Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Ý thức hệ và lợi ích quốc gia – Bên nào trọng bên nào khinh?

Ông Ted Osius, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam 
trong cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Mỹ gốc Việt 
ở Little Saigon hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Bảy, 2015
* CÁT LINH
Trong buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Little Sài Gòn, thủ phủ của người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận được câu hỏi rằng liệu nước Mỹ sẽ có chính sách gì để thay đổi hệ thống chính trị, chính quyền tại Việt Nam? Câu trả lời của ông là: “Điều này không phải là chính sách của nước Mỹ".

Ý thức hệ
Trong  cuộc họp với báo giới Hà Nội về chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, một lần nữa ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhắc lại rằng nước Mỹ không có chính sách muốn can thiệp và thay đổi hệ thống chính trị của bất cứ quốc gia nào.
Lời phát biểu của ông Đại sứ diễn ra sau chuyến đi được cho là lịch sử của người đứng đầu Đảng Cộng sản nhà nước Việt Nam và lời hứa đến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama.
Tiếp theo ngay sau đó là chuyến viếng thăm của phu nhân phó tổng thống Hoa kỳ Joe Biden và sắp đến, là chuyến đi của ngoại trưởng ngoại giao John Kerry và bà Thẩm phán Toà tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg trong tháng Tám.
Tất cả những chuyến đi hữu nghị này diễn ra trong thời điểm đánh dấu 20 năm bình thường hoá quan hệ Mỹ-Việt. Trong lịch sử quan hệ ngoại giao quốc tế, đã có rất nhiều chuyến công du giữa một quốc gia lấy chủ nghĩa cộng sản làm thể chế chính trị và đường hướng phát triển, với một đất nước tư bản chủ nghĩa. Thế nhưng, với Việt Nam, một quốc gia từng là cựu thù với Hoa Kỳ, đã và đang chọn con đường chủ nghĩa Marx làm nền tảng xây dựng đất nước từ 40 năm qua thì không những là “lịch sử” theo tính chất của sự việc, mà điều này còn được cho là một “sự thay đổi.”
Đặc biệt là sự thay đổi này trong bối cảnh hiện tại về tình hình biển Đông và những hành động gây hấn khác của người láng giềng Trung Quốc. Giáo sư Tạ Văn Tài, giảng dạy môn Luật quốc tế tại Đại học Havard xác nhận về ‘sự thay đổi’ này: “Tôi thấy rõ ràng là nước Việt Nam, chính phủ Việt Nam và Đảng Việt Nam muốn xích lại gần Mỹ. Cái đó không thể phủ nhận là không có. Vì sao vụ giàn khoan, cả nước Việt Nam rất bực tức, không có ai dám công khai thân Trung Quốc. Vì thế trong Bộ Chính tri  đã có 4,5,6 người sang Mỹ trước ông Trọng.”
Quyền lợi quốc gia
Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ vừa qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có khẳng định hữu nghị và hợp tác là hướng đi duy nhất đúng của quan hệ song phương Việt Nam Hoa Kỳ, phù hợp với lợi ích của nhân dân của hai nước, của khu vực và trên thế giới. Ông cũng nhấn mạnh trong lời phát biểu rằng Hoa Kỳ và Việt Nam có sự khác biệt, tuy nhiên không nói rõ đó là khác biệt gì: “ Điểm khác biệt giữa hai đất nước là thực tế khách quan, là tất yếu cho một thế giới đa dạng mà trong đó các dân tộc có quyền tìm kiếm lựa chọn con đường phát triển của riêng mình.”
Trong bài phóng sự “Phong trào dân chủ đứng giữa Đảng Cộng sản và nước Mỹ” của Kính Hoà, Đài Á Châu Tự Do có nêu lên ý kiến của học giả về quan hệ quốc tế Vũ Hồng Lâm rằng: “Hiện nay Hoa Kỳ cần Việt Nam trong bước đi chiến lược của họ cho nên họ có thể làm ngơ trước những vi phạm tự do và nhân quyền tại Việt Nam.” Thế nhưng vị học giả này cũng hy vọng ở một tầm mức nào đó, sẽ có những cải cách chính sách, và quan hệ Việt Mỹ ấm hơn sau chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Washington.
Cũng nói về thái độ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam, giáo sư Tạ Văn Tài nhận định ở góc độ chuyên môn: “Khi nước Mỹ công nhận ngoại giao một nước thì không có chủ trương lật đổ chế độ đó nữa đâu.”
Lời của giáo sư Tạ Văn Tài dựa theo điều khoản của luật pháp Mỹ nêu rõ trong Neutrality Acts, đạo luật thông qua bởi Quốc hội Mỹ năm 1930s, đó là không lật đổ chế độ nào mà họ đã có sự bang giao.
Có nghĩa rằng, từ khi Mỹ tuyên bố ban giao với Việt Nam năm 1995 thì đồng nghĩa với việc Hoa Kỳ sẽ không can thiệp, lật đổ hoặc thay đổi thể chế chính trị của Việt Nam.
Nói về những ý kiến của cộng đồng người Việt hải ngoại nhiều năm qua về việc thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam, giáo sư Tài khẳng định: “Đấy là vấn đề nội bộ giữa cộng đồng Việt Nam ở hải ngoại và ở trong nước. Nước Mỹ không có nhiệm vụ, không muốn công khai chủ trương thay đổi. Hiện nay vẫn là Đảng cầm quyền theo nghĩa dân chủ mà họ hiểu.”
Cũng có quan điểm như thế, học giả Vũ Hồng Lâm nói theo một góc độ khác: “Cái chuyện tự do dân chủ nhân quyền là chuyện muôn thuở đối với ngoại giao của nước Mỹ. Vì chính quyền Mỹ còn phải nói đến tiếng nói của nhân dân. Thứ hai nữa là bản ngã của nước Mỹ, hay Việt Nam dùng từ là bản sắc của nước Mỹ là người đấu tranh cho tự do, nhân quyền thì cái đó không thể nào mất đi được. Cho nên luôn luôn vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền nằm trong nghị sự làm việc giữa Mỹ và Việt Nam.”
Thế nhưng, bên cạnh đó, thực hiện theo điều luật của Neutrality Acts không có nghĩa rằng Hoa Kỳ không quan tâm đến tình trạng dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Một chứng minh cụ thể rằng đã có những cuộc gặp gỡ giữa Quốc hội Hoa Kỳ và các nhà đấu tranh dân chủ trong nước.
Trong đó, sự kiện nổi bật nhất là Tổng thống Barrack Obama đã đón tiếp tù nhân chính trị Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tại phòng Bầu dục, trước chuyến đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
“Vì thế vẫn có tiếp tục những áp lực hay đối thoại, ít nhất là đối thoại về cải tổ nhân quyền. Điều đó vẫn xảy ra và tiếp tục xảy ra.” - Xin mượn nhận định của Tiến sĩ Hà Sĩ Phu trong lần trả lời phỏng vấn của Đài Á Châu Tự do để nói lên tầm quan trọng của một ý thức hệ và quyền lợi quốc gia, ông nói rằng mặc dù Hoa Kỳ luôn thể hiện đường lối cân bằng trong việc chống Trung Quốc, và xem biển Đông là ưu tiên số 1, dân chủ nhân quyền là quan tâm thứ 2, nhưng về lâu dài, mối quan hệ với Hoa Kỳ vẫn chắc chắn sẽ tốt hơn cho vấn đề nhân quyền tại Việt Nam.
C.L/rfa
------------

26 nhận xét:

  1. Người VN chân chínhlúc 06:57 5 tháng 8, 2015

    Ông đại sứ nói đúng. Việc của VN thì người Việt Nam phải tự ý thức được và phải tự làm.
    Nhưng ông đã thể hiện rõ quan điểm hỗ trợ người VN làm những việc tốt đẹp cho mình.
    RẤT CÁM ƠN ÔNG

    Trả lờiXóa
  2. mèo trắng mèo đan của ĐẶNG-liên kết với MỸ, còn ĐẶNG THÌ KHUYÊN VN đừng TÂY HÓA.
    CÁI NGU là lãnh đạo vn nghe theo-nhai lại, copy lại mới chết.

    Trả lờiXóa

  3. Mọi người đừng lo ! Dân chủ và nhân quyền là một quân bài quan trọng trong việc chống lại Trung Quốc: Có thế mới thật sự thoát Trung, Việt Nam xử dung quân cờ này sẽ làm cả hệ thống từ chính quyền trung ương và mọi thành phần dân chúng bị khích động, từ đó người Hoa không còn năng lực để bắt nạt Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con bài nhân quyền đã thằng ở các nước XHCN châu Âu, mà chưa thằng ở các nước châu Á. Cần suy nghĩ kỹ tại sao vậy hay tại thiên tài...? Không lo sao được khi cứ già đòn non nhẽ, cứ bị vào đồn là tịch!

      Xóa
  4. Tôi rất có thiện cảm với anh đại sứ thông minh này.
    Với tư cách là Đại sứ, anh không can thiệp và yêu cầu VN phải thay đổi thể chế.
    Với tư cách bạn bè, anh xúi và giúp VN từng bước giải tan ĐCS để xây dựng chế độ xã hội mới

    Trả lờiXóa
  5. Cái ông gs.Tài này không hiểu có ý đồ gì không mà
    dám nói vậy (bậy) được nhỉ ? Chắc ông muốn trấn
    an CsVN.hay là ông thân Mỹ qúa mức ?
    "Đó là không lật đổ chế độ nào mà họ đã có sự bang
    giao".Thực tế đã chứng minh ngược lại rằng họ từng
    lật đổ ở nhiều nước rồi.
    Nói như trên,ông Tài cũng cố tình quên mất chế độ 3
    quyền phân lập,trong đó quyền lực của Quốc Hội (lập
    pháp) còn mạnh hơn chính phủ (hành pháp) !

    Trả lờiXóa
  6. Không có chuyện " cùng ý thức hê " quan trọng hơn lợi ích dân tộc. Tư tưởng này VN đã bị TQ lợi dụng một cách triệt để đẻ phục vụ mưu đồ bá quyền và đại hán. Đay là tư tưởng nguy hại cho quốc gia và dân tộc Việt !

    Trả lờiXóa
  7. Còn đảng csVN lãnh đạo bằng điều 4 hiến pháp thì miễn bàn; VN chắc chắn là chư hầu của Tàu và chắc chắn sẽ xếp hạng cuối cùng trong các quốc gia trên thế giới trong thời gian rất gần đây.
    ôi đau đớn thay cho dân tộc VN tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Phong trào Cộng sản Quốc tế coi như đã sụp đổ hoàn toàn, chỉ còn Trung Quốc, Việt Nam - Cu Ba và Bắc triều Tiên là đang sử dụng cái tên Công sản. Tuy nhiên về bản chất của Cộng sản ở các quốc gia này đã hoàn toàn thay đổi và không còn đủ sức đề kháng với CNTB đang "dãy chết" Không còn nguy hiểm đối với Mỹ cùng các nước đồng minh của Mỹ và CNTB nói chung.
    Đảng CS Việt Nam và đảng CS Cu Ba, đã chính thức đầu hàng Mỹ...Xin được hợp tác toàn diện với Mỹ.
    Vậy nên Mỹ không có lý do gì phải lật đổ đảng Công sản Việt Nam và Cu Ba.
    Mỹ coi 2 đảng này là đồ đệ của Mỹ rồi. Hay tự tin cùng chơi với Mỹ.

    Trả lờiXóa
  9. Lợi ích quốc gia là vĩnh viễn , còn ý thức hệ chỉ nhất thời thế thôi . Từ thủa xa xưa đời Lý Trần ta có thức hệ thức hiếc gì đâu mà vẫn phát triển toàn diện vậy ! Còn cứ nhất thiết phải có ý thức hệ thì nên xây dựng ý thức hệ khác tiên tiến hơn , văn minh hơn và phù hợp hơn với thời đại cái ý thức hệ đó nhất thiết vẫn phải đặt lợi ích QG lên đầu.

    Trả lờiXóa
  10. ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VN có bà con là người ngoài đảng không-tôi tin là rất nhiều bà con của họ ở ngoài đảng, thậm chí đang làm công nhân.
    đảng viên csvn con cháu của họ thế hệ f3, f5, f10...tất cả đều là đảng viên cộng sản-tôi thì không tin như thế, con cháu họ sau này cũng sẽ có người làm công nhân thôi.
    vậy họ có muốn lo lắng cho bà con ngoài đảng và cho con cháu nhiều thế hệ sau này không. hay họ lú quá rồi nên chẳng còn biết suy nghĩ gì cả.
    GIA ĐÌNH các quan chức csvn cũng đã tích lũy tư bản quá nhiều rồi , mà người giàu thì rất ghét sống trong chế độ độc tài-ĐỘC TÀI SẼ CƯỚP LẠI TÀI SẢN CỦA HỌ DỂ DÀNG-NÊN HỌ RẤT SỢ TRONG TƯƠNG LAI.....vẫn còn chế độ độc tài.

    Trả lờiXóa
  11. "Độc tài tập thể" và "độc tài cá nhân" -độc tài nào dể thay đổi nhất? dĩ nhiên chắc chắn là "độc tài cá nhân" rồi. Tôi ủng hộ "độc tài cá nhân" để dân chủ hoá đất nước, nếu người này không đổi thì cũng sẽ có người kế vị thay đổi để lưu danh sử sách như Park chung hy của Hàn quốc. Thay đổi một cá nhân là dể hơn thay đổi cả một tập thể, ok!
    AI MUỐN LÀM TỔNG THỐNG LƯU DANH SỬ SÁCH VIỆT NAM MUÔN ĐỜI?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Độc tài cá nhân dễ làm cho đất nước cường thịnh nếu người ấy có lòng với quốc gia như Minh Trị Thiên Hoàng của Nhật, Phác Chính Huy của Nam Hàn hay Lý Quang Diệu của Singapore. Ngược lại độc tài cá nhân cũng dễ làm cho đất nước suy vong nếu kẻ ấy mang đầu óc bệnh hoạn giống Hitler, Putin, ủn

      Xóa
    2. Tôi thà để nguyễn tấn dũng độc tài, còn hơn để đảng lừa bịp lưu manh csVN độc tài toàn trị phá hoại đất nước, tham nhũng và bán nước.
      Một thằng, một gia đình, một kíp ăn bám và bóc lột dân tộc này cũng đã khổ lắm rồi, nhưng cũng còn đỡ khổ hơn cả một đảng cs hàng triệu kẻ ngu dốt, lưu manh ăn bám và bóc lột dân tộc này, nhưng lại làm tay sai bán nước cho đại Hán.

      Xóa
  12. Trong buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Little Sài Gòn, thủ phủ của người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận được câu hỏi rằng liệu nước Mỹ sẽ có chính sách gì để thay đổi hệ thống chính trị, chính quyền tại Việt Nam? Câu trả lời của ông là: “Điều này không phải là chính sách của nước Mỹ".
    Đó các vị có thấy chưa, vậy là Mỹ đã côngkhai cong nhận chế độ CSVN và không can thiệp lật đổ CSVN. Điều này có nghĩa là lá cờ vàng ba sọc của chúng ta đã bị mỹ vứt bỏ. Trước đây Mỹ ủng hộ chúng ta và chúng ta đã làm hết sức mình, nhưng rồi cũng không làm gì nổi CSVN. Nay thời thế đã thay đổi, 180 độ, nên chúng ta nên cân nhắc kỹ có nên tiếp tục sự nghiệp cũ hay không. Thú thực với các vị là nay em cũng đã lớn tuổi và đã quá mỏi mệt rồi. Có lẽ em xin nghỉ thôi. Các vị có suy nghĩ như em không? Rất mong được câu trả lời từ quý vị,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc này là sự lựa chọn của các " đỉnh cao trí tuệ" thôi ,1- Theo Tàu thì mất nước , mất đảng , và bị dân nguyền rủa và 2 - Lựa chọn theo Mỹ thì chưa chắc đã mất nước ( chưa nói là giữ đc nước và còn có cơ hội giành lại những phần lãnh thổ bị Tàu khựa ăn cướp trước đây ) , nhưng đã lựa chọn thì phải trả giá , theo đó thì chắc ràng ĐCSVN phải tự giải tán thôi , và đc dân tung hô ngàn đời , cả 2 giả định trên thì CSVN cũng XHCN ( xuống hố cả nut ) thôi , Bởi vậy Mỹ cần đếch gì phải thay đổi thể chế chính trị của VN ,"trừ khi Mỹ khốn nạn hoặc bị điên " ( câu này mới đc đọc trên mạng ) , Ông Nặc danh20:24 Ngày 05 tháng 08 năm 2015 nghĩ sao ?

      Xóa
    2. Thử hỏi bác là có kẻ nào lo giùm hạnh phúc cho
      bác hay không ? Suy rộng ra là chẳng có nước
      nào lại ngu xuẩn và dại dột đấu tranh tự do dân
      chủ cho nước khác cả.Không bao giờ !
      Câu nói của đại sứ Mỹ là hợp lý và hợp tình về
      mặt ngoại giao quốc tế.Thực ra,Mỹ có muốn giúp
      VN.thay đổi,đúng hơn là lật đổ thi chẳng ai dại gi
      khai ra trước thiên hạ vi điêu đó làm mất thể diện
      nước họ muốn giúp,nhất là tạo ra phản ứng phải
      tim cách chống lại từ chế độ độc tài !
      Làm chính trị mà nói huỵch toẹt ra kiểu "lạy ông
      tôi ở bụi này" thì có lẽ chỉ có bác ND20:24.
      Vấn đề cuối cùng là bác muốn mình hạnh phúc
      hay tự do dân chủ thì chính bác phải nỗ lực,chứ
      không nên "nằm chờ sung rụng" hoặc "ăn mày"
      sự ban ơn của người khác !

      Xóa
    3. Trình độ của chú lùn Trần nhật quang này có vậy thôi sao?
      Chính sách đối ngoại của Mỹ là luôn tôn trọng chủ quyền của các dân tộc trên thế giới, vì thế, tuy là nước siêu cường, Mỹ chưa từng xâm lược một nước nào thực sự, chỉ có can thiệp giúp khi có yêu cầu của các dân tộc khác mà Mỹ xét thấy cần mới đưa quân đến tham chiến, dẹp xong lại rút về. cs láo khoét thường lấy cớ đó gọi là Mỹ là Sen đầm quốc tế.
      Riêng với VN, vận mệnh dân tộc này phải chính do người dân định đoạt, Mỹ chỉ có thể làm xúc tác trên cơ sở những đảm bảo về tự do, dân chủ trên cơ sở luật pháp quốc tế và thông lệ chứ không can thiệp trực tiếp vào chế độ chính trị ở VN. Mỹ còn muốn người VN ngấm cho kỹ đòn cs để đến khi cs đổ thì tự mà đào sâu chôn chặt.
      “Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị. Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do căn bản không những chỉ người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối cộng sản, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử” - Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev.
      “Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của thế kỷ 20”Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau.” - Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.
      “Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá” - Thủ tướng Đức Angela Merkel.
      “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời” - Đức Dalai Lama.
      Vâng! Thưa các bạn, chúng ta còn mong gì những loài trùng độc, những tên khủng bố, những kẻ khát máu và độc tài mà còn muốn chung sống hay mong chờ sự thay đổi ở chúng. Chỉ có con đường loại bỏ hoàn toàn những kẻ đó mới là con đường đúng đắn nhất. Con đường mà chúng ta sẽ phải đi qua đó là dân chủ tự do không cộng sản.

      Xóa
    4. Chú trần nhật quang này nghĩ rằng những người tham gia diễn đàn này là ai mà chú dùng những thứ văn chiêu hồi ngu như vậy? đa phần những độc giả trang này là các cựu CB từng vào sống ra chết trong mấy cuộc chiến tranh do đảng phát động để ngày nay đảng giành được đặc quyền đặc lợi ăn trên ngồi trốc trên đầu dân tộc và làm tay sai cho Tàu đấy chú có biết không? chúng tôi là những CCB bị đảng lừa, bị đảng lợi dụng mà đên nay mới hiểu được đâu là bản chất của đảng cs: lừa bịp và lưu manh.
      Sức mạnh của những người đấu tranh dân chủ là ở chính nghĩa, ở công lý chứ không phải ở ngoại bang như csVN cứ phải dựa vào khi thì LX, khi thì Tàu. Những người đấu tranh tham gia diễn đàn này chủ yếu là người trong nước dưới ách kìm kẹp độc tài cs phải dùng mạng để bộc lộ chính kiến của mình, chứ không phải "bọn Ngụy quân Ngụy quyền Sài gòn" như tâm tưởng của chú và lũ tuyên truyền trong đảng csVN nói đâu.
      (tôi đang ở ngay giữa Hà nội, chỉ cách trung tâm sào huyệt của đảng lưu manh phản động csVN (Nguyễn Cảnh Chân)không đầy nửa cây số thôi đấy, cũng không xa nhà chú trần nhật quang là bao đâu)

      Xóa
  13. Phải hiểu rằng thế giới hiện tại là thể giới phẳng, quan niệm cổ hủ " Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Mỹ/Đồng hồ Liên xô tốt hơn đồng hồ Thụy Sỹ" của những kẻ cổ hủ, giáo điều đã bị chôn vùi vào dĩ vãng. Hãy tin tương lai xán lạn đang đến gần.

    Trả lờiXóa
  14. Hợp chủng quốc là nơi tập hợp những người đến từ mọi cvchaau lục trên thế giới.
    Họ giỏi ì họ phải chống chọi với mọi thứ khó khăn kể cả thiên nhiên và con người.
    Họ không hoang tưởng và không bị lừa đâu.
    Những người đang hợp tác với họ tin điều đó.

    Trả lờiXóa
  15. Trả lời câu hỏi cộng đồng người Việt tại Little Sài Gòn, thủ phủ của người Việt tỵ nạn ở Hoa Kỳ, ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ rằng : Liệu nước Mỹ sẽ có chính sách gì để thay đổi hệ thống chính trị, chính quyền tại Việt Nam? Câu trả lời của ông là: “Điều này không phải là chính sách của nước Mỹ".
    Bọn phản động lư vong người Việt ở Mỹ có lẽ tức hộc máu vì câu trả lời này nhưng không hề dám có một ý kiến nào theo hướng cãi lại chứ đừng nói là chửi bới như dã làm với CSVN. Thế là đã rõ, ôi thương thay cho than phạn kẻ lưu vong song nhờ song gửi nơi đát khách quê người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn phản động lư vong người Việt ở Mỹ |"như quan niệm của con lợn Nặc danh08:51 Ngày 06 tháng 08 năm 2015 nó khinh cs VN một mắt. nó không thèm đếm xỉa đến tương lai của cái đảng cs nhà mày, vì theo đúng quy luật cs phải tự đào mồ chôn chế độ của nó. Người Việt ở Mỹ dù chịu bao đắng cay uất hận, nhưng không có cái tư tưởng thù oán độc ác như những người cs. Những người Viết trên báo Dân làm báo, hay trên các trang mạng tự do này phần lớn đều là người trong nước, hàng ngày chứng kiến bao nhiêu tội ác của chế độ cs gây ra, chịu bao nhiêu hậu quả do mấy cuộc chiến do cs phát động, không ai chửi cs nhiều hơn chính người dân vn đang ở ngay trong nước này.
      Chỉ có dân tộc và tổ quốc mới được phép trường tồn, còn đảng chó làm tay sai cho Tàu cộng dứt khoát không giải tán thì sớm muộn sẽ bị tiêu diệt khi cơn phẫn nộ của người dân trong nước tới đỉnh điểm, ngày đó không còn xa.

      Xóa
  16. Độc tài cá nhân để làm bước đệm quá độ tiến tới dân chủ hóa đất nước? .
    Thà để cho ông Dũng và gia đình, phe cánh độc tài-còn hơn để cả một đảng cs độc tài toàn trị ngu dốt, lưu manh ăn bám, thi nhau vơ vét làm suy kiệt, làm triệt tiêu động lực phát triển đất nước, phá hoại khối đoàn kết dân tộc, và vì chung hệ ý thức cs mà cố bám víu và làm tay sai bán nước cho Tàu.

    Trả lờiXóa
  17. Lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc mới là hàng đầu. Nếu ý thức hệ mà phù hợp với các điều này thì tốt quá rồi còn gì !. Còn nếu không, thì hãy dũng cảm vứt bỏ nó đi để tìm cái mới, cái phù hợp !.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi thấy thương thay cho những ai hy vọng vào X... Chả hiểu họ nghĩ gì?
    Còn chết dài dài!

    Trả lờiXóa