Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Cảm nghĩ về lời phát biểu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân ngày 23.07.2016

Trên trang Anh Ba Sàm ngày 26.07.2016 có đăng một bài viết của bác sĩ Nguyễn Đan Quế, phê bình những lời phát biểu của bà Nguyễn Thị Kim Ngân trong buổi họp báo ngày 23.07.2016.
Theo tôi, bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã chỉ trích bà Kim Ngân hơi “nặng nề” nhưng chưa đủ liều lượng. Theo truyền thống phương Tây, không bao giờ đánh một người phụ nữ dù bằng một cành hoa, đằng này bs Quế lại “đánh” bà Ngân bằng cả một bài viết mà càng đọc tôi càng thấy “bức xúc” cực kỳ. Do đó tôi đành phải tham gia, viết thêm vài dòng, nói ra cảm nghĩ của mình cho nhẹ “bầu tâm sự”.
Bác sĩ Nguyễn Đan Quế mắng bà Ngân láo là không đúng “truyền thống”. Bà Ngân là chủ tịch “cuốc hội”, dưới chế độ CSVN thì chủ tịch quốc hội là cha mẹ của toàn dân, ông Hồ Chí Minh mới ngoài 50 đã xưng bác với tất cả mọi người, không thấy sao? Nên khi bà Ngân ví von toàn dân như con cái trong nhà, còn chính quyền mà bà đang phục vụ là cha mẹ thì cũng hợp lý thôi.
Nhớ lại, khi bà Kim Ngân vừa được “cuốc hội” khóa 13 bầu làm chủ tịch “cuốc hội” khóa 14 trong tháng 4.2016, đã có một facebooker họ Lê, khá nổi tiếng trong cộng đồng VN, khen bà có vẻ đẹp nức nở, đẹp rụng rời tay chân, đẹp sáng chói, đẹp phúc hậu, đẹp đến độ “khó có thể làm ác”.
Bác sĩ Nguyễn Đan Quế tiếc thay, lại không được ga-lăng (gallant) như facebooker này, nên đã hơi “nặng tay”, nhưng theo tôi vẫn chưa đủ đô (dose) khi viết về bà chủ tịch QH, bởi lý do bà Ngân là một người của công chúng (public figure).
Thú thật lúc đầu tôi cũng chưa đồng ý lắm với nhận định của facebooker nói trên, nhưng sau nghe bà Ngân, khi đi vận động bầu cử, tiếp xúc với cử tri ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ, ngày 04.05.2016 trong vấn đề tranh chấp biển, đảo với Trung Cộng trả lời rằng: “Chúng ta không cam chịu, không cúi đầu”. Tôi đã cảm phục bà Ngân, nữ lưu xứ dừa Bến Tre quá sức lẽ mình và đồng ý với Facebooker nói trên 200%.
Tò mò tìm hiểu thêm, tôi vào Google search tìm đọc tiểu sử bà Kim Ngân. Không đọc thì thôi, càng đọc tôi càng tá hỏa tam tinh (không có hải cẩu bổ thận hoàn) khi biết rằng bà có bằng thạc sĩ kinh tế (MBA), cử nhân chính trị (Diploma Political Scientist).
Mèng ơi, bà Ngân thông minh, tài giỏi hết biết, hèn chi bà phát biểu câu nào, nghe ớn chè đậu câu đó luôn. Chỉ có điều hơi lạ, trong suốt tiểu sử của bà Ngân ở Wikipedia, không thấy ghi bà Ngân học cử nhân trường nào, thời gian nào, năm nào tốt nghiệp thạc sĩ, ở đâu…?
Nhưng thôi nhằm nhò gì ba cái chuyện lẻ tẻ đó, bằng cấp đâu có nói lên giá trị con người. Bill Gates, Steven Jobs… có tốt nghiệp trường đại học nào đâu, sao vẫn làm thay đổi được cả thế giới?
Đó cũng chính là lý do mà tôi phục bà Ngân hết biết khi bà nhận xét về những người biểu tình phản đối Trung Cộng xâm chiếm đất đai, biển đảo của VN: “Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình”.
Thiệt tài và cũng thiệt tình. Đúng thế! Những người, tổ chức biểu tình phản đối Trung công chỉ giỏi hô hào thật to, kích động dân chúng thế này thế khác, nhưng chưa làm được gì cả ngoài chuyện “gây rối” thêm tình hình.
Phát biểu của bà Ngân đúng đứt đuôi con nòng nọc, đúng hết xẩy con cào cào. Tuy nhiên, nếu nghĩ lại cho chín chắn, đám người đi biểu tình chống Trung Quốc kia có “mẹ” gì ngoài cái miệng?
Họ không có vũ khí, không có roi điện, hơi ngạt, tầu ngầm, phi cơ chiến đấu, xe tăng… thì hỏi họ phải làm sao ngoài chuyện kêu gào cho to, đánh thức tâm lý nô lệ, não trạng ù lì, sợ hãi chiến tranh, hoang mang, hèn nhát trước kẻ thù của lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cũng như sự thờ ơ của người dân trước họa mất nước?
Ngay cả quyền tọa kháng, chỉ ngồi trước cửa nhà cầm tấm bảng ghi Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam để phải đi tù 4 năm như cô gái bé nhỏ Phạm Thanh Nghiên cũng không có thì phải làm sao để biểu lộ lòng yêu nước đây hả trời?
Hỏi họ đã làm được gì cho đất nước ư? Dễ thôi! Việc kêu gào (cho to) của họ tuy chưa làm thiệt hại gì đến kinh tế, văn hóa, xã hội… của kẻ thù nhưng cũng làm cho lãnh đạo của lũ bá quyền là Tập Cận Bình cảm thấy bực tức, giận dữ, mất mặt với quốc tế, ăn không ngon, ngủ không yên.
Vì thế lũ bá quyền đã ra lệnh cho những kẻ bán nước, tay sai, đàn em phải dẹp tan sự chống đối, tranh chấp chủ quyền từ trong trứng nước khiến cho lũ này lồng lộn, điên cuồng đàn áp, bắt giữ, đánh đập những người biểu tình kể cả phụ nữ, trẻ em, không thương tiếc, ân hận.
Kết quả việc lên tiếng, kêu gào, đòi hỏi chủ quyền biển đảo Hoàng – Trường Sa là của Việt Nam của họ tuy chưa đạt được thắng lợi cuối cùng, nhưng ít nhất cũng gây được những tiếng vang, đánh động được quốc tế, phơi bày được bộ mặt thật của tên láng giềng khổng lồ đầy tham vọng và cực kỳ gian ác cũng như sự hèn nhát của nhà cầm quyền VN.
Lẽ ra những người như Kim Ngân, Phú Trọng, Đại Quang, Xuân Phúc… nên thầm cám ơn họ đã rửa mặt cho mình thay vì đặt câu hỏi mách qué như bà Kim Ngân.
Một chuyện khác nữa là bà Ngân có thấy tấm gương Philippines không? Nước nhỏ, người ít, không nhiều kinh nghiệm chiến tranh nhưng lại thừa can đảm đối chọi với tên khổng lồ Trung Quốc bởi họ có lãnh đạo khôn ngoan, có bản lãnh. 
Còn “cuốc hội” của bà Ngân đã làm được gì trong cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo nói trên? Theo tôi, cái “cuốc hội” mà bà Ngân đang làm chủ tịch nên từ chức hết (mẹ) nó đi, giao lại quyền hành cho người dân, đồng thời đảng CSVN nên từ bỏ sự lãnh đạo độc tôn, tự tung, tự tác như bên Miến Điện, cho bầu cử dân chủ, tự do, không đàn áp, bịt miệng những ý kiến đối lập.
Chứ cứ bốc phét, trơ trẽn mị dân là ta phải tranh đấu ôn hòa trên cả ba mặt thực địa, khuyến khích ngư dân bám biển, kiên trì tuyên truyền, đấu tranh chính trị với Trung Quốc bla bla bla… khi mà chỉ trong 2 năm, từ 2014 đến nay đã có 4.000 tàu, thuyền đánh cá của ngư dân VN bị tàu Trung Quốc đâm chìm, hàng ngàn người thiệt mạng nhưng truyền thông, báo chí lề đảng ém, đưa tin nhỏ giọt, rồi lại còn trơ mặt ra hỏi móc họng người dân: Đã làm được gì cho đất nước? Thật đáng tởm lợm lắm.
Nhưng nói chơi vậy thôi chứ đời nào những người như bà Kim Ngân hay Trọng, Quang, Phúc và tất cả đảng viên CS khác đủ liêm sỉ, lòng tự trọng, nhân cách để từ chức, từ bỏ đảng khi còn đang chấm mút, rỉa rói được tài sản của đất nước, của người dân.
Hơn 41 năm từ ngày thống nhất được đất nước bằng bạo lực, hi sinh hơn 4 triệu thanh niên hai miền Nam-Bắc trong cuộc chiến kéo dài 21 năm, chế độ CSVN, bà Kim Ngân cùng Trọng, Quang, Phúc với lũ tư bản đỏ đã làm được rất nhiều điều, đó là tàn phá đất nước, để cho 93 triệu dân với nền kinh tế lụn bại, sắp sửa phá sản, với vùng đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn bị hạn hán, bờ biển ô nhiễm cùng cực, cùng một nền văn hóa suy đồi, một xã hội bất an về mọi mặt từ thực phẩm đến cơ sở hạ tầng…
Nếu ngày nào người dân VN chưa dám vùng lên lật đổ chế độ CS, lôi cổ bọn bán nước, hại dân mà đứng đầu là Trọng, Quang, Ngân, Phúc xuống, đưa ra tòa án xét xử, dẹp bỏ đảng CS thì ngày đó dân tộc VN, đất nước VN sẽ còn mãi đắm chìm trong bóng tối mờ mịt với tương lai chắc chắn là sẽ trở thành một khu tự trị của Trung Quốc.
Trước khi xẩy ra chuyện đó một thời gian ngắn, thế nào Kim Ngân cũng như Trọng, Quang, Phúc và nhiều cán bộ, đảng viên đảng CSVN khác sẽ chạy đôn đáo hỏi nhau: Đã làm gì cho gia đình, vợ chồng, con cái chưa? Đã có thẻ xanh chưa? Đã mua nhà, chuyển ngân, tẩu tán tài sản vơ vét bấy lâu nay sang Mỹ, Âu Châu, Malta… chưa?
Thạch Đạt Lang/anhbasam
------------

15 nhận xét:

  1. Câu kết chí lí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ẻm Ngân mới ngồi ghế nóng vài tháng mà già xọm hẳn đi, xuống mã quá

      Xóa
    2. Vậy là toi rồi nhỉ, bạn 0729?

      Xóa
  2. Trên đời này, loại người mở mồm nói bậy như bà Ngân quả là hiếm. Bởi chỉ có hai loại người có thể phát biểu như bà Ngân: Hoặc là đầu óc ngu muội vì mê bả đàn ông hoặc là phản động trá hình. Bà là loại người nào? Và có là loại nào thì cũng không đủ tư cách làm Chủ tịch quốc hội. Bà nên về quê nuôi HEO NỌC cho nó lành!

    Trả lờiXóa
  3. Bà Ngân, với tư cách là đại biểu tối cao của nhân dân, lẽ ra bà phải thay mặt nhân dân để nói lên tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân trước quốc hội, chính phủ và đảng Cộng sản Việt Nam chứ không phải là cố tình hỏi vặn nhân dân bằng một câu hỏi thiểu năng rằng “Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình”! Và sau khi hỏi câu hỏi này, bà Ngân nên đi test chỉ số IQ thử có được bình thường hay không. Bởi một người không ngu xuẩn sẽ không bao giờ chọn câu hỏi như bà trước toàn thể quốc dân.

    Trả lờiXóa
  4. Về bằng cấp , học hàm gì gì đó ở cái xứ này hỗn loạn vô cùng . Mới đây có tay Phan Mạnh Tuấn trú tại xã Đường Lâm, TX Sơn Tây (Hà Nội) chưa có bằng tốt nghiệp THPT (cấp 3) nhưng đã được bổ nhiệm Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã. Thêm nữa, ông Tuấn còn được học liên thông Cao đẳng Quân sự tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô . Cứ cái đà này cơ cấu nên rồi tất cả đâu vào đó .Vớ vẩn vào BCT cũng nên . Ông Đỗ mười học hết lớp 3 , vẫn làm lãnh đạo ào ào . Tuy nhiên có học và học thật thì vẫn hơn .

    Trả lờiXóa
  5. Tội ác của nững người cộng sản VN chất cao như núi!

    Trả lờiXóa
  6. "Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to..".Bà Ngân kém hiểu biêt chứ trong chiến tranh VN hàng triệu ngườiMỹ biểu tình chống chiên tranh đã làm cho giới cầm quyền Mỹ lúc đó phải chùn bước.

    Trả lờiXóa
  7. "Những người đó tổ chưc đó làm gì cho đất nước?chưa làm gì cả...".Những người đó là nhà văn Nguyên Ngọc,nhà thơ Dương Hương Ly,bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm...đấy bà Ngân ạ.

    Trả lờiXóa
  8. "thế nầy thế khác...".Sao giong điệu giống Nguyễn Phú Trọng thế ?

    Trả lờiXóa
  9. Lời nói như mũi tên đã bắn đi rất khó lấy lại . Bà Ngân nếu còn lương tâm , sẽ hối hận vì lời phát ngôn ẩu này . Bà đã làm được cái gì cho dân cho nước mà huênh hoang thế . hàng ngày bà ngồi tót ghế cao , trưng diện và đi lại , tiêu xài đều bằng tiền thuế của người dân chúng tôi cả đấy . Bà định làm gì nhân dân nào . Nói tiếp đi .

    CCB sư 10 quân đoàn 3

    Trả lờiXóa
  10. Câu Kết Tác giả nói thật chính xác đối với bọn cầm quyền không vì dân vì Nước.

    Trả lờiXóa
  11. Năm xưa,để chống sưu cao thuế nặng do thực dân Pháp áp đặt,ông Hồ cũng đã xuống đường "hô hào thật to,kích động thế này thế khác" đấy bà Ngân ạ.
    Hay là bà chưởi xéo ông Hồ?
    Sáng ni,định đi mua miếng tả bỉm về lót đít cho đứa con mà chợt nhớ ra,muốn lót đít cho nó sạch sẽ tức là đã góp tiền để trả lương và mọi thứ bổng lộc cho mụ Ngân.Nghĩ vậy nên rửa nước cho nó vậy.Lại chợt nhớ ra,mở vòi nước ra rửa đít cũng là đã góp tiền cho mụ Ngân rồi.
    May mà chưa bị mụ chưởi "đã làm được gì cho đất nước".

    Trả lờiXóa
  12. sấm Trạng
    bỉng chúc vô minh Quang tự diệt
    Trọng Ngân bạc Phúc Sản tất vong
    ( bỉnh chúc = ngọn đuốc)

    Trả lờiXóa
  13. Thạch đạt Long nói hay!(nhất là câu kết)// loài chuột nó thế đấy ! vô liêm sĩ !

    Trả lờiXóa