời tiên tri sai về "Ngày tận thế"

Trong quá khứ, đã có rất nhiều lời tiên đoán sai về "ngày tận thế" của loài người.
* Đại hỏa hoạn London năm 1666
Trong Kinh Thánh, 666 được gọi là con số của quỷ Satan, vì vậy nhiều người Ki-tô hữu ở châu Âu vào thế kỷ 17 đã vô cùng lo sợ về việc Trái Đất diệt vong vào năm 1666.
Trận đại hỏa hoạn ở London năm 1666
được cho là tín hiệu của Ngày tận thế. Ảnh: Britannica
Đặc biệt, trong năm này, một trận hỏa hoạn dữ dội kéo dài từ ngày 2/9 đến ngày 5/9, phá hủy phần lớn các thành phố, trong đó có 87 nhà thờ giáo xứ và khoảng 13.000 ngôi nhà đã khiến rất nhiều người coi đó là tín hiệu của Ngày tận thế.
Tuy nhiên, mặc dù thiệt hại về tài sản khá nặng nề, song số người thiệt mạng vì hỏa hoạn rất thấp – chỉ có 10 người. Và tất nhiên, Trái Đất vẫn chưa hề bị hủy diệt.
* Ngày chúa Giê-su trừng phạt vào năm 1843, 1844
Lãnh đạo tôn giáo người Anh, ông William Miller đã bắt đầu rao giảng vào năm 1831 rằng Chúa Giê-su sẽ tái sinh và trừng phạt thế giới vào năm 1843. Lời tiên đoán này của ông đã thu hút lòng tin của hơn 100.000 người.
Song, khi dự đoán của năm 1843 không thành hiện thực, ông Miller lại tiếp tục tuyên bố rằng Trái Đất sẽ thực sự biến mất vào năm 1844.
Và hiển nhiên, Chúa đã không hề “trừng phạt” nhân loại như lời tiên tri của Miller.
* Sao chổi Halley năm 1910
Sao chổi Halley từng được dự đoán sẽ hủy diệt sự sống của loài người.
Cứ 76 năm một lần, sao chổi Halley sẽ bay qua Trái Đất. Tuy nhiên, sự tiếp cận quá sát của ngôi sao này vào năm 1910 khiến nhiều người lo sợ rằng nó sẽ phá hủy “hành tinh xanh”, hoặc một vụ va chạm thiên thể gây ra khí độc sẽ xảy ra.
Sự hoảng loạn của nhân loại càng dâng cao hơn khi một loạt các phương tiện truyền thông và báo giới đồng loạt đăng tin "Sao chổi sẽ giết chết sự sống trên Trái Đất, các nhà khoa học đã chứng minh”.
Một nhóm người ở Oklahoma, Mỹ đã cố gắng hiến tế một trinh nữ với hy vọng tránh khỏi sự chết chóc. Không khí đóng chai cũng trở thành món hàng nóng nhất bấy giờ.
Trên thực tế, vào thời điểm mà sao chổi Halley tiến đến sát chúng ta nhất, phần đuôi của nó cũng còn cách rất xa Trái Đất.
* Trái Đất kết thúc vào năm 1994
Ông Harold Camping đã từng 12 lần dự đoán về kết thúc của loài người dựa trên Kinh Thánh. Năm 1992, ông xuất bản một cuốn sách, dự báo ngày đen tối của thế giới sẽ diễn ra vào năm 1994.
Sau đó, ông lại tuyên bố Trái Đất sẽ bị hủy diệt vào ngày 21/5/2011. Khi ngày này trôi qua bình yên, ông lại khẳng định Ngày tận thế đã được đẩy lùi đến 21/10/2011, và tất nhiên chẳng còn ai tin lời ông nữa.
* Dự đoán “Cổng Thiên đàng” năm 1997
Khi sao chổi Hale-Bopp xuất hiện vào năm 1997, tin đồng rằng một tàu vũ trụ của người ngoài hình tinh sẽ theo ngôi sao này đến xâm chiếm Trái Đất đã rộ lên.
Mặc dù bị NASA và cộng đồng thiên văn học bác bỏ, song tin đồn vẫn được công bố trên Đài phát thanh Art Bell. Thậm chí, một giáo phái tôn sùng UFO tại San Diefo đã tên là “Cổng Thiên đàng” đã kết luận Trái Đất sẽ sớm kết thúc. Và Ngày tận thế đã đến với 39 thành viên giáo phái này vào ngày 26/3/1997 khi họ đồng loạt tự tử.
* Lời tiên tri của Nostradamus năm 1999
Nhà tiên tri Nostradamus.
Nhà tiên tri Nostradamus là một trong những người có nhiều dự đoán chính xác nhất cho đến nay. Những lời tiên đoán của ông đã được dịch và tái dịch trong hàng chục phiên bản khác nhau.
Một trong những lời dự báo nổi tiếng nhất của ông là: “Năm 1999, tháng thứ bảy, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua vĩ đại của khủng bố”. Nhiều người cho rằng, đây sẽ là ngày diễn ra một sự kiện đen tối của toàn nhân loại. Tuy nhiên, đến nay điều này vẫn chưa hề xảy ra.
* Đại hồng thủy năm 2000
Richard Noone – tác giả của cuốn sách xuất bản năm 1997 có tên “Ngày 5/5/2000: Thảm họa cuối cùng” cho rằng, dải băng Nam Cực dày ba dặm sẽ tan chảy hết vào ngày 5/5/2000. Đây cũng là ngày các hành tinh được sắp xếp theo thứ tự nhất định trên bầu trời, khiến toàn bộ Trái Đất chìm trong cơn đại hồng thủy.
Cuốn sách này đã bán rất chạy vào thời điểm đó. Tuy nhiên, đến nay Trái Đất vẫn hoàn toàn “bình yên vô sự”.
 * Ngày tận thế 21/12/2012
Ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count của người Maya. Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu sai và cho rằng đây là ngày kết thúc sự sống trên Trái Đất.
Tiên đoán của người Maya cho rằng, vào năm 2012, ban ngày sẽ kết thúc, bóng đêm bao trùm Trái Đất; loài người sẽ trải qua một thảm họa nhưng không bị tiêu diệt hoàn toàn mà sẽ bước vào một thời kỳ phát triển mới, hưng thịnh và văn minh hơn.

 * Trái Đất sẽ tận thế vào ngày 29/7/2016
Hình ảnh tiên tri ngày tận thế của tổ chức End Times. Ảnh: Mirror
Mới đây nhất, các nhà tiên tri từ tổ chức End Times đã công bố đoạn video khẳng định thời khắc cuối cùng của Trái Đất sẽ diễn ra vào ngày 29/7.
Theo đó, Chúa Giê-su sẽ tái thế, hai cực Trái Đất sẽ đảo ngược. Một trận động đất dữ dội toàn cầu xảy ra, mặt trời biến thành màu đen và mặt trăng thì xoay tròn liên tục. Các ngôi sao sẽ rơi xuống Trái Đất như sung chín rụng khi gặp một cơn gió mạnh. Các ngọn núi và hòn đảo sẽ đều di chuyển.
Tuy nhiên, ngay sau đó, lời tiên đoán này đã được khẳng định chỉ là một sự lừa bịp và hiện tượng đảo cực sẽ không thể hủy diệt nhân loại như lời đồn đoán.
(Theo BGT/ Britannica/LiveScience)
------------

15 nhận xét:

  1. Tổng kết:
    Thiên cơ bất khả lộ - việc Trời không thể biết.

    Trả lờiXóa
  2. Dân lương thiệnlúc 06:17 29 tháng 7, 2016

    Lời tiên đoán có rất nhiều cái đúng, rất đúng.
    Vấn đề là con người hiểu như thế nào?, ứng xử như thế nào? Thì sẽ có kết quả tương ứng với ứng xử đó.
    Chuyện xưa kể rằng, có một người bị nhà tiên tri chỉ mặt nói: Ba năm nữa anh sẽ chết. Người đó tin rằng mình sắp chết thật, anh ta đi khắp nơi, làm rất nhiều việc thiện để cứu người.... Kết quả anh ta không chết mà khỏe mạnh hơn, thành công hơn.
    Ngược lại, nhà Tiên tri chỉ mặt một anh khác, nói rằng: Ba năm nữa anh sẽ là ông vua. Người này lập tức tỏ ra mình là một ông vua, ngông cuồng, hơm hĩnh, độc ác....Ba năm sau anh ta trở thành một thằng ăn mày thất thế
    Hi hi
    Chuyện đó có thật không?

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả các lời đồn đoán mà cái gọi là tiên tri như đã liệt ra trong bài đều là lảm nhảm hết, cả khoa học lẫn phi khoa học. Làm gì có chúa nào có quyền hành khiến được trái đất và vũ trụ. Chỉ có loại u mê mới tin vào các điều trên. Năm 2011 có mấy bạn gọi hỏi tôi: Làm gì trước ngày tận thế? Tôi bảo: Rủ nhau đi uống bia. Đừng tin chuyện vớ vẩn. Nếu nghe chúng nó thì về "đổ thóc giống ra mà ăn".
    NASA hay "đám" thiên văn học cũng chỉ là loại cuồng tín, nghĩa là chỉ tin vào cái mình đang nghiên cứu chứ biết gì về Vũ trụ này.
    Chờ đấy trong 2-3 năm nữa sẽ có thông tin TOÀN CẦU về VŨ TRỤ và TRÁI ĐẤT, và các SINH VẬT kể cả CON NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật ra là có ngày tận thế nhưng nhiều người muốn mình là nhà
      tiên tri cỡ như Nostradamus nên cứ đoán mò để lấy tiếng !
      Khoa học chỉ có khả năng giải thích những vật cụ thể,sờ được,
      thấy được,nghe được hay cảm giác được v.v...mà thôi nhưng bó
      tay trước những vật vô hình,trừu tượng thuộc thế giới tâm linh
      bác ạ ! Nhà khoa học lừng danh Newton còn nói "Những điều tôi
      biết chỉ là hạt cát,những điều tôi chưa biết là cả một đại dương" và trước vũ trụ bao la huyền bí quay vòng nhịp nhàng
      trật tự,nhà bác học Einstein cũng phải thốt lên "Thượng Đế không chơi trò súc sắc".

      Xóa
    2. Nay đã có người tích được mấy hạt cát rồi đấy, chắc chắn vượt Newton chứ?

      Xóa
  4. Tóm lại cộng sản không thể kéo sập, chỉ chờ nó tự sập

    Trả lờiXóa
  5. NGÀY TẬN THẾ SẼ XẢY RA : Khi Học thuyết MÁC-LÊ-MAO được những người cộng sản trên thế giới triển khai triệt để thì nhân loại sẽ đến bên bờ vực thẳm của Sự hủy diệt !

    Trả lờiXóa
  6. NGÀY TẬN THẾ SẼ XẢY RA : Khi Học thuyết MÁC-LÊ-MAO được những người cộng sản trên thế giới triển khai triệt để thì nhân loại sẽ đến bên bờ vực thẳm của Sự hủy diệt !

    Trả lờiXóa
  7. Chợt nhớ lại,hồi nhỏ đi học "dưới mái trường xhcn",đãng cũng đã nhồi nhét biết bao nhiêu điều "tiên tri" : thất bại của cnxh tại Nga và các nước Đông Âu chỉ là thất bại...tạm thời,sự phồn vinh tại các nước tư bản chỉ là phồn vinh...giả tạo,cnxh sẽ là người đào huyệt chôn cntb...

    Trả lờiXóa
  8. Một trong những lời dự báo nổi tiếng nhất của Nhà tiên tri Nostradamus là: “Năm 1999, tháng thứ bảy, trên bầu trời sẽ xuất hiện một vị vua vĩ đại của khủng bố” chẳng phải đã ứng vào Osama Binladen hay sao? "Thành tích" khủng bố của ông ta không đáng xếp hàng vào loại "Vua" hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta "định hướng" giùm Nostradamus thôi. Vụ khủng bố xảy ra ngày 11 tháng 9 năm 2001.
      Má tôi mới là nhà tiên tri thật sự. Bà là dân Quảng Nam tập kết ra Hà Nội, đẻ tôi ở đó. Những năm 1960, bà cứ đọc vu vơ:
      - Giặc Tây, giặc Mỹ, giặc Tàu
      Đuổi giặc đi rồi, ta lại đánh ta!

      Xóa
  9. Khoa học đã nghiên cứu và cho rằng, 500.000.000.000 năm nữa vũ trụ mới nổ! Ngày tận thế thật sự!
    Có lẽ đa số chúng ta đang ngồi đây không sống tới khi đó đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại khoa học này cũng chỉ ăn nói tào lao, đến ngày đó họ đâu còn là hạt bụi mà luận đúng/sai.
      Chỉ biết rằng 2-3 năm nữa có biến!

      Xóa
  10. Tháng 6 năm 1975,tôi tìm ra bài thơ nói về vận mạng của VN trong thời kỳ Cộng Sản thống trị mở đầu bằng câu: Ô hô thế sự tự bềnh bồng của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm, những câu kế tiếp nói về: Đường sắt thông thương Bắc Nam, Mao chết vào thời gian này trong khi Hồ đã khuất núi,nhân dân trốn ra ngoại quốc bị giết hại,sau khi kê khai tài sản ở phía Nam thì Trung Hoa khuynh đảo Bắc Kỳ,mùa đông năm 1985 một phái đoàn 50 người Mỹ sang VN để bàn về chuyện giao thương buôn bán làm ăn đến năm sau VN dẹp chế độ bao cấp, cuối cùng là câu: Nhược đãi ưng lai sư tử thương , tứ phương thiên hạ thái bình phong. đại khái khi nào người Mỹ( ý chỉ quân đội) quay trở lại VN lúc đó các nơi Tàu, Phi, Thai, Indo đều có hòa bình.
    Lúc đó tôi ở miền Nam nên tâm thật là bối rối, nên đọc được bài thơ này thì mừng cho rằng đó là nguồn hy vọng lớn, nhưng thời gian chờ đợi thí quá dài!

    Trả lờiXóa
  11. Các bạn nhớ ông Nguyễn Văn Huấn, fó chủ tịt Hcm City không?
    Năm 1994, ông ta lên HTV cảnh báo "Bảo lớn sắp dzào! Bà con ỡ yêng tại chổ, không ra ngoài đường!". Liên tục nhắc nhở.
    Rốt cục, bão không vào.
    Vậy đấy, dễ đến như thế các nhà tiẹn tri còn đoán sai.
    À, ông này còn nói 1 câu rất tiêu biểu cho trình độ nãnh đạo cộng sản. Ông ta cho rằng phải bắt dân đội mũ bảo hiểm, vì nhiều doanh nghiệp nhập mũ bảo hiểm rồi, nếu không bắt dân đội mũ bảo hiểm thì sẽ làm các doanh nghiệp nhập đã mũ bảo hiểm khó khăn?! "Làm họ chết à?" tôi còn nhớ nguyên văn.

    Trả lờiXóa